NGOẠI T̀NH

 tại sao “yes” - làm sao “no”

 

Xin cảm thương với những nạn nhân trong cuộc:

những người vợ đáng thương và những người chồng tội nghiệp

 

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

 

Ngoại T́nh - tại sao “yes”

ngoai_tinh1

Chính v́ tác động t́nh dục “nên một xác thịt” này chỉ thuộc về những con người sống yêu thương nhau như vợ chồng trong đời sống hôn nhân, mà nếu một trong hai người, vào một lúc nào đó, “nên một xác thịt” với bất cứ một người nào khác không phải là vợ hay chồng của ḿnh, dù tác động “vợ chồng” lén lút ấy phát xuất từ cái được gọi là “t́nh yêu” hay “t́nh cảm” với “người t́nh vụng trộm” ấy của họ, là họ đă trầm trọng phạm đến chính bản tính “nên một xác thịt” của hôn nhân, đến độ, người chồng hay vợ bị phản bội được quyền ly dị, căn cứ theo lời Chúa Giêsu phán trong Phúc Âm Thánh Mathêu đoạn 19 câu 9, “bất cứ ai ly dị vợ ḿnh (trừ trường hợp ngoại t́nh) mà lấy người khác là phạm tội ngoại t́nh”.

 

Người chồng hay vợ ngoại t́nh này phạm đến chẳng những chính bản chất của t́nh yêu là hiệp nhất nên một, ở chỗ thủy chung (trước sau như một) với nhau giữa hai người yêu nhau, mà c̣n phạm đến chính bản chất của hôn nhân Công giáo, bởi v́ họ phạm đến chính lời hôn ước của họ, một lời hôn ước mà họ đầy ư thức và trịnh trọng trao cho nhau trước nhan Thiên Chúa là Đấng đă xe duyên kết nghĩa cho họ và trước việc chứng dự của Giáo Hội qua vị linh mục chủ tế và cộng đồng dân Chúa bấy giờ, một lời thề hứa “sẽ giữ ḷng chung thủy với em/anh” làm nên mô thể thành hiệu của chính Bí Tích Hôn Phối, một lời thề hứa sau đó c̣n được biểu hiệu qua việc trao nhẫn cưới cho nhau, một biểu hiệu tṛn đầy khít khao không một kẽ hở “để làm bằng chứng t́nh yêu và ḷng trung thành của anh/em”.

 

Đó là lư do, nếu tác động t́nh dục của vợ chồng b́nh thường đều phát xuất từ t́nh yêu, th́ tất cả mọi tác động của những ǵ được cho là “t́nh yêu” không phải là vợ chồng với nhau sau hôn nhân đều hoàn toàn phát xuất từ t́nh dục và chỉ là t́nh dục. Trong t́nh yêu hôn nhân c̣n có những tác động t́nh dục, như trường hợp ngừa thai nhân tạo và cưỡng bức, th́ những tác động t́nh dục ngoài hôn nhân làm sao lại có thể nói là hoàn toàn do “t́nh yêu” được chứ? Biết nhau đă có gia đ́nh mà c̣n quyến luyến nhau, đến độ tiến đến chỗ lén lút và vụng trộm ăn nằm với nhau th́ động lực chính là t́nh dục được đội lốt “t́nh yêu” mà thôi. Ở chỗ nào?

 

Theo tâm lư tự nhiên của phái tính, một tâm lư thật sự có nền tảng trong Thánh Kinh, th́ t́nh dục nơi nam giới xuất phát từ thị giác và nơi phái nữ xuất phát từ xúc giác. Không phải hay sao, chính v́ nữ giới được gọi là phái đẹp mà nữ giới đă trở thành đối tượng cho cái nh́n ngắm về thị giác của nam giới, và v́ nam giới đóng vai chủ động về t́nh dục mà phái đẹp bẩm sinh vốn thiên về cảm t́nh và cảm xúc c̣n trở thành đối tượng chiếm đoạt của nam giới bằng những cử chỉ sờ mó giao chạm liên quan tới xúc giác của nữ giới!

