TĐCTT - Hội Ngộ trong năm 2017

  

 

Tháng 12/2017

 

Nhóm TĐCTT Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Gp Arlington VA

 

From: Luy Nguyen <luym41@yahoo.com>
Date: 2017-12-21 16:05 GMT-08:00
Subject: Hôị Ngô Tháng 12/2017
To: TDCTT VA
Cc: Vu Minh Tien <vmt320@gmail.com>, Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Kính chào Quý anh chị trong Lòng Thương Xót Chúa.
Xin báo cáo buổi sinh hoạt hội ngộ Tháng 12 vừa qua  gồm một số hình ảnh ghi lại phần khai tâm cầu kinh chuổi Lòng Thương Xót ( phần sinh hoạt kế tiếp vì anh Hùng quá bận nên không ghi hình được).
Ngoài hình ảnh, còn có sự dồng thuận một vài sinh hoạt của gia dình tđCtt chúng ta ở những ngày kế tiếp như :
-          Potluck Party nhân nhịp Đại lễ Giáng Sinh thay vì dự trù ngày Chúa Nhật 31/12 nay dời lại ngày Chúa Nhât January 07/2018 vui New-Year, vì thời gian trước và sau ngày Christmas nhiều anh chị bận bịu với Giáo Xứ, với một số hội  đoàn khác và nhất là bận rộn riêng tư gia đình. Địa điểm vẫn chọn nhà chị Quỳnh Trang.
 
-          Cầu kinh chuổi Thương Xót  để Tôn vinh và tạ ơn Lòng Chúa Thương Xót  tại nhà chị Cúc lúc 5Pm ngày Chúa Nhật 31/12/2017. Tại nhà chị Quỳnh Trang cũng 5PM ngày Chúa Nhật  07/01/2018 (trước khi khai màn New-Year Potluck Party). Hai chị mời Quý anh chị ai có thể xin đến để hiệp nguyện với Gđ hai chị (chị Mai phụ trách việc này, xin nhớ sau Christmas, remind Qúy anh chị).
 
-          Về Potluck Party một số anh chị đã ghi ủng hộ ủng hộ Food : Chị Cúc : Xôi gấc  -  Chị An : Bánh Kem  -  Bà cố Kẹo : Bánh bột lộc.  -  Chị Tina : Thạch  -  Chị Tuấn Giản : gỏi(?)  -  Chi Bích Châu : Bún rêu  -  Chị Mai : trái cây  -  Luy : Chả giò  -  Quỳnh Trang : Nem nướng  -  Anh chị Hùng Phượng : nước ngọt, càphê & supply(chén, ly, muống nĩa). Ngoài ra ai muốn ủng hộ thêm món gì xin gọi cho chị Phượng số phôn 703 415 6549.
 
Cám ơn Quý anh chị đã mất thời gian với email này. Nguyện xin lòng thương xót Chúa bù đắp cho Quý anh chị.
Bđh.

Vài Hình ảnh buôỉ HN :

 

Tháng 11/2017

 

Tiểu Nhóm TĐCTT 4 và 1 GP Orange Thứ Năm 30/11/2017

 

Tiệc Thân Tình

Nơi hội ngộ của tiểu nhóm 4 là nhà của AC Ngát Hương có lợi điệm là khu vườn đằng sau là một mini-hawaii-garden với cây nhà lá vườn tươi mát, nên lần nào nhóm cũng được anh chị tiếp đãi thêm các thứ trái cây thuần túy hiếm quí của Việt Nam ta. Cám ơn AC nhiều lắm.

Lần hội ngộ này bao gồm cả một số 6 anh chị em thuộc tiểu nhóm 1 chưa có cơ hội họp vào Thứ Năm đầu tháng 11. Số anh chị em tham dự của cả hai tiểu nhóm 4 và 1 là 21 anh chị em, chưa kể 1 người đến muộn nhà ở Long Beach Los Angeles là 22.

 

Tiệc Lời Chúa

 

Sau bữa Tiệc Thân Hữu với nhau no nê ngon lành, 22 anh chị em lại tiếp tục tham dự một bữa tiệc còn ngon hơn nữa, còn thịnh soạn hơn nữa, còn bổ béo hơn nữa, đó là Tiệc Lời Chúa.  

 

Quả thực anh chị em đã chẳng những thưởng thức Tiệc Lời Chúa, qua bài Phúc Âm (Mathêu 4:18-22) trong ngày được Giáo Hội chọn đọc cho Lễ Kính Thánh Tông Đồ Anrê 30/11, mà còn được Lời Chúa như men làm ấm lòng của mình như nơi 2 môn đệ đi Emmau (xem Luca 24:32) nên đã không thể không chia sẻ những gì mình cảm nghiệm thấy về ý nghĩa sâu xa của Lời Chúa qua bài Phúc Âm này. 

 

Có thể tóm gọn những chia sẻ liên tục và hăng say của anh chị em vào chung một đề tài "Hành Trình Đức Tin", bao gồm những ý tưởng chính sau đây:

 

1- Hai cặp anh em tông đồ đầu tiên được Chúa Giêsu tuyển gọi là Simon và Anrê, Giacôbê và Gioan, những chàng thanh niên chuyên nghề đánh cá quê mùa chân thực, và là những con người lập tức từ bỏ mọi sự (thân nhân và nghề nghiệp cùng của cải) mà theo Người;

 

2- Hai cặp anh em tông đồ tiên khởi này sở dĩ có thể lập tức từ bỏ mọi sự mà theo một nhân vật Giêsu Nazarét mới xuất đầu lộ diện chẳng có tiếng tăm gì bấy giờ, và 2 trong 4 vị mới chỉ gặp qua 1 lần (xem Gioan 1:40-42), là một sự kiện vô cùng lạ lùng, chứng tỏ sức thu hút mãnh lực bất khả kháng của Lời Chúa là chính bản thân Chúa Giêsu Kitô "Lời đã hóa thành nhục thể" (Gioan 1:14);

 

3- Thế nhưng, lòng hăng say từ bỏ tất cả mọi sự mà theo Chúa Giêsu ấy, một lòng hăng say chứng tỏ đức tin mãnh liệt ngay từ ban đầu của 4 chàng thanh niên chuyên đánh cá này, còn phải trải qua nhiều gian nan thử thách để các chàng có thể trở nên thành phần Chứng Nhân Tiên Khởi của Đấng đã tuyển gọi họ làm môn đệ nhưng tuyển chọn các chàng làm 4 vị tông đồ chính yếu của Người sau này.

 

4- Đó là lý do, sau biến cố Nhân Vật Lịch Sử Giêsu Nazarét được chính 1 trong 4 chàng bấy giờ là Simon mau mắn tuyên xưng và công bố: "Thày là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống" (Mathêu 16:16), nhất là sau khi chính chàng Simon bị Đấng được chàng vừa tuyên xưng vô cùng chính xác nên được Người phong ngay cho làm giáo hoàng tiên khởi của Giáo Hội do Người thiết lập, thậm tệ quở trách "Đồ Satan, xéo đí..." (Mathêu 16:23), thì tất cả tông đồ đoàn 12 người của các chàng, đã được Vị Sư Phục của mình thẳng thắn cho biết về điều kiện tối yếu bất khả thiếu và bất khả phân ly để có thể làm môn đệ của Người: "Ai muốn theo Thày thì phải từ bỏ chính mình và vác thập giá mà theo Thày" (Mathêu 16:24).

 

5- Như thế, ơn gọi theo Chúa Kitô ngay từ ban đầu của 4 chàng môn đệ tông đồ tiên khởi được bài Phúc Âm Thánh Mathêu nói tới trong Lễ Kính Thánh Anrê ngày 30/11 không phải chỉ ở chỗ từ bỏ tất cả mọi sự (bề ngoài, liên quan đến của cải vật chất và liên hệ tự nhiên), mà còn cần phải "từ bỏ (chính bản thân) mình", nhờ đó mới có thể "vác thập giá của mình mà theo Thày".

 

6- Đó là lý do trong Tám Mối Phúc Thật (xem Mathêu 5:3-12), có hai mối phúc thật đều được "Nước Trời làm của mình vậy" (Mathêu 5:3 và 10): Phúc thứ nhất cho "ai có lòng khó khăn" và phúc thứ 8 cho "ai bị bách hại vì đạo ngay". "Nước Trời" cho "ai có lòng khó khăn" ở phúc thứ nhất trong Bát Phúc đây mới là phúc ở trong lòng những ai từ bỏ mọi sự mà theo Chúa, một thứ phúc được ban cho họ ngay từ ban đầu (xem Mathêu 19:21), như 4 chàng đánh cá trong bài Phúc Âm Lễ Kính Thánh Anrê, còn phúc thứ tám là phúc cuối cùng, phúc cao nhất trong Bát Phúc là phúc họ chiếm được nhờ họ "bền đỗ đến cùng" (Mathêu 24:12), nhờ họ đã đi trọn cuộc Hành Trình Đức Tin của họ.

 

7- "Nước Trời" mà 4 chàng môn đệ tiên khởi được Nhân Vật Lịch Sử Giêsu Nazarét kêu gọi để sau này trong số 12 tông đồ 4 chàng được Người tuyển chọn 4 chàng làm 4 tông đồ thân tín nhất của Người, quả thực đã trải qua một cuộc Hành Trình Đức Tin quá gian nan thử thách, đến độ "tất cả đã bỏ Người mà tẩu thoát" (Marco 14:50), thậm chí vị trưởng tông đồ đoàn còn trắng trợn và công khai chối bỏ Người.... cho đến khi Người Phục Sinh tỏ mình ra cho các vị và sai Thánh Thần xuống trên các vị vào Lễ Ngũ Tuần, các vị mới có thể sống trọn sứ vụ "làm chứng nhân của Thày... cho đến tận cùng trái đất" (Tông Vụ 1:8), bất chấp giá nào: Tông Đồ Gioan tử đạo khi đứng kề bên thập giá của Chúa Kitô với Mẹ Maria (xem Gioan 19:25), Tông Đồ Giacôbê là vị tử đạo đầu tiên trong 12 tông đồ ở Giêrusalem, Tông Đồ Phêrô tử đạo (bị đóng đinh ngược) ở Roma Tây phương làm nền tảng cho Giáo Hội Công Giáo Roma, và Thánh Anrê tử đạo (bị đóng đinh hình chữ X) ở Đông phương sau khi truyền giáo ở miền Đông này (Thrace, Scythia và nhất là Achaea Hy Lạp), nơi dần dần trở thành Giáo Hội Constantinople là giáo đô của Chính Thống Giáo hoàn vũ, một Giáo Hội nhận Thánh Anrê là Quan Thày.

 

8- Tóm lại, ơn gọi làm môn đệ của Chúa Kitô xuất phát từ LTXC, Đấng đã chọn gọi bất cứ ai, nhất là thành phầm bất xứng nhất và bất tài nhất để làm được những gì vượt quá thân phận thấp hèn và khả năng hạn hẹp của họ, nhờ đó LTXC được hiển linh nơi họ, như nơi chứng từ sống động bất diệt của Thánh Anrê, cũng như của từng vị tông đồ chứng nhân tiên khởi, thành phần đã được nên giống Thày mình, "được dự phần (Gioan 13:8) vào Hy Tế Thập Giá Cứu Độ vô cùng cao quí của Con Thiên Chúa Làm Người, Đấng đã lên tới tột đỉnh vinh quang của mình trên Thánh Giá (xem Gioan 8:28; 12:23-24; 17:1-2), đó là nhờ cuộc khổ nạn và tử giá vô cùng đou đớn và nhục nhã của Người mà Cha là Đấng đã sai Người đã có thể tỏ hết bản tính của Ngài là tình yêu vô cùng nhân hậu của Ngài ra cho loài người.

 

 

Chuỗi Thương Xót

 

Để cảm tạ ngợi khen LTXC đã thương tuyển chọn mỗi TĐCTT, và để cầu nguyện đặc biệt cho hai bà mẹ kế vừa qua đời của Chị Nguyễn Ánh Tuyết và Đinh Tuyết Mai, cho cháu chị Đinh Tuyết Mai vừa qua đời, cho Chị Tống Thánh Liên sinh nhật chính ngày và Chị Nguyễn Ánh Tuyết hôm sau, cùng với các ý chỉ âm thầm khác, anh chị em đã sốt sắng cùng nhau cử hành LTXC bằng Chuỗi Kinh Thương Xót kết thúc buổi hội ngộ cuối cùng của Nhóm TĐCTT năm 2017.

 

Ngay trước khi cử hành LTXC, em đã gợi ý thay đổi ngày hội ngộ tiểu nhóm, thay vì ban tối (bởi có một số quí anh chị không thể tới được, vì già, vì lái xe, vì đi làm đêm v.v.) như từ năm 2011 tới nay 2017 là ban ngày, vào giờ không ngăn trở gì và cũng chẳng cần ăn uống, đó là 2 tiếng dồng hồ từ 1:30 đến 3:30 chiều Thứ Bảy. Anh chị em đã đồng ý. Em đã hỏi cả tiểu nhóm 3 tối Thứ Năm 16/11 và đa số đã đồng ý. Chị Trưởng Nhóm 2 Trần Mỹ Dung cũng đồng ý.

 

Chưa hết, theo ý của một số chị thì để cho chúng em, bé tĩnh nhỏ nga, đỡ phải từ nhà xuống Orange County xa cả tiếng đồng hồ để hội ngộ hằng tuần, nên nhập 4 nhóm thành 2 nhóm, tức là nhóm 1 và 2 hội ngộ ở Nhà AC Duy Dung, và nhóm 3 và 4 ở Nhà AC Ngát Hương. Tuy chúng em vẫn không quản ngại xa xôi miễn là được hội ngộ với anh chị TĐCTT thân yêu của em hằng tuần ở các tiểu nhóm khác nhau, nhưng ở khía cạnh khác em thấy một buổi hội ngộ có đông đảo anh chị em nó có một cái gì phấn khởi hơn nữa, nên em đã đồng ý thử coi vào hai tháng còn lại là Tháng 1 và Tháng 3/2018. Thế nhưng, nhóm nào vẫn tự gọi nhắc nhau đi hội ngộ nhóm ấy và phụ trách phục vụ cho từng lần hội ngộ tổng nhóm trong năm. Năm 2018, tùy theo tình hình nhân sự mới và kinh nghiệm thay thời điểm hội ngộ, chúng ta sẽ có những uyển chuyển thích hợp sau nghe.

 

 

 

 

Nhóm TĐCTT Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam GP Arlington VA Thứ Bảy 18/11/2017

 

From: Luy Nguyen <luym41@yahoo.com>
Date: 2017-11-20 18:54 GMT-08:00
Subject: Hôị ngô Tháng 11/2017
To: TĐCTT VA

Kính chào Quý anh chị trong Lòng Thương Xót Chúa.
Xin gởi đến Quý anh chị, ngòai những tấm hình ghi lại cuộc sinh hoạt hội ngộ Tháng 11 do anh Hùng chup còn vài nội dung cuộc sinh hoạt mà tất cả anh chị cần biết, vì đã được 19 anh chị tham dự hội ngộ đồng thuận :
-          Tổ chức tiệc mừng lễ Giáng Sinh định vào ngày 17/12, nhưng sau mới phát hiện ngày đó tại Giáo Xứ có diễn nguyện mừng Lễ GS. Một số anh chị gặp nhau ở lễ buổi sáng Thứ Hai 20/11 bàn dời lại Chúa Nhật ngày 31/12 là ngày cuối năm có thể vui chơi lâu hơn. Quý anh chị đã chọn nhà chị Trang để làm Party. Party bắt đầu lúc 5PM. Food : kêu gọi sự đóng góp của các anh chị ai có thể. Và tùy theo tình hình, nếu cần “Túi Kín Của Lòng Hảo Tâm” sẽ chịu trách nhiệm một món gì đó. Vậy, ngay từ bây giờ  Quý anh chị gởi email cho tôi biết anh chị ủng hộ món gì để có thể chỉnh sửa cho Food khỏi bị trùng lặp. hoặc gọi cho chị Liên ở số 703 623 510 ; chị Phượng ở số 703 415 6549. Nên nhớ, anh chị nào không thể mang theo Food cũng không sao vì ….. những anh chị có điều kiện sẽ ủng hộ double, Triple  …. (!!!)
 
