THỨ SÁU 30/5/2008

 

   TIN Tưởng Giáo Hội  

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

Tôi là Linh Mục …

 Viết cho Mùa Linh Mục 2008 sau Chuyến Tông Du Hoa Kỳ của ĐTC Biển Đức XVI (15-20/4/2008)

   CẬY Nhờ Thánh Mẫu  

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ :"Mẹ vội vã lên đường"

Tuần Ba Trước Lễ Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ 31/5/2008

   MẾN Yêu Thánh Thể  

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

Thánh Tâm Chúa Giêsu Ân Tình Thánh Tuyệt Vời

Tuần Ba Trước Lễ Thánh Tâm Chúa Thứ Sáu 30/5/2008

  YÊU Thương Tha Nhân  

Thông Điệp Tình Yêu Nhân Hậu gửi Các Hồn Nhỏ

"Con hãy nhìn tha nhân bằng con mắt Thiên Chúa của con."

Tuần Ba Trước Lễ Thánh Tâm Chúa Thứ Sáu 30/5/2008

 

 

    

 

TIN TƯỞNG GIÁO HỘI
 

 

 

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

Vì Tôi là Linh Mục …

 Viết cho Mùa Linh Mục 2008 sau Chuyến Tông Du Hoa Kỳ của ĐTC Biển Đức XVI (15-20/4/2008).

Mến tặng các vị Linh Mục mà tôi được hân hạnh phục vụ khi các vị còn là chủng sinh hay thiếu nhi.

Biệt Tặng Cha Nguyễn Quốc Lâm đang phục vụ tại Tòa Giám Mục Đà Lạt;

Cha Lê Ngọc Đức Phúc, SVD, đang phục vụ anh chị em Liệt Kháng ở Thái Lan;

Nhị Vị Tân Linh Mục Nguyễn Tuấn Long và Trần Chí Hiếu TGP Los Angeles 31/5/2008.

 

“Tôi là mục tử nhân lành” (Jn 10:10) – - Not Anti Christ But Another Christ / Alter Christus  

Bởi thế, vấn đề chính yếu ở đây là làm sao có thể tỉnh thức, không phải chỉ ở nơi thành phần có trách nhiệm đào tạo linh mục mà còn ở chính các ứng sinh linh mục và cả nơi các vị đã làm linh mục nữa. Nếu tự mỗi người đều tỉnh thức thì làm gì có tình trạng bị tấn công đến tang hoang nhà cửa thật là thảm thương tiêu biểu và điển hình như ở Hoa Kỳ đến thế. Chúa Giêsu đã khẳng định nguyên tắc cũng là chiến lược thiêng liêng rất thích hợp với lập luận và tâm lý tự nhiên này khi quả quyết là đối thủ của chúng ta chỉ có thể thắng thế khi bản thân của kẻ bị tấn công là chúng ta bị yếu thế mà thôi:

 

       “Khi một người mạnh trang bị đầy đủ khí giới canh chừng thì nhà cửa cùng sản vật của họ được an tồn. Thế nhưng nếu cĩ kẻ mạnh hơn xuất hiện khơng chế họ thì người này tước đoạt vũ khí của họ và phân chia các thứ chiếm phẩm” (Luca 11:22).

 

Vậy thì làm sao để có thể luôn ở trong tình trạng ưu thế và thắng thế, không bị đối phương tấn công và khống chế đến phá sản? Nếu áp dụng vào trường hợp theo chiều hướng của những gì đang trình bày ở đây thì có nghĩa là làm sao để có thể luôn là một vị mục tử như thuở ban đầu sốt sắng cương quyết dấn thân theo Chúa như một thừa tác viên ban phát kho tàng ân sủng và mầu nhiệm thần linh, mà không từ từ biến thành hay trở thành một tay trộm cướp, đến để hủy hoại hơn là xây dựng, đến để hưởng thụ hơn là phục vụ (x Mt 20:28), tới độ hoàn toàn bị lột xác hay biến tính, không còn là một Chúa Kitô Khác – Alter Christus / Another Christ nữa, mà là một Anti Christ (xem Mt 16: 23; 1Jn 2:19), vì họ chẳng những không theo hay không còn mà thậm chí sống nghịch lại với tinh thần “đi trước chiên” (Jn 10:4) của Đấng “là Cửa Đàn Chiên” (x Jn 10:7), Đấng vì “là cửa” (Jn 10:9), tức là khuôn mẫu để nhờ noi gương bắt chước Người họ mới thực sự và đích thực là mục tử nhân lành như Người, nhờ đó họ mới có thể khẳng định như Người: “Tôi biết các chiên của tôi và chiên của tôi biết tôi” (Jn 10:14); “chiên của tôi thì nghe tiếng tôi, tôi biết chúng và chúng theo tôi” (Jn 10:27).

