THƯ PHÒNG LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA
của Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương
Fatima Lòng Thương Xót Chúa
TĐF Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL
Loạt
bài chia sẻ cho cuộc tĩnh huấn 10/2015 của Liên Đoàn Tông Đồ Fatima TGP LA CA
3- Bí Mật Fatima phần ba
Bí Mật Fatima phần thứ ba này đã được đồn đoán rất nhiều, nhất là trước và sau
năm 1960 là năm ai cũng trông đợi nó được vị giáo hoàng bấy giờ công bố. Bởi vì,
ở ngoài bao thư đựng bản văn viết về Bí Mật Fatima phần 3 này, có giòng chữ của
Chị Lucia "chỉ được tiết lộ bí mật này sau năm 1960".
Theo ghi nhận của Tòa Thánh thì thực sự đã có 2 vị giáo hoàng đọc Bí Mật Fatima
phần 3 này: trước năm 1960, Đức Thánh Cha Gioan XXIII đã được
Cha Pierre Paul Philippe, OP, với sự đồng ý của Đức Hồng Y Alfredo
Ottaviani, đã đưa văn bản bí mật này đến cho mgài và đã đọc vào ngày 18/7/1959,
sau đó, "ngần ngừ một chút", ngài đã nói với vị linh mục này rằng: "Chúng ta hãy
chờ đợi. Tôi sẽ cầu nguyện. Tôi sẽ cho cha biết những gì tôi quyết định". Cuối
cùng ngài đã quyết định không tiết lộ.
Sau năm 1960, Đức Thánh Cha Phaolô VI cũng đã đọc phần bí mật này với Đức Tổng
Giám Mục Angelo Dell'sAcqua vào ngày 27/3/1965. Và ngài cũng quyết định không
công bố. Hai vị giáo hoàng đã đọc phần bí mật này và quyết định không công bố
thật là khôn ngoan. Bởi vì chính các ngài còn không hiểu thì làm sao dám công
bố, kẻo gây hoang mang trong Giáo Hội và tránh những dẫn giải lung tung sai lầm
gây lộn xộn trong cộng đồng dân Chúa.
Chính Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, vị giáo hoàng đã đọc Bí Mật Fatima phần ba
này chỉ sau biến cố ngài bị ám sát chết hụt ở Quảng Trường Thánh Phêrô ngày
13/5/1981, và ngày ngài đọc là ngày 18/7/1981, sau đó trả lại văn liệu này cho
Mật Hàm của Tòa Thánh ngày 11/8/1981, để rồi có lẽ ngài đã cảm thấy hình ảnh của
ngài bị ám sát qua vị giám mục mặc áo trắng cũng bị ám sát trong thị kiến nên đã
quyết định cho công bố vì thấy Bí Mật Fatima phần ba này đã ứng nghiệm, như ngài
nhờ bị ám sát đã hiểu được ý nghĩa của nó.
Tuy nhiên, cho dù ngài đã có ý định công bố Bí Mật Fatima phần ba và công
khai bày tỏ ý định này ra ở cuối Thánh lễ phong chân phước cho hai Thiếu Nhi
Phanxicô và Giaxinta tại Linh Địa Fatima ngày 13/5/2000, ngài cũng rất cẩn
thận, ở chỗ: 1- ngài đã viết một bức thư cho Chị Lucia ngày 19/4/2000 về vấn đề
Bí Mật Fatima phần ba; 2- ngài đã gửi đại diện của ngài là Đức Tổng Giám
Mục Tarcisio Bertone bấy giờ là Tổng Bí Thư Thánh Bộ Tín Lý Đức Tin, cùng với vị
giám mục địa phương Fatima là Serafim de Sousa Ferreira e Silva, đến gặp riêng
chị ngày 27/4/2000; và 3- ngài đã để cho Thánh Bộ Tín Lý Đức Tin đứng ra thay
ngài công bố kèm theo những gì cần thiết liên quan đến lịch sử, nội dung (kèm
theo phóng ảnh của nguyên bản do Chị Lucia viết) và ý nghĩa của Bí Mật Fatima
phần thứ ba này (do chính Đức Hồng Y Joseph Ratzinger là Tổng Trưởng Thánh Bộ
Tín Lý Đức Tin bấy giờ).
