THƯ PHÒNG LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA
của Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương
Đạo Binh Fatima
dàn trận
Lòng Thương Xót Chúa
Đaminh Maria Cao Tấn
Tĩnh, BVL
Biến Cố Thánh Mẫu Fatima có thể nói là một Biến Cố Thánh Mẫu cả thể nhất và là
tột đỉnh của các Biến Cố Thánh Mẫu trong giòng lịch sử của Giáo Hội. Tại sao
thế?
Trước hết, về đối ngoại, không có một Biến Cố Thánh Mẫu nào, kể cả Biến Cố Thánh
Mẫu Lộ Đức 1858 là Biến Cố Thánh Mẫu nổi bật với biết bao nhiêu là phép lạ,
trong đó, cho tới nay đã có gần 70 phép lạ được Giáo Hôi công nhận, cũng không
có tầm vóc quan trọng về lịch sử và khẩn trương như Biến Cố Thánh Mẫu Fatima.
Bởi vì Biến Cố Thánh Mẫu Fatima chẳng những liên quan đến Giáo Hội hoàn vũ mà
còn đến toàn thế giới nữa. Ở chỗ, Nước Nga đã trở lại vào ngày 25/12/1991 là do
nước này được chính Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II và tất cả các giám mục trên
thế giới hiệp nhau dâng lên cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria ngày
25/3/1984.
Sau nữa, về đối nội, chỉ ở nơi Biến Cố Thánh Mẫu Fatima mới có một yếu tố đặc
thù không hề có ở bất cứ một Biến Cố Thánh Mẫu nào, đó là yếu tố “hiến
tế đền tạ cứu độ", như và với Chúa Giêsu Thánh Thể và Trái Tim Vô Nhiễm
Nguyên Tội Mẹ, như đã được nói đến ở phần Kinh Nguyện Fatima Lòng Thương Xót
Chúa và Thị Kiến Fatima Lòng Thương Xót Chúa, trong khi các Biến Cố Thánh Mẫu
khác thường chỉ bao gồm sứ điệp ăn năn thống hối và cải thiện đời sống mà thôi.
Đó là lý do, ngay lần đầu hiện ra với 3 Thiếu Nhi Fatima, chưa xưng mình là ai
và đến để làm gì, Mẹ Maria đã thách thức các em thiếu nhi quê mùa bé nhỏ này dấn
thân thực hiện một Ơn Gọi Fatima hoàn toàn vượt trên sức tự nhiên của chẳng
những các em mà còn của chung loài người nữa, đó là "dâng mình cho Thiên Chúa để
chấp nhận mọi đau khổ Người gửi đến, như một việc đền tạ những
xúc phạm Người phải chịu mà
cầu cho tội nhân ăn năn trở
lại".
Sau hết, Biến Cố Thánh Mẫu Fatima là biến cố có tính cách tiên tri, ở chỗ, ngoài
những gì Mẹ đã tiên báo liên quan đến lịch sử, như Thế Chiến II và nạn cộng sản
Nga Sô ở phần hai của Bí Mật Fatima, cũng như hiện tượng khủng bố liên
quan đến Hồi giáo ở phần ba của Bí Mật Fatima, chính tính chất của biến cố này
cũng đã thật sự ứng nghiệm chính xác nhất những gì đã được Thánh Long Mộng Phố
(Louis Montfort) tiên báo trong tác phẩm Thánh Mẫu Thành Thực Sùng Kính Mẹ
Maria lừng danh của ngài từ đầu thế kỷ 18: "Thiên Chúa muốn
tỏ Mẹ Maria ra, một kiệt tác của Ngài, và làm cho Mẹ được nhận biết hơn
vào những thời buổi sau này" (đoạn 50), như đã xẩy ra vào thời điểm Fatima.