 

Căn cứ vào lời Chúa dạy ở đây thì phải nói rằng: vị giám mục nào hay linh mục nào không biết đến chiên của mình, không hiểu được chiên của mình, thì cũng không thể chăn chiên của mình được, và chiên, dù có muốn theo các vị đi nữa, cuối cùng cũng đành phải bỏ cuộc vì cảm thấy các vị như là “một kẻ lạ mặt” (Jn 10:5), không giống như vị mục tử nhân lành của họ, Đấng thậm chí trở thành lương thực cho chiên “được sống và sống viên trọn” (Jn 10:10), thay vì chiên bị các vị lợi dụng ăn thịt ngon lành, điển hình nhất là trường hợp nạn linh mục lạm dụng tình dục thiếu niên ở Hoa Kỳ được Đức Thánh Cha Biển Đức XVI thẳng thắn nói tới trong chuyến tông du Hoa Kỳ lần đầu tiên của ngài. Thánh Âu Quốc Tinh, trong một  bài giảng “Về Các Vị Mục Tử” đã đề cập đến vấn đề chủ chiên đích thân rat ay sát hại chiên của mình như sau:

 

       Thành phần chủ chiên gian ác không tha cho chiên. Họ bỏ bê những chiên yếu đau, những chiên lạc đàn và thất tung. Thậm chí họ còn sát hại những chiên mạnh khỏe và tốt lành nữa trong quyền hạn của họ. Thế nhưng, thành phần chiên này vẫn sống; phải, nhờ tình thương của Thiên Chúa, chúng vẫn sống. Song đối với chính thành phần chủ chiên gian ác thì họ đã sát hại chiên. Anh chị em hỏi rằng ‘Họ sát hại chiên ra sao?’ Bằng đời sống tồi bại của họ và bằng việc gây ra gương mù…. Thành phần chủ chiên sống một đời đồi bại trước dân chúng là người sát hại chiên mà họ có nhiệm vụ chăm sóc của họ. Vị chủ chiên ấy đừng có mà nói rằng chiên có chết đâu, vì cho dù nó vẫn còn sống, thì họ là một một kẻ sát hại – giống như một nam nhân dâm dục thèm khát nhìn ngắm một phụ nữ thì cho dù người nữ này vẫn còn thanh sạch thì nam nhân ấy cũng đã phạm tội ngoại tình rồi… Anh ta không lên giường với nàng, song anh ta đã cưỡng hiếp nàng ngay trong căn phòng ngủ tâm can của anh ta rồi vậy. Bởi thế, bất cứ ai sống đồi bại trước những người họ có nhiệm vụ chăm sóc thì về phía bản thân mình họ đã sát hại thậm chí cả người mạnh khỏe. Bất cứ người nào bắt chước họ thì chết; còn người nào không bắt chước vẫn sống. Thế nhưng, đối với họ thì họ đã sát hại cả hai. ‘Các người sát hại những gì là lạnh mạnh và các người không chăn dắt chiên của Ta’”. (Bài giảng thứ 46, đoạn 9, CCL, 41, 535-536)

 

(còn tiếp)

 

  TOP

 

 

 

CẬY NHỜ THÁNH MẪU

 

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

 

Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ :"Mẹ vội vã lên đường"

 

Tuần Ba Trước Lễ Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ 31/5/2008

 

"M vi vã lên đường" rt thích hp vi S Đip Fatima, vì nơi ch đề này chúng ta thy được Trái Tim Vô Nhim Nguyên Ti M, mt trái tim biu hiu cho lòng tin yêu ca M: tin Chúa yêu người.

 

Tht vy, trong 3 Mnh Lnh Fatima, tuy không phi là mnh lnh chính ca toàn b S Đip Fatima, mt s đip bao gm mnh lnh Ci Thin Đời Sng, Cu Kinh Mân Côi và Tôn Sùng Mu Tâm, song theo din tiến ca Biến C Fatima và D Án Fatima, thì Trái Tim Vô Nhim Nguyên Ti M li là yếu t ti quan trng ca Biến C Fatima. Đến ni, mt trong 3 Thiếu Nhi Fatima by gi là Lucia (10 tui), như M Maria cho biết vào ln hin ra th hai 13/6/1917 là, “phn con s phi li thế gian lâu hơn (Phanxicô và Giaxinta được v tri sm), vì Chúa Giêsu mun dùng con để làm cho M được nhn biết và yêu mến”.

 

Chưa hết, Trái Tim Vô Nhim Nguyên Ti M còn chi phi c s v ca Giáo Hi ln vn mnh ca thế gii na. ch, để làm cho Nước Nga tr li, nh đó, Nước Nga s không còn gieo rc lm lc khp nơi và tr thành ngòi chiến tranh (nguyên t hay thế chiến th ba), chính Đức Thánh Cha và toàn th hàng giáo phm ca Giáo Hi Công Giáo bao gm các v giám mc trên thế gii, theo li M tiết l cho ch n tu Lucia Tuy ngày 13/6/1929, phi hip nhau hiến dâng Nước Nga cho Trái Tim Vô Nhim Nguyên Ti M. Và vic hiến dâng quyết lit liên quan ti hòa bình thế gii này, xem ra có v d dàng như thế, cũng đã phi mt đến gn na thế k mi tht s hoàn thành, t khi ch Lucia viết thư đệ trình Đức Thánh Cha Piô XII đề ngày 24/10/1940 v ý mun ca Tri Cao y, cho ti ngày 25/3/1984, ngày bế mc Năm Thánh Cu Chuc (1950 năm sau Biến C Vượt Qua ca Chúa Kitô vào năm 33), ngày Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, v Giáo Hoàng đã b ám sát chết ht ti Qung Trường Thánh Phêrô, chiu hôm 13/5/1981, vào ngay ngày gi Đức M hin ra ti Fatima ln đầu tiên 13/5/1917. 

