Sấm Ngôn Fatima – Một Thâm Cung Bí Sử

 

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

Gợi nhớ 2 bài chia sẻ trong buổi Hội Thảo Thánh Mẫu

Thứ Bảy 8/8/2009 trong Ngày Thánh Mẫu XXXII

và Thứ Sáu 6/8/2010 trong Ngày Thánh Mẫu XXXIII

 

 

Trước khi Bí Mật Fatima phần thứ ba được Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II qua Ṭa Thánh chính thức tiết lộ vào ngày 26/6/2000, nhiều người đă đoán non đoán già về nội dung của phần bí mật thật là bí mật này. Thường là những suy đoán liên quan tới hiểm họa chiến tranh nguyên tử và ngày tận thế. Thậm chí cho tới lúc phần thứ ba của Bí Mật Fatima này được tiết lộ, với những dấu tích lịch sử đàng hoàng, được chính đương sự là Chị Nữ Tu Lucia công nhận, thế mà vẫn có những chuyên gia về Fatima cứ cho rằng Ṭa Thánh vẫn chưa tiết lộ tất cả phần bí mật thứ ba này, c̣n giấu diếm v.v. Sau đó, và chỉ sau khi Chị Nữ Tu Lucia qua đời ngày 13/2/2005, họ đă tung ra những thứ bí mật Fatima “chính xác” và “chân thực” theo họ suy đoán, nhưng lại hoàn toàn khác với những ǵ Ṭa Thánh đă tiết lộ được nhân chứng Lucia công nhận. Qua nội dung bí mật Fatima do họ tạo ra, họ đă gây hoang mang và hoảng sợ cho những ai đọc thấy, v́ họ đặt vào miệng Đức Mẹ những lời đe dọa về t́nh trạng chiến tranh nguyên tử, về cái tối ba ngày ba đêm, về tận thế v.v., để kêu gọi họ cải thiện đời sống, tức là cải thiện v́ sợ chứ không phải v́ yêu, trong khi nội dung của phần thứ ba của Bí Mật Fatima này, như Chị Lucia viết và được Ṭa Thánh tiết lộ lại không phải như thế, hoàn toàn khác hẳn, với những ǵ hết sức thánh thiện và yêu thương.

 

Đó là lư do, trong cả hai buổi Hội Thảo Thánh Mẫu về Fatima năm 2009 và 2010, với công tŕnh nghiên cứu về Fatima từ năm 1991 và phổ biến 10 tác phẩm về Fatima, và tác phẩm cuối cùng về Fatima là “Tất Cả Bí Mật Fatima” (2009), người diễn giải bấy giờ là Anh Cao Tấn Tĩnh đă mạnh mẽ khẳng định 3 điều sau đây: 1- tất cả những ai nói rằng có 3 Bí Mật Fatima đều không biết ǵ về Fatima, v́ Bí Mật Fatima chỉ có một nhưng chia làm ba phần và ba phần này hết sức liên hệ mật thiết với nhau; 2- tất cả những thứ bí mật Fatima nào nói đến tận thế, tới tối ba ngày ba đêm và tới chiến tranh nguyên tử đều là những thứ bí mật tuyên truyền giả tạo; 3- những ai cố t́nh tuyên truyền những ǵ giả tạo về Bí Mật Fatima, gây hoang mang sợ hăi cho Cộng Đồng Dân Chúa và trong Cộng Đồng Dân Chúa là thành phần đang làm tay sai cho Satan là cha sự dối trá, bởi họ tự nghĩ rằng họ mới chính là sứ giả Fatima thực sự, chứ không phải Chị Lucia, và v́ thế tất cả những ǵ Ṭa Thánh tiết lộ về bí mật này được Chị Lucia công nhận đều là giả dối, đánh lừa thiên hạ!  

 

Ngoài ra, ngoài phần thứ ba của Bí Mật Fatima đă từng gây thắc mắc cả trước khi nó được công bố lẫn hoang mang sau khi đă được Ṭa Thánh chính thức tiết lộ này, có mt s người, nếu nghiên cu v Fatima, s cm thy rt thc mc v nhng thâm cung bí s ca biến c Thánh Mu xy ra vào đầu thế k 20 này. Chng hn như nhng vn nn tiêu biu đặc bit sau đây:

·         Ti sao M Maria li c chn ngày 13 trong tháng để hin ra, trong khi ngày 13, theo cm giác chung chung (c Đông ln Tây) là biu hiu cho nhng ǵ là xui xo, nht là ngày Th Sáu 13 - Friday the Thirteenth? (1)

 

·         Ti sao M Maria li hin ra 6 ln lin vào ngày 13, t tháng 5 đến tháng 10 năm 1917, mà không 7 ln hay 5 ln, vào các tháng khác nhau và cách ra? (2)

 

