THỨ BẢY 21/6/2008
Lm. Gioan M.
ĐOÀN PHÚ XUÂN, CMC Giỗ Đầy Năm 21/6/2007-2008 Cha Đaminh Maria Trần Đình Thủ, CMC Cha Đaminh Maria Trần Đình Thủ, CMC Kinh Tận Hiến của Gia Đình Tận Hiến Đồng Công Giỗ Đầy Năm 21/6/2007-2008 Cha Đaminh Maria Trần Đình Thủ, CMC Cha Đaminh Maria Trần Đình Thủ, CMC Kinh Cầu Xin Ơn Sống Thơ Ngây Bé Mọn Giỗ Đầy Năm 21/6/2007-2008 Cha Đaminh Maria Trần Đình Thủ, CMC Trần Minh Khắc Người Anh Giỗ Đầy Năm 21/6/2007-2008 Cha Đaminh Maria Trần Đình Thủ, CMC
Lm. Gioan
M. ĐOÀN PHÚ XUÂN, CMC Nhà Thủ Lãnh Đồng Công
Giỗ Đầy Năm 21/6/2007-2008 Cha Đaminh Maria Trần Đình Thủ, CMC
Xưa, muốn giải phóng dân Chúa thoát khỏi ách nô lệ Ai Cập và dẫn vào đất hứa, Chúa đã tuyển chọn Moisê và đặt ông làm thủ lãnh dân Người, ủy thác cho ông sứ mệnh lãnh đạo họ suốt trong thời gian 40 năm trường. Thiên Chúa đã chuẩn bị cho ơn gọi của ông qua một quá trình lâu dài. Chào đời trong một dân tộc bị áp bức, vừa mới sinh ra, ông đã không được quyền sống, mẹ ông phải đặt hài nhi vào chiếc thúng thả trên nước (Xh 2, 3). Chúa đã an bài để công chúa Pharaon cứu sống và đem vào giáo dục trong hoàng cung, sửa soạn cho vai trò lãnh đạo quốc gia Do Thái sau này (Đnl 7, 21 tt). Sau cùng, chính Chúa đã đích thân gọi ông, tỏ cho biết sứ mệnh và ban sức mạnh để ông chu toàn (Xh 3, 1-15). Lúc đầu ông do dự vì tự biết mình yếu đuối bất lực (Xh 4, 10-13). Nhưng Đấng đã tuyển chọn ông nâng đỡ phù trợ để ông hoàn thành trọng trách một cách can đảm và đức tính hiền dịu vô song (Ds 12, 3). Con người nội tâm của ông được tóm lại trong một đặc điểm kép đôi; cô độc với Thiên Chúa và liên đới với con người. Đối với Thiên Chúa ông là một tôi tớ trung thành (Ds 12, 7). Ông luôn khuyến dụ dân trung thành với Thiên Chúa duy nhất và siêu việt luôn ở với họ (Đnl 6) và vì yêu thương đã chọn họ và cứu họ cách nhưng không (Đnl 7, 74). Thiên Chúa xử với ông như bạn hữu (Xh 33, 11), mạc khải cho ông tên Ngài (Xh 3, 14-15) đặt ông làm sứ ngôn để ông nói với dân nhân danh Chúa (Xh 19, 6 tt; 20, 19; Đnl 5, 1-5) coi ông là miệng của Thiên Chúa (Đnl 18, 13-20). Đối với đồng bào, tình liên đới của Moisê rất chặt chẽ và cao cả. Ông đã bầu cử cho họ để Chúa tha tội lỗi cho dân (Xh 32, 11-14; Ds 14, 13-20; 21, 7 tt). Như vậy, ông đã cứu dân khỏi chết khi đứng ra gánh chịu cơn giận của Thiên Chúa (Tv 106, 23). "Xin hãy tha tội cho chúng... bằng không xin xóa tên tôi khỏi sách của Chúa" (Xh 32, 31 tt). Ông còn cầu nguyện cho dân chiến thắng kẻ thù, mà hai bàn tay của ông giơ lên quyết định sự chiến thắng của cuộc chiến với dân Amalec do Giosuê chỉ huy (Xh 17, 9-13). Việc thi hành sứ mệnh thủ lãnh dân giao ước, một dân cứng cổ và phản loạn (Hs 12, 14) đã khiến ông trở nên một trong những tôi tớ Thiên Chúa bị bách hại (x. Đnl 7, 52). Ông phải chịu đựng những phản đối kêu trách, nổi loạn của dân (Ds 16, 42-43). Ông coi đó là một nhiệm vụ quá nặng nề đối với ông (Ds 11, 12 tt). Đến