THỨ BA 1/7/2008
ĐTC Biển Đức XVI Năm Thánh Phaolô Huấn Từ Truyền Tin Chúa Nhật 29/6/2008 Lê Ngọc Hồ AVE MARIA Cảm Nhận Thánh Mẫu Lm. Giuse Trần Đình Long, sss AI KHÔN THÌ DẠI – AI DẠI LÀ KHÔN CECILIA NGUYỄN THỊ XUÂN 101/44 ĐƯỜNG SỐ 8 - PHƯỜNG 11 - QUẬN GÒ VẤP - Saigon Chúa Giêsu với Nữ Tu Maria Chúa Ba Ngôi "Không một linh hồn nào vào được Thiên Đàng của Cha mà không tha thứ ít là một lần. ""Di Sản Thiêng Liêng của Chị Maria Chúa Ba Ngôi"
ĐTC Biển Đức XVI
Năm Thánh Phaolô
Huấn Từ Truyền Tin Chúa Nhật 29/6/2008
Anh Chị Em thân mến,
Năm nay lễ Các Vị Tông Đồ Phêrô và Phaolô xẩy ra vào một ngày Chúa Nhật, bởi thế, toàn thể Giáo Hội, chứ không riêng gì Giáo Hội ở Rôma, đều long trọng cử hành.
Sự trùng hợp này cũng là những gì thuận lợi vì nó còn làm sáng tỏ hơn nữa một biến cố ngoại lệ đó là Năm Thánh Phaolô, một năm tôi đã chính thức khai mạc đêm hôm qua ở mồ của Vị Tông Đồ Dân Ngoại, và là năm sẽ kéo dài cho tới ngày 29/6/2009.
Thật vậy, các sử gia cho rằng ngày sinh của Saulê, vị sau thành Phaolô, ở vào khoảng từ năm 7 đến năm 10 sau khi Chúa Kitô sinh ra. Bởi thế, sau giòng thời gian khoảng chừng 2 ngàn năm, tôi muốn lưu ý tới biến cố đặc biệt mừng này, một biến cố dĩ nhiên sẽ lấy Rôma là tâm điểm, nhất là Đền Thờ Thánh Phaolô Ngoại Thành và địa điểm tử đạo Tre Fontane.
Thế nhưng biến cố này bao gồm toàn thể Giáo Hội, bắt đầu là thành Tarsus, nơi sinh trưởng của Thánh Phaolô, cùng với những nơi khác của Thánh Phaolô ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay và ở Thánh Địa, những mục tiêu hành hương, cũng như ở Đảo Malta là nơi vị tông đồ này đã tạt vào sau vụ đắm tầu và đã gieo rắc hạt giống hiệu nghiệm của Phúc Âm.
Thật thế, chân trời của Năm Thánh Phaolô không thể nào không có tính cách hoàn vũ, vì Thánh Phaolô là vị tông độ tuyệt hạng của những ai theo người Do Thái là “cách xa”, và là những ai, “nhờ máu của Chúa Kitô”, được kéo lại “gần gũi” (Eph 2:13). Đó là lý do, cả ở ngày nay nữa, trong một thế giới đã trở nên “nhỏ bé”, song lại là nơi mà nhiều người chưa gặp gỡ Chúa Giêsu, mà cuộc mừng kỷ niệm Thánh Phaolô mời gọi tất cả mọi Kitô hữu hãy trở thành các thừa sai của Phúc Âm.
Chiều kích truyền giáo này bao giờ cũng cần phải được kèm theo bởi chiều kích hiệp nhất, một mối hiệp nhất được biểu hiện nơi Thánh Phêrô là “tảng đá” được Chúa Giêsu Kitô sử dụng để xây dựng Giáo Hội của Người. Như được phụng vụ nhấn mạnh, các đặc sủng của hai vị đại tông đồ này là những gì bổ khuyết trong việc xây dựng một dân Chúa duy nhất và Kitô hữu không thể cống hiến một chứng từ vững chắc cho Chúa Kitô nếu họ không hiệp nhất nên một.