·         Ti sao M Maria li chn địa đim mang tên Fatima để xưng ḿnh “M Đức Bà Mân Côi?” mà không xưng ḿnh như thế L Đức năm 1858? (3)

 

·         Ti sao M Maria bo 3 Thiếu Nhi Fatima Lucia, Phanxicô và Giaxinta phi gi kín Bí Mt Fatima phn th ba và ch giành cho Giáo Hi quyn tiết l Bí Mt này? (4)

 

Trước hết, chúng ta phi công nhn rng làm ǵ th́ làm Tri Cao cũng đều có ch ư ca ḿnh, ch không phi vô t́nh hay ngu nhiên mà làm. Bi thế, các vn nn liên quan ti nhng ǵ thâm cung bí s ca Fatima được nêu lên trên đây chc chn phi có mt ư nghĩa rt sâu xa và trng yếu ch không phi là nhng ǵ tm thường. Có th nói nhng thâm cung bí s này mang tính cách như là nhng du ch thi đại, hay nhng sm ngôn tiên báo liên quan ti lch s. Gi đây chúng ta hay th t́m hiu để gii đoán các Sm Ngôn Fatima đầy thâm cung bí s này.

 

1- Ti sao lại cứ hiện ra vào Ngày 13?

 

Con s 13 là con mt con s kép, vi s 1 đứng trước s 3 và bao gi cũng đi lin vi nhau như thế. Fatima, chúng ta thy có ít là 4 s kin cho thy con s 13 này. Chng hn:

 

1 Biến Cố Fatima có 3 giai đoạn: Tiền Biến Cố Fatima xẩy ra vào năm 1916 với sự kiện cùng một Thiên Thần Ḥa B́nh hiện ra với 3 Thiếu Nhi Fatima là Lucia, Phanxicô và Giaxinta để dạy cho các em biết cầu nguyện (lần một vào mùa xuân), hy sinh (lần hai vào mùa hè) và rước lễ đền tạ (lần ba vào mùa thu) Chúa Giêsu Thánh Thể. Chính Biến Cố Fatima xẩy ra vào năm 1917, với 6 lần Đức Mẹ hiện ra với 3 em, lần nào Mẹ cũng kêu gọi “hăy cầu Kinh Mân Côi hằng ngày” và vào lần hiện ra cuối cùng Mẹ đă xưng ḿnh “Mẹ là Đức Bà Mân Côi”, một tước hiệu theo lịch sử liên quan đến chiến tranh và ḥa b́nh. Hậu Biến Cố Fatima xẩy ra vào năm 1925 và 1929, v́ vào lần hiện ra thứ ba ngày 13/7/1917 Mẹ hứa sẽ trở lại để xin hiến dâng Nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ và rước lễ đền tạ Mẹ 5 Ngày Thứ Bảy Đầu Tháng liền, và Mẹ đă giữ đúng lời hứa, lần nhất vào ngày 10/12/1925 về việc rước lễ đền tạ Mẹ và lần hai vào ngày 13/6/1929 về việc hiến dâng Nước Nga.

 

1 Bí Mật Fatima có 3 phần: phần đầu là thị kiến hỏa ngục trầm luân, phần giữa là sứ điệp về dự án cứu độ liên quan đến Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ và phần rỗi tội nhân cùng ḥa b́nh thế giới, và phần cuối là một thị kiến tử đạo cứu rỗi cho một thế giới tội lỗi đáng bị hủy diệt nhưng được Mẹ Maria can thiệp và cứu nguy bằng một đạo binh dàn trận của Mẹ. Mẹ không bênh vực thế giới tội lỗi đến độ đáng bị hủy diệt khi Mẹ ra tay can ngăn việc trừng phạt của Thiên Chúa chí công, bởi v́ Mẹ có cách cứu thế giới càng văn minh con người càng bạo loạn, nhất là bạo loạn với cả Thiên Chúa chí thánh chí công, ở chỗ chẳng những lật đổ  Ngài bằng cách phế bỏ các luật tự nhiên về hôn nhân và sự sống, bằng luật cho phép ly dị và  phá  thai, mà c̣n thay vị thế tối cao của ngài bằng các ngẫu tượng do họ tạo ra cũng liên quan tới hôn nhân và sự sống, như hôn nhân đồng tính và tạo sinh nhân tạo; và cách thức của Mẹ đó là đào tạo nên một đạo binh dàn trận, sẵn sàng theo Con Chiên đến bất cứ nơi nào Con Chiên tới (xem Khải Huyền 14:4), đến độ như Mẹ dưới chân thập giá Chúa, tất cả họ, bao gồm đủ mọi thành phần Dân Chúa, từ giáo hoàng xuống tới giáo dân, đều bị tử nạn dưới chân Thánh Giá Cứu Độ, và máu của họ được các thiên thần sử dụng để vẩy vào những ai thành tâm thiện chí t́m kiếm Thiên Chúa. Ba phần của Bí Mật Fatima này, v́ thế, đă liên hệ mật thiết với nhau nhu sau: v́ nhiều linh hồn sa hỏa ngục (ở phần thứ nhất) và thế giới chiến tranh cùng với nạn cộng sản vô thần gây ra bởi tội lỗi riêng của một Âu Châu Kitô giáo (ở phần thứ hai), một thế giới đáng bị Thiên Chúa tối cao chí công hủy diệt nhưng đă được dung tha nhờ đạo binh dàn trận được Mẹ Maria huấn luyện theo gương Mẹ đồng công cứu thế.