nỗi có lần ông đã giảm sút lòng tin và sự hiền dịu vốn sâu sắc nơi ông (Hc 45, 4: Dt 11, 24-29). Tuy nhiên đức ái nồng nàn của ông vẫn mãi mãi là người trung gian (Gl 3, 19) người duy nhất cùng với Chúa Giêsu được tân ước tặng cho tước hiệu này. Ngày nay, khi Thiên Chúa muốn tỏ lòng thương yêu cá biệt đối với một nhóm nhỏ dân Người muốn qui tụ họ lại thành một chi tộc của Mẹ Đồng Công. Người cũng tuyển chọn một Moisê mới, đặt làm thủ lãnh, là sứ ngôn của Người: đó là Đấng Sáng Lập Dòng. Ơn gọi của Moisê của Hội Dòng này chính là sự thành tựu của một quá trình mà Chúa quan phòng chuẩn bị lâu dài. Như Moisê đã được chuẩn bị qua ba giai đoạn, từ bỏ gia đình, cung điện để ẩn náu trong sa mạc Madian, từ bỏ tính hung hăng, do dự, nhát sợ, trở nên hiền dịu, khiêm tốn, can đảm và được giới thiệu với Israel. Moisê của chúng ta cũng được chuẩn bị từ bỏ mái ấm gia đình, từ bỏ ghế giáo sư đại chủng viện và nếp sống phong lưu của một giáo sĩ để đi truyền giáo khắp địa phận. Từ bỏ tính tình nghiêm nghị khắc khổ, trở nên hiền dịu, thích nghi với giới trẻ và thu hút đông đảo các linh hồn thiện chí khắp bốn phương, dấn thân vào việc thành lập và điều khiển một dòng tu thật mới mẻ tại một quốc gia nhỏ bé như nước Việt Nam này. Như Moisê, Đấng Sáng Lập cũng sống đơn độc với Thiên Chúa, cầu nguyện và chiêm niệm lâu giờ mỗi ngày trong phòng như trong miền hoang dã Sinai, để sau đó Người xuống núi liên đới với nhóm dân đông đảo vây quanh Người ước ao nghe mọi lời Người ban bố nhân danh Chúa. Đơn độc với Thiên Chúa, Người sẽ kín múc được sự khôn ngoan và sức mạnh, đức ái và lòng yêu thương để soạn ra những luật lệ khôn ngoan và thánh thiện cho Hội Dòng. Dẫn dắt tất cả đến hứa địa là Nước Cha trên trời. Bộ luật Người soạn thảo cũng chủ yếu là thần quyền. Thiên Chúa được đề cao tuyệt đối trong mọi lãnh vực, đời sống cá nhân cũng như nếp sinh hoạt cộng đoàn, trong nghi lễ phụng vụ và trong mọi hoạt động tông đồ dưới những hình thức khác nhau. Thiên Chúa ở với Người, như ở với Moisê, thông cho Người sức mạnh bất khuất, bất chấp thế lực cường bạo của Pharaon thời đại mới. Người cũng dẫn một đoàn người từ Bắc vào Nam với biết bao khó khăn nguy hiểm: khó khăn về lương thực, kẻ thù vây hãm, anh em kêu trách, đồng loại gièm pha, thượng cấp nghi kỵ... nhưng Thiên Chúa toàn năng, Đấng đã kén chọn và ủy thác sứ mệnh cho Người đã nuôi con cái Người bằng manna, thịt chim và nước uống của thời đại. Chúa đã kéo Người ra khỏi hang sư tử (x. Đn 14, 40) lại cho đoàn con an toàn lành mạnh. Xưa khi dân Do Thái bỏ Ai Cập ra đi, có nhiều người dân địa phương nhập đoàn với họ (St 12, 38) để trở nên dân Chúa. Ngày nay cũng có vô số người nam nữ, già trẻ nhập đoàn gia đình tận hiến với con cái của Người để theo đuổi lý tưởng sống thánh. Hai bàn tay Moisê giơ lên để yểm trợ cho quân đội của Giosuê thế nào thì hai cánh tay gầy guộc của Nhà Sáng Lập chúng ta cũng nâng đỡ các