Trật Tự Thế Giới Mới
Tác nhân, chương trình, tiến trình và hoạt động của một âm mưu lịch sử được gọi là Trật Tự Thế Giới Mới liên quan đến vận mệnh của toàn thể nhân loại
Để có thể biết được tác
nhân, chương trình, tiến trình và hoạt động của một âm mưu lịch sử (conspiracy
of history) được gọi là Trật Tự Thế Giới Mới (The New World Order) liên quan
đến vận mệnh của toàn thể nhân loại, trong đó tất nhiên bao gồm cả các tôn
giáo, xin theo di những tài liệu được góp nhặt, phân tích và đúc kết dưới đây.
"Ở mặt sau của mỗi đồng đôla Mỹ có in một cái được gọi là Đại Ấn Tín của Hiệp
Chủng Quốc Hoa Kỳ. Ấn tín này đã được Quốc Hội thừa nhận vào năm 1782. Trên
một mặt của đồng bạc có in cả hai hình ảnh của ấn tín. Một trong hai hình ảnh
này là con đại bàng Mỹ Quốc, một chân móng cặp một cành ôliu hòa bình và chân
móng kia cặp 13 mũi tên đấu tranh. Hình ảnh thứ hai của ấn tín được phác họa
là một kim tự tháp chưa xây xong, ở bên trên là một con mắt được đặt trong một
hào quang. Ở dưới chân kim tự tháp được khắc những con số Rôma là MDCCLXXVI,
nghĩa là 1776. Vòng cung ở trên nóc kim tự tháp có những chữ Latinh 'Annuit
Coeptis', dịch nôm na là 'Ngài ưu ái ghé mắt đến nỗ lực của chúng ta', rồi ở
phía dưới kim tự tháp có một cụm chữ Latinh 'Novus Ordo Seclorum', một vần thơ
của thi sĩ Virgil, nghĩa là 'một trật tự mới của các thế hệ', hay là một trật
tự thế giới mới. Nhà họa ra cái đại ấn tín này là Charles Thompson, một phần
tử của Hội Tam Điểm giữ vai bí thư cho Hội Nghị Lục Địa..." (TNWO trang 35)
"Vào
ngày mùng 1 tháng 5 năm 1776, một giáo sư người Bavarian tên là Adam Weishaupt
đã khai sáng một tổ chức bí mật nhỏ được gọi là Hội của Những Nhà Tinh Anh
(Order of the Illuminati). Các mục tiêu nhắm đến của Weishaupt là thiết lập
một trật tự thế giới mới dựa trên việc lật đổ các chính quyền dân sự, giáo hội
và tư sản, đồng thời đề cao một nhóm những tay 'chuyên gia' xảo thủ hay những
người tinh anh trong việc lãnh đạo thế giới. (TNWO trang 67)
"Mục đích của Weishaupt không phải chỉ nhắm vào việc phá đổ chế độ quân chủ mà
còn phá hủy xã hội nữa. Vào tháng bảy năm 1782, Tam Điểm Lục Địa (Continental
Freemasonry) đã được thấu nhập và lãnh đạo bằng một thứ mà Weishaupt gọi là
Tam Điểm Tinh Anh (Illuminated Freemasonry). Tôi (tác giả của cuốn sách đang
được trích dẫn ở đây) đã độc một bản tường trỉnh của một hội viên Tam Điểm là
Comte de Virieu liên quan đến cảm xúc của ông về việc thấu nhập của Tam Điểm
bằng những lời lẽ: 'Những bí mật bi thảm. Tôi không dám tiết lộ những bí mật