-          Ngoài chuyện Party, cũng nhắc lại anh chị đã đồng ý để chị Mai phụ trách cổ động, mời gọi cầu nguyện dâng chuổi Thương Xót tai tư gia các đoàn viên. Bấy lâu nay đã thực hiện được tại một số tư gia đoàn viên. Tương ảnh và một số sách dùng cho buổi cầu kinh, chị Mai đang quản lý.
 
 
-          Chị Phương phụ trách mời gọi thăm viếng thân nhân đoàn viên khi bị đau yếu bệnh tật hoặc già lão cần thăm viếng ủi an, đồng thời lo việc cầu kinh tại nhà Quàng nếu có (Bước đầu chỉ áp dụng trong tương quan với đoàn viên tđCtt). Sách cầu kinh cho người mới qua đời hoặc kinh giổ tại tư gia của đoàn viên (nếu có yêu cầu), đã được thực hiên riêng cho nhóm. Hiện chị Phương đang có  35 quyển sách để dùng trong các việc cầu kinh nêu trên.

Cám ơn anh chị đã mâts mâý phút cho email này.
lng.


     Sau đây mơì anh chị xem môt ít hình ảnh buôi HN :




                            Khai tâm : Hiêp dâng Chuôỉ Thương Xót





           Cùng "tạo dáng" đê lưu niêm ngày Hôị ngô của Tháng 11/2017





                                                          Sơ lươc qua chương trình sinh hoạt hôị ngô




                            Vừa “nhấm nhí” vừa lắng nghe chia sẽ Lời Chú 






 

Tiểu Nhóm TĐCTT 3 GP Orange CA - Thứ Năm 16/11/2017

 

Tạ ơn LTXC đã tiếp tục hiện diện giữa Nhóm TĐCTT qua buổi Hội Ngộ của tiểu nhóm III GP Orange tối Thứ Năm 16/11/2017 ở tu gia AC Trưởng Nhóm Lý Minh và Phạm Ngọc Anh ở Santa Ana Orange County California. Tất cả 17 TĐCTT (có một số bận với sinh hoạt khác trùng hợp trong Giáo Phận cùng thời điểm), bao gồm cả Vị Phó Tổng Linh Hương là Đức Ông Nguyễn Đức Minh, vị vẫn muốn được nội bộ nhóm gọi là cha cho thân tình, qui tụ lại với nhau như một gia đình trong 3 tiếng đồng hồ (7-10pm), tái ngộ nhau trong cùng một bữa tối (1), chia sẻ với nhau cảm nghiệm Lời Chúa và LTXC (2), và cùng nhau cử hành LTXC bằng Chuỗi Kinh Thương Xót (3).

 

Tái ngộ nhau trong cùng một bữa tối

Một bữa tối thanh đạm nhưng rất lành mạnh, ngon lành và no đầy cả tình Chúa lẫn tình người

Chia sẻ với nhau cảm nghiệm Lời Chúa và LTXC

Sau khi cùng nhau Hát Cầu Xin Ơn Chúa Thánh Linh, mọi người lắng nghe Lời Chúa qua Bài Phúc Âm trong ngày về vấn đề được những người biệt phái đặt ra hỏi Chúa Giêsu "Khi nào nước Thiên Chúa đến?"

Cha Đức Minh được mời chia sẻ đầu tiên, sau đó bé tĩnh đã phụ họa và được tiếp tục với Chị Tammie Thủy

đi sâu vào ý nghĩa của Mầu Nhiệm Nước Thiên Chúa

Tuy nhiên, vấn đề chỉ bắt đầu trở nên sôi nổi khi Chị Nguyễn Thị Hải (TĐCTT XXV 2017), người thứ hai ngồi từ bên Anh Nguyễn Đại Diệc và Chị Tammmie Thủy, hỏi Cha Đức Minh và bé tĩnh rằng: Có phải hiện tượng hồn ma chỉ luẩn quẩn xẩy ra nơi những người ngoại giáo, chứ không xẩy ra với tín hữu Công giáo như thường thấy?

Thế là từ đó, như đánh trúng tim đen của mọi người, hầu như tất cả mọi người (bao gồm cả những ai từ trước tới bấy giờ hầu như chưa bao giờ lên tiếng), đều hào hứng thay nhau nhào vô kể truyện "ma" có thật, hết truyện này đến truyện khác, bao gồm cả truyện cầu cơ trong Thánh Kinh Cựu Ước, đến độ lấn sang cả mục cử hành LTXC 10 phút, vẫn còn 3 anh chị em nữa (Anh Trần Định vẫn hay phát biểu, Chị Võ Thanh Thủy và Chị Nguyễn Mary) chưa kịp nói năng gì... Nhưng tóm lại thì tất cả những gì xẩy ra cho thế giới siêu nhiên vô hình liên quan đến các linh hồn hiện về để xin cầu nguyện cho được chóng hưởng Thánh Nhan Chúa đều xuất phát LTXC.

 

Cùng nhau cử hành LTXC bằng Chuỗi Kinh Thương Xót

(Tháng 11 đặc biệt tưởng nhớ và cầu cho các linh hồn)

(Tiểu Nhóm 3 rất hân hạnh hầu như lần nào hội ngộ cũng có linh mục chia sẻ Lời Chúa và ban phép lành kết thúc)

 

 

Tiểu Nhóm TĐCTT 2 GP Orange CA - Thứ Năm 9/11/2017

 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-11-10 21:17 GMT-08:00
Subject: Magnificat - TĐCTT Hội Ngộ Tiểu Nhóm 2
To: TDCTT googlegroup <tdctt@googlegroups.com>

Ave Maria TMTX 

Quí TĐCTT chí thiết của em trong LTXC vô biên, 

Magnificat - Xin cảm tạ ngợi khen LTXC đã tiếp tục ở với TĐCTT chúng ta qua  buổi hội ngộ của Tiểu Nhóm 2 GP Orange CA tối hôm qua, Thứ Năm mùng 9/11/2017. 

Gần 30 anh chị em đã hội ngộ với nhau rất thân tình nơi bữa tối thanh đạm mà no nê ngon lành, nơi việc chia sẻ bài Phúc Âm về Lễ Kính Cung Hiến Đền Thờ Laterano Roma cũng như về LTXC, và sau cùng nơi việc cùng nhau cử hành LTXC.​ 

Riêng phần chia sẻ Lời Chúa liên quan đến việc Chúa Giêsu thanh tẩy Đền Thờ Giêrusalem cho khỏi bi con người thương mại tục hóa và lời Chúa Giêsu tiên báo về Cuộc Vượt Qua của Người khi thân xác của Người chịu tử giá và phục sinh. 

Em chia sẻ gợi ý về cấu trúc 3 phần của đền thờ là phần thường, phần thánh và phần cực thánh, một mô thức được phản ảnh nơi chính mỗi Kitô hữu cũng có 3 phần là thân xác, linh hồn và lương tri, nhưng ngày nay cả 3 phần nơi con người Kitô hữu đã ứng nghiệm lời tiên tri Daniel đã nói "sự ô uế xẩy ra ở nơi thánh".​

Hai vấn đề liên quan đến đền thờ được đặt ra đó là có nên sử dụng cung thánh nói riêng và nhà thờ nói chung để trình diễn văn nghệ như đã xẩy ra và sắp xẩy ra ở một nhà thờ GP Orange để gây quĩ bằng cách mời Thúy Nga By Night gì đó hay chăng? 

Vấn đề ở đây là nếu một số đông giáo dân trong cộng đoàn hay nhà thờ ấy không thích hay không thấy chính đáng thì cách thức bày tỏ việc phản đối (hơn là chống đối) làm sao cho khôn ngoan và trong tình bác ái yêu thương, bằng đối thoại hơn là kéo nhau xuống đường phản đối, gây chia rẽ và làm cớ cho truyền thông nhào vô.​ 

Việc các vị hồng y đã sử dụng đến truyền thông để gây áp lực với ĐTC Phanxicô trong việc d8ạt vấn đề với ngài về Tông Huấn Niềm Vui Yêu Thương là hành động hoàn toàn không đúng với tinh thần Phúc Âm, và tự việc làm tự cho là chính đáng xây dựng ấy gây một phản chứng chia rẽ và chống đối ra mặt. 

Phần chia sẻ cảm nghiệm sống LTXC, em lập lại chủ trương của em là làm sao để cho TĐCTvề nguồn hay đi vào chính ngạch (maintream) thì mới tiến nhanh tiến mạnh trên đường nhân đức, đó là sống LTXC, để Chúa thương mình,và mình đừng sợ bị Chúa thương, trái lại hãy tin vào LTXC.​ 

Anh chị em đã cùng nhau kết thúc buổi hội ngộ bằng việc cử hành LTXC, với ý chỉ cầu cho các chị đang bệnh như Chị Vũ Qui, Chị Huỳnh Thanh, Chị Thúy Nga (vợ Anh Trần Ngọc Bích), Chị Trinh (mới khóa XXV 2017) và Chị Nguyễn Nguyệt v.v.​

Xin cám ơn quí anh chị đã tới tham dự. Xin cám ơn quí anh chị đã chuyên chở nhau đến tham dự. Xin cám ơn quí chị đã phục vụ bữa ăn và đóng góp thêm nếu có. Xin cám ơn Chị Mỹ Dung đã gọi nhắc mời. Cám ơn AC Duy Dung trưởng nhóm đã phục vụ tận tình như một khổ chủ.  

bé tĩnh

 

Nhóm TĐCTT GP San Jose CA Thứ Hai Đầu Tháng 6/11/2017

 

Nhóm TĐCTT GP San Jose CA, ngay từ đầu, năm 2016, đã hội ngộ hằng tháng vào Thứ Hai Đầu Tháng sau Thánh Lễ 6 giờ chiều, một thánh lễ do anh chị em TĐCTT có thể đảm trách các việc trong phụng vụ.

Sau Thánh lễ vào lúc 6:45, anh chị em sẽ ở lại hội ngộ với nhau. Bắt đầu bằng việc Chầu Mình Thánh Chúa và trong khi chầu thì cử hành LTXC bằng Chuỗi Kinh Thương Xót được kết thúc bằng Lời Nguyện Tuyên Hứa TĐCTT.

Phần chia sẻ sau đó bao gồm Lời Chúa và cảm nghiệm sống LTXC. Chị Trưởng Nhóm Thu Hương cho biết Cha Nguyễn Văn Tịnh chia sẻ rất hay. Chị cám ơn ngài vì chị chưa kịp báo mời ngài thì ngài đã nhớ tối hội ngộ. Ngài nói là hội viên thì phải nhớ phận sự của mình chứ. Thật là một gương khiêm nhượng rạng ngời nơi một vị linh mục thông thái và đầy uy tín trong cộng đồng Công giáo Việt Nam vào đầu thập niên 1980 này.

Anh chị em TĐCTT tham dự rất đông đảo, thiếu mất hai chị luôn hiện diện: một bị bệnh và một bị bận. Tạ ơn LTXC đã hiện diện với TĐCTT trong buổi hội ngộ từ 6:45 cho tới 8:30 tối ở GP San Jose CA hôm nay.

(Cha Cố Nguyễn Văn Tịnh ngồi ngay trên hàng đầu bên Chị Thu Hương cầm microphone)

 

Nhóm TĐCTT GP San Bernadino CA Thứ Bảy Đầu Tháng 4/11/2017

 

Nhóm TĐCTT GP San Bernadino CA hội ngộ vào Thứ Bảy Đầu Tháng ngày 4/11/2017. Đây là lần đầu tiên nhóm này họp vào thời điểm như vậy, trước lễ 7 giờ tối, bắt đầu từ 5 giờ chiều. Trước kia, cho tới tháng vừa rồi, nhóm này hội ngộ vào Chúa Nhật cuối tháng. Nhưng vì cộng đoàn Đền Thánh Mẹ Dâng Con có nhiều sinh hoạt vào Chúa Nhật và anh chị em trong nhóm thường tham gia vào các hội đoàn nên bị ngăn trở hay cứ phải di chuyển ngày hội ngộ. Đó là lý do tạm đổi ngày thử xem sao. Thực tế cho thấy dù ngày nào chăng nữa cũng chẳng bao giờ đầy đủ được, chỉ có điều là nhiều hơn hay ít hơn thôi.

Tuy nhiên, có cái lạ là cho dù không nhiều, nhưng anh chị em chia sẻ với nhau bao giờ cũng thiếu giờ, chỉ nguyên về việc chia sẻ Lời Chúa thôi. Trong lần hội ngộ này, Nhóm TĐCTT không chia sẻ về bài Phúc Âm Chúa Nhật mà là bài Phúc Âm chính Thứ Bảy hôm đó. Không ngờ bài Phúc Âm này trở thành đề tài chia sẻ hào hứng đến như vậy, sau khi em gợi ý phân biệt hai động từ "chọn / choose" và "đi / go" trong lời Chúa dạy: "Hãy đi mà ngồi (go and sit) vào Chúa cuối rốt" (Luca 14:10), chứ không phải "hãy chọn chỗ cuối rốt mà ngồi (choose the last seat)".

Trước hội ngộ em tặng quà bế mạc Năm Thánh Mẫu Fatima 2017 cho quí anh chị hiện diện. Sau hội ngộ một chị trao cho chúng em một tấm check 200 MK cho Ngày Thế Giới Người Nghèo. Vì họp trước lễ 7 giờ tối nên không có mục ẩm thực như hẹn hò. Thế mà vẫn có một khay xôi thịt gà và một khay ổi từ Chị Lê Thị Linh như chị vẫn có thói quen làm tặng, dù chị bận không hội ngộ được. Thứ Bảy Đầu Tháng lần này khá nhiều người bận. Chúa Nhật suốt thánh này cũng khá nhiều người bận. Thử một Thứ Bảy Đầu Tháng nữa xem sao, 1/2018. Xin LTXC luôn là nơi hội ngộ của Nhóm TĐCTT chúng ta.