Vấn đề hiệp nhất được đề cao trong ngày hôm nay bởi lễ nghi trao áo bào tổng giám mục theo truyền thống mà tôi đã thực hiện với các vị tổng giám mục vừa được bổ nhiệm trong năm vừa qua. Có 40 vị, cùng với 2 vị khác sẽ lãnh nhận áo bào tổng giám mục này tại Giáo Phận của mình. Một lần nữa tôi gửi lời chào đến các vị.
Việc long trọng cử hành hôm nay còn một lý do vui mừng nữa đối với Vị Giám Mục Rôma vì ngài tiếp đón Đức Thượng Phụ Hoàn Vũ ở Constantinople nơi bản thân thân yêu Đức Bartholomew I là vị tôi một lần nữa gửi lời chào mừng huynh đệ, một lời chào gửi đến cả toàn thể phái đoàn tùy tùng của Giáo Hội Chính Thống đi theo ngài.
Năm Thánh Phaolô, việc truyền bá phúc âm hóa, mối hiệp thông trong Giáo Hội và tình trạng hiệp nhất trọn vẹn nơi Kitô hữu: Chúng ta giờ đây hãy cầu nguyện cho những ý chỉ trọng đại này, hãng ký thác chúng cho việc chuyển cầu thiên đình của Đức Maria Rất Thánh là Mẹ Giáo Hội và là Nữ Vương Các Thánh Tông Đồ.
Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, chuyển dịch theo tín liệu được Zenit phổ biến ngày 29/6/2008 (những chỗ được in đậm lên là do tự ý của người dịch trong việc làm nổi bật những điểm chính yếu quan trọng)
Lê Ngọc Hồ AVE MARIA 21
Mẹ mùa xuân vĩnh cửu Mẹ là Chúa muôn hoa Mẹ là triệu bài ca Mẹ ánh hồng hằng hữu
Mẹ mang lại xuân tươi Mẹ mang lại nụ cười Mẹ ân nhân trần thế Mẹ cứu khốn con người
Mẹ chính là mẫu hậu Của tất cả nhân loài Mẹ sáng ngời gương mẫu Chiếu soi triệu dặm dài
Mẹ là nguồn sự sống Cho tất cả thế trần Mẹ mang mùa xuân mộng Cho đoàn con đến gần
Mẹ như một bình minh Mẹ như một biển tình Mẹ giang vòng tay rộng Ôm tất cả chúng sinh
22
Trong vùng Galilê Nàng xinh trong xóm quê Đã lên đường thăm viếng Chị họ Isave
Lời Magnificat Một niềm vui thái hòa Cung lòng nàng tươi hoa Lời cám ơn như hát
Ôi một tình cảm tạ Lòng chân thành tất cả Một lời kinh ngợi khen Đẹp tuyệt vời rất lạ
Của thiếu nữ ngây thơ Chỉ một lòng tôn thờ Đấng Giavê hằng hữu Lời lời xinh như mơ
Tình không khen tuyệt diễm Tâm hồn lên cực điểm Của tôn kính mến yêu Tình Mary thể hiện
Lm. Giuse Trần Đình Long, sss
AI KHÔN THÌ DẠI – AI DẠI LÀ KHÔN
CECILIA NGUYỄN THỊ XUÂN 101/44 ĐƯỜNG SỐ 8 - PHƯỜNG 11 - QUẬN GÒ VẤP - Saigon
1. Người phụ nhưng Chúa không phụ .
Gia đình chị theo đạo Cao Đài, nhưng đến năm 18 tuổi, chị đến với Chúa Jésus Christ trong đạo Tin Lành. Năm 1978, chồng chị đi theo người phụ nữ khác dắt theo đứa con gái mới ba tuổi rưỡi đi vượt biên. Trong tình cảnh mất chồng, mất con, không còn chút tài sản trong tay, thất nghiệp, cha ruột từ bỏ… chị như người bị cắt mất nguồn sống nên nhiều lần đã tự tử. Khi nhận lời lên làm chứng ở nhà thờ Huyện Sĩ và Chí Hoà, chị cho tôi biết : “Kinh nghiệm tuyệt vọng đi tìm giải thoát bằng cái chết con đã nhiếu lần trải qua. Nhảy lầu ba cũng có, uống thuốc rầy cũng đã nếm. Nhưng dường như đã có bàn tay nhiệm mầu, yêu thương nào che chở con cho đến giờ phút này để con vẫn còn hiện diện trên cõi đời này làm chứng cho tình yêu Chúa và Mẹ Maria.”