Thế mà, sau khi Bí Mật Fatima phần thứ ba đích thực này được Tòa Thánh chính
thức công bố, vẫn có một số tự cho mình là chuyên gia về Fatima, học giả về
Fatima, thông hơn giáo hoàng, giỏi hơn Tòa Thánh, dù chỉ là linh mục và giáo
dân, hoàn toàn chối bỏ, vì cho rằng Bí Mật Fatima "thứ ba" này chưa được tiết lộ
hoàn toàn, còn bị Tòa Thánh giấu diếm. Thậm chí họ còn cho là có Bí Mật Fatima
thứ bốn, thứ năm nữa. Đến độ có một chuyên gia VN ta dám tung ra một Bí Mật
Fatima "thứ ba" do chính nhân vật này nghiên cứu đây đó từ các nguồn khác nhau
rồi công bố rằng bí mật của nhân vật ấy mới là bí mật thật.
Có hai dấu hiệu rõ ràng nhất giúp nhận ra ngay một cách dễ dàng đâu là thật
và đâu là giả nơi Bí Mật Fatima phần thứ ba, đó là: 1- Bí Mật Fatima nào được
gọi là "thứ ba" thay vì phần thứ ba, đều là giả tạo - bởi vì, chính Chị Lucia
viết trong Hồi Ký của chị là chỉ có một Bí Mật Fatima bao gồm 3 phần. Nguyên văn
câu chị viết là: “Bí mật này được làm nên bởi ba phần khác nhau mà giờ đây
con sắp viết ra hai trong ba phần đó..."; và 2- Bí Mật Fatima "thứ ba" giả
tạo này bao giờ cũng có những lời Đức Mẹ nói, những lời do người ta tạo tĩnh suy
diễn rồi đặt vào môi miệng của Mẹ, về chiến tranh nguyên tử, về tối ba ngày
ba đêm, về tận thế v.v. - trong khi Bí Mật Fatima phần thứ ba này hoàn toàn
không có những sự ấy, mà chỉ là một thị kiến tử đạo mà thôi, không hề có một lời
nói nào của Đức Mẹ.
Bí Mật Fatima phần thứ ba này, cùng với 2 phần đầu được Đức Mẹ tiết lộ cho 3 em
Thiếu Nhi Fatima thụ khải vào lần hiện ra thứ ba ngày 13/7/1917, vốn là phần Đức
Mẹ không cho các em nói ra, ngoại trừ chỉ nói cho Phanxicô là em thiếu nam duy
nhất không được nghe lời Mẹ nói mà chỉ được thấy Mẹ. Và cả 3 em đã nhất quyết
không nói, cho dù có bị giết chết bởi chính quyền địa phương bấy giờ đã đánh lừa
gia đình các em để bắt các em đi vào ngày 13/8, để dò hỏi về phần bí mật này.
Bởi đó Đức Mẹ đã không hiện ra vào ngày 13/8 vì không có các em, mà hiện ra vào
ngày 19/8 cùng thay bù lại.
Trong cuốn Hồi Ký thứ ba của mình, được viết Chị Lucia hoàn tất ngày 31/8/1941,
trong đó chị chỉ viết ra "hai trong ba phần đó". Tuy nhiên, được
chính Đức Giám Mục địa phương Fatima và Mẹ bề trên tỏ ý muốn chị viết ra Bí Mật
Fatima phần thứ ba nữa, nên chị đã cầu nguyện và được Mẹ Maria đồng ý, chị đã
viết ra vào ngày 3/1/1944. Sau đó, phần bí mật do chị viết ấy đã được dán kín
trong bao thư và đệ trình lên vị giám mục địa phương, vị đã gửi nó về Mật Hàm
của Tòa Thánh ngày 4/4/1957.
Cho đến ngày 27/4/2000, tức hơn 56 năm sau, từ ngày 3/1/1944, Chị Lucia mới cầm
lại trên tay mình chính những gì chị viết, khi phái đoàn đại diện Đức Thánh Cha
Gioan Phaolô II đến gặp chị về Bí Mật Fatima phần ba này. Chị đã xác nhận đó là
những gì chị viết. Đồng thời chị cũng cho nhị vị đại diện này biết vị giám mục
mặc áo trắng trong thị kiến là Đức Giáo Hoàng nhưng bấy giờ (năm 1917) chị không
biết là vị giáo hoàng nào sau này. Chị còn cho biết những gì chị viết ở ngoài
bao thư về thời điểm tiết lộ phần bí mật này sau năm 1960 chỉ là những gì chị
suy đoán theo cá nhân của chị thôi, chứ không phải là lời của Đức Mẹ căn dặn.
