Tuần Lễ Đức GH BĐ XVI (14-30/4/2008): Tông Du (15-20), Sinh Nhật (16), Đắc Cử (19) và Đăng Quang Giáo Hoàng (24)

 

THỨ BA 22/4/2008

 

   TIN Tưởng Giáo Hội  

Đức Thánh Cha Biển Đức XVI

"Tôi đến Hoa Kỳ để củng cố anh chị em, hỡi anh chị em thân mến, theo đức tin của các Tông Đồ"

Bài Giảng cho Thánh Lễ ở Washington Nationals Stadium Thứ Năm 17/4/2008

   CẬY Nhờ Thánh Mẫu  

Đức Giáo Hoàng Biểm Đức XVI

Ca Vịnh Ngợi Khen: Chân Dung Đức Maria

 Bài Giảng Lễ Đức Mẹ Mông Triệu 15/8/2005

   MẾN Yêu Thánh Thể  

Đức Giáo Hoàng Biểm Đức XVI

"Tôi tin rằng tương lai của thế giới đang ở trong tình trạng thảm thương này đã được quyết định ngay hôm nay đây,

ở chỗ, một là Thiên Chúa hiện hữu và được nhìn nhận như thế, hai là Ngài đã biến mất tiêu rồi"

 Bài Giảng tại Nguyện Đường Redemptoris Mater cho Các Vị Giám Mục Thụy Sĩ Thứ Ba 7/11/2006

  YÊU Thương Tha Nhân  

Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI

Đại Kết Kitô Giáo đã Thành Đạt song vẫn cần Tiếp Tiến

Diễn Văn Ngỏ Cùng Những Vị Đại Diện Liên Hiệp Lutherô Thế Giới 7/11/2005

 

      

 

TIN TƯỞNG GIÁO HỘI
 

 

 

Đức Thánh Cha Biển Đức XVI

 

"Tôi đến Hoa Kỳ để củng cố anh chị em, hỡi anh chị em thân mến, theo đức tin của các Tông Đồ"

Bài Giảng cho Thánh Lễ ở Washington Nationals Stadium Thứ Năm 17/4/2008

 

Anh Chị Em thân mến trong Chúa Kitô,

“Bình an ở cùng các con!” (Jn 20:19). Với những lời đầu tiên của Chúa Kitô Phục Sinh nói với các môn đệ của Người này, tôi xin gửi lời chào đến tất cả anh chị em trong niềm vui của mùa Phục Sinh. Trước hết, tôi tạ ơn Chúa về phúc được ở giữa anh chị em đây. Tôi đặc biệt cám ơn Đức Tổng Giám Mục Wuerl về những lời ngài chào mừng tôi.

Thánh Lễ của chúng ta hôm nay mang Giáo Hội ở Hoa Kỳ về lại với cội nguồn của mình ở Maryland gần ngay đây, và tưởng nhớ đến 200 năm chương đầu của biến cố Giáo Hội này phát triển rất khả quan – vị tiền nhiệm của tôi là Đức Giáo Hoàng Piô VII đã phân chia Giáo Phận tiên khởi Baltimore và thành lập các Giáo Phận Boston, Bardstown (nay là Louisville), Nữu Ước và Philadelphia. Hai trăm năm sau, Giáo Hội ở Hoa Kỳ có thể cảm tạ chúc tụng về việc hoàn thành của các thế hệ trước đây khi các vị mang những nhóm di dân rất khác biệt vào mối hiệp nhất của đức tin Công Giáo cũng như vào một cuộc dấn  thân chung để truyền bá Phúc Âm. Đồng thời, ý thức được tính cách đa dạng phong phú của mình, cộng đồng Công Giáo ở xứ sở này đã tiến đến chỗ cảm nhận trọn vẹn hơn bao giờ hết tầm quan trọng của mỗi đóng góp cá nhân và nhóm người những tặng ân riêng biệt của họ với toàn khối. Giáo Hội ở Hiệp Chủng Quốc giờ đây, được kêu gọi để hướng tới tương lai, một tương lai đã được đâm rễ sâu xa vào đức tin do các thế hệ trước truyền lại, và sẵn sàng đương đầu với các thách đố mới – những thách đố không kém phần gay go hơn những gì cha ông của anh chị em đã phải đương đầu – với niềm hy vọng xuất phát từ tình yêu Thiên Chúa được tuôn đổ vào lòng chúng ta bởi Thánh Linh (x Rm 5:5).