 

1 Sứ Điệp Fatima có 3 Mệnh Lệnh: Ba Mệnh Lệnh Fatima là Mệnh Lệnh Cải Thiện Đời Sống, Lần Hạt Mân Côi và Tôn Sùng Mẫu Tâm. Ba Mệnh Lệnh này được sắp xếp theo thứ tự như thế là v́ có liên quan đến 3 giai đoạn của Biến Cố Fatima. Mệnh lệnh Cải Thiện Đời Sống liên quan tới giai đoạn đầu là năm 1916 của Biến Cố Fatima, v́ giai đoạn này liên quan tới Chúa Giêsu Thánh Thể là Đấng “đă bị xúc phạm đến nhiều lắm rồi”, như Mẹ Maria cho biết vào lần hiện ra cuối cùng 13/10/1917. Mệnh Lệnh Lần Hạt Mân Côi liên quan tới giai đoạn giữa là năm 1917 của Biến Cố Fatima, v́ giai đoạn này liên quan tới việc cầu Kinh Mân Côi cho ḥa b́nh thế giới cũng như về Mẹ Mân Côi là vị đă được Giáo Hội tuyên xưng là Đức Bà Chiến Thắng sau cuộc vinh thắng của Kitô giáo trong trận đại hải chiến Lepanto với Hồi giáo năm 1571. Mệnh Lệnh Tôn Sùng Mẫu Tâm liên quan tới giai đoạn cuối là năm 1925 và 1929 của Biến Cố Fatima, v́ giai đoạn này liên quan tới Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ, một trái tim bị quấn một ṿng gai tội lỗi của những kẻ lộng ngôn và vô ơn hằng liên lỉ đâm vào, một trái tim chẳng những cần phải được đền tạ mà c̣n phải được nhận biết và yêu mến qua việc Giáo Hội hoàn vũ hiệp thông hàng giáo phẩm hiến dâng Nước Nga cho nữa để thế giới được thoát khỏi nạn cộng sản vô thần.

 

1 Ơn Gọi Fatima có 3 Thiếu Nhi Fatima: Ơn Gọi Fatima đây là ǵ, đă được Mẹ Maria ngay vào lần hiện ra đầu tiên ngày 13/5/1917, khi chưa xưng ḿnh là ai và đến để làm ǵ đă kêu gọi ba Thiếu Nhi Fatima bấy giờ là Lucia (10 tuổi), Phanxicô (9 tuổi) và Giaxinta (7 tuổi) “dâng ḿnh cho Thiên Chúa để chấp nhận mọi đau khổ Ngài gửi đến cho như việc đền tạ những xúc phạm Ngài phải chịu mà cầu cho các tội nhân ơn ăn năn hoán cải”. Và Ơn Gọi Fatima này, theo thứ tự nội dung 3 phần của nó, quả thực đă được hiện thực hết sức rơ ràng nơi cả ba Thiếu Nhi Fatima và từng Thiếu Nhi Fatima. Trước hết, “chấp nhận mọi đau khổ” đă đặc biệt ứng nghiệm nơi Thiếu Nhi Fatima lớn nhất là Lucia, bởi Lucia v́ Biến Cố Fatima đă phải chịu đau khổ từ trong chính gia đ́nh của ḿnh khi em bị hồ nghi, đến cha sở tại cho em là bị ma quỉ đánh lừa và chính em đă mơ thấy ma quỉ công nhận là như thế, và em đă đau khổ đến độ quyết tâm bỏ cuộc không đến với Mẹ vào ngày 13/7/1917 nữa, nếu vào giây phút gần đến lúc Mẹ hiện ra em không có ơn Mẹ giúp để thay đổi quyết định. Sau nữa, “đền tạ những xúc phạm” là phần của Thiếu Nhi Fatima lớn tuổi thứ hai, đó là Phanxicô, một em thiếu nhi nam duy nhất trong ba em, sau khi thấy nét mặt đau buồn của Mẹ Maria lúc Mẹ kêu gọi “đứng xúc phạm đến Chúa là Thiên Chúa của chúng ta nữa” vào lần hiện ra cuối cùng, luôn t́m dịp ẩn náu ở một nơi kín đáo để âm thầm an ủi Chúa Giêsu Ẩn Thân của em bằng chuỗi kinh Mân Côi luôn cầm trong tay, như cùng Mẹ chiêm ngưỡng dung nhan Chúa Kitô theo chiều hướng cầu kinh Mân Côi của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II trong Tông Thư Kinh Mân Côi Trinh Nữ Maria (đoạn 3). Sau hết, “cầu cho tội nhân ơn ăn năn hoán cải” là phần nhiệm của Thiếu Nhi Fatima nhỏ nhất, đó là Giaxinta, em thiếu nhi sau khi thị kiến thấy hỏa ngục vào ngày 13/7/1917, đă hết sức thương các tội nhân đáng thương, và để cứu họ cho khỏi sa hỏa ngục, em đă liên lỉ t́m mọi cách và mọi dịp để hy sinh cầu cho họ, thậm chí em sẵn sàng chấp nhận bị chết lẻ loi một ḿnh không một người thân bên cạnh, như Đức Mẹ báo trước, để cầu cho các tội nhân đáng thương.