Sau đây là nguyên văn những gì chị viết về Bí Mật Fatima phần thứ ba (ngoại trừ
người viết tự động chia thành 3 đoạn xuống hàng cho dễ phân tích):
“Sau hai phần con đã diễn tả, thì ở bên trái của Đức Mẹ và cao hơn một chút,
chúng con thấy có một vị Thiên Thần cầm một lưỡi gươm cháy lửa nơi tay trái;
thanh gươm chớp chớp phát ra những ngọn lửa như muốn thiêu đốt thế giới; tuy
nhiên, những ngọn lửa ấy đã bị tắt mất trước ánh quang sáng ngời từ bàn tay phải
của Đức Mẹ phát ra chiếu về phía vị Thiên Thần, bởi thế, lấy bàn tay phải của
mình mà chỉ xuống trái đất, vị Thiên Thần đã kêu lớn tiếng rằng: ‘Hãy ăn năn đền
tội, hãy ăn năn đền tội, hãy ăn năn đền tội!’.
"Rồi chúng con thấy một vị Giám Mục mặc Áo Trắng, ‘mà chúng con có cảm nhận đó
là Đức Thánh Cha’, trong một vùng sáng mênh mông là Thiên Chúa, ‘giống như người
ta thấy mình đi ngang qua trước một tấm gương soi’. Các vị Giám Mục, Linh Mục,
Tu Sĩ nam nữ khác đang tiến lên một ngọn núi dốc đứng, trên đỉnh có một cây Thập
Giá lớn, được làm bằng những thân cây nứt nẻ như loại thân cây điên điển còn vỏ;
trước khi tiến lên tới đỉnh núi, Đức Thánh Cha đã băng qua một thành phố lớn,
một nửa đã bị tàn rụi, còn một nửa kia thì đang run rẩy loạng quạng lê bước với
đầy những đớn đau và buồn khổ, Ngài cầu nguyện cho các linh hồn của những thi
thể Ngài gặp thấy trên quãng đường đi; tiến tới đỉnh núi rồi thì khi đang quì ở
dưới chân cây Thập Giá lớn, Ngài đã bị một nhóm lính bắn các đầu đạn và mũi tên
đến hạ sát, cũng lần lượt bị sát hại như thế có cả các vị Giám Mục, Linh Mục, Tu
Sĩ nam nữ cùng với thành phần giáo dân ở các tầng lớp và vai trò khác nhau.
"Dưới hai cánh Thập Giá có hai Thiên Thần, mỗi vị cầm trong tay mình một bình
nước thánh bằng pha lê để chứa đựng máu của các vị Tử Đạo và hai vị dùng máu ấy
vẩy trên những linh hồn đang tìm đường đến cùng Thiên Chúa”.
Có thể chia thị kiến của phần thứ ba này thành 4 màn hay 4 cảnh theo thứ tự như
sau: Cảnh thứ nhất đó là Đức Mẹ đã ra tay can thiệp không cho thiên thần hủy
diệt thế giới (đoạn đầu); Cảnh thứ hai đó là một đoàn người bao gồm đủ mọi thành
phần Kitô hữu trong Giáo Hội đi băng qua một thành phố lớn điêu tàn bị
chia đôi để leo lên một ngọn núi dốc đứng; Cảnh thứ ba đó là đang khi đoàn người
này đã leo lên được tới đỉnh núi và đang quì cầu nguyện ở dưới chân thập
giá ở đó thì bị một toán lính bất ngờ xuất hiện sát hại; Cảng thứ bốn đó là máu
của các vị được hai thiên thần ở hai bên cánh của cây thập giá thu vào bình để
vẩy trên những ai tìm đến cùng Thiên Chúa.
1- Đức Mẹ đã ra tay can thiệp không cho thiên thần hủy diệt thế giới: Việc
can thiệp này của Đức Mẹ không phải là hành động Mẹ cương quyết bênh vực loài
người tội lỗi cho đến cùng, để cho loài người lại có thể tiếp tục "xúc phạm đến
Chúa là Thiên Chúa của chúng ta". Đúng hơn, Mẹ muốn bù đắp tội lỗi đáng bị tiêu
diệt của loài người bằng chính máu tử đạo của đạo binh dàn trận do chính Mẹ
triệu tập và huấn luyện hầu giúp họ sống đúng tinh thần đồng công cứu chuộc của
Mẹ.