này cho qúi vị đâu. Tất cả những gì tôi có thể nói cho qúi vị biết là nó còn
trầm trọng hơn qúi vị tưởng nhiều lắm. Âm mưu đang được đan kết bằng những ý
định thực hiện khéo léo đến nỗi cả Chế Độ Quân Chủ và Giáo Hội khó có thể vượt
thoát nổi'" (TNWO trang 180)
"Cũng vào năm ấy, năm 1782, những thủ phủ của Tam Điểm Tinh Anh được dời đến
Frankfurt là một trung tâm do gia đình Rothschild quản trị. Như báo cáo cho
biết, chính ở tại Frankfurt này mà lần đầu tiên những người Do Thái được thâu
nhận vào Hội của Những Hội Viên Tam Điểm. ... Đột nhiên tiền bạc ở đâu tuôn
ngay vào trung tâm Frankfurt, để rồi từ đó có cả một dự án tài trợ ngon lành
cho cuộc cách mạng thế giới được thi triển. Trong Hội Nghị Tam Điểm năm 1786
bản án tử dành cho vua Louis XVI của Pháp và Gustavus III của Thụy Điển đã
được ban bố... Năm 1798, giáo sư John Robison, một sử gia rất được trọng vọng
người Đại Anh Quốc cũng là một hội viên Tam Điểm lâu năm, đã viết trong cuốn 'Những
Bằng Chứng của một Cuộc Âm Mưu' như sau: 'Tôi đã thấy rằng cái bí mật kín đáo
của Cơ Mật Tam Điểm đã được sử dụng ở mọi quốc gia ... Tôi đã nhận thấy những
giáo điều này đang dần dần lan tỏa và lẫn lộn với tất cả các lề lối khác nhau
của Hội Tam Điểm, cho đến cuối cùng kết cuộc sẽ là MỘT HIỆP HỘI ĐÃ ĐƯỢC HÌNH
THÀNH ĐỂ THỰC HIỆN MỤC ĐÍCH LÀM BẬT GỐC TẤT CẢ MỌI CƠ CẤU TÔN GIÁO, CŨNG NHƯ
LẬT ĐỔ TẤT CẢ MỌI CHÍNH QUYỀN Ở ÂU CHÂU'" (TNWO trang 181-182)
"Thật sự mỗi một hoạch trình của toàn bộ trật tự thế giới mới đều lập lại,
từng chữ một, theo những tư tưởng của Weishaupt, Đây là những mục tiêu cách
mạng và hủy hoại của ông ta:
1. Hủy bỏ những chế độ quân chủ và mọi chính quyền được tổ chức theo cấp bậc.
2. Hủy bỏ tư sản và những di sản.
3. Hủy bỏ tinh thần ái quốc (patriotism) và tinh thần dân tộc (nationalism).
4. Hủy bỏ đời sống gia đình và cơ cấu hôn nhân, và thiết lập một nền giáo dục cộng đồng cho các con trẻ.
5. Hủy bỏ tất cả mọi tôn giáo.
Năm 1921, sử gia Nesta Webster người Anh Quốc đã viết trong cuốn 'Cuộc Cách Mạng Thế Giới' thế này: 'Đây là thứ ngôn ngữ đích xác của những nhà quốc tế ngày nay...'" (TNWO trang 180-181)
"Weishaupt dụ hoặc người ta gia nhập vào Tam Điểm Tinh Anh bằng những hứa hẹn về việc tạo ảnh hưởng, quyền thế và thành công trần thế... Ông viết:
1. 'Những môn sinh đồ đệ được thuyết phục để tin rằng Hội sẽ thống trị thế giới. Bởi đó, mỗi phần tử sẽ trở nên một nhà lãnh đạo. Tất cả chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi xứng đáng để trị vì. Đó là một tư tưởng hấp dẫn cho cả những người tốt lẫn kẻ xấu. Thế nên Hội mới lan rộng...
