THƯ PHÒNG LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA

 của Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương

NĂM ĐẠO BINH THƯƠNG XÓT 2018

 

 

THỨ BẢY ĐẦU THÁNG NGÀY 1 THÁNG 12 NĂM 2018

 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: Mon, Nov 26, 2018 at 11:29 AM
Subject: Thứ Bảy Đầu Tháng 12/2018 và 2019
To: TDCTT googlegroup <tdctt@googlegroups.com>
Ave Maria TMTX
Quí TĐCTT chí thiết của em trong LTXC vô biên,
Tháng 12 cuối năm 2018 Thứ Bảy Đầu Tháng (ngày 1/12) xẩy ra trước Thứ Sáu Đầu Tháng (ngày 7/12).
Thứ Bảy Đầu Tháng là Ngày Hội Ngộ Đền Tạ Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria của chúng Nhóm TĐCTT chúng ta và của riêng Nhóm TĐCTT-HSTTM, một ngày bắt đầu trở thành thông lệ của Nhóm TĐCTT, kể từ đầu năm 2018, ngay sau Năm 2017 là Năm Thánh Mẫu Fatima Bách Niên (1917-2017).
Không ngờ Thứ Bảy Đầu Tháng lại trở nên một món quà quí báu rất đắt khách, được dòm ngó và đặt hàng trước cả năm. Tức là Thứ Bảy Đầu Tháng đã được anh chị em TĐCTT yêu chuộng và nhào vô book sớm kẻo hết chỗ hay không tới phiên, vì ngày này là ngày thuận tiện nhất để anh chị em TĐCTT qui tụ lại chẳng những để Đền Tạ Trái Tim Mẹ mà còn kèm theo ý chỉ mừng kỷ niệm thành hôn (như AC Phạm Long Lan  5/5/2018), thường là để tưởng nhớ và cầu cho những thân nhân qua đời (như Chị Ngô Hồng Phúc giỗ bố 2/6/2018, AC Nguyễn Ngát Hương giỗ mẹ 1/9/2018; Chị Nguyễn Mỵ giỗ 3 thân nhân 3/11/2018). 
Đã có 3 cuộc hội ngộ bất thường vào Thứ Bảy thường, vì không book được Thứ Bảy Đầu Tháng: AC Trần Bích Nga  mừng 55 thành hôn Thứ Bảy 16/6/2018;Chị Nguyễn Thị Trinh giỗ chồng Thứ Bảy 27/10/2018;  Chị Nguyễn Nancy giỗ chồng 3 năm Thứ Bảy 10/11/2018, trước hội ngộ tiểu nhóm 2 - Cả 3 Thứ Bảy hội ngộ ngoại lệ này đều ở nhà của AC Duy Dung trưởng tiểu nhóm 2.
Năm 2019, Thứ Bảy Đầu Tháng, mấy tháng đầu, đã được book như sau:
Tháng 1/2019: TĐCTT-HSTTM Văn Thị Nguyệt: giỗ chồng 2 năm
Tháng 2/2019: TĐCTT-HSTTM Đnh Tuyết Mai: giỗ mẹ chồng 1 năm
Tháng 4/2019: TĐCTT Trần Kim Oanh: Giỗ chồng 
Tháng 5/2019: TĐCTT - HSTTM Lưu Ngọc Trinh: Giỗ bố
Còn 8 tháng (3,6,7,8,9,10,11,12) nữa vẫn trống, anh chị em nào muốn book hay cần book thì xin thì cho em biết sớm, first come first serve. 
Riêng tháng cuối cùng của năm 2018 này, Thứ Bảy ngày 1/12/2018 cuối tuần này, đã được Chị Hoàng Minh booked từ Thứ Bảy Đầu Tháng 3/2018, không để giỗ ai hay mừng gì, ngoài việc được cử hành Thứ Bảy Đầu Tháng tại nhà của chị, thế thôi. Xin mời quí TĐCTT đến tham dự nhé. Chương trình từ sáng tới chiều như sau:  
11:00 - Qui tụ
11:30 - Thánh lễ (do Cha Nguyễn Tuấn Long chủ tế và giảng thuyết)
12:15 - Sửa soạn bữa trưa
12:30 - Bữa trưa
13:30 - Chia sẻ PVLC Chúa Nhật I Mùa Vọng
14:30 - Kiểm điểm về tinh thần và tâm tình Đền Tạ
15:00 - Kinh Mân Côi và Chuỗi Thương Xót
15:30 - Bế mạc