Khi nhảy từ lầu ba xuống đất, chị đã cầu nguyện xin Mẹ cho chị chết yên lành. Nhưng chị bị vướng vào dây điện đường và rớt xuống đè bẹp chiếc xe bán sinh tố ở vỉa hè trước chung cư. Kiếng xe bể hết nhưng chị không bị đâm chỗ nào, không gẫy cái xương nào, không bị chấn thương cột sống và sọ não, chỉ bị ngất xỉu thôi.
Nhớ lại lúc đó chị cứ lang thang ở ngoài đường không dám vào nhà thờ Tin Lành, vì nơi đó gợi nhớ cho chị bao kỷ niệm, chị chỉ còn biết khóc than. Tình cờ một hôm đi ngang qua nhà thờ Huyện Sĩ vào giờ Thánh Lễ. Không biết động cơ nào thúc đẩy chị đi vào nhà thờ và được nghe giảng về Đức Mẹ. Chị có được những hiểu biết về Mẹ một cách mới mẻ và chị thấy thương Mẹ, quí Mẹ lắm. Hơn nữa chị và Mẹ cùng có một điểm chung là nỗi đau mất con, vì hôm ấy tình cờ được nghe bài giảng về Đức Mẹ lạc mất Chúa Giêsu trong Đền Thánh. Chị hiểu nỗi đau, sự hy sinh của Mẹ, và tin Mẹ cũng hiểu chị. Bất giác chị thì thầm:
- "Mẹ ơi, xin Mẹ thương giúp con tìm được con của con. Con thích Mẹ lắm mà không biết làm sao theo Mẹ đây?"
Ngoài việc ái mộ tính tình, phong cách của người có đạo, chị còn thích tiếng chuông nhà thờ và hình ảnh chuỗi Mân Côi trên tay người có đạo. Khi chị đến với Công Giáo, những người thân trong gia đình rất khó chịu, trách móc chị đủ điều. Nhưng chị trả lời họ nếu không có Mẹ Maria thì chị đã không còn sống đến ngày nay.
2. Khổ đau nối tiếp khổ đau
Năm 1998, chị phát hiện mình bị khối u xơ đã to ở dạ con. Kết quả xét nghiệm đến với chị như sét đánh ngang tai. Chị hãi hùng, đau khổ. Khi ấy chị đang thực hiện hiến máu nhân đạo cứu người. Chị cầu xin Mẹ cho mình làm được những gì có thể để cứu người, và không điều trị bệnh mình vì không có điều kiện. Vào ngày Lễ Đức Mẹ Mân Côi, chị đến Đại Học Y Dược thành phố làm thủ tục hiến xác sau khi lìa đời. Chị tâm sự : “Cuộc sống của con đã tùy thuộc hoàn toàn nơi Chúa và Mẹ, cho nên con phải sống vốn thời gian ngắn ngủi còn lại cho có ý nghĩa, phải không cha?”
Mỗi khi đến với Mẹ, chị luôn cầu xin cho gặp lại đứa con gái đã xa cách lúc mới ba tuổi rưỡi. Đến tháng 3 năm 2000 bất ngờ nhận được tin chồng chị ở Mỹ xin ly hôn và bảo con gái về Việt Nam tìm chị.
3. Niềm vui cùng lúc nỗi buồn
Vợ chồng đứa con gái gặp chị tại quê nhà trong niềm vui đoàn tụ sau bao năm xa cách. Cô bé giờ đây đã tốt nghiệp Đại Học, đã lập gia đình. Con rể chị là tiến sĩ thần học và là mục sư Tin Lành. Hai vợ chồng quản nhiệm Hội Thánh Tin Lành người Việt ở Texas với hơn 2.500 tín đồ, và là Phó Quản Nhiệm một Hội Thánh người Mỹ. Vì vậy khi con gái chị thấy hình Đức Mẹ trên bàn thờ thì đem xuống ngay, và bảo chị không thể tôn kính hình tượng đó. Chị buồn bã bảo con:
- "Con ơi, nếu không có Đức Mẹ gìn giữ hộ phù thì mẹ không còn sống được đến ngày nay để gặp con đâu."