Vì trong Biến Cố Thánh Mẫu Fatima, ở đầu phần hai của Bí Mật Fatima Đức Mẹ đã
cho biết: "Thiên Chúa muốn thiết lập lòng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội
Mẹ trên thế giới", nghĩa là, Thiên Chúa muốn cả thế giới nhận biết Mẹ Maria, như
Mẹ Maria đã nói với chung 3 Thiếu Nhi Fatima và riêng Lucia vào lần hiện ra thứ
hai ngày 13/6/1917, khi Mẹ tỏ cho các em lần đầu tiên thấy Trái Tim Vô Nhiễm
Nguyên Tội Mẹ, rằng: "Con (Lucia) phải ở lại thế gian lâu hơn (2 em Phanxicô và
Giaxinta), vì Chúa Giêsu muốn dùng con để làm cho Mẹ được nhận biết và
yêu mến".
Như thế, Ơn Gọi Fatima của 3 Thiếu Nhi
Fatima bao gồm 3 tác động hay 3 việc làm chính, thứ tự đó là: 1- "chấp
nhận mọi đau khổ", 2- "đền tạ những xúc phạm", và 3- "cầu cho tội
nhân hoán cải". Thật ra chỉ có một tác động duy nhất đó là "chấp
nhận mọi đau khổ" nhưng kèm theo việc này là một ý hướng lưỡng diện đó là "để":
đối với Thiên Chúa - "đền tạ những xúc phạm Người phạm chịu", đồng
thời, đối với nhân loại - "cầu cho tội nhân hoán cải".
Tác động đồng thanh đáp lại Ơn Gọi Fatima này một cách mau mắn: "Vâng, chúng con
sẵn sàng", đã thật sự biến 3 em thành một Đạo Binh Dàn Trận của Mẹ Maria, hay
một Đạo Binh Fatima Lòng Thương Xót Chúa. Ở chỗ, trận đồ mà các em đáp lại Ơn
Gọi Fatima này chẳng khác gì như một Vòng Tròn Cứu Độ mà ngoại biên hướng về
tâm điểm của vòng tròn bằng một đường kính.
Tâm điểm của Vòng Tròn Cứu Độ này là chính "Chúa là Thiên Chúa của chúng ta
là Đấng đã bị xúc phạm đến nhiều lắm rồi" (13/10/1917) Đấng vẫn ở cùng chúng ta
cho tới tận thế nơi Bí Tích Thánh Thể. Ngoại biên hướng về Vòng Tròn Cứu Độ này
là "những linh hồn cần đến Lòng Thương Xót Chúa hơn" (13/7/1917). Và đường kính
của Vòng Tròn Cứu Độ này là "Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ là đường đưa
con đến cùng Thiên Chúa" (13/6/1917).
Trong Ơn Gọi Fatima duy nhất này, Đạo Binh Dàn Trận của Mẹ Fatima cũng là Đạo
Binh Fatima Lòng Thương Xót Chúa bao gồm 3 Thiếu Nhi Fatima, thì Thiếu Nhi
Phanxicô ở ngay tâm điểm của Vòng Tròn Cứu Độ. Vì vị chân phước thụ khải ở
Fatima năm 1917 này đóng vai chuyên môn đền tạ "Chúa Giêsu ẩn thân - Hidden
Jesus" của em là Chúa Giêsu Thánh Thể, bằng cách luôn tìm cách lánh mình vào một
chỗ kín đáo để chiêm ngưỡng Người bằng chuỗi Kinh Mân Côi luôn cầm trong tay.
Nếu Chân Phước Thiếu Nhi Phanxicô ở ngay tâm điểm của Vòng Tròn Cứu Độ thì Chân
Phước Thiếu Nhi Giaxinta ở Ngoại Biên của Vòng Tròn Cứu Độ này. Vì em Thiếu Nhi
Fatima nhỏ tuổi nhất trong 3 em đây, sau khi thị kiến thấy hỏa ngục, em đã lợi
dụng tất cả mọi sự để liên lỉ hy sinh bản thân mình, không hề quản ngại một hy
sinh nào, miễn là các linh hồn tội nhân được cứu độ, tránh được "khỏi lửa hỏa
ngục". Và việc hy sinh cuối cùng cũng là tột cùng của em, đó là em chết một
cách lẻ loi cô độc một mình, vào năm mới 10 tuổi, không có ai thân yêu bên cạnh,
như em đã được Đức Mẹ báo trước cho c
àng đau hơn về cường độ và lâu hơn về
thời gian.
