Lột trần chế độ CS
Dương Thu Hương
Đối với thế giới, uy tín của chính quyền cộng sản
Việt Nam đă mất từ lâu, mất một phần khi xảy ra cuộc chiếm đóng Cambodia,
mất toàn phần khi làn sóng thuyền nhân tràn lên các đại dương và xác chết
của họ trôi khắp băi bờ các quốc gia khác.
Với dân chúng trong nước, giờ đây họ thôi là nhà cầm
quyền vĩ đại. Bởi sự thoát đồng đă xảy ra từ rất lâu,
họ thôi là thượng đế và dân chúng thôi là những con nộm bị điều khiển bằng
thứ tôn giáo do kẻ cầm quyền sáng tác. Dân chúng đă
nh́n rơ bản mặt của họ: những con vật đi bằng hai chân, những con vật
tham tàn, những con vật đang run sợ v́ sự tham tàn của chúng không c̣n
được bóng tối che đậy.
Nhà cầm quyền Hà Nội lúc này chỉ c̣n tin vào ṇng
súng. Nhưng bất ḱ kẻ cầm súng nào cũng có lúc chết
v́ chính thứ vũ khí mà họ sử dụng. Bởi v́, chẳng có
thứ vũ khí nào tự động nhả đạn. Vũ khí nào cũng cần
bàn tay của con người, dù là bàn tay bấm nút chiến tranh hạt nhân hay
bàn tay cầm dao găm, súng lục. Khi con người đă nh́n
rơ sự thật, khi họ không c̣n bị huyễn hoặc bởi các tṛ mị dân, khi họ hiểu
họ là ai và họ có thể làm chủ số phận của họ bằng cách nào, lúc ấy, các
ṇng súng sẽ đổi hướng.
Tiếng nhạc ầm ĩ trong ngày hội “Ngàn năm Thăng
Long” hẳn đă át đi tiếng nức nở của trên năm mươi gia đ́nh nạn nhân chết
v́ băo lụt ở miền Trung. Các quan chức Hà Nội không
bỏ ra một nửa giây để tưởng niệm những kẻ xấu số. Họ
quên. Cũng như họ đă từng quên những người dân đánh
cá tỉnh Thanh bị giặc Tầu giết ngoài khơi, như họ quên các chiến sĩ đă bỏ
ḿnh trên biên giới vào cuộc chiến tranh năm 1979. . .
Họ quên và họ quên. Vậy họ nhớ
điều ǵ?
Khi con gái họ có nhu cầu mua một chiếc váy cưới xấp
xỉ 200. 000 euros tại đại lộ Champs Elysées th́ họ phải nghĩ cách làm đầy
thêm các ngân khoản ở ngân hàng ngoại quốc. Khi nhân
t́nh của họ cần chiếc xe hơi sang trọng như xe của cô Hồ Thu Hồng th́ họ
phải nghĩ cách để kiếm cho bằng được chiếc xe ấy, để nàng khỏi tủi thân
v́ kém chị kém em. Khi ngôi lầu của họ chỉ đáng giá
hai triệu đô la mà của kẻ khác giá gấp đôi th́ họ phải t́m cách đuổi kịp
và vượt hắn. Đó là mối quan tâm cốt lơi của giai cấp
tư sản đỏ Việt Nam giờ đây, cái guồng quay cũ kĩ của đám mới giầu.
Ai đó từng nói câu này: “Trong giai đoạn tích luỹ
tư bản, giai cấp tư sản có thể giết chết cha đẻ của họ để có tiền”.
Giai cấp tư sản đỏ Việt Nam cũng có chung một trạng
thái tâm lư đó: khát tiền, làm mọi thứ để có tiền, bất kể phương tiện
nào, dù đó là tội ác. Nhưng tư sản đỏ Việt Nam không
cần giết bố, bởi họ có một đối tượng khác dễ giết hơn nhiều: dân đen.
Họ không cần đốn ngă kẻ sinh thành bởi có thể hút máu dân đen một
cách thoả thuê, vừa thoả măn cơn khát tiền lại vừa yên ổn lương tâm v́
không mắc tội giết cha.
Lấy ví dụ về tập đoàn Vinashin.
Mua một vỏ tầu cũ nát, đáy nứt, không thể vận hành, lấy sơn quét
lên rồi rút hàng triệu đô la trong công quỹ. Hàng
triệu đô la ấy quan lớn bỏ túi, c̣n con tầu “băi rác” sơn bóng loáng kia
được đặt trên đất liền để làm “hiện vật bảo tàng”.
Nghe tưởng như chuyện đùa.
Nghe như tiếu lâm. Thứ tiếu lâm cười ra nước mắt.
Chỉ có ở Việt Nam, nơi kẻ cầm quyền coi dân là lũ trâu ḅ, mới
dám làm điều ngang ngược đó. Chỉ có ở xứ Việt Nam,
khi tất cả các cuộc kí kết, thương thuyết của chính phủ đều diễn ra
trong bóng đêm và dân chúng không được quyền biết đến mới có thể xảy ra
hiện tượng này.
Lấy ví dụ thứ hai: các vụ buôn người.
Dưới chế độ độc đảng, độc tài, ai có thể làm được điều này nếu
không là chính các thành viên trong chế độ ấy. Tại
sao lại buôn người? V́ buôn người thu lời nhanh nhất, mà vốn đầu tư coi
như zero nếu có quyền hành. Cho nên, buôn người là
nghề mới của đảng cộng sản Việt Nam, đảng thừa thăi quyền hành v́ không
có đối trọng.