2. 'Qúi vị có đủ nhận thức về ý nghĩa của việc trị vì - trị vị ở trong một mật hội hay không? Chẳng những trên thành phần thấp kém, hay, quan trọng hơn nữa, trên thành phần dân chúng, mà còn trên cả những người khá nhất nữa, trên những con người của mọi đẳng cấp, mọi quốc gia và mọi tôn giáo, cai trị họ không bằng v lực bề ngoài, mà liên hiệp họ lại với nhau cách chặt chẽ, thổi vào trong họ một tinh thần và một hồn sống, để rồi họ sẽ là những con người được phân phối đi khắp mọi phần đất trên thế giới'"
"Những phần tử của Nhũng Người Tinh Anh thuộc những cấp độ cao nhất của hội là những người vô thần và những Tín Đồ Satan. Ở nơi công cộng, họ tỏ ra ước vọng làm cho nhân loại thành 'một gia đình tốt lành và hạnh phúc'. Họ cố dùng mọi cách để che dấu những mục đích thật sự của họ bằng việc sử dụng danh xưng Tam Điểm. Các Nhà Tinh Anh đã có thể dùng mọi gian xảo hão huyền để lôi kéo gia nhập con số của mình thành phần giầu có và nắm quyền ở Âu Châu, rất có thể bao gồm cả những viên chức ngân hàng quyền thế nhất Âu Châu. Được biết là Tinh Anh Hội nắm trong tay một mức độ giầu có lớn lao. Ảnh hưởng của nó hiện nay r ràng là đang sống động và có uy lực nơi những giáo điều của cả thế giới cộng sản lẫn thế giới tư bản giầu sang... Chúng ta phải khảo sát những bản viết của Albert Pike qua cuốn 'Morals and Dogma of the Ancient and Accepted Scottish Rite of Freemasonry', một cuốn sách được xuất bản đầu tiên năm 1871 và được tái bản năm 1966. (Sau đây là những trích dẫn rải rác từ cuốn sách được nhắc đến được tác giả cuốn TNWO tóm gọn ở trang 184):
'Mỗi một đền thờ Tam Điểm là một đền thờ của tôn giáo'.
'Nhà lập luật tiên khởi của Tam Điểm ... là Phật Tổ'
'Tam Điểm, mà vây chung quanh bàn thờ của mình là tín đồ Kitô, Do Thái, Hồi Giáo, Ấn Giáo, những môn đồ của Khổng Giáo và Thánh Hỏa Giáo (Zoroaster), có thể hộp họp lại như huynh đệ và hiệp nhất trong nguyện cầu cùng một Thiên Chúa là Đấng ở trên tất cả mọi Baalim' (theo gốc tích của danh xưng này xin tạm dịch là Thần Tượng)
'Mọi sự tự bản chất tốt lành đều phát xuất từ Osiris' (là Thần Mặt Trời của người Ai Cập được biểu hiệu bằng một con mắt toàn kiến, 'the all-seeing eye')' (theo người đang chuyển dịch những giòng này, thì hình ảnh con mắt thấu thị này đã được sử dụng ngay ở trên mặt một đồng đôla của Mỹ như trang 220 đề cập đến)
'Tam Điểm... dấu kín những bí nhiệm của mình khỏi tất cả mọi hội viên, trừ những Chuyên Gia (tạm dịch từ chữ Adepts) và những Thông Gia (tạm dịch từ chữ Sages), và sử dụng những dấu hiệu để lừa đảo những kẻ đáng bị lừa đảo'.
'Mọi thứ liên quan đến những giấc mơ tôn giáo có tính cách khoa học và cao trọng của Những Nhà Tinh Anh ... được vay mượn từ Kabalah' tất cả mọi hiệp hội Tam Điểm mắc nợ nó về những bí nhiệm và biểu hiệu của mình'. (Chữ Kabalah, theo người dịch nghiên cứu từ cuốn DPR ở trang 75, cũng được viết là Cabala, là một danh xưng tổng hợp cho những vấn đề cũng như những cuốn sách liên quan đến một loạt những điều huyền nhiệm được khai triển trong cộng đồng Do Thái vào thời những thế kỷ tiền Kitô giáo cho đến thế kỷ 14, có tính cách chống lại những giáo điều truyền thống của Do Thái Giáo).
'Phải, Luxiphe là Thiên Chúa, và tiếc thay, Adonay cũng là Thiên Chúa...
Luxiphe, Thiên Chúa của Ánh Sáng và là Thiên Chúa của Thiện Hảo đang tranh đấu
cho nhân loại chống lại Adonay, Thiên Chúa của Tối Tăm và của Ác Tà' (Albert
Pike, Thượng Chủ của Tam Điểm Hoàn Vũ, Những Huấn Dụ nhắn gửi 23 Hội Đồng Tối
Cao của Thế Giới ngày 14 tháng 7 năm 1889).