anh em bị tù tội, các anh đang phải vật lộn với một cuộc tâm chiến gay go để giữ vững lý tưởng, các anh em đang hoạt động ở khắp nơi mở mang nước Chúa như vậy. Moisê đã xin được Chúa khỏi hủy diệt dân cứng đầu do ông lãnh đạo, Moisê của Hội Dòng đã nhiều phen đau lòng vì con dân Người bội bạc với Chúa và cũng đã khóc lóc xin tha cho họ như thế. Luật Moisê ban bố lên án nghiêm nhặt việc thờ ngẫu tượng (Lv 20; Ds 25, 1-5; Đnl 4, 15-24) để giữ cho Israel đức tin tinh tuyền vào một Thiên Chúa duy nhất. Moisê của chúng ta quyết tâm trung thành với giáo lý tinh tuyền của Giáo Hội qua truyền thống về Thánh Kinh, không chấp nhận bất cứ một tư tưởng cấp tiến nào trong lãnh vực đức tin và phong hóa. Nhờ vậy mà đoàn con Mẹ Đồng Công dù sống giữa cơn đại hồng thủy các trào lưu học thuyết lầm lạc vẫn giữ được đức tin tinh ròng, ngời sáng. Các ngẫu tượng thông thái, giàu sang, tình yêu và nhất là "cái tôi" luôn luôn bị triệt hạ không nương tay, không hòa hoãn hay nhượng bộ. Môisê đã tận tụy phục vụ dân Chúa suốt 40 năm trường cho đến hơi thở cuối cùng; Nhà Sáng Lập chúng ta cũng đã hiến thân cho cộng đoàn Người sinh ra hơn 50 năm ròng rã trong lao nhọc và đau đớn. Cả Hội Dòng đã hoàn toàn tín nhiệm và ủy thác cho Người chức vụ lãnh đạo tối cao bao lâu Người còn trên dương thế. (các Nghị quyết ĐCH năm 1970, năm 1977).
"Moisê đầy tớ Chúa qua đời thọ 120 tuổi, mắt
không lòa, răng không lay. Con dân Israel than khóc Người đủ ba mươi ngày" (Đnl
34, 7-8). Ước chi Thiên Chúa toàn năng và toàn ái cho Moisê của Hội Dòng một
tuổi thọ tương đương và mắt Người cũng vẫn sáng, biểu hiện một sức khỏe dẻo
dai, một trí khôn minh mẫn luôn mãi để Người dẫn đoàn con an toàn vào Đất
hứa: Hơn cả Israel đối với Moisê, đoàn con Mẹ Đồng Công hết lòng mến yêu và
vâng phục Đấng Sáng Lập, Moisê mới của mình và luôn luôn được an ủi sống bên
Người! (2004)
Cha Đaminh Maria Trần Đình Thủ, CMC
Kinh Tận Hiến của Gia Đình Tận Hiến Đồng Công
Giỗ Đầy Năm 21/6/2007-2008 Cha Đaminh Maria Trần Đình Thủ, CMC
Hỡi Mẹ Đồng Trinh Vô Nhiễm Tội
Con là:………….
Đến quì trước nhan thánh Mẹ đây.
Con cảm thấy mình rất khốn nạn tội lỗi, bất xứng mọi bề, con thật lòng thống hối ăn năn, quyết chí cải thiện đời sống, để trở nên người con rất nhỏ bé của lòng Đồng Trinh Vô Nhiễm Mẹ.
Vậy hỡi Mẹ yêu dấu, để Mẹ có thể huấn luyện uốn nắn con nến giống Mẹ, từ hôm nay, từ giây phút này, con xin hiến dâng cho Trái Tim Vô Nhiễm Tội Mẹ trót mình con, hồn xác, tài năng, mọi tư tưởng, ước muốn, mọi ngôn ngữ hành động trong ngoài con, xin Mẹ làm chủ điều khiển theo ý Mẹ. Đó là ước muốn của con, song con không muốn nó qua đi như trăm ngàn ước ao khác, con muốn thực hiện hằng ngày trong nếp sống.
Xin Mẹ ban ơn đặc biệt giúp con luôn hằng ngày sống theo ước muốn ấy, để từ nay con lệ thuộc vào Mẹ hoàn toàn, con sống, nhưng không phải con sống, chính Mẹ sống trong con. Cho danh Chúa Mẹ được cả sáng muôn đời. Amen.
