Thế giới đi về đâu?
Dấu
chỉ thời đại: Bí Mật Fatima!
(Bài chia sẻ cho
buổi Hội Thảo Thánh Mẫu Thứ Sáu ngày 3/8/2012
trong Ngày Thánh Mẫu
2013,
và đă được Nguyệt
San Trái Tim Đức Mẹ phổ biến 3 số báo
Tháng 10 và 12/2012
và 1-2/2013)
Đaminh
Maria Cao tấn Tĩnh, BVL
Sống trong một thế giới
càng văn minh con người càng bạo loạn về xă hội, càng văn hóa sự
chết về luân lư và càng phá sản đức tin về đạo lư, chưa nói đến càng
khủng hoảng toàn cầu về kinh tế và càng dồn dập thiên tai về môi
sinh, có thể nói, không ít người trong chúng ta lại không cảm thấy
dường như sắp tận thế đến nơi rồi, thậm chí c̣n có những nhân vật
đóng vai tṛ như là tiên tri trong việc báo trước chính xác về ngày
tận thế (cho dù tới nay vẫn chưa ai đoán trúng).
Thế nhưng, dầu sao tất
cả những biến động chưa từng có trong lịch sử loài người này, hay có
nhưng chưa tới độ kinh hoàng khủng khiếp như hiện nay, cũng cho thấy những
dấu chỉ hết sức nguy hiểm liên quan tới số phận của cả loài người mỗi
ngày một băng hoại và diệt vong tới độ bất khả văn hồi hay bất khả
cứu vớt. Nếu cứ đà này th́ thế giới sẽ đi về đâu?
Căn cứ vào Bí Mật
Fatima được Trời Cao tỏ cho loài người biết qua 3 Thiếu Nhi Fatima
Lucia, Phanxicô và Giaxinta biết vào ngày 13/7/1917, chúng ta có thể
thấy được phần nào dấu chỉ thời đại liên quan tới tương lai của thế
giới chúng ta đang sống.
Bí Mật Fatima: Lược sử và nội dung
Bí Mật Fatima đă được
Lucia là Thiếu Nhi Fatima lớn nhất trong 3 em viết lại khi đă trở
thành nữ tu Ḍng Đôrôthêu ở Tây Ban Nha. Bí Mật Fatima có 3 phần rơ
ràng: hai phần đầu được nữ tu Lucia viết lại trong tập Hồi Niệm thứ
ba của ḿnh ngày 31/8/1941, kèm theo một số chú giải ở tập Hồi Niệm
thứ tư ngày 8/12/1941; phần thứ ba chưa được viết ra khi chị viết 2
phần đầu của Bí Mật Fatima v́ Đức Mẹ không cho chị tiết lộ với bất
cứ một ai, cho tới ngày 1/3/1944 khi chị được Trời Cao chấp nhận để
chị viết ra theo lệnh của các vị bề trên là mẹ bề trên của chị và
giám mục bản quyền địa phương của chị.
Phần Bí Mật Fatima thứ
ba, sau khi được nữ tu Lucia viết ra, trước hết, đă được vị giám mục
địa phương của chị cẩn thận bảo tŕ, sau đó, đă gửi về Ṭa Thánh vào
ngày 4/4/1957. Theo hồ sơ ghi nhận của Mật Hàm Ṭa Thánh th́ Bí Mật
Fatima phần thứ ba này đă được chuyển tới 3 vị giáo hoàng theo thứ
tự sau đây: 1- Đức Gioan XXIII ngày 17/8/1959, 2- Đức Phaolô VI ngày
27/3/1965, và 3- Đức Gioan Phaolô II ngày 18/7/1981, sau vụ ngài bị
ám sát ở Quảng Trường Thánh Phêrô ngày 13/5/1981, và Mật Hàm của Ṭa
Thánh đă nhận lại nguyên trọn bản văn của phần bí mật này vào ngày
11/8/1981.