 

2- Ti sao 6 ln gia Tháng 5 và Tháng 10 năm 1917?

 

Lư do là  ti v́ Fatima có liên quan ti Nước Nga, như được M Maria tiết l trong phn th hai ca Bí Mt Fatima ngày 13/7/1917, “Nước Nga sẽ gieo rắc lầm lạc…. Nước Nga sẽ trở lại”, và giai đon 6 tháng lin vào năm 1917, t Tháng 5 đến Tháng 10, như M Maria kêu gi 3 em Thiếu Nhi Fatima hăy đến nơi M hin ra ln đầu tiên, là v́ giai đon này có liên quan đến biến c Cách Mng Tháng Mười Nga Sô. Theo lch s th́ Lenin bt đầu v nước ngày 16/4/1917 và Cách Mng Tháng Mười Nga thành công vào ngày 7/11/1917. Tc là 6 ln M hin ra Fatima nm ngay gia biến c Cách Mng Nga Sô là Tháng Tư và Tháng Mười Mt.

 

3- Ti sao “Đức Bà Mân Côi” địa danh Fatima?

 

Nếu thi đim M Maria hin ra Fatima sáu ln t Tháng 5 đến Tháng 10 năm 1917 có liên quan mt thiết ti Nước Nga th́ địa danh Fatima là nơi M Maria chn hin ra để xưng ḿnh “M Đức Bà Mân Côi” cũng liên quan ti Hi giáo. Tht thế, Fatima là tên người con gái ca v giáo t Hi giáo, mt tên được người Hi giáo khi đang trong giai đon thng lănh B Đào Nha vào thời Trung Cổ đặt cho địa phương này. Tước hiu “Đức Bà Mân Côi” đầu tiên là “Đức Bà Chiến Thng” được Thánh Giáo Hoàng Piô V đặt cho sau cuc đại thng quân Hi giáo hùng mnh trn hi chiến Lepanto năm 1571, nh thế gii Kitô giáo cu Kinh Mân Côi theo li kêu gi ca ngài.

 

Như thế, cho dù Nước Nga đă tr li, ch t b c chế độ và ch nghĩa cng sn vào L Giáng Sinh 25/12/1991, Fatima vn không v́ thế mà tr thành hết thi và li thi, v́ Fatima, theo d án ca ḿnh, được M Maria tiết l đầu phn th hai Bí Mt Fatima ngày 13/7/1917, chng nhng liên quan ti phn ri ti nhân và ḥa b́nh thế gii, mt d án v́ thế s kéo dài cho ti khi thế gii có ḥa b́nh và nhiu linh hn được cu ri, mà c̣n liên quan ti c Hi giáo, mt Hi giáo, như lch s hin nay cho thy, có nhng phn t quá khích và cc đoan đang thc hin các cuc khng b trên khp thế gii, nht là t ngày 11/9/2001, mt thi đim có th nói đă ng nghim li M Maria tiên báo Fatima cui phn hai ca Bí Mt Fatima: “Cui cùng, Trái Tim Vô Nhim Nguyên Ti M s thng. Đức Thánh Cha s hiến dâng Nước Nga cho M, Nước Nga s tr li và thế gii s được hưởng mt thi gian ḥa b́nh”. Phi chăng “mt thi gian ḥa b́nh” thế gii được hưởng đây vn vn ch có 10 năm, t năm 1991 là năm Nước Nga tr li, cho ti năm 2001 khi cuc khng b tn công đệ nht cường quc Hoa K xy ra gia thanh thiên bch nht?