2- Một đoàn người bao gồm đủ mọi thành phần Kitô hữu trong Giáo Hội đi băng qua
một thành phố lớn điêu tàn bị chia đôi để leo lên một ngọn núi dốc đứng: Đoàn
người trong thị kiến đây bao gồm đủ mọi thành phần trong Giáo Hội đó là giáo
hoàng, giám mục, linh mục, tu sĩ và giáo dân đủ mọi tầng lớp. "Thành phố
lớn" đây ám chỉ văn minh Tây phương nói chung và Âu Châu nói riêng. Thành phố
lớn đã bị tàn rụi bên này và đang bị điêu tàn bên kia trong thị kiến ám chỉ cả
khối cộng sản đã bị tàn rụi ở Âu Châu và khối tư bản ở Tây phương đang bị điêu
tàn nhất là về đức tin và luân lý. "Ngọn núi dốc đứng" đây ám chỉ cuộc hành
trình đức tin đầy cam go thử thách khủng khiếp mà đoàn người phải thắng
vượt trong một thế giới đang tự diệt, để có thể lên "trên đỉnh có cây Thập Giá
lớn".
3- Đang khi đoàn người này quì cầu nguyện ở dưới chân thập giá trên đỉnh núi thì
bị một toán lính bất ngờ xuất hiện sát hại: Hình ảnh đoàn
người quì cầu nguyện dưới chân cây thập tự giá phản ảnh một Mẹ Maria "đứng chân
Thánh Giá Chúa Giêsu" (Gioan 19:25), và Mẹ Maria đã chịu tử đạo đến tận cùng ở
dưới chân Thánh Giá Con Mẹ xưa kia thế nào thì đoàn người chứng nhân này
cũng được phúc chết dưới chân thập tự giá như vậy. Họ quả thực là đạo binh dàn
trận của Mẹ, được Mẹ triệu tập và huấn luyện để thi hành sự vụ đồng công cứu
chuộc với Chúa Kitô như Mẹ. Toán lính xuất hiện sát hại tất cả đoàn chứng nhân
này là ai, nếu không phải là thành phần Hồi giáo cực đoan, vì kẻ ám sát vị giám
mục đang mặc áo trắng bấy giờ là Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II là một người Hồi
giáo Tổ Nhĩ Kỳ tên là Ali Agca.
4- Máu của các vị được 2 thiên thần ở 2 bên cánh của cây thập giá thu lại để vẩy
trên những ai tìm về cùng Thiên Chúa: Máu
của đoàn chứng nhân đạo binh dàn trận của Mẹ Maria, đổ ra ở dưới chân cây thập
tự giá trên ngọn núi dốc đứng ám chỉ máu của các vị được hiệp cùng giá máu vô
cùng châu báu của Chúa Giêsu, như giọt nước được hòa tan trong chén rượu để nên
một như rượu, nhờ đó được biến thành máu cứu đô của chính Chúa Kitô, đã có giá
trị cứu độ trần gian như máu vô giá của Chúa Kitô.
Nếu Bí Mật Fatima phần thứ hai liên quan đến hai Thế Chiến và nhất là đến nạn
cộng sản Nga Sô, mà Nước Nga đã trở lại và thế giới đã trải qua một thời gian
hòa bình sau Chiến Tranh Lạnh giữa cộng sản mà Nga đứng đầu và tư bản mà Mỹ
lãnh đạo, thì Bí Mật Fatima phần thứ ba, như thị kiến cho thấy, rõ ràng là liên
quan đến khủng bố Ả Rập Hồi giáo và băng hoại Tây phương Kitô giáo, cần
phải được cứu vãn bằng máu của thành phần chứng nhân Kitô hữu được Mẹ Maria
triệu tập như một đạo binh dàn trận của Mẹ, như chúng ta sẽ thấy trong bài
về Đạo Binh Dàn Trận liên quan đến những gì Thánh Long Mộng Phố (Louis Montfort)
viết trong tác phẩm Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria của ngài từ đoạn 50 đến hết
59, và Bí Mật La Salette ở phần cuối.