Kinh Cầu Xin Ơn Sống Thơ Ngây Bé Mọn
Giỗ Đầy Năm 21/6/2007-2008 Cha Đaminh Maria Trần Đình Thủ, CMC
Hỡi Chúa Hài Nhi! Chúa là Tạo Hóa muôn loài, cầm quyền sinh tử vạn vật. Chúa vì yêu chúng con, Chúa đã tự hạ làm con trẻ thơ ngây bé mọn, Chúa đã sinh ra bởi lòng Mẹ Trinh Khiết, Chúa chịu ẵm bế trên tay thanh sạch Đức Trinh Nữ Maria, để dậy cho nhân loại chúng con tinh thần Thơ Ấu. Ôi Giêsu, Bạn thiết yếu của chúng con! Đây chúng con đầy thiện chí, đầy cương quyết, nguyện yêu Chúa hết trí lòng, dầu con đường Tình yêu Chúa đầy gian nan đau khổ, đầy hiểm hóc, đầy chông gai, chúng con nguyện yêu Chúa đời đời, yêu Chúa mãi mãi không hề ngơi. Nhưng hỡi Giêsu Bé nhỏ! Để chúng con được nên giống Chúa, được theo con đường thơ ấu Chúa muốn dậy chúng con, chúng con nài xin Chúa:
Trần Minh Khắc
Người Anh
Giỗ Đầy Năm 21/6/2007-2008 Cha Đaminh Maria Trần Đình Thủ, CMC
Chiều nắng đổ, gió đùa về cành lá Biển mịt mùng sương khói tỏa mênh mông Trên từng xanh thăm thẳm giữa ngàn không Một cánh nhạn lạc loài đang sải cánh.
Thân nhỏ bé giữa khung trời gió lạnh Bờ đại dương thơ thẩn một mình em. Thả hồn đi theo cánh gió không tên Vào xa tận phương trời xưa trìu mến.
Trong hồi tưởng những ngày xưa chợt đến Hình ảnh anh ghi khắc tận trong tim Như biển xanh ôm phiến đá nặng chìm Vẫn y vẹn giữa nghìn trùng sóng nước.
Em còn nhớ những đêm trường nhịp bước Cùng anh đi trò truyện dưới trăng khuya Anh kể em nhiều gương truyện người xưa Và đời sống của những vì rất thánh.
Anh bảo em hãy noi gương đức hạnh Khuôn mình theo nếp sống của tiền nhân Để đời sống giữa muôn ngàn thử thách Của ba thù em vững dạ trung kiên...
Trăng mờ lặn, tiếng gà trong xóm vắng Đêm về khuya, manh áo mỏng, thân gầy Căn phòng nhỏ, đặt mình trên tấm ván Một vài canh yên giấc chẳng nồng say.
Anh thức dậy khi em còn yên nghỉ Một ngày dài vất vả vạn lo toan Mộng ngàn đời anh ủ ấp trong tim: Mang lời Chúa vào muôn người, muôn lối Và nhìn lại đàn em còn thơ dại Anh nhủ thầm: đây thợ gặt tương lai, Của Việt Nam đồng lúa chín ngập đầy, Đang ngào ngạt hương nồng lên tiếng gọi.
Và vì thế dẫu mưa rừng nắng gội Vạn khổ sầu, gai góc dệt đường đi... Ngước nhìn lên hình ảnh Chúa tình si Anh vui nhận và hăng nồng tiến bước.
Từ tấm bé anh đã từng mơ được Hiến thân mình như của lễ toàn thiêu Được hiến dâng vào khi nắng đổ chiều Lên Thượng Đế ngày xưa trong Cựu Ước.
Trong thánh ý nhiệm mầu ai biết được Chúa nhân từ đưa dẫn bước anh đi, Bước theo Ngài, theo gót Mẹ Sầu Bi Đồng cộng khổ để sinh ơn cứu độ.
Trời biển lặng, bỗng bão bùng giông tố Cuồng phong xoay con cái Mẹ Đồng Công Lửa căm hờn cao vút ngợp thinh không Loài quỉ dữ đã tung xiềng vùng dậy.
Chúng không thể nhìn ngọn đèn rực sáng Một vừng trăng rạng tỏa giữa đêm đen Sức hung tàn hỏa ngục đã vùng lên Quyết dập tắt ngọn đèn đang rực sáng.
Sương mờ tỏa mặt trời không chiếu rạng Đỉnh đồi chiều Thủ Đức ngập sầu thương Lũ cuồng điên, gươm súng rợp nẻo đường Truy lùng diệt những người con cái Mẹ.
