|
||||
|
||||
CHÚA NHẬT 17/2/2008
ĐTC BIỂN ĐỨC XVI
Đời
Tận Hến, Sự Sống và Mùa Chay
Huấn Từ
Truyền Tin Chúa Nhật IV Thường Niên 3/2/2008
Bí Mật
Maria - Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria
II. Những Dấu Hiệu Tôn Sùng
Mẹ Maria một cách sai lầm và chân thực
2. Những Dấu Hiệu Thực Sự Tôn Sùng
Đức Mẹ
Những Phương Trị
Đaminh Maria
Cao Tấn Tĩnh, BVL
Về
Một Hoàng Quí… “Chúa có cái tật”
Tưởng Niệm
ĐTC BIỂN ĐỨC XVI
Đời Tận Hến,
Sự Sống và Mùa Chay Huấn Từ Truyền Tin Chúa Nhật IV Thường Niên 3/2/2008 (chưa phổ biến) Anh Chị Em thân mến! Hôm nay, tôi xin ký thác cho việc nguyện cầu của anh chị em các ý chỉ khác nhau. Trước hết, nhớ lại rằng ngày hôm qua lễ kính Dâng Chúa trong Đền Thánh, chúng ta đã cử hành Ngày Đời Tận Hiến, tôi mời gọi anh chị em hãy cầu nguyện cho những ai được Chúa Kitô kêu gọi theo Người một cách gần gũi hơn bằng một cuộc đời tận hiến đặc biệt. Chúng ta bày tỏ lòng tri ân đối với những người anh chị của chúng ta đã hiến mình hoàn toàn cho việc phục vụ Thiên Chúa và Giáo Hội bằng các lời khấn khó nghèo, thanh tịnh và tuân phục. Chớ gì Vị Trinh Nữ Thánh xin cho chúng ta được nhiều ơn gọi thánh thiện sống đời tận hiến là cuộc đời làm nên những kho tàng vô giá cho Giáo Hội cũng như cho thế giới. Ý chỉ nguyện cầu khác về Ngày Cho Sự Sống là ngày được cử hành hôm nay ở Ý quốc, có chủ đề là “Phục Vụ Sự Sống”. Tôi gửi lời chào tới những ai đến Quảng Trường Thánh Phêrô đây để làm chứng cho việc dấn thân bênh vực và cổ võ sự sống cũng như để tái khẳng định rằng “văn minh của một dân tộc được đo lường bởi khả năng phục vụ sự sống của nó” [Message of the Italian Bishops’ Conference for the 30th National Day for Life]. Hết mọi người, tùy theo hoàn cảnh, nghề nghiệp và khả năng của mình, bao giờ cũng cần phải cảm thấy được thúc đẩy mến yêu và phục vụ sự sống, từ khi nó bắt đầu có cho tới lúc nó tự nhiên qua đi. Thật vậy, nó là nhiệm vụ của tất cả mọi người trong việc tiếp nhận sự sống của con người như là một tặng ân cần phải tôn trọng, bảo toàn và cổ võ, nhất là khi nó mỏng dòn và cần chăm sóc, hoặc trước khi sinh hay vào lúc tận cùng của nó. Tôi xin liên kết với các vị giám mục Ý quốc để khuyến khích những ai, vất vả nhưng hân hoan, không phàn nàn song rất ân cần, giúp đỡ cho các phần tử gia đình già yếu hay bị tật nguyền, cũng như những ai thường cống hiến giờ giấc của mình để hỗ trợ cho những ai thuộc mọi lứa tuổi có đời sống khốn khó b ởi nhiều hình thức nghèo khổ khác nhau. Chúng ta cũng hãy cầu nguyện để Mùa Chay sẽ được bắt đầu vào Thứ Tư với nghi thức xức tro – mà tôi cử hành như mọi năm ở Đền Thờ Santa Sabina ở Aventine – sẽ là một thời điểm thực tình hoán cải đối với tất cả mọi Kitô hữu là thành phần được kêu gọi để trở thành chứng nhân chân thực và can trường hơn bao giờ hết cho niềm tin của mình. Chúng ta xin dâng phó những ý chỉ nguyện cầu này cho Đức Mẹ. Bắt đầu từ hôm qua và tiếp tục cho tới hết ngày 11/2 là ngày lễ nhớ Đức Trinh Nữ Lộ Đức và 150 năm biến cố hiện ra ở Lộ Đức của Mẹ, chúng ta có thể lãnh nhận ơn toàn xá, ơn có thể chỉ cho người chết, với những điều kiện thông thường – là xưng tội, Hiệp Lễ và cầu theo ý chỉ của Đức Thánh Cha – bằng việc cầu nguyện trước một tượng ảnh Mẹ Lộ Đức đã được làm phép và trưng bày để công khai tôn kính. Đối với thành phần già yếu và bệnh nạn thì điều này có thể được thực hiện bằng ước muốn của tâm hồn. Xin Mẹ Maria, Mẹ của Niềm Hy Vọng và Ngôi Sao Hy Vọng, soi sáng đường đi nước bước của chúng ta và làm cho chúng ta luôn trở thành những người môn đệ trung tín của Chúa Giêsu Kitô. Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, chuyển dịch theo tín liệu được Zenit phổ biến ngày 5/2/2008 (những chỗ được in đậm lên là do tự ý của người dịch trong việc làm nổi bật những điểm chính yếu quan trọng)
Bí Mật Maria - Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria
Nguyên Tác của Thánh Long Mộng Phố (Louis Montfort) Bản Dịch của Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL
Tôn Sùng Mẹ Maria: Nội Dung
II. Những Dấu Hiệu Tôn Sùng Mẹ Maria một cách sai lầm và chân thực
3. Những việc thực hành chính yếu tôn sùng Mẹ Maria 116. Việc thành thực sùng kính Đức Mẹ cũng bao gồm cả những việc thực hành bề ngoài nữa. Sau đây là những việc chính:
Người ta cũng có thể đọc bất cứ kinh nguyện nào sau đây: sáu hay bảy chục Kinh Mân Côi để tôn kính số năm được cho rằng Mẹ đã sống ở trên đời này; kinh Tiểu Vương Miện Đức Trinh Nữ để tôn kính Mẹ đội triều thiên 12 ngôi sao hay đặc ân của Mẹ; kinh Tiểu Thần Vụ Đức Bà là kinh đã được hưởng ứng sâu rộng và đọc trong Giáo Hội; kinh Tiểu Thánh Vịnh Đức Trinh Nữ, do Thánh Bonaventura sáng tác để tôn kính Mẹ, một kinh nguyện rất sốt sắng và rất thiết tha đến nỗi anh chị em không thể nào không cảm thấy cảm kích khi đọc lên; đọc 14 Kinh Lạy Cha và Kính Mừng để tôn kính 14 niềm vui của Mẹ. Giáo Hội còn có những kinh nguyện và thánh ca khác, như những bài thánh ca theo các mùa phụng vụ, Ave Maria Stella, O Gloriosa Domina, Magnificat cùng với những kinh nguyện khác được thấy ở trong tất cả các sách kinh nguyện.
(còn tiếp)
Bản Hướng Dẫn Cử Hành Phụng Vụ
Bản Dịch của Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL
http://www.vatican.va/roman_curia/congregations/ccdds/documents/rc_con_ccdds_doc_20040423_redemptionis-sacramentum_en.html
Chương VI
Những Phương Trị
169. Khi nào xẩy ra một sự lạm dụng trong việc cử
hành Phụng Vụ thánh thì cần phải coi đó như là một việc làm sai lệch thực sự
Phụng Vụ Công Giáo. Thánh Tôma viết, “cái xấu xa của việc sai lầm gây ra bởi
những ai thực hiện việc tôn thờ Thiên Chúa nhân danh Giáo Hội một cách phản
ngược lại với những gì được Giáo Hội lấy thẩm quyền thần linh thiết định và
là những gì Giáo Hội vốn thực hiện” (278).
(còn tiếp)
Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL
Về Một Hoàng Quí… “Chúa có cái tật”
Tưởng Niệm
Không ngờ bữa tiện mừng tân niên hằng năm của Nguyệt San Hiệp Nhất năm 2007 ở nhà hàng Sea Food World là lần cuối cùng tôi được gặp một người anh tiền bối trong nghề viết lách của tôi, một người anh chẳng những viết văn mà còn có biệt tài sáng tác thánh ca, một người anh vĩnh viễn ra đi vào một ngày đầu năm 2008, ngày Thứ Hai 28/2, khi biến cố Tòa Khâm Sứ ở Việt Nam đang xẩy ra, một người anh hơn tôi 8 tuổi, đáng là bậc thày của tôi, một người anh mà bệnh tật trầm trọng vẫn không làm anh dừng bước giang hồ, ở chỗ, với con chuột nhắt (mouse) trong tay, anh vẫn chu du khắp thế giới qua phương tiện điện toán toàn cầu của anh, như anh tâm sự với chúng tôi hôm ấy.