Phần Bí Mật Fatima thứ
ba đă được Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II chính thức cho tiết lộ, qua
Thánh Bộ Tín Lư Đức Tin, ngày 26/6/2000. Thế nhưng, vào ngày
19/4/2000, ngài đă viết thư cho nữ tu Lucia báo trước về sự việc
ngài sai vị đại diện của ngài đến gặp chị (như đă xẩy ra vào ngày
Thứ Năm 27/4/2000 tại đan viện Carmêlô của chị ở Coimbra) để hỏi chị
về những ǵ liên quan tới Bí Mật Fatima phần ba này. Vị đại diện của
ngài bấy giờ là Đức Tổng Giám Mục Bertone, thư kư Thánh Bộ Tín Lư
Đức Tin, (với sự hiện diện của vị giám mục địa phương là Serafim de
Sousa Ferreira e Silva), đă hỏi nữ tu Lucia 3 câu hỏi liên quan tới
3 vấn đề chính yếu sau đây:
1- Nhân vật chính của
thị kiến bí mật phần ba này phải chăng là giáo hoàng - chị đă trả
lời là phải, sau khi chị công nhận rằng những ǵ chị đang cầm trên
tay do Đức Tổng Giám Mục trao cho bấy giờ, bao gồm cả bao thư lẫn
bức thư về phần bí mật thứ ba, là do chính chị viết;
2- Vị giám mục áo trắng
trong thị kiến có phải là giáo hoàng - chị trả lời là đúng thế, cho
dù lúc được thị kiền thấy phần bí mật thứ ba này vào năm 1917 chị
không biết là vị giáo hoàng nào trong tương lai; và
3- Ư nghĩa của các chữ
"có thể được mở ra sau năm 1960" được chị ghi ở ngoài phong b́ đựng
bản văn của phần bí mật - chị cho biết là không phải do Đức Mẹ mà do
chính chị cảm thấy chỉ sau năm 1960 mới có thể hiểu được phần bí mật
thứ ba này.
Sau đây là nguyên văn
tất cả Bí Mật Fatima 3 phần do chính chị Lucia viết ra, tôi đă trực
tiếp chuyển dịch từ mạng điện toán toàn cầu của Ṭa Thánh. (Những
chi tiết liên quan đến Bí Mật Fatima như được đề cập đến trên đây
cũng được căn cứ vào nguồn tài liệu chính thức và chính xác này của
Ṭa Thánh):
http://www.vatican.va/roman_curia/congregations/cfaith/documents/rc_con_cfaith_doc_20000626_message-fatima_en.html.
“Bí mật này được
làm nên bởi ba phần khác nhau mà giờ đây con sắp viết ra hai trong
ba phần đó:
“Phần thứ nhất là
thị kiến về hỏa ngục.
“Đức Mẹ đă tỏ cho
chúng con thấy một biển lửa lớn, dường như ở dưới ḷng đất. Ma quỉ
và các linh hồn dưới h́nh người bị ch́m ngập trong lửa này, giống
như những cục than hồng thông suốt, hoàn toàn như thỏi đồng đen đủi
hay bóng láng, bập bềnh trong một đám cháy rực lửa, lúc th́ bị tung
lên không trung bởi những ngọn lửa xuất phát từ chính ḿnh họ cùng
với những đám khói cả thể, lúc th́ bị rớt một cách nhẹ bỗng xuống
khắp nơi như những tia lửa của một đám cháy khổng lồ, với những
tiếng la thất thanh và rên xiết đớn đau tuyệt vọng, khiến chúng con
kinh khiếp và rùng ḿnh sợ hăi. Có thể nhận ra đám ma quỉ bằng những
h́nh thù rùng rợn và ghê tởm giống các con thú kinh khiếp chưa từng
thấy. đen ng̣m và thông suốt. Thị kiến này kéo dài trong giây lát.