Đang sum họp bỗng tan đàn sẻ nghé Vạn nẻo đường chia lẻ kể từ đây Lòng quặn đau, đôi mắt lệ dâng đầy Đường muôn ngả, tương lai, đời vô định Vì danh Chúa, vì danh người công chính Anh bị coi như một kẻ tội đồ! Con chiên hiền lọt bẫy lũ tham ô.
Người công chính bỗng vương vòng lao lý Anh đón nhận với tấm lòng bình dị Vạn sầu thương: quà tặng Chúa trao ban Nhắp đầy vơi, đây chén đắng ngập tràn Anh uống cạn, vui say vì danh Chúa.
“Là đường nhờ đó Chúa Giêsu đã đến với chúng ta lần thứ nhất thì Mẹ cũng sẽ là đường nhờ đó Người đến với chúng ta lần thứ hai, cho dù không cùng một kiểu cách - Being the way by which Jesus came to us the first time, she will also be the way by which He will come the second time, though not in the same manner” (Thánh Marie Grignion de Montfort: Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria, đoạn 50.4)
"Ma quỉ đang thực hiện một cuộc quyết chiến với Trinh Nữ Maria. Hắn thấy rằng thời gian của mình không còn dài, nên hắn tận dụng mọi nỗ lực để chiếm đoạt nhiều linh hồn bao nhiêu có thể... the devil is carrying on a decisive battle with the Virgin Mary, He sees that his time is getting short, and he is making every effort to gain as many souls as possible..." (Nữ Tu Lucia với linh mục Fuentes ngày 26/12/1957, trích Joaquin Maria Alonso, C.M.F, The Secret of Fatima - Fact and Legend, The Ravengate Press, Cambridge 1990, page 109)
"Mẹ Maria cần phải trở thành một đạo binh dàn trận kinh hoàng đối với ma quỉ và thành phần theo hắn, nhất là vào những thời buổi sau này. Đối với Satan, vì biết rằng mình không còn bao nhiêu thời gian – hiện nay còn ít hơn bao giờ hết – để hủy hoại các linh hồn, đã gia tăng các nỗ lực của hắn và những cuộc công kích của hắn hằng ngày. Hắn sẽ không ngần ngại khuấy động lên những cuộc bách hại tàn ác và đặt các thứ cạm bẫy xảo quyệt đối với thành phần tôi tớ trung thành và con cái của Mẹ Maria, thành phần hắn thấy khó chế ngự hơn những kẻ khác".
"Mary must become as terrible as an army in (Thánh Marie Grignion de Montfort: Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria, đoạn 50.7)
"Before Christ's second coming the Church must pass through a final trial that will shake the faith of many believers. The persecution that accompanies her pilgrimage on earth will unveil the 'mystery of iniquity' in the form of a religious deception offering men an apparent solution to their problems at the price of apostasy from the truth. The supreme religious deception is that of the Antichrist, a pseudo-messianism by which man glorifies himself in place of God and of his Messiah coming in the flesh"
"Ngày 25/3/1936. Ban sáng, trong lúc suy niệm, tôi được bao bọc bởi việc hiện diện đặc biệt của Thiên Chúa, khi tôi thấy sự cao cả khôn lường của Thiên Chúa, đồng thời cả việc Ngài hạ mình xuống với các loài tạo vật của Ngài. Bấy giờ tôi thấy Mẹ Thiên Chúa, Đấng đã đã nói với tôi rằng: ‘Ôi, linh hồn trung thành đáp ứng tác động ân sủng của Ngài thì làm hài lòng Ngài biết bao. Mẹ đã ban Đấng Cứu Thế cho nhân loại; còn phần con, con phải nói cho thế giới về tình thương cao cả của Người và sửa soạn thế giới cho Lần Đến Thứ Hai của Đấng sẽ đến không phải như một Đấng Cứu Thế nhân hậu nữa mà là một Thẩm Phán công minh. Ôi, khủng khiếp thay cái ngày ấy! Quyết liệt thay ngày công minh ấy, ngày giận dữ thần linh ấy. Các Thần Trời rùng mình trước ngày này. Hãy nói cho các linh hồn biết về tình thương cao cả này trong khi còn thời gian ban phát tình thương. Nếu giờ đây con câm nín thì con sẽ phải trả lẽ về rất nhiều linh hồn vào ngày kinh khiếp ấy. Đừng sợ chi. Hãy trung thành cho đến cùng. Mẹ thương mến con’” March 25, 1936. In the morning, during meditation, God's presence enveloped me in a special way, as I saw the immeasurable greatness of God and, at the same time, His condescension to His creatures. Then I saw the Mother of God, who