Từ ngày được đón nhận vào gia đình Nguyệt San Hiệp Nhất vào năm 1997, tôi đã không bỏ qua một bữa tiệc mừng tân niên hằng năm nào của Hiệp Nhất. Vì lý do duy nhất là để được dịp hội ngộ và hàn huyên với quí anh chị em cộng tác loan truyền Tin Mừng Sự Sống trong tinh thần Tông Đồ Giáo Dân qua phương tiện truyền thông báo chí của nguyệt san Hiệp Nhất.
Hôm ấy, không ngờ lần đầu tiên hai vợ chồng tôi được ngồi cùng bàn với nhà văn Hoàng Quí. Giáo sư Lê Tinh Thông, cũng ngồi cùng bàn hôm đó, đã nói về chúng tôi, nhà văn Hoàng Quí và tôi, là những cây bút viết mạnh nhất, viết hăng nhất.
Thật ra, tôi được biết nhà văn Hoàng Quí từ Việt Nam, qua tác phẩm “Tìm Hiểu Tính Tình” của anh vào thập niên 1970. Tôi rất thích cuốn sách được dịch sang Việt ngữ từ Pháp ngữ này của anh với một người đồng dịch giả là Hoàng Quốc. Vì trong đó, căn cứ vào 3 yếu tố chính làm nên tính nết nơi con người nói chung, tôi đã thấy được đúng ngay chóc tính tình của tôi, đó là tính điềm đạm, một trong 8 loại tính (được gọi tên thứ tự là đam mê, phẫn nộ, cảm tình, thần kinh, điềm đạm, đa huyết, lãnh đạm, và tính cuối cùng tôi quên tên gọi của nó, song còn nhớ nó là một loại tính có đặc điểm thụ động). Tác phẩm nguyên văn Pháp ngữ này cũng đã được Cha Đaminh Maria Trần Đình Thủ, từ thập niên 1960, sử dụng trong việc giáo dục anh em dòng từ làm người đến làm thánh, căn cứ vào tính nết và khuynh hướng tự nhiên nơi mỗi người.
Thế rồi, khi Nguyệt San Hiệp Nhất bắt đầu góp mặt với làng báo Công Giáo, với một nhân vật đóng vai trụ cột đặc trách phần nội dung để khởi công xây dựng tờ Nguyệt San Công Giáo của Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Giáo Phận Orange tại thủ phủ của Người Việt hải ngoại này là nhà văn Hoàng Quí, (mới cùng gia đình di chuyển từ Stocktone Bắc California xuống), tôi đã cố gắng đóng góp bài vở một số lần, nhưng không có duyên với Hiệp Nhất vào lúc ấy, cho tới thời của vị Tổng Thư Ký sử gia Nguyễn Lý Tưởng.
Vào năm 1999, Đức Ông Phêrô Nguyễn Văn Tiến, Giám Đốc Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Giáo Phận Orange, đã nhận lời xuất bản cho tôi cuốn “Giới Trẻ của Ngàn Năm Thứ Ba”, do Nhà Xuất Bản Hiệp Nhất của Cộng Đồng Công Giáo phát hành. Năm sau, cũng nhà xuất bản của cộng đồng này đã phổ biến cho tôi thêm một cuốn nữa là cuốn “Thời Điểm Hồng Ân”. Trong dịp này, có mấy lần tôi ghé tới Trung Tâm Công Giáo, thời anh Hoàng Quí còn là Thư Ký cho Đức Ông ở Trung Tâm. Bấy giờ hai anh em hay vui vẻ nói chuyện với nhau về chuyện làm sao để xuất bản và phổ biến sách vở. Có lần anh cười cười nói với tôi rằng: “Cái tên này nó khôn thật… Mình ở ngay đây mà Đức Ông không viết lời giới thiệu cho, trong khi nó ở đâu đâu lại được ngài xuất bản sách cho nó…” Tôi cũng mỉm cười thưa lại với anh rằng: “Anh Hoàng Quí ơi. Em là đưa em nhỏ nên cần phải sống dựa bố mẹ. Còn anh lớn rồi nên đâu cần phải không!” Thế là hai anh em cười với nhau vui vẻ.