 

Phi chăng phần thứ hai của Bí Mật Fatima liên quan đến Nước Nga th́ phần thứ ba của Bí Mật Fatima liên quan đến Hồi giáo? V́ thành phn “lính” trong th kiến thuc phn th ba Bí Mt Fatima bn c đạn ln tên (có th được hiu là phi đạn hiện nay) vào thành phn Kitô giáo bao gm đủ mi thành phn t Đức Thánh Cha tr xung giáo dân để h sát các vị là những người khủng bố thuộc Hi giáo? V́ “v giám mc mc áo trng” trong th kiến này được Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II cm thy chính bn thân ngài, khi ngài by gi cũng đang mc áo trng và b mt tên sát th Hi giáo người Th Nhĩ K là Ali Agca bn tí na b mng ti Quảng Trường Thánh Phêrô vào chiu ngày 13/5/1981, ngày k nim M Maria hin ra Fatima ln đầu tiên cách đó 74 năm.

 

Hin nay, theo t́nh h́nh lch s cho thy, t sau biến c Đông Âu và Nước Nga tr li, mt trn chiến tranh va lnh va nóng, lúc lnh (hn thù) lúc nóng (khng b) đang xy ra gia nn văn minh Hi giáo chng văn minh Kitô giáo là nền văn minh được đồng hóa vi văn minh Tây phương. Đức Thánh Cha Bin Đức XVI, khi c̣n là Hng Y Joseph Ratzinger trong vai tṛ Tng Trưởng Thánh B Tín Lư Đức Tin đă nhn định v t́nh h́nh tranh giành nh hưởng toàn cu này ca nn văn minh Hi giáo đang tha thng xông lên trước văn minh Tây phương Kitô giáo khi tr li cho câu hi “Vic Hi Giáo liên kết toàn cu có nghĩa là ǵ đối vi Kitô Giáo?” trong cun “Salt of The Earth” (Mui Đất), n bn Anh ng do Ignatius xut bn năm 1997, trang 245-246, trong chương “Priorities of the Church’s Development – Nhng điu ưu tiên trong Vic Phát Trin ca Giáo Hi”, thế này:

 

“Trong bi cnh v văn hóa ca thế k 19 và đầu thế k 20, cho đến thp niên 1960, cái tri vượt ca các quc gia Kitô Giáo v kinh tế, văn hóa, chính tr và quân s quá ln mnh đến ni thc s đẩy Hi Giáo vào hng th yếu, và Kitô Giáo, có th nói, các nn văn minh theo căn gc Kitô Giáo có th t ra ḿnh như là mt quyn lc chiến thng trong lch s thế gii. Thế nhưng, vào lúc y li xy ra mt cuc khng hong đại th v luân lư nơi thế gii Tây phương, mt thế gii mang tính cách là mt thế gii Kitô Giáo. Trước nhng tương phn sâu xa v luân lư nơi Tây phương cùng vi s bt lc ni ti ca nó – mt ni bt lc đột nhiên nghch li vi mt quyn lc mi v kinh tế ca các quc gia Rp – hn sng ca Hi Giáo đă bng lên. Chúng tôi cũng là mt nhân vt nào đó na ch; chúng tôi biết được ḿnh là ai mà; tôn giáo ca chúng tôi đang vng mnh đây; các người không c̣n th tôn giáo như thế na. 

 

Đó thc s là cái cm thc hôm nay nơi thế gii Hi Giáo: ch, các quc gia Tây phương không c̣n kh năng ging dy mt s đip v luân lư na, mà ch có mt th kiến thc v k thut để cng hiến cho thế gii mà thôi. Kitô Giáo đă b lm tt mt ri; nó thc s không c̣n hin hu như là mt tôn giáo na; thành phn Kitô hu không c̣n luân lư hay đức tin na; tt c nhng ǵ c̣n li đó là mt ít vết tích ca vài ư nghĩ minh tri tân thi mà thôi; chúng tôi có mt th tôn giáo vng vàng chc chn.

 

“Bi vy thành phn tín đồ Hi Giáo gi đây đă ư thc rng thc s Hi Giáo cui cùng tr thành mt tôn giáo cường tráng hơn, và h có mt cái ǵ đó để nói vi thế gii, thc s h là mt lc lượng v tôn giáo chính yếu cho tương lai. Trước đây, sharia (lut Hi Giáo - chú thích ca người dch) và tt c nhng th y đă biến mt trên hin trường mt nghĩa nào đó; gi đây tr thành mt nim hănh din mi. Thế là mt nhit t́nh mi, mt cường độ mi v nhu cu sng Hi Giáo đă bng lên. Đó là mt quyn lc mnh m nơi Hi Giáo: Chúng tôi có mt s đip v luân lư đă tng hin hu mà không b lũng đon t hi các v tiên tri, và chúng tôi s nói cho thế gii biết cách sng s đip này, trong khi Kitô Giáo chc chc không th nào làm ni. Dĩ  nhiên là c đă đến tay chúng tôi nh quyn lc ni ti này ca Hi Giáo, mt th quyn lc thm chí thu hút c nhng lănh vc v hàn lâm na”.