"Vào tháng 6 năm 1931, trong một diễn văn trước Học Viện Nghiên Cứu về Các
Giao Dịch Quốc Tế ở Copenhagen, giáo sư sử gia danh tiếng Arnold Toynbee đã
ngỏ lời cùng các đồng chí tinh anh của mình là: 'Chúng ta hiện nay đang bí mật
làm việc với tất cả năng lực của chúng ta, trong việc tranh đấu để làm sao tạo
nên được một tối thượng quyền chi phối cả những chủ quyền ở các chính phủ quốc
gia địa phương trên thế giới. Miệng lưỡi chúng ta lúc nào cũng chối bỏ những
gì chúng ta đang dùng bàn tay của mình để mà thực hiện, bởi vì, để công kích
chủ quyền của chính phủ tại các quốc gia địa phương trên thế giới vẫn còn là
một tà thuyết, mà chính khách hay công pháp nhân nào dám lên tiếng, nếu không
hoàn toàn bị thiêu trói, chắc chắn họ cũng sẽ bị khai trừ và mất tín nhiệm'"
(NWO trang 33)
"Được thành lập năm 1921 và 1922, Hội Đồng Liên Hệ Ngoại Giao (Hoa Kỳ) đã vững
vàng lớn mạnh và trở nên thế lực đến nỗi, vào cuối thập niên 1930 và đầu thập
niên 1940, những phần tử của Hội Đồng Liên Hệ Ngoại Giao này đã độc chế chính
sách ngoại giao của Hoa Kỳ - một chính sách được phác họa để hủy diệt thượng
quyền và nền độc lập của Hoa Kỳ, qua việc gia nhập vào một tổ chức chính quyền
thế giới theo xã hội chủ nghĩa. Đúng thực là vì một 'Trật Tự Thế Giới Mới' mà
Hội Đồng Liên Hệ Ngoại Giao đó, cùng với những phần tử của mình, vẫn đang mưu
đồ và phác họa ra nhiều thứ trong thế kỷ này". (NWO trang 46)
"Căn nhà hiện hữu của Việc Thiết Kế là 'Pratt House, ở góc đại lộ Park và
đường 68 thuộc thành phố Nữu Ước, ngay thẳng con đường từ tòa lãnh sự Sô Viết
tới trụ sở Liên Hiệp Quốc. Đây là những cơ cấu đầu não của Hội Đồng Liên Hệ
Ngoại Giao (Hoa Kỳ), và từ đó, Việc Thiết Kế tung ra cho nhiều trung tâm thẩm
quyền... như Bộ Nội Vụ Hoa Kỳ, Bộ Ngân Qũi Hoa Kỳ, Ngân Hàng Xuất Nhập Cảng,
Ngân Hàng Chase Manhattan, Ngân Hàng First National City, Cơ Quan Rockefeller,
Cơ Quan Ford, Đại Học Harvard, Đại Học Yale, Đại Học Columbia, Tờ Washington
Post, Tờ New York Times, Tờ Los Angeles Times v.v." (TNWO trang 96)
"Trong chính sách cai trị, biểu hiện r ràng nhất của Việc Thiết Kế là Hội Đồng Liên Hệ Ngoại Giao cùng với tờ phát hành Foreign Affairs. Trong số chừng 2900 phần tử có tối thiểu là 500 vị rất uy quyền, 500 phần tử khác ở trong những trung tâm thế lực, và con số còn lại toàn là những phần tử có tiếng tăm về học thức, truyền thông, thương mại cũng như tiền bạc, quân sự hay chính quyền...