- "Mẹ ơi, vợ chồng con là mục sư, lương người thì 45.000 đô, người thì 25.000 đô. Nếu mẹ đồng ý trở lại đạo Tin Lành, chúng con sẽ bảo lãnh Mẹ qua ở với chúng con. Mẹ không phải lo lắng gì cả. Nhưng nếu mẹ vẫn cứ theo đạo Công Giáo thì chúng con sẽ không giúp mẹ gì hết!"
Đã bao lâu mòn mỏi, mong ước, khao khát được gặp con mình, thấm thoát đã 22 năm (1978-2000) mà bây giờ gặp lại sao mà éo le, ngang trái quá.
4. Chọn lựa trước ngã ba đường
Biết chị sống nghèo khổ, nhà ở như ổ chuột trong khu chung cư, con gái chị muốn bảo lãnh mẹ sang Mỹ định cư nhưng phải chị phải dứt khoát với Công Giáo.
Chị phân vân trong việc chọn lựa giữa ngã ba đường, chịu bao dằn xé trong lòng. Hai mẹ con chị đang sống lất lây ở Việt Nam trong căn nhà thuê, làm lụng bữa có bữa không, sức khỏe chị èo uột, đau ốm triền miên không tiền thuốc. Đứa con gái ở với chị không có hy vọng tiếp tục học hành vì tài chánh gia đình cạn kiệt. Nhưng chối bỏ đức tin Công Giáo, chối bỏ Đức Mẹ là điều chị không thể làm được. Trong khi đó, từ họ hàng cho tới bạn bè ai cũng khuyên chị nên đi định cư với con.
Khi đứa con gái bị người chồng phụ bạc bắt đem theo, chị đã tự nguyện hiến máu nhân đạo 22 lần để cầu nguyện cho tình mẹ con của chị. Bây giờ hai mẹ con gặp lại nhau để biết rằng chị lại mất con lần nữa. Xót xa, đau đớn ! Chị lại hiến máu thêm 2 lần nữa cho một người đã từng làm khổ, ghét bỏ chị để cầu xin cho quên đi kẻ hãm hại mình. Chị nghĩ rằng một ngày nào đó Chúa sẽ cho chị được chút niềm vui cuối đời. Một cuộc đời mà khổ đau đã quá sức chịu đựng của một con người.
Trong lúc hoang mang chưa biết chọn lựa thế nào, chị cầu nguyện giờ Lòng Thương Xót Chúa và Đức Mẹ, xin soi sáng cho biết chị phải làm thế nào. Nếu đi Mỹ với con thì chị mất Mẹ Maria. Chị không thể tôn kính Mẹ, cũng như không thể lần chuỗi Mân Côi được, vì vợ chồng người con gái chị theo đạo Tin Lành không chấp nhận việc này.
Trong lòng chị ngổn ngang trăm mối. Nhưng cuối cùng tình yêu Chúa và Mẹ đã thắng. Chị quyết định ở lại cho dù trước mắt là những khó khăn, thử thách, gai chông, lại thêm nỗi đau vì phải nghìn trùng xa cách đứa con gái yêu quí. Những người biết chuyện đều bảo chị là dại dột, từ bỏ cuộc sống sung túc mà chọn lấy khó nghèo, túng thiếu.
Cô con gái đang ở với chị có những ý nghĩ rất lạ. Khi thấy chị đeo nhẫn có những chấm nhỏ để lần hạt, nó cho là mão gai của Chúa: "Mẹ đeo nhẫn mà còn thấy vướng víu khó chịu còn Chúa phải đội mão gai khổ sở biết mấy !"
Chị thích Đức Mẹ lắm. Khi còn theo đạo Tin Lành, chị cũng lần chuỗi Mân Côi. Hình ảnh những người Công Giáo đi cầu nguyện trên tay cầm chuỗi Mân Côi đối với chị là một hình ảnh rất đẹp. Các mục sư biết cuộc sống khó khăn của chị khi lựa chọn ở lại Việt Nam, họ ngỏ ý muốn giúp chị sang Mỹ. Khi tôi hỏi chị có bị lung lạc trước lời mời gọi hấp dẫn này không, chị trả lời: "Sự sống của con là do Chúa ban. Nếu không có bàn tay Mẹ che chở thì con đã chết rồi. Bây giờ dù nghèo, nhưng con vẫn sống tốt và không ân hận về lựa chọn của mình"
5. Đến với cộng đoàn cầu nguyện
Đã hơn ba tháng, mỗi thứ Tư chị đều đến với Cộng Đoàn Lòng Thương Xót Chúa. Chị vẫn cầu nguyện riêng với Đức Mẹ nơi hang đá mấy năm ròng, nhưng được cầu nguyện chung với Cộng Đoàn, chị cảm thấy hạnh phúc và bình an hơn.
