Jim Berland người đă đoán đúng nhiều trận động đất ở California . Đặc biệt trận động đất ở San Franciso (10/17/1989), ông đă đoán được trước 4 ngày. Lần này ông đoán rằng sẽ có trận động đất lớn xảy ra ở California v́ tiểu bang này  nằm trong vị trí "ring of fire" của trái đất, trong khoảng 3/19/2011- 3/26/2011  .
 
               
 
Trong mấy ngày qua, những hiện tượng hàng trăm ngàn cá chết ở Redondo Beach; cả triệu con cá đă di chuyển về Nam Mỹ châu và những tiếng kêu thống thiết của cá voi vào gần bờ tại San Diego ... Hiện tượng full moon mà khoảng cách mặt trăng quá gần trái đất sẽ ảnh hưởng nước thủy triều là những yếu tố báo trước cho một cuộc động đất lớn tại California. Theo ông những hiện tượng cá chết , cá vào gần bờ , cá voi rống hoặc thú rừng chạy vào thành phố là nhưng điềm báo trước ( v́ thú vật có linh tính ).
 
Tôi hy vọng ông đoán sai lần này, tuy nhiên chúng ta cũng nên đề pḥng trước nếu có xảy ra.
Xin Quư vị và các bạn chuấn bị đèn pin , nến, diêm quẹt, radio nhỏ, pin AA, D và 9V... Thức ăn khô và nước uống để sẵn trong balô mang theo trong xe hoặc để ở nhà khi cần. Nếu có động đất trong giờ ngủ hăy lăn xuống nằm co người cạnh gường hoặc cạnh tủ (đó là tam giác sống).
Xin Ơn Trên phù hộ chúng ta.

Nhat Lung
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
 
                                       Berkland seismic window opened today