"Theo một người đã từng là một phần tử của Hội Đồng này 15 năm, đó là ông Rear Admiral Chester Ward thì: 'Mục đích vận động cho việc giải giới và nhận chìm thượng quyền cũng như nền độc lập quốc gia của Hoa Kỳ vào một chính quyền hoàn vũ toàn quyền là mục tiêu duy nhất được tỏ ra cho độ 95% trong số 1551 phần tử (vào năm 1975). Ngoài ra, còn có những mục đích sâu xa khác mà Hội Đồng Liên Hệ Ngoại Giao (Hoa Kỳ) đang dùng ảnh hưởng của mình để cổ động' nhưng không thể có hơn 75 phần tử biết được là gì, những mục đích này cũng không bao giờ được hiện lên trên mặt giấy.'" (TNWO trang 96-97)
"Năm 1946, ngày sau Thế Chiến Thứ Hai, một bản tường trình của Cơ Quan Rockefeller đã không ngần ngại phát biểu: 'Cuộc thách đố của tương lại là tạo nên một thế giới này đây'. Trong vòng 45 năm vẫn không có gì sai trệch cả. Chính Rockefeller Brothers Fund, năm 1989 có 242.120.725 đôla, đã tài trợ 7.999.659 đôla cho những công cuộc hiển nhiên theo đuổi mục đích thực sự về việc thiết kế một chính sách hoàn cầu. Chiếc mặt nạ này đã bị lật tẩy trong câu phát biểu công khai đáng giá về mục đích này như sau: 'Hỗ trợ những nỗ lực ở Hoa Kỳ cũng như hải ngoại để đóng góp những tư tưởng, tạo nên những nhà lãnh đạo, và khuyến khích những tổ chức trong việc chuyển tiếp sang một nền liên độc lập hoàn cầu'" (TNWO trang 139)
"Ông Dan Smoot, một nguyên giáo sư đại học Harvard cũng là nhân viên FBI, đã
diễn tả Hội Đồng Liên Hệ Ngoại Giao (Hoa Kỳ) giống như là một phần chính của
'một chính quyền vô hình' mà mục tiêu của nó là 'biến Hoa Kỳ thành một chính
quyền xã hội chủ nghĩa để rồi làm cho nó trở nên một đơn vị trong một guồng
máy hoàn vũ duy nhất theo xã hội chủ nghĩa'" (NWO trang 29)
"Năm 1987, 'Perestroika' của Mikhail Gorbachev được phát hành: 'Yếu tính của
Perestroika nằm ở trong sự kiện là nó liên hiệp chủ nghĩa xã hội với chế độ
dân chủ, và phục hồi ý tưởng của Lênin về việc kiến tạo xã hội chủ nghĩa cả về
lý thuyết cũng như thực hành... Chúng ta muốn xã hội chủ nghĩa hơn nữa'" (NWO
trang 22)
"Năm 1990, Gorbachev ngỏ lời tại Đại Học Stanford: 'Tất cả chúng ta đã cảm thấy chúng ta cần đến Liên Hiệp Quốc biết bao, nếu chúng ta thực sự phải tiến đến một thế giới mới, cũng như đến những loại liên hệ mới trên thế giới theo lợi ích của tất cả mọi quốc gia... Liên Bang Sô Viết và Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ có dư lý do để trở thành đồng bạn với nhau trong công cuộc dựng xây này, trong công cuộc hình thành những cơ cấu bảo an mới ở Âu Châu cũng như ở vùng Thái Bình Dương Châu Á. Và, thật vậy, trong cả công cuộc tạo nên một nền kinh tế hoàn cầu thực sự cùng với việc sáng tạo cho một nền văn minh mới'"