Nếu thời điểm Mẹ Maria hiện ra ở Fatima 6 lần liền, từ Tháng 5 đến Tháng 10 năm
1917 liên quan đến cộng sản Nga Sô, như đã đề cập đến ở bài Bí Mật Fatima phần
2, thì địa điểm Mẹ Maria chọn để hiện ra được gọi là Fatima có liên quan đến Hồi
Giáo. Bởi vì, Fatima chính là tên gọi của con gái giáo tổ Mohammed của Hồi giáo,
một danh xưng được quân Hồi giáo trong thời kỳ đô hộ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha
từ thế kỷ thứ 8 đến 13 đã lấy đặt cho chính nơi ấy, một nơi không ngờ sau
này lại được trời cao chọn để thực hiện dự án cứu độ nhờ Trái tim Vô Nhiễm
Nguyên Tội Mẹ Maria.
Ngoài ra, Fatima còn liên quan đến Hồi giáo như thế này, cũng chỉ ở Fatima, chứ
không phải ở Lộ Đức hay La Salette, vâng, chỉ ở Fatima là nơi mang tên gọi của
con gái giáo tổ Mohammed mà Mẹ Maria đã xưng mình vào lần hiện ra thứ 6 cũng là
lần hiện ra cuối cùng ngày 13/10/1917 rằng: "Mẹ là Đức Mẹ Mân Côi - Our Lady of
Rosary", một tước hiệu ngay từ đầu là "Đức Mẹ Chiến Thắng - Our Lady of
Victory", vì nhờ Mẹ, nhờ Kinh Mân Côi được thế giới Kitô hữu Âu Châu bấy giờ
nguyện cầu theo lời kêu gọi của Thánh Giáo Hoàng Piô V mà đạo quân Kitô hữu, cho
dù yếu hơn đạo quân của Hồi giáo Thổ Nhĩ Kỳ rất nhiều, đã thắng được họ ở trận
hải chiến Lepanto năm 1571.
Nếu thời gian thế giới được hưởng hòa bình kéo dài chỉ có 10 năm sau khi Nước
Nga là nước reo lầm lạc và gây chiến từ bỏ chủ nghĩa và chế độ cộng sản vào cuối
năm 1991, cho đến ngày 11/9/2001 là thời điểm xẩy ra vụ khủng bố Hoa Kỳ, thì quả
thực từ đó tới nay thế giới đã càng ngày càng ứng nghiệm với Bí Mật Fatima phần
thứ ba. Ở chỗ, đám lính trong thị kiến ở phần ba này càng ngày càng hung dữ và
tàn ác hơn bao giờ hết, càng lan tràn hơn lúc nào hết, càng tàn sát Kitô hữu hơn
thời cộng sản vô thần trước đây.
Lịch sử mới đây cho thấy, sau cuộc khủng bố ngày 11/9/2001 của nhóm khủng bố
quốc tế Al Queda, Hoa Kỳ đã bắt đầu tấn công A Phú Hãn từ ngày 7/10/2001, viện
cớ nước này là ổ của nhóm khủng bố này, rồi sau đó xua quân vào Iraq từ ngày
19/3/2003, viện cớ vì nước này có chứa vũ khí sát hại hàng loạt, trong khi Liên
Hiệp Quốc kiểm soát cả năm trời chẳng thấy gì.
Sau khi bị sa lầy ở Iraq, Hoa Kỳ đã cố gắng rút quân về hết vào Tháng 12 năm
2011, như trường hợp của Việt Nam năm 1972. Nếu 3 năm sau VN đã xẩy ra quốc nạn
cộng sản thống nhất đất nước thế nào thì cũng 3 năm sau, tức vào ngày
19/6/2014, đất nước Iraq cũng xuất hiện một Nhà Nước Hồi Giáo IS (Islamic State)
như vậy, một lực lượng khủng bố còn khủng khiếp hơn cả nhóm khủng bố nổi tiếng
Al Queda trước đó.
Trong vòng chưa đầy một năm, hay mới 9 tháng, tới Tháng 3/2015, Nhà Nước Hồi
Giáo này đã đánh chiếm được nhiều nơi ở Iraq và cả ở Syria đang lâm nội chiến,
bao gồm một vùng đất có 10 triệu dân, và được đổi tên thành ISIS (Islamic State
of Iraq and Syria). Hậu quả thật khôn lường là đã gây nên một cơn sóng thần chạy
loạn và di tản vừa nhanh chóng vừa đông đảo ồ ạt chưa từng thấy trong lịch sử
loài người, chẳng những tràn sang các nước lân bang thuộc thế giới hồi giáo, mà
còn sang cả thế giới Âu Châu trong năm 2015, đến độ, Âu Châu hiện đang nhức
nhối điên đầu với nạn di dân chiến tranh bao gồm cả những thành phần khủng bố
lẫn lộn này.
