Một Đạo Binh Các Hồn Nhỏ
cho Ḷng Thương Xót Chúa
của Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ Maria
(Biệt tặng Các Hồn
Nhỏ thuộc Đạo Binh của T́nh Yêu Nhân Hậu Chúa Giêsu
Tham dự Khóa Tĩnh Huấn Hăy Học Cùng Cha
III – 30/9-1/10/2011
về Ḷng
Thương Xót Chúa
của Nhóm Tông Đồ Chúa T́nh Thương
)
Hồn Nhỏ
Tông Đồ Chúa T́nh Thương Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh,
BVL
ai ngày
30/9-1/10/2011 cuối tuần này, Nhóm Tông Đồ
Chúa T́nh Thương (TĐCTT) đă được may mắn phục vụ
Khóa Tĩnh Huấn Hăy Học Cùng Cha III, một khóa bonus
Chúa ban cho Nhóm TĐCTT. V́ khóa này hoàn toàn ngoài
dự tính, và tất cả thành phần tham dự viên đều ở
ngoài tiểu bang: 12 từ Philadelphia - Pennsylvania,
và 7 ở Arlington - Virginia, với 5 từ Na Uy (chỉ
tham dự nguyên ngày Thứ Bảy). Nhóm 24 người này toàn
là thành phần Hồn Nhỏ về Orange County để tham dự
Đại Hội Đạo Binh Hồn Nhỏ, mừng tạ ơn kỷ niệm 33 năm
sinh hoạt tại hải ngoại, ở Trung Tâm Công Giáo vào
Chúa Nhật 2/10/2011.
Kết quả
có 13 tân nhóm viên TĐCTT ngoài California, trong
Thánh Lễ Bế Mạc, đă chính thức tuyên hứa muốn trở
thành TĐCTT của Ḷng Thương Xót Chúa và cho Ḷng
Thương Xót Chúa, theo lời kêu gọi của vị Giáo Hoàng
Totus Tuus của Ḷng Thương Xót Chúa Gioan Phaolô II
ngày 17-18/8/2002 ở Balan. Như thế, kể từ ngày Lễ
Chị Thánh Therèse Hài Đồng Giêsu 1/10/2011, một ngày
quan pḥng thiên định đầy ư nghĩa, Nhóm TĐCTT đă tự
nhiên và đột nhiên, trong thời gian 2 năm rưỡi, (kể
từ ngày thành h́nh nhóm 8 người tiên khởi
4/4/2009-1/10/2011),
trở
thành một đoàn thể Công giáo tiến hành toàn quốc Hoa
Kỳ, với chẵn 40 phần tử (không kể 1 người anh em vừa
qua đi vào lúc 7:20 tối Thứ Sáu 30/9/2011).
Trong
khóa tĩnh huấn Hăy Học Cùng Cha III này có ít là 3
điều mới, khác với khóa I tiên khởi (2-4/2009) ở Đền
Thánh Mẹ Dâng Con Corona Nam California, và khóa II
(2-3/9/2011) mới trước đó 1 tháng, cũng ở cùng một
địa điểm: Brothers of Saint Patrick (7820 Bolsa Ave
– Midway City, CA 92655), một địa điểm cũng thiên
định quan pḥng, v́ là nơi Đại Hội Ḷng Thương Xót
Chúa đă từng được tổ chức 7 năm liền (2002-2008).
1-
Ngày Thứ Sáu tham dự viên nghe về những ǵ liên quan
đến chủ đề Hăy Đến Với Cha, v́ họ chưa
tham dự Tĩnh Tâm Hăy Đến Với Cha 3 ngày như nhóm
tham dự viên khóa thứ II, nên chương tŕnh của khóa
III này đă được bắt đầu sớm, từ 1:30 chiều, và
nguyên Ngày Thứ Bảy mới hoàn toàn về chủ đề Hăy Học
Cùng Cha; tôi đă tóm gọn những ǵ về chủ đề Hăy Đến
Với Cha cho Khóa Tĩnh Huấn Hăy Học Cùng Cha III này
qua 3 đề tài thứ tự như sau: Hăy Đến Với Cha –
T́nh Yêu Nhân Hậu, Đến Chúa Qua Mẹ - Điểm Hẹn Thần
Linh, và Dấu Chỉ Thời Đại - Nửa Đêm Nghênh
Đón.
V́ tất
cả mọi tham dự viên của khóa III này đều là phần tử
của Đạo Binh Hồn Nhỏ, nên bài đầu tiên là bài
Hăy Đến Với Cha – T́nh Yêu Nhân Hậu, tôi đă
sử dụng 3 câu trong Thông Điệp T́nh Yêu Nhân Hậu gửi
Các Hồn Nhỏ, một vào ngày 11/7/1967 về Ḷng Thương
Xót Chúa (LTXC) khi con người đang sống trong tội
lỗi; một vào ngày 21/1/1969 về LTXC khi con người tỏ
ra ăn năn thống hối; và một vào ngày 19/12/1973 về
LTXC giúp cho tội nhân ăn năn thống hối.
Nhưng,
để dẫn nhập vào 3 câu nói từ mạc khải tư song lại
rất đúng với Phúc Âm và tu đức Kitô giáo này, tôi đă
khởi đi từ cảm nghiệm cá nhân của từng tham dự viên
như thế này: - Tại sao quí anh chị đă sẵn sàng hy
sinh (xa xôi, tốn kém, mất giờ, mệt mỏi v.v.) để có
thể đến với Chúa, qua việc tham dự Đại Hội Hồn Nhỏ?
Họ trả lời là chỉ v́ yêu Chúa; - Tuy nhiên, làm sao
quí anh chị lại cảm thấy được rằng Ngài đáng mến đến
cần phải sẵn sàng hy sinh như vậy? Họ trả lời là v́
Chúa đáng mến; - Phải, tôi chộp ngay lấy câu trả lời
này để vào đề ngọt sớt, khi nhắc cùng tham dự
viên rằng đó là lư do Thánh Gioan đă định nghĩa “Thiên
Chúa là T́nh Yêu” (1Jn 4:8,16).
Sau khi
vắn gọn giải thích nội dung hay ư nghĩa của câu định
nghĩa này theo Thánh Kinh nói chung và Phúc Âm Thánh
Gioan nói riêng, tôi trở lại với cảm nghiệm cá nhân
của tham dự viên bằng câu hỏi như sau: Tuy nhiên,
làm sao quí anh chị cảm nghiệm được
“Thiên
Chúa là T́nh Yêu”, hay nói cách khác, thực tế hơn,
đó là quí anh chị cảm nghiệm được
“Thiên
Chúa là T́nh Yêu” khi nào, vào lúc nào?