 

Vn đề được đặt ra đây là ti sao “Thiên Chúa mun thiết lp lòng tôn sùng Trái Tim Vô Nhim Nguyên Ti trên thế gii” mt cách c th và trng đại như thế?

 

Nếu không phi, chính vì thế gii ngày nay, nht là thế gii Kitô Giáo Âu Châu, t thế k 19 sang đầu thế k 20, đã và đang càng ngày càng sng quay cung vi nn văn hóa s chết, mt hết lòng tin yêu siêu nhiên, mà Biến C Fatima đã hin lên, như mt Du Ch Thi Đại, như mt Cu Vng Cu Ri, ngay gia bu tri mù mt khói la ca trn Thế Chiến ln đầu tiên xy ra trong lch s loài người (1914-1918). Fatima: Du Ch Thi Đại đây là gì, nếu không phi du ch cho thy “Thiên Chúa mun thiết lp lòng tôn sùng Trái Tim Vô Nhim Nguyên Ti M trên thế gii”, để con người nói chung và con cái M nói riêng, có th căn c vào mô phm tuyt vi là Trái Tim Vô Nhim Nguyên Ti M y mà Ci Thin Đời Sng, mt vic ci thin đời sng trước hết được chiêm ngm và cm nghim bng vic Cu Kinh Mân Côi hng ngày, mt kinh nguyn chng nhng cht cha Mu Nhim Cu Độ ca Chúa Kitô, còn phn nh c tm gương sng tin yêu ca đệ nht to vt "Đầy Ơn Phúc" Maria na.

 

Đúng thế, Trái Tim Vô Nhim Nguyên Ti M Maria là tiêu biu cho lòng tin yêu ca M, mt lòng tin yêu được gói ghém và bc l đầu tiên nơi biến c truyn tin (tin) và viếng thăm (yêu) ca M.

 

Nơi biến c truyn tin, nếu M đã chng tin tưởng “Thiên Chúa là Đấng Toàn Năng” (Luca 1:49, 37), thì M đã chng cưu mang Thai Nhi Giêsu by gi trong cung lòng trinh nguyên ca M. Thánh Âu Quc Tinh đã nói M Maria đã th thai cưu mang Chúa bng đức tin ca M trước khi M th thai cưu mang Người nơi thân xác ca M. Đó là lý do Mđầy ơn phúc” (Luca 1:28) chng nhng vì được Thiên Chúa cùng ngay t giây phút được hoài thai trong lòng thai mu Anna, mà còn, như li người ch h Isave tràn đầy Thánh Linh đã tuyên nhn: “ đã tin nhng gì Thiên Chúa phán s được thc hin” (Luca 1:45).

         

Nơi biến c thăm viếng, mt biến c được Đức Thánh Cha Bin Đức XVI gi “là cuc cung nghinh Thánh Th đầu tiên trong lch s” (Hun T 31/5/2005), s dĩM vi vã lên đường” (Luca 1:39), mt con đường dài t bc vô nam, t thôn Nazarét x Galiêa min bc đến mt tnh gn thành Gialiêm x Giuđêa min nam nước Do Thái, không phi vì M mun kim chng xem thc hư li tng thn Gabiên nói vi M v trường hp người ch h Isave đã già mà còn có con (xem Luca 1:38). Tht ra là vì M by gi, “bi Thánh Linh” (Luca 1:35; Mathêu 1:20) và nhđức tin tuân phc”, đã th thai và cưu mang Li Nhp Th. Và chđã th thai và cưu mang chính Tình Yêu Nhp Th như thế mà M không th nào không “vi vã lên đường”, như v tha sai tiên khi trong vic mang Tin Mng S Sng đến cho nhng con người đầu tiên là m con ca v Tin Hô Gioan Ty Gi. Và tác dng thn linh ca vic M hin din cùng vi Tình Yêu Nhp Th trong lòng M đã thc s làm cho c hai m con Tin Hô Gioan Ty Gi “tràn đầy Thánh Linh” (Luca 1:41), đến ni, sau khi nghe li M chào, thai nhi Gioan Ty Gi đã hân hoan nhy mng, gây tác dng giây chuyn cho c thai mu ca bé, làm bà được tràn đầy thn hng và đã tht lên nhng li ca tng M Thiên Chúa (xem Luca 1:41-45).