said to me, Oh, how pleasing to God is the soul that follows faithfully the inspirations of His grace! I gave the Savior to the world; as for you, you have to speak to the world about His great mercy and prepare the world for the Second Coming of Him who will come, not as a merciful Savior, but as a just Judge. Oh, how terrible is that day! Determined is the day of justice, the day of divine wrath. The Angels tremble before it. Speak to souls about this great mercy while it is still the time for [granting] mercy. If you keep silent now, you will be answering for a great number of souls on that terrible day. Fear nothing. Be faithful to the end. I sympathize with you. (Mẹ Maria với Chị Thánh Faustina: Nhật Ký, đoạn 635)
"Hãy nói cho thế giới biết về tình thương của Cha; tất cả loài người hãy nhân biết tình thương khôn dò của Cha. Đó là dấu hiệu cho ngày cùng tháng tận; sau đó sẽ là ngày của công lý. Speak to the world about My mercy; let all mankind recognize My unfathomable mercy. It is a sign for the end times; after it will come the day of justice. (Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 848)
"Con hãy viết xuống như sau: trước khi Cha đến như một quan phán công chính, trước hết Cha mở rộng cửa tình thương của Cha. Ai không chiu qua cửa tình thương của Cha thì phải qua cửa công lý của Cha... Write: before I come as a just Judge, I first open wide the door of My mercy. He who refuses to pass through the door of My mercy must pass through the door of My justice..." (Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1146)
“Hôm nay Cha sai con đem tình thương của Cha đến với các dân tộc trên khắp thế giới. Cha không muốn trừng phạt một nhân loại đang bị nhức nhối, mà là muốn chữa lành cho nó, ghì lấy nó vào Trái Tim Nhân Hậu của Cha. Cha sử dụng việc trừng phạt khi nào họ buộc Cha phải làm như thế mà thôi; bàn tay của Cha lưỡng lự chần chờ nắm lấy thanh gươm công lý. Trước Ngày Công Lý Cha đang ban cho họ Ngày Tình Thương - Today I am sending you with My mercy to the people of the whole world. I do not want to punish aching mankind, but I desire to heal it, pressing it to My Merciful Heart. I use punishment when they themselves force Me to do so; My hand is reluctant to take hold of the sword of justice. Before the Day of Justice I am sending the Day of Mercy. (Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1588)
"Từ Balan sẽ phát ra một tia sáng (ĐTC GPII cho 'tia sáng' này là lòng thương xót Chúa; nhưng chúng ta cũng có thể cho là chính bản thân ngài, vị giáo hoàng đột xuất từ Balan với khẩu hiệu thánh mẫu 'totus tuus', vị giáo hoàng của thông điệp 'Redemptor Hominis', là dạo khúc hướng Giáo Hội và thế giới về 'Đấng là trung tâm vũ trụ và lịch sử', qua việc dọn mừng Đại Năm Thánh 2000, vị giáo hoàng đã đóng vai trò chủ chốt trong việc lấy đầu cộng sản là khối Đông Âu và Nga Sô, một chủ nghĩa và là một chế độ vốn được gọi là tiền hô của qủi vương) để sửa soạn thế giới cho lần đến cuối cùng của Cha - From her will come forth the spark that will prepare the world for My final coming” (Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1732)
“Tất cả chúng ta đang sống trong Mùa Vọng của những ngày lịch sử cuối cùng, và tất cả chúng ta đang nỗ lực sửa soạn đón Chúa Kitô đến để thiết dựng vương quốc của Thiên Chúa đã được Người loan báo - We are all living in the Advent of the last days of history, and all trying to prepare for the coming of Christ, to build the kingdom of God which he proclaimed” (ĐTCGPII tại Lebanon ngày 11/5/1997:L’Osservatore Romano, ấn bản Anh ngữ, 14/5/1997, trang 2).
|
|
Thời Điểm Maria ra mắt ngày
8/12/2001. Từ ngày tân trang 21/9/2003, cho tới 27/3/2006 được
30.224 lần viếng thăm.
Bị trục trặc kỹ thuật gây ra bởi server từ ngày Chúa Nhật 14/5/2006.
Tạm nghỉ cho tới khi chuyển sang server mới ngày Thứ Bảy 10/6/2006. |