Trong
khi mọi người đang suy nghĩ trước một câu hỏi bất
ngờ hoàn toàn thực tế này, tôi đă giải tỏa vấn đề
như sau: Phải chăng vào lúc chúng ta sa ngă phạm tội
và cảm thấy khổ đau gây ra bởi tội lỗi của ḿnh. Từ
cử chỉ gật đầu đồng ư của hầu hết mọi người, tôi bắt
đầu trưng dẫn từng câu Chúa Giêsu nói trong Thông
Điệp T́nh Yêu Nhân Hậu gửi Các Hồn Nhỏ, rồi đưa mọi
người chẳng những về nguồn Phúc Âm mà c̣n chạm đến
cả đời sống tu đức thực tế của Kitô giáo nữa. Ba câu
được tôi sử dụng và khai triển này nguyên văn như
sau:
LTXC khi con người đang sống trong tội lỗi: “Thời
giờ con sống trong khoái lạc hăo huyền là thời giờ
Cha đợi chờ con” (11/7/1967): Câu này gợi
lại h́nh ảnh một Chúa Giêsu ngồi ở bờ Giếng Giacóp
đợi chờ người phụ nữ Samritanô tội lỗi sống một cuộc
đời với 6 người đàn ông không phải là chồng của ḿnh,
người phụ nữ ra kín nước vào lúc trưa nắng đế tránh
mặt dân làng, nhưng không ngờ lại gặp ngay Đấng cố ư
ngồi chờ chị để biến chị từ một con điếm thành một
người
tông đồ loan truyền ḷng thương xót Chúa cho chính
dân làng của chị (x Jn 4:6-19,29). Thực tế về đời
sống tu đức cũng thế, chúng ta có những lúc mù quáng,
thậm chí cố t́nh, chối bỏ Chúa, phản bội Chúa, trấn
an lương tâm để "sống trong khoái lạc hăo huyền",
thế mà Chúa vẫn nhẫn lại chờ đợi chúng ta, liên lỉ
đánh động chúng ta bằng nỗi ray rứt lương tâm, thậm
chí bằng đau khổ, cho tới khi chúng ta nghĩ lại.
LTXC khi con người tỏ ra ăn năn thống hối: “Trong
con mắt của Cha, một tội nhân t́m về với Cha th́
không c̣n là một tội nhân nữa mà là một tâm hồn bị
thương trên đường t́m về ánh sáng và chân lư” (21/1/1969). Câu này rất đúng với
trường hợp của đứa con phung phá trong dụ ngôn người
cha nhân lành, một người cha cho dù không đi t́m con
những vẫn trông mong con trở về với ḿnh, đến độ vừa
thấy bóng nó, ông liền chạy ngay lại, không cần nghe
lời nó xin lỗi ông, ôm chầm lấy nó mà hôn lấy hôn để
(x Lk 15:17-21). Giáo Lư Giáo Hội Công Giáo cũng dạy
rằng khi một tội nhân ăn năn hối cải thật ḷng, th́
cho dù chưa kịp xưng tội, họ cũng được cứu rỗi nếu
bị chết bất đắc kỳ tử. Thực tế sống đạo cũng cho
thấy, ngay từ giây phút chúng ta cương quyết xưng
thú một tội làm cho chúng ta thẹn thùng và nặng nề
lương tâm từ bấy lâu nay, chúng ta đă cảm thấy nhẹ
nhàng hơn là lúc chúng ta cứ cố gắng tránh né không
dám đối diện với ánh sáng bằng việc nhận tội chỉ v́
sợ phải chừa tội và xa lánh dịp tội.
LTXC giúp cho tội nhân ăn năn thống hối: “Vị
Thiên Chúa báo oán chỉ là một người Cha tội nghiệp
khi phải ra tay trừng trị con cái của ḿnh để buộc
chúng phải hồi tâm nghĩ lại” (19/12/1973).
Câu này rất đúng với trường hợp của người đàn bà bị
bắt quả tang khi đang phạm tội ngoại t́nh, và chắc
hẳn chị ta ở trong t́nh trạng trần truổng từ phạm
trường đến chỗ Chúa Giêsu hiện diện. Thiên Chúa đă
cứu người đàn bà tội lỗi đáng bị ném đá chết này,
bằng cách trừng trị chị ấy, ở chỗ để chị ta bị bắt
quả tang đang lúc phạm tội ngoại t́nh, rồi bị trần
truồng vô cùng xấu hổ suốt chặng đường bị giải đến
trước mặt Chúa Giêsu. Thế nhưng, có như thế, chị lại
được gặp Đấng cứu chị, chẳng những về phần xác của
chị cho khỏi bị ném đá chết, nhất là về phần hồn của
chị, mà c̣n dùng chị cứu cả thành phần muốn ném đá
chị nữa (x Jn 8:1-11). Thực tế sống đạo cũng cho
thấy đời của chúng ta chẳng khác ǵ lịch sử cứu độ
của dân Do Thái trong Cựu Ước, một lịch sử cần phải
có những cuộc trừng trị của Thiên Chúa bằng ách
thống trị của ngoại bang th́ dân của Ngài mới tỉnh
ngộ quay về với Ngài.
Trong 5 buổi phản tỉnh và chia sẻ về Ư Thức: sống
đời nội tâm, hiền lành khiêm nhượng, tin tưởng phó
thác, đau khổ cứu đời và hiện thân từ ái, tôi
cũng mấy lần nhắc đến ư tưởng của 2 câu đặc biệt
khác nữa trong Thông Điệp T́nh Yêu Nhân Hậu gửi Các
Hồn Nhỏ về LTXC liên quan đến chung phần rỗi của
loài người, nguyên văn như sau:
“Hỏa ngục chỉ thu nhặt được những cặn bă xấu
nhất của nhân loại. Con hăy tin rằng trước khi đành
bỏ cho hỏa ngục một linh hồn, Cha đă thử dùng mọi
phương thế theo ḷng thương xót của Cha, để cứu rỗi
linh hồn ấy” (4/10/1967). Bởi v́: “Khi
Cha bị đóng đanh trên Thánh Giá như một tội nhân chỉ
v́ yêu, th́ lẽ nào Cha lại chỉ được ôm lấy một
khoảng không trống rỗng chứ” (15/10/1966).