 

Nếu lòng tin yêu ca M Maria, được biu hiu nơi Trái Tim Vô Nhim Nguyên Ti M Maria như thế, đặc bit qua biến c truyn tin và biến c thăm viếng như vy, thì qu thc M là mô phm tuyt vi cho chung nhân loi và cho riêng Kitô hu, trong vic h chng nhng sng Ơn Gi Làm Người căn bn ca h, mà còn sng Ơn Gi Làm Thánh trn lành ca thành phn được lãnh nhn Phép Ra và được tr nên “nhng đứa con tha nhn” ca Thiên Chúa na (xem Galata 4:5). Đó là lý do, v đương kim Giáo Hoàng Bin Đức XVI ca chúng ta, khi còn là Hng Y Tng Trưởng Thánh B Tín Lý Đức Tin, trong tác phm “The Ratzinger Report” (n bn Anh ng, Ignatius Press, 1985, trang 105-106), va thú nhn va kêu gi v lòng sùng kính M Maria như sau:

 

“Là mt thn hc gia tr vào thi đim trước (cũng như trong) Công Đồng, tôi đã đặt vn đề v mt s nhng công thc c xưa, chng hn như câu ni tiếng De Maria nunquam satis, ‘nói v M Maria không bao gi cùng’. Câu này có v quá đáng đối vi tôi. Bi thế sau này tôi khó lòng mà hiu được ý nghĩa thc s ca li din t danh tiếng khác (đang lưu hành trong Giáo Hi t các thế k đầu tiên, thi mà sau cuc tranh cãi đáng ghi nh, Công Đồng Êphêsô năm 431 đã công b Maria là Theotokos, M Thiên Chúa). Vic công b này tc là vic nhìn nhn Đức Trinh N là ‘V Chiến Thng tt c mi lc thuyết’. Bi vy, trong giai đon ln ln này, khi mà hết mi th sai lc thc s dường như đang áp đảo ngưỡng ca đức tin chân thc, thì tôi mi hiu được rng nó không phi là vn đề quá trn ca lòng đạo đức, mà là vn đề ca nhng chân lý ngày nay có hiu lc hơn bao gi hết…

 

“Phi, cn phi tr v vi M Maria nếu chúng ta mun tr li vi ‘s tht v Chúa Giêsu Kitô’, ‘s tht v Giáo Hi’, và ‘s tht v con người’ là nhng gì được Đức Gioan Phaolô II đề ra như mt chương trình thc hin cho toàn th Kitô Giáo vào năm 1979, thi đim ngài khai mc hi đồng giám mc M Châu Latinh Puebla. Các v giám mc đã đáp li d án này ca v Giáo Hoàng y bng vic bao gm trong các bn văn kin đầu tiên (nhng văn kin đã được mt s người đọc mt cách thiếu sót) ước mun và mi quan tâm nht trí ca các v, đó là: ‘Hơn bao gi hết M Maria cn phi tr thành mt khoa sư phm để loan báo Phúc Âm cho con người ngày nay’. Tht vy, chính châu lc này là nơi lòng tôn sùng Thánh Mu theo truyn thng nơi dân chúng đã b sa sút, mt tình trng trng rng xy ra được thay thế bng nhng ý h chính tr. Nó là mt hin tượng có th nhn thy hu như khp nơi vi mt mc độ nào đó, cho thy tm quan trng ca mt th lòng tôn sùng không ch thun túy tôn sùng mà thôi”.

 

Đến đây chúng ta mi thy li tiên báo ca Thánh Long Mng Ph (Louis Montfort) v vai trò ca M Maria vào thi đim ca M trong tuyt tác Thánh Mu “Lun v Lòng Thành Thc Sùng Kính M Maria” (viết t đầu thế k 18 và ph biến vào gia thế k 19) ca ngài là nhng gì đã được thc s và hoàn toàn ng nghim nơi Biến C Fatima và S Đip Fatima, như sau:

 

“Vào lần đến thứ hai của Chúa Giêsu Kitô, Mẹ Maria được Chúa Thánh Thần làm cho nhận biết và tỏ hiện, để qua Mẹ, Chúa Giêsu Kitô được nhận biết, mến yêu và phụng sự” (số 49).

 

“Thiên Chúa muốn làm cho Mẹ Maria, tuyệt phẩm của bàn tay Ngài, được tỏ hiện và nhận biết vào những thời buổi sau này” (số 50 và 55).

 

TOP

 

 

 

MẾN YÊU THÁNH THỂ

 


 

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

 

Thánh Tâm Chúa Giêsu Ân Tình Thánh Tuyệt Vời

 

Tuần Ba Trước Lễ Thánh Tâm Chúa Thứ Sáu 30/5/2008

   

Bởi thế, Hãy Đến Với Cha:

 

1. Dù các con là người ngoại giáo mới thấy dấu hiệu của Cha như ba nhà đạo sĩ Đông phương khi Cha mới được sinh ra ngày xưa, chỉ cần các con nhận biết dấu chỉ thời đại của Cha và thật lòng tìm kiếm Chân-Thiện-Mỹ, là các con sẽ tìm thấy Cha là Đấng Tối Cao của các con (x Mt 2:1-2, 9-11).

 

2. Dù các con chỉ đang tò mò muốn nhín thấy Cha xem Cha như thế nào, như người trưởng ban thu thuế Giakêu lùn, thì dù con tội lỗi, miễn là các con đừng sợ ánh sáng và vẫn thiện tâm tìm kiếm chân lý là các con sẽ nghe thấy tiếng của Cha (x Jn 18:37) và sẽ được chân lý giải phóng (x Jn 8:32; Lk 19:9).