Những ngày đầu đến cầu nguyện chị bị mệt, muốn ói, muốn bỏ ra sân ngồi vì khối u kéo dài đã mười mấy năm luôn luôn hành hạ chị. Quì không nổi vì 5 đốt cột sống bị gai, rồi còn loãng xương khiến hai đầu gối chị đau nhức.
Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra! Khi đến cầu nguyện ở đây, chị không còn bị đau ở khối u nữa. Khớp gối cũng hết đau. Chị quì gối, leo cao cách nhẹ nhàng.
Sau đó, chị bị bịnh đường ruột hành đau liên tục trên 2 tuần. Đuối quá chị đến bác sĩ kiểm tra mới hay u xơ đã teo lại. Ông khuyên chị không nên dùng thuốc khớp nữa, vì khớp đã lành. Ba tuần nay chị không uống thuốc nữa. Chị được nhẹ nhàng phần xác, phần hồn.
Để tỏ lòng hiếu kính với Lòng Thương Xót Chúa và Đức Mẹ, chị nhận lời tôi đi chia sẻ những biến cố đời mình để làm chứng cho mọi người thấy rõ bàn tay Chúa đã đỡ nâng chị, vòng tay Mẹ ôm ấp, bảo an chị trong suốt 54 năm dài.
Nhiều người rất xúc động khi tham dự những buổi làm chứng này. Thật sự, chị đã có phần phúc của riêng mình cho người trung tín đến cùng. Điều mà thế gian cho là dại dột, là lựa chọn sai lầm, thì với niềm xác tín vào Lời Chúa, chị biết mình đã đi đúùng con đường Chúa muốn, con đường Thập Giá. Chị không nhìn những lựa chọn đó bằng con mắt loài người, nhưng bằng đôi mắt Đức Tin. Đường thập giá của chị còn dài nhưng chị an tâm vì có Chúa và Mẹ luôn đồng hành với chị.
From: Hy Vong Sent: Saturday, June 07, 2008 5:36 AM Subject: Ai khon, ai dai?
Chúa Giêsu với Nữ Tu Maria Chúa Ba Ngôi
"Không một linh hồn nào vào được Thiên Đàng của Cha mà không tha thứ ít là một lần. "
"Di Sản Thiêng Liêng của Chị Maria Chúa Ba Ngôi"
17-2-1942
Không một linh hồn nào vào được Thiên Đàng của Cha mà không tha thứ ít là một lần. (số 309)
Hỡi đứa con gái nhỏ của Cha, đây là lời cắt nghĩa sẽ làm cho con ngỡ ngàng; hãy nhớ lấy nó, vì nó là một sự thật:
Con càng xóa nhòa mình đi, càng lặng lẽ, càng trọng kính chị em của con, không cố kéo chú ý của chị em, thì con càng thành tựu nơi các linh hồn; ngược lại, con càng chủ quan, bằng cách làm theo những thị hiếu của con, các ước muốn của con, các phương thức của con, các tư tưởng của con, để tìm cách thu phục những người khác... thì con càng ít thành quả nơi các linh hồn.