Thật vậy, tôi đă chứng minh hai lời Chúa Giêsu nói
trên đây rằng loài người được cứu rỗi rất nhiều chứ
không phải là ít, và tôi đă chứng minh niềm xác tín
này của tôi theo tâm lư tự nhiên lẫn Mạc Khải Thánh
Kinh. Theo tâm lư tự nhiên, nếu không ai (ngoại trừ
kẻ ngu đần xuẩn ngốc) quyết định làm một việc ǵ
hoàn toàn bất lợi cho ḿnh và thua to lỗ lớn th́ làm
sao Thiên Chúa vô cùng khôn ngoan và toàn năng, yêu
thương loài người đến độ không dung tha cho Con ḿnh
một phó nộp Người v́ tất cả chúng ta (x Rm 8:32),
lại có thể hoàn toàn thua ma quỉ, để cho ma quỉ ngồi
chơi xơi nước mà vớ được hầu hết các linh hồn vô
cùng cao quí được Ngài cứu chuộc hay sao? Đó là lư
do, theo Phúc Âm, chính Chúa Giêsu đă khẳng định:
"Con Người đến không phải để được hầu hạ mà là hầu
hạ, và hiến mạng sống ḿnh cho nhiều người được cứu
độ" (Mt 20:28) - "Nhiều" chứ không phải ít, nhiều
đến độ không thể đến nổi, như Thiên Chúa đă hứa cho
tổ phụ Abraham, "như sao trời cát biển" (Gen 22:17).
Cũng trong các buổi hội thảo và chia sẻ về 5 Ư Thức
cốt yếu bất khả thiếu, chẳng những cho thành phần
muốn trở thành Tông Đồ Chúa T́nh Thương mà c̣n cho
cả những ai muốn thực sự sống đời Hồn Nhỏ này, có
hai vấn đề then chốt rất gay go được nêu lên và đặt
ra, cần phải giải quyết, đó là: 1- mầu nhiệm đau khổ
theo Thông Điệp T́nh Yêu Nhân Hậu và giáo lư hay
thần học của Giáo Hội, và 2- mối liên hệ giữa Thông
Điệp T́nh Yêu Nhân Hậu gửi Các Hồn Nhỏ với Sứ Điệp
Fatima và Ḷng Thương Xót Chúa.
2- Về
mầu nhiệm đau khổ theo Thông Điệp T́nh Yêu Nhân Hậu
và giáo lư hay thần học của Giáo Hội.
Hồn Nhỏ tham dự viên lănh đạo Nhóm Hồn Nhỏ Na Uy,
người đă say mê Thông Điệp T́nh Yêu Nhân Hậu từ biến
cố xuất ngoại tị nạn cộng sản và từ đó đă phát động
Đạo Binh Hồn Nhỏ tại địa phương của ḿnh, đặt vấn đề
là theo Thông Điệp T́nh Yêu Nhân Hậu Chúa nói Chúa
v́ yêu mà gửi đau khổ đến cho chúng ta, bởi thế, căn
cứ vào Thánh Kinh, như hồn nhỏ này nghiên cứu, đặc
biệt là trường hợp Vua Đavít ngoại t́nh và những lời
Chúa trong Sách Tiên Tri Isaia về việc Ngài đích
thân gây ra cả sáng lẫn tối v.v., th́ hồn nhỏ này
cho rằng tất cả những đau khổ đều do Chúa làm ra.
Thế nhưng, vấn đề được hồn nhỏ này chủ trương đă bị
các linh mục căn cứ vào thần học kịch liệt phản bác,
và có vị linh mục đặt vấn đề thế th́ vợ chồng ngoại
t́nh có do Chúa định hay chăng? Vấn đề về mầu nhiệm đau
khổ này đă được tôi cố gắng làm sàng tỏ như sau:
·
Đau khổ tự nó là sự dữ, do tội lỗi
của con người mà có chứ không từ Thiên Chúa Hóa Công
toàn thiện, thế nhưng, nếu bất cứ những ǵ tự
bản chất là thiện hảo, tốt lành, một khi trở
thành dịp tội cho chúng ta, đều trở thành
sự dữ, xấu xa, cần phải xa tránh và từ bỏ (x Mt
5:29-30), th́ tất cả những ǵ cho dù tự bản chất
là sự dữ và xấu xa, lại giúp cho phần rỗi của ḿnh, nó
trở
thành những ǵ là thiện hảo tốt lành cần
thiết, như thập giá tự ḿnh nó là biểu hiệu
cho tội lỗi và sự chết nhưng đă trở thành
Thánh Giá được Chúa "dùng" để cứu chuộc nhân loại,
đến độ, trong Ngày Thứ Sáu Tuần Thánh, Kitô hữu Công
giáo phải tôn thờ, bái lạy và hôn kính Thánh Giá;
·
Theo tu đức sống đạo thực tế th́ đau
khổ, theo khách quan, có thể được chia ra làm 3 loại
hay 3 bậc, thứ tự như sau: đau khổ đền tội, đau khổ
thanh tẩy và đau khổ hiệp thông; thật vậy, trong khi
đau khổ đền tội là hậu quả ắt phải xẩy ra trực tiếp
do bởi tội lỗi hay sai lầm của con người, như bị ung
thư phổi bởi cứ hút thuốc, th́ đau khổ thanh tẩy có
thể nói do Chúa cố ư muốn cắt tỉa cành nho nào đă
sinh hoa kết trái (tốt lành đạo đức, hoạt động tông
đồ v.v.) cho càng sai trái hơn (x Jn 15:2), bằng
những đau khổ gây ra bởi chính các việc lành (chứ
không phải tội)
họ làm chẳng hạn (x Mt 5:10-11), hay
bằng đêm tối tăm đức tin cho càng siêu thoát xứng
đáng kết hiệp cùng Ngài, và đau khổ hiệp thông quả
thực lại càng do Chúa gây ra cho một số tâm hồn rất
hiếm quí được Ngài đặc tuyển để làm cho nên giống
h́nh ảnh Con của Ngài (x Rm 8:28-29), Đấng vô tội
những đă trở thành tỗi lỗi (x 2Cor 5:21), chẳng hạn,
điển h́nh nhất là Ngài đă làm cho một số vị được in
5 Dấu Thánh, như trường hợp Thánh Phanxicô Khó Khăn,
hay Cha Thánh Piô Năm Dấu hoặc Chị Thánh Faustina (một
cách thầm kín) v.v.