Chúng con làm sao có thể tỏ ḷng biết ơn cho đủ đối với Người Mẹ
thiên đ́nh nhân ái của chúng con, Đấng mà trong lần hiện ra thứ nhất
đă sửa soạn trước cho chúng con bằng lời hứa sẽ đem chúng con về
thiên đàng. Bằng không, con nghĩ rằng chúng con sẽ chết đi v́ sợ hăi
và kinh hoàng.
“Bấy giờ chúng
con nh́n lên Đức Mẹ, Đấng hết sức nhân từ và buồn bă nói với chúng
con rằng:
“Các con vừa thấy
hỏa ngục, nơi tội nhân khốn nạn rơi xuống. Để cứu họ, Thiên Chúa
muốn thiết lập ḷng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ trên
thế giới. Nếu những điều Mẹ nói với các con được thực hiện th́ nhiều
linh hồn sẽ được cứu rỗi và thế giới sẽ có ḥa b́nh. Chiến tranh sắp
chấm dứt, nhưng nếu người ta không thôi xúc phạm đến Thiên Chúa, một
cuộc chiến khốc liệt hơn sẽ bùng nổ trong đời Đức Piô XI. Khi các
con thấy ánh sáng lạ lùng chiếu giữa ban đêm, th́ các con hăy biết
rằng đó là điềm lạ vĩ đại Thiên Chúa muốn cho các con hay rằng Ngài
sắp sửa trừng phạt thế giới tội lỗi, bằng chiến tranh, đói khát và
việc bắt bớ Giáo Hội cùng Đức Thánh Cha. Để ngăn ngừa điều này, Mẹ
sẽ đến để xin dâng hiến Nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ
và xin rước lễ đền tạ các ngày Thứ Bảy Đầu Tháng. Nếu người ta nghe
lời Mẹ yêu cầu, Nước Nga sẽ trở lại và sẽ có ḥa b́nh; bằng không,
Nước Nga sẽ truyền bá lầm lạc khắp thế giới, gây chiến tranh và bách
hại Giáo Hội. Người lành sẽ chịu tử v́ đạo; Đức Thánh Cha sẽ chịu
nhiều đau khổ; các nước khác nhau sẽ bị hủy diệt. Cuối cùng Trái Tim
Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ sẽ thắng. Đức Thánh Cha sẽ dâng hiến Nước Nga
cho Mẹ, Nước Nga sẽ trở lại, và thế giới sẽ được ban cho một thời
gian ḥa b́nh.
“Sau hai phần con
đă diễn tả, th́ ở bên trái của Đức Mẹ và cao hơn một chút, chúng con
thấy có một vị Thiên Thần cầm một lưỡi gươm cháy lửa nơi tay trái;
thanh gươm chớp chớp phát ra những ngọn lửa như muốn thiêu đốt thế
giới; tuy nhiên, những ngọn lửa ấy đă bị tắt mất trước ánh quang
sáng ngời từ bàn tay phải của Đức Mẹ phát ra chiếu về phía vị Thiên
Thần, bởi thế, lấy bàn tay phải của ḿnh mà chỉ xuống trái đất, vị
Thiên Thần đă kêu lớn tiếng rằng: ‘Hăy ăn năn đền tội, hăy ăn năn
đền tội, hăy ăn năn đền tội!’. Rồi chúng con thấy một vị Giám Mục
mặc Áo Trắng, ‘mà chúng con có cảm nhận đó là Đức Thánh Cha’, trong
một vùng sáng mênh mông là Thiên Chúa, ‘giống như người ta thấy ḿnh
đi ngang qua trước một tấm gương soi’. Các vị Giám Mục, Linh Mục, Tu
Sĩ nam nữ khác đang tiến lên một ngọn núi dốc đứng, trên đỉnh có một
cây Thập Giá lớn, được làm bằng những thân cây nứt nẻ như loại thân
cây điên điển c̣n vỏ; trước khi tiến lên tới đỉnh núi, Đức Thánh Cha
đă băng qua một thành phố lớn, một nửa đă bị tàn rụi, c̣n một nửa
kia th́ đang run rẩy loạng quạng lê bước với đầy những đớn đau và
buồn khổ, Ngài cầu nguyện cho các linh hồn của những thi thể Ngài
