Đức
Thánh Cha Biển
Đức
XVI với
Giáo Triều
Rôma dịp
Mừng
Giáng Sinh tất
niên 2011, Thứ
Năm
22/12/2011 tại
Sảnh
Đường
Clementine Hall
Biệt chú của người dịch:
Bài nói mừng Giáng Sinh nhưng mang tính chất tất niên của Đức Thánh
Cha nên theo truyền thống luôn bao gồm những biến cố chính yếu có
tính chất hoàn vũ của Giáo Hội xẩy ra trong cả một năm. Trong năm
2011, ngài đă đề cập tới 1- Năm Linh Mục, 2- Thượng Nghị Giám Mục
Trung Đông; 3- Tông Du Hiệp Vương Quốc Anh; 4- Malta, Bồ Đào Nha và
Tây Ban Nha. Thế nhưng, có hai vấn đề chính yếu được ngài nhấn mạnh
đến nhất trong năm 2010 đó là vấn đề linh mục lạm dụng t́nh dục
trong Năm Linh Mục và vấn đề Hồng Y John Newman được Giáo Hội tuyên
phong chân phước trong chuyến tông du Hiệp Vương Quốc.
Bài nói mừng Giáng Sinh giáo triều Rôma năm 2011, Đức Thánh Cha cho
thấy: 1- trước hết là t́nh h́nh kinh tế thê thảm ở Âu Châu, xẩy ra
là v́ t́nh trạng khủng hoảng về đạo lư và đức tin, một thế giới Tây
phương Kitô giáo cần phải tái phúc âm hóa, 2- t́nh trạng khủng hoảng
đức tin ở Tây phương hoàn toàn phản nghịch với t́nh trạng đức tin
sống động ở Phi Châu cũng như qua các Ngày Giới Trẻ Thế Giới, 3- một
Ngày Giới Trẻ Thế Giới được ngài nhấn mạnh đến 5 điểm chính yếu liên
quan đến đức tin của giới trẻ tronmg ngày này. Đó là lư do ở đây xin
chỉ chuyển dịch tóm gọn các chi tiết khác nhưng dịch nguyên trọn 5
điểm đặc biệt về Ngày Giới Trẻ Thế Giới này mà thôi.
[Video]
……………
Trong khi năm nay đang tiến đến hồi kết thúc th́ Âu Châu
đang
trải qua một cuộc khủng hoảng về kinh tế và tài chính, một cuộc
khủng hoảng xét cho cùng gây ra bởi cuộc khủng hoảng về đạo lư đang
bao trùm cả Châu Lục Cổ Kính này.
Cho dù những thứ giá trị như t́nh đoàn kết và tránh nhiệm đối với
thành phần nghèo khổ và khổ đau là những ǵ phần lớn chẳng có vấn đề
ǵ th́ vẫn thường thiếu động lực thúc đẩy nơi cá nhân cũng như nơi
các lănh vực rộng lớn ở xă hội trong việc thực hành sự từ bỏ và thực
hiện những thứ hy sinh. Việc nhận thức và ư muốn không nhất thiết
phải đi đôi với nhau. Trong việc bênh vực cho các thiện ích cá nhân,
ư muốn làm lu mờ nhận thức, và v́ thế nhận thức trở nên suy yếu
không thể nào kiên cường được ư muốn. Theo chiều hướng ấy có một số
vấn nạn rất căn bản xuất phát từ cuộc khủng hoảng này: đâu là thứ
ánh sáng có thể soi chiếu nhận thức của chúng ta, không phải chỉ
thuần là những tư tưởng tổng quát chung chung mà là những điều phải
làm cụ thể? Đâu là quyền lực thúc đẩy ư muốn hướng thượng? Có những
vấn nạn cần phải được trả lời bằng việc chúng ta loan báo Phúc Âm,
bằng việc tân truyền bá phúc âm hóa, nhờ đó sứ điệp ấy có thể trở
thành biến cố, hầu việc loan báo này dẫn đến sự sống.
Đề
tài chính của
năm
nay cũng
như
của
các năm
tới
đây
là thế
này: Chúng ta loan báo Phúc Âm ngày nay ra sao? Làm thế
nào
đức
tin như
là một
quyền
lực
sống
động
có thể
trở
thành một
thực
tại
hôm nay
đây?