Nếu Tâm Điểm Vòng Tròn Cứu Độ đã có Chân Phước Thiếu Nhi Phanxicô túc trực, và
Ngoại Biên Vòng Tròn Cứu Độ đã có Chân Phước Thiếu Nhi Giaxinta bao thầu, thì
tất nhiên phần còn lại của Vòng Tròn Cứu Độ này là Đường Kính nối liền Ngoại
Biên "những linh hồn cần đến Lòng Thương Xót Chúa hơn" với Tâm Điểm "Chúa là
Thiên Chúa của chúng ta" của nó chính là sứ vụ của Thiếu Nhi Fatima "ở lại thế
gian lâu hơn" tới 98 tuổi đời (1907-2005) "để làm cho Mẹ được nhận biết và yêu
mến là Nữ Tu Lucia.
Đạo Binh Dàn Trận của Mẹ Fatima nơi 3 Thiếu Nhi Fatima tiêu biểu trên đây như
tiên báo một Đạo Binh Dàn Trận của Mẹ sau đó, như được 3 em thấy trong thị kiến
phần ba của Bí Mật Fatima, ở nơi một đoàn chứng nhân Kitô hữu, bao gồm đủ mọi
thành phần, từ giáo hoàng xuống tới giáo dân, đã hy hiến mình vì phần rỗi của
một thế giới đáng lẽ đã bị trời cao trừng phạt bởi lưỡi gươm lửa của vị thiên
thần đang chĩa thẳng xuống trái đất, nhưng đã được tia sáng từ bàn tay phải
của Đức Mẹ dập tắt, để Mẹ cứu thế giới bằng cách khác, bằng máu đổ ra từ Đạo
Binh Dàn Trận của Mẹ.
Đại Binh Dàn Trận như thành phần cảm tử quân này của Mẹ Fatima dường như đã được
tiên báo trong Bí Mật La Salette năm 1846, liên quan đến thời điểm xuất thân của
họ, đến tinh thần chiến đấu của họ và đến mối liên hệ của họ với Mẹ như sau:
"... Rôma sẽ mất Đức Tin và nên tòa của
tên Phản Kitô. Đám quỉ trên không trùng hợp với tên Phản Kitô sẽ thực hiện những
sự lạ lùng cả thể trên mặt đất cũng như trên không trung, và con người sẽ càng
ngày càng hư hỏng. Thiên Chúa sẽ gìn giữ những tôi trung của Ngài và thành phần
thiện chí. Phúc Âm sẽ được rao giảng khắp nơi, và mọi dân nước sẽ nhận biết chân
lý".
- Đoạn Bí Mật La Salette này "con người sẽ càng ngày càng hư hỏng" thì "Phúc Âm
sẽ được rao giảng khắp nơi" rất hợp với Phúc Âm, ở chỗ chính khi "vì sự dữ gia
tăng mà hầu hết lòng người sẽ trở nên nguội lạnh" - Mathêu 24:12, thì "Tin Mừng
về Nước Trời sẽ được rao giảng khắp thế giới như một chứng từ cho tất cả mọi dân
nước" - Mathêu 24:14.