Trong việc thi hành thừa tác vụ Thừa Kế Thánh Phêrô của mình, tôi đến Hoa Kỳ để củng cố anh chị em, hỡi anh chị em thân mến, theo đức tin của các Tông Đồ. Như Thánh Phêrô vào ngày Lễ Ngũ Tuần, tôi đến để tái loan báo rằng Chúa Giêsu Kitô là Chúa và là Đấng Thiên Sai, Đấng sống lại từ kẻ chết, Đấng vinh quang ngự bên hữu Cha, và được chỉ định làm thẩm phán của kẻ sống và kẻ chết (x Acts 2:14ff). Tôi đến để lập lại lời kêu gọi khẩn trương của vị Tông Đồ này là hãy hoán cải để được thứ tha tội lỗi và hãy xin Chúa lại tuôn đổ Thánh Linh xuống trên Giáo Hội ở xứ sở này. Như chúng ta đã nghe trong suốt Mùa Phục Sinh này là Giáo Hội được hạ sinh bởi tặng ân thống hối và tin tưởng vào Chúa Kitô Phục Sinh của Thần Linh. Qua mọi thời đại, Giáo Hội được cùng vị Thần Linh này thôi thúc mang tin mừng của việc chúng ta được hòa giải với Thiên Chúa trong Chúa Kitô cho con người nam nữ thuộc mọi chủng tộc,  ngôn ngữ và dân tộc. Các bài đọc của Thánh Lễ hôm nay mời gọi chúng ta hãy xem xét tình trạng phát triển của Giáo Hội ở Hoa Kỳ như là một phần  của câu chuyện dài về việc Giáo Hội phát triển sau biến cố Thánh Linh Hiện Xuống vào Ngày Lễ Ngũ Tuần. Qua các bài đọc này chúng ta thấy được cái liên kết bất khả phân ly giữa Chúa Kitô phục sinh, tặng ân Thần Kinh để được thứ tha tội lỗi và mầu nhiệm Giáo Hội. Chúa Kitô đã thiết lập Giáo Hội của Người trên nền tảng Các Tông Đồ như là một cộng đồng hữu hình có cơ cấu đồng thời lại là một mối hiệp thông linh thiêng, một nhiệm thể được sinh động bởi tặng ân muôn mặt của Thần Linh, và là bí tích cứu độ cho toàn thể nhân loại. Ở mọi nơi và mọi lúc, Giáo Hội được kêu gọi để phát triển trong hiệp nhất qua việc liên lỉ hoán cải về với Chúa Kitô, Đấng mà công cuộc cứu độ của Người được loan báo bởi những Vị Thừa Kế các Tông Đồ và cử hành các phép bí tích. Mối hiệp nhất này, ngược lại, làm xuất phát một thứ phát triển không ngừng nghỉ về truyền giáo, như Thần Linh thôi thúc các tín hữu loan truyền ‘những việc làm cao cả của Thiên Chúa’ và mời gọi tất cả mọi dân tộc hãy gia nhập vào cộng đồng của những ai được cứu độ bởi máu Chúa Kitô và được Thần Linh của Người ban sự sống.

Bởi thế, tôi cầu xin để cuộc mừng kỷ niệm quan trọng này nơi đời sống của Giáo Hội ở Hiệp Chủng Quốc, và sự hiện diện của Vị Thừa Kế Thánh Phêrô giữa anh chị em đây sẽ là một cơ hội cho tất cả mọi người Công Giáo tái khẳng định mối hiệp nhất của họ theo đức tin tông truyền, để cống hiến cho những con người đương thời một chứng từ thuyết phục của niềm hy vọng tác động nơi họ, và được canh tân lòng nhiệt thành truyền giáo để làm lan rộng Vương Quốc của Thiên Chúa.

Thế giới cần đến chứng từ này! Ai có thể phủ nhận là thời điểm hôm nay đây là một thời điểm giao thời, chẳng những cho Giáo Hội ở Hoa Kỳ mà còn cho cả xã hội nữa? Nó là một thời điểm đầy hứa hẹn, như chúng ta thấy gia đình nhân loại qua nhiều hình thức đã sát lại gần nhau hơn và trở thành liên thuộc với nhau hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, đồng thời chúng ta cũng thấy được cả những dấu hiệu rõ ràng về một tình trạng đổ vỡ đáng lo ngại đến tận gốc rễ của xã hội những dấu hiệu chia lìa, hận thù và phân cách nơi nhiều người đương thời của chúng ta; gia tăng bạo động; suy yếu cảm quan về luân  lý; thô bạo nơi các mối liên hệ xã hội; và càng ngày càng lãng quên Chúa Kitô và Thiên Chúa. Cả Giáo Hội nữa, thấy được những dấu hiệu đầy hứa hẹn nơi nhiều giáo xứ mạnh mẽ và những phong trào sinh động, nơi lòng nhiệt thành vì đức tin được tỏ hiện qua rất nhiều giới trẻ, qua số những người hằng năm chấp nhận đức tin Công Giáo, và qua tình trạng chú trọng nhiều hơn tới việc cầu nguyện và học hỏi giáo lý. Đồng thời Giáo Hội cũng cảm thấy, thường là đớn đau, tình trạng chia rẽ và phân cách trong nội bộ của mình, cũng như thực trạng trục trặc mà nhiều người đã lãnh nhận phép rửa thay vì tác hành như men thiêng trong thế giới lại chiều theo những thái độ ngược lại với chân lý Phúc Âm.