Đă là lái buôn, ắt phải tham.
Ḷng tham mà không bị điều tiết bởi các điều luật th́ nó sẽ phát triển
vô cùng tận. Do đó, món hàng hoá có tên gọi là “dân
đen”của các quan chức Việt Nam sẽ được khai thác tối đa để làm đầy túi
các bậc trị v́ dân. Khi đă coi dân chúng là hàng hoá,
ắt người cộng sản phải t́m mọi cách để đám dân đen trở thành vật vô tri,
tức là các công cụ, thứ công cụ này có chức năng sản xuất nhưng phải câm
và phải điếc. Khi mà các công cụ dân đen không chịu
nổi đàn áp, buộc mở mồm th́ lập tức họ có cách để bắt nó phải câm.
Vũ khí đó có tên gọi “chuyên chính”, bộ máy đàn áp trứ danh lâu
nay.
Hăy đọc báo Công an nhân dân đưa tin về vụ xử ba
thanh niên sáng lập công đoàn Tự do ngày 27 tháng 10 năm nay:
“Được Trần Ngọc Thành, kẻ cầm đầu Uỷ ban bảo vệ
người lao động Việt Nam đưa Hùng, Hạnh sang Malaysia đào tạo, huấn luyện,
rồi từ ngày 28/1 đến ngày 9/2/10, Trần Ngọc Thành đă chỉ đạo Nguyễn
Hoàng Quốc Hùng, Đỗ Thị Minh Hạnh, Đoàn Huy Chương thực hiện các vụ kích
động biểu t́nh, rải truyền đơn ở Trà Vinh, Đồng Nai, Tp HCM, nội dung
kêu gọi người dân chống lại Đảng, Nhà nước, kêu gọi đấu tranh để đ̣i dân
chủ; lợi dụng các vấn đề c̣n thiếu sót trong chế độ lao động, tiền lương
của công nhân ở một số khu công nghiệp để tổ chức tuyên truyền, kích động
công nhân đ́nh công, biểu t́nh, phá hoại máy móc, nhà xưởng, tài sản của
doanh nghiệp. . . ”
Thứ nhất, tác giả bài báo này quên rằng “Kích động
công nhân đ́nh công, biểu t́nh, phá hoại máy móc, nhà xưởng, tài sản của
doanh nghiệp” là đích xác các hành động của người cộng sản Việt Nam
những năm trước cách mạng. Các hành động này cũng đă
từng xảy ra ở nhiều quốc gia trên thế giới, khi giai cấp lao động không
chịu nổi sự áp bức và bóc lột của đám chủ nhân. Các
phản ứng tiêu cực này chỉ xảy ra khi sự thoả thuận giữa người làm công
với kẻ trả công bị vi phạm và cuộc sống của người lao động bị đe doạ.
Phải chăng tác giả bài báo này cho rằng chỉ riêng
đảng cộng sản vĩ đại của ông ta là được quyền sử dụng chiêu thức ấy c̣n
những người khác th́ bị cấm v́ họ không được là người mà chỉ là thứ phẩm
của người, tức “dưới người”, nói cách khác: “người vượn Néandertal”?
Thứ hai, câu “lợi dụng các vấn đề thiếu sót trong
chế độ lao động, tiền lương của công nhân. . . ” chỉ là lối mỹ từ hoá sự
vật. Nói một cách xác thực và dân giă, hiện nay các
quan lớn cộng sản Việt Nam đang thực thi chính sách “ḅn nơi khố quạnh,
đăi nơi quần hồng”.
Tại sao lại “ḅn nơi khố quạnh”? V́ ngu, v́ tham,
v́ trước ngoại nhân th́ dốt nát và khiếp nhược nên các quan lớn chỉ có
lối kiếm tiền dễ nhất là bóc lột đồng bào ḿnh, những người không có
phương tiện để tự bảo vệ, những kẻ bị hà hiếp, bị tê liệt cùng một lần
v́ đói nghèo và sợhăi.
Tại sao lại “đăi nơi quần hồng”? V́ người cộng sản
lúc này thôi c̣n là cộng sản, họ đă trở thành đám tư sản dù vẫn giữ vẻ
mặt ngô nghê và bộ điệu lố bịch của kẻ cách đây chưa lâu c̣n lo le sợi
dây giong lợn giống hoặc lúc lắc cái ống bơ đựng xu lẻ ăn mày.
Khi đă đổi vai th́ họ phải bám vào cái giai cấp tương lai của họ,
giai cấp mới này chính là đám quần hồng, thế nên họ phải đăi đám quần
hồng để c̣n kiếm chác phần đường mật trong đũng cái quần hồng ấy.
Sự thật đơn giản, nếu người ta nh́n thẳng vào nó.
Đám cầm quyền hôm nay đă rơi từ đỉnh cao của sự
“kiêu ngạo cộng sản” xuống vũng bùn của“các con lợn truỵ lạc phương Tây”
mà trước đây họ thường sa sả chửi rủa, họ đang sống xả láng trong cảnh
phồn vinh mà trước đây họ mỏi mồm lên án. Nói tóm
lại, họ đang là thứ “khỉ khoác quần áo”, thứ “nhặt cái đuôi của bọn tiểu
tư sản cắm vào lỗ mồm” như ông tổ hói đầu Lenin của họ từng cảnh báo
trước đây.
Trong cuộc sống tối tăm, nhục nhằn của người nô
lệ, các anh hùng đánh đuổi ngoại xâm chính là các bậc thánh sống, được
tôn trọng, thần phục, ngưỡng mộ, và có toàn quyền trở thành các nhà sáng
lập triều đ́nh.