"Tổng thống Bush gọi Chiến Tranh Vùng Vịnh là cơ hội cho Trật Tự Thế Giới Mới: Ngày 11 tháng 9 năm 1990, ngỏ lời cùng Quốc Hội theo chủ đề 'Hướng Đến Một Trật Tự Thế Giới Mới', tổng thống Bush nói: 'cuộc khủng hoảng ở Vịnh Ba Tư tạo nên một cơ hội hiếm có để tiến đến một giai đoạn lịch sử hợp tác. Từ những lúc trục trặc này... mới có thể nẩy sinh một trật tự thế giới mới, trong đó, các quốc gia trên thế giới, đông cũng như tây, bắc cũng như nam, có thể thịnh vượng và sống trong hòa hợp... Hôm nay, một thế giới mới đang cựa quậy để được sinh ra'. Và trong một diễn văn ở Liên Hiệp Quốc ngày 1-10-1990, tổng thống Bush đề cập đến 'cái sức mạnh tổng hợp của cộng đồng thế giới được Liên Hiệp Quốc thể hiện... một hợp tác mới của các quốc gia... một thời điểm mà nhân loại nắm lấy vận mạng của mình... để mang lại một cuộc cách mạng về tinh thần cũng như tâm trí mà bắt đầu một cuộc hành trình tiến đến một thời đại mới'"
"Những lời phê bình của nhân viên chính quyền Ả Rập về Chiến Tranh Vùng Vịnh: Vào ngày 28-12-1990, tờ Wall Street Journal đã trích lại lời một nhân viên chính quyền cao cấp của một trong những chính quyền Ả Rập Vùng Vịnh như sau: 'Qúi vị tưởng rằng tôi muốn đưa đứa con trai tuổi vị thành niên của tôi đi chết ở Kưwait hay sao? Chúng tôi có những tên nô lệ da trắng của mình ở Hoa Kỳ làm điều đó rồi'" (NWO trang 23-24)
"Gorbachev kêu gọi Trật tự Thế Giới Mới: Ngỏ lời trong Những Buổi Nói Chuyện Về Hoà Bình Ở Trung Đông vào ngày 30 tháng 10 năm 1991 ở Ma-Ní, Gorbachev phát biểu: Chúng ta đang bắt đầu thấy sự hỗ trợ thiết thực. Và đấy là một dấu hiệu hết sức quan hệ về chiều hướng tiến đến một kỷ nguyên mới, một thời đại mới... Chúng ta thấy, cả nơi cộng đồng của chúng ta cũng như ở bất cứ nơi nào khác... những bóng ma suy tư cổ hủ... Khi nào chúng ta giải tỏa mình cho khỏi sự hiện diện của chúng, chúng ta mới có thể dễ dàng hơn trong việc tiến đến một trật tự thế giới mới... dựa trên những cơ cấu liên hệ của Liên Hiệp Quốc'" (NWO trang 26)
Ðaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, trích cuốn Hận Thù Quyết Thắng
"Một trật tự thế giới mới về kinh tế và chính trị không thể nào thực hiện được trừ phi có một cuộc canh tân về tinh thần"
Đức Thánh Cha Biển Đức XVI – Bài Giảng Lễ Hiển Linh Thứ Bảy 6/1/2007 tại Đền Thờ Thánh Phêrô
Chút nữa đây chúng ta sẽ đọc trong Kinh Tiền Tụng rằng: ‘Hôm nay, Chúa đã tỏ ra nơi Chúa Kitô dự án cứu độ đời đời của Chúa và tỏ cho thấy Người là ánh sáng của tất cả mọi dân tộc’.
Hai mươi thế kỷ đã qua từ khi mầu nhiệm này được tỏ hiện và thể hiện nơi Chúa Kitô, thế nhưng nó vẫn chưa đạt đến chỗ viên trọn. Vị Tiền Nhiệm yêu dấu của tôi là Đức Gioan Phaolô II, đã mở đầu bức Thông Điệp về sứ vụ truyền giáo của Giáo Hội khi viết: ‘Vào lúc đệ nhị Thiên Kỷ sau khi Chúa Kitô Đến đang đi đến chỗ kết thúc thì cái nhìn tổng quan về nhân loại cho thấy rằng sứ vụ truyền giáo này mới chỉ là những gì khởi sự’ (Redemptoris Missio, 1).
Có một số thắc mắc tự nhiên được nẩy lên như sau: phải hiểu sao về vấn đề Chúa Kitô vẫn còn là lumen gentium, còn là Ánh Sáng muôn dân, vào lúc này đây? Nếu người ta có thể chứng tỏ được như vậy thì cuộc hành trình toàn cầu của các dân tộc hướng về Thiên Chúa đã tiến đến chỗ nào rồi? Cuộc hành trình này đang ở giai đoạn tiến bộ hay thoái bộ đây? Chưa hết, ngày nay ai là thành phần Đạo Sĩ? Nghĩ về thế giới ngày nay chúng ta hiểu thế nào về những nhân vật lạ lùng này của Phúc Âm?