Những
biến
cố
của
Giáo Hội
trong năm
qua
đi
đây
tất
cả
hoàn toàn liên hệ
tới
đề
tài này: Những
cuộc
tông du
đến
Croatia,
đến
Ngày Giới
Trẻ
Thế
Giới
ở
Tây Ban Nha,
đến
xứ
sở
Đức
quốc
của
tôi, và sau hết
đến
Benin Phi Châu… Cũng
đang
nhớ
nữa
là những
chuyến
viếng
thăm
Venice, San Marino,
Đại
Hội
Thánh Thể
ở
Ancona, và Calabria. Sau cùng c̣n có một
ngày quan trọng
nữa
là cuộc
hội
ngộ
ở
Assisi cho các tôn giáo và dân chúng… Việc
thiết
lập
Hội
Đồng
Giáo Hoàng
đặc
trách Việc
Tân Truyền
Bá Phúc Âm Hóa
đồng
thời
để
hướng
về
Thượng
Nghị
Giám Mục
Thế
Giới
năm
tới
về
cùng một
đề
tài. Năm
Đức
Tin… cũng
theo chiều
hướng
ấy.
Mỗi
một
biến
cố
này mang tính cách riêng của
ḿnh.
Ở
Đức
quốc,
nơi
xuất
phát phong trào Cải
Cách, vấn
đề
về
đại
kết,
cùng với
tất
cả
những
thách
đố
và hy vọng,
thương
có tầm
vóc quan trọng
đặc
biệt.
Sâu xa liên hệ
tới
vấn
đề
này,
ở
tâm
điểm
của
vấn
đề
tranh luận,
vấn
đề
cứ
được
đặt
ra
đó
là:
đâu
là việc
canh tân của
Giáo Hội?
Nó xẩy
ra như
thế
nào?
Đâu
là
đường
lối
và
đích
điểm
của
nó?
Chẳng
những
thành phần
tín hữu
trung thành mà c̣n cả
thành phần
nhận
định
bên ngoài
đang
quan tâm nhận
thấy
rằng
thành phần
đi
nhà thờ
thường
xuyên bao giờ
cũng
đang
trở
thành già lăo và con số
của
họ
liên tục
giảm
sút; việc
chiêu mộ
các vị
linh mục
là những
ǵ
đ́nh
trệ;
vấn
đề
nghi hoặc
và không tin tưởng
ǵ
đang
gia tăng.
Vậy
th́ chúng ta phải
làm ǵ
đây?
Đang
có những
cuộc
tranh luật
bất
tận
về
những
ǵ cần
phải
thực
hiện
để
đạo
ngược
lại
hướng
đi
này. Chắc
chắn
là cần
phải
thực
hiện
một
số
điều.
Thế
nhưng
hành
động
mà thôi vẫn
không giải
quyết
được
vấn
đề.
Cái yếu
tính của
cuộc
klhủng
hoảng
nơi
Giáo Hội
ở
Âu Châu
đó
là cuộc
khủng
hoảng
về
đức
tin. Nếu
chúng ta không t́m thấy
được
câu trả
lời
cho vấn
đề
này, nếu
đức
tin không mặc
lấy
một
sự
sống
mới,
không
được
sâu xa xác tín và không có
được
một
sức
mạnh
thực
sự
từ
cuộc
gặp
gỡ
Chúa Giêsu Kitô, th́ tất
cả
những
thứ
canh tân cải
cách khác sẽ
vẫn
là những
ǵ vô hiệu.
Về
điểm
này, cuộc
gặp
gỡ
niềm
hăng
say hớn
hở
sống
đức
tin của
Phi Châu là những
ǵ rất
phấn
khởi….
Việc
gặp
gỡ
một
niềm
tin tưởng
rất
sẵn
sàng hy sinh và
đầy
những
hạnh
phúc là một
phương
dược
mạnh
mẽ
chống
lại
cái mệt
mỏi
với
Kitô giáo chúng ta
đang
cảm
thấy
ở
Âu Châu ngày nay.