 

Đúng thế, đối với nam nhân, t́nh dục quả thực xuất phát từ thị giác, từ mắt nh́n, nhanh hơn nơi nữ giới, từ xúc giác. Bởi v́, thị giác có tính cách chủ động và chớp nhoáng, c̣n xúc giác có tính cách thụ động, cần được đụng chạm, sờ mó. Kinh nghiệm “cua gái” cho thấy nam nhân theo đuổi nữ giới hơn là ngược lại. Đó là lư do ngay từ đầu Mạc Khải Thánh Kinh, qua Sách Khởi Nguyên, đoạn 2 câu 24, đă cho thấy xu hướng tự nhiên bẩm sinh “theo đuổi” của phái nam trước sức hấp dẫn của phái đẹp đó là “người nam bỏ cha mẹ ḿnh mà gắn bó với vợ ḿnh”.

 

Thế nhưng, nam nhân theo đuổi nữ nhân v́ cái đẹp nơi nữ nhân và cái đẹp nơi nữ nhân là những ǵ trước hết đập vào mắt nam nhân. Bởi thế nữ giới được gọi là phái đẹp, và việc làm đẹp là cái khiếu bẩm sinh thiên phú của họ. Cái đẹp của phái nữ là đối tượng thu hút thị giác hay ánh nh́n của nam nhân được thể hiện nơi thân xác của họ: nh́n đằng sau của một người nữ, nam nhân có thể bị thu hút bởi cái eo thon nhỏ, cái mông đẫy đà hay mái tóc mây bay của họ; nh́n đằng trước, phái mạnh có thể cảm thấy ngây ngất trước dung nhan diễm lệ của họ, hay bộ ngực nẩy nở của họ, hoặc tay chân mềm mại của họ. Đó là chưa kể đến những trang điểm phụ họa (có những lúc ḷa loẹt) nơi họ, qua phấn son trên nét mặt của họ hoặc qua cách phục sức thời trang (có những lúc hết sức khêu gợi như mời mọc) của họ, cùng với những cử chỉ thái độ duyên dáng đầy dễ thương của họ.

 

Thấy một người nữ có vẻ hấp dẫn, chẳng hạn nh́n từ đằng sau họ, người nam cảm thấy bắt đầu bị thu hút, để rồi sau đó, lại t́m cách nh́n đằng trước họ nữa xem cô nàng đẹp xấu ra sao, mà đẹp th́ đẹp đến cỡ nào. Hay ngược lại, chợt thấy một người nữ đẹp, người nam bắt đầu chú ư và để ư đến cả đằng sau người nữ ấy nữa, khi người đẹp ấy bước đi ngang qua mặt người nam hay quay lưng lại phía người nam. Chưa hết, một khi bị thu hút bởi một người phụ nữ kiều diễm, theo tự nhiên, người nam sẽ để ư tới người nữ đó, và nếu có thể và có dịp thuận lợi, người nam sẽ tiến tới chỗ t́m cách làm quen với người nữ này, nhờ đó từ từ lấy ḷng người đẹp để được gần gũi với người đẹp, và cuối cùng được chiếm hưởng người đẹp.

 

Nếu cách thức ăn mặc lộ liễu đầy khêu gợi của một người nữ, nhất là một người nữ đẹp, làm cho người nam tự nhiên bừng bừng nổi dậy dục tính đầy thèm thuồng của ḿnh, đến độ, nếu cơ hội cho phép, chắc chắn họ sẽ chiếm đoạt người nữ này, th́ người nam ấy đă tự ḿnh phạm tội tà dâm, như lời Chúa Giêsu khẳng định trong Phúc Âm Thánh Mathêu đoạn 5 câu 28: “Ai nh́n một người phụ nữ một cách dâm ô th́ đă phạm tội ngoại t́nh với người phụ nữ này trong ḷng ḿnh rồi vậy”. Qua câu nói này của ḿnh, Chúa Giêsu chẳng những khẳng định tội ngoại t́nh trong ḷng mà c̣n xác nhận rằng nam nhân thực sự bị cám dỗ về t́nh dục từ thị giác, từ nh́n xem, nếu không biết cẩn trọng, không biết tự chế.  