Địa chỉ nhà của Chị Hoàng Minh như sau:

2656 W. Westhaven Dr.
Anaheim, CA 92804
714-767-2048
Rất mong được tái ngộ cùng đông đảo TĐCTT rất thân thương của em trong buổi Hội Ngộ Bonus Ngọc Ngà Thứ Bảy Đầu Tháng cuối tuần này nhé.
em tĩnh

TĐCTT ở các nơi, chúng ta có thể thực hiện Thứ Bảy Đầu Tháng chung hay riêng tùy nghi. Tuy nhiên, vì việc cử hành Thứ Bảy Đầu Tháng của Nhóm TĐCTT, dù chỉ ở GP Orange CA, nhưng vẫn là một sinh hoạt chung, nên tất cả những ai ở gần không thế đến hay ở xa, đều được thông công phúc đức của việc làm với tính cách chung TĐCTT này, nhất là những anh chị nào thực sự có ý muốn hiệp thông nữa thì càng được hưởng nhiều hơn.  
 

Thứ Bảy ngày mùng 1 tháng 12 cuối cùng trong Năm Đạo Binh Thương Xót 2018 ở tại nhà của Chị Hoàng Minh, người mời đến nhà, không phải cho một dịp mừng hay dịp giỗ nào. Chị đã đãi cho chung nhóm trên 40 anh chị em bữa trưa vào lúc 12 giờ 30, với món hủ tíu Nam Vang, chưa kể 2 thứ chè, một bữa trưa sau lễ lúc 11 giờ 30 và trước chương trình Thứ Bảy Đầu Tháng lúc 1 giờ 30. Thánh lễ do Cha Nguyễn Tuấn Long, nguyên TLH Nhóm TĐCTT, chủ tế và giảng lễ, vì Cha Nguyễn Đức Minh đang ở Việt Nam chưa về.

Chương trình Đền Tạ Thứ Bảy Đầu Tháng 12/2018 này rộng rãi, vì đã có lễ trước rồi. Trong vòng 1 tiếng 15 phút (từ 1 giờ 30 đến 2 giờ 45) chia sẻ Phụng Vụ Lời Chúa, anh chị em rất hào hứng chia sẻ và đặt vấn đề sau khi lắng nghe phần gợi ý về bài Phúc Âm cho Chúa Nhật 1 Mùa Vọng, một bài Phúc Âm bao gồm 2 đoạn trùng với Phúc Âm của Thứ Năm và Thứ Bảy cùng Tuần 34 Thường Niên, nghĩa là bài Phúc Âm về tận thế, liên quan đến việc Chúa Kitô quang lâm và việc con người làm sao để có thể nghênh đón Người.

Sở dĩ Giáo Hội chọn lại bài Phúc Âm về tận thế là vì Chúa Kitô có đến với chung loài người, lần thứ hai (Chung Thẩm) hay thứ nhất (Giáng Sinh), hoặc có đến với riêng từng người vào giờ lâm tử của họ, thì ai cũng phải có thái độ như Chúa Kitô đã căn dặn các môn đệ trong Bài Phúc Âm Chúa Nhật 1 Mùa Vọng Năm C: "Hãy tỉnh thức và cầu nguyện" hay "Hãy đứng dậy và ngẩng đầu lên", bằng không, nếu cứ "chè chén say sưa và lo lắng việc đời", chẳng khác gì như một "người đàn bà cưu mang và cho con bú", thì "ngày đó thình lình đến với các con như chiếc lưới chụp xuống mọi người sống trên mặt đất".