- Dường như điều này đã và đang được hiện thực, ở chỗ, chính khi con người
càng sống trong một nền "văn hóa sự chết - culture of death" như Đức Thánh Cha
Gioan Phaolô nhận định, một thứ "văn hóa tận số - terminal culture" như Đức
Thánh Cha Phanxicô cảm nhận, thì cũng chính là lúc Tin Mừng được rao giảng khắp
nơi trên thế giới, bởi chính các cuộc tông du của vị đại diện Chúa Kitô trên
trần gian, của vị thừa kế Thánh Phêrô, từ bán thập niên 1960, với chuyến tông
du đầu tiên đến Thánh Địa của Đức Thánh Cha Phaolô VI vào đầu tháng 1/1964.
"Mẹ khẩn thiết kêu gọi trái đất. Mẹ kêu
gọi những môn đệ đích thực của Thiên Chúa hằng sống là Đấng ngự trên Trời; Mẹ
kêu gọi những môn đồ của Chúa Kitô làm người, Vị Cứu Tinh chân thật duy nhất của
con người; Mẹ kêu gọi con cái của Mẹ, những tín hữu đích thực, những người đã
hiến mình cho Mẹ để Mẹ dẫn dắt họ đến cùng Con Thần Linh của Mẹ, những người mà
Mẹ bồng trên tay, nói cách khác, những người sống theo tinh thần của Mẹ.
"Sau hết, Mẹ kêu gọi Những Tông Đồ Cuối
Thời, những môn đệ trung kiên của Chúa Giêsu Kitô, những người sống trong sự
khinh chê thế gian và chính mình, trong nghèo khó và khiêm hạ, trong lãnh đạm và
thầm lặng, trong nguyện cầu và khổ chế, trong tinh tuyền và thần hiệp, trong khổ
đau và ẩn khuất trước mắt thế gian. Đây là lúc họ xuất thân làm cho thế gian
tràn đầy ánh sáng. Hãy đi mà tỏ mình ra là các con cái dễ thương nhất của Mẹ. Mẹ
ở bên các con và ở trong các con, nếu Đức Tin của các con là ánh sáng soi cho
các con trong những ngày bất hạnh này.
"Chớ gì lòng nhiệt thành của các con làm cho các con đói khát vinh quang và vinh
dự của Chúa Giêsu Kitô. Hãy chiến đấu, hỡi các con cái của ánh sáng, các con là
thành phần ít ỏi. Vì đây là thời điểm của mọi thời điểm, tận cùng của mọi cùng
tận".
Đạo Binh Dàn Trận của Mẹ Fatima, thành phần mà trong Bí Mật La Salette, được Mẹ
gọi là "Những Tông Đồ Cuối Thời" này, cũng đã được tiên báo và nói đến trong tác
phẩm Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria của Thánh Long Mộng Phố (Louis Montfort), một
tác phẩm được chính vị thánh nhân tác giả tiên đoán là sẽ thần
dữ
bị trù dập hay giấu đi (xem số 114), và quả thực đã xẩy ra đúng ý như vậy, cho
mãi 126 năm sau, từ sau năm tác giả của nó qua đời 1716 đến năm 1842, mới tìm
thấy và phổ biến, trong đó, ở đoạn 50, một đạo binh dàn trận đã được nói tới,
như là một quyền năng chiến thắng của Mẹ Maria trên thần dữ:
“… Cuối cùng, Mẹ Maria cần phải trở thành
một đạo binh dàn trận kinh hoàng đối với ma quỉ và thành phần theo hắn,
nhất là vào những thời buổi sau này. Đối với Satan, vì biết rằng mình không còn
bao nhiêu thời gian – hiện nay còn ít hơn bao giờ hết – để hủy hoại các linh
hồn, đã gia tăng các nỗ lực của hắn và những cuộc công kích của hắn hằng ngày.
Hắn sẽ không ngần ngại khuấy động lên những cuộc bách hại tàn ác và đặt các thứ
cạm bẫy xảo quyệt đối với thành phần tôi tớ trung thành và con cái của Mẹ Maria,
thành phần hắn thấy khó chế ngự hơn những kẻ khác”. (đoạn 50)
- Đoạn 50 này phải chăng đang hiện thực, đang xẩy ra, nhất là "đối với thành
phần tôi tớ trung thành và con cái của Mẹ Maria, thành phần hắn thấy khó chế ngự
hơn những kẻ khác”, như đã xẩy ra cho đoàn chứng nhân Kitô hữu trong phần ba của
Bí Mật Fatima.