·
Như thế, đau khổ thanh tẩy / thanh
luyện và đau khổ hiệp thông là những thứ đau khổ
được Chúa lợi dụng cho lợi ích thiêng liêng của một
số hiếm linh hồn được Ngài đặc biệt ưu ái trong công
cuộc cứu chuộc chung của Ngài mà thôi. Nếu không ai
được Chúa Cha yêu hơn Chúa Kitô Con của Ngài, mà
cũng chẳng có ai chịu khổ hơn Con của Ngài, vậy
những ai được chịu khổ như Con của Ngài hay với Con
của Ngài là những tâm hồn được Thiên Chúa đặc biệt
yêu thương, hay nói ngược lại v́ yêu thương thành
phần thật là thiểu số tâm hồn hiếm quí này mà Thiên
Chúa đă đầy đọa họ, như Ngài đă không dung tha cho
Con Ḿnh (x Rm 8:32). Theo ư hướng ấy th́ quả thực
Thiên Chúa yêu thương mới gửi đau khổ đến cho những
ai Ngài biết trước th́ Ngài cũng tiền định cho nên
giống h́nh ảnh Con của Ngài vậy (x Rm 8:29).
3- Về mối liên hệ giữa Thông Điệp T́nh Yêu Nhân Hậu
gửi Các Hồn Nhỏ với Sứ Điệp Fatima và Ḷng Thương
Xót Chúa.
Vấn đề này được hồn nhỏ điều động nhóm hồn nhỏ miền
Đông Hoa Kỳ (bao gồm cả Virginia và Pennsylvania)
đăt ra vào lúc gần kết thúc buổi Ư Thức thứ 5, ở
chỗ, nếu đă có Fatima và Ḷng Thương Xót Chúa th́
Chúa Giêsu c̣n muốn thành lập Đạo Binh Hồn Nhỏ làm
ǵ, hay có mục đích ǵ? Tôi đă cố gắng giải quyết
vấn nạn này như sau:
Trước
hết về Biến Cố Thánh Mẫu Fatima. Tất
cả Bí Mật Fatima của Biến Cố Thánh Mẫu Fatima, như
Mẹ Maria cho biết vào lần hiện ra thứ ba 13/7/1917,
ở ngay đầu phần 2 của Bí Mật Fatima, ngay sau phần 1
liên quan tới thị kiến hỏa ngục, đó là: "Thiên
Chúa muốn thiết lập ḷng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm
Nguyên Tội Mẹ trên thế giới. Nếu điều Mẹ nói với các
con đây (biệt chú, tức là Mẹ Maria cố ư nói về ḷng
tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ như Thiên
Chúa muốn trên thế giới) được thực hiện th́ thế giới
sẽ có ḥa b́nh và nhiều linh hồn được cứu rỗi".
Như thế, tất cả dự án thần linh nơi Biến Cố Thánh
Mẫu Fatima năm 1917 đó là ḥa b́nh thế giới và phần
rỗi các linh hồn tùy thuộc vào ḷng sùng kính Trái
Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria, hay nói ngược lại,
Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria là điều kiện
bất khả thiếu và là yếu tố then chốt cho ḥa b́nh
thế giới và phần rỗi các linh hồn trong một thế giới
đă đáng bị hủy diệt (như ở thị kiến của Bí Mật
Fatima phần ba cho thấy).
Lịch sử
đă cho thấy, chính v́ Thiên Chúa muốn thiết
lập ḷng tôn sùng Trái Tim Mẹ Maria trên thế giới
(chứ không phải chỉ ở Bồ Đào Nha hay trong
Giáo Hội) mà Ngài đă muốn, như Mẹ Maria kêu gọi chị
Lucia bấy giờ là nữ tu Ḍng Đôrôthêu ở Tây Ban Nha
vào ngày 13/6/1929, "Đức Thánh Cha hiệp cùng với các
giám mục trên thế giới hiến dâng Nước Nga cho Trái
Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ", và sự kiện hiến dâng
này cuối cùng đă được hoàn toàn thực hiện vào ngày
25/3/1984, bởi Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, vị
giáo hoàng đă bị ám sát chết hụt ở quảng trường
Thánh Phêrô ngày 13/5/1981, trùng ngay vào ngày kỷ
niệm Mẹ Maria ở Fatima, vị giáo hoàng sau khi tỉnh
lại đă đọc Bí Mật Fatima phần ba và thấy h́nh ảnh
"vị giám mục áo trắng" trong thị kiến là chính bản
thân ngài (là giám mục Rôma khi bị ám sát cũng mặc
áo trắng). Sau khi ngài đă cùng với hàng giám mục
thế giới hoàn thành ư định của Trời Cao ngày
25/3/1984 th́ sau đó đúng 1 năm, tháng 3/1985,
Gorbachev đă xuất hiện ở Liên Bang Sô Viết, để rồi
Biến Cố Đông Âu đă đột ngột xẩy ra vào cuối năm 1989
và Nước Nga đă trở lại qua việc giải thể chủ nghĩa
và chế độ cộng sản ở đây với cuộc chính thức từ chức
của Gorbachev vào đúng Lễ Giáng Sinh 25/12/1991.
Tuy
nhiên, dự án thần linh của Fatima vẫn chưa
hoàn toàn chấm dứt ở đây, bởi v́, ở cuối
phần hai của Bí Mật Fatima, Mẹ Maria c̣n tiếp tục
cho biết tương lai của thế giới sau thời gian Chiến
Tranh Lạnh giữa khối tư bản được Hoa Kỳ lănh đạo và
khối cộng sản do Liên Sô cầm đầu như thế này: "Cuối
cùng, (1) Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ sẽ thắng.
(2) Đức Thánh Cha sẽ hiến dâng Nước Nga cho Mẹ,
(3) Nước Nga sẽ trở lại, và (4) thế giới sẽ được một
thời gian ḥa b́nh". Lịch sử cho thấy, "một thời
gian ḥa b́nh" thế giới được hưởng đây sau biến cố
"Nước Nga trở lại" chỉ vỏn vẹn có 10 năm, tức là cho
tới năm 2001 (từ năm 1991), với biến cố khủng bố tấn
công Hoa Kỳ giữa thanh thiên bạch nhật ngày 11/9,
một sự kiện như dấu chỉ thời đại cho thấy thế chiến
thứ ba bắt đầu bùng nổ khắp thế giới với các cuộc
khủng bố khắp nơi, mà mục tiêu chính yếu là các
cường quốc thuộc thế giới Tây phương được thành phần
cực đoan Hồi giáo đồng hóa với Kitô giáo. Sự kiện Mẹ
Maria chọn hiện ra ở "Fatima", một địa danh được đặt
theo tên người con gái của giáo tổ Mohammed, và tước
hiệu Mẹ xưng ḿnh ở Fatima ngày 13/10/1917 "Mẹ là
Đức Bà Mân Côi", một tước hiệu liên quan tới cuộc
thắng trận hải chiến ngày 7/10/1571, đánh bại quân
Hồi giáo dũng mănh, nhờ Kinh Mân Côi được Thánh Giáo
Hoàng Piô V bấy giờ kêu gọi, là những ǵ cho thấy
Biến Cố Thánh Mẫu Fatima chẳng những liên quan tới
Nước Nga cộng sản mà c̣n tới Hồi giáo khủng bố nữa,
một cuộc khủng bố trước biến cố 911 ở Hoa Kỳ đă xẩy
ra ở Quảng Trường Thánh Phêrô ngày 13/5/1981 với
chính vị thủ lănh của Giáo Hội Công Giáo, bởi một
tay sát thủ nổi tiếng thuộc tín đồ Hồi giáo là Ali
Agca người Thổ Nhĩ Kỳ.