Về những gì gọi là 'phương tiện', con phải để mỗi linh hồn hoàn toàn tự do lựa chọn những gì hợp với họ nhất. Đó là thứ tự Thiên Chúa đã thiết lập; đó là bình an. Cha cũng không ngoại lệ. Mạc khải Thiên Chúa là đủ - con hãy lắng nghe Người, để Người sống trong con. (số 310)
Có thể nào không, con yêu thương linh hồn một tội nhân có lẽ đang cần đến những hy sinh của con, mà con lại không yêu thương một cách vô tư một linh hồn rất gần bên con mà Cha ngự ở đó, một linh hồn có thể còn lớn lao hơn cả linh hồn con nữa? Những đòi hỏi trong việc Các Thánh Thông Công là như thế. (số 315)
Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, chuyển dịch thành bộ sách "Tội Tràn Lan... Phúc Ngập Lụt"
“Là đường nhờ đó Chúa Giêsu đã đến với chúng ta lần thứ nhất thì Mẹ cũng sẽ là đường nhờ đó Người đến với chúng ta lần thứ hai, cho dù không cùng một kiểu cách - Being the way by which Jesus came to us the first time, she will also be the way by which He will come the second time, though not in the same manner” (Thánh Marie Grignion de Montfort: Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria, đoạn 50.4)
"Ma quỉ đang thực hiện một cuộc quyết chiến với Trinh Nữ Maria. Hắn thấy rằng thời gian của mình không còn dài, nên hắn tận dụng mọi nỗ lực để chiếm đoạt nhiều linh hồn bao nhiêu có thể... the devil is carrying on a decisive battle with the Virgin Mary, He sees that his time is getting short, and he is making every effort to gain as many souls as possible..." (Nữ Tu Lucia với linh mục Fuentes ngày 26/12/1957, trích Joaquin Maria Alonso, C.M.F, The Secret of Fatima - Fact and Legend, The Ravengate Press, Cambridge 1990, page 109)
"Mẹ Maria cần phải trở thành một đạo binh dàn trận kinh hoàng đối với ma quỉ và thành phần theo hắn, nhất là vào những thời buổi sau này. Đối với Satan, vì biết rằng mình không còn bao nhiêu thời gian – hiện nay còn ít hơn bao giờ hết – để hủy hoại các linh hồn, đã gia tăng các nỗ lực của hắn và những cuộc công kích của hắn hằng ngày. Hắn sẽ không ngần ngại khuấy động lên những cuộc bách hại tàn ác và đặt các thứ cạm bẫy xảo quyệt đối với thành phần tôi tớ trung thành và con cái của Mẹ Maria, thành phần hắn thấy khó chế ngự hơn những kẻ khác".
"Mary must become as terrible as an army in (Thánh Marie Grignion de Montfort: Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria, đoạn 50.7)
"Before Christ's second coming the Church must pass through a final trial that will shake the faith of many believers. The persecution that accompanies her pilgrimage on earth will unveil the 'mystery of iniquity' in the form of a religious deception offering men an apparent solution to their problems at the price of apostasy from the truth. The supreme religious deception is that of the Antichrist, a pseudo-messianism by which man glorifies himself in place of God and of his Messiah coming in the flesh"
"Ngày 25/3/1936. Ban sáng, trong lúc suy niệm, tôi được bao bọc bởi việc hiện diện đặc biệt của Thiên Chúa, khi tôi thấy sự cao cả khôn lường của Thiên Chúa, đồng thời cả việc Ngài hạ mình xuống với các loài tạo vật của Ngài. Bấy giờ tôi thấy Mẹ Thiên Chúa, Đấng đã đã nói với tôi rằng: ‘Ôi, linh hồn trung thành đáp ứng tác động ân sủng của Ngài thì làm hài lòng Ngài biết bao. Mẹ đã ban Đấng Cứu Thế cho nhân loại; còn phần con, con phải nói cho thế giới về tình thương cao cả của Người và sửa soạn thế giới cho Lần Đến Thứ Hai của Đấng sẽ đến không phải như một Đấng Cứu Thế nhân hậu nữa mà là một Thẩm Phán công minh. Ôi, khủng khiếp thay cái ngày ấy! Quyết liệt thay ngày công minh ấy, ngày giận dữ thần linh ấy. Các Thần Trời rùng mình trước ngày này. Hãy nói cho các linh hồn biết về tình thương cao cả này trong khi còn thời gian ban phát tình thương. Nếu giờ đây con câm nín thì con sẽ phải trả lẽ về rất nhiều linh hồn vào ngày kinh khiếp ấy. Đừng sợ chi. Hãy trung thành cho đến cùng. Mẹ thương mến con’” March 25, 1936. In the morning, during meditation, God's presence enveloped me in a special