Một phương dược khác
chống lại cái mệt mỏi nữa đó là cảm nghiệm tuyệt vời về Ngày Giới
Trẻ Thế Giới ở Maní. (Biệt chú của
người dịch: Có lẽ chính cảm nghiệm về Ngày Giới Trẻ Thế Giới 2011
này đă khiến Đức Thánh Cha Biển Đức XVI viết sứ điệp cho Ngày Ḥa
B́nh Thế Giới 2012 cũng về giới trẻ, dưới nhan đề: “Giáo dục giới
trẻ về công lư và ḥa b́nh”). Đó là việc tân phúc âm hóa
trong thực hành. Một lần nữa ở các Ngày Giới Trẻ Thế Giới, một h́nh
thức mới mẻ, trẻ trung hơn về Kitô giáo có thể được nh́n thấy, những
ǵ tôi muốn diễn tả dưới 5 tiểu đề.
1- Trước
hết
là một
cảm
nghiệm
mới
về
công giáo tính, về
tính chất
đại
đồng
của
Giáo Hội.
Đó
là những
ǵ
đánh
động
trực
tiếp
nhất
đến
giới
trẻ
và tất
cả
mọi
tham dự
viên: chúng tôi
đến
từ
mọi
châu lục,
thế
nhưng
cho dù chúng tôi chưa
bao giờ
gặp
nhau, chúng tôi vẫn
biết
nhau. Chúng tôi nói bằng
các thứ
ngôn ngữ
khác nhau, chúng tôi có những
đường
lối
sống
khác nhau và những
bối
cảnh
văn
hóa khác nhau, nhưng
chúng tôi liên kết
với
nhau ngay như
là một
đại
gia
đ́nh.
Việc
phân biệt
và khác nhau bề
ngoài
được
tương
đối
hóa. Tất
cả
chúng tôi
đều
được
tác
động
bởi
một
Chúa Giêsu Kitô duy nhất,
nơi
Người
tỏ
hiện
cho chúng tôi nhân tính chân thực
và
đồng
thời
cả
dung nhan của
chính Thiên Chúa. Chúng tôi cầu
nguyện
cũng
thế.
Cũng
một
cuộc
hội
ngộ
với
Chúa Giêsu Kitô
đă
sâu xa ghi
ấn
chúng tôi với
cùng cấu
trúc về
trí khôn, ḷng muốn
và con tim. Và sau hết,
phụng
vụ
chung của
chúng tôi nói với
ḷng của
chúng tôi và liên kết
chúng tôi thành một
đại
gia
đ́nh.
Trong khung cảnh
này, khi nói rằng
tất
cả
nhân loại
đều
là anh chị
em th́ không phải
chỉ
là một
ư nghĩ:
nó trở
thành một
cảm
nghiệm
chung thực
sự,
mang lại
niềm
vui. Nhờ
đó
chúng ta cũng
đă
hiểu
được
hết
sức
cụ
thể
là bất
chấp
tất
cả
mọi
thách
đố
và thời
điểm
tăm
tối,
thật
là tuyệt
vời
được
thuộc
về
một
Giáo Hội
toàn cầu,
về
Giáo Hội
Công giáo Chúa ban cho chúng tôi.
2-
Từ
đó
xuất
phát một
lối
sống
mới
nhân tính của
chúng ta, Kitô giáo của
chúng ta.
Đối
với
tôi, một
trong những
cảm
nghiệm
quan trọng
nhất
trong những
ngày này
đó
là cuộc
gặp
gỡ
với
thành phần
t́nh nguyện
viên của
Ngày Giới
Trẻ
Thế
Giới:
khoảng
20 ngàn giới
trẻ,
tất
cả
đều
giành nhiều
ngày tháng trong cuộc
đời
của
ḿnh
để
thực
hiện
việc
sửa
soạn
về
kỹ
thuật,
tổ
chức
và tài liệu
cho Ngày Giới
Trẻ
Thế
Giới,
nhờ
đó
làm cho nó trở
thành khả
dĩ
cho toàn thể
biến
cố
này
được
diễn
tiến
xuôi thuận.
Những
ai cống
hiến
thời
giờ
của
ḿnh bao giờ
cũng
dâng hiến
một
phần
của
đời
ḿnh. Vào cuối
ngày, thành phần
giới
trẻ
này tỏ
ra rơ ràng hiển
nhiên tràn
đầy
cảm
nghiệm
hạnh
phúc: thời
giờ
họ
đă
cống
hiến
mang lại
một
ư nghĩa;
trong việc
hy sinh thời
giờ
và công khó của
ḿnh, họ
đă
t́m thấy
được
thời
gian, họ
đă
t́m thấy
được
sự
sống.