 

Tệ hại hơn nữa nếu xẩy ra trường hợp ngoại t́nh thật sự, giữa người nam bị người nữ thu hút và người nữ đă (vô t́nh hay cố ư) thu hút người nam. Như đă nhận định, nếu t́nh dục nơi nam nhân xuất phát từ hay lên cơn bởi thị giác, th́ t́nh dục nơi người nữ lại trực tiếp liên quan tới xúc giác của họ. Nếu họ để cho người nam nào đụng đến họ là họ có thể bắt đầu bị choáng váng và sa ngă, cho dù họ đă là một người vợ và thân thể của họ đă được người chồng âu yếm vuốt ve nhiều lần, nhất là trong những lần vợ chồng ân ái với nhau. Đó là kinh nghiệm của ít là một người phụ nữ trong bài viết “Như Phút Yếu Ḷng”:

 

Ban đầu chỉ là những lời mời đi uống nước hoặc những cuộc vui chơi cùng các bạn trong lớp. Anh tṛ chuyện với tôi, chúng tôi chỉ trao đổi với nhau về quan niệm sống hoặc bàn luận về một vấn đề ǵ đó rất sôi nổi. Tôi đâu biết anh đă để ư đến tôi, dành cho tôi một t́nh cảm đặc biệt. Rồi một hôm anh thổ lộ t́nh cảm với tôi. Tôi thực sự bối rối v́ tôi chưa bao giờ nghĩ đến điều đó. Tôi không thể tưởng tượng được một người phụ nữ đă có hai con và với độ tuổi như tôi giờ đây lại có người nói lời yêu với ḿnh. Nhưng con tim cũng có những lư lẽ riêng. Khi anh nắm tay tôi, một cảm giác rất lạ trào dâng, xâm chiếm tâm hồn tôi. Tôi tự hỏi liệu có phải ḿnh cũng có t́nh cảm với anh rồi không? Anh nói về rất nhiều điều, tôi chỉ lắng nghe và cảm nhận. Tôi thấy như ḿnh được sống lại thời tuổi trẻ, cũng khao khát, cũng cháy bỏng yêu thương”.

http://thoidiemmaria.net/TDM2010/HonNhanGiaDinh/NhuPhutYeuLong.htm

 

Tuy nhiên, để có thể giao chạm đến thân thể đầy nhậy cảm và xúc giác của nữ giới, nam nhân cần phải thực hiện một bước quyết liệt, đó là phải làm sao lọt vào tai của người đẹp. Đúng thế, nếu người đẹp dễ lọt vào mắt của người nam thế nào th́ người nam cũng dễ lọt vào tai người nữ như vậy, nếu người nam biết cách tán tỉnh và tán đúng ngay tim đen của người nữ. Theo tâm lư tự nhiên của ḿnh, tâm lư của phái đẹp và chuyên môn làm dáng để tỏ ra ḿnh đẹp (và có thể nhờ đó được chú ư bởi nam nhân và thu hút nam nhân), th́ người nữ thích được khen, nhất là khen ḿnh trẻ đẹp nói riêng. Có một chị bạn, cách đây khoảng 10 năm, khi chị ấy ở độ tuổi ngũ tuần, đă nói trước mặt bạn bè của ḿnh, trong đó có cả tôi, rằng: “phụ nữ thích được khen, cho dù biết rằng lời khen ấy chỉ là giả dối!”