Phải chăng không còn bao lâu nữa, một thế giới Âu Châu đang sa đọa về luân lý
và đang phá sản về đạo lý sẽ bị nạn Hồi giáo này gây lũng đoạn, và những lời đe
dọa của Nhà Nước Hồi Giáo liên quan đến Giáo Hội Công Giáo Rôma có thể sẽ trở
thành hiện thực, như tờ nguyệt san Dabid của họ ấn bản thứ tư đã thề quyết (http://unitedwithisrael.org/isis-vows-to-break-your-crosses-enslave-your-women/):
"Với phép của Allah, Đấng Cao Cả, chúng tao sẽ chiếm Roma, sẽ bẻ gẫy các cây
thánh giá của các ngươi, và sẽ bắt phụ nữ của các ngươi làm nô lệ... Nếu chúng
tao không đạt tới lúc đó thì sẽ tới phiên con cháu của chúng tao, và chúng sẽ
bán con cái của các ngươi như những tên nô lệ ở ngoài chợ nô lệ - We will
conquer your Rome, break your crosses, and enslave your women, by the permission
of Allah, the Exalted... If we do not reach that time, then our children and
grandchildren will reach it, and they will sell your sons as slaves at the slave
market".
Với chung thế giới Tây phương, tức bao gồm cả Âu Châu lẫn Bắc Mỹ Châu, Nhà Nước
Hồi giáo này, cũng trong cùng ấn bản của nguyệt san trên, còn cảnh báo trách
nhiệm gây chiến của Tây phương và vì thế Tây phương sẽ phải trả giá của nó: "Ôi
Mỹ Châu và Ôi Âu Châu, Nhà Nước Hồi Giáo đã không khai chiến với các ngươi, như
các chính quyền và truyền thông của các ngươi cố gắng làm cho các ngươi tin như
thế. Chính các ngươi đã gây chiến với chúng tôi, và vì thế các ngươi đáng trách
và các ngươi sẽ phải trả một giá đắt đỏ".
Chính Đức Thánh Cha Phanxicô đã mấy lần, nhất là qua các cuộc trả lời phỏng vấn,
không ngần ngại nói đến Thế Chến Thứ III. Thậm chí ngay trong lời đáp từ của
mình khi được nghênh đón ở phi trường quốc tế José Marti ở thủ đô Havana Cuba
ngày 19/9/2015, ở đoạn áp cuối, ngài đã nói: "Thế giới cần hòa giải trong bầu
khí của một thế chiến thứ ba phân mảnh mà chúng ta đang sống - The world needs
reconciliation in this climate of a piecemeal third world war in which we are
living" (http://w2.vatican.va/content/francesco/en/speeches/2015/september/documents/papa-francesco_20150919_cuba-benvenuto.html).
Chúng ta không biết nạn Hồi giáo khủng bố đang nổi lên một cách mau chóng, dữ
dội và cuồng loạn ở Trung Đông, và đã gây ra cơn sóng thần di dân Ả Rập Hồi
giáo tràn ngập ở Âu Châu hiện nay, một Âu Châu cũng bắt đầu bị khủng bố tấn công
ở nhiều nơi trong năm 2015, và tất cả những biến động khủng hoảng kinh hoàng
này xẩy ra chỉ mấy năm ngay trước thời điểm mừng kỷ niệm bách chu niên biến cố
Thánh Mẫu Fatima 100 năm (1917-2017), một biến cố liên quan chính yếu đến Trái
Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria "là nơi con nương náu" (lời Mẹ nói với
riêng Lucia ngày 13/6/1917) và vì thế đã từng được ví như Tầu Noe mà ông
Noe đóng trong khoảng 100 năm (xem Khởi Nguyên 5:32,7:6), có phải là dấu chỉ
thời đại báo hiệu đó là hiện tượng cho thấy đang ứng nghiệm Bí Mật Fatima phần
thứ ba hay chăng?
Chỉ biết rằng, ngay sau khi tiết lộ toàn bộ Bí Mật Fatima 3 phần, Mẹ Maria đã
kêu gọi 3 Thiếu Nhi Fatima thực hiện một việc đầy ý nghĩa, rất quan trọng và
khẩn trương, trực tiếp liên hệ tới Bí Mật Fatima. Việc ấy là gì?..........