Và
ở
đây
tôi thấy
rơ một
cái ǵ
đó
nồng
cốt,
đó
là những
con người
trẻ
này
đă
cống
hiến
một
phần
của
đời
sống
tin tưởng
của
ḿnh, không v́ họ
bị
đ̣i
hỏi,
không
để
chiếm
được
Thiên
Đàng,
cũng
không phải
để
thoát
được
hiểm
nguy Hỏa
Ngục.
Họ
chẳng
làm như
thế
để
được
viên trọn.
Họ
không nh́n lại
bản
thân ḿnh. Tôi nghĩ
đến
h́nh
ảnh
vợ
của
ông Lot, người
đàn
bà v́ nh́n lại
đă
trở
thành một
cột
muối.
Đời
sống
của
Kitô hữu
biết
bao nhiêu lần
được
đánh
dấu
bằng
sự
kiện
là trước
hết
và trên hết
họ
t́m kiếm
bản
thân ḿnh, họ
hành thiện,
có thể
nói, cho chính bản
thân họ.
To lớn
biết
bao khuynh hướng
của
tất
cả
mọi
người
chỉ
quan tâm chính yếu
cho bản
thân ḿnh; nh́n lại
ḿnh và theo tiến
tŕnh trở
nên trống
rỗng
trong ḷng, trở
thành “những
pho tượng
muối”.
Thế
nhưng
ở
đây
vấn
đề
không phải
là việc
kiếm
cách hoàn trọn
hay muốn
sống
cuộc
đời
của
ḿnh cho chính ḿnh. Những
con người
trẻ
này
đă
hành thiện,
thậm
chí phải
trả
giá, cho dù nó
đ̣i
phải
hy sinh, chỉ
v́ hành thiện
là một
điều
tuyệt
vời,
hiện
diện
cho người
khác. Tất
cả
chỉ
cần
làm sao
để
can
đảm
thực
hiện
một
bước
nhẩy
vọt.
Trước
tất
cả
những
điều
ấy
là việc
gặp
gỡ
Chúa Giêsu, nung nấu
chúng ta bằng
t́nh yêu mến
Thiên Chúa và tha nhân, và giải
thoát chúng ta khỏi
việc
t́m kiếm
cái tôi của
ḿnh. Bằng
những
lời
của
một
kinh nguyện
được
cho rằng
của
Thánh Phanxicô Xavier: Tôi hành thiện,
không phải
để
nhờ
đó
mà lên Trời
và không phải
Chúa có thể
quẳng
con vào Hỏa
Ngục.
Con làm
điều
ấy
là v́ Chúa, Vua của
con và là Chúa của
con. Tôi
đă
thấy
được
cùng một
thái
độ
ấy
ở
cả
Phi Châu nữa,
chẳng
hạn,
nơi
các Nữ
Tu của
Mẹ
Têrêsa, những
nữ
tu dấn
thân cho những
trẻ
em bị
bỏ
rơi,
bệnh
tật,
nghèo khổ
và
đau
khổ,
không
đ̣i
hỏi
ǵ cho bản
thân ḿnh, nhờ
đó
trong ḷng trở
nên phong phú và tự
do.
Đó
là thái
độ
Kitô giáo
đích
thực.
Tôi cũng
không thể
nào quên
được
cuộc
gặp
gỡ
với
giới
trẻ
tật
nguyền
ở
Trung Tâm Thánh Giuse Maní, nơi
tôi thấy
việc
sẵn
sàng
đặt
ḿnh vào việc
sử
dụng
của
kẻ
khác – một
thứ
sẵn
sàng hiến
ḿnh tối
hậu
xuất
phát từ
việc
gặp
gỡ
Chúa Kitô là
Đấng
hiến
ḿnh cho chúng ta.
3-
Yếu
tố
thứ
ba
đó
là việc
tôn thờ,
một
yếu
tố
đă
chiếm
một
vị
thế
tự
nhiên và tâm
điểm
mỗi
ngày một
hơn
trong những
Ngày Giới
Trẻ
Thế
Giới
cũng
như
trong linh
đạo
từ
đó
mà ra. Tôi vẫn
nh́n lại
giây phút bất
khả
quên trong chuyến
viếng
thăm
Hiệp
Vương
Quốc
của
tôi, khi mà cả
chục
ngàn người
mà phần
đông
là giới
trẻ
ở
Hyde Park
đă
đáp
ứng
một
cách âm thầm
hùng hồn
trước
sự
hiện
diện
của
Chúa trong bí tích, trong việc
tôn thờ.