Bữa ăn cuối cùng được ngồi cùng bàn với anh đầu năm 2007 ấy, tôi đã hỏi anh rằng anh có tính dịch tác phẩm nổi tiếng cuối cùng của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II là cuốn “Memory and Identity – Hồi Niệm và Căn Tính” không? Sở dĩ tôi hỏi anh là vì anh là người đã thực hiện việc dịch thuật và xuất bản rất nhanh tác phẩm đầu tiên của vị Giáo Hoàng này từ đầu thập niên 1990, đó là cuốn “Vượt Qua Ngưỡng Cửa Hy Vọng”. Anh đã điềm nhiên trả lời với tôi rằng “không”. Bởi vì, theo anh, tư tưởng của ĐTC cao siêu, trong khi đó, gương của Mẹ Têrêsa Calcutta lại thực tế và đánh động nhiều hơn. Do đó, anh đang nghiên cứu viết về Mẹ.
Tôi hỏi anh rằng trong cuộc nghiên cứu về Mẹ Têrêsa Calcutta, anh có biết được tình trạng Đêm Tối Tăm hầu như suốt cuộc đời hoạt động phục vụ của Mẹ hay chăng? Anh không biết. Tôi góp ý với anh là trong hồ sơ phong thánh của Mẹ có tiết lộ sự kiện bí mật này. Không ngờ, vào đúng ngày kỷ niệm 10 năm qua đời của Mẹ, 5/9/2007, tác phẩm về bí mật này của Mẹ đã được chính vị linh mục cáo thỉnh viên cho tiến trình phong thánh của Mẹ là Brian Kolodiejchuk, M.C., tung ra, với nhan đề “Come Be My Light”.
Độc giả nguyệt san Hiệp Nhất cũng đã được đọc loạt bài về Mẹ Têrêsa Calcutta của nhà văn Hoàng Quí quanh thời điểm này, những bài cuối cùng của anh trên tờ nguyệt san Hiệp Nhất mà anh đã có công gầy dựng từ ban đầu. Trong khi đó, năm 2007 cũng là năm kỷ niệm 90 năm Biến Cố Fatima, tôi cũng đã góp nhiều bài vở về Fatima trên các báo Công Giáo, trong đó có Hiệp Nhất. Hôm đó, trong khi khuyến khích anh tiếp tục viết về Mẹ Têrêsa, tôi cũng tâm sự với anh rằng còn tôi, tôi tự nhiên thiên về Fatima và thích nghiên cứu về Fatima, xuất bản nhiều cuốn về Fatima mà vẫn chưa hết. Hai anh em cùng viết về hai đề tài hợp thời (10 năm Mẹ Têrêsa và 90 năm Mẹ Fatima) để đáp ứng lợi ích thiêng liêng cho độc giả của Hiệp Nhất.
Đi sâu vào sự nghiệp của “một Hoàng Quí” này, chúng ta thấy anh là người có óc sáng tạo, có tài thực hiện và có gan dám làm nhiều chuyện. Trong bữa tiệc tân niên cuối cùng với gia đình nguyệt san Hiệp Nhất 2007, anh đã được mời lên nói và anh đã chia sẻ kinh nghiệm hoạt động cùng với cảm nghiệm cuộc đời của anh. Anh cảm nghiệm thấy rằng “Chúa có cái tật là” cứ những gì anh mất công tốn sức gầy dựng xong thì người khác được sai đến làm thay cho anh. Hình như anh có ý nói tới nguyệt san Hiệp Nhất, tới chương trình phát thanh Giờ Hồng Ân, tới nguyệt san Diễn Đàn Giáo Dân, tới tờ báo điện tử Sứ Mệnh Giáo Dân được gửi đi khắp thế giới qua điện thư định kỳ v.v.
Có thể nói mà không sợ sai lầm là cuộc đời của “một Hoàng Quí” gắn liền với hai chữ “giáo dân”. Ở chỗ, anh hăng say hoạt động tông đồ “giáo dân”, anh muốn đề cao ơn gọi “giáo dân”, muốn thăng tiến vai trò “giáo dân”, muốn Diễn Đàn “Giáo Dân”, muốn nhấn mạnh và đẩy mạnh Sứ Mệnh “Giáo Dân” trong Cộng Đồng Dân Chúa…. Chương Trình Phát Thanh Tin Mừng Sự Sống (www.tinmungsusong.org của nhóm Vào Đời chúng tôi đã phỏng vấn anh về cái cốt lõi này của anh vào buổi phát thanh 294 ngày 30/4/2006 và 296 ngày 14/5/2006.