(còn tiếp)

 Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, chuyển dịch trực tiếp từ mạng điện toán toàn cầu của Tòa Thánh

http://www.vatican.va/holy_father/benedict_xvi/homilies/2008/documents/hf_ben-xvi_hom_20080417_washington-stadium_en.html

(những chỗ được in đậm lên là do tự ý của người dịch trong việc làm nổi bật những điểm chính yếu quan trọng)

 

 

  TOP

 

 

 

CẬY NHỜ THÁNH MẪU

 

Đức Thánh Cha Biển Đức XVI

 

Ca Vịnh Ngợi Khen: Chân Dung Đức Maria

 

Bài Giảng Lễ Đức Mẹ Mông Triệu 15/8/2005

 

“Trong Phúc Âm, chúng ta đã nghe bài ca vịnh Ngợi Khen Magnificat, một bài thơ cao cả được Thánh Thần linh ứng phát xuất từ môi miệng của Mẹ Maria, thật sự là từ tâm can của Mẹ Maria. Bài ca vịnh tuyệt vời này phản ảnh toàn thể linh hồn, toàn thể con người của Mẹ Maria. Chúng ta có thể nói rằng bài thánh ca này của Mẹ là chân dung của Đức Maria, là hình ảnh thực sự nhờ đó chúng ta có thể thấy Mẹ một cách xác đáng. Tôi xin nhấn mạnh đến hai điểm trong bài đại ca vịnh này.

 

“Bài ca vịnh này được bắt đầu bằng chữ ‘Magnificat – Ngợi Khen’: Linh hồn tôi ‘magnifies – ngợi khen’ Chúa, tức là ‘tuyên xưng sự cao cả’ của Chúa. Mẹ Maria muốn Thiên Chúa cao cả trên trế giới này, cao cả trong đời sống của Mẹ và hiện diện giữa tất cả chúng ta. Mẹ không sợ là Thiên Chúa có thể là ‘một đối thủ’ trong đời sống của chúng ta, là với sự cao cả của mình Ngài xâm lấn tự do của chúng ta, xâm lấn cái khoảng đời để sống động của chúng ta. Mẹ biết rằng Thiên Chúa cao cả, chúng ta cũng cao cả nữa…..

 

“Nhận định thứ hai đó là bài thi ca của Mẹ Maria – bài Ngợi Khen – hoàn toàn là của Mẹ; song đồng thời nó cũng là một ‘tấm vải’ được thêu dệt bằng những ‘giây sợi’ của Cựu Ước, bằng những lời Chúa.

 

“Bởi thế, chúng ta có thể nói rằng Mẹ Maria ‘quen thuộc’ với lời Chúa, Mẹ sống bằng những lời của Chúa, Mẹ thấm thía những lời của Chúa. Cho đến độ Mẹ nói bằng những lời của Chúa, Mẹ nghĩ theo lời Chúa, tư tưởng của Mẹ là những tư tưởng của Chúa, những lời nói của Mẹ là những lời nói của Chúa. Mẹ được ánh sáng thần linh thấm nhập và đó là lý do tại sao Mẹ rất rạng ngời, rất thiện hảo, rất sáng chói yêu thương và thiện hảo.

 

“Mẹ sống bằng Lời Chúa, Mẹ thấm nhập Lời Chúa. Sự kiện Mẹ chìm ngập trong Lời Chúa và hoàn toàn quen thuộc với Lời Chúa, cũng phú bẩm cho Mẹ sau này cái minh tri khôn ngoan nội tâm…….

 

“Mẹ Maria được mang cả hồn lẫn xác về trời hiển vinh, rồi với Chúa và trong Chúa, Mẹ là Nữ Vương trời đất. Phải chăng Mẹ thực sự xa cách chúng ta?