 

Với những tay nam nhân tán tỉnh lành nghề th́ họ thường tiến tới với một người nữ đang được họ tận t́nh theo dơi và theo đuổi bằng câu khen đẹp với đầy vẻ chân t́nh và bằng con mắt đắm đuối ngắm nh́n của họ. Sau đó, cũng theo kinh nghiệm “tán gái” chuyên nghiệp của ḿnh, nhất là của những người đă từng làm chồng, khi thời cơ chín mùi tới, họ mới tiến thêm bước thứ hai, đó là bước tỏ t́nh, trước khi tới bước thứ ba là bước ân cần chiều chuộng và cung phụng người đẹp như là thần tượng của họ, cho đến khi thực sự chiếm được người đẹp và người đẹp trở thành nô lệ cho thú vui nhục dục đầy thú tính của họ. Bấy giờ “phái đẹp” đang được phái nam tôn thờ như thần tượng đột nhiên trở thành “phái yếu” bị đè dưới thân ḿnh của phái mạnh đang chiếm hưởng họ, đến độ bấy giờ họ chẳng khác ǵ như thân phận của một Đại Điếm Đô Babylon trong Sách Khải Huyền ở đoạn 17 câu 3-4 và 16.

 

Trước hết, con đại điếm đô Babylon tiêu biểu cho thế gian đầy sức thu hút và cám dỗ này ăn mặc lộng lẫy sa hoa và làm chủ được cả con mănh thú đam mê nhục dục của con người ta, qua h́nh ảnh được Thánh Tông Đồ Gioan nh́n thấy như sau: “Một người đàn bà ngồi trên một con mănh thú đỏ tươi... Con mănh thú này có 7 đầu và 10 xừng. Người nữ này ăn mặc lụa là và trang điểm vàng bạc cùng ngọc trai và các thứ châu báu khác”. Thế nhưng, cuối cùng, chính con đại điếm có vẻ đóng vai bà chủ này lại bị chính con mănh thú đầy đam mê nhục dục của con người tơi bời tấn công hạnh hạ: “Mười cái sừng trên con mănh thú sẽ hận thù quay lại tấn công con điếm này; chúng sẽ lột trần cô nàng ra; chúng sẽ nuốt sống nàng và nung nấu nàng”.     

 

Thế nhưng, phũ phàng thay, thực tế vẫn xẩy ra là, một khi biết được có người theo đuổi ḿnh, mê mệt v́ ḿnh, thành phần phái đẹp tự nhiên vẫn không khỏi cảm thấy xúc động và thỏa măn, và càng cảm thấy gắn bó với người đàn ông ấy hơn nữa khi thấy ḿnh, dù đă làm vợ, được họ lưu tâm chăm sóc cho, nhiều khi v́ được yêu nên cảm thấy người theo đuổi ḿnh chăm sóc cho ḿnh c̣n hơn cả chồng ḿnh, thậm chí c̣n cho việc chồng ḿnh chăm sóc cho ḿnh chỉ v́ phận sự hơn là v́ yêu thương như “người ta”. Sau đây là lời tự thú của nữ tác giả bài “Từ ‘Say Nắng’ Đến Mất Chồng”:

 

Học tṛ của tôi là một người nước ngoài đứng tuổi đă biết tiếng Việt ít nhiều giờ muốn học nâng cao. Tôi dạy ông tiếng Việt qua tiếng Anh nhưng ngược lại, ông lại bổ túc tiếng Anh cho tôi qua giao tiếp bằng cả hai thứ tiếng, do đó ông tiến bộ rất nhanh... Sau cái hôn hôm ấy, ông đặc biệt ân cần với tôi... tôi chưa bao giờ được ai chăm sóc như thế, kể cả anh (chồng). Cũng chưa thấy một người đàn ông nào chăm sóc một phụ nữ như thế. Ông dắt tôi lên cầu thang như thể dắt tay một đứa bé mới tập đi. Qua một rănh nước, ông xốc nách tôi, (chắc ông chủ vườn tưởng chúng tôi là vợ chồng) và dù việc ấy chỉ xảy ra trong giây lát, nhưng cái cảm giác bay bổng, lâng lâng trong cánh tay mạnh mẽ của ông th́ không ǵ so được. Cái cảm giác tin cậy khi đi bên ông làm cho tôi dễ chịu và thích thú. Những buổi đi làm như thế, thật sự là những ngày vui của tôi. Tôi chải chuốt kỹ càng hơn, bắt đầu quan tâm tới các loại mỹ phẩm chăm sóc mái tóc, làn da và mong ngóng nhanh đến ngày đi làm”.