Nếu dự
án thần linh ở Fatima liên quan đến ḥa b́nh thế
giới th́ dự án này vẫn chưa hoàn tất,
v́ lịch sử hiện đại cho thấy thế giới càng văn minh
con người càng bạo loạn, càng tội lỗi, càng lo sợ bị
diệt vong bởi chính những ǵ ḿnh chế tạo ra (các
loại khí giới giết người hàng loạt và nhất là các
thứ luật pháp vô luân phi nhân bản như phá thai,
triệt sinh an tử, triệt sinh trợ tử v.v.). Ở phần
thứ ba Bí Mật Fatima, thị kiến cho thấy Mẹ Maria đă
ra tay can thiệp không cho thiên thần hủy diệt thế
giới bằng lưỡi gươm lửa cầm trong tay trái của vị
này. Hành động can thiệp này của Mẹ không phải là để
bênh vực loài người tội lỗi đáng bị hủy diệt, mà là
cứu loài người bằng máu của các vị tử đạo là thành
phần được Mẹ huấn luyện sống theo gương của Mẹ sống
đức tin tuân phục như Mẹ cho tới cùng, cho tới chân
thập giá của Chúa Kitô (như được Thánh Long Mộng Phố
- Louis Montfort tiên báo trong tác phẩm Thành Thực
Sùng Kính Mẹ Maria từ đầu thế kỷ 18, ở đoạn 54). Đó
là lư do trong thị kiến phần ba của Bí Mật Fatima,
vị giám mục mặc áo trắng là giáo hoàng, cùng với
đoàn người theo ngài, bao gồm đủ mọi thành phần
trong Giáo Hội là giám mục, linh mục, tu sĩ và giáo
dân, sau khi leo lên được tới đỉnh của một ngọn núi
dốc đứng có cây thập giá th́ đang lúc cầu nguyện ở
đó các vị đă bị bắn chết dưới chân thập tự giá bởi
một đám lính, và máu của các vị đă được hai thiên
thần đứng dưới hai cánh của cây thập giá thu lại để
vẩy trên những ai t́m đến cùng Thiên Chúa.
Biến Cố Thánh Mẫu Fatima quả thực là dạo khúc mở màn
cho thời điểm của Ḷng Thương Xót Chúa,
v́ yếu tố then chốt của biến cố này là Trái Tim Vô
Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria, như Mẹ cho Lucia biết vào
lần hiện ra thứ hai ngày 13/6/1917, "Trái Tim Vô
Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria sẽ là nơi cho con nương
náu và là đường đưa con đến cùng Thiên Chúa".
Mẹ Maria hiện ra ở Fatima năm 1917 là để dẫn chung
con người và riêng thế giới Kitô giáo về với Chúa,
qua lời trăn trối cuối cùng của Mẹ vào lần hiện ra
cuối cùng ngày 13/10/1917, trước khi Mẹ biến đi,
hoàn toàn kết thúc biến cố 1917 này, đó là câu: "Đừng
xúc phạm đến Chúa là Thiên Chúa của chúng ta nữa, v́
Người đă bị xúc phạm đến nhiều lắm rồi".
Chưa hết, sau khi tiết lộ hết Bí Mật Fatima cả 3
phần, Mẹ Maria đă kêu gọi 3 Thiếu Nhi Fatima bấy giờ
rằng: "Mỗi khi lần hạt, các con hăy đọc lời
nguyện sau đây: "Lạy Chúa Giêsu, xin tha tội cho
chúng con, xin cứu chúng con khỏi lửa hỏa ngục. Xin
đem mọi linh hồn lên thiên đàng, nhất là những
linh hồn cần đến ḷng Chúa
thương xót hơn". C̣n
nữa, thị kiến cuối cùng Chị Nữ Tu Lucia cũng cho
thấy Biến Cố Thánh Mẫu Fatima quả thực là dạo khúc
mở màn cho thời điểm của Ḷng Thương Xót Chúa, với
những chi tiết Chị Lucia cho biết về thị kiền cuối
cùng này như sau: (1) Dưới cạnh sườn chút xíu, có
một chén thánh và một bánh thánh lớn lơ lửng trên
không trung. (2) Những giọt máu từ mặt của Chúa
Giêsu Tử Giá và từ cạnh sườn của Người chảy xuống
bánh thánh và nhỏ vào chén thánh. (3) Bên phải cây
thánh giá là Đức Mẹ với Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội
ở trong tay Mẹ. (4) Bên trái cây thánh giá có những
chữ lớn như thể bằng nước trong như thủy tinh chảy
xuống trên bàn thờ làm thành những chữ: "Ân
Sủng và T́nh Thương".
Sau nữa
về Thời Điểm của Ḷng Thương Xót Chúa. Quả
thực, chỉ sau thị kiến "Ân Sủng và T́nh Thương" ngày
13/6/1929 thuộc Biến Cố Thánh Mẫu Fatima một năm tám
tháng, thời điểm Ḷng Thương Xót Chúa đă chính thức
đi vào lịch sử. Đó là vào ngày 22/2/1931, Chúa Giêsu
đă xin Chị Thánh Faustina thực hiện một bức Ảnh Chúa
T́nh Thương như chị thị kiến thấy để tôn kính đặc
biệt vào Chúa Nhật thứ hai sau Chúa Nhật Phục Sinh,
là ngày Người muốn Giáo Hội thiết lập như một Lễ
kính Ḷng Thương Xót Chúa. Như thế, tất cả sứ điệp
và cốt lơi về Ḷng Thương Xót Chúa (Divine Mercy) đó
là Ḷng Tôn Sùng Ḷng Thương Xót Chúa, tiếp nối Ḷng
Tôn Sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ ở Biến Cố
Thánh Mẫu Fatima. Sự kiện lịch sử trong thế kỷ 20
thứ tự liên quan, trước hết, tới Ḷng Tôn Sùng Trái
Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria được tiết lộ ở Biến
Cố Thánh Mẫu Fatima năm 1917, sau đó tới Ḷng Thương
Xót Chúa năm 1931, cho thấy Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên
Tội Mẹ Maria quả thực "sẽ là nơi cho con nương náu
và là đường đưa con đến cùng Thiên Chúa", cùng Ḷng
Thương Xót Chúa.