 

“Ngược lại là đằng khác. Chính vì Mẹ ở với Thiên Chúa và trong Thiên Chúa mà Mẹ rất gần với mỗi người chúng ta.

 

“Trong khi Mẹ còn sống trên thế gian này, Mẹ chỉ có thể ở gần gũi với ít người. Ở trong Thiên Chúa, Mẹ gần với mỗi người, thực sự là ‘ở trong’ tất cả chúng ta, Mẹ Maria thông phần vào mối gần gũi này của Thiên Chúa. Ở trong Thiên Chúa và ở với Thiên Chúa, Mẹ rất gần với mỗi một người chúng ta, biết được tâm can của chúng ta, có thể nghe lời nguyện cầu của chúng ta, có thể giúp chúng ta bằng sự thiện hảo từ mẫu, và đã được ban cho chúng ta, như Chúa nói, như là một ‘người mẹ’, vị chúng ta có thể chạy đến lúc nào cũng được.

 

“Mẹ luôn nghe lời chúng ta, Mẹ luôn gần gũi chúng ta, và là Mẹ của Người Con, Mẹ dự phần vào quyền năng của Người Con cũng như vào sự thiện hảo của Người. Chúng ta luôn có thể ký thác tất cả cuộc sống của chúng ta cho Người Mẹ này, vị không xa cách với mỗi một người trong chúng ta.

 

“Vào ngày lễ này, chúng ta hãy tạ ơn Chúa về tặng ân Thánh Mẫu này, và chúng ta hãy cầu cùng Mẹ Maria để giúp chúng ta thấy được con đường ngay thẳng hằng ngày. Amen”.

 

 

TOP

 

 

 

MẾN YÊU THÁNH THỂ

 


Đức Giáo Hoàng Biểm Đức XVI

"Tôi tin rằng tương lai của thế giới đang ở trong tình trạng thảm thương này đã được quyết định ngay hôm nay đây,

ở chỗ, một là Thiên Chúa hiện hữu và được nhìn nhận như thế, hai là Ngài đã biến mất tiêu rồi"

 

Bài Giảng tại Nguyện Đường Redemptoris Mater cho Các Vị Giám Mục Thụy Sĩ Thứ Ba 7/11/2006 trước cuộc gặp gỡ giữa ngài với các vị

 

 

Tôi nghĩ rằng điều đầu tiên cần phải làm đó là những gì Chúa bảo chúng ta hôm nay đây trong Bài Đọc 1, và những gì Thánh Phaolô đã kêu gọi chúng ta nhân danh Thiên Chúa, đó là ‘thái độ của anh em cần phải là thái độ của Chúa Kitô - 'Touto phroneite en hymin ho kai en Christo Iesou'.

 

Hãy biết nghĩ như Chúa Kitô đã nghĩ, hãy biết nghĩ với Người! Và việc nghĩ này không những là tác động nghĩ của trí khôn mà còn là tác động nghĩ của tâm hồn nữa.

 

Chúng ta học được những cảm thức của Chúa Giêsu Kitô khi chúng ta biết nghĩ với Người và do đó khi chúng ta biết nghĩ cả đến việc thất bại của Người, đến việc Người trải qua thất bại cũng như đến việc tăng trưởng của tình yêu Người trong thất bại. 

 

Nếu chúng ta mặc lấy cảm thức này của Người, nếu chúng ta bắt đầu thực hành việc suy nghĩ như Người và với Người, thì niềm vui đối với Thiên Chúa được tái bừng lên trong chúng ta, với niềm tin tưởng rằng Người là Đấng mạnh mẽ nhất; phải, chúng ta có thể nói rằng lòng yêu mến đối với Người được bừng lên trong chúng ta. Chúng ta cảm thấy tuyệt vời biết bao vì chính là Ngài hiện đang ở đó và chúng ta có thể biết được Ngài – chúng ta có thể biết Ngài nơi dung nhan của Chúa Giêsu Kitô là Đấng đã chịu khổ vì chú ng ta.

 

Tôi nghĩ đây là điều đầu tiên, đó là chính chúng ta hãy thực hiện việc giao tiếp sống động với Thiên Chúa – với Chúa Giêsu Kitô, Vị Thiên Chúa hằng sống; hãy củng cố nơi chúng ta cái chức năng hướng về Thiên Chúa; hãy ấp ủ trong chúng ta cái tri giác về ‘tính cách nhậy bén’ của Người.