Trong bữa tân niên 2007 không ngờ cuối cùng hôm đó, sau khi chia sẻ xong, anh về lại chỗ ngồi, tôi đã nói với anh rằng khi anh nằm xuống chắc tôi sẽ viết một bài về ý nghĩ “Chúa có cái tật” này của anh. Đó là lý do hiện hữu của bài viết vắn gọn để tưởng nhớ “về một Hoàng Quí”!
“Là đường nhờ đó Chúa Giêsu đã đến với chúng ta lần thứ nhất thì Mẹ cũng sẽ là đường nhờ đó Người đến với chúng ta lần thứ hai, cho dù không cùng một kiểu cách - Being the way by which Jesus came to us the first time, she will also be the way by which He will come the second time, though not in the same manner” (Thánh Marie Grignion de Montfort: Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria, đoạn 50.4)
"Ma quỉ đang thực hiện một cuộc quyết chiến với Trinh Nữ Maria. Hắn thấy rằng thời gian của mình không còn dài, nên hắn tận dụng mọi nỗ lực để chiếm đoạt nhiều linh hồn bao nhiêu có thể... the devil is carrying on a decisive battle with the Virgin Mary, He sees that his time is getting short, and he is making every effort to gain as many souls as possible..." (Nữ Tu Lucia với linh mục Fuentes ngày 26/12/1957, trích Joaquin Maria Alonso, C.M.F, The Secret of Fatima - Fact and Legend, The Ravengate Press, Cambridge 1990, page 109)
"Mẹ Maria cần phải trở thành một đạo binh dàn trận kinh hoàng đối với ma quỉ và thành phần theo hắn, nhất là vào những thời buổi sau này. Đối với Satan, vì biết rằng mình không còn bao nhiêu thời gian – hiện nay còn ít hơn bao giờ hết – để hủy hoại các linh hồn, đã gia tăng các nỗ lực của hắn và những cuộc công kích của hắn hằng ngày. Hắn sẽ không ngần ngại khuấy động lên những cuộc bách hại tàn ác và đặt các thứ cạm bẫy xảo quyệt đối với thành phần tôi tớ trung thành và con cái của Mẹ Maria, thành phần hắn thấy khó chế ngự hơn những kẻ khác".
"Mary must become as terrible as an army in (Thánh Marie Grignion de Montfort: Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria, đoạn 50.7)
"Before Christ's second coming the Church must pass through a final trial that will shake the faith of many believers. The persecution that accompanies her pilgrimage on earth will unveil the 'mystery of iniquity' in the form of a religious deception offering men an apparent solution to their problems at the price of apostasy from the truth. The supreme religious deception is that of the Antichrist, a pseudo-messianism by which man glorifies himself in place of God and of his Messiah coming in the flesh"
"Ngày 25/3/1936. Ban sáng, trong lúc suy niệm, tôi được bao bọc bởi việc hiện diện đặc biệt của Thiên Chúa, khi tôi thấy sự cao cả khôn lường của Thiên Chúa, đồng thời cả việc Ngài hạ mình xuống với các loài tạo vật của Ngài. Bấy giờ tôi thấy Mẹ Thiên Chúa, Đấng đã đã nói với tôi rằng: ‘Ôi, linh hồn trung thành đáp ứng tác động ân sủng của Ngài thì làm hài lòng Ngài biết bao. Mẹ đã ban Đấng Cứu Thế cho nhân loại; còn phần con, con phải nói cho thế giới về tình thương cao cả của Người và sửa soạn thế giới cho Lần Đến Thứ Hai của Đấng sẽ đến không phải như một Đấng Cứu Thế nhân hậu nữa mà là một Thẩm Phán công minh. Ôi, khủng khiếp thay cái ngày ấy! Quyết liệt thay ngày công minh ấy, ngày giận dữ thần linh ấy. Các Thần Trời rùng mình trước ngày này. Hãy nói cho các linh hồn biết về tình thương cao cả này trong khi còn thời gian ban phát tình thương. Nếu giờ đây con câm nín thì con sẽ phải trả lẽ về rất nhiều linh hồn vào ngày kinh khiếp ấy. Đừng sợ chi. Hãy trung thành cho đến cùng. Mẹ thương mến con’” March 25, 1936. In the morning, during meditation, God's presence enveloped me in a special way, as I saw the immeasurable greatness of God and, at the same time, His condescension to His creatures. Then I saw the Mother of God, who said to me, Oh, how pleasing to God is the soul that follows faithfully the