gặp thấy trên quăng đường đi; tiến tới đỉnh núi rồi th́ khi đang qú
ở dưới chân cây Thập Giá lớn, Ngài đă bị một nhóm lính bắn các đầu
đạn và mũi tên đến hạ sát, cũng lần lượt bị sát hại như thế có cả
các vị Giám Mục, Linh Mục, Tu Sĩ nam nữ cùng với thành phần giáo dân
ở các tầng lớp và vai tṛ khác nhau. Dưới hai cánh Thập Giá có hai
Thiên Thần, mỗi vị cầm trong tay ḿnh một b́nh nước thánh bằng pha
lê để chứa đựng máu của các vị Tử Đạo và hai vị dùng máu ấy vẩy trên
những linh hồn đang t́m đường đến cùng Thiên Chúa”.
Bí Mật Fatima: Ư nghĩa và lịch sử
Bí Mật Fatima, về bố
cục, được chia ra làm 3 phần, nhưng về nội dung, rất liên hệ với
nhau và chỉ có một ư nghĩa duy nhất đó là việc cứu độ loài người.
Chính v́ cốt lơi của tất cả Bí Mật Fatima là việc cứu độ loài người
mà: phần nhất của Bí Mật Fatima là thị kiến hỏa ngục, cho thấy thực
tại hư đi của các linh hồn vô cùng khốn nạn đáng thương, phần hai
của Bí Mật Fatima liên quan đến dự án cứu độ của Thiên Chúa được thực
hiện qua một phương tiện cứu độ hay đường lối cứu độ rất cụ thể và
đầy hữu hiệu được Thiên Chúa sử dụng đó là Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên
Tội Mẹ Maria, và phần thứ ba của Bí Mật Fatima liên quan đến công
cuộc cứu độ được thể hiện qua một lực lượng cứu độ của Mẹ là đạo
binh dàn trận của Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ, thành phần Kitô
hữu bao gồm từ giáo hoàng xuống tới giáo dân, bị sát hại ở ngay dưới
chân cây thập tự giá lớn trên đỉnh của ngọn núi dốc đứng như để cùng
với Chúa Kitô cứu độ nhân trần.
Tuy nhiên, trong Bí Mật
Fatima, ở cả 3 phần làm nên một bí mật duy nhất này, chúng ta thấy
đều chất chứa những yếu tố tiêu cực, những lực lượng phản nghịch với
việc cứu độ và là những tác nhân gây nguy hại cho phần rỗi của các
linh hồn, đó là: ma quỉ ở phần nhất, cộng sản ở phần hai, và "hồi
giáo" ở phần ba (chúng ta sẽ thấy phần 3 này liên quan đến "hồi
giáo" ra sao và tại sao ở những phần liên hệ của nó trong bài viết
này).
V́ mục tiêu chính yếu
và sâu xa của Bí Mật Fatima liên quan tới việc cứu độ, nên ở đây
chúng ta sẽ không bàn đến phần nhất của Bí Mật Fatima, v́ phần về
hỏa ngục này, nơi mà ai đă rơi vào đó sẽ không bao giờ được cứu độ
hay không thể nào cứu độ được nữa, (thành phần theo thị kiến của
Chị Thánh Faustina ở Nhật Kư khoản 540 cho biết có nhiều kẻ ở đó chỉ
v́ không tin có hỏa ngục, trong khi đó, thống kê mới nhất vào giữa
năm 2012 của Đại Học Georgetown cho thấy có 15% người Công giáo đi
lễ hằng tuần hồ nghi về sự hiện hữu của hỏa ngục và 8% không tin có
hỏa ngục), mà chỉ nói đến phần hai và phần ba của Bí Mật Fatima,
hai phần rất liên hệ tới lịch sử loài người, chẳng những đă ứng
nghiệm mà c̣n đang và tiếp tục ứng nghiệm nơi lịch sử loài người nữa,
và bởi đó, căn cứ vào hai phần này, chúng ta có thể phần nào suy
đoán được chiều hướng và điểm tới của lịch sử cho vấn đề thế giới đi
về đâu?