Cũng
xẩy
ra như
thế
ở
mức
độ
ít hơn
ở
Zagreb, rồi
ở
cả
Maní, sau một
trận
mưa
sấm
xét hầu
như
làm tàn rụi
đi
cả
một
đêm
canh thức
bởi
hỏng
mất
các loa phóng thanh. Thiên Chúa thật
sự
là
Đấng
hằng
hiện
diện.
Thế
nhưng,
một
lần
nữa,
sự
hiện
diện
về
thể
lư của
Chúa Kitô phục
sinh là những
ǵ khác biệt,
là một
cái ǵ
đó
mới
mẻ.
Vị
Chúa phục
sinh này tiến
vào giữa
chúng ta. Và v́ thế
chúng ta c̣n nói ǵ hơn
cùng với
Thánh Thomas rằng:
Lạy
Chúa của
con và lạy
Thiên Chúa của
con! Việc
tôn thờ
chính yếu
là một
tác
động
đức
tin – một
tác
động
đức
tin vậy.
Thiên Chúa không phải
chỉ
là một
thứ
giả
thuyết
khả
dĩ
hay bất
khả
dĩ
nào
đó
về
nguồn
gốc
của
tất
cả
mọi
sự.
Ngài là
Đấng
hiện
diện.
Và nếu
Ngài hiện
diện
th́ tôi cúi ḿnh xuống
trước
nhan Ngài. Thế
rồi
lư trí của
tôi và ư muốn
của
tôi với
cơi ḷng của
tôi cởi
mở
hướng
về
Ngài và từ
Ngài. Nơi
Chúa Kitô phục
sinh, Vị
Thiên Chúa nhập
thể
hiện
diện,
Đấng
đă
chịu
khổ
cho chúng ta v́ Người
yêu thương
chúng ta. Chúng ta tiến
vào niềm
tin tưởng
về
t́nh yêu thương
tỏ
tường
này của
Thiên Chúa
đối
với
chúng ta trong tâm hồn
của
chúng ta.
Đó
là việc
tôn thờ,
và v́ thế
việc
tôn thờ
này là những
ǵ quyết
định
cuộc
sống
của
tôi. Chỉ
có thế
tôi mới
cử
hành Thánh Thể
một
cách
đúng
đắn
và lănh nhận
ḿnh Chúa một
cách chân chính.
4-
Một
yếu
tố
quan trọng
nữa
của
các Ngày Giới
Trẻ
Thế
Giới
đó
là bí tích Giải
Tội,
một
bí tích càng ngày càng cho thấy
như
một
phần
nguyên trọn
của
kinh nghiệm
này.
Ở
đây
chúng ta nh́n nhận
rằng
chúng ta tiếp
tục
cứ
cần
phải
được
tha thứ
và
ơn
tha thứ
này mang
đến
một
trách nhiệm.
Việc
hướng
về
t́nh yêu
đang
hiện
diện
trong con người,
được
Đấng
Hóa Công gieo trồng
nơi
con người,
cùng với
khả
năng
đáp
ứng
Thiên Chúa bằng
đức
tin. Thế
nhưng,
cũng
hiện
hữu
nữa,
bởi
hậu
quả
của
lịch
sử
tội
lỗi
(giáo huấn
của
Giáo Hội
về
nguyên tội)
là khuynh hướng
chống
lại
t́nh yêu – khuynh hướng
về
vị
kỷ,
về
việc
đóng
khung bản
thân ḿnh, thật
sự
là khuynh hướng
về
sự
dữ.
Linh hồn
của
tôi cứ
bị
lu mờ
đi
bởi
cái trọng
lực
kéo tôi xuống
đang
hiện
diện
trong tôi
ấy.
Bởi
thế,
chúng ta cần
một
tấm
ḷng khiêm tốn
trong việc
liên lỉ
xin Thiên Chúa thứ
tha, một
tấm
ḷng khiêm tốn
t́m kiếm
việc
thanh tẩy
và làm bừng
dậy
trong chúng ta một
thứ
quyền
năng
đối
nghịch,
một
thứ
quyền
lực
tích cực
của
Đấng
Hóa Công, trong việc
kéo chúng ta lên.