Nếu ở
Fatima, Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria được
tôn sùng nơi 2 việc chính yếu, đó là 1- "nhận biết
và yêu mến" Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ, nhất là
bằng việc "cầu Kinh Mân Côi hằng ngày - pray rosary
daily (pray chứ klhông phải "say" và "daily" chứ
không phải weekly hay monthly hoặc yearly) như Mẹ
Maria mong muốn nên lần hiện ra nào trong cả 6 lần
năm 1917 Mẹ đều kêu gọi như vậy, và 2- đền tạ Trái
Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ, nhất là bằng việc giữ 5
Ngày Thứ Bảy Đầu Tháng là một tục lệ đă được Giáo
Hội địa phương chuẩn nhận từ ngày 13/9/1939, th́
việc tôn sùng Ḷng Thương Xót Chúa, như
Chúa Giêsu mong muốn qua sứ giả của Người là Chị
Thánh Faustina, cũng được biểu lộ qua 2 tác động
chính yếu, đó là: 1- nhận biết và yêu mến Ḷng
Thương Xót Chúa, được tiêu biểu nơi Ảnh Chúa T́nh
Thương, nhất là bằng Chuỗi Kinh Thương Xót, và 2-
tôn thờ Ḷng Thương Xót Chúa khi cử hành Chúa Nhật
thứ hai sau Chúa Nhật Phục Sinh, như được Đức Thánh
Cha Gioan Phaolô II chính thức đáp ứng ư muốn của
Chúa khi ngài thiết lập vào ngày 30/4/2000 trong lễ
phong thánh cho Chị Faustina.
Bức Ảnh Chúa T́nh Thương có một liên hệ rất mật
thiết với Lễ kính Ḷng Thương Xót Chúa và Chuỗi Kinh
Thương Xót,
bởi v́, nơi chính Ảnh Chúa T́nh Thương này, chúng ta
thấy chất chứa tất cả những ǵ là Thánh Kinh, v́ bao
gồm hai yếu tố làm nên Thánh Kinh, đó là mạc khải
thần linh và đức tin tuân phục. Thật vậy, có thể
nói, tất cả ư nghĩa và nội dung sâu xa của bức Ảnh
Chúa T́nh Thương này là ở hàng chữ "Jesus, I trust
in You - Giêsu ơi con tin nơi Chúa". Tại sao? V́ hai
yếu tố then chốt "Jesus" và "I" - "Chúa Giêsu" và
"con". Chúa Giêsu đây là ai, nếu không phải là vị
Thiên Chúa nhập thể - Emmanuel, cũng là vị Thiên
Chúa "yêu những ai thuộc về Người th́ yêu đến cùng"
(Jn 13:1) qua cuộc Vượt Qua của Người, đến độ "ai
thấy Thày là thấy Cha" (Jn 14:9). Thế nhưng, để được
cứu độ, chung loài người, trong đó có "tôi", cần
phải chấp nhận "Chúa Giêsu" là tột đỉnh của mạc khải
thần linh và là tất cả mạc khải thần linh: "Thiên
Chúa đă yêu thế gian đến nỗi đă ban Con Một ḿnh, để
ai tin vào Người th́ không phải chết nhưng được sự
sống đời đời" (Jn 3:16).
-
Bức Ảnh Chúa T́nh Thương có một liên hệ rất mật
thiết với Lễ kính Ḷng Thương Xót Chúa. Ở
chỗ, Lễ Kính Ḷng Thương Xót Chúa có bài Phúc Âm bao
gồm 2 yếu tố chính yếu - mạc khải thần linh và đức
tin tuân phục: Yếu tố mạc khải thần linh được biểu
lộ nơi việc Chúa Giêsu tỏ cho chung các tông đồ và
cho riêng tông đồ Tôma (vắng mặt trong lần Người
hiện ra trước đó 8 ngày và tỏ ra không tin rằng
Người đă phục sinh) các dấu tích tử giá của Người là
cạnh sườn của Người và các lỗ đinh nơi chân tay của
Người, và yếu tố đức tin tuân phục được thể hiện nơi
việc tông đồ Tôma đă tuyên xưng niềm tin của ḿnh
vào sự kiện Thày quả thực đă sống lại, "là sự sống
lại ("lạy Chúa tôi", Đấng đă chiến thắng tội lỗi và
sự chết) và là sự sống ("lạy Thiên Chúa tôi", Đấng
tự hữu, hiện hữu và hằng hữu)". Hai yếu tố mạc khải
thần linh và đức tin tuân phục này đều bao gồm nơi
Bức Ảnh Chúa T́nh Thương, ở chỗ, yếu tố mạc khải
thần linh được biểu lộ qua h́nh ảnh từ cạnh sườn
(cũng là địa điểm của trái tim) Chúa chiếu ra hai
tia sáng trắng và đỏ, và yếu tố đức tin tuân phụ
được tỏ hiện qua hàng chữ ở bên dưới bức ảnh "Jesus,
I trust in you - Giêsu ơi con tin nơi Chúa".