http://thoidiemmaria.net/TDM2010/HonNhanGiaDinh/tusaynangdenmatchong.htm

 

Thế nhưng, đúng như thân phận của con đại điếm Babylon trong Sách Khải Huyền trên đây, cuối cùng nữ tác giả này đă thấy được bộ mặt thật đầy đểu giả và đào mỏ của người đàn ông không phải là chồng ḿnh, bề ngoài tỏ ra tốt lành chăm sóc cho ḿnh hơn cả anh chồng để có thể chiếm đoạt ḷng ḿnh trước khi chiếm đoạt thân ḿnh trong thời gian c̣n có thể, với một hậu quả cô nàng phải gánh chịu quá ư là phũ phàng như sau:

 

Một phụ nữ c̣n chưa hiểu bao nhiêu về đàn ông, ngay cả với chồng ḿnh cũng chưa hiểu ǵ cho lắm, lại gần gũi như thế, với một người đàn ông mà cái ǵ cũng có sức hấp dẫn mạnh mẽ kỳ lạ, kể cả tấm thân đàn ông cao lớn với nước da trắng hồng của ông. Làm sao bứt ra khỏi sức cám dỗ ấy? Và việc ấy đă đến với ông và tôi trong suốt một buổi học, chỉ sau ngày sinh của tôi có một ngày. Tôi lao vào cuộc truy hoan, với niềm đam mê khoái lạc rất đàn bà, mà với sự từng trải của ḿnh, lần nào ông cũng biết thổi bùng nó lên làm tôi cứ mê đi rất lâu. Nhưng, rồi một hôm, ông bỗng bảo tôi rằng phải về nước gấp và đưa cho tôi một chiếc phong b́ khá dày: ‘Coi như chúng ta đă thanh lư hợp đồng’. Tôi tái mặt thất thần. Người vẫn c̣n bừng bừng ngất ngây sau trận mây mưa cuồng phong, bỗng rũ ra như tàu dưa héo chợ chiều. Tôi không thể gào lên, không thể chửi ông. Không phải v́ tôi không biết chửi, mà v́ biết rằng, ḿnh không thể chửi người ta được, ngoài việc phải chửi rủa, phải xỉ vả chính ḿnh... Mở cửa vào nhà, vừa định bấm nút máy thu h́nh theo thói quen cho đỡ trống nhà, tay tôi đă vội rụt lại. Một mảnh giấy màu vàng dính vào giữa màn h́nh: ‘Ngẫu nhiên anh phát hiện ra ḿnh bị phản bội. Không ǵ có thể biện hộ được đâu. Vĩnh biệt em!’".

 

Việc người nam lọt vào tai người nữ, bằng những lời tán tỉnh đúng với tâm lư nữ giới, ở chỗ khen đẹp và tỏ t́nh, để có thể nhờ đó chạm đến da thịt của người nữ, trước khi chiếm đoạt người nữ, là việc đi theo đúng đường lối của Satan cám dỗ Evà ngay từ ban đầu, khi hắn đáng trúng tim đem ham muốn của người nữ nguyên tổ tiên khởi này, như được Sách Khởi Nguyên cho biết ở đoạn 3 từ câu 1 đến câu 6 liên quan tới cây trái cấm “biết lành biết dữ”.