 

Điều này cũng làm cho hoạt động của chúng ta có hồn, thế nhưng chúng ta cũng có thể gặp nguy hiểm, ở chỗ người ta có thể làm nhiều, nhiều điều trong cán h đồng của Giáo Hội, tất cả đều cho Thiên Chúa…, song vẫn hoàn toàn vì mình, không giao chạm với Thiên Chúa. Hoạt động thay thế niềm tin, thế nhưng bấy giờ người ta lại trở nên trống rỗng nội tâm.

 

Bởi thế, tôi tin rằng chúng ta trước hết cần phải thực hiện nỗ lực lắng nghe Chúa bằng việc nguyện cầu, sâu xa tham dự vào các bí tích, hiểu biết được những cảm thức của Thiên Chúa trên  khuôn mặt và nỗi khổ đau của người khác, để được nhiễm lây niềm vui của Người, lòng nhiệt thành của Người và tình yêu của Người, rồi cùng Người nhìn vào thế giới và bắt đầu từ Người.

 

Nếu chúng ta có thể thành đạt trong việc làm ấy, ngay cả giữa nhiều cái ‘không’, một lần nữa chúng ta sẽ thấy dân chúng đang đợi chờ Người, thành phần có lẽ thường là những kẻ kỳ lạ – như dụ ngôn rõ ràng cho thấy như thế – song lại là những người được kêu gọi tiến vào sảnh đường của Người.

 

Nói cách khác, vấn đề một lần nữa đó là việc tập trung vào Thiên Chúa, không phải vào bất cứ vị thần linh nào, mà là vị Thiên  Chúa có Dung Nhan của Chúa Giêsu Kitô. Đây là một điều hệ trọng đối với ngày nay.

 

Có quá nhiều vấn  đề người ta có thể liệt kê ra cần phải được giải quyết, thế nhưng không có một vấn đề nào có thể giải quyết được ngoại trừ việc lấy Thiên Chúa làm tâm điểm, ngoại trừ Thiên Chúa lại trở nên  hữu hình trước mắt thế giới, ngoại trừ Người trở thành một yếu tố quyết liệt trong đời sống của chúng ta và đồng thời đi vào đời một cách dứt khoát qua chúng ta.

 

Như thế, tôi tin rằng tương lai của thế giới đang ở trong tình trạng thảm thương này đã được quyết định ngay hôm nay đây, ở chỗ, một là Thiên Chúa – Vị Thiên Chúa của Chúa Giêsu Kitô – hiện hữu và được nhìn nhận như thế, hai là Ngài đã biến mất tiêu rồi.

 

 

 

TOP

 

 

YÊU THƯƠNG THA NHÂN

 

 

 

Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI

 

Đại Kết Kitô Giáo đã Thành Đạt song vẫn cần Tiếp Tiến

Diễn Văn Ngỏ Cùng Những Vị Đại Diện Liên Hiệp Lutherô Thế Giới 7/11/2005

“Qua nhiều năm tháng, Giáo Hội Công Giáo và Liên Hiệp Luthêrô Thế Giới đã hoan hưởng những liên hệ chặt chẽ và tham gia vào cuộc đối thoại đại kết. Cuộc trao đổi tư tưởng này đã từng là những gì mang lại hoa trái và đầy hứa hẹn. Thật vậy, một trong những kết quả của cuộc đối thoại tốt đẹp này là Bản Tuyên Ngôn Chung về Tín Lý Công Chính Hóa, một bản tuyên ngôn trở thành một mốc điểm quan trọng cho việc chúng ta cùng tiến bước trên con đường hướng đến mối hiệp nhất hữu hình trọn vẹn. Đó là một thành đạt quan trọng. Để để xây dựng trên cuộc thành đạt này, chúng ta cần phải chấp nhận những khác biệt vẫn còn đó liên quan tới vấn đề chính yếu của tín điều công chính hóa; những khác biệt này cần phải được giải quyết, cùng với những đường lối qua đó ân sủng Chúa được thông đạt nơi và qua Giáo Hội.

 

“Như tôi đã đề cập tới trong cuộc viếng thăm mới đây của tôi ở Cologne, đó là tôi hy vọng rằng vấn đề tiến bộ sau này của việc chúng ta đối thoại về những vấn đề ấy sẽ không những liên quan tới những vấn đề ‘về cơ cấu’, mà còn chú trọng tới cả nguồn mạch thực sự của tất cả mọi thừa tác vụ trong Giáo Hội nữa. Thật thế, sứ vụ của Giáo Hội là làm chứng cho sự thật về Chúa Giêsu Kitô, Lời hóa thành nhục thể. Lời và chứng từ đi liền với nhau: Lời phát sinh chứng từ và hình thức hóa chứng từ; chứng từ có được tính chất chuyên chính của mình từ việc hoàn toàn trung thành với Lời, như được thể hiện và sống trong cộng đồng đức tin tông truyền theo sự hướng dẫn của Thánh Linh.