-
Bức Ảnh Chúa T́nh Thương có một liên hệ rất mật
thiết với Chuỗi Kinh Thương Xót. Ở chỗ,
Chuỗi Kinh Thương Xót cũng bao gồm hai yều tố then
chốt của Thánh Kinh, đó là mạc khải thần linh và đức
tin tuân phục. Yếu tố mạc khải thần linh trong Chuỗi
Kinh Thương Xót được tỏ hiện ngay ở câu mở đầu của
từng chục kinh: "Lạy Cha hằng hữu, con xin dâng
lên Cha ḿnh máu, linh hồn và thiên tính của Con rất
yêu dấu Cha là Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con",
và yếu tố đức tin tuân phục được thể hiện nơi từng
câu trong chục kinh: "V́ cuộc khổ nạn đau thương
của Người, xin Cha thương đến chúng con và toàn thế
giới". Việc đọc Chuỗi Thương Xót, tự nó, là
việc bày tỏ đức tin tuân phục của chúng ta, ở chỗ,
nhắc lại với Cha trên trời rằng chúng con tin rằng
Cha không thể nào không thương chúng con tội lỗi,
không bỏ mặc chúng con cho hỏa ngục, một khi Cha đă
không dung tha cho Con một ḿnh, trái lại đă phó nộp
Người v́ tất cả chúng con th́ c̣n tiếc ǵ với chúng
con (x Rm 8:32), th́ chẳng lẽ Cha lại không ban cho
chúng con và thế giới phần rỗi đời đời hay sao,
thành phần mà Cha quá biết rằng không thể nào tự cứu
được bản thân ḿnh nếu không có Ḷng Thương Xót của
Cha nơi Lời Nhập Thể Vượt Qua là "Đức Giêsu Kitô,
Chúa chúng con", nhất là trong thời điểm "thế
giới cần đến ḷng thương xót Chúa biết
bao"
(ĐTC Gioan Phaolô II: Balan 17/8/2002), ở chỗ, "đừng
sợ, hăy mở rộng cửa cho Chúa Kitô" (ĐTC GPII:
bài giảng Lễ Đăng Quang 22/10/1978), v́ Người là "Đấng
Cứu Chuộc Nhân Trần - Redemptor Hominis" (ĐTC
GPII: nhan đề bức Thông Điệp đầu tay ban hành ngày
4/3/1979).
Trong
giờ lần Chuỗi Thương Xót vào lúc 3 giờ chiều
Thứ Bảy, theo đề nghị của anh đại diện cho
cả 3 nhóm, nên cử hành việc lần Chuỗi Thương Xót
theo như gợi ư của tôi, như tôi đề cập tới trong bài
Dấu Chỉ Thời Đại - Nửa Đêm Nghênh Đón, bài
thứ 3 trong 3 bài nói chiều hôm qua, việc lần chuỗi
liên quan đến cử chỉ giang tay (khi đọc câu mở đầu
từng chục) và đấm ngực (khi đọc từng câu trong mỗi
chục, nhất là tới chỗ “xin thương xót chúng con
và toàn thế giới”).
Sau hết
về Đạo Binh Các Hồn Nhỏ - Legion of Little
Souls. Theo lịch sử, Đạo Binh Các Hồn Nhỏ
xuất hiện sau Biến Cố Thánh Mẫu Fatima năm 1917 cũng
như sau Thời Điểm của Ḷng Thương Xót Chúa được bắt
đầu từ ngày 22/2/1931. Để biết được lư do tại sao
cần phải thiết lập một Đạo Binh Các Hồn Nhỏ, một đạo
binh đông đảo gồm nhiều thành phần khác nhau (kể cả
các đấng bậc) trong Giáo Hội, chứ không phải Đạo
Binh Hồn Nhỏ, bao gồm toàn là thành phần vô danh
tiểu tốt giáo dân, (do đó Chúa Giêsu mới sử dụng số
nhiều nơi chữ "các hồn nhỏ - little souls"), cần
phải lưu ư tới thời điểm xuất hiện của đạo binh này,
nhất là lại vào thời điểm sau 2 biến cố lớn trước đó
là Fatima và Ḷng Thương Xót Chúa.
Thời điểm xuất hiện
của Đạo Binh Các Hồn Nhỏ khởi đi từ ư muốn của Chúa
Giêsu, đúng 50 năm sau Biến Cố Thánh Mẫu Fatima
1917, khi Chúa Giêsu ngỏ ư muốn này của Người qua vị
nữ sứ giả biệt danh Marguerite ở Bỉ vào ngày
1-4-1967: "Con sẽ thành lập Đạo Binh Hồn Nhỏ của
Trái Tim Nhân Hậu Chúa Giêsu". Nhưng tạo sao
lại vào hậu bán thập niên 1960 như thế, một thời
điểm vừa chấm dứt Công Đồng Chung Vaticanô II
(11/10/1965-8/12/1965)? Tại v́ Đạo Binh Các Hồn Nhỏ
liên quan trực tiếp đến sứ vụ của Giáo Hội trong thế
giới ngày nay, một Giáo Hội cần phải mang "vui
mừng và hy vọng - gaudium et spes" đến cho thế
giới tân tiến, một sứ vụ được biểu lộ ngay nơi nhan
đề "vui mừng và hy vọng - gaudium et spes"
của Hiến Chế cuối cùng trong 4 hiến chế chính yếu
của công đồng này, và là một hiến chế tiêu biểu cho
tinh thần và đường hướng mục vụ của Giáo Hội thời đại. Chính
Chúa Giêsu đă cho biết mối liên hệ mật thiết giữa
Đạo Binh Các Hồn Nhỏ và Sứ Vụ của Giáo Hội trong thế
giới tân tiến vào ngày 10-2-1974 như sau: "Hôm
nay đây là thời điểm khốn khó, thời Hội Thánh đau
đớn sinh con. Tổ chức Hồn Nhỏ của Trái Tim Thương
Xót Cha sẽ làm cho việc sinh con này mau đến...".
Đó là
lư do, Đạo Binh Các Hồn Nhỏ của Trái Tim Nhân Hậu
Chúa Giêsu chỉ là một linh đạo trong ḷng Giáo Hội
và cần cho sứ vụ tông đồ của Giáo Hội, hơn là mang
tính cách và sứ vụ có một tầm vóc lịch sử thế giới
như Fatima cũng như có một giá trị phụng vụ cao cả
như Ḷng Thương Xót Chúa. Chính Chúa Giêsu, vào ngày
30/3/1973, cũng đă minh định về tinh thần và bản
chất của Đạo Binh Các Hồn Nhỏ mà Người ngỏ ư muốn
thành lập như sau: "Đạo Binh Hồn Nhỏ là một tâm
thức thiêng liêng Cha muốn thấy được thiết lập trong
mọi tổ chức và trong khắp các nước". Ở đây
chúng ta mới hiểu được lư do tại sao Chúa Giêsu nói
vào ngày 22/6/1971: "Thông Điệp này thực sự là
một nối dài và đào sâu công việc của Têrêsa nơi các
linh hồn". Đúng thế, nếu Đạo Binh Các Hồn Nhỏ
liên quan đến "thời Hội Thánh đau đớn sinh con" và
chỉ là "một tâm thức thiêng liêng", th́ Chị Thánh
Thiên-Sa (Thérèse) Hài Đồng Giêsu đă chủ trương sống
một cuộc đời thơ ấu thiêng liêng theo ơn gọi là yêu
thương của ḿnh như một con tim trong nhiệm thể Giáo
Hội.