 

 

Tháng 10/2017

 

Nhóm TĐCTT GP Arlington Virginia ngày Thứ Bảy 21/10

 

From: Luy Nguyen <luym41@yahoo.com>
Date: 2017-10-17 19:39 GMT-07:00
Subject: Hội Ngộ Tháng 10/2017.
To: TDCTT VA
Kính chào tất cả Quý anh Chị trong Lòng Thương Xót Chúa.
Như đã báo ở email trước, chúng ta có buổi sinh hoạt hội ngộ tháng 10 này là Thứ Bảy 21/10/2017. 
Xin mời Quý anh chị ưu tiên dành thời gian tham dự đông đủ để cùng giúp nhau, động viên nhau sống đạo, sống Lòng Thương Xót Chúa. Trong hội ngộ lần này, chúng ta được trình diện với cha linh hướng và để cùng cám ơn ngài  đã chấp nhận làm cha linh hướng cho gia đình tđCtt chúng ta.
Ngày hội ngộ là ngày chúng ta biểu hiện cách sống Lòng Thương Xót Chúa nhất, như cùng nhau phụ trách hát lễ, cùng nhau tham dự thánh lễ cầu bình an cho nhau cho gia đình, cùng nhau dâng Chuổi Thương Xót để tạ ơn, chúc tụng, tôn vinh lòng thương xót của Chúa, học hỏi và giúp nhau chia sẽ Lời Chúa ... Vì thế, chúng ta cùng chung niềm tin rằng không ai trong chúng ta có thể không dành ưu tiên thời gian cho ngày hội ngộ này.
Riêng một số anh chị ở Maryland cố gắng tham dự lần này để loan tin mừng cho nhau, anh chị đã được cha Chánh xứ Giáo-xứ Mẹ Việt Nam Maryland đã chấp thuận cho anh chị thành lập nhóm TđCtt ở Giáo-xứ. Chúng ta hết lòng tạ ơn Chúa vì mọi việc chúng ta hằng cậy trông vào Chúa, và Chúa đã thực hiện cho chúng ta.
Cám ơn Quý anh chị.
Hẹn gặp
bđh.
           * Xin mở attachment để xem trước chương trình buổi sinh hoạt hội ngộ.
           * Xin anh chị thông báo cho những anh chị không có email. Cám ơn.

Giáo X Các Thánh T Đo Vit Nam Arlington VA.

Gia Đình Tông Đ Chúa Tình Thương

Chương Trình Cùng Nhau Họp Mặt

Ngày 21 tháng 10 năm 2017

 I- Khai Tâm :  - Hát : Cầu Xin Chúa Thánh Thần    -    Chuổi Thương Xót

 II-Nội Dung :  

 GHI NHỚ : Theo lịch trình sinh hoạt cho các nhóm TĐCTT trong năm 2017 được nhắc nhở năm 2017 là năm kỷ niệm 100 năm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. 

Ý chỉ trong tháng 10 :  Cầu cho các nhân viên làm việc và người bị thất nghiệp

Xin cho tất cả các nhân viên làm việc được tôn trọng và bảo vệ quyền lợi của họ, và cho người bị thất nghiệp có được cơ hội đóng góp cho công ích. 

1-     Cùng nhau chia sẽ Lời Chúa : Thứ Bảy sau Chúa Nhật XXVIII Thường-niên

LỜI CHÚA : Lc 12 , 8 – 12

 

(8) "Thầy nói cho anh em biết : phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Con Người cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước các thiên thần của Thiên Chúa. (9) Còn ai chối Thầy trước mặt thiên hạ, thì sẽ bị chối trước các thiên thần của Thiên Chúa.

(10) "Bất cứ ai nói phạm đến Con Người, thì còn được tha; nhưng ai nói phạm đến Thánh Thần, thì sẽ chẳng được tha.

(11) "Khi người ta đưa anh em ra trước hội đường, trước mặt những người lãnh đạo và những người cầm quyền, thì anh em đừng lo phải bào chữa làm sao, hoặc phải nói gì, (12) vì ngay trong giờ đó, Thánh Thần sẽ dạy cho anh em biết những điều phải nói".

 

-         Một vài gợi ý để chia sẽ :

 

a)     Người đời thường bảo giữ đạo tại tâm, nhưng Đức Ki-tô trong Tin Mừng hôm nay bảo chúng ta phải công khai tuyên xưng Ngài trước mọi người. Vậy trong suốt chiều dài lịch sữ của Giáo hội, những điều gì chứng tỏ cho ta thấy và nên gương sáng cho chúng ta sống tuyên xưng Đức Ki-tô công khai, không sợ sệt ?

b)     Quý anh chị có biết ai, vị nào trải qua kinh nghiệm tiêu biểu, nổi bật nhất trong Giáo hội vì sợ sệt đã chối bỏ, thề thốt không biết Đức Ki-tô ?

c)     Theo cách tuyên xưng đức tin công khai vào Đức Ky-tô tiêu biểu và nổi bật nhất thủa xưa mà ta biết là không bước qua thập giá, chấp nhận tử đạo. Vậy ngày nay chúng ta tuyên xưng đức tin công khai vào Đức Kitô thể hiện qua những phương cách nào ?

d)     Phạm đến Chúa Thánh Thần sẽ không được tha, như vậy  có phải Chúa Thánh Thần là một Vị Thiên Chúa nghiêm khắc trừng phạt ? Và anh chị có biết thế nào phạm đến Chúa Thánh Thần ? Xin cho thí dụ. 

 2/ Đọc lại biên bản buổi hội ngộ tháng trước và xét lại một vài đề nghị  nếu thấy cần. 

3/ Thủ quỷ báo cáo “Túi kín của lòng hảo tâm”.

4/ Trao đổi về các sinh hoạt đạo đức của nhóm tại GX như : phụ trách các giờ chầu Thánh Thể ngày Thứ năm hàng tuần, Giờ kinh Lòng Thương Xót 3 giờ chiều ngày Chúa Nhật, Hát lễ sáng các ngày Thứ bảy (trừ Thứ bảy đầu tháng do ca đoàn Phanxicô phụ trách).

Trình bày việc sống đạo có tính tập thể, thể hiện cách sống chuyên nghiệp về việc tôn sùng LCTX của nội bộ gia đình TĐCTT thời gian qua.

III- Kết thúc : Đọc kinh tuyên hứa (rút ngắn) để cùng nhau lập lại lời nguyện ước sống đời Tông Đồ Chúa Tình Thương (trang 36 tập sách KN & TN; trang 42 tập sách CNHN) 

 

Tiểu Nhóm TĐCTT GP San Bernadino CA Chúa Nhật ngày 1/10

 

Chị Trưởng Nhóm TĐCTT GP San Bernadino CA Ngô Trinh khai mạc bằng bài Hát Chúa Thánh Thần và sau đó nghe Lời Chúa qua bài Phúc Âm CN

Đáng lẽ, theo lịch trình sinh hoạt thì Nhóm TĐCTT GP San Bernadino hội ngộ vào Chúa Nhật cuối tháng, 26/9, nhưng bị trục trặc nên dời tới CN 1/10

Trong buổi hội ngộ hôm nay có Chị Đỗ Điệp (trẻ ở băng 3) và mẹ từ GP San Diego CA lên tham dự.

Chị Phạm Hồng Khanh (ngồi ghế riêng ngoài bìa) ở Yorba Linda GP Orange CA cùng chồng cũng có mặt

Từ trái sang phải: Chị Ngô Thị Trinh, Chị Chu Thị Hoanh, Chị Đặng Thị Lan, Chị Phùng Thúy Phượng, Chị Nguyễn Thị Lộc

Hai chàng TĐCTT đầu bạc: Nguyễn Lành, phu quân Chị Phạm Hồng Khanh, và Mai Văn Đạo (cà vạt), phu quân Chị Lê Linh (bận phục vụ cộng đoàn)

Chị Phạm Dung, con gái của Anh TĐCTT Phạm Diệm ở Ontario, và nhỏ nga

Sau phần chia sẻ Lời Chúa là Chuỗi Kinh Thương Xót được dâng lên để cầu cho LH Anna, chị của Cha Nguyên Huy Châu, CRM, linh hướng Nhóm TĐCTT GP San Bernadino, cho TĐCTT Phạm Diễm là thân phụ của Chị Phạm Dung, đang bị bệnh, và cho bà mẹ chồng sùng Phật của Chị TĐCTT Phùng Thúy Phượng đang có dấu hiệu hướng về Chúa - Mẹ và đang nằm nhà thương

Chị Trưởng Nhóm Ngô Trinh rất kỹ lưỡng trong vấn đề hội ngộ tiểu nhóm:

phát tập cẩm nang hội ngộ, in nhạc cho từng người để hát mở đầu Chuỗi Thương Xót và đọc Lời Nguyện Tuyên Hứa kết thúc theo lệ của Nhóm TĐCTT

Hình như chỉ có tiểu nhóm TĐCTTSan Bernadino là ăn mặc bảnh bao, đeo cà vạt và mặc áo dài đi hội ngộ (vì họp ngay sau lễ Chúa Nhật 9:30 am)

Ba nàng TĐCTT đứng giữa là ba cái máy chia sẻ: (từ trái sang phải) Phùng Thúy Phượng (Upland), Đỗ Điệp (San Diego) và Phạm Dung (Ontario)

Nếu Đại Hội Suy Tôn LTXC ở Long Beach biết được mà mời các nàng đến chia sẻ thì mỗi nàng lợi khẩu này cần ít nhất 1 tiếng may ra cũng chưa đủ ...

Trong buổi hội ngộ hôm nay, ngoài các chia sẻ khác, ba nàng được mời lên tiếng, và nàng nào cũng lôi kéo sự thu hút của người nghe:

Nàng Đỗ Điệp thì chia sẻ về hành vi cử chỉ dấn thân quan tâm đến người khác nên đã biến đổi môi trường làm việc của mình;

Nàng Phạm Dung chia sẻ cảm nghiệm bị Chúa bắt phải thụ động trong bệnh tật để trở thành bất lực và vô dụng cho chính Ngài làm việc;

Nàng Phùng Thúy Phượng chia sẻ bà già chồng sùng Phật không ưa con dâu vì nàng đã cướp mất con trai của bà bỏ Phật theo Chúa, nhưng cuối cùng cho dù gia đình của bà đông con nhiều cháu mà vẫn không cứu được bà khỏi rơi vào vòng tay chăm sóc của đứa con dâu Công giáo từng bị bà ghét bỏ trong những giây phút cuối đời của bà... người càng ngày càng quên Phật và hướng về Thiên Chúa, về Đức Mẹ, về Tổng Thần Micae...

Các tiểu nhóm ở GP Orange hội ngộ vào buổi tối nên ăn trước nói sau và cầu kết, còn tiếu nhóm San Barnadino thì nói trước, cầu sau và ăn kết

 

 

Tháng 9/2017

 

Tiểu Nhóm 4 TĐCTT GP Orange CA Thứ Năm Tuần Bốn ngày 28/9

 

"Anh em xum họp một nhà, bao là tốt đẹp bao là sướng vui" (Thánh Vịnh 133:1) - cả tháng mới được ngồi ăn uống chung với nhau một bữa thanh đạm.

Ngoài món chính gà cà ri bánh mì còn có thạch cùng chè và juice nữa, chưa kể món cây nhà lá vườn...

Nhãn của gia chủ Ngát Hương hái từ cây nhãn cổ thụ sau vườn, cố ý để giành đãi nhóm, ngon ngọt như nhãn Hưng Yên vậy

Khai mạc phần hai - chia sẻ Lời Chúa và kiểm điểm tâm niệm Năm Thánh Mẫu Fatima 2017

Chia sẻ Bài Phúc Âm trong ngày - Thứ Năm tuần 25 Thường Niên

Kiểm điểm tâm niệm Nhờ Mẹ Đến Với Chúa - Per Mariam ad Jesum

Cử hành LTXC bằng Chuỗi Kinh Thương Xót

Phép lành bế mạc và cuối ngày của Đức Ông Nguyễn Đức Minh Phó Tổng Linh Hướng

 

 

Nhóm TĐCTT GP Arlington Virginia Thứ Bảy Tuần Ba ngày 23/9

Kính chào quý anh chị trong Lòng Chúa Thương Xót
Một vài thông tin về buổi sinh hoạt hội ngộ ngày Thứ bảy tháng 9 vừa qua. Số anh chị hiện diện 15 người. Số anh chị Maryland cho biết bận không tham dự được ngoại trừ chị Tina đã tham dự. Một số anh chị ở gần, ở xa khác, thường không báo lý do, một số khác không có email, và một đôi người lâu rồi thấy vắng, nên trong sinh hoạt có ai hỏi về họ, tôi chỉ biết trả lời nên cầu nguyện cho họ. 
       Trong sinh hoạt, sau giờ phút dâng Chuổi Thương Xót và chia sẽ Lời Chúa, buổi sinh hoạt chú trọng tường trình và rút ra những mặt mạnh mặt yếu trong việc tổ chức TT Miền vừa qua. Phần chị Liên thủ quỹ đã báo cáo rành mạch chi tiết chi thu. Mỗi thành viên tham dư được nhận một bản báo cáo chi ly về CHi & THU. Ai cũng hài lòng về cách làm của chị.
      
Tạ Ơn Chúa, thưa Quý anh chị. Trong hơn 2 ngày TT Miền vừa qua, theo báo cáo của thủ quỹ chúng ta chỉ thâm vào quỹ 110.00$. Bởi đâu được như vậy ? Bởi nhờ lòng hảo tâm của tất cả chúng ta, của một số giáo dân tham dự, như nhóm tđCtt Rochester NY, nhóm Maryland, ngoài đóng góp riêng lẽ vào thùng donation còn chính thức đóng góp thêm 500.00$ (NY), 600.00$ (MD). Và bởi một số các anh chi, các chị phụ trách ẩm thực ủng hộ các chi phí, không nhận lại tiền bồi hoàn mua thực phẩm. Vừa công vừa của như vậy thì chỉ có Chúa mới bù đắp được thôi.

Hiện chị Ty và chị Liên xin tất cả chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho 2 chị về chân của 2 chị có vấn đề Chớp, gảy, mẻ xương. Nhất là chị Liên gần 2 tuần nay không đi lễ được. Chúa Nhật này 01/10, chị đã xin cha cho rước lễ tại gia lúc 5:30PM và chị muốn rước ảnh LCTX của nhóm để cùng dâng Chuổi Thương Xót cùng với các anh chị - ai có thể - vào thời điểm trên. Chị có ý muốn mời các anh chị đến để hiệp nguyện. Địa chỉ nhà chị : 3140 Patrick Henry Dr. - Falls Church, VA 22042  - 
Phôn : 703 623 5100. (Chị Mai nhớ mang ảnh LCTX và sách kinh theo). 

Chúng ta cùng cám ơn nhau, và hằng nguyện cầu Thiên Chúa mãi ấp ủ chúng ta trong lòng thương xót của Ngài.
bđh.

Vài tấm ảnh trong buổi hội ngộ tháng 9/2017:







 

Tiểu Nhóm TĐCTT 3 GP Orange CA Thứ Năm 21/9/2017 

 

Cha Nguyễn Đức Minh tối hôm nay không thể tham dự hội ngộ với tiểu nhóm III như các lần trước vì ngài có chương trình dâng lễ cho cư dân Việt Nam Công giáo trong khu xóm của ngài hằng tháng.

Ngày 3/9/2017, ngài đã được phong tước Đức Ông cùng với 14 vị linh mục khác trong TGP Los Angeles tại nhà thờ chính tòa Los Angeles. (Hình được lấy từ bán nguyệt san Angelus ở Los Angeles, số Tháng 9 ngày 15, volume 2, number 31)

Đáng lẽ theo dự trù ngài đã cử hành mừng tước đức ông này vào ngày 4/9/2017, thế nhưng, vì lòng khiêm nhượng ngài đã hủy bỏ. Tuy nhiên, Đức Hồng Y Mahony là nguyên TGM TGP Los Angeles đã nói với ngài rằng tước đức 6ong của ngài không phải là một vinh dự cho riêng cá nhân ngài mà là cho chung Giáo Hội Việt Nam nữa. Do đó ngài đang phân vân xem có nên mừng hay chăng?