Nh́n lại lịch sử, ta dễ dàng chiêm nghiệm điều đó.
Phải chăng triều Lư, triều Trần, triều Lê, triều Tây Sơn Nguyễn
Huệ đều được khởi dựng sau các chiến thắng lẫy lừng chống kẻ xâm lăng?
Ngoại trừ Đinh Bộ Lĩnh là viên tướng phất cờ khởi nghĩa dẹp loạn sứ
quân, thống nhất đất nước, nói một cách dễ hiểu là viên tướng duy nhất
xây dựng triều đ́nh khi chiến thắng các cuộc nội chiến phân quyền, c̣n
lại, những gương mặt sáng chói trong lịch sử đất Việt đều là những
anhhùng chống Tầu và chống Nguyên – Mông. Các triều
vua này từng tuyên bố “Sông núi nước Nam vua Nam ở”.
Và cuộc sống mái của họ là giành mục đích người
Việt Nam là người Việt Nam, dẫu áo vải quần thâm nhưng đàn ông nhất
quyết không cạo trọc, tết sam như gă A. Q, đàn bà không bó chân nhưcác
mợ Tầu.
Tuân theo logic ấy, triều cộng sản được h́nh thành
là nhờ nó có công trong cuộc cách mạng chống giặc Tây.
Và người ta c̣n khoan dung cho nó là v́ tính đến cái công ấy, cái
công “dành độc lập dân tộc”, cái khả năng nốitiếp truyền thống của các
Vua nước Nam nhất thiết phải ở đất nước Nam, coi sự tồn tại của non sông
quư hơn tṛng mắt của chính họ.
Cái tinh thần bất khuất ấy, c̣n hay chăng?
C̣n hay chăng, tinh thần dân tộc của những người
đă đổ máu đểcắm ngọn cờ hồng lên thành Hà Nội sáu mươi lăm năm trước,
những cảm tử quân đă ôm bom ba càng vào mùa đông năm 1946 với lời thề
“Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh”?
Nếu những anh hùng vô danh ấy có linh hồn, hẳn các
linh hồn ấy giờ đây đang nức nở.
Nếu những hiển linh của các vua xưa có thể cất
lời, th́ lời đầu tiên họ nói sẽ là “Lũ người này đă phản bội lại dân
tộc, bọn sâu bọnày đă bôi nhọ mặt chúng ta!”
Ngày Hội Ngàn năm Thăng Long diễn ra vào đúng ngày
1 tháng 10, thằng mù cũng biết đó chính là ngày Quốc khánh Trung Quốc.
Tại sao lại là con số này? Tại sao có sự lựa chọn này? Vô ư
chăng? Nhầm nhỡ chăng? Mất trí nhớ chăng?
Cứ coi như Bộ trưởng Bộ Văn hoá dốt nát th́ trên
đầu ông ta c̣n mười một người trong bộchính trị.
Không lẽ cả mười một người này mắc chứng mất trí nhớ? Không lẽ cả mười
một người này mắc bệnh thiểu năng?
Nếu để cho mười một kẻ thiểu năng đứng trên đầu
trên cổ ḿnh th́ dân Việt xứng đáng là các bệnh nhân của trại tâm thần,
một trại tâm thần khổng lồ chưa từng thấy mà trong đó các con bệnh
bịtiêm thuốc ngủ liều cao liên miên nên đờ đẫn, không c̣n khả năng nhận
thức sự vật xung quanh. Nếu không, họ đă bị bán đứng
cho Tầu, và tương lai của họ, một tương lai không tránh được sẽ là bản
sao lại sầu thảm của những người dân Tây Tạng hoặc Tân Cương một khi họ
bó tay trước lũ bán nước.
Chọn ngày Quốc Khánh Trung Quốc để mở hội Ngàn năm
Thăng Long là một biểu tượng hai mặt.
1. Với triều đ́nh Bắc Kinh
chính phủ Hà Nội đă làm bản tuyên bố: Thành Thăng Long cũng chỉ là một
bộ phận trong lịch sử mẫu quốc, nó phải được treo đèn kết hoa cùng một
lần với đèn hoa của thủ phủ đại triều. Một khi thủ
đô của một quốc gia đă định vị nhưvậy, có nghĩa quốc gia ấy tự xác nhận
danh tính chư hầu một cách công khai. Sự kiện này là
bản giao kèo bộc lộ ḷng trung thành vô hạn và vô điều kiện của đám hàng
thần Hà Nội.
2. Với dân chúng, đây cũng là
lời tuyên bố thẳng thừng: Chúng tao bất chấp lịch sử, chúng tao có toàn
quyền định đoạt vận mệnh đất nước. Kẻ nào chống lại,
kẻ đó sẽ bị tiêu diệt.
Chọn ngày quốc khánh Trung Hoa để mở hội Ngàn năm
Thăng Long là bằng chứng hiển nhiên để mảnh vải rách cuối cùng che thân
chế độ cộng sản rơi xuống. Họ đă trở thành kẻ bán
nước, công khai hoá hành vi bán nước của ḿnh.
Nếu như năm 1945, cha anh họlà các anh hùng giải
phóng dân tộc th́ giờ đây, trái lại, họ là những tên phản tặc, sỉ nhục
của tổ tiên, chẳng những cắt đất, cắt biển dâng cho giặc mà c̣n đương
nhiên ném bùn lên lịch sử. Người Việt Nam ta có câu
“hổ phụ sinh cẩu tử”. Mà bọn người này, không những
là những con “cẩu tử” mà c̣n là “cẩu ghẻ”, “cẩu sida”.