5- Sau hết,
tôi muốn
nói về
một
đặc
tính cuối
cùng là niềm
vui nơi
linh
đạo
của
các Ngày Giới
Trẻ,
không
được
coi thường
bỏ
qua. Nó xuất
phát từ
đâu?
Làm sao giải
thích
được
nó? Thật
ra có nhiều
yếu
tố
góp phần
vào sự
kiện
này. Thế
nhưng,
theo quan niệm
của
tôi, yếu
tố
quan trọng
đó
là niềm
tin tưởng
này, căn
cứ
vào
đức
tin,
ở
chỗ:
Tôi là người
cần
thiết;
tôi có một
công việc
trong lịch
sử;
tôi
được
chấp
nhận,
tôi
được
yêu thương.
Josef Pieper, trong cuốn
sách về
t́nh yêu của
ḿnh,
đă
cho thấy
rằng
con người
chỉ
có thể
chấp
nhận
ḿnh nếu
họ
được
người
khác chấp
nhận.
Họ
cần
đến
sự
hiện
diện
của
người
khác, nói cùng họ,
hơn
cả
các thứ
ngôn từ,
đó
là: tốt
đẹp
thay việc
hiện
hữu
của
anh chị.
Chỉ
từ
cái Anh Chị
mà cái Tôi mới
có. Chỉ
khi nào cái Tôi
được
chấp
nhận
nó mới
chấp
nhận
chính ḿnh. Những
ai không
được
yêu thương
thậm
chí không thể
nào yêu thương
bản
thân ḿnh. Cảm
quan
được
chấp
nhận
này xuất
phát trong giây phút
đầu
tiên từ
những
con người
khác. Thế
nhưng
tất
cả
mọi
thứ
chấp
nhận
của
con người
đều
là những
ǵ mỏng
ḍn. Tối
hậu
chúng ta cần
một
cảm
quan
được
chấp
nhận
một
cách vô
điều
kiện.
Chỉ
một
ḿnh Thiên Chúa chấp
nhận
tôi, và tôi thâm tín
điều
ấy,
tôi quả
thực
hoàn toàn biết
rằng
thật
là tốt
đẹp
việc
tôi hiện
hữu.
Thật
là tốt
đẹp
được
làm người.
Hễ
bao giờ
cảm
quan
được
Thiên Chúa chấp
nhận
và yêu thương
bị
mất
đi,
th́ không c̣n vấn
đề
giải
đáp
cho câu hỏi
làm người
có tốt
lành chút nào hay chăng.
Việc
ngờ
vực
việc
hiện
hữu
của
con người
trở
nên càng ngày càng bất
khả
thắng
vượt.
Nơi
nào thịnh
hành vấn
đề
ngờ
vực
về
Thiên Chúa th́ việc
nghi hoặc
về
nhân loại
cũng
bất
khả
tránh. Chúng ta thấy
ngày nay t́nh trạng
nghi hoặc
này
đang
lan tràn. Chúng ta thấy
nơi
những
ǵ là chẳng
vui, nơi
cái buồn
thảm
nội
tâm, những
ǵ có thể
đọc
thấy
trên rất
nhiều
khuôn mặt
nhân loại
ngày nay. Chỉ
có
đức
tin mới
cống
hiến
cho tôi niềm
xác tín này: thật
là tốt
đẹp
cho việc
tôi hiện
hữu.
Thật
là tốt
đẹp
được
làm người,
cho dù trong những
lúc khó khăn.
Đức
tin làm cho con người
hạnh
phúc từ
ở
trong ḷng.
Đó
là một
trong những
cảm
nghiệm
tuyệt
vời
về
các Ngày Giới
Trẻ
Thế
Giới.
…………..
Đaminh Maria Cao Tấn
Tĩnh, BVL, chuyển dịch trực tiếp từ mạng điện toán toàn cầu của Ṭa
Thánh (những chỗ được in đậm lên là do tự ư của người dịch trong
việc làm nổi bật những điểm chính yếu quan trọng)
http://www.vatican.va/holy_father/benedict_xvi/speeches/2011/december/documents/hf_ben-xvi_spe_20111222_auguri-curia_en.html