 

3. Dù các con chưa hề biết Cha là ai, như hai môn đệ của Thánh Gioan Tẩy Giả (x Jn 1:37), nhưng miễn là khi được đánh động (x Jn 1:36), đã mau mắn theo đuổi Cha và thành tâm “đến mà xem” (Jn 1:39), thì các con sẽ trở thành chứng nhân cho Cha: “Chúng tôi đã gặp Đức Kitô” (Jn 1:41).

 

4. Dù các con, sau khi đã ngờ ngợ nhận ra Cha (x Jn 1:3), tuy vẫn còn nhát sợ thế gian, song lại tìm cách lén lút đến gặp Cha trong đêm tối cho bằng được, như trường hợp Nicôđêmô thuộc Hội Đồng Do Thái (x Jn 3:1-2), các con cũng sẽ gặp được Cha, vì Cha là “ánh sáng thế gian, ai theo Cha sẽ không đi trong tăm tối, nhưng sẽ được ánh sáng sự sống” (Jn 8:12).

 

5. Dù các con đang sống trong vũng bùn lầy đầy tội lỗi xấu xa nhơ nhớp, như người phụ nữ Samaritanô đang sống với người chồng thứ sáu của chị (x Jn 4:16-18), các con vẫn có thể gặp được Cha, vì chính Cha chẳng những không tránh né các con, trái lại, Cha luôn tìm cách để chặn đầu các con (x Jn 4:4-9), làm cho các con nhận ra chân lý là Cha và từ đó các con thấy được chính bản thân hèn yếu lỗi lầm của các con (x Jn 4:15-20, 39).

 

6. Dù các con bị bắt quả tang đang phạm tội ngoại tình, như người phụ nữ bị nhóm người Pharisiêu và luật sĩ dẫn đến với Cha trước khi bị ném đá chết theo luậỉt Moisen (x Jn 8:3-4), thì các con hãy nhớ rằng, chính vì tội lỗi của các con mà các con lại gặp được Cha, Đấng đến không phải để luận phạt (x Jn 3:17) mà là để cứu vớt những gì đã hư trầm (x Lk 19:10), bằng việc cứu chuộc và tha thứ tội lỗi cho các con: nếu loài người các con còn biết thứ tha cho nhau thì chẳng lẽ Cha lại hẹp hòi hơn họ hay sao (x Jn 8:11)!?!

 

7. Dù các con tội lỗi có tiếng trong thành đi nữa (x Lk 7:37), nhưng nếu các con nhận ra ánh sáng liền đến với ánh sáng chứ không sợ ánh sáng (x Jn 3:19-21), được tỏ ra bằng tất cả tấm lòng thống hối ăn năn đầy tình mến yêu Cha (x Lk 7:38, 44-46), thì dù tội lỗi của các con có nhiều đến đâu và nặng đến đâu, cũng được hoàn toàn thứ tha, vì yêu nhiều được tha nhiều (x Lk 7:47).

 

 

(còn tiếp)

 

TOP

 

 

YÊU THƯƠNG THA NHÂN

 

 

Thông Điệp Tình Yêu Nhân Hậu gửi Các Hồn Nhỏ

 

"Con hãy nhìn tha nhân bằng con mắt Thiên Chúa của con."

 

Tuần Ba Trước Lễ Thánh Tâm Chúa Thứ Sáu 30/5/2008


 

Con phải luơn luơn tiến sâu hơn vào con đường từ bỏ và quên mình. Đừng để cho kẻ thù làm con nổi khùng khi con bò làm khổ. Con hãy đáp lại những xỉ nhục bằng một tác động bác ái thuần túy. Hãy quên chúng đi trong Trái Tim Cha. Khi bò xỉ nhục mà con đáp lại bằng ác cảm thì con khơng phải là đứa con nhỏ của Cha. Con hãy nhìn ngắm Cha. Cha yêu thương con. (18-11-1966)

 

                        Tình trạng bất cân đối giữa các dân tộc, nhất là giữa các linh hồn, làm cho Cha như đang bò đóng đanh vào thập giá. Thơng điệp mới là dầu xức vào Trái Tim thương tích của Cha.

                        (theo người soạn dòch này thì đó là thơng điệp của Đức Thánh Cha Phaolơ VI 'Về Việc Phát Triển Các Dân Tộc' mang tên 'Populorum Progressio', ban hành ngày 26-3-1967, tức trước khi Chúa đề cập đến ở đây 4 ngày)

                        Giúp đáp anh em mình, những đứa con đói khổ của Cha, thực sự là một việc khẩn trương.

                        Cho đến nay các người đã sống dư dật của cải trần gian như thể mọi sự thuộc về các người, mà khơng chia sẻ với những kẻ sống ở bên lề cuộc đời.

                        Khơng có ơn cứu độ cho các người đâu, những cái tơi vơ vét cho mình của ăn ngon lành, trong khi các người anh em của các người cần phải được thơng phần với gia tài sản nghiệp của các người lại chòu đói khổ.

                        Những của cải chồng chất thừa thãi trong những két bạc của các người kích thích lòng các người tham lam tiền của.