Những người cầm quyền Hà Nội thừa thông minh để
hiểu rằng họlà những con cẩu ghẻ. Rằng trong ḍng
máu của bất cứ người Việt nào cũng lưu cữu một thành tố có tên gọi
“chống ngoại xâm”, mà thứ ngoại xâm thống trị lâu dài nhất, tàn độc
nhất, để lại các kinh nghiệm đau thương sâu đậm nhất trong kí ức là
“giặc phương Bắc”.
Cuộc thực dân hoá của Pháp 100 năm chỉ là cơn băo
chóng qua so với thời ḱ bắc thuộc của giặc Tầu. Họ
biết rằng bất cứ kẻ nào phản lại truyền thống đấu tranh dân tộc, kẻ đó
mất chỗ đứng trong ḷng dân chúng. Ngày hôm trước
c̣n được tung hô hoàng đế, hôm sau đă biến thành “Thằng chó săn, thằng
phản tặc, phường bán nước”.
Đó là trường hợp vua Lê Chiêu Thống đă phải chịu
do hành vi bán nước của ông ta. C̣n câu ca “Nguyễn
Ánh cơng rắn về cắn gà nhà” măi măi là bài học lịch sử tố cáo tội ác của
kẻ đặt lợi ích ḍng họ trên quyền lợi dân tộc. Giờ
đây, nhà cầm quyền Hà Nội biết rằng họ đă bị đẩy sang bên kia đường
biên, họ rơi vào cùng một bè lũ với Lê Chiêu Thống và Nguyễn Ánh.
Để đặt tên cho họ một cách rơ ràng và chính xác,
tôi xin nhại lại câu “cơng rắn về cắn gà nhà” của các cụ xưa mà rằng nhà
cầm quyền Hà Nội giờ đây là bọn “dẫn hổ về thịt dê nhà”
DẪN HỔ VỀ THỊT DÊ NHÀ.
Tại sao lại là hổ và dê?
Hổ, v́ vương triều phương Bắc bây giờ mạnh hơn
thực dân Pháp năm xưa nhiều lần, để so sánh một cách chính xác th́ phải
dùng h́nh ảnh con hổ chứ không thể là con rắn.
Dê, v́ nh́n lại bản đồ, bạn đọc sẽ thấy rằng toàn
bộ bán đảo Đông Dương có thể ví như một con dê mà Tây nguyên chính là
phần sống lưng con dê đó. Một khi con hổ Trung Hoa
cắm được móng vuốt lên chính giữa lưng con dê này, coi như số mạng con
dê đă nằm trong hai hàm răng của nó.
Đế quốc Trung Hoa sẽ trải rộng khắp châu Á.
Việt, Miên, Lào sẽ trở thành các tỉnh thành khác nhau của Trung
Hoa, “công đầu” này thuộc về ai nếu không là nhà cầm quyền Hà Nội, kẻ
dựng lên công tŕnh bauxite Tây nguyên?
Bauxite ư? Tṛ lừa đảo!
Thiếu ǵ các quặng bauxite rải rác khắp miền Bắc
Việt Nam, tại sao không là Lào Cai, Yên Bái hay Cao Bằng mà lại là Tây
Nguyên? Vả chăng, khai thác bauxite để làm ǵ? Kiếm tiền chăng? Dối trá!
Biết bao bài báo đă phân tích chán chê lợi hại về khai thác bauxite, kể
cả các tài liệu trên thếgiới cũng công bố rộng răi tác hại của nó, mà vụ
gần đây nhất là Vùng bùn đỏ Hungaria. C̣n có thể nói
thêm được điều ǵ khi mà sự bán nước hiển nhiên đă bầy ra trước mặt dân
chúng, giữa thanh thiên bạch nhật?
Nhà cầm quyền Hà Nội hoàn toàn có ư thức về hành
vi bán nước của họ, bởi con tính của họlà trở thành một thứ “Thái thú Tô
Định hiện đại”, được hưởng đủ phần xôi thịt của Bắc triều.
C̣n Việt Nam biến thành một tỉnh nào đó của Trung
Quốc, mang tên Quảng Việt, Quảng Nam, Quảng Lạc. . .
họ không cần quan tâm. Họ biết rơ rằng hành động của
họ là đi ngược lại lợi ích của nhân dân, biết rằng không người Việt nào
cam tâm làm nô lệ cho Tầu, rằng kinh nghiệm đau đớn của tổ tiên luôn
luôn sống trong ư thức lẫn vô thức dân tộc, thế nên họ chủ trương đàn áp
dân chúng, họ chủ trương dùng bàn tay sắt để bóp nghẹt cổ những ai muốn
nói lời phản kháng. Không phải ngẫu nhiên mà năm
2009, thứ trưởng bộ nội vụ Nguyễn Văn Hưởng tức Trần đă công khai dọa
nạt những người trí thức Việt Nam vào dịp viện IDS của tiến sĩ Nguyễn
Quang A tuyên bố giải tán.
Ông nghị Trần nói rằng “Ở Việt Nam đảng độc quyền
lănh đạo nên không thể có phản biện. Phản biện tức
là phản động. Các anh muốn phản biện hả? Nhà tù đang
c̣n nhiều chỗ lắm. Nhưng chúng tôi cũng không cần
đến nhà tù, chúng tôi có các phương tiện hữu hiệu hơn.