“Thế nhưng, những người tôi tớ này, những
kẻ nô lệ này, những đứa con cái này của Mẹ Maria sẽ trở nên như thế nào đây?”
(đoạn 56)
“Họ sẽ là thành phần môn đệ đích thực của
Chúa Giêsu Kitô, noi gương bắt chước đức khó nghèo của Người, lòng khiêm hạ của
Người, việc khinh chê thế gian của Người và lòng yêu thương của Người. Họ sẽ
vạch ra cho thấy con đường hẹp dẫn đến tới Thiên Chúa, theo một sự thật tinh
tuyền hợp với Phúc Âm thánh, chứ không theo những thứ châm ngôn của thế gian.
Tâm hồn của họ sẽ không bị xao xuyến, hay tỏ ra thiên vị ai; họ sẽ không cần
đến, không lắng nghe hay không tỏ ra hãi sợ bất cứ một ai, dù có quyền lực đến
đâu đi nữa. Miệng họ sẽ ngậm thanh gươm hai lưỡi lời Chúa, và vai họ vác cây
Thập Tự Giá đẫm máu. Tay phải họ cầm tượng chuộc tội, tay trái cầm chuỗi hạt mân
côi, lòng họ khắc thánh danh Giêsu Maria. Hành vi cử chỉ của họ phản ảnh tính
chất đơn sơ và tự hiến của Chúa Giêsu" (đoạn 59).
- Tinh thần mà "thành phần môn đệ đích thực của Chúa Giêsu Kitô" trên đây
có được và cần phải có, như Mẹ diễn tả và mong muốn, dường như được thể hiện hết
sức hiển nhiên nơi vị giáo hoàng đương kim Phanxicô, vị giáo hoàng "đến từ tận
cùng trái đất" (lời ngài ngay đêm ra mắt 13/3/2013), vị giáo hoàng sống nghèo,
thương người nghèo và chăm lo cho người nghèo: "noi gương bắt chước đức khó
nghèo của Chúa Giêsu Kitô, lòng khiêm hạ của Người, việc khinh chê thế gian của
Người và lòng yêu thương của Người", vị giáo hoàng "vạch ra cho thấy con đường
hẹp dẫn đến tới Thiên Chúa" v.v.
“Những con người cao cả này là thành phần
phải đến. Theo ý muốn của Thiên Chúa, Mẹ Maria là vị trang bị cho họ để vương
quốc của Ngài bao trùm trên vương quốc vô đạo, vương quốc ngẫu tượng và vương
quốc tín đồ Hồi Giáo / the Mahometans. Thế nhưng điều này sẽ xẩy ra khi
nào và cách nào đây? Chỉ có một mình Thiên Chúa biết mà thôi. Về phần mình,
chúng ta cần phải âm thầm và nguyện cầu mong đợi và chờ đợi nó xẩy ra: ‘Tôi đã
mong mỏi đợi chờ’ (Ps. 39:2)” (đoạn 59).
- Đạo Binh Dàn Trận của Mẹ Maria này là do chính Mẹ được Thiên Chúa trao cho
nhiệm vụ huấn luyện, ở chỗ "trang bị cho họ để vương quốc của Ngài bao trùm trên
vương quốc vô đạo, vương quốc ngẫu tượng và vương quốc tín đồ Hồi Giáo”. Phải
chăng những điều này đã và đang được thực sự ứng nghiệm, như phần thứ ba của Bí
Mật Fatima cũng cho thấy.