                        Những sang giầu này có ích gì cho các người chứ, ngoại trừ dẫn đưa các người đến cói đời đời trầm luân.

                        Ta, Thiên Chúa của các người, Ta truyền cho các người: hãy yêu thương nhau và hãy giúp đáp lẫn nhau.

                        Hãy lo đến của cải chân thật là cái đời đời sẽ thuộc về các người.

                        Bởi vì nếu các người cho đi những của cải giầu sang của mình, mà nhiều khi là nguyên nhân gây ra sự dữ, là các người tích chứa cho Nước Trời những kho báu vơ giá khơng thể nào mất mát được cả.

                        Bằng việc giữ các giới răn của Cha, chớ gì mắt của các người và lòng của các người trở mặt lại với những gì phản trái với lề luật của Ta.

                        Nếu các người làm thế, các người sẽ nên cao trọng trong Vương Quốc của Cha.

                        Chớ gì niềm vui của các người là ban tặng trong yêu thương, cũng như niềm vui của Ta là quảng đại ban phát cho các người vậy...

                        (Ngoài đường phố) Con hãy hiến cho mọi người nụ cười của Cha cùng với niềm ưu ái của Cha. Con hãy là Cha đới với tất cả mọi người. (30-3-1967)

 

                        Hãy ban Cha cho các linh hồn bằng niềm dòu ngọt của các con và bằng lòng khiêm tốn của các con.

                        Hãy dâng cho Cha các linh hồn bằng việc từ bỏ và hãm mình.

                        Hãy vững mạnh trong đức tin, đức cậy và đức mến.

                        Hỡi con cái loài người ơi, hãy nắm lấy tay nhau, và đừng phạm tội mất lòng Thiên Chúa nữa. (31-3-1967)

 

                        Thế thì nét duyên dáng dòu dàng của con là đứa con nhỏ của Thiên Chúa ở đâu?

                        Con có thể nào cứ quan trọng hóa những gì con phải chòu đựng người khác ư, như thể con còn thuộc về thế gian hão huyền và nhục dục này vậy?

                        Chi bằng con hãy khóc thương tội lỗi của thế giới làm cho Trái Tim Người Bạn của con hết sức xót xa.

                        Hãy phản chiếu dung nhan của Tình Yêu là Đấng yêu thương những người khác, bao gồm cả những khuyết điểm cũng như ưu điểm của họ, vào những gì làm con phải chòu khổ.

                        Vì ai sống trong thế gian này mà lại khơng có lấy được một phân tử của tình yêu thần linh ở trong một góc nhỏ của cói lòng họ, phân tử mà đơi khi bò vùi lấp đưới đống tính mê nết xấu và bại hoại, song vẫn khơng kém chân thực vì đó là nơi Cha ngự.

                        Hãy đến, hỡi con nhỏ của Cha ơi, hãy nhoẻn cười trong nước mắt cho Thiên Chúa của con thấy, như một chút trời xanh sau cơn bão tố. (3-7-1967)

 

                        Cả khi có lý do để phê phán, cũng hãy đối xử hết sức bác ái với mọi người.

                        Nếu các con phải sửa bảo, hãy sửa bảo cách dòu dàng và cảm thơng.

                        Đừng bao giờ tưởng rằng các con có thể nhìn bề ngoài mà biết được người khác.

                        Hãy tìm kiếm sự tốt lành nơi họ thì sự dự sẽ bò chế ngự.

                        Bởi sự dữ có là chỉ vì yếu đuối mà thơi.

                        Kẻ yếu đuối là người bò bệnh, nên cần phải được chăm sóc cho. Phương dược duy nhất có thể cứu được họ mà các con mang lại cho họ là yêu thương, bằng việc cầu nguyện và sửa bảo.

                        Một vết thương khơng bao giờ lại được chữa lành bằng một vết thương khác cả, mặc dầu đơi khi cũng cần phải gây ra một thương tích vừa phải cho những thành phần nào làm loạn. (28-4-1968)

 

                        Hãy là một hồn nhỏ và dâng cho Cha các linh hồn.

                        Hãy tin là đức dòu hiền thì cần thiết.

                        Hãy dòu hiền, khiêm tốn, để họ có thể hiểu được Cha hiền lành và khiêm nhường đến đâu.

                        Đừng xét đoán. Chỉ có Cha là vò Thẩm Phán duy nhất.

                        Đừng phê phán, chê bai.

                        Đừng khinh khi, vì con có biết gì đâu. Chỉ có một mình Cha biết thơi.

                        Ai biết được đáy lòng của các tâm hồn?

                        Một mình Cha thơi.

                        Tội lỗi làm Cha đau. Thiếu bác ái còn làm Cha khổ tâm hơn nữa.

                        Cha muốn các hồn nhỏ sống tương tự như Cha.

                        Chỉ có vẻ là một hồn nhỏ thì là một xỉ nhục cho đức thiện hảo của Cha.