Tai nạn xe cộbây giờ tổ chức rất dễ dàng. C̣n
một biện pháp rẻ hơn và nhàn nhă hơn: đầu độc. Các
anh uống cà phê rồi khi về đến nhà th́ cứng đơ ra mà chết.
Những bài bản này thế giới sử dụng đă lâu, chúng tôi cũng không
thua kém họ. . . ”
Những lời lẽ này nói lên điều ǵ nếu chẳng phải sự
công khai triệt để của tính tội phạm và tư cách chó? Một chính thể không
c̣n lư do chính đáng để tồn tại th́ chỉ có thể duy tŕ bằng bạo lực, chỉ
có thể sử dụng bọn tội phạm, bọn sát nhân, bọn cặn bă xă hội, tóm lại,
bọn chó giữ nhà. Không c̣n lư tưởng, không c̣n đạo
đức, ngập ch́m trong tham lam, truỵ lạc, con người trượt từ chữ NGƯỜI
sang chữ CON.
Bác chúng em
Vào những năm 1989, 1990, tôi có vinh hạnh làm
quen và gặp gỡ ông Lê Giản, người công an đầu tiên của Việt Nam, người
lănh đạo bộ máy cảnh sát từ những năm đầu cách mạng.
Ông Lê Giản đích thực là “Người công an nhân dân, từ nhân dân mà ra, do
dân và v́ dân”.
Tôi hiểu v́ sao cuộc kháng chiến thành công.
Kháng chiến thành công v́ có những người như ông Lê Giản.
Nhưng ông Lê Giản đă chết và“Người công an nhân
dân”cũng đă chết theo. Cái chết này xảy ra từ từ với
thời gian, một cái chết âm thầm, nhưng không phải là vô h́nh vô ảnh.
Tôi chứng minh:
Cách đây ngót ba thập kỉ, khi những lượt hoa quả
đầu tiên từphương bắc tràn vào nước ta, các pḥng phân tích thuộc Bộ Nội
vụđă báo cáo lên bộ chính trị rằng các thứ hoa quả này đều tẩm
formaldéhyde (thuốc ướp xác chết) vô cùng độc hại cho người tiêu dùng v́
nó phá huỷ mô liên kết của các tế bào và là tác nhân gây ra bệnh ung
thư.
Bộ chính trị ra lệnh cấm phổ biến sự thực trên v́
“sợ mất ḷng nước bạn”. Các sĩ quan công an chỉ có
thể ngăn cấm chính vợ con họ và rỉ tai những người thân cận nhất (anh em
ruột, cha mẹ vợchẳng hạn), đối với người ngoài, họ tuyệt đối tuân thủ
mệnh lệnh cấp trên. Tuyệt đối im lặng.
Tuyệt đối thản nhiên nh́n đồng bào ḿnh ăn thứ đồ ăn nhiễm độc,
biết chắc chắn rằng ngày một ngày hai họ sẽ ung thư và sẽ chết v́ bệnh
đó.
Tính kỉ luật của đám sĩ quan này mới cao thượng
làm sao(!) Và cao thượng làm sao, những kẻngồi quanh bàn họp bộ chính
trị, những bậc lương đống của triều đ́nh, chịu trách nhiệm chăn dắt dân
đen, đàng hoàng ra lệnh cấm ṛ rỉ sự thật vào tai dân chúng, bỏmặc mấy
chục triệu người bị đầu độc và chết dần chết ṃn!
Đối với tôi, con đường bán ḿnh cho giặc của chế
độ Hà Nội đă khởi sự từ ngày ấy. Và ngày ấy cũng là
cái mốc đánh dấu sựchuyển biến chất lượng này: từ người công an nhân
dân, công an đă trở thành kẻ quay lưng lại với nhân dân.
Ba thập kỉ đă qua, những kẻ quay lưng lại với nhân
dân đă trượt không ngừng trên con dốc, để trởthành kẻ thù của nhân dân.
Bây giờ, gương mặt nào là gương mặt đích thực của
công an? Người hùng bảo vệ dân hay đám chó giữ nhà cắn cổ dân để bảo
vệông chủ của nó?
Hăy xem lại các h́nh ảnh đưa lên internet năm 2008
về vụ nông dân bị cướp đất biểu t́nh ở Sài G̣n.
Những người dân cầy gầy g̣ xơ xác, đa phần là người già và phụ nữ, từ
các tỉnh Tiền Giang, An Giang, Bến Tre, Long An, B́nh Thuận đổ đến trước
văn pḥng Quốc hội 2 với các khẩu hiệu “Trả đất cho dân”, “Chống cửa
quyền, tham nhũng”. Những người dân ấy đă bị đám
công an và dân pḥng béo múp v́ bia rượu, mặt hằm hằm sát khí đối xử ra
sao? Mấy thế kỉđă qua nhưng h́nh ảnh bọn người này vẫn là bản sao chính
xác bọn nha lại mà Nguyễn Du đă mô tả trong Truyện Kiều:“Đầy nhà một lũ
ruồi xanh” và“Đầu trâu mặt ngựa ào ào nhưsôi”.
Gần đây nhất, hăy nh́n h́nh ảnh anh Nguyễn Ngọc
Quang, một giáo dân ở Định Quán, tỉnh Đồng Nai v́ tham gia đấu tranh cho
dân chủ mà bị công an Đà Lạt ba lần tổ chức tai nạn xe cộ để kẹp suưt
chết.