Phần Đền Tạ 45 phút, bao gồm cả phần nhắc nhở về ý nghĩa và điều kiện tối thiểu để đền tạ một cách xứng đáng và một cách hiệu nghiệm. Anh chị em cử hành Mầu Nhiệm Chúa Kitô bằng Chuỗi Mân Côi và cử hành LTXC bằng Chuỗi Kinh Thương Xót, một tổng hợp 2 chuỗi kinh này lại như là một Thánh lễ có hai phần: Phần Phụng Vụ Lời Chúa ở nơi "Kinh Mân Côi là bản tóm lược Phúc Âm" (ĐTC Piô XII), và phần Phụng Vụ Thánh Thể ở nơi Chuỗi Thương Xót, một chuỗi kinh hiến "dâng lên Cha Mình và Máu, linh hồn và thiên tính của Con Chí Ái Cha là Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con và toàn thế giới".

Sau buổi hội ngộ bonus ngọc ngà Đền Tạ Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria, một số anh chị em kéo đến nhà của người con gái Chị Tống Thanh Liên, đáp lời chị mời, để mừng sinh nhật 78 của chị (30/11) và mừng sinh nhật 92 của chồng chị (3/12). Không ngờ bữa tiệc mừng này đã qui tụ hai nhóm khác nhau, cân bằng lực lượng về số người tham dự: Nhóm TĐCTT 8 anh chị em và Nhóm Đạo Binh Đức Mẹ cũng 8 anh chị em, một bữa tiệc vừa ngon miệng, vừa no nê và vừa thân tình.

Chàng được yêu cầu đang hát cho nàng nghe

 

 

THỨ BẢY ĐẦU THÁNG NGÀY 3 THÁNG 11 NĂM 2018

 

Ba Thứ Bảy Đầu Tháng liền, bé tĩnh vắng mặt. Tháng 7 vì phải lo host Khóa Tĩnh Huấn Gia Đình Tận Hiến Đồng Công ở Đền Thánh Mẹ Dâng Con Corona. Tháng 8 vì phải tham dự Ngày Thánh Mẫu để điều hành họp cho Phong Trào Tông Đồ Fatima Thế Giới VN và Thân Hữu Đồng Công là 2 đoàn thể bé tĩnh đang có trách nhiệm phục vụ. Tháng 10 vì phải điều hành chuyến TĐCTT Hành Trình Truyền Giáo Xuyên Việt Niềm Vui Thương Xót II - 2018 (4-24/10).

Tuy nhiên, sau 3 tháng, Ngày Thứ Bảy Đầu Tháng vẫn được anh chị em TĐCTT hăng say đáp ứng và tham dự. Chẳng những mặc đúng áo đồng phục mầu xanh như thói quen, dù không nhắc, mà còn có những bữa ăn trưa đặc biệt, dù không được chia phiên. Thật vậy, như bé tĩnh vẫn nói: Thứ Bảy Đầu Tháng là ngày đắt hàng và Đức Mẹ đãi Nhóm TĐCTT ngày này. Đắt hàng ở chỗ từ Tháng 3/2018, do bé tĩnh gợi ý, nhiều anh chị em đã booked ngày này, để mừng kỷ niệm thành hôn, nhất là để giỗ cho những thân nhân của gia đình mình.

Tháng 11 là tháng giỗ 3 người thân của Chị Nguyễn Thị Mỵ, 2 linh hồn Dominico và linh hồn Martino chồng của chị. Bởi thế, chị đã mời anh chị em TĐCTT đến nhà chị vào lúc 12 giờ trưa. Cho dù bữa tiệc giỗ bị chậm lại tới 12 giờ 30, nhưng vẫn chấm dứt vào lúc 1 giờ 30 để bắt đầu phần Đền Tạ đúng giờ.