 

Đừng tưởng rằng một người vợ hay chồng được chồng con hay vợ con yêu thương thật t́nh và tha thiết mà không thể sa ngă phạm tội ngoại t́nh. Lư do rất đơn giản đó là v́ ḷng tham vô đáy của con người, thế thôi! Bởi vậy, có thể nói rằng chỉ khi nào con tim của người chồng hay người vợ tràn đầy chất ngất h́nh ảnh chồng con hay vợ con của ḿnh th́ họ may ra mới có thể thoát được những chước cám dỗ ngoại t́nh mà thôi. Như trường hợp của nữ tác giả bài viết “Như Phút Yếu Ḷng” trên đây, ở đoạn kết của bài viết đă dứt khoát với ḷng ḿnh như sau:

 

Tôi có một công việc yêu thích với mức thu nhập tương đối ổn định. Rồi tôi được cơ quan cử đi học thêm lớp nâng cao nghiệp vụ ở xa nhà. Chồng tôi động viên, ủng hộ việc tôi đi học và c̣n về quê đón bà d́ lên để chăm sóc con cái cho tôi yên tâm học hành. Điều đó càng làm tôi thấy yêu chồng và yêu gia đ́nh ḿnh hơn, tôi thầm cám ơn ông trời đă ban cho tôi một người đàn ông mẫu mực. Việc học của tôi cũng khá thuận tiện v́ tôi chỉ học vào những ngày cuối tuần. Đến lớp tôi chỉ chăm chú vào học, việc giao lưu với các bạn trong lớp cũng ở mức độ v́ tôi cũng là một người khá trầm tính.... (chỗ này là đoạn trích trên)... Lớp học có thời gian gián đoạn định ḱ nên chúng tôi tạm chia tay nhau. Trở về nhà, tôi vẫn đảm đương vai tṛ của một người vợ, người mẹ. Chồng tôi càng yêu thương, nồng nàn hơn sau những ngày xa cách. Hàng ngày, anh bạn cùng lớp thường xuyên gọi điện hoặc nhắn tin cho tôi (tất nhiên là chỉ trong giờ hành chính). Tôi lâng lâng với cảm giác bỗng dưng được một người khác chăm sóc đặc biệt và tôi vui v́ điều đó. Một hôm, chồng tôi có việc phải xa nhà. Buổi tối, ba mẹ con ngủ với nhau. Nh́n hai đứa trẻ ngủ ngon lành, khuôn mặt thơ ngây và đẹp như thiên thần, tôi bỗng chạnh ḷng nh́n lại ḿnh trong suốt thời gian qua. Phải nói hai đứa trẻ nhà tôi rất dễ thương. Tôi thấy ḿnh thật có lỗi với chồng, với con. Mặc dù giữa anh và tôi chưa hề có chuyện ǵ đáng tiếc xảy ra nhưng dẫu sao tôi cũng đă từng có những phút giây xao xuyến trong ḷng. Điều đó, giờ đây làm tôi cảm thấy xấu hổ. Anh vẫn nhắn tin cho tôi, tôi không dám trả lời. Tôi tự hỏi liệu ḿnh có dối ḷng hay không? Nhưng ngay sau đó tôi đă có câu trả lời. Tôi không thể. T́nh cảm với anh chỉ là những phút giây rung động nhất thời, nó không có cơ sở cho sự tồn tại. Tôi thầm nói: ‘Xin lỗi anh!’ và cám ơn về những điều đă qua. Về những phút giây anh cho tôi hiểu được t́nh yêu thương giữa con người với con người. Và tôi sẽ đi về phía không anh, nơi ấy có chồng tôi và hai đứa con đẹp như thiên thần đang đợi. Tôi nghĩ đến lần đi học tới, tôi sẽ phải đối diện với anh. Nhưng tôi sẽ không trốn chạy, tôi tin và biết ḿnh sẽ phải làm ǵ”.