Tuy
nhiên, thực tế cho thấy, 3 Thiếu Nhi Fatima là
Lucia, Phanxicô và Giaxinta của Trái Tim Vô Nhiễm
Nguyên Tội Mẹ Maria (sau Chị Thánh Thérèse Hài Đồng
Giêsu qua đời 20 năm: 1897-1917), cũng như Chị Thánh
Faustina là sứ giả của Ḷng Thương Xót Chúa, không
thể thực hiện sứ vụ lớn lao của ḿnh liên quan đến
thế giới và phần rỗi các linh hồn nếu không sống hay
không có "tâm thức thiêng liêng" làm nên bản chất
của Đạo Binh Các Hồn Nhỏ ấy. Thậm
chí vị Chân Phước Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, vị
giáo hoàng bao gồm cả Thánh Mẫu Fatima (trong việc
hiến dâng Nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội
Mẹ Maria ngày 25/3/1984) lẫn Ḷng Thương Xót Chúa (trong
việc thiết lập Lễ Chúa T́nh Thương vào Chúa Nhật II
sau Chúa Nhật Phục Sinh, ngày 30/4/2000), cũng đă
sống đời hồn nhỏ qua câu khẩu hiệu của ḿnh Totus
Tuus: “Ôi Chúa Giêsu yêu dấu, nhờ Mẹ Maria là
Người Mẹ Thánh của Chúa, tất cả những ǵ con là đều
là của Chúa và tất cả những ǵ con có là của Chúa
– Totus Tuus” (Thánh Long Mộng Phố Louis
Montfort: Thành Thực Sùng Kính, đoạn 233).
Ngược
lại, cũng không thể nào có một Đạo Binh Các Hồn Nhỏ
tách rời hay nghịch lại với Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên
Tội Mẹ Maria và Ḷng Thương Xót Chúa, trái lại, Đạo
Binh Các Hồn Nhỏ cần phải nhờ Mẹ đến với Chúa và tin
vào Ḷng Thương Xót Chúa hơn ai hết. Đó là lư do,
Chúa Giêsu vào ngày 20/7/1967 đă khẳng định Đạo Binh
Các Hồn Nhỏ là một tổ chức xuất phát từ Ḷng Thương
Xót Chúa và trong quyền hạn của Mẹ Maria như sau:
"V́ Cha nhân từ và thương xót, nên Cha tính đến
sự thiện người ta làm hơn là đến sự dữ người ta phạm
đến Cha. Công lư của Cha ưa nhường bước cho t́nh
thương của Cha. Đó là lẽ tại sao Cha muốn có một Đạo
Binh Hồn Nhỏ để yêu thương kết hợp trong việc ngăn
cản phép công thẳng của Cha đối với các tội nhân,
dưới sự chở che của Mẹ Nữ Vương".
Nếu
Chúa Giêsu muốn thành lập một Đạo Binh Hồn Nhỏ để
chống lại với đạo quân Satan bằng khí giới yêu
thương: "Đây là triều đại của Satan. Nhưng triều
đại này hoang đường và tàn lụi" (Thông Điệp T́nh
Yêu Nhân Hậu ngày 21-5-1967) - "Để chống lại đạo
binh Satan, các con hăy lập Đạo Binh Hồn Nhỏ. Con
cái thiên đàng chống lại con cái tối tăm. Lửa từ
trời chống với lửa hoả ngục. Khí giới của các con sẽ
là T̀NH YÊU" (10-10-1967), th́ Hồn Nhỏ không thể
nào chiến thắng Satan nếu thuộc về Đạo Binh Dàn Trận
của Mẹ Maria: “Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ sẽ
là nơi cho con nương náu và là đường đưa con đến
cùng Thiên Chúa”, và cũng không thể nào yêu
thương nếu không sâu xa thấm thía cảm nghiệm được
Ḷng Thương Xót Chúa: “Giêsu ơi, con tin nơi Chúa”.
Tóm lại,
căn cứ vào các phân tích trên đây về Biến Cố Thánh
Mẫu Fatima, Ḷng Thương Xót Chúa và Đạo Binh Các Hồn
Nhỏ,
có thể
nói, Chúa Giêsu ngỏ ư muốn thiết lập Đạo Binh Các
Hồn Nhỏ sau Biến Cố Thánh Mẫu Fatima và Thời Điểm
Ḷng Thương Xót Chúa là để tiếp tục loan truyền và hoàn
thành Dự Án Fatima liên quan tới ḥa b́nh thế giới
và phần rỗi các linh hồn,
một dự
án cứu độ của Ḷng Thương Xót Chúa (Divine Mercy),
nơi thành phần Hồn Nhỏ của T́nh Yêu Nhân Hậu
(Merciful Love), như Chúa Giêsu vào ngày 1/12/1973
đă khẳng định và kêu gọi thành phần Hồn Nhỏ của
Người đang sống
trong
ḷng Giáo Hội
giữa
một thế giới tân tiến ngày nay như sau:
"Cha
đến không phải để trừng phạt các con mà là để đem
các con về với Cha. Những biến cố hiện nay chứng tỏ
cho các con thấy những tâm tưởng của một thế giới
tham lam, giả tạo và vị kỷ... Hăy mở đường cho Cha,
hăy làm lắng dịu phép công thẳng của Cha bằng t́nh
yêu của các con, t́nh yêu của các Hồn Nhỏ. Bên trên
vùng biển bùn lầy tội
lỗi đó, T́nh Yêu dang cánh của Ḿnh và các con
cái trung thành của Người tụ họp lại dưới sự nương
náu bao che này... Sự thứ tha mau mắn của Cha và
phép công thẳng chậm răi của Cha là v́ các con, các
Hồn Nhỏ. Kẻ dữ không sợ chờ mong ngày Chúa đến, v́
họ không tin có ngày đó, nhưng sớm muộn ǵ ngày đó
sẽ đến vào chính lúc Cha muốn".
“Mẹ
đă ban Đấng Cứu Thế cho nhân loại; c̣n phần con, con
phải nói cho thế giới về t́nh thương cao cả của
Người và sửa soạn thế giới cho Lần Đến Thứ Hai của
Đấng sẽ đến không phải như một Đấng Cứu Thế nhân hậu
nữa mà là một Thẩm Phán công minh.
.. Hăy nói cho các linh hồn biết về t́nh thương
cao cả này trong khi c̣n thời gian ban phát t́nh
thương” (Mẹ Maria với Chị Thánh Faustina: Nhật
Kư, đoạn 635).