Ave Maria TMTX

Quí TĐCTT chí thiết của em trong LTXC vô biên,

Magnificat - Tạ ơn LTXC đã hiện diện nơi buổi hội ngộ của tiểu nhóm III TĐCTT GP Orange tối hôm qua, Thứ Năm 21/9/2017, tại tư gia của nhà Chị Nguyễn Tammie Thủy.

Tuy chỉ có 15 anh chị em qui tụ lại để dùng bữa chung với nhau, sau đó chia sẻ Lời Chúa và câu tâm niệm Nhờ Mẹ Đến Với Chúa theo chủ đề của Năm Thánh Mẫu Fatima Bách Niên 2017, và sau hết là cử hành LTXC bằng Chuỗi Thương Xót với nhau, nhưng thời giờ chia sẻ dường như vắn vỏi trước những câu vấn nạn liên hệ với bài Phúc Âm cùng với các truyện kể về cảm nghiệm thần linh trong đời sống đức tin nhờ ơn Chúa ban và Mẹ chuyển cầu.

Trước khi cử hành LTXC với ý nguyện cầu cho một số anh chị ngỏ lời xin cũng như cầu cho các nạn nhân thiên tai bão lụt (ở Hoa Kỳ và Việt Nam), động đất (ở Mễ và Nhật), và chiến tranh cùng khủng bố (ở khắp nơi trên thế giới), anh chị em đã đóng góp cho nạn nhân bão lụt ở Giáo Họ Kỳ Anh Hà Tĩnh và Mái Ấm Vincente Quảng Bình. 

Số tiền, cả nội bộ và một số anh chị em ngoài nhóm qua Chị Ngọc Anh và một ngưoòi chị của Chị Tammie Thủy hiện diện trong buổi hội ngộ, tất cả là $750.00. Tạ ơn LTXC. Có một tin vui em đã loan báo ngay sau khi số tiền đóng góp được tuyên bố đó là có một TĐCTT Nam California sẵn sàng matching số tiền đóng góp của nhóm lần cứu trợ bão lụt này. Chẳng hạn nếu quyên góp được 10 ngàn MK thì sẽ được gấp đôi 10 ngàn MK nữa là 20 ngàn MK. Quả thực là phép lạ bánh hóa ra nhiều đã bắt đầu được thực hiện, hoàn toàn bất ngờ.

Một số chị ở Houston cũng đang gửi đóng góp về cho chúng em. Chiều hôm qua, chúng em cũng nhận được số tiền 500 Mỹ kim từ AC King - Evy thuộc tiểu nhóm San Bernadino. Còn một số chị đã liên lạc với chúng em về việc đóng góp của các chị. Như thế, tổng số tiền đóng góp cho bão lụt VN lần này đã tăng lên từ $2,600.00 + $750.00 + $500.00 = $3,850.00

Xin cám ơn AC Trưởng Tiểu Nhóm Minh - Anh. Xin cám ơn gia chủ Tammie Thủy và là liên lạc viên của nhóm trong việc gọi điện thoại nhắc mời hội ngộ. Xin cám ơn quí anh chị đã đóng góp. Xin cám ơn quí anh chị đã tới tham dự. Xin cám ơn quí anh chị đã giúp chuyên chở. Xin cám ơn hai chị Mỹ Dung và Hoàng Minh thuộc nhóm II cũng tới tham dự. Xin cám ơn quí chị phục vụ bữa tiệc thân thanh đạm nhưng đậm đà tình thân. 

Tiện đây em cũng xin thông báo là Tháng 10 là tháng chúng ta không có ngày 13/10, vì em đang ở Việt Nam truyền giáo (4-17/10), những chúng ta sẽ bế mạc Năm Thánh Mẫu Fatima Bách Niên 2017 vào ngày 31/10/2017 ở Hội Trường Sant Barbara, nên các tiểu nhóm có thể hội ngộ hay không hội ngộ trong tháng 10 tùy nghi nhé. Xin quí anh chị cầu cho em với.

 

Tiểu Nhóm TĐCTT 2 GP Orange CA Thứ Ba 19/9/2017 

Bữa Tiệc Thân

 

Chia Sẻ Lời Chúa và Kiểm Điểm Tâm Niệm Nhờ Mẹ Đến Chúa

 


Magnificat - Tạ ơn LTXC đã hiện diện nơi tiểu nhóm 2 TĐCTT GP Orange ở buổi hội ngộ tối hôm qua, Thứ Ba 19/9/2017. Chẳng những thế, LTXC còn hiển linh nơi việc đóng góp đế thực hiện việc bác ái cứu trợ bão lụt ở Việt Nam gây thiên tai ở Hà Tĩnh và Quảng Bình (cả hai đều thuộc Giáo Phận Vinh và đều bị thảm họa Formosa, hai nơi nhóm TđCTT Truyền Giáo Xuyên Việt Năm Thánh Thương Xót 2016 đã ghé thăm và đi qua).

Thật vậy, 30 anh chị em đã qui tụ lại để chẳng những dùng bữa ăn tối chung với nhau, để chia sẻ Lời Chúa và tâm niệm Nhờ Mẹ Đến Chúa theo chủ đề cho Năm Thánh Mẫu Fatima Bách Niên 2017, để cùng nhau cử hành LTXC bằng Chuỗi Thương Xót với ý chỉ cầu cho các nạn nhân bị bão lụt ở Việt Nam bởi Trận Bão số 10, mà còn phải nói là hồ hởi cõi lòng và rộng lượng đôi tay trong việc đóng góp cứu trợ các nạn nhân của Giáo Họ Kỳ Anh ở Hà Tĩnh và Mái Ấm Vincentê ở Quảng Bình.

Vấn đề ở đây là số tiền quyên góp được tối hôm qua có lên đến bằng đó hay chăng, nếu buổi hội ngộ của tiểu nhóm 2 này được diễn tiến đúng như ấn định là Thứ Năm tuần thứ 2 trong tháng là Thứ Năm tuần trước ngày 14/9/2017, nhưng vì lý do bé tĩnh và nhỏ nga nghiền họp mà lại không thể đến họp nên dời lại cho tới hôm qua, ai ngờ lại trúng lúc bắt đầu chiến dịch đóng góp bác ái cứu trợ nạn nhân bão lụt ở Việt Nam.

Trước khi nhập cuộc, tức trước bữa tối, một số chị trong khi chờ đợi đã như sửa soạn sẵn sàng thay nhau tới đưa cho em phần tiền mặt ủng hộ của từng chị. Em đã phải ghi ngay tên để nhớ ai đóng góp và đóng góp bao nhiêu cho rõ ràng minh bạch. Thế rồi, trước khi cử hành LTXC, những anh chị em nào hiện diện chưa đóng góp trực tiếp với em lúc đầu đã đóng góp chung để rồi được công bố sau khi bế mạc buổi hội ngộ.  

Sau đây là tổng số tiền đóng góp của tiểu nhóm 2 trong buổi hội ngộ 30 anh chị em tối Thứ Ba 19/9/2017 như sau:

$020.00  - Chị Nguyễn Thị Mỹ, TĐCTT XXV - 2017
$050.00  - Chị Đinh Thị Vân, TĐCTT XX - 2016
$060.00  - Chị Trần Thị Nhuận, TĐCTT XX - 2016
$100.00  - Chị Trần Thị An, TĐCTT XV - 2015
$100.00  - Chị Đỗ Thoa Catherine, TĐCTT XX - 2015
$100.00  - Chị Vũ Thi Qui, TĐCTT VII - 2013
$500.00  - Chị Nguyễn Kim Ngân, TĐCTT VII - 2013
$770.00  - Quí anh chị đóng góp chung trước Chuỗi Thương Xót
1,700.00 Mỹ kim

Ngoài ra, có một số anh chị trong tiểu nhóm 1 (đã hội ngộ hôm Thứ Năm đầu tháng ngày 7/9/2017) cũng đã tìm cách trao cho em số tiền như sau:
$200.00  - Chị Nguyễn Châu Ngọc Huệ, TĐCTT II - 2011, hiện diện trong buổi hội ngộ của tiểu nhóm 2 tối hôm qua
$130.00  - AC Huỳnh Sum - Mỹ Hạnh, TĐCTT II - 2011, trực tiếp đưa tay
$070.00  - Chị Nguyễn Hồng, TĐCTT XV - 2015, đóng góp qua AC Sum - Hạnh
$400.00

Chưa hết, em trai của Chị Trần Mỹ Dung là Trần Vinh cũng đóng góp 500 Mỹ kim.

Như thế, tổng số tiền đóng góp cả từ nội bộ lẫn ngoài nhóm chúng em đang giữ cho nhóm TĐCTT là $2,600.00 Mỹ kim
Một số chị đã hứa đóng góp sẽ gửi trực tiếp về địa chỉ của chúng em sau.
Tiểu Nhóm 3 sẽ hội ngộ ngày mai Thứ Năm 21/9, Tiểu Nhóm 4 vào Thứ Năm tuần tới, 28/9, và Tiểu Nhóm San Bernadino hội ngộ vào Chúa Nhật đầu tháng ngày 1/10 sẽ đóng góp thêm, như một chút men bất khả thiếu để LTXC có thể, như Ngài đã và đang, tiếp tục thực hiện Phép Lạ Bánh Hóa Ra Nhiều nơi Nhóm TĐCTT mới mẻ nhỏ bé chúng ta vào những thời điểm của Người. 

Xin cám ơn AC Trưởng Nhóm 2 Duy Dung, quí chị phục vụ bữa tiệc thân và chuyên chở cho buổi Hội Ngộ tối hôm qua. Cám ơn quí anh chị đã đến tham dự buổi Hội Ngộ đầy LTXC này. 

bé tĩnh

 

 

Cử Hành LTXC - Chuỗi Kinh Thương Xót

(đặc biệt cầu cho các nạn nhân thiên tai bão lụt ở Việt Nam)

 

 

Tiểu Nhóm TĐCTT 1 GP Orange CA Thứ Năm 7/9/2017 

 

Bữa tối lần đầu tiên của tiểu nhóm 1 với tân trưởng nhóm Huỳnh Sum-Hạnh ở nhà Chị Văn Thị Nguyệt

Chia sẻ Bài Phúc Âm Chúa Nhật XXIII Thường Niên A và Tâm Niệm Năm Thánh Mẫu Fatima 2017

Cử Hành LTXC - Chuỗi Kinh Thương Xót

 

 

Tháng 7/2017

Nhóm TĐCTT GP Arlington Virginia Thứ Bảy 22/7/2017


From: 
Luy Nguyen <luym41@yahoo.com>
Date: 2017-07-19 16:24 GMT-07:00
Subject: Hội Ngộ Tháng 7
To: TDCTT VA
Cc: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Kính chào Quý anh chị,
Như qua những email trước đã báo quý anh chị biết ngày sinh hoạt hội ngộ của Tháng 7 là Thứ Bảy July, 22/2017.
Sở dĩ báo Quý anh chị biết nhiều lần để nói lên tầm quan trọng của sinh hoạt HN tháng 7, vì giữa tháng 8 (18 - 19) chúng ta có cuộc TT vùng do chúng ta phụ trách ngay tại thánh đường giáo xứ chúng ta. Chương trình TT đã được phổ biến từ lâu, và sẽ được anh Tỉnh, Tổng Phục Vụ gởi lại một ngày gần đây.
Bởi vậy, Quý anh chị vì lòng cảm tạ và biết ơn Lòng Chúa Thương Xót, cố gắng sắp xếp chuyện riêng tư để có thời gian tham dự HN.
Sự hiện diện đông đủ của Quý anh chị rất cần thiết cho buổi HN tháng này.
Trong niềm tin Thiên Chúa có thể vẽ đường thẳng trên những đường cong, nên Từng cánh tay riêng rẽ của Quý anh chị sẽ được vươn ra từ tâm điểm Cung lòng Chúa Thương Xót để kết hợp với nhau, sẽ  tổ chức những ngày TT hoàn hảo đẹp ý Ngài. 
Xin Chúa chúc lành cho chúng con, kể cả ngày Hội Ngộ sắp tới.
Tạ Ơn Chúa,
Cám ơn Quý anh chị.
Hẹn gặp
lng.
   
 *Chương Trình HN :

Giáo X Các Thánh T Đo Vit Nam Arlington VA.

Gia Đình Tông Đ Chúa Tình Thương

Chương Trình Cùng Nhau Họp Mặt

Ngày 22 tháng 7 năm 2017

 I- Khai Tâm :  - Hát : Cầu Xin Chúa Thánh Thần    -    Chuổi Thương Xót

 II-Nội Dung :  

1/ - GHI NHỚ : Theo lịch trình sinh hoạt cho các nhóm TĐCTT trong năm 2017 được nhắc nhở năm 2017 là năm kỷ niệm 100 năm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. 

Ý chỉ trong tháng 7 :  Cầu cho các Kitô Hữu xa lìa

Xin cho các anh chị em của chúng ta sống xa lạc đức tin, nhờ lời cầu nguyện của chúng ta và chứng từ Phúc Âm của chúng ta, được tái nhận ra sự gần gũi nhân hậu của Chúa cùng vẻ đẹp của đời sống Kitô giáo.

 Thứ Bảy Tuần thứ 15 Thường Niên

Lời Chúa: Mt 12,14-21 :  Người Tôi Trung hiền lành

 14 Ra khỏi đó, nhóm Pharisêu bàn bạc để tìm cách giết Đức Giêsu.   15 Biết vậy, Đức Giêsu lánh khỏi nơi đó. Dân chúng theo Người đông đảo và Người chữa lành hết.  16 Người còn cấm họ không được tiết lộ Người là ai.  17 Như thế là để ứng nghiệm lời ngôn sứ Isaia đã nói :   18 "Đây là người Tôi Trung Ta đã tuyển chọn, đây là người Ta yêu dấu : Ta hài lòng về Người. Ta cho Thần Khí Ta ngự trên Người. Người sẽ loan báo công lý trước muôn dân.  19  Người sẽ không cãi vã, không kêu to, chẳng ai nghe thấy Người lên tiếng giữa phố phường.  20 Cây lau bị giập, Người không đành bẻ gãy, tim đèn leo lét, chẳng nỡ tắt đi, cho đến khi Người đưa công lý đến toàn thắng,  21 và muôn dân đặt niềm hy vọng nơi danh Người."