 

“Ủy Ban Quốc Tế Luthêrô và Công Giáo Rôma về Hiệp Nhất chẳng bao lâu nữa sẽ xong giai đoạn đối thoại thứ tư và sẽ phổ biến những nhận định của mình trong một bản văn kiện về Tông Truyền Tính của Giáo Hội. Tất cả chúng ta đều ý thức rằng việc đối thoại huynh đệ của chúng ta gặp khó khăn thử thách chẳng những bởi nhu cầu cần phải chứng thực việc nhận lãnh những công thức tín điều chung này nơi những mối hiệp thông tương ứng của chúng ta, mà thậm chí còn hơn thế nữa bởi bầu khí chung của những gì là bất ổn định liên quan tới những chân lý Kitô giáo cùng những nguyên tắc về đạo lý là những gì trước đây không có vấn đề gì cả. Gia sản chung này, ở một số trường hợp, đang bị giảm sút bởi những phương sách giải thích bị đổi thay.

 

“Con đường đại kết cùng nhau của chúng ta sẽ tiếp tục gặp khó khăn và đòi phải nhẫn nại đối thoại. Tuy nhiên, tôi cảm thấy nhiều phấn khởi trước truyền thống vững chắc của việc nghiêm cẩn nghiên cứu và trao đổi là những gì làm nên đặc tính nơi mối liên hệ giữa công Giáo và Luthêrô qua nhiều tháng năm. Chúng ta cảm thấy an ủi trước sự kiện là việc chúng ta tìm kiếm mối hiệp nhất được hướng dẫn bởi sự hiện diện của Chúa Phục Sinh cũng như bởi quyền lực vô tận của Thần Linh người ‘muốn thổi đâu thì thổi’ (Jn 3:8). Trong khi chúng ta đang sửa soạn kỷ niệm 500 năm biến cố năm 1517, chúng ta cần phải gia tăng nỗ lực để hiểu biết sâu xa hơn những gì chúng ta có chung và những gì chia cách chúng ta, cũng như các tặng ân chúng ta cần phải cống hiến cho nhau. Bằng việc kiên trì với đường lối này, chúng ta nguyện cầu là dung nhan của Chúa Kitô được chiếu tỏa rạng ngời hơn nơi thành phần môn  đệ của Người để tất cả được nên một cho thế gian tin tưởng (x Jn 17:21)”.

 

Ngỏ cùng Phái Đoàn Đại Biểu Đại Kết Phần Lan 19/1/2006 

“Ủy Ban Đối Thoại Luthêrô và Công Giáo hiện nay ở Phần Lan và Thụy Điển được xây dựng trên việc thành đạt chính yếu của Bản Tuyên Ngôn Chung về Tín Lý Công Chính Hóa. Trong môi trường đặc biệt ở các quốc gia Bắc Âu, ủy ban này đang tiếp tục nghiên cứu việc chiếm đạt và những hàm ý thực tiễn của Bản Tuyên Ngôn Chung này. Nhờ đó nó tìm cách giải quyết những khác nhau vẫn còn tồn tại giữa người Luthêrô và Công Giáo liên quan tới một số vấn đề đức tin và đời sống xã hội, trong khi vẫn nhiệt thành làm chứng cho sự thật của Phúc Âm”.

 

TOP

 

 

GIÁO HỘI HIỆN THẾ

 

 

TRONG THỜI ÐIỂM MARIA

MẸ MARIA XUẤT HIỆN NHƯ BÌNH MINH 

BÁO HIỆU MẶT TRỜI CÔNG CHÍNH RẠNG NGỜI TỎ HIỆN...

 

“Là đường nhờ đó Chúa Giêsu đã đến với chúng ta lần thứ nhất

thì Mẹ cũng sẽ là đường nhờ đó Người đến với chúng ta lần thứ hai,

cho dù không cùng một kiểu cách -

  Being the way by which Jesus came to us the first time,

    she will also be the way by which He will come the second time,  

 though not in the same manner

      (Thánh Marie Grignion de Montfort: Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria, đoạn 50.4)

 

"Ma quỉ đang thực hiện một cuộc quyết chiến với Trinh Nữ Maria.

Hắn thấy rằng thời gian của mình không còn dài,

nên hắn tận dụng mọi nỗ lực để chiếm đoạt nhiều linh hồn bao nhiêu có thể...

the devil is carrying on a decisive battle with the Virgin Mary,

He sees that his time is getting short,

and he is making every effort to gain as many souls as possible..."