- "Vương
quốc vô đạo" đây là gì, nếu không phải là của khối cộng sản vô thần, một
khối cộng sản đã tự động giải thể vào năm 1989 ở Đông Âu và cuối năm 1991 ở
chính Liên Sô, một khối cộng sản chính yếu đã bị bao trùm bởi vương quốc của
Thiên Chúa qua vai trò bất khả thiếu của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II bấy giờ,
như chính nhà lãnh đạo chủ chốt của chung Đông Âu và của riêng Liên Sô bấy giờ
là Mikhail Gorbachew công nhận. "Vương quốc vô đạo" bị tan rã này đã được thị
kiến thấy như một nửa thành phố lớn đã bị tàn rụi trong phần thứ ba của Bí Mật
Fatima.
- "Vương
quốc ngẫu tượng" đây là gì, nếu không phải là thế giới tư bản duy vật,
một thế giới đang tôn thờ đủ mọi thứ ngẫu tượng do chính họ tạo ra, ngẫu tượng
tư do, ngẫu tượng tiền bạc, ngẫu tượng quyền lực, ngẫu tượng duy nhân bản
v.v. như trong phần ba của Bí Mật Fatima cho thấy, đang bị điêu tàn, đúng như
thực tế đang diễn ra ở thế giới Tây phương Kitô giáo, nơi tình trạng đức tin
Kitô giáo đang bị khủng hoảng và văn hóa Kitô giáo đang bị phá sản, mà hậu quả
là thế giới càng văn minh con người càng bạo loạn, càng tội
lỗi,
và đang đi đến chỗ tự diệt.
- "Vương
quốc tín đồ Hồi giáo" đây là gì, nếu không phải là thế giới Ả Rập Hồi
giáo, một thế giới xuất phát trào lưu khủng bố, như ở phần ba của Bí Mật Fatima
cho thấy, nhất là khủng bố thành phần Kitô giáo nói chung (ở nơi thế giới Hồi
giáo của họ), và thành phần chứng nhân Kitô giáo nói riêng (như đã xẩy ra cho
bản thân Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II bởi Ali Agca, người Hồi giáo Thổ Nhĩ Kỳ),
nhưng vương quốc này cuối cùng cũng bị "Vương quốc của Thiên Chúa bao trùm".
- "Thế nhưng điều này sẽ xẩy ra khi nào và cách nào đây? Chỉ có một mình Thiên
Chúa biết mà thôi. Về phần mình, chúng ta cần phải âm thầm và nguyện cầu mong
đợi và chờ đợi nó xẩy ra", Thánh Long Mộng Phố trong cùng khoản 59 này đã kết
luận như thế!
Nếu Lòng Thương Xót Chúa không thể nào tách rời với tội
nhân cần được cứu độ, cũng như với đau khổ cần phải chịu đựng để cứu đô tội
nhân, như chính Chúa Kitô là Đấng Cứu Chuộc Nhân Trần - Redemptor Hominis đã
"hiến mạng sống mình làm giá chuộc cho nhiều người" (Mathêu 20:28), ở chỗ "tuy
là Con nhưng Người đã biết vâng phục nơi những gì phải chịu để khi hoàn thành
Người đã trở nên căn nguyên cứu độ cho tất cả những ai tùng phục Người" (Do Thái
5:8-9).
Mà thành phần thuộc Đạo Binh Dàn Trận của Mẹ Fatima, để có thể mang ơn cứu độ
của Chúa Kitô tới cho "những linh hồn cần đến lòng thương xót Chúa hơn", không
thể nào không chịu gian nan khốn khó, như Mẹ Đồng Công Maria ở dưới chân Thánh
Giá Chúa Kitô Con Mẹ, như đoàn chứng nhân Kitô giáo trong thị kiến phần thứ ba
Bí Mật Fatima đã đổ
máu dưới chân cây Thánh Giá lớn trên đỉnh núi dốc đứng, thì Đạo
Binh Dàn Trận của Mẹ Fatima cũng chính là Đạo Binh Fatima Lòng Thương Xót Chúa
vậy!