From: Luy Nguyen <luym41@yahoo.com>
Date: 2017-07-26 18:27 GMT-07:00
Subject: Chuyển tiếp: Khóa LTXC XXVI - 2017 GP Arlington VA
To: TDCTT VA
Cc: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>, Kim Cuc Nguyen <cuckn45@yahoo.com>, "(cđGiPlôII) NgọcNữ" <olivianguyen1@yahoo.com>
Kính chào Quý anh chị.
Lại một lần nữa, xin chuyển tiếp đến Quý anh chị chương trình Tỉnh Tâm vùng của gia đình TĐCTT, và lời mời gọi bằng hữu và giáo dân giáo xứ tham gia Ai có thể.
Trách nhiệm của từng người chúng ta, bằng cách này cách nọ mời gọi và phổ biến. Mặt khác, chúng ta sẽ thực hiện một bảng thông báo (Bulletin board) đặt trước nhiều tuần lễ ở lobby Thánh đường Giáo xứ để quảng bá.
Chúng tôi sẽ in ra nhiều tờ chương trình cho quý anh chị nào cần dùng để phổ biến, xin gặp tôi sau Thánh lễ 8giờ sáng mỗi ngày để nhận chương trình TT. Ngòai ra, cũng để một số ở lobby nhà thờ.
Và xin mời Quý anh chi xem  một số hình ảnh ghi lại cuộc sinh hoạt Hội-ngộ của Tháng Bảy :

 

 

Tháng 6/2017

Nhóm TĐCTT GP Arlington Virginia Thứ Bảy 17/6/2017



From: 
Luy Nguyen <luym41@yahoo.com>
Date: 2017-06-20 9:57 GMT-07:00
Subject: Chuyển tiếp: Hoi ngo Tdcth
To: TDCTT VA

Kinh chào Qúy anh chị trong LTXC.
Xin chuyển tiếp đến Quý anh chị hình ảnh do anh M. Hùng chụp trong buổi sinh hoạt hội ngộ tháng 6 của Gia đình tđCtt chúng ta.
Buổi hội ngộ quy tụ 16 anh chị em trong đó có 2 cảm tình viên, gần hai phần ba đoàn viên toàn nhóm. Xin cám ơn những anh chị đã báo trước sự vắng mặt trong lần hội ngộ này.
Có 2 điểm đáng chú ý trong buổi sinh hoạt hội ngộ tháng này xin gởi đến Quý anh chị :
     
     1- Về Tỉnh tâm miền 18-19/8: 
         - Toàn thể anh chị hiện diện vẫn đồng thuận, chúng ta (toàn nhóm tđCtt VA) chịu lo foods & drinks trong suốt 2 ngày TT để những ai tới tham dự đều được free kể cả các đoàn viên tđCtt NY & Philadelphia. Sự đồng thuận này đã được biểu quyết qua nhiều kỳ hội ngộ.
         - Phụ trách về ẩm thực cho TT gồm 4người : chị Liên, Chị Phượng, chị Tina và chị Huyền. Bốn người này sẽ liên hệ với các anh chị khác để tìm sự giúp đỡ thêm.
    
     2- Việc sống đạo có tính tập thể, thể hiện cách sống chuyên nghiệp cho LTXC và bởi LTXC của đoàn viên tđCtt để tôn sùng và cảm tạ lòng Chúa thương xót. Vấn đề này các anh chị đã thảo luận, giúp ý kiến qua 2 kỳ hội ngộ, cuối cùng đi đến sự đồng thuận là nếu đoàn viên tđCtt nào, lúc này lúc khác có điều kiện, có thể luân phiên tổ chức hàng tuần những buổi cầu kinh bằng chuổi Thương Xót vào ngày Chúa Nhật tại tư gia của từng đoàn viên tđCtt. Điểm đáng chú ý ở việc làm này là KHÔNG bắt buộc. Tùy hoàn cảnh của mỗi đoàn viên có thể thực hiện, tham dự hoặc KHÔNG.

Để đáp ứng sự đồng thuận ý nguyện của các anh chị trong các lần hội ngộ vừa qua như nêu trên; 
Gia đình tôi xin được khởi đầu, mời tất cả Quý anh chị sắp xếp thời gian đến hợp nguyện trong buổi  kinh 6:30PM ngày Chúa Nhật July, 25/2017 để chúc tụng, cảm tạ Chúa luôn quan phòng, ấp ủ chúng ta trong LTX của Ngài.
 
Địa chỉ : 4003 Chaco Rd - Alexandria - VA 22312. - Phôn liên lạc : 571-274-4464.

Cám ơn Quý anh chị và rất Welcome tất cả Quý anh chị trong buổi kinh nêu trên.
lng.







      









 

Tháng 4/2017

 

TĐCTT tại Khuôn Viên Nhà Thờ Chánh Tòa Chúa Kitô GP Orange Thứ Tư mùng 5/4/2017

(3 giờ chiều, sau khi viếng xác và cầu cho LH Giuse Lê Anh Dũng, con của Chị TĐCTT Lý Nguyễn Oanh,

họp bàn về việc tham dự Đại Hội LTXC XVII 23/4/2017 và cùng nhau cử hành LTXC 3 giờ chiều với nhau ngoài trời)

 

 

Một buổi trưa tái ngộ bác ái cứu trợ ngày 5/4/2017

 

Nhóm TĐCTT chúng ta, qua một số anh chị em đại diện nhóm, 8 trong số 20 người (2 Rochester New York, 4 Houston Texas, 1 Seattle Washington, 13 Nam California) tham dự chuyến Hành Trình Truyền Giáo Xuyên Việt 2016 vừa qua, đã cho Sơ Hồ Quy tổng phụ trách Dòng MTG Vinh ở Nghệ An Việt Nam ngay trưa hôm qua, Thứ Tư mùng 5/4/2017, sau bữa trưa tiếp đón sơ ở nhà AC Lý Minh Ngọc Anh, một bữa thiết đãi theo kiểu potluck.

Sơ sang đây có mục đích kiếm thêm chút ít tài chính để lo việc bác ái cho nhà dòng, liên quan đến giếng nước tinh khiết... Sơ là vị bề trên đã đối xử với chúng ta rất thịnh tình:

1- Đã đích thân ra tận xe để đón chúng ta đến muộn khi trời còn mưa và tối, 2- dẫn chúng ta sáng hôm sau tham quan nhà dòng, 3- thăm 2 cô nhi viện;

4- Lại còn cho 2 sơ của dòng đồng hành, một sơ dẫn chúng ta đi Hà Tĩnh ghé qua Formosa và thăm Xứ Đông Yên mới, và một sơ dẫn đến Phong Nha vừa trọ đêm vừa tham quan Động Thiên Đường;

5- Ngoài ra còn tặng cho chúng ta một thùng 10 chai rượu nho uống đi đường cho tới khi về lại Mỹ, và 5- tặng cho chúng ta một thùng kẹo dẻo Cuđ
ơ khi gặp lại sơ ở Xứ Đông Yên Hà Tĩnh.

Sơ cám ơn nhóm đã nhiều lần gửi về giúp cho việc tông đồ bác ái của dòng sơ qua biến cố lũ lụt hay cô nhi viện hoặc thảm họa cá chết. Trong text sơ gửi ngay sau lần tái ngộ ở Hoa Kỳ hôm nay, sơ đã text tin nhắn cho em, lập lại vắn gọn những lời sơ cám ơn chung sau bữa trưa, như sau:

"Thay Tinh, con xin Chan thanh cam on tam long tot cua Thay va cac Co trong Nhom TDCTT. Con rat cam dong truoc nghia cu day yeu thuong cua Thay va cac Co. Cau xin Chua Chuc Phuc Lanh tren gia dinh Thay va moi thanh vien trong Nhom. Kinh Thay, Con Sr Quy".

Ngay sau bữa trưa thanh đạm (bao gồm đủ mọi món cần thiết) tiếp đón sơ, anh chị em đã có màn đóng góp cho sơ. Trước hết là từ quĩ bác ái cứu trợ chung nhóm kèm theo các đóng góp của từng anh chị em hiện diện (ba(bao gồm cả anh Trần Định và chị Lưu Ngọc Trinh vắng mặt), tất cả, theo ước đoán, có thể vào khoảng hơn kém 3 ngàn MK.

Quĩ bác ái cứu trợ của chúng nhóm là 600 Mỹ kim tiền mặt, như em tuyên bố công khai với sơ trước mặt mọi người hiện diện bấy giờ khi em đưa bao thư cho sơ đề là của chung nhóm. Số tiền này là của 2 chị tân TĐCTT XXI 2016 ở Giáo Phận San Jose mới gửi cho em ngày 23/3/2017 và sau khi em báo tin nhận được vào ngày 25/3/2017 thì nhận được email cùng ngày của 2 chị như sau:

From: 

Date: 2017-03-25 17:05 GMT-07:00
Subject: Re: Xin Nhắn
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Em cu tuy hoan canh ma chi. 1 chút thoi ma. Cam on Tinh nhieu. Nho Nhau trong kinh nguyen .

Ngoài ra, kèm theo bao thư đóng góp riêng của gia đình em cũng như của quí chị đóng góp ngay sau đó, em đã đại diện nhóm tặng thêm cho sơ một số kỷ vật liên quan đến tai mắt miệng như sau:

1 bộ 14 CD chủ đề 2013 "Giêsu ơi con tin nơi Chúa!" (để tai nghe)

1 bộ 5 DVD "Fatima - Thời Điểm Vinh Quang" (để mắt xem), bộ DVD bao gồm 5 bài em chia sẻ về Thánh Mẫu Fatima ở Ngày Thánh Mẫu (2009-13)

2 tác phẩm về LTXC: "Phúc Âm Thương Xót" + "Rạng Ngời Thương Xót" (để mắt đọc), bộ 2 sách của em kỷ niệm Năm Thánh Thương Xót 2016, nhất là tập Kỷ Yếu Niềm Vui Thương Xót về biến cố lịch sử TĐCTT Hành Trình Truyền Giáo Xuyên Việt Năm Thánh Thương Xót 3 tuần 18/9-8/10/2017.

2 hộp kẹo Milk Chocolate AlohaMacs (để miệng ăn), mới được đưa về từ chuyến đi phục vụ Khóa LTXC XXII ở Honolulu Hawaii cuối tuần 31/3-2/4/17

AC Lý Minh và Ngọc Anh cũng tặng cho sơ nhiều thứ đồ vật và thực phẩm khác, khiến sơ rất thích và tìm cách mang về Việt Nam.

 

 

Hình trên, từ trái sang phải: Chị Mai Chinh, bé tĩnh, Chị Đinh Tuyết Mai, Sơ Hồ Quy,

Chị Tống Thánh Liên, Chị Nguyễn Tâm Huệ, Chị Văn Thị Lan, Chị Văn Thị Nguyệt, Chị Phạm MNgọc Anh

 

 

Tháng 3/2017

 

 

TĐCTT GP San Bernadino CA: Chúa Nhật 19/3/2017

 

Phần Chia Sẻ Lời Chúa

Bài Phúc Âm hôm nay, Chúa Nhật III Mùa Chay theo Phúc Âm Thánh Gioan (4:5-42) về cuộc gặp gỡ giữa Chúa Giêsu và người đàn bà Samaritanô.

Cuộc gặp gỡ có vẻ tình cờ này đã được dàn dựng hết sức tài tình của một đạo diễn chuyên nghiệp về nhành câu cá đó là Nhân Vật Giêsu Nazarét.

1- Câu cá không phải ở bờ sông hồ mà là ở một cái giếng nước sâu, đó là giếng Giacóp, và câu cá bằng cách ngồi chờ hơn là đứng;

2- Con cá xộp này ở dưới giếng sâu tù túng kín đáo hơn là ở sông hồ lộ thiên phơi phới vì nó có một đời sống quá lăng loàn bê bối đầy mặc cảm;

3- Đó chính là người phụ nữ Samaritanô ở khu làng gần Giếng Giacóp này, một người đàn bà sống với 6 người đàn ông không phải là chồng mình;

4- Vì mặc cảm và sợ dân làng nên con cá này không dám ra giếng kín nước ban sáng cho mát như mọi người mà là ban trưa không có một ai;

5- Không ngờ hôm ấy lại có một con người xa lạ ngối đấy, qua cách ăn mặc và nét mặt là người Do Thái, nên con cá không lo sợ bị điểm mặt chỉ tên;

6- Chính vị nam nhân Do Thái lạ mặt này cũng đã cố tình đến giếng nước này vào buổi trưa, lúc các môn đệ của mình phải rủ nhau vào làng kiếm ăn;

7- Bằng không làm sao nam nhân lạ mặt Do Thái này có thể dễ dàng gặp được người đàn bà lăng loàn vốn sợ đám đông và câu được con cá xộp này;

8- Cuộc gặp gỡ này được mở đầu bằng lời "xin cho tôi uống" của vị nam nhân Do Thái, khởi đầu đóng vai trò thụ động của một người khốn khó ăn xin;

9- Con cá xộp đầy im lặng và mặc cảm này nghe thế thoạt tiên muốn phản ứng chạy trốn bằng câu thoái thác như thể giữa ông và tôi kỵ nhau mà;

10- Nhưng nam nhân đạo diễn chuyên nghiệp câu cá này nhất định không buông tha nên bắt đầu lật ngược thế cờ: nếu chị biết tôi và ơn Chúa thì...

11- Con cá xộp nhất định tìm cách làm chủ tình hình nếu không thể thoát thân: ông không có gầu thì làm sao kín nước được nếu không nhờ đến tôi;

12- Vị nam nhân càng tỏ ra cao cờ hơn ai hết khi đánh trúng tim đen của chị này, khiến chị đang làm chủ trở thành thụ động xin vị này thứ nước lạ;

13- Đến độ chị ta đã dễ dàng và sẵn sàng tiết lộ đời tư của chị ra cho vị nam nhân lạ mặt Do Thái mới gặp lần đầu này biết rằng: tôi không có chồng;

14- Cho đến khi chị thấy vị nam nhân lạ mặt không biết từ đâu tới này biết hết đời tư lăng loàn trắc nết của mình, chị mời giật mình trước một vị tiên tri;

15- Để rồi chị đã tự động bỏ vò nước ở lại đó và chạy vội về làng để công khai loan báo về một vị mà chị đã gặp và cho rằng đó là Đấng Thiên Sai...

 

Những điểm nổi bật nhất trong câu chuyện gặp gỡ giữa Chúa Giêsu và người đàn bà Samaritanô ngooại lai lăng loàn tội lỗi này có thể kể đến là:

1- Thiên Chúa luôn chờ đợi chúng ta và Ngài biết rõ đời sống của chúng ta, và tìm hết cách để thu hút chúng ta về với Ngài, đúng như câu Chúa Giêsu nói trong Thông Điệp Tình yêu Nhân Hậu gửi Các Hồn Nhỏ ngày 18/11/1967: "Thời giờ con sống khoái lạc hão huyền là thời giờ cha đợi chờ con";

2- Bởi thế, Nhóm TĐCTT đã chủ trương tĩnh tâm FREE, không phải chỉ FREE về lệ phí, mà còn FREE về tinh thần nữa, ở chỗ tỏ ra luôn tôn trọng: trước hết là tác động Thánh Linh nơi các tâm hồn tham dự viên, Đấng như gió muốn thổi đâu thì thổi một cách FREELY (xem Gioan 3:8), Đấng có thể thực hiện mọi sự theo ý muốn của mình bất chấp tính toán của con người; sau nữa là tôn trọng tác động hoàn toàn FREE của tham dự viên, thành phần mở lòng của họ ra nhiều hay ít tùy họ với Chúa, nhất là những tâm hồn đã cố gắng hết sức mới có thể tham dự (là may lắm rồi) và chỉ có bằng đó giờ tham dự mà thôi; và sau hết là FREE nơi chính thành phần tổ chức, hoàn toàn tin tưởng hơn là lệ thuộc ngoại cảnh (lệ phí, số tham dự viên, trọn vẹn chương trình).