Dựa vào phần hai và
phần ba của Bí Mật Fatima, chúng ta thấy có hai lực lượng, theo quan
niệm trần gian và nhận định phổ quát, cố ư tỏ ra chống lại với việc
cứu độ của Kitô giáo, đó là cộng sản và "hồi giáo". Thật vậy, lịch
sử đă cho thấy rơ như thế: cộng sản vô thần về lư thuyết không chấp
nhận bất cứ niềm tin tôn giáo nào, đặc biệt là Kitô giáo, và về thực
hành có những chính sách ngăn cấm việc hành đạo, c̣n "hồi giáo",
chẳng những như cộng sản không chấp nhận bất cứ một tôn giáo nào, mà
c̣n không cho theo một tôn giáo nào ngoài "hồi giáo" hay bắt phải
cải đạo theo "hồi giáo" của ḿnh mà thôi.
Hai lực lượng này, một
xuất hiện vào đầu thế kỷ 20, với cuộc Cách Mạng Tháng 10/1917 ở Nước
Nga, và một có thể nói chính thức xuất hiện vào đầu thế kỷ 21, với
cuộc khủng bố tấn công ngày 11/9/2001 ở Nước Mỹ. Không hẹn mà ḥ,
hai đệ nhất đại cường quốc (trong thời Chiến Tranh Lạnh) trực tiếp
liên quan đến hai lực lượng đặc biệt phản Kitô giáo này: nếu Nga
liên quan tới cộng sản th́ Mỹ liên quan tới "hồi giáo". Đối với "hồi
giáo", nhất là đối với thành phần cuồng tín cực đoan của Hồi giáo
th́ Kitô giáo là Tây phương hay ngược lại, mà Tây phương văn minh
được tiêu biểu nhất nơi đại cường Mỹ quốc. Thế mà, cả hai lực lượng
phản Kitô giáo là cộng sản và "hồi giáo" này lại đều đă được công
khai nói đến trong cả Biến Cố Fatima và Bí Mật Fatima.
I-
Biến Cố Fatima năm 1917 đă bao gồm cả cộng sản lẫn "hồi giáo" ở chỗ
nào?
Lực lượng cộng sản đă
được bao gồm ở ngay ư nghĩa về thời điểm của Biến Cố Fatima.
Đúng thế, Biến Cố Fatima xẩy ra trong 6 tháng liền, từ tháng 5 tới
tháng 10 năm 1917. Trong khi đó, biến cố chế độ cộng sản ở nước Nga
lại không ngờ lại bắt đầu xuất hiện vào ngay tháng trước khi Biến Cố
Fatima mở màn là Tháng 5 và ngay sau tháng Biến Cố Fatima kết thúc là
Tháng 10, tức biến cố xuất hiện chế độ cộng sản ở nước Nga xẩy ra
vào Tháng 4 (ngay trước Biến Cố Fatima mở màn vào Tháng 5) và Tháng
11 (ngay sau Biến Cố Fatima kết thúc vào Tháng 10).