 

Quả vậy, cho dù được nhau yêu thương tṛn đầy, nhưng nếu con tim của một người làm chồng hay làm vợ không tràn đầy nhau, cho dù c̣n mộït chút kẽ hở nào đó, không vẹn toàn như chiếc nhẫn cưới, th́ người vợ hay người chồng ấy không thể nào hay khó ḷng thoát được một việc mà họ thoạt tiên cảm thấy áy náy xấu hổ nhưng rồi vẫn không thể nào chống trả được, như trường hợp của nữ tác giả của bài viết “Từ ‘Say Nắng’ Đến Mất Chồng” trên đây, hay như nam tác giả của bài viết “Tâm Sự của Người Chồng Ngoại T́nh” sau đây:

 

Tôi là một người đàn ông ngoài 40 tuổi có sự nghiệp, có sức khỏe dồi dào, có gia đ́nh hạnh phúc, bạn bè nh́n vào gia đ́nh tôi ai cũng ngưỡng mộ. Tôi cũng rất tự hào về gia đ́nh với người vợ tốt và những đứa con ngoan. Để có được điều này đều nhờ vào công sức của vợ tôi, nói vậy để các bạn thấy rằng tôi rất yêu vợ. Tuy nhiên có một điều mà tôi thấy khó nói, đó là chuyện sinh hoạt vợ chồng không được như mong muốn, vợ tôi vốn là một người phụ nữ xinh đẹp mảnh mai, sau khi sinh cho tôi hai thiên thần cộng với việc lo toan cho gia đ́nh th́ sức khỏe giảm sút rơ rệt, việc này làm cho nhan sắc của vợ tôi không c̣n tươi tắn và cũng không nồng nhiệt trong chuyện chăn gối. Tôi rất thông cảm và chấp nhận cho dù đôi khi tôi cũng thấy ‘thiếu thốn’. Trong các cuộc nhậu, bạn bè tôi thi thoảng rủ tôi t́m đến gái làng chơi, mặc dù ‘phần con’ trong tôi cũng thôi thúc, nhưng tôi quyết không phản bội vợ, hơn nữa tôi cũng sợ lây bệnh. Ở nơi tôi làm việc các nhân viên nữ dưới quyền tôi rất xinh đẹp và trẻ trung, họ rất ngưỡng mộ tôi, có một vài người c̣n chủ động tấn công, họ nói gần nói xa là mong muốn có người bạn trai giống như tôi. Nếu muốn có họ làm nhân t́nh th́ tôi chẳng cần mất tư công sức tán tỉnh nào cả, tuy nhiên tôi vẫn tự nhủ thầm ḿnh sẽ hy sinh một chút để giữ gia đ́nh yên ấm và hạnh phúc cho các con. Tôi nghĩ về chuyện này ngày một nhiều hơn, khi ‘thằng đàn ông’ trong tôi luôn thôi thúc. Trong khi tôi c̣n đang nghĩ ngợi th́ cơ hội đă đến, một cô gái trong công ty tỏ ra quan tâm tôi trên mức b́nh thường, luôn tỏ ra sẵn sàng đến với tôi mặc dù cô ấy biết rất rơ gia đ́nh tôi đang hạnh phúc. Tôi đă tặc lưỡi cứ thử một lần xem sao, quả thật tôi cũng hào hứng và đầy cảm xúc với sự trẻ trung và tươi tắn của cô ấy, chỉ sau 2 chầu cà phê và một bữa ăn trưa là cô ấy đă thuộc về tôi. Chúng tôi lao vào nhau như những con thiêu thân, tôi như kẻ đói ăn lâu ngày nay mới được bữa thỏa thuê. Măn nguyện là vậy nhưng khi bước chân về đến nhà th́ tôi lại thấy vô cùng ân hận và làm mọi cách để vợ con tôi vui vẻ. Mọi việc đă diễn ra suôn sẻ hơn một năm, tôi chu cấp đầy đủ cho cô nhân t́nh, và luôn t́m cách bù đắp tinh thần cho vợ con, cho đến một ngày cô nhân t́nh yêu cầu tôi ly dị vợ để cưới cô ấy, nếu tôi ngại th́ cô ấy sẽ nói chuyện với vợ tôi...

http://thoidiemmaria.net/TDM2010/HonNhanGiaDinh/Tamsucuamotnguoichongnmgoaitinh.htm