                        Phải hoàn toàn nhỏ bé. (6-5-1968)

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, chuyển dich

 

 

TOP

 

 

GIÁO HỘI HIỆN THẾ

 

 

TRONG THỜI ÐIỂM MARIA

MẸ MARIA XUẤT HIỆN NHƯ BÌNH MINH 

BÁO HIỆU MẶT TRỜI CÔNG CHÍNH RẠNG NGỜI TỎ HIỆN...

 

“Là đường nhờ đó Chúa Giêsu đã đến với chúng ta lần thứ nhất

thì Mẹ cũng sẽ là đường nhờ đó Người đến với chúng ta lần thứ hai,

cho dù không cùng một kiểu cách -

  Being the way by which Jesus came to us the first time,

    she will also be the way by which He will come the second time,  

 though not in the same manner

      (Thánh Marie Grignion de Montfort: Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria, đoạn 50.4)

 

"Ma quỉ đang thực hiện một cuộc quyết chiến với Trinh Nữ Maria.

Hắn thấy rằng thời gian của mình không còn dài,

nên hắn tận dụng mọi nỗ lực để chiếm đoạt nhiều linh hồn bao nhiêu có thể...

the devil is carrying on a decisive battle with the Virgin Mary,

He sees that his time is getting short,

and he is making every effort to gain as many souls as possible..."

(Nữ Tu Lucia với linh mục Fuentes  ngày 26/12/1957, trích Joaquin Maria Alonso, C.M.F,

The Secret of Fatima - Fact and Legend, The Ravengate Press, Cambridge 1990, page 109)

 

"Mẹ Maria cần phải trở thành một đạo binh dàn trận kinh hoàng đối với ma quỉ và thành phần theo hắn, nhất là vào những thời buổi sau này. Đối với Satan, vì biết rằng mình không còn bao nhiêu thời gian – hiện nay còn ít hơn bao giờ hết – để hủy hoại các linh hồn, đã gia tăng các nỗ lực của hắn và những cuộc công kích của hắn hằng ngày. Hắn sẽ không ngần ngại khuấy động lên những cuộc bách hại tàn ác và đặt các thứ cạm bẫy xảo quyệt đối với thành phần tôi tớ trung thành và con cái của Mẹ Maria, thành phần hắn thấy khó chế ngự hơn những kẻ khác".

"Mary must become as terrible as an army in
battle array to the devil and his followers, especially in
these latter times. For Satan, knowing that he has little time
- even less now than ever - to destroy souls, intensifies his
efforts and his onslaughts every day.
He will not hesitate to
stir up savage persecutions and set treacherous snares for
Mary's faithful servants and children whom he finds more
difficult to overcome than others".

     (Thánh Marie Grignion de Montfort: Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria, đoạn 50.7)

 

Trước khi Chúa Kitô đến lần thứ hai, Giáo Hội phải trải qua một cuộc

thử thách sau cùng, một cuộc thử thách sẽ làm lay chuyển đức tin của

nhiều tín hữu (x Lk 18:8; Mt 24:12). Bách hại đi kèm theo cuộc lữ hành

của Giáo Hội trên mặt đất (x Lk 21:12; Jn 15:19-20) sẽ tỏ ra cho thấy

‘mầu nhiệm của gian tà’ nơi hình thức lừa bịp về đạo giáo, ở chỗ nó

cống hiến con người một giải đáp trước mắt cho những vấn nạn của họ

với giá họ phải trả là chối bỏ sự thật. Cái lừa bịp về đạo giáo thượng

hạng là cái lừa bịp Phản Kitô, một chủ trương ngụy kitô làm cho con

người tôn vinh mình hơn Thiên Chúa và hơn Đấng Thiên Sai đến

trong xác thịt của Ngài (x 2Thess 2:4-12; 1Thess 5:2-3; 2Jn 7; 1Jn 2:18,22)”. (Sách Giáo Lý Giáo Hội Công Giáo số 675)

"Before Christ's second coming the Church must pass through a final trial that will shake the faith of many believers. The persecution that accompanies her pilgrimage on earth will unveil the 'mystery of iniquity' in the form of a religious deception offering men an apparent solution to their problems at the price of apostasy from the truth. The supreme religious deception is that of the Antichrist, a pseudo-messianism by which man glorifies himself in place of God and of his Messiah coming in the flesh"

 

"Ngày 25/3/1936. Ban sáng, trong lúc suy niệm, tôi được bao bọc bởi việc hiện diện đặc biệt của Thiên Chúa, khi tôi thấy sự cao cả khôn lường của Thiên Chúa, đồng thời cả việc Ngài hạ mình xuống với các loài tạo vật của Ngài. Bấy giờ tôi thấy Mẹ Thiên Chúa, Đấng đã đã nói với tôi rằng: ‘Ôi, linh hồn trung thành đáp ứng tác động ân sủng của Ngài thì làm hài lòng Ngài biết bao. Mẹ đã ban Đấng Cứu Thế cho nhân loại; còn phần con, con phải nói cho thế giới về tình thương cao cả của Người và sửa soạn thế giới cho Lần Đến Thứ Hai của Đấng sẽ đến không phải như một Đấng Cứu Thế nhân hậu nữa mà là một Thẩm Phán công minh. Ôi, khủng khiếp thay cái ngày ấy! Quyết liệt thay ngày công minh ấy, ngày giận dữ thần linh ấy. Các Thần Trời rùng mình trước ngày này. Hãy nói cho các linh hồn biết về tình thương cao cả này trong khi còn thời gian ban phát tình thương. Nếu giờ đây con câm nín thì con sẽ phải trả lẽ về rất nhiều linh hồn vào ngày kinh khiếp ấy. Đừng sợ chi. Hãy trung thành cho đến cùng. Mẹ thương mến con’”