Mở đầu, bé tĩnh chào đón và cám ơn quí anh chị tham dự. Sau đó bày tỏ một chút cảm nhận của mình về Hành TRình Truyền Giáo Xuyên Việt 2018, và tiếp đến là về chính Thứ Bảy Đầu Tháng, nhấn mạnh đến khía cạnh đền tạ Chúa Mẹ cũng chính là việc cứu độ các linh hồn tội nhân đáng thương. Rồi anh chị em cầu Kinh Mân Côi 50 chục kinh.

Trong thời gian Chị Phạm Ngọc Anh chở Cha Nguyễn Đức Minh đến dâng lễ bị lạc, anh chị em tiếp tục chia sẻ cảm nghiệm về Hành Trình Truyền Giáo Xuyên Việt: trước hết là Anh Nguyễn Hữu Thành từ Arizona cũng tham dự sau lễ an táng thân phụ của anh ngay sáng hôm ấy, và Chị Nguyễn Vũ Tammie Thủy. Sau 2 chia sẻ này thì đã đến 3 giờ chiều, anh chị em cử hành LTXC bằng Chuỗi Kinh Thương Xót trong khi chờ đợi cha đến và giải tội cho một số chị.

Cuối cùng là Thánh Lễ Thứ Bảy Đầu Tháng nhưng các bài đọc và giảng theo ý chỉ giỗ hôm ấy. Ngày Thứ Bảy Đầu Tháng đã được kết thuc vào lúc 4 giờ chiều. Rút kinh nghiệm của lần bị lạc này, từ lần sau: chính người nhà của anh chị em xin giỗ đến chở cha đến cho khỏi bị lạc, đồng thời cũng để cho chính anh chị em TĐCTT chở cha được tham dự Thứ Bảy Đầu Tháng, khỏi bị mất vì cần giờ đến chở cha.

Thứ Bảy tuần tới, ngày 10/11, cho dù là hội ngộ tiểu nhóm 2, Chị Nguyễn Nancy cũng mời cha đến dâng lễ giỗ 3 năm cho chồng chị, từ 11 giờ sáng, sau đó ăn giỗ lúc 12 giờ trưa, hoàn toàn không đụng gì đến thời giờ hội ngộ như thường lệ từ 1 giờ 30 chiều. Như thế, càng ngày chẳng những Thứ Bảy Đầu Tháng đắt hàng mà bắt đầu sang cả Thứ Bảy khác trong tháng nữa, như đã từng xẩy ra 2 lần trước, cũng ở tiểu nhóm 2, dù không trùng với hội ngộ tiểu nhóm này như Thứ Bảy tuần tới.

Sau Thứ Bảy Đầu Tháng bé tĩnh và nhỏ nga đến thăm Anh Trần Ngọc Bích mới bị đụng xe tuần trước, sau khi ra khỏi nhà thờ và sang bên kia đường, bởi 1 người anh em trong chính cộng đoàn của mình, một người anh đã dừng xe lại, nhìn thấy nạn nhân bị mình đâm ngã, mà vẫn dửng dưng lái xe đi, không hề xuống xin lỗi hay nâng nạn nhân dậy, về tới nhà gần ngay nhà thờ, vào nhà xong liền đóng ngay cửa lại. Nhiều chứng nhân bấy giờ rất muốn gọi cảnh sát tường trình vụ hit and run bất công này, nhưng Anh Bích, vì biết gia đình phạm nhân đáng thương, đã ngăn cản không đồng ý. Giờ đây anh cảm thấy hay mệt, và mỗi khi mệt thì trí óc không còn nhớ gì nữa, rồi cũng chỉ còn đi lễ Chúa Nhật thôi, không đi lễ ngày thường... Trong khi đó phạm nhân cả tuần nay không còn dám công khai đến nhà thờ và ngồi vào chỗ nhất định của mình như trước nữa! Xin cầu cho cả phạm nhân lẫn nạn nhân. Xin cám ơn Chị Nguyễn Nancy ở gần nhà AC Bích Nga và giúp AC rất nhiều, nhất là sau khi Anh Bích bị tai nạn.