inspirations of His grace! I gave the Savior to the world; as for you, you have to speak to the world about His great mercy and prepare the world for the Second Coming of Him who will come, not as a merciful Savior, but as a just Judge. Oh, how terrible is that day! Determined is the day of justice, the day of divine wrath. The Angels tremble before it. Speak to souls about this great mercy while it is still the time for [granting] mercy. If you keep silent now, you will be answering for a great number of souls on that terrible day. Fear nothing. Be faithful to the end. I sympathize with you. (Mẹ Maria với Chị Thánh Faustina: Nhật Ký, đoạn 635)
"Hãy nói cho thế giới biết về tình thương của Cha; tất cả loài người hãy nhân biết tình thương khôn dò của Cha. Đó là dấu hiệu cho ngày cùng tháng tận; sau đó sẽ là ngày của công lý. Speak to the world about My mercy; let all mankind recognize My unfathomable mercy. It is a sign for the end times; after it will come the day of justice. (Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 848)
"Con hãy viết xuống như sau: trước khi Cha đến như một quan phán công chính, trước hết Cha mở rộng cửa tình thương của Cha. Ai không chiu qua cửa tình thương của Cha thì phải qua cửa công lý của Cha... Write: before I come as a just Judge, I first open wide the door of My mercy. He who refuses to pass through the door of My mercy must pass through the door of My justice..." (Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1146)
“Hôm nay Cha sai con đem tình thương của Cha đến với các dân tộc trên khắp thế giới. Cha không muốn trừng phạt một nhân loại đang bị nhức nhối, mà là muốn chữa lành cho nó, ghì lấy nó vào Trái Tim Nhân Hậu của Cha. Cha sử dụng việc trừng phạt khi nào họ buộc Cha phải làm như thế mà thôi; bàn tay của Cha lưỡng lự chần chờ nắm lấy thanh gươm công lý. Trước Ngày Công Lý Cha đang ban cho họ Ngày Tình Thương - Today I am sending you with My mercy to the people of the whole world. I do not want to punish aching mankind, but I desire to heal it, pressing it to My Merciful Heart. I use punishment when they themselves force Me to do so; My hand is reluctant to take hold of the sword of justice. Before the Day of Justice I am sending the Day of Mercy. (Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1588)
"Từ Balan sẽ phát ra một tia sáng (ĐTC GPII cho 'tia sáng' này là lòng thương xót Chúa; nhưng chúng ta cũng có thể cho là chính bản thân ngài, vị giáo hoàng đột xuất từ Balan với khẩu hiệu thánh mẫu 'totus tuus', vị giáo hoàng của thông điệp 'Redemptor Hominis', là dạo khúc hướng Giáo Hội và thế giới về 'Đấng là trung tâm vũ trụ và lịch sử', qua việc dọn mừng Đại Năm Thánh 2000, vị giáo hoàng đã đóng vai trò chủ chốt trong việc lấy đầu cộng sản là khối Đông Âu và Nga Sô, một chủ nghĩa và là một chế độ vốn được gọi là tiền hô của qủi vương) để sửa soạn thế giới cho lần đến cuối cùng của Cha - From her will come forth the spark that will prepare the world for My final coming” (Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1732)
“Tất cả chúng ta đang sống trong Mùa Vọng của những ngày lịch sử cuối cùng, và tất cả chúng ta đang nỗ lực sửa soạn đón Chúa Kitô đến để thiết dựng vương quốc của Thiên Chúa đã được Người loan báo - We are all living in the Advent of the last days of history, and all trying to prepare for the coming of Christ, to build the kingdom of God which he proclaimed” (ĐTCGPII tại Lebanon ngày 11/5/1997:L’Osservatore Romano, ấn bản Anh ngữ, 14/5/1997, trang 2).
|
||||
Thời Điểm Maria ra mắt ngày
8/12/2001. Từ ngày tân trang 21/9/2003, cho tới 27/3/2006 được
30.224 lần viếng thăm.
Bị trục trặc kỹ thuật gây ra bởi server từ ngày Chúa Nhật 14/5/2006.
Tạm nghỉ cho tới khi chuyển sang server mới ngày Thứ Bảy 10/6/2006. |