March 25, 1936. In the morning, during meditation, God's presence enveloped me in a special way, as I saw the immeasurable greatness of God and, at the same time, His condescension to His creatures. Then I saw the Mother of God, who said to me, Oh, how pleasing to God is the soul that follows faithfully the inspirations of His grace! I gave the Savior to the world; as for you, you have to speak to the world about His great mercy and prepare the world for the Second Coming of Him who will come, not as a merciful Savior, but as a just Judge. Oh, how terrible is that day! Determined is the day of justice, the day of divine wrath. The Angels tremble before it. Speak to souls about this great mercy while it is still the time for [granting] mercy. If you keep silent now, you will be answering for a great number of souls on that terrible day. Fear nothing. Be faithful to the end. I sympathize with you.     

(Mẹ Maria với Chị Thánh Faustina: Nhật Ký, đoạn 635)

 

"Hãy nói cho thế giới biết về tình thương của Cha;

tất cả loài người hãy nhân biết tình thương khôn dò của Cha.

Đó là dấu hiệu cho ngày cùng tháng tận;

sau đó sẽ là ngày của công lý.

Speak to the world about My mercy;

let all mankind recognize My unfathomable mercy.

It is a sign for the end times;

after it will come the day of justice.

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 848)

 

"Con hãy viết xuống như sau: trước khi Cha đến như một quan phán công chính, trước hết Cha mở rộng cửa tình thương của Cha. Ai không chiu qua cửa tình thương của Cha thì phải qua cửa công lý của Cha...

Write: before I come as a just Judge, I first open wide the door of My mercy. He who refuses to pass through the door of My mercy must pass through the door of My justice..."  

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1146)

 

“Hôm nay Cha sai con đem tình thương của Cha đến với các dân tộc trên khắp thế giới. Cha không muốn trừng phạt một nhân loại đang bị nhức nhối, mà là muốn chữa lành cho nó, ghì lấy nó vào Trái Tim Nhân Hậu của Cha. Cha sử dụng việc trừng phạt khi nào họ buộc Cha phải làm như thế mà thôi; bàn tay của Cha lưỡng lự chần chờ nắm lấy thanh gươm công lý. Trước Ngày Công Lý Cha đang ban cho họ Ngày Tình Thương -

Today I am sending you with My mercy to the people of the whole world. I do not want to punish aching mankind, but I desire to heal it, pressing it to My Merciful Heart. I use punishment when they themselves force Me to do so; My hand is reluctant to take hold of the sword of justice. Before the Day of Justice I am sending the Day of Mercy.

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1588)

 

"Từ Balan sẽ phát ra một tia sáng

(ĐTC GPII cho 'tia sáng' này là lòng thương xót Chúa;

nhưng chúng ta cũng có thể cho là chính bản thân ngài,

vị giáo hoàng đột xuất từ Balan với khẩu hiệu thánh mẫu 'totus tuus',

vị giáo hoàng của thông điệp 'Redemptor Hominis',

là dạo khúc hướng Giáo Hội và thế giới về 'Đấng là trung tâm vũ trụ và lịch sử',

qua việc dọn mừng Đại Năm Thánh 2000,

vị giáo hoàng đã đóng vai trò chủ chốt trong việc lấy đầu cộng sản là khối Đông Âu và Nga Sô,

một chủ nghĩa và là một chế độ vốn được gọi là tiền hô của qủi vương)

để sửa soạn thế giới cho lần đến cuối cùng của Cha -

From her will come forth the spark

that will prepare the world for My final coming”

(Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1732)

 

 Tất cả chúng ta đang sống trong Mùa Vọng của những ngày lịch sử cuối cùng,

và tất cả chúng ta đang nỗ lực sửa soạn đón Chúa Kitô đến

để thiết dựng vương quốc của Thiên Chúa đã được Người loan báo -

We are all living in the Advent of the last days of history,

and all trying to prepare for the coming of Christ,

to build the kingdom of God which he proclaimed”

(ĐTCGPII tại Lebanon ngày 11/5/1997:L’Osservatore Romano, ấn bản Anh ngữ, 14/5/1997, trang 2).

 

 

 

Thời Điểm Maria ra mắt ngày 8/12/2001. Từ ngày tân trang 21/9/2003, cho tới 27/3/2006 được 30.224 lần viếng thăm. Bị trục trặc kỹ thuật gây ra bởi server từ ngày Chúa Nhật 14/5/2006. Tạm nghỉ cho tới khi chuyển sang server mới ngày Thứ Bảy 10/6/2006.
 Từ đó TĐM tiếp tục được thêm Hit Counter lần viếng thăm. Đa tạ.

Webmaster@ThoiDiemMaria.Net