 

4- Ti sao ch có Ṭa Thánh mi có quyn tiết l Bí Mt Fatima?

 

Ti v́ khi các em Thiếu Nhi Fatima được Đức M tiết l cho biết phn bí mt này, các em c̣n nh chưa biết ǵ và hiu ǵ v th kiến phc các em thy. Chính ch Lucia viết ngoài bao thơ đựng phn bí mt này rng “ch nên m sau năm 1960”, v́ như ch nói, by gi người ta mi có th hiu được phn bí mt này. Tuy nhiên, theo quan pḥng thn linh, các v giáo hoàng t năm 1960 đă đọc phn Bí Mt Fatima này, như Đức Gioan XXIII và Phaolô VI đều không tiết l ǵ hết. Có l v́ các ngài không hiu được ni dung và ư nghĩa ca nó. Măi cho ti sau khi xy ra biến c Đức Gioan Phaolô II b ám sát chết ht Qung Trường Thánh Phêrô ngày 13/5/1981, ngài mi thy phn th kiến này ng nghim nơi bn thân ngài và đă quyết định tiết l nó ra.

 

Và thi đim được Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II t ư định công b phn th ba ca Bí Mt Fatima này, v giáo hoàng b mt tay sát th Hi giáo Th Nhĩ K mưu sát, là dp ngài phong chân phước cho hai em Thiếu Nhi Fatima Phanxicô và Giaxinta ngày 13/5/2000, và ngày chính thc để mi người biết đâu là ni dung ca nó là ngày 26/6/2000, do chính Thánh B Tín Lư Đức Tin tung ra kèm theo mt văn kin được dn gii đàng hoàng, như được cht cha trong cái link http://www.vatican.va/roman_curia/congregations/cfaith/documents/rc_con_cfaith_doc_20000626_message-fatima_en.html. Tuy nhiên, thời điểm phần thứ ba của Bí Mật Fatima được tung ra vào giữa năm 2000 ấy dường như cũng là thời điểm báo trước sắp sửa hết giai đoạn “một thời gian ḥa b́nh” thế giới được hưởng sau khi Nước Nga trở lại, để bắt đầu một giai đoạn chiến tranh khủng bố từ ngày 11/9/2001, một chiến tranh khủng bố gây ra bởi một số thành phần Hồi giáo quá khích và cực đoan, nhưng họ sẽ không làm ǵ được, như họ đă thảm bại ở trận hải chiến Lepanto năm 1571. V́ Mẹ Maria đă tuyên bố ở cuối phần hai của Bí Mật Fatima: “Cuối cùng, Trái Tim Vô Nhiễm Nmguyên Tội Mẹ sẽ thắng”, đúng như  Thánh Long Mộng Phố (Louis Montfort) đă cảm nhận và bày tỏ trong cuốn Thành Thức Sùng Kính Mẹ Maria của ngài, đoạn 58 và 59 như sau:

 

“Họ sẽ là những vị tông đồ đích thực của những thời buổi sau này, thành phần mà Chúa các Đạo Binh sẽ ban cho họ lời nói và sức mạnh để họ thực hiện những điều kỳ diệu và vinh thắng tước đoạt các chiến lợi phẩm từ tay quân thù của Người...” (đoạn 58). “Tóm lại, chúng ta biết rằng họ sẽ là thành phần môn đệ đích thực của Chúa Giêsu Kitô, bước theo gót chân nghèo hèn, khiêm hạ, bị thế gian khinh chê, yêu thương bác ái của Người; họ giảng dạy con đường hẹp của Thiên Chúa bằng sự thật nguyên vẹn của Thiên Chúa theo Phúc Âm thánh hảo, chứ không theo những tâm niệm của thế gian... Họ sẽ ngậm nơi miệng của ḿnh thanh gươm hai lưỡi Lời Thiên Chúa. Họ sẽ vác trên vai ḿnh một thứ Thánh Giá đẫm máu, tay phải của họ cầm Tượng Chuộc Tội, tay trái của họ nắm Tràng Kinh Mân Côi, con tim của họ ghi Thánh Danh Chúa Giêsu và Mẹ Maria, hành vi cử chỉ của họ bộc lộ đức hạnh và khổ hạnh của Chúa Giêsu Kitô. Họ là những con người cao cả sẽ phải đến; c̣n Mẹ Maria, theo lệnh của Đấng Tối Cao, chính là vị sẽ trang bị cho họ, để vương quốc của Ngài bao trùm trên vương quốc của người vô đạo, vương quốc của kẻ tôn thờ ngẫu tượng và vương quốc của tín đồ Hồi Giáo” (đoạn 59).