3- Chị Lê Linh đã chứng thực tác động của Chúa Thánh Thần nơi một trường hợp cụ thể đã xẩy ra ở Khóa TĐCTT Cho Tình Yêu Lên Ngôi ở Đền Thánh Katherine Drexel TGP Philadelphia PA 9/2015, nơi Nhóm TĐCTT 62 anh chị em (trong đó 1/4 chưa tuyên hứa) tĩnh tâm 2 ngày trong dịp Hội Ngộ Thế Giới Các Gia Đình VIII - 2015. Trường hợp của Anh TĐCTT Phạm Andy, phu quân của Chị TĐCTT Nguyễn Kiều Diễm. Theo chị Lê Linh kể, Anh Andy được chia vào cùng tiểu nhóm hội thảo với chị, nhờ đó chị mới biết rằng Anh Andy trước kia là một Phật tử đã qui y nhưng đã bỏ đi lấy Chị Diễm; nhưng anh vẫn cảm thấy bất mãn vì bị gia đình chị là Công giáo ép phải theo Công giáo mới được lấy chị dù Giáo Hội không buộc; giờ đây dường như anh bị chị ép đi tham dự với chị trong dịp này nữa; anh đã, như Chị Lê Lionh tả lại, cảm thấy uất ức khóc lên. Đó là ngày Thứ Năm, ngày đầu của cuộc tĩnh tâm. Hôm sau, sau khi nghe tiếp những gì em chia sẻ về LTXC qua dụ ngôn người cha nhân hậu với hai đứa con đáng thương, anh đã cảm nhận được ơn Chúa, và còn tỏ ra biết ơn vợ, như chính Chị Kiều Diễm cho em biết trước mặt anh, khi em trực diện gặp và hỏi cả hai vợ chồng vào giờ giải trí cuối cùng trước lễ bế mạc và tuyên hứa. 

Có 3 vấn đề được anh chị em tham dự chia sẻ chung liên quan đến bài Phúc Âm là: 1- việc cầu xin; 2- về niềm tin cứu độ và 2- về việc loan truyền LTXC.

Trước hết về việc cầu xin: Người đàn bà Samaritanô ngoại lai tuy đời sống lăng loàn trắc nết song vẫn hướng về Thiên Chúa nên đã đặt vấn đề về đạo giáo với Chúa Kitô, vẫn tin vào Thiên Chúa của cha ông của chị, và vẫn cầu xin với Người những gì cần thiết và có lợi cho chị. Tín hữu thuộc bất cứ một đạo giáo nào, kể cả Phật tử, khi cầu nguyện nói chung và cầu xin nói riêng, dù vô tình chăng nữa, cũng hướng về Đấng Tối Cao hơn là về bất cứ một tạo vật hay nhân vật nào. Đó là lý do, theo nhận định của Anh Mai Văn Đạo: Phật tử họ thường nói "cầu trời khấn phật", hay "cầu cùng trời phật".

Sau nữa, về niềm tin cứu độ: căn cứ vào câu nói "cầu trời khấn phật", mà "trời" đây ám chỉ Thiên Chúa hay Đấng Tối Cao, nên, theo một vị linh mục được Chị Nguyễn Thị Mỹ nhắc đến, cho chị biết rằng những ai tin tưởng "trời" như thế thì có thể rửa tội cho họ được. Thế nhưng, nguyên tắc này chỉ có thể áp dụng cho những ai ở trong trường hợp hôn mê, còn những ai tỉnh táo chưa đến nỗi chết thì họ vẫn phải được hướng dẫn đầy đủ cho dù vắn gọn trước khi rửa tội cho họ. Bởi họ được rửa tội theo công thức "nhân danh Cha và Con và Thánh Thần" thì họ phải tin vào Một Chúa Ba Ngôi, nhất là vào Chúa Kitô là Đấng Trung Gian duy nhất giữa Thiên Chúa và loài người (xem 1Timôthêu 2:5) và là Đấng Cứu Thế duy nhất (xem Tông Vụ 4:12). 

Bằng họ chỉ tin "trời" là Thiên Chúa thôi thì "Thiên Chúa" chung chung ấy có thể là Thiên Chúa của niềm tin Do Thái Giáo hay Hồi Giáo là hai niềm tin khác với niềm tin Kitô giáo cần có để được cứu độ, vì hai đạo này cũng tin một Thiên Chúa như Kitô giáo, nhưng lại không tin vào Chúa Giêsu Kitô là Vị Trung Gian duy nhất và là Đấng Cứu Thế duy nhất như Kitô giáo, mà tin vào Moisen, vị giải phóng trung gian, hay vào Mohummed, vị tiên tri trung gian, những niềm tin dù sao vẫn cần phải "trở lại" với Chúa Kitô bằng Phép Rửa nữa mới được cứu độ (xem Marco 16:16) theo nguyên tắc.

Sau hết, về việc loan truyền LTXC: người đàn bà Samaritanô sau khi được gặp gỡ và đối thoại với một nam nhân lạ mặt Do Thái đã được biến đổi và trở thành ngôn sứ của Người. Chị Nguyễn Thị Lộc dường như cảm thấy e dè và ngần ngại khi cần phải chia sẻ về ơn Chúa ban cho chị. Nhưng em gợi ý để chị an tâm chia sẻ khi cần miễn là với một động lực ngay lành, bằng một cách thức chân thành và vào một hoàn cảnh thích hợp. Sau đó chị đã kể về một trường hợp mà cả nạn nhân lẫn hai vợ chồng chị đều cho là phép lạ. Đó là trường hợp bà cô ruột của Anh Hồ Thông chồng chị bị ung thư nguy kịch, nhưng sau khi anh chị bỏ mình đến thăm bà cô ấy lần đầu. Theo Anh Hồ Văn Thông thì không biết vì lý do gì anh bị bà cô này giận anh cả 10 năm trời, không hề muốn gặp mặt anh. Anh đã lợi dụng dịp bà bị bệnh nguy kịch ở nhà thương đã cùng vợ vào thăm bà và tặng bà ảnh tượng cùng tài liệu về LTXC. Khi chị Lộc vợ anh đến thăm bà lần thứ hai sau đó ít lâu, mabng theo món ăn bà thích, thì thấy bà đã hoàn toàn khỏe lại sau chỉ một đêm. Theo em nhận định trong buổi hội ngộ này thì chính việc canh chị sống LTXC đã chẳng những bắc một nhịp cầu đối thoại với người có ác cảm với mình mà còn có sức chữa lành một cách lạ lùng cả phần hồn lẫn phần xác của nạn nhân đáng thương nữa.

Phần chia sẻ, tuy vì một số lý do về kỹ thuật chỉ có 8 anh chị em hội ngộ ít oi hơn mọi lần, (trừ lần vào Tháng 2/2017 vừa rồi chỉ có 5 anh chị em), cũng hào hứng và sôi nổi đến nỗi kéo dài gần 1 tiếng rưỡi, từ quá 10:30 một chút đến gần 12 giờ trưa, hoàn toàn về Lời Chúa theo bài Phúc Âm Chúa Nhật III Mùa Chay, và sau cùng chỉ phớt qua một chút cho đủ lệ bộ về châm ngôn Nhờ Mẹ Đến Với Chúa trong Năm Thánh Mẫu Fatima 2017 của Nhóm TĐCTT.

 

Phần Cử Hành LTXC - Chuỗi Kinh Thương Xót

Trong phần dâng lời nguyện cộng đồng tùy nghi đã có những lời nguyện cầu cho chính tiểu nhóm TĐCTT GP San Bernadino, cho...

ĐTC Phanxicô kỷ niệm 4 năm lễ nhậm chức 19/3/2013, và cho TĐCTT Nguyễn Lành ở Yorba Linda CA sắp lãnh nhận Phép Rửa lễ đêm PS.

Phần Bữa Tiệc Thân

Chỉ có 4 món thanh đạm rất hợp cho bữa trưa nhẹ bụng hợp với Mùa Chay là xôi, chả, trái cây và bánh chuối

Mới nhập bữa một chút thì có thêm Cha Nguyễn Huy Châu, CMC, linh hướng TĐCTT Nhóm TĐCTT SB và 1 thày khách

 

TĐCTT GP Orange CA Tiểu Nhóm 3: Thứ Năm 16/3/2017

 

Cho dù đang trong thời gian các cộng đoàn Việt Nam ở GP Orange đang diễn ra các buổi tối giảng tĩnh tâm Mùa Chay, cuộc hội ngộ của Tiểu Nhóm 3 TĐCTT GP Orange CA vẫn được thực hiện như ấn định và đã qui tụ được 15 người (chỉ kém lần trước 3 người), trong đó có 3 khách (Anh Trần Định, Chị Mai và Chị Elien cả hai đều chưa phải là Kitô giáo). Đặc biệt là cả lần trong tháng 2 lẫn tháng 3 này đều có Cha Nguyễn Đức Minh, Phó Tổng Linh Hướng tham dự, hướng dẫn chia sẻ và ban phép lành kết thúc.

 

Số người tuy ít hơn một chút nhưng, sau bữa tiệc thân như thường lệ với món bún riêu ngon lành và chè mở đầu, vấn đề chia sẻ Lời Chúa và sống đạo từ 8:00 pm tới 9:30 pm vẫn hào hứng như tháng trước, đến độ tháng này thậm chí không còn giờ cho đề tài Nhờ Mẹ Đến Với Chúa dù chỉ một cách vắn tắt như tháng trước. Phần chia sẻ Lời Chúa cho buổi hội ngộ này được căn cứ vào bài Phúc Âm theo ngày Thứ Năm Tuần II Mùa Chay về dụ ngôn Lazarô và người phú hộ (Luca 16:19-31).

 

Phần Chia Sẻ

 

Bài Phúc Âm hôm nay nhắc nhở chúng ta một số chân lý tiêu biểu như sau liên quan đến thân phận của người phú hộ: 1- được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào có ích gì? (xem Mathêu 16:26) - ăn mặc gấm vóc lụa là và yến tiệc linh đình mà làm gì để bị hư đi đời đời như thế... 2- Người ta sống không nguyên bởi bánh nhưng còn bởi mọi lời bởi miệng Thiên Chúa phán ra (xem mathêu 4:4) - người phú hộ mà sống lời Chúa nữa thì đã được cả 2 đời rồi; 3- Ai đong đấu nào sẽ bị đong lại cho đấu ấy (xem Luca 6:38) - khi xuống tới hỏa ngục người phú hộ mới "thấy Lazarô" thì đã muộn, dù một giọt nước cũng không thể nào được mãn nguyện vì trên đời ông ta đâu thấy con người khốn khổ cả một đời nằm ngay cổng nhà ông.

 

 

Thế nhưng, số phận đời đời được rỗi của Lazarô hay hư đi của người phú hộ không phải chỉ ở chỗ "chịu khốn khổ" như Lazarô hay "được toàn sự lành" như người phú hộ. Bởi vì, thực tế cho thấy, không phải ai "được toàn sự lành" trên thế gian này đều hư đi như người phú hộ, và cũng không phải ai "chịu khốn khổ" trên đời này đều tự động được rỗi như Lazarô đâu, mà là ở chỗ họ, trong hoàn cảnh may lành hay khốn khổ của họ, có biết thực hiện nguyên tắc "đức tin thể hiện qua đức ái" (Galata 5:6) hay chăng!

 

Ở dưới hỏa ngục, nơi không phải chỉ bao gồm thành phần vẫn được coi là đáng sa hỏa ngục như thành phần đại gian ác v.v. mà còn bao gồm cả thành phần "thiếu sót", không làm những gì có thể khi đức bác ái yêu thương đòi hỏi, và là nơi của kẻ chết, tức của thành phần bị chứng thương hàn lạnh cảm giống như một cái xác chết lạnh cứng nắm đó, và là nơi bấy giờ, trong cõi đời đời, chỉ toàn là ghen ghét, giống hệt như tâm trạng bất di bất dịch của ma quỉ và nơi ma quỉ, là tác nhân chết chóc và là cha các thứ dối trá (xem Gioan 8:44), thì cả ma quỉ lẫn các linh hồn hư đi ở đó không muốn ai được cứu rỗi, trái lại, chỉ muốn cho tất cả mọi người xuống hỏa ngục với mình và như mình. 

 

 

Như thế có nghĩa là Lazaro được rỗi sau cuộc đời "chịu khốn khổ" trên đời này là nhờ Lazarô đã sống đức tin, và hình ảnh Lazarô ở trong "lòng Abraham" là cha của các kẻ tin đã chứng thực điều này. Bởi vậy, chúng ta đã không thấy chỗ nào trong dụ ngôn Chúa nói ở bài Phúc Âm hôm nay cho thấy một Lazarô kêu ca, than thân trách phận, hay nguyền rủa người phú hộ, trái lại vẫn cam chịu thân phận bị khinh rẻ và bỏ rơi, cho dù chỉ có một ước muốn vô cùng tầm thường song vẫn không được đáp ứng, đó là "ước được những mụn bánh từ bàn ăn rớt xuống để ăn cho đỡ đói, nhưng không ai thèm cho. Những con chó đến liếm ghẻ chốc của người ấy".

 

Về phần người phú hộ cũng thế, nếu Lazaro "chịu khốn khổ" được cứu rỗi nhờ đức tin của mình thì người phú hộ bị hư đi cũng là do không có đức tin, hay đúng hơn không sống đức tin, một "đức tin thể hiện qua đức ái" (Galata 5:6). Bài Phúc Âm không hề đề cập đến bất cứ một cử chỉ hay hành động nào lỗ mãng của người phú hộ đối với Lazarô, chẳng hạn như chửi bới hay đánh đuổi Lazarô đi, mà chỉ tỏ ra lãnh đạm dửng dưng không chịu giúp đỡ Lazarô là một con người hết sức khốn nạn đáng thương "nằm bên cổng nhà ông", không thể nào ông không thấy, và cho dù có thấy ông vẫn không hề động lòng thương, không hề bố thí cho Lazarô một tí nào, trong khi đó người phú hộ này quá ư là giầu sang hoan hưởng dư thừa: "vận toàn gấm vóc, lụa là, ngày ngày yến tiệc linh đình".

 

Cha Nguyễn Đức Minh đã cho biết ngài cảm thấy lo sợ ở một chi tiết trong bài Phúc Âm này, đó là chi tiết về người phú hộ được toàn sự lành trên đời này để rồi bị hư mất, trong khi đó ngài cũng gặp toàn là may lành trên đời này, kể cả thiên chức linh mục lẫn được người ta trân trọng quí mến.

Nhưng em đã chân thành bày tỏ rằng cùng ngài rằng ngài khác với người phú hộ trong bài Phúc Âm ở chỗ ngài được may lành nhưng đã biết phục vụ, điển hình nhất là việc cha dù đã về hưu cần nghỉ ngơi tĩnh dưỡng an nhàn thì cha vẫn tiếp tục phục vụ suốt ngày cho cộng đoàn Việt Nam cũng như cho bất cứ ai cần đến việc mục vụ của cha.

Chính cha cũng công nhận như vậy khi ngài lấy một dụ ngôn khác để tự giải quyết vấn đề của ngài, đó là dụ ngôn được Thánh ký Mathêu thuật lại ở đoạn 25 (14-33) về 3 người đầy tớ được chủ trao cho nén bạc, và 2 trong 3 người đã làm cho các nén bạc được chủ ủy thác cho mình sinh lợi cho chủ.

Em đã tiếp theo lời Cha Đức Mình để nhận định riêng về người đầy tớ không làm sinh lợi nén bạc chủ trao trong bài Phúc Âm được Cha Minh trích dẫn, đối với em, người đầy tớ này cũng là thành phần "thiếu sót" như người phú hộ, vì người đầy tớ này đã "thiếu sót" không làm những gì cần phải làm theo thân phận của một người đầy tớ, mà chỉ muốn tự chủ, làm chủ, không muốn làm đầy tớ, làm tôi cho chủ của mình, nên cho dù anh ta không làm mất đi hay hư hại gì của chủ vẫn bị phạt trầm luân như người phú hộ. Như thế là ở trong hỏa ngục ngoài thành phần đại gian ác như trần gian thường nghĩ còn có cả thành phần "thiếu sót" không làm những gì cần làm với Chúa (như người đầy tớ này) hay với nhau (như người phú hộ với Lazarô).