Tôi tự hỏi, có lúc nào những người công an này tự
vấn lương tâm? Tại sao họ không dùng sức lực, dùng khả năng hung bạo mà
họ sẵn có để giết những tên giặc Tầu, lũ dă nhân tàn sát những người dân
đánh cá Thanh Hoá?
Nếu là những người mà nghề nghiệp đặt trên bạo
lực, bản năng hiếu chiến mạnh mẽ, tại sao họkhông dùng khả năng đó để
tiêu diệt ngoại xâm mà lại đi đàn áp những sinh viên yêu nước biểu t́nh
đ̣i Trường Sa, Hoàng Sa trước sứ quán Tầu? Tại sao? V́ họ thiếu trí khôn
hay v́ họ là những kẻ mù loà, óc năo bị khô cứng trong một cuộc sống mà
ngoài việc tuân theo mệnh lệnh cấp trên không c̣n khả năng nghĩ đến điều
ǵ khác ?
V́ chưa từng là công an, nên tôi dành những câu
hỏi ấy cho họ trảlời. Tôi chỉ nêu lên nhận xét
thứhai, nhận xét khi tôi nh́n tấm ảnh đoàn biểu t́nh đ̣i mạng người xảy
ra tại thị xă Bắc Giang ngày 25 tháng 7 năm nay.
Nhiều người biết rằng, ngày 23 tháng 7, hai công
an huyện Tân Yên tỉnh Bắc Giang đă đánh chết anh Nguyễn Văn Khương, 21
tuổi, quê quán tại huyện Việt Yên v́ tội danh không đội mũ bảo hiểm.
Ngày 25 tháng 7, gia đ́nh anh Khương đă chở xác chàng trai này
lên thị xă Bắc Giang đ̣i đền mạng. Dân chúng xông
lênủng hộ gia đ́nh nạn nhân, con sốlên đến hàng ngàn người, làm thành
một cuộc biểu t́nh rầm rộchưa từng có trong lịch sử tỉnh Bắc Giang, mà
theo bài phỏng vấn, các cụ già đă nói rằng c̣n đông hơn ngày theo Việt
Minh cướp chính quyền năm Ất dậu.
Trong sự kiện này, tôi chú ư đến một chi tiết:
công an đưa xe cứu hoả mang ṿi rồng đến trấn áp dân chúng, nhưng trước
khí thếcăm hờn của đám đông, công an bỏ chạy, hàng chục người dân trèo
lên xe đứng. Hiện tượng đó chứng tỏ không phải lúc
nào công an cũng tê liệt v́ mù loà, luôn hành động như đám robot hoặc lũ
chó berger. Trong lúc nguy khốn, họ đă tính toán và
đă chọn con đường bỏ chạy để thoát thân.
Có lẽ, con tính của họ cũng đơn giản thôi.
Không phải công an nào cũng phú quư vinh hoa nhưông nghị Nguyễn
Văn Hưởng. Đa phần những người lính quèn chỉ đủ sức
nuôi một vợ thôi mà để nuôi cô vợ này với hai, ba đứa con kèm theo cuộc
sống của họcũng không phải là “thiên đường nơi hạ giới”.
Nếu máu đổ ra mà chỉ để bảo đảm cuộc sống ấy th́ đó là một cuộc
đổi chác ngu xuẩn. Thêm nữa, lớp lính bây giờtương
đối trẻ, họ biết chữ nên không hoàn toàn bị bưng bít thông tin, họ hiểu
được số phận của đám công an ra sao khi các cuộc cách mạng dân chủ xảy
ra ởNga, ở Tiệp, ở Hung, ở Đức, và ở Ukraina mới rồi.
Thêm nữa, dù hổ thẹn hay cố t́nh bưng bít lương
tâm, nơi thầm kín nhất của con tim, họ cũng hiểu rằng chết v́ một lư
tưởng cao cảth́ đó là cái chết xứng đáng không làm hổ thẹn cho con cháu,
chết chỉ v́ miếng cơm th́ đó là cái chết của con chó gác sân mà khi dân
chúng nổi lên, họ sẽ lấy bắp cầy phang vỡ sọ hoặc dùng câu liêm cắt cổ.
Khi ḷng dũng cảm và tinh thần hào hiệp không c̣n
nữa, cái c̣n lại là sự tính toán vị kỉ của mỗicon người.
Sự vị kỉ này cũng có mặt tốt của nó, nó là rào cản đểchủ nghĩa
cuồng tín không thểđặt chân vào mảnh sân của mỗi căn nhà.
Một người công an, nếu chưa mất toàn bộ sự sáng
suốt, ắt phải biết tính toán họ được bao nhiêu và mất bao nhiêu, liệu số
lương bổng họ được có trang trải nổi phần tiêu phí cho đám tang của họ
và nuôi nổi cô vợ với lũ con c̣n lại, hay sự hy sinh của họ chỉđể làm
nặng thêm túi tiền các quan lớn, khiến các quan thêm rửng mỡ để đi hiếp
trẻ con (nhưông chủ tịch kiêm phó bí thư tỉnh Hà Giang tên Nguyễn Trường
Tộvà các ông khác chưa bị lộ mặt), hay máu họ đổ xuống chỉ để đổi lấy
các hộp kem đắt tiền nhằm bổdưỡng làn da mịn màng cho các mỹ nhân của
quan lớn (như đám mèo cái đang vờn quanh rốn ông nghị Nguyễn Văn Hưởng)?
Vân vân và vân vân. . .
Sự tính toán luôn có lợi cho con người.