(Nữ Tu Lucia với linh mục Fuentes  ngày 26/12/1957, trích Joaquin Maria Alonso, C.M.F,

The Secret of Fatima - Fact and Legend, The Ravengate Press, Cambridge 1990, page 109)

 

"Mẹ Maria cần phải trở thành một đạo binh dàn trận kinh hoàng đối với ma quỉ và thành phần theo hắn, nhất là vào những thời buổi sau này. Đối với Satan, vì biết rằng mình không còn bao nhiêu thời gian – hiện nay còn ít hơn bao giờ hết – để hủy hoại các linh hồn, đã gia tăng các nỗ lực của hắn và những cuộc công kích của hắn hằng ngày. Hắn sẽ không ngần ngại khuấy động lên những cuộc bách hại tàn ác và đặt các thứ cạm bẫy xảo quyệt đối với thành phần tôi tớ trung thành và con cái của Mẹ Maria, thành phần hắn thấy khó chế ngự hơn những kẻ khác".

"Mary must become as terrible as an army in
battle array to the devil and his followers, especially in
these latter times. For Satan, knowing that he has little time
- even less now than ever - to destroy souls, intensifies his
efforts and his onslaughts every day.
He will not hesitate to
stir up savage persecutions and set treacherous snares for
Mary's faithful servants and children whom he finds more
difficult to overcome than others".

     (Thánh Marie Grignion de Montfort: Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria, đoạn 50.7)

 

Trước khi Chúa Kitô đến lần thứ hai, Giáo Hội phải trải qua một cuộc

thử thách sau cùng, một cuộc thử thách sẽ làm lay chuyển đức tin của

nhiều tín hữu (x Lk 18:8; Mt 24:12). Bách hại đi kèm theo cuộc lữ hành

của Giáo Hội trên mặt đất (x Lk 21:12; Jn 15:19-20) sẽ tỏ ra cho thấy

‘mầu nhiệm của gian tà’ nơi hình thức lừa bịp về đạo giáo, ở chỗ nó

cống hiến con người một giải đáp trước mắt cho những vấn nạn của họ

với giá họ phải trả là chối bỏ sự thật. Cái lừa bịp về đạo giáo thượng

hạng là cái lừa bịp Phản Kitô, một chủ trương ngụy kitô làm cho con

người tôn vinh mình hơn Thiên Chúa và hơn Đấng Thiên Sai đến

trong xác thịt của Ngài (x 2Thess 2:4-12; 1Thess 5:2-3; 2Jn 7; 1Jn 2:18,22)”. (Sách Giáo Lý Giáo Hội Công Giáo số 675)

"Before Christ's second coming the Church must pass through a final trial that will shake the faith of many believers. The persecution that accompanies her pilgrimage on earth will unveil the 'mystery of iniquity' in the form of a religious deception offering men an apparent solution to their problems at the price of apostasy from the truth. The supreme religious deception is that of the Antichrist, a pseudo-messianism by which man glorifies himself in place of God and of his Messiah coming in the flesh"

 

"Ngày 25/3/1936. Ban sáng, trong lúc suy niệm, tôi được bao bọc bởi việc hiện diện đặc biệt của Thiên Chúa, khi tôi thấy sự cao cả khôn lường của Thiên Chúa, đồng thời cả việc Ngài hạ mình xuống với các loài tạo vật của Ngài. Bấy giờ tôi thấy Mẹ Thiên Chúa, Đấng đã đã nói với tôi rằng: ‘Ôi, linh hồn trung thành đáp ứng tác động ân sủng của Ngài thì làm hài lòng Ngài biết bao. Mẹ đã ban Đấng Cứu Thế cho nhân loại; còn phần con, con phải nói cho thế giới về tình thương cao cả của Người và sửa soạn thế giới cho Lần Đến Thứ Hai của Đấng sẽ đến không phải như một Đấng Cứu Thế nhân hậu nữa mà là một Thẩm Phán công minh. Ôi, khủng khiếp thay cái ngày ấy! Quyết liệt thay ngày công minh ấy, ngày giận dữ thần linh ấy. Các Thần Trời rùng mình trước ngày này. Hãy nói cho các linh hồn biết về tình thương cao cả này trong khi còn thời gian ban phát tình thương. Nếu giờ đây con câm nín thì con sẽ phải trả lẽ về rất nhiều linh hồn vào ngày kinh khiếp ấy. Đừng sợ chi. Hãy trung thành cho đến cùng. Mẹ thương mến con’”

March 25, 1936. In the morning, during meditation, God's presence enveloped me in a special way, as I saw the immeasurable greatness of God and, at the same time, His condescension to His creatures. Then I saw the Mother of God, who said to me, Oh, how pleasing to God is the soul that follows faithfully the inspirations of His grace! I gave the Savior to the world; as for you, you have to speak to the world about His great mercy and prepare the world for the Second Coming of Him who will come, not as a merciful Savior, but as a just Judge. Oh, how terrible is that day! Determined is the day of justice, the day of divine wrath. The Angels tremble before it. Speak to souls about this great mercy while it is still the time for [granting] mercy. If you keep silent now, you will be answering for a great number of souls on that terrible day. Fear nothing. Be faithful to the end. I sympathize with you.     