 

Trước hết, nếu “vương quốc của người vô đạo” ở đây có thể áp dụng vào trường hợp chế độ Cộng Sản, th́ dù chế độ này tuy vẫn c̣n tồn tại ở một số nơi cho tới đầu thiên niên kỷ thứ ba này, song cái đầu ngạo nghễ của nó là Cộng Sản Liên Bang Sô Viết, cùng với bộ ngực đầy tự phụ của nó là Khối Cộng Sản Đông Âu, như lịch sử hiện đại tỏ tường cho thấy, đă bị Trái Tim Mẹ toàn thắng từ cuối thập niên 1980 và đầu thập niên 1990, đúng như lời Mẹ tiên báo ngay từ ngày 13/7/1917, tức trước khi Cộng Sản Nga xuất đầu lộ diện, lời tiên báo ở cuối phần thứ hai của Bí Mật Fatima: “Cuối cùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ sẽ thắng. Đức Thánh Cha sẽ hiến dâng Nước Nga cho Mẹ, Nước Nga sẽ trở lại, và thế giới sẽ được hưởng một thời gian ḥa b́nh”.

 

Như thế, nếu “vương quốc của người vô đạo” là khối Cộng Sản đây thực sự đă bị triệt hạ bởi quyền năng vô địch của Mẹ Mân Côi Fatima, th́ hai vương quốc c̣n lại là “vương quốc của kẻ tôn thờ ngẫu tượng” và “vương quốc của tín đồ Hồi Giáo”, theo lời tiên đoán của Thánh Long Mộng Phố trên đây, thứ tự (vương quốc ngẫu tượng trước, vương quốc Mahomét sau) cũng sẽ bị “vương quốc của Đấng Tối Cao bao trùm”. Mà “vương quốc của Đấng Tối Cao” đây là ǵ, nếu không phải là một “vương quốc” được hiện thân nơi Giáo Hội Chúa Kitô trên trần gian, một Giáo Hội đă thực sự, qua ảnh hưởng của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, ‘bao trùm’ trên cuộc sụp đổ tan tành của chế độ Cộng Sản thuộc “vương quốc của người vô đạo” ở Đông Âu cuối năm 1989 và Liên Sô cuối năm 1991?

 

Nhưng, nếu lời tiên tri của Thánh Long Mộng Phố về “vương quốc của người vô đạo” là Khối Cộng Sản Đông Âu và Liên Sô đă thực sự ứng nghiệm, th́ cũng đă đến thời điểm ứng nghiệm những ǵ c̣n lại về hai vương quốc kia. Hiện Tượng một số người thuộc Khối Ả Rập, thành phần thuộc “vương quốc của tín đồ Hồi Giáo” ra tay Khủng Bố Hoa Kỳ là đầu năo và là thần tượng thuộc “vương quốc của kẻ tôn thờ ngẫu tượng” ngày 11/9/2001 không phải là một dấu chỉ thời đại cho thấy thời điểm ứng nghiệm những ǵ c̣n lại về hai vương quốc kia hay sao?

 

Thế nhưng, “vương quốc của kẻ tôn thờ ngẫu tượng” bị vương quốc của Đấng Tối Cao là Giáo Hội bao trùm ra sao, nếu không phải Giáo Hội Công Giáo, qua các chuyến tông du của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, cũng như qua các lời huấn từ của Ngài, cùng với những hoạt động của Ṭa Thánh theo tư cách là quan sát viên thường trực ở Tổ Chức Liên Hiệp Quốc, đang làm cho cả thế giới phải kính nể, nhất là làm cho những phần thế giới tư bản chỉ biết tôn thờ ngẫu tượng là chủ nghĩa cá nhân và hưởng thụ phải thua bại, điển h́nh nhất ở Cuộc Họp về Dân Số ở Cairô Ai Cập năm 1994. Vị lănh đạo Giáo Hội Công Giáo xuất thân từ Balan là Đức Gioan Phaolô II, ngoài ra, cũng đă nỗ lực vận động để Khối Hiệp Nhất Âu Châu đừng bỏ mất căn tính Kitô Giáo của ḿnh trong Bản Hiến Pháp chung của họ.