Bởi thánh nhân thường hiếm mà kẻ trục lợi thường nhiều nên không
thể đ̣i hỏi tất cả mọi người đều xả thân v́ đất nước.
Tuy nhiên, nếu không là thánh nhân th́ họ cũng là dân Việt.
Là dân Việt, họ phải hiểu rằng truyền thống chống Tầu là ḍng máu
sôi sục liên tục chảy trong tim dân tộc này. Bất cứ
kẻ bán nước nào, sớm hay muộn, trước hay sau cũng sẽ nằm trước mũi súng
của nhân dân.
Dân Việt :
Ai là dân Việt?
Phải chăng đó là tộc người duy nhất trong hàng
trăm tộc Việt (Bách Việt) xưa kia sống ở phía nam sông Dương Tử c̣n giữ
lại được bản sắc mà chưa bị đồng hoá như chín mươi chín tộc Việt kia?
Phải chăng v́ sự cứng đầu này mà đất Việt luôn
luôn là con mồi trong tâm thức Bắc triều?
Ngoài các lư do về nhu cầu bờbiển với các hải
cảng, nhu cầu khoáng sản, c̣n một nhu cầu thầm kín nữa mà quan lại
phương Bắc không nói ra, đó là nhu cầu đồng hoá nốt cái phần c̣n lại của
Bách Việt.
Niềm kiêu hănh Đại quốc là ở đó.
Mối bực ḿnh của Đại quốc cũng là ở đó. Một
khi họ đă thâu tóm, đă chiếm lĩnh, đă áp đặt nền văn hoá và chữ Hán lên
chín mươi chín tộc Việt kia, lẽ nào c̣n cái tộc cuối cùng họ phải chịu
thua?Ở thế thượng phong mà mấy ngàn năm nay chưa nuốt trọn ḥn xôi Việt
Nam, mảnh đất cỏn con, dường như là một “vết thương ḷng, một sự tự ái”
mà vua chúa Trung Hoa không chịu được.
Cách đây vài năm, ai đó từng nói với tôi rằng “Mao
Trạch Đông và Tưởng Giới Thạch là địch thủ, nhưng về chính sách đối với
Việt Nam th́ bọn họ sẽ ngồi cùng một bàn”.
Đó là một nhận định sáng suốt.
Năm trước, ông bộ trưởng bộ quốc pḥng Trung Quốc
tiến hành cuộc điều tra dư luận xem bao nhiêu phần trăm dân chúngủng hộ
xâm chiếm Việt Nam. Theo công bố của ông ta th́ con
số này lên đến trên 90%. Cứ cho rằng Trung Quốc là
một nước cộng sản nên dân chúng c̣n sợ hăi, họ phải tuân theo thượng cấp
nên có thể trừ đi 20 phần trăm, phần c̣n lại vẫn là trên 70 phần trăm.
Và điều này là sự thật không ai có thể chối bỏ.
Năm nay đă là năm 2010, thế kỉ21, Trung Quốc không
c̣n sống dưới vương triều họ Mao, không c̣n phải đổi xác người thân cho
nhau để chén thịt. Kinh tế phát triển, các phương
tiện kĩ thuật phát triển, tŕnh độ văn hoá được nâng cấp, sách báo lan
tràn trong các đô thị, không thể cho rằng dân Trung Quốc hoàn toàn bị
dắt mũi bởi họ ngu dốt, bởi thiếu thông tin, bởi sợ hăi nhà cầm quyền,
ngược lại, họ đang dương dương tự đắc v́ là dân của Cường quốc số 2 trên
thế giới. Vậy th́, cái “ḥn xôi Việt Nam chưa nuốt
được” kia không chỉlàm ngáng họng đám cầm quyền mà cũng c̣n làm ngứa
ngáy cổhọng vô số dân đen phương Bắc, một mặc cảm có mẫu số chung.
V́ lư do nào mà bộ trưởng bộquốc pḥng Trung Quốc
làm cuộc điều tra này? Đó là một tṛ chơi ngẫu nhiên hay là sự thăm ḍ
có chủ định?
V́ lư do nào mà trên các site internet Trung Quốc
tung ra hàng loạt bài chửi bởi, nhục mạ “lũ chó Việt Nam, phải đánh bọn
chúng. Lũ chó Việt Nam, lần này chúng ta sẽ thanh
toán lịch sử”, và công bố một cách chi tiết chương tŕnh thôn tính Việt
Nam trong ba mươi mốt ngày, phần c̣n lại của bán đảo được quy định là
một tuần, tóm lại là chương tŕnh con hổ Trung Quốc nuốt trọn con dê
Đông Dương?
Liệu nhà cầm quyền phương Bắc có thể ngang ngược
làm những điều ấy chăng nếu như chính quyền Hà Nội c̣n là một chính
quyền độc lập mà không tựnguyện biến ḿnh thành đám gia nô cho vương
triều Đại Hán?
Tôi dành những câu hỏi ấy cho bạn đọc trả lời.
Tôi chỉ xin nhắc họ rằng, chúng ta là tộc người
cuối cùng sống sót mà không bị đồng hoá thành người Hán.
Tổ tiên chúng ta đă đấu tranh không mệt mỏi đểchống lại sự áp đặt
của Bắc triều, bởi họ đă nh́n thấy sự đánh mất bản diện, sự lụi tàn của
99 tộc Việt kia.
Để tồn tại và được là chính ḿnh, tổ tiên ta vừa
chống chọi vừa lùi xuống phương Nam. Lịch sử của dân
tộc Việt tóm gọn trong câu này: “Nam tiến”!