Chị Nguyễn Vũ Thủy Tammie, cho dù làm việc bác ái cứu trợ đấy, vẫn cảm thấy không an tâm vì chị đã không bỏ hết mọi sự chị có, vì chị bị ám ảnh bởi câu chuyện trong Phúc Âm về người thanh niên giầu có hỏi Chúa Giêsu là làm thế nào để được sống đời đời thì được Chúa bảo rằng hãy về bán hết của cải mà thí cho kẻ nghèo khổ (xem Mathêu 19:16-22).

Nhưng em đã trấn an chị rằng, căn cứ vào toàn bài Phúc Âm ấy thì muốn được sự sống đời đời thì chỉ cần giữ các giới răn là đủ, còn muốn nên trọn lành, nghĩa là sống theo Chúa sống vượt trên thế gian mới cần bán hết của cải mà thí cho kẻ nghèo khổ. Nghĩa là muốn theo Chúa, muốn sống trọn lành thì trước hết và trên hết đừng quyến luyến bất cứ sự gì trên trần gian này, nhờ đó mới có Nước Trời trong mình, mới có thể tìm kiếm Nước Chúa trước hết mọi sự. Nhưng Nước Trời ở trong lòng mình lúc bán đầu đó, như Thánh Sủng khi mới lãnh nhận Phép Rửa cần phải tồn tại nơi Kitô hữu cho đến cùng mới được cứu rỗi. Đó là lý do trong Tám Mối Phúc Thật, phúc thứ nhất và phúc thứ tám đều "được Nước Trời làm của mình vậy" (Mathêu 5:3+10).

 

Anh Trần Định, một TĐCTT dự bị Khóa LTXC XXV - 2017, từ ngày tham dự chuyến Hành Trình Truyền Giáo Xuyên Việt Năm Thánh Thương Xót 2016, đã thường xuyên và liên tục hiện diện và tham gia sinh hoạt với tổng nhóm cũng như tiểu nhóm ở Nam CA. Qua những gì anh chia sẻ hôm nay, anh muốn như con chim lẻ đàn muốn bay theo đàn chim TĐCTT.

 

Anh vốn là cộng tác với AC TĐCTT Lý Minh và Phạm Ngọc Anh trong việc phục vụ anh chị em homeless ở Orange County và Los Angeles, nhưng, như anh tự thú, về nhà anh vẫn bị tiếng là làm việc bác ái ở ngoài nhà mà lại thiếu bác ái ở trong nhà. Anh đã tỉnh ngộ và cố gắng nhưng vẫn thấy chưa được. Anh muốn biết làm cách nào để có thể khắc phục được tình trạng mâu thuẫn này hay chăng?

 

 Em đã góp ý với anh rằng: 1- Thiên Chúa đã thương anh và đã dùng hiện sủng để đánh động và nhắc nhở anh qua miệng lưỡi của người thân trong gia đình của anh; 2- phần anh cũng đã nhận lỗi về những gì "thiếu sót" của mình, một thái độ thiết yếu để nhờ đó chúng ta mới có thể sửa mình, mới có thể hoán cải; 3- Chúa chỉ cần chúng ta cố gắng hết sức thì cho dù chưa được trọn vẹn cũng đã làm cho Chúa hài lòng rồi; 4- như hình ảnh đứa con nhỏ được chị Thánh Thérèse Hài Đồng Giêsu mô tả trong Truyện Một Tâm Hồn, cứ cố gắng bò lên cầu thang để gặp cha mình đang đứng ở trên đầu cầu thang chờ nó mà chẳng được, cho đến khi chính cha nó chạy xuống bế nó lên; 5- Chính bản thân em hằng tháng xưng đi xưng lại một tội mà vẫn chưa thoát khỏi cái tội ấy, đến độ có lúc em đành phải thách thức Chúa rằng: Chúa biết đấy, con quả thực đã cố gắng không muốn tái phạm tội ấy nữa, nhưng nếu quả thực Chúa thích để con vấp phạm cái tội này nhờ đó Chúa có dịp tỏ LTXC của Chúa ra cho con thì con đành chịu thôi, thậm chí con sẵn sàng xuống hỏa ngục nếu đó là điều làm đẹp lòng Chúa...; 6- tóm lại, chúng ta hãy cứ tin vào LTXC mà sống ở mọi nơi, trong mọi lúc và hết mọi sự, nhờ đó chúng ta chắc chắn sẽ nên thánh một cách short cut (đốt giai đoạn) như người trộm lành trên Đồi Canvê xưa vậy.

 

Phần Kinh Nguyện

Một số ý chỉ đã được anh chị em tham dự bày tỏ để cùng dâng lên LTXC trong buổi cử hành LTXC bằng Chuỗi Kinh Thương Xót

 

Cha Nguyễn Đức Minh ban phép lành kết thúc vào lúc 9:50 pm và anh chị em chia tay nhau vào lúc 10:00 pm.

 

 

Nhóm TĐCTT GP Fort Worth TX: Chúa Nhật 12-3-2017

 

From: Tina Dinh <tinapmj@yahoo.com>
Date: 2017-03-12 22:02 GMT-07:00
Subject: Re: Xin Hỏi
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>, TDCTT XVIII TX FW - Đinh Hùng Khương <dinhhungusa@yahoo.com>, TDCTT XVIII TX FW - Vu Ky <ronaldvu@att.net>

Chào Anh Tĩnh,  

Vâng,  hôm nay nhóm thăm dự có 80 người, sau giờ kính LCTX và chầu thánh thể ngắn gọn thì Cha Hoà đã chia sẻ về Thiên đàng, là phần kết thức trong bộ tứ chung của ngài bao gồm : Sự chết, Hỏa ngục, Luyện ngục, và Thiên đàng. Tạ ơn Chúa, Mẹ mọi người đã được Học hỏi, am hiểu hơn về thiên đàng. không gì khác hơn là chính Chúa Giêsu, nơi bà ngôi Thiên Chúa ngự trị với chan hòa ánh sáng. Vì thế nếu muốn được thấy ánh sáng nơi Thiên Chúa ba ngôi thì phải được thanh luyện, và có lòng khao khát tin thác với những thánh giá, đau khổ mà Chúa ban cho chúng ta khi còn ở trần gian này.  

 

Tiểu Nhóm TĐCTT 2: Thứ Năm 9/3/2017

 

Tuy một số cộng đoàn VN ở Giáo Phận Orange đang có các bài giảng tĩnh tâm của các vị linh mục nổi tiếng từ các nơi về vào cuối tuần này, bắt đầu từ tối Thứ Năm 9/3/2017, trùng với buổi hội ngộ tiểu nhóm vào Thứ Năm hằng tuần trong tháng 3 của TĐCTT, tiểu nhóm hai vẫn còn 26 anh chị em, bao gồm cả 1 chị khách như tháng trước, chỉ kém 5 người của tháng 2 trước thôi. Vì dù sao các cuộc hội ngộ của TĐCTT cũng là một phương cách giúp nhau cảm nghiệm LTXC qua Lời Chúa và các câu tâm niệm hằng tháng của nhóm.

Sau bữa tiệc thân với món chính là bún riêu ngon lành, có người thưởng thức tới 2 tô rưỡi, kèm theo các món phụ là chè và trái cây, anh chị em bắt đầu phần chia sẻ về bài Phúc Âm (Mathêu 7:7-12) theo ngày liên quan đến việc cầu xin.

Cầu xin là một trong 4 tác động căn bản chính yếu của việc cầu nguyện nói chung: tôn thờ, cảm tạ, đền tạ và cầu xin. Cầu xin là tác động chẳng những của Kitô hữu mà còn của bất cứ tôn giáo nào, bao gồm cả Khổng giáo và Lão giáo.

Bởi vì cầu xin là một tác động nhận biết mình khốn khổ, thiếu thốn, đáng thương, cần cứu giúp v.v., nên cầu xin đồng thời cũng là tác động nhận biết Đấng Tối Cao là Đấng toàn năng và nhân hậu (chứ không phải Phật Tổ hay bất cứ một giáo tổ thuần nhân nào khác) có thể cứu giúp họ.

Thế nhưng, thực tế sống đạo cho thấy, Kitô hữu Công giáo Việt Nam nói chung, khi cầu nguyện thường chỉ toàn là cầu xin, xin hết ơn này ơn kia, ít để ý tới tác động tôn thờ cùng ngợi khen chúc tụng Chúa là tác động chính yếu nhất của việc cầu nguyện, vì tác động tôn thờ ngợi khen chúc tụng này là tác động đức tin cho thấy cảm nghiệm thần linh của con người cầu nguyện tỏ ra nhận biết Thiên Chúa tới đâu và như thế nào.

Nếu họ nhận biết Thiên Chúa như Ngài thực sự là, như Ngài đã mạc khải trong Thánh Kinh, nhất là nơi Chúa Giêsu Kitô Con của Ngài, thì con người cầu nguyện mới có thể thực hiện các tác động khác còn lại của việc cầu nguyện là cảm tạ, đền tạ và xin ơn một cách thích đáng và đích thực.

Như vậy, Kitô hữu Công giáo nào tỏ ra nản lòng thất vọng khi cầu xin với Chúa mãi mà không được thì phải nói rằng 1- họ chưa thật sự nhận biết Thiên Chúa đúng như chính Ngài mạc khải trong Thánh Kinh; 2- họ chỉ biết cầu xin trong khi cầu nguyện mà chẳng lưu tâm mấy tới tác động tôn thờ cùng ngợi khen chúc tụng Chúa.

Cha Nguyễn Phi Long, CSsR, Giám Phụ Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam Hải ngoại kiêm linh hướng của Nhóm TĐCTT TGP Galveston-Houston TX, hôm Chúa Nhật 26/2/2017, trong Thánh Lễ cầu hồn cho LH Đaminh là thân phụ của em qua đời hôm 16/2/2017, ở bài giảng của mình, ngài đã kể lại một trường hợp chỉ vì không tin Chúa mà đã bị tiền mất tật mang như sau: đó là có một chị VN ở Houston muốn đến gặp ngài vừa để bàn hỏi vừa để xưng tội, cho ngài biết rằng: 1- chồng chị như bị bùa ngải sau khi đi Mễ Tây Cơ về, bởi anh có những hành động kỳ dị khác thường; 2- Chị đã cầu xin với Chúa mãi mà chống chị vẫn chẳng được chữa lành; 3- Chị mới đi cầu cứu với một bà "phù thủy" để xin nuôi ngải hầu có thể chữa cho chồng chị; 4- Bà này đòi chị phải trả cho bà 5 ngàn Mỹ kim để bà ta làm theo ý của chị, sau đó thêm 5 ngàn nữa, và sau cùng thêm 5 ngàn nữa; 5- Thế nhưng ngải nuôi trị giá 15 ngàn này chẳng những không thể nào trừ được cái bùa của chồng chị mà chính bản thân chị còn bị ngải nữa; 6- Chị đã vén tay áo của chị lên cho ngài xem và ngài thấy con ngải nó chạy ngay ở dưới làn da của chị; 7- Đó là hậu quả tai hại gây ra bởi chị đã không tin vào Chúa, như chị thú nhận và xưng tội để xin Chúa tha thứ và chữa lành cho chị...

Chắc chắn Thiên Chúa là Cha nhân lành đã tha thứ cho chị khi chị thống hối ăn năn như vậy, còn việc chị có được chữa lành hay chăng thì chính cha Long cũng không biết, chỉ biết rằng chị không liên lạc với ngài nữa. Cho dù có không được chữa lành về phần xác nhưng tâm hồn của chị đã thực sự được chữa lành, nhờ đó, cho dù ngãi vẫn còn hành chị, chị vẫn có thể chịu đựng để đền tội chị và cầu cho chồng chị, nhờ đó, con ngải trở thành con tin của chị để đòi tiền chuộc là chính Lòng Thương Xót Chúa vậy! 

Nếu họ thực sự tôn thờ cùng ngợi khen chúc tụng Thiên Chúa như Ngài thực sự là thì họ không thể nào không cảm tạ Ngài về muôn vàn ơn lành Ngài đã ban cho họ, thậm chí cả những ơn không không xin mà cũng được quá lòng họ mong ước và thân phận bất xứng của họ.

Chính vì thế họ sẽ 1- nhận thức rằng mình bất xứng với ơn Chúa, đến độ họ cảm thấy người khác mà được ơn như họ thì ơn Chúa đã sinh nhiều hoa trái nơi người ấy hơn là nơi họ, nên 2- họ thành tâm thống hối xin Chúa thứ tha cho họ về những lần họ bất trung với ơn Chúa, bằng tác động họ đền tạ Ngài trong khi cầu nguyện, và 3- họ tha thiết xin Chúa ban cho họ một ơn duy nhất đó là ơn xứng đáng lãnh nhận ơn Chúa cùng biết lợi dụng ơn Chúa và đáp ứng ơn Chúa cho nên.

Chỉ có Kitô hữu Công giáo nào có tâm tình cầu nguyện như thế mới có thể thực sự cảm nghiệm thấy lời khẳng định của Chúa Kitô trong bài Phúc Âm cho Thứ Năm Tuần 1 Mùa Chay là một chân lý: "Hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ cửa thì sẽ mở cho. Vì bất cứ ai xin thì sẽ nhận được, ai tìm thì sẽ gặp, ai gõ cửa sẽ mở cho", bởi "Cha các con, Ðấng ở trên trời", "Đấng đã không dung tha cho Con của mình, một đã phó nộp Người vì tất cả chúng ta thì Ngài còn tiếc gì với chúng ta nữa" (Roma 8:32).

Trong buổi cầu nguyện chung hằng ngày của mình, bằng việc cử hành LTXC vào lúc 3 giờ là giờ cứu độ, sau Kinh Phụng Vụ chiều và Kinh Cầu Cho ĐTC, cũng như trước Kinh Tuần Bảy Kính Đức Mẹ và Ca Vịnh Ngợi Khen kết thúc, anh chị em TĐCTT bao giờ cũng công khai dâng một số ý nguyện, chính yếu là cho quí TĐCTT mừng sinh nhật hay quan thày trong ngày, cho các ý chỉ đặc biệt từng ngày hay từng dịp v.v. nhưng để họa câu xướng "Chúng ta cầu xin Chúa" thì tham dự viên TĐCTT bấy giờ cùng nhau đáp: "Giêsu ơi, con tin nơi Chúa!", có nghĩa là chúng con xin hoàn toàn tùy ý Chúa định liệu về các ý nguyện chúng con dâng lên Chúa ấy, vì chúng con tin rằng Chúa là Đấng biết chúng con hơn chúng con biết mình và yêu chúng con hơn chúng con yêu mình, chắc chắn sẽ ban cho chúng con những gì tốt nhất!

Trong phần cử hành LTXC cuối cùng theo thông lệ của buổi hội ngộ, anh chị em đã cùng nhau Lần Chuỗi Thương Xót để cầu xin theo các ý chỉ cho một số người quá cố, cho một số bệnh nhân nguy kịch về phần xác và cho cả một số thân nhân bị bệnh về phần thiêng liêng...