Tạ ơn Mẹ Maria đã qui tụ Nhóm TĐCTT chúng con lại với nhau ở những cuộc hội ngộ nguyện cầu thiêng liêng bonus ngọc ngà này!

 

Ăn Giỗ: 12:30 - 1:30

Đền Tạ và Chia sẻ: 1:30 - 3:15

Lễ Giỗ: 3:15 - 4:00

 

 

THỨ BẢY ĐẦU THÁNG NGÀY 4 THÁNG 8 NĂM 2018

 


Xin theo dõi qua video đã được đưa lên youtube

 

THỨ SÁU ĐẦU THÁNG NGÀY 3 THÁNG 8 NĂM 2018

 

THỨ BẢY ĐẦU THÁNG NGÀY 7 THÁNG 7 NĂM 2018

 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2018-07-03 13:50 GMT-07:00
Subject: Hội Ngộ Bonus Ngọc Ngà: Thứ 6 & Thứ 7 Đầu Tháng
To: TDCTT googlegroup <tdctt@googlegroups.com>


Ave Maria TMTX

Quí TĐCTT chí thiết của em trong LTXC vô biên,

Hằng tháng Nhóm TĐCTT chúng ta có được thêm 2 cuộc hội ngộ bonus ngọc ngà là Thứ Sáu Đầu Tháng và Thứ Bảy Đầu Tháng.

Thứ Sáu Đầu Tháng ngày 6/7: Xin thiết tha mời Quí TĐCTT thân yêu cùng nhau đến Chầu Thánh Thể 1 tiếng đồng hồ tại Nhà Thờ Saint Justin ở Anaheim, từ 8 đến 9 giờ tối, để cùng nhau cầu nguyện cho quê hương đất nước Việt Nam thân yêu đang nguy biến hiện nay của chúng ta.

Thứ Bảy Đầu Tháng ngày 7/7: Xin đến Đền Tạ Trái Tim Đức Mẹ và cầu cho dân nước Việt Nam chúng ta được sống trong công lý và hòa bình đích thựctại nhà của Chị Tammie Thủy:  610 Jenkins Street - Santa Ana, CA 92704 - (909) 319-4251. Cha Nguyễn Đức Minh sẽ dâng lễ vào lúc 2 giờ chiều, thay vì 2:30 như các lần trước. Chúng ta sẽ bắt đầu Chuỗi Mân Côi lúc 1:30 trước lễ, và Chuỗi Thương Xót vào lúc 3 giờ sau lễ. 

Mong được gặp đông đảo Quí TĐCTT rất thân thương đầy lòng mến Chúa và ái quốc trong hai cuộc hội ngộ bonus ngọc ngà đầu tháng 7 của Năm Đạo Binh Thương Xót 2018 của TĐCTT chúng ta nhé. Quí TĐCTT ở xa xin hiệp thông trong tinh thần, và nếu được cũng âm thầm làm tại gia của mình. Xin hết lòng cám ơn Quí TĐCTT!

em tĩnh

 

Bé tĩnh đang host Khóa Tĩnh Huấn của Gia Đình Tận Hiến Đồng Công (GĐTHĐC) ở Đền Thánh Đức Mẹ Dâng Con Corona

đã chạy về cho kịp khai mạc Giờ Đền Tạ Đức Mẹ của Nhóm TĐCTT lúc 1:30 pm,

sau đó 10 phút phải chạy về lại sinh hoạt với GĐTHĐC vào lúc 2:30 pm

Chỉ có mục đích trao lá cờ Trái Tim Đức Mẹ Việt Nam kèm theo tấm ảnh phóng lớn Đêm Thắp Sáng Niềm Tin Việt Nam Thứ Bảy 23/6/2017

để tiếp tục nhắc nhở và kêu gọi Nhóm TĐCTT là HSTTM của LTXC trong Thời Điểm Thương Xót thiết tha cầu cho VN