Nam tiến, nam tiến và nam tiến!
Cuộc Nam tiến thứ nhất khởi sựdưới triều Lê, từ
năm 1428 đến năm 1527. Kể từ đây, cuộc khai khẩn và
chinh phạt tiếp tục không ngưng nghỉ. Từ Thăng Long
các đoàn quân xưa vượt qua đèo Ngang, sau lưng họ là những đoàn nông dân
và thợ thủ công vào phá rừng, bạt núi, kiến tạo ruộng đồng và lập làng
xây ấp. Rồi tiến đến châu Ô, châu Rí.
Rồi, từ đèo Ngang vượt qua đèo Hải Vân là chặng đường thứ hai.
Cứ thế mà hành tŕnh này tiếp tục cho đến mũi Cà Mau.
Nam tiến, đó là sự nghiệp dựng nước của tổ tiên
ta.
Bây giờ, chúng ta không c̣n cơhội để tiếp tục sự
nghiệp của họ. Chúng ta không thể Nam tiến.
Trước mặt chúng ta đă là biển. Chúng ta tiến
đi đâu?
Người Việt chỉ c̣n cách tồn tại cuối cùng là giữ
lấy đất đai, đất đai ấy là xương máu của cha ông ngàn đời tích tụ lại,
đất đai ấy là nơi cắt rốn chôn rau nhưng cũng là thành luỹ mà họ có thể
nương tựa vào để duy tŕ cuộc sống cho ḿnh và cho các thế hệ mai sau.
Để giữ được non sông, để có thểlà người Việt mà
không trở thành đám thiểu số khiếp nhược của một vương quốc khác, chúng
ta không thể tiếp tục dung dưỡng một chính quyền bán nước, mộtchính
quyền đă ngang nhiên cắt đất, cắt biển cống cho phương Bắc, đă nhục nhă
biến ngọn cờThăng Long ngàn năm thành một mảnh vải vụn xén ra từ cái váy
hồng Bắc Kinh. Chúng ta không thể bảo vệ được Tổ
quốc nếu tiếp tục nuôi giữa ḷng dân tộc ḿnh một con rắn độc, cũng như
Vua An Dương Vương xưa đánh mất non sông v́ trót đẻ ra và trót yêu
thương đứa con gái phản tặc có tên là Mỵ Châu. Với
tất cả các hành vi nhục nhă mà họ đă làm, chế độ Hà Nội giờ đây đă chính
thức trở thành một thứ Mỵ Châu.
Tuy nhiên, Mỵ Châu xưa là một người đàn bà xinh đẹp
nhưng ngu dốt, kẻ luỵ t́nh nông nổi nên tội bán nước của cô ta c̣n được
người đời khoan dung. Tại đền thờ Cổ Loa có hai tượng
đá, tượng đá ngoài sân là biểu tượng Mỵ Châu nằm gục mặt xuống đất mà bất
cứ ai đi qua cũng phải đạp một cái lên lưng và nhổ một băi nước bọt để
trừng phạt “con Mỵ Châu bán nước”. C̣n tượng đá
trong đền, tựa như một người đàn bà cụt cổ phủ vải đỏ th́ lại được hương
khói do ḷng đồng cảm với “Mỵ Châu khờ dại và lụy t́nh”.
Dân Việt vốn không cuồng tín, họ phân biệt rơ ràng
mọi sự, bên kia chữ lư c̣n đọng chữ t́nh.
Nhưng nàng Mỵ Châu ngây thơ, khờ dại đă chết từ
mấy ngàn năm trước, c̣n chính quyền Mỵ Châu bây giờ không một chút khờ
dại mà cũng chẳng luỵ t́nh ai, nó chỉluỵ cái túi tiền của chính nó.
Mọi tính toán của nó chỉ nhằm tu tạo, xây đắp quyền lợi bản thân,
cũng như con thú chỉ có một đam mê duy nhất là liếm cho mượt bộlông của
chính nó mà thôi.
Mỵ Châu ngày nay là một con đĩ già trơ trẽn, trần
truồng nằm dạng háng sẵn cho phương Bắc.
Người dân Việt phải chém cụt đầu con đĩ ấy, trước
khi nó kịp trao hết nỏ thần vào tay giặc nếu chúng ta không muốn lặp lại
sốphận bi thảm của An Dương Vương.
Dân tộc Việt không thể làm được điều ấy, nếu quân
đội khôngđứng lên cùng với họ.
Quân đội, những người lính của nhân dân, các anh
c̣n ngủ đến bao giờ?
DƯƠNG THU HƯƠNG
Tổng Thống Nga Vladimir Putin :
Kẻ nào tin những ǵ Cộng
Sản nói, là không có cái đầu.
Kẻ nào làm theo lời của
Cộng Sản, là không có trái tim.
Tổng Thống Nga Boris Yeltsin :
Cộng Sản không thể nào sửa
chửa, mà cần phải đào thải nó.
Bí Thư Đảng Cộng Sản Nam Tư
Milovan Djilas:
20 tuổi mà không theo Cộng
Sản, là không có trái tim,
40 tuổi mà không từ bỏ Cộng
Sản, là không có cái đầu.
Tổng Bí Thư đảng Cộng Sản Liên xô Mr.
Mikhail Gorbachev:
Tôi đă bỏ một nửa cuộc đời
cho lư tưởng Cộng Sản.
Ngày hôm nay tôi phải đau
buồn mà nói rằng: Đảng Cộng Sản chỉ biết tuyên
truyền và dối trá.
|