 

 

 

Tiểu Nhóm TĐCTT 1&4: Thứ Năm 2/3/2017

 

Bữa Tiệc Thân

Chị Huỳnh Mỹ Hạnh tiểu nhóm 1 nấu món chính là món bún canh hải sản rất ngon,

nhưng không ăn được nhiều vì bụng mỗi người cần phải giành chỗ chứa cho các thứ món phụ khác nữa

... dường như để bù lại ngày ăn chay hôm qua, Thứ Tư Lễ Tro!

Như xôi đậu đen của Chị Phạm Khánh Nancy,

Bánh flan của Chị Trần Tuyết Hồng,

Bánh bột lọc của AC Sum Mỹ Hạnh,

Chè khoai môn của Chị Đinh Tuyết Mai,

Mít nghệ của AC gia chủ Ngát Hương,

Italian Waffle Cookies của AC Nhuận Mai.

22 anh chị em thân thương qui tụ lại để cùng ăn một bữa, cùng nói một phòng và cùng nguyện một lúc

 lúc

Hát Kính Chúa Thánh Thần và Nghe Lời Chúa khai mạc

 Phúc Âm trong mấy ngày đầu của Mùa Chay từ Thứ Tư Lễ Tro liên quan đến việc hành thiện và bỏ mình

 3 việc hành thiện Mùa Chay: bố thí (cho tha nhân), cầu nguyện (với Thiên Chúa), và chay tịnh (với bản thân)

Bố thí đầu tiên trong 3 việc hành thiện MC là vì thiếu bác ái yêu thương thì cầu nguyện và chay tịnh vô nghĩa

Nguyên tội xẩy ra một phần là vì hai nguyên tổ không chịu chay tịnh - cứ ăn trái cấm là vật cần phải kiêng cữ

Bỏ mình không phải tự diệt mà liều mạng để được sống - dám chặt đi phần thân bị rắn độc cắn để giữ lấy mạng

Nếu Nhờ Mẹ đến Chúa là tin vào Chúa (tâm niệm tháng 2) thì cũng là tin vào chính Mẹ nữa (tâm niệm tháng 3)

Nếu đám gia nhân ở tiệc cưới Cana không tin vào Mẹ làm theo những gì Đức Giêsu bảo thì đã không có phép lạ

Nếu Giacóp không tin vào mẹ là Rebecca và làm theo lời bà đã không được cha là tổ phụ Isaac chúc phúc!

 

Tháng 2/2017

 

Tiểu Nhóm TĐCTT 3: Thứ Năm 16/2/2017

Khai Mạc 

17 anh chị em và 1 vị linh mục cùng nhau khai mạc bằng bài hát Kính Chúa Thánh Thần và sau đó nghe Phúc Âm Lời Chúa trong ngày

Chia Sẻ Lời Chúa

Phần chia sẻ Lời Chúa về bài Phúc Âm trong ngày liên quan đến lời tuyên xưng của các tông đồ cho vấn nạn được Chúa Giêsu đặt ra cho các tông đồ

Căn cứ vào lời các tông đồ tuyên xưng "Thày là Đức Kitô", Cha Nguyễn Đức Minh, Phó TLH của Nhóm TĐCTT,  theo kinh nghiệm mục vụ, đã gợi ý

1- Hãy cầu nguyện một cách tự nhiên với tất cả tâm tình của mình, như con cái nói chuyện với cha mẹ một cách hồn nhiên, chứ không theo kiểu đọc bài diễn văn

2- Người Việt Công Giáo thích đọc kinh nhất thế giới, đến độ không biết thinh lặng là gì hay không thể thinh lặng được cho dù một chút, cứ phải liên tục đọc kinh

3- Có lần cha bảo kẻ xưng tội đọc kinh ăn năn tội, song cứ thấy im, thì ra không thuộc - vậy việc ăn năn tội lệ thuộc vào thuộc kinh hơn là bằng lòng thống hối

4- Nhiều người cứ xưng đi xưng lại tội chia trí và có người hỏi cha làm sao để đọc kinh cho khỏi chia trí, cha đã thẳng thắn trả lời rằng: "Đừng đọc kinh nữa"

Các anh chị tham dự bắt đầu liên tục tham gia đóng góp về cảm nghiệm hay kinh nghiệm cầu nguyện của mình, như quí anh chị được liệt kê từng tên dưới đây:

 

Chị Phạm Thanh Nhàn, TĐCTT XX - 2016

Anh Trần Định, Dự TĐCTT XXV - 2017

Chị Nguyễn Kim Loan, TĐCTT XII - 2014

Nhỏ Thúy-Nga, TĐCTT I - 2009

Chị Mai Chinh, TĐCTT I - 2009

Chị Nguyễn Vũ Thủy Tammie, TĐCTT VII - 2013

Anh Lý Minh, Gia chủ Trưởng Nhóm, được Cha Nguyễn Đức Minh trao tặng bức ảnh Phép Lạ Thánh Thể ở Lanciano Ý quốc

về việc anh và vợ là chị Phạm Ngọc Anh lo phục vụ homeless và người già nhiều năm qua

Cử Hành Lòng Thương Xót Chúa : Chuỗi Kinh Thương Xót

 

Căn cứ theo gợi ý về cầu nguyện của Cha Phó Tổng Linh Hướng Nguyễn Đức Minh và những gì quí anh chị chia sẻ, em đã góp ý thêm xen kẽ thứ tự như sau:

Việc cầu nguyện 1- bằng lòng luôn khao khát Chúa, 2- bằng việc kết hợp theo Ý Chúa, 3- bằng việc hiến mình cho Chúa, 4- bằng việc tưởng nhớ để tri ân cảm tạ

Cầu nguyện sốt sắng nhất vào lúc nào: mọi người đều đồng ý rằng vào lúc đau khổ hay lúc gặp nguy tử

 

Nhóm TĐCTT GP Fortworth TX: Chúa Nhật 12/2/2017

 

From: Ronald Vu <ronaldvu@att.net>
Date: 2017-02-15 18:04 GMT-08:00
Subject: 
To: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>

Kính chào anh chį: nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương vùng Arlington & Fort worth, Tx vào Chúa Nhật ngày 12 tháng 03 / 2017 bắt đầu 1:30 Chầu Thánh Thể, đọc Lòng Chuá Thương Xót 2:00 giờ kết thúc sau giờ chầu là phần chia se lời Chúa chủ đề: nói về lửa luyện tội do cha Giuse Trịnh Đức Hòa chánh xứ  St, Michael Grand Prairie, Tx và kết thúc 4:20 cùng ngày có khoảng 75 ang chị tham dự tạ ơn Chúa đã ban cho nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương vùng này một chủ chăn rất tốt lành chúng em cũng cám ơn anh chị rất nhiều xin chúa và mẹ ban nhiều hồng ân cho anh chị: em kyvu

 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: 2017-02-15 18:56 GMT-08:00
Subject: Re:
To: Ronald Vu <ronaldvu@att.net>
Cc: TDCTT googlegroup <tdctt@googlegroups.com>

Cám ơn Anh Vũ Kỳ đã báo cáo kèm theo hình ảnh sinh hoạt của Nhóm TĐCTT GP Fort Worth hằng thánh (thường vào CN Tuần Thứ Hai trong tháng). 

Tạ ơn LTXC đã cho chung Nhóm TĐCTT và riêng Nhóm FW một vị linh mục hướng dẫn tận tình và hết mình như vậy. Ngài đang huấn luyện một đạo binh thương xót cho một dự án tương lai thật tuyệt vời chưa thể tiết lộ như Bí Mật Fatima phần thứ 3 vậy... cho đến khi chín mùi 2 năm nữa.

Xin LTXC luôn là niềm vui của lòng tin tưởng của TĐCTT chúng ta ở mọi nơi, trong mọi lúc và hết mọi sự.

bé tĩnh

 

Tiểu Nhóm 2: Thứ Năm 9/2/2017

 

30 anh chị em TĐCTT + (1 khách), sau bữa tiệc thân mở đầu như thường lệ, đã hát Kinh Chúa Thánh Thần tiến vào phần chia sẻ

Trước khi chia sẻ Lời Chúa và sống đạo, bé tĩnh làm một màn "nhận diện gọi tên" đúng với từng anh chị cũ và mới (Khóa XX - 2016)

Trước hết là phần chia sẻ Lời Chúa về bài Phúc Âm trong ngày liên quan đến đức tin của người đàn bà dân ngoại có con gái bị quỉ ám

Phép lạ trừ quỉ xẩy ra cho con bà không phải chỉ vì bà thương con bà và sẵn sàng chịu nhục như "con chó" mà vì lòng tin bất chấp!

Bà đã chẳng những không bị tan thây bởi cái chưởng "chà đạp" thử thách của Chúa Giêsu mà nội lực tin tưởng của bà trừ được cả quỉ ám

Đức tin nhắm thẳng vào Chúa bất chấp mọi phong ba bão tố khủng khiếp chung quanh là có thể đi trên nước đến với Chúa

Bằng không, bất cứ khi nào bị ngoại cảnh chi phối đến độ hoảng lên, không nhắm thẳng vào Chúa nữa, thì chắc chắn sẽ bị chìm xuống

Bởi vậy, để đừng nhìn vào đối phương của mình hay chỉ chú trọng đến tình trạng khốn khổ của mình, mà hãy lợi dụng nhắm thẳng vào Chúa

Chị Vũ Thị Thuận đang chia sẻ đức tin làm nên phép lạ trong cuộc đời gian khổ của mình qua những lời cầu nỉ non nhờ Mẹ đến Chúa

Chị Mai Ngọc Dung cũng chia sẻ hành trình đức tin của mình, nhờ và với đứa con trai 31 tuổi chậm phát triển, từ khi chị còn là tín đồ Cao Đài

Buổi chia sẻ được kết thúc bằng những cảnh giác TĐCTT trước trào lưu bảo thủ cực đoan chống đối Đức Giáo Hoàng Phanxicô hiện nay

Nhóm TĐCTT trong giờ cử hành LTXC hằng ngày luôn cầu cho Đức Thánh Cha bằng kinh nguyện của Cha Trần Đình Thủ Dòng Đồng Công

Những ai dám chống đối, chụp mũ, xuyên tạc, nói xấu một giáo hoàng, gây tổn thương và mất uy tín của ngài, là phạm một trọng tội!

Xin cầu nguyện cho số anh chị em dại dột tự chặt đầu mình là giáo hoàng, và đầy ngạo mạn vì giáo hoàng phải do chính họ phong mới đúng.

 

 

Tiểu Nhóm 1 và 4: Thứ Năm 2/2/2017

 

1- Tiệc Thân

18 anh chị em bao gồm 9 từ tiểu nhóm 1 + 5 từ tiểu nhóm + 2 khách + 2 chúng em bé tĩnh nhỏ nga

Chị Kim Oanh tiểu nhóm 4 phục vụ với món hủ tiếu tôm thịt ấm bụng ngon lành (riêng em ăn 2 tô)

+ xôi của chị Nguyễn Ngát Hương gia chủ nhóm 4 + chè của chị Đinh Tuyết Mai trưởng nhóm 4

 

2- Chia sẻ sống đạo về LTXC

Hát Kinh Chúa Thánh Thần và nghe Lời Chúa qua bài Phúc Âm lễ Mẹ dâng Con 2/2

Chia sẻ về Lễ Mẹ dâng Con và bài Phúc Âm cách riêng liên quan đến vị tư tế lão thành Simeon đầy Thánh Linh

Chia sẻ về sống đạo - Nhờ Mẹ đến Chúa trong Năm Thánh Mẫu Fatima 2017

Nhờ Mẹ đến Chúa là tin vào Chúa

Chia sẻ các chuyện đời thưòng... nhất là những chuyện liên quan đến quê hương đất nước VN xưa và nay

Những câu chuyện đời thường về thảm cảnh của đồng hương từ 1975 tới nay... nhờ đó mới thấy ơn Chúa ban để sống đức tin hơn

 

3- Cử Hành Lòng Thương Xót Chúa

cầu cho một số ý nguyện khác nhau, trong nhóm cũng như ngoài nhóm

Bằng tất cả lòng tin vào LTXC: "Lạy Cha hằng hữu, con xin dâng lên Cha Mình và Máu, linh hồn và thiên tính của Con chí ái Cha..."

"Vì cuộc khổ nạn đau thương của Người, xin Cha thương xót chúng con và toàn thế giới"

“Việc hư đi của mỗi linh hồn dìm Cha vào nỗi buồn khổ chết đi được.

Con luôn an ủi Cha khi con cầu cho các tội nhân.

Lời nguyện cầu đẹp lòng Cha nhất là lời cầu nguyện cho các tội nhân ăn năn hoán cải.

Lời nguyện cầu này lúc nào cũng được lắng nghe và đáp ứng"

(Chúa Giêsu với Chị Thánh Faustina - Nhật Ký 1397)

 

Nhóm TĐCTT Nam California sinh hoạt hằng tháng để càng gắn bó với nhau và cùng nhau đi sâu vào LTXC, bằng các cuộc hội ngộ chung của tổng nhóm và riêng của tiểu nhóm. Hằng năm Nhóm TĐCTT thường có 5 cuộc hội ngộ tổng nhóm, 5 cuộc hội ngộ tiểu nhóm và 2 cuộc tĩnh tâm.

Năm cuộc hội ngộ tổng nhóm: 1- Mừng Tạ Ơn Tĩnh Tâm Mùa Hè và Tân TĐCTT Tháng Tám; 2- Mừng Giáng Sinh Tháng Mười Hai; 3- Mừng Tết Tháng Hai; 4- Tĩnh Tâm dọn mừng Lễ LTXC Tháng Tư;  5- Mừng Kỷ Niệm Thụ Phong Linh Mục quí Cha Linh Hướng Tháng Năm.

Năm cuộc hội ngộ tiểu nhóm: Tháng 9 + 10 + 11 và Tháng 1 với Tháng 3.

Hai cuộc tĩnh tâm mùa hè: Tháng 6 Khóa TĐCTT cho riêng nội bộ và Tháng 7 Khóa LTXC cho chung cộng đồng dân Chúa Nam California.

Nội dung của các cuộc hội ngộ tiểu nhóm (riêng ở Giáo Phận Orange vào tối Thứ Năm trong tháng theo thứ tự tiểu nhóm từ đầu đến cuối tháng), bao gồm 3 phần và theo thứ tự diễn tiến như sau:

Phần nhất là bữa tiệc thân (từ 7 - 8 giờ tối) -> Phần chia sẻ sống đạo về LTXC (từ 8 - 9 giờ tối) -> Phần cử hành LTXC (thường từ 9:30 - 10 giờ bế mạc)

Phần chia sẻ sống đạo về LTXC: 1- Hát Cầu Xin Chúa Thánh Thần; 2- Nghe Lời Chúa (Phúc Âm trong ngày); 3- Chia sẻ Lời Chúa; và 4- chia sẻ sống đạo theo đề tài gợi ý của từng tháng được phác họa trong Lịch Sinh Hoạt hằng tháng.

Mẫu thức (format) hội ngộ của TĐCTT bao gồm 3 phần trên đây dựa theo mô thức Bữa Tiệc Ly: 1- Bữa tiệc ly sau cùng của Chúa Giêsu với các tông đồ trong đó Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể -> 2- Tâm sự của Chúa Giêsu lần cuối với các tông đồ -> 3- Lời cầu nguyện hiến tế của Chúa Giêsu với Chúa Cha cho các tông đồ.

Ngoài ra, trong mục Hội Ngộ này còn bao gồm cả một số nơi gửi tường trình sinh hoạt hằng tháng về cho trung ương, chẳng hạn Nhóm TĐCTT GP Fort Worth TX.