 

Tuy nhiên, nếu xuất thân từ Balan, từ Đông Âu, Đức Gioan Phaolô II đă làm cho Cộng Sản Đông Âu Sụp Đổ, kéo theo cả sự sụp đổ của Bức Tường Bá Linh (Berlin Wall) là biểu hiệu cho t́nh trạng phân cách Châu Âu, một Đông Âu và một Tây Âu, th́ Giáo Hoàng Biển Đức XVI, xuất thân từ Tây Âu, từ Đức Quốc, từ một quốc gia gây ra hai Thế Chiến trong thế kỷ 20, và cũng chính là nơi xuất phát ra phong trào Thệ Phản Cải Cách từ đầu thế kỷ 16, cũng có thể được Thiên Chúa quan pḥng sử dụng để thực hiện cho một Âu Châu Hiệp Nhất như vậy. Bởi v́, chỉ khi nào Tây Phương, tiêu biểu là Âu Châu (chưa kể Bắc Mỹ), trở về với căn tính của ḿnh, qua việc Hiệp Nhất Kitô Giáo, bấy giờ họ mới có thể làm cho “vương quốc của Đấng Tối Cao bao trùm vương quốc của tín đồ Hồi Giáo”.

 

Bằng không, với những cuộc khủng bố tấn công liều mạng theo chủ nghĩa tuyệt mạng và bảo thủ cuồng tín của các con người thuộc “vương quốc của tín đồ Hồi Giáo”, những cuộc khủng bố tấn công chẳng những vào các cơ sở đầu năo về chính trị và kinh tế của đệ nhất cường quốc Hoa Kỳ, mà c̣n cả vào các nơi ăn chơi của người Tây Phương hay theo kiểu Tây Phương ở bất cứ nơi nào trên thế giới nữa, cuộc chiến này phần thắng có thể sẽ về tay “vương quốc của tín đồ Hồi Giáo”. Họ thắng không phải v́ họ có vũ khí và lực lượng quân sự mạnh hơn Tây Phương, nhưng v́ Thiên Chúa muốn dùng họ để trừng phạt thế giới Tây Phương văn minh tội lỗi, như Ngài đă từng sử dụng “cái roi” Cộng Sản để trừng trị con cái của Ngài v́ những bất công xă hội xẩy ra từ Thời Cách Mạng Kinh Tế.

 

Bấy giờ, phải, chỉ bấy giờ Kitô giáo, Công Giáo, Chính Thống Giáo, Anh Giáo và các giáo phái Tin Lành, v́ định mệnh tồn vong của chung đạo giáo của ḿnh, mới “chịu” gắn bó với nhau, mới có thể nhờ đó tiến đến chỗ hiệp nhất nên một Giáo Hội duy nhất như Chúa Kitô mong muốn, một t́nh trạng hiệp nhất mà nếu không ở trong hoàn cảnh như một dân Yến Duyên (Israel) bị lưu đầy Babylon như thế, Kitô giáo chắc không thể nào hay rất khó ḷng đạt được, dù có cố gắng đối thoại đại kết với nhau từ ngay sau Công Đồng Chung Vaticanô II (11/10/1962-8/12/1965). Nếu thực sự cần phải bị trừng trị bởi cái roi “vương quốc của Mahomét”, Kitô giáo mới hiệp nhất nên một, th́ không phải là “vương quốc của Mahomét” chỉ là dụng cụ Thiên Chúa muốn dùng để thưc hiện ư định của Ngài hay sao, Đấng toàn năng có thể biến dữ nên lành cho những ai tin vào Ngài. Đằng nào cuối cùng th́ “vương quốc của Đấng Tối Cao bao trùm vương quốc của tín đồ Hồi Giáo” và “vương quốc của tín đồ Hồi giáo” cuối cùng, sau khi thảm bại dù đầy quyền năng thống trị được cả một khối Tây phương văn minh đệ nhất thiên hạ, bao gồm cả một Do Thái không c̣n trông đợi Đấng Thiên Sai nữa v́ họ chẳng những không bị ai thống trị mà c̣n gây khiếp đảm cho cả một khối Hồi giáo khổng lồ chung quanh, cũng nhận ra Allah của họ chính là Vị Thiên Chúa chân thật duy nhất nơi Chúa Giêsu Kitô Giáo tổ Kitô giáo! Như thế, một khi Kitô giáo nhờ hiệp nhất chiến thắng Hồi giáo, cứu được cả Do Thái giáo, th́ chníh Do Thái giáo cũng nhận ra Đấng Thiên Sai của ḿnh nơi Kitô giáo.

 

Cuối cùng, chẳng những phần rỗi đă đến với cả Do Thái giáo và Hồi giáo, khi cả hai đều nhận biết Chúa Kitô của Kitô giáo, mà c̣n cả một n ê ề n ḥa b́nh chân thật và bền vững (chứ không phải chỉ “có một thời gian ḥa b́nh” như sau khi Nước Nga trở lại) đến với thế giới nữa. Chỉ cho tới bấy giờ ư của Đấng “muốn thiết lập ḷng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ trên thế giới” mới được hoàn toàn thể hiện, v́ Dự Án Fatima của Ngài là “nhiều linh hồn được cứu rỗi và thế giới có ḥa b́nh” nhờ Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria đă thực sự nên trọn.