(Mẹ Maria với Chị Thánh Faustina: Nhật Ký, đoạn 635)

 

"Hãy nói cho thế giới biết về tình thương của Cha;

tất cả loài người hãy nhân biết tình thương khôn dò của Cha.

Đó là dấu hiệu cho ngày cùng tháng tận;

sau đó sẽ là ngày của công lý.

Speak to the world about My mercy;

let all mankind recognize My unfathomable mercy.

It is a sign for the end times;

after it will come the day of justice.

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 848)

 

"Con hãy viết xuống như sau: trước khi Cha đến như một quan phán công chính, trước hết Cha mở rộng cửa tình thương của Cha. Ai không chiu qua cửa tình thương của Cha thì phải qua cửa công lý của Cha...

Write: before I come as a just Judge, I first open wide the door of My mercy. He who refuses to pass through the door of My mercy must pass through the door of My justice..."  

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1146)

 

“Hôm nay Cha sai con đem tình thương của Cha đến với các dân tộc trên khắp thế giới. Cha không muốn trừng phạt một nhân loại đang bị nhức nhối, mà là muốn chữa lành cho nó, ghì lấy nó vào Trái Tim Nhân Hậu của Cha. Cha sử dụng việc trừng phạt khi nào họ buộc Cha phải làm như thế mà thôi; bàn tay của Cha lưỡng lự chần chờ nắm lấy thanh gươm công lý. Trước Ngày Công Lý Cha đang ban cho họ Ngày Tình Thương -

Today I am sending you with My mercy to the people of the whole world. I do not want to punish aching mankind, but I desire to heal it, pressing it to My Merciful Heart. I use punishment when they themselves force Me to do so; My hand is reluctant to take hold of the sword of justice. Before the Day of Justice I am sending the Day of Mercy.

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1588)

 

"Từ Balan sẽ phát ra một tia sáng

(ĐTC GPII cho 'tia sáng' này là lòng thương xót Chúa;

nhưng chúng ta cũng có thể cho là chính bản thân ngài,

vị giáo hoàng đột xuất từ Balan với khẩu hiệu thánh mẫu 'totus tuus',

vị giáo hoàng của thông điệp 'Redemptor Hominis',

là dạo khúc hướng Giáo Hội và thế giới về 'Đấng là trung tâm vũ trụ và lịch sử',

qua việc dọn mừng Đại Năm Thánh 2000,

vị giáo hoàng đã đóng vai trò chủ chốt trong việc lấy đầu cộng sản là khối Đông Âu và Nga Sô,

một chủ nghĩa và là một chế độ vốn được gọi là tiền hô của qủi vương)

để sửa soạn thế giới cho lần đến cuối cùng của Cha -

From her will come forth the spark

that will prepare the world for My final coming”

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1732)

 

 Tất cả chúng ta đang sống trong Mùa Vọng của những ngày lịch sử cuối cùng,

và tất cả chúng ta đang nỗ lực sửa soạn đón Chúa Kitô đến

để thiết dựng vương quốc của Thiên Chúa đã được Người loan báo -

We are all living in the Advent of the last days of history,

and all trying to prepare for the coming of Christ,

to build the kingdom of God which he proclaimed”

(ĐTCGPII tại Lebanon ngày 11/5/1997:L’Osservatore Romano, ấn bản Anh ngữ, 14/5/1997, trang 2).

 

 

 

Thời Điểm Maria ra mắt ngày 8/12/2001. Từ ngày tân trang 21/9/2003, cho tới 27/3/2006 được 30.224 lần viếng thăm. Bị trục trặc kỹ thuật gây ra bởi server từ ngày Chúa Nhật 14/5/2006. Tạm nghỉ cho tới khi chuyển sang server mới ngày Thứ Bảy 10/6/2006.
 Từ đó TĐM tiếp tục được thêm Hit Counter lần viếng thăm. Đa tạ.

Webmaster@ThoiDiemMaria.Net