Để trả lời cho những thắc mắc ấy, tôi xin trở về với những gì được các vị Nghị Phụ Công Đồng Chung Vaticanô II nói tới về vấn đề này. Và tôi xin thêm là ngay sau Công Đồng này, Người Tôi Tớ Chúa là Đức Phaolô VI, đúng 40 năm trước đây vào chính ngày 26/3/1967, đã giành hẳn bức Thông Điệp ‘Populorum Progressio’ để nói về việc phát triển của các dân tộc.
Toàn thể Công Đồng Chung Vaticanô II thực sự được tác động bởi lòng mong muốn loan báo Chúa Kitô là Ánh Sáng thế gian cho nhân loại hiện đại. Nơi tâm điểm của Giáo Hội, từ thượng đỉnh giáo phẩm của mình, đã nổi lên một ước muốn thúc bách do Thần Linh khơi dậy trong việc thực hiện một cuộc hiển linh mới của Chúa Kitô trên thế giới này, một thế giới đã được biến đổi sâu xa vào một kỷ nguyên tân tiến, và lần đầu tiên trong lịch sử nó chạm trán với cuộc thách đố của một nền văn minh toàn cầu mà tâm điểm của nền văn minh này không còn tập trung ở Âu Châu nữa, hay thậm chí không còn ở những gì chúng ta gọi là Tây phương và Bắc phương của thế giới này nữa.
Nhu cầu cần phải thực hiện một trật tự thế giới mới về chính trị và kinh tế đã hiện lên, thế nhưng, đồng thời và hơn thế nữa, nó là một nhu cầu này vừa có tính cách thiêng liêng vừa có tính cách văn hóa, tức là nhu cầu cần phải có một nền nhân bản mới mẻ.
Nhận định này đã trở nên hiển nhiên mỗi ngày một hơn, ở chỗ, một trật tự thế giới mới về kinh tế và chính trị không thể nào thực hiện được trừ phi có một cuộc canh tân về tinh thần, trừ phi chúng ta một lần nữa có thể tiến đến gần với Thiên Chúa và thấy Ngài đang ở giữa chúng ta.
Trước Công Đồng Chung Vaticanô II, những bộ óc minh tri của các tư tưởng gia Kitô Giáo đã trực giác thấy được và đã đối diện với cuộc thách đố của kỷ nguyên này rồi.
Bởi vậy mà ở đầu thiên kỷ thứ ba này, chúng ta thấy mình ở vào khoảng giữa trong giai đoạn lịch sử này của con người là giai đoạn hiện nay đang tập trung vào tình trạng ‘toàn cầu hóa’ thế giới.
Hơn nữa, ngày nay chúng ta nhận thấy rằng thật là dễ dàng bị lạc hướng trước cuộc thách đố này, chỉ vì chúng ta đang nhập cuộc, ở chỗ, cái nguy cơ này là những gì được củng cố vững chắc bởi cuộc lan tràn rộng rãi của các phương tiện truyền thôn g đại chúng.
Cho dù, một mặt thì các phương tiện truyền thông đại chúng làm gia tăng hiểu biết một cách vô hạn, nhưng một mặt thì chúng lại làm cho chúng ta yếu kém khả năng nhận thức tổng luận. Lễ Trọng hôm nay có thể cống hiến cho chúng ta cái quan điểm này, dựa vào cuộc tỏ hiện của một Vị Thiên Chúa tỏ mình ra trong lịch sử như là Ánh Sáng thế gian để hướng dẫn nhân loại và dẫn nhân loại cuối cùng vào mảnh Đất Hứa của tự do, công lý và hòa bình. Và chúng ta càng ngày càng rõ ràng là tự mình chúng ta không thể nào duy trì được công lý và hòa bình trừ phi ánh sáng của một Vị Thiên Chúa là Đấng tỏ cho chúng ta thấy Dung Nhan của Ngài tỏ mình ra cho chúng ta, một Vị Thiên Chúa xuất hiện trước mắt chúng ta trong máng cỏ ở Bêlem, Đấng xuất hiện trước mắt chúng ta trên Thập Tự Giá.
Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, chuyển dịch trực tiếp từ mạng điện toán toàn cầu của Tòa Thánh
http://www.vatican.va/holy_father/benedict_xvi/homilies/2007/documents/hf_ben-xvi_hom_20070106_epifania_en.html