Vì Ơn Gọi Fatima đối
với
Đạo Binh Dàn Trận của Mẹ và được
Mẹ huấn luyện cùng trang bị đó
là “hiến
tế đền tạ cứu độ", một
ơn gọi cũng là của Nữ Tu Faustina (1905-1938), Sứ Giả của Lòng Thương Xót Chúa,
vị sau đó, như Mẹ Maria kêu gọi 3 Thiếu Nhi Fatima ngày 13/5/1917, cũng đã được
chính Chúa Giêsu kêu gọi chị sống ơn gọi và sứ vụ
“hiến
tế đền tạ cứu độ" này,
và đã đáp ứng như sau:
“Cha
muốn
con thực
hiện
việc
hiến
dâng bản
thân con cho tội
nhân, nhất
là cho những
linh hồn
đã
mất
niềm
hy vọng
vào tình
thương
của
Cha”.
(Nhật Ký 308)
“Trước
trời
đất,
trước
tất
cả
triều
thần
Thiên quốc,
trước
nhan Rất
Thánh Trinh Nữ
Maria, trước
tất
cả
mọi
Quyền
Năng
thiên
đình,
con xin tuyên hứa
cùng Thiên Chúa Duy Nhất
Ba Ngôi là hôm nay, hiệp
cùng Chúa Giêsu Kitô,
Đấng
Cứu
Chuộc
của
các linh hồn,
con thực
hiện
một
việc
tự
nguyện
hiến
dâng bản
thân mình cho việc
hoán cải
của
các tội
nhân, nhất
là cho những
linh hồn
đã
mất
niềm
hy vọng
vào tình thương
của
Chúa.
Việc
hiến
dâng này là
ở
chỗ,
bằng
lòng hoàn toàn thuận
phục
ý Chúa, con chấp
nhận
tất
cả
mọi
đau
khổ,
sợ
hãi và kinh hoàng tràn
đầy
nơi
các tội
nhân.
Ngược
lại,
con sẽ
hiến
cho họ
tất
cả
mọi
niềm
an
ủi
linh hồn
con nhận
được
từ
việc
hiệp
thông với
Chúa.
Tắt
một
lời,
con xin cống
hiến
hết
mọi
sự
cho họ:
Các Thánh Lễ,
những
lần
Hiệp
Lễ,
các việc
thống
hối,
những
hãm mình khổ
chế,
các lời
nguyện
cầu.
Con không sợ
những
giáng phạt,
những
giáng phạt
của
đức
công minh thần
linh, vì con liên kết
với
Chúa Giêsu. Ôi Chúa Trời
con, nhờ
đó,
con muốn
bù
đắp
cho Chúa thay thế
những
linh hồn
không tin tưởng
vào lòng nhân lành của
Chúa.
Trong tận cùng tuyệt vọng
con
hy vọng
vào tình thương
bao la của
Chúa.
Lạy
Chúa con và lạy
Thiên Chúa của
con, phần
phúc của
con – phần
phúc muôn
đời
của
con, con không cậy
sức
mình
để
thực
hiện
việc
hiến
dâng này, nhưng
dựa vào sức
mạnh
xuất
phát từ
các công nghiệp
của
Chúa Giêsu Kitô. Hằng
ngày con sẽ
lập
lại
việc
hiến
dâng bản
thân này bằng
việc
xướng
lên lời
nguyện
chính Chúa
đã
dạy
con sau
đây:
‘Ôi Máu và Nước
tuôn ra từ
Trái Tim Chúa Giêsu như
Mạch
Nguồn
Tình Thương
cho chúng con, con tin tưởng
nơi
Chúa’”. (Nhật Ký - 309)
Nữ
Tu Maria Faustina Bí Tích Thánh,
Thứ
Năm
Tuần
Thánh, trong Lễ
29/3/1934
Bài này đã được phổ biến ở NS ĐMHCG số 2-3/2017