way, as I saw the immeasurable greatness of God and, at the same time, His condescension to His creatures. Then I saw the Mother of God, who said to me, Oh, how pleasing to God is the soul that follows faithfully the inspirations of His grace! I gave the Savior to the world; as for you, you have to speak to the world about His great mercy and prepare the world for the Second Coming of Him who will come, not as a merciful Savior, but as a just Judge. Oh, how terrible is that day! Determined is the day of justice, the day of divine wrath. The Angels tremble before it. Speak to souls about this great mercy while it is still the time for [granting] mercy. If you keep silent now, you will be answering for a great number of souls on that terrible day. Fear nothing. Be faithful to the end. I sympathize with you. (Mẹ Maria với Chị Thánh Faustina: Nhật Ký, đoạn 635)
"Hãy nói cho thế giới biết về tình thương của Cha; tất cả loài người hãy nhân biết tình thương khôn dò của Cha. Đó là dấu hiệu cho ngày cùng tháng tận; sau đó sẽ là ngày của công lý. Speak to the world about My mercy; let all mankind recognize My unfathomable mercy. It is a sign for the end times; after it will come the day of justice. (Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 848)
"Con hãy viết xuống như sau: trước khi Cha đến như một quan phán công chính, trước hết Cha mở rộng cửa tình thương của Cha. Ai không chiu qua cửa tình thương của Cha thì phải qua cửa công lý của Cha... Write: before I come as a just Judge, I first open wide the door of My mercy. He who refuses to pass through the door of My mercy must pass through the door of My justice..." (Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1146)
“Hôm nay Cha sai con đem tình thương của Cha đến với các dân tộc trên khắp thế giới. Cha không muốn trừng phạt một nhân loại đang bị nhức nhối, mà là muốn chữa lành cho nó, ghì lấy nó vào Trái Tim Nhân Hậu của Cha. Cha sử dụng việc trừng phạt khi nào họ buộc Cha phải làm như thế mà thôi; bàn tay của Cha lưỡng lự chần chờ nắm lấy thanh gươm công lý. Trước Ngày Công Lý Cha đang ban cho họ Ngày Tình Thương - Today I am sending you with My mercy to the people of the whole world. I do not want to punish aching mankind, but I desire to heal it, pressing it to My Merciful Heart. I use punishment when they themselves force Me to do so; My hand is reluctant to take hold of the sword of justice. Before the Day of Justice I am sending the Day of Mercy. (Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1588)
"Từ Balan sẽ phát ra một tia sáng (ĐTC GPII cho 'tia sáng' này là lòng thương xót Chúa; nhưng chúng ta cũng có thể cho là chính bản thân ngài, vị giáo hoàng đột xuất từ Balan với khẩu hiệu thánh mẫu 'totus tuus', vị giáo hoàng của thông điệp 'Redemptor Hominis', là dạo khúc hướng Giáo Hội và thế giới về 'Đấng là trung tâm vũ trụ và lịch sử', qua việc dọn mừng Đại Năm Thánh 2000, vị giáo hoàng đã đóng vai trò chủ chốt trong việc lấy đầu cộng sản là khối Đông Âu và Nga Sô, một chủ nghĩa và là một chế độ vốn được gọi là tiền hô của qủi vương) để sửa soạn thế giới cho lần đến cuối cùng của Cha - From her will come forth the spark that will prepare the world for My final coming” (Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1732)
“Tất cả chúng ta đang sống trong Mùa Vọng của những ngày lịch sử cuối cùng, và tất cả chúng ta đang nỗ lực sửa soạn đón Chúa Kitô đến để thiết dựng vương quốc của Thiên Chúa đã được Người loan báo - We are all living in the Advent of the last days of history, and all trying to prepare for the coming of Christ, to build the kingdom of God which he proclaimed” (ĐTCGPII tại Lebanon ngày 11/5/1997:L’Osservatore Romano, ấn bản Anh ngữ, 14/5/1997, trang 2).
|
|
Thời Điểm Maria ra mắt ngày
8/12/2001. Từ ngày tân trang 21/9/2003, cho tới 27/3/2006 được
30.224 lần viếng thăm.
Bị trục trặc kỹ thuật gây ra bởi server từ ngày Chúa Nhật 14/5/2006.
Tạm nghỉ cho tới khi chuyển sang server mới ngày Thứ Bảy 10/6/2006. |