Thật vậy, Tháng 4, vào
ngày 16, là ngày Lenin, vị lănh tụ của Đảng Bolshevik (nghĩa là "đa
số" ngược lại với Đảng Menshevik nghĩa là "thiểu số") bắt đầu từ hải
ngoại lên đường về Nga để sửa soạn bắt tay thực hiện cuộc Cách Mạng
Tháng 10/1917, và Tháng 11, vào ngày 7, Cách Mạng Tháng 10 ở Nga của
Đảng Bolshevik (tên gọi tắt bất chính thức thay cho danh xưng Đảng
Lao Động Xă Hội Dân Chủ Nga - RSDLP: Russian Social Democratic
Labour Party) đă thành công. Nhưng Đảng Bolshevik, một năm sau đó,
tức vào năm 1918, đă được đổi tên thành Đảng Cộng Sản Nga (Russian
Communist Party) cho tới năm 1925, rồi từ 1925 đến 1952, theo chủ
trương của Stalin không c̣n là "đa số" nữa mà là "toàn thể" đă được
gọi là Đảng Cộng Sản Toàn Kết (All-Union Communist Party), và cuối
cùng từ năm 1952 tới khi tự động giải thể chế độ cộng sản vào năm
1991 được gọi là Đảng Cộng Sản Liên Bang Sô-Viết (Communist
Party of the Soviet Union).
Nếu lực lượng cộng sản
được Biến Cố Fatima bí mật bao gồm nơi thời điểm của biến cố này th́
lực lượng "hồi giáo" cũng đă được bí mật bao gồm ở ngay ư nghĩa về
địa điểm của Biến Cố Thánh Mẫu 1917. Thật vậy, "Fatima" tên
gọi của Biến Cố Thánh Mẫu 1917 này và địa điểm "Fatima" được Trời
Cao cố ư chọn lựa cho Biến Cố Thành Mẫu 1917 này có liên quan đến
Hồi giáo. Ở chỗ, "Fatima" là tên con gái của giáo tổ Hồi giáo
Mohammed, một tên gọi cũng đă được đặt cho địa điểm Đức Mẹ chọn hiện
ra năm 1917, không biết từ lúc nào, nhưng chắc chắn trong thời cai
trị gần 8 thế kỷ (711-1492) của Hồi giáo ở Bán Đảo Iberia (Iberian
Peninsula) thuộc
miền cực Tây Nam Âu Châu là bán đảo bao gồm chính yếu hai quốc gia
Âu Châu là Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.
Và cũng ở chính địa
điểm lịch sử "Fatima" này, Mẹ Maria đă xưng ḿnh "Ta là Đức Mẹ Mân
Côi", một tước hiệu liên quan đến cuộc chiến thắng lực lượng Hồi
giáo ở trận hải chiến Lepanto năm 1571, một chiến thắng nhờ việc cầu
Kinh Mân Côi được vị giáo hoàng Piô V thời ấy phát động và kêu gọi
thế giới Kitô giáo bấy giờ đang phân rẽ cùng nhau thực hiện, và từ
đó, để kỷ niệm chính ngày chiến thắng lạ lùng nhờ ơn thiêng của
Thánh Mẫu Kinh Mân Côi này, Vị Thánh Giáo Hoàng Piô V đă thành lập
Lễ Đức Mẹ Chiến Thắng ngày 7/10 hằng năm, một lễ sau đó hai năm được
Đức Grêgôry XIII đổi lại thành Lễ Đức Mẹ Mân Côi, một lễ được Giáo
Hội hoàn vũ cùng cử hành tưởng nhớ từ năm 1740 theo sắc lệnh của Đức
Clemente XII, nhưng lễ này không bao giờ thay đổi ngày mừng, cho dù
phụng vụ Giáo Hội có canh tân nhất là từ Công Đồng Chung Vaticanô II
(1962-1965), mà vẫn tiếp tục được cử hành kính trong Tháng 10 cũng
là tháng được Mẹ Maria cố ư xưng ḿnh "Ta là Đức Mẹ Mân Côi", (chứ
Mẹ không xưng ḿnh như thế vào đầu hay giữa Biến Cố Fatima, như vào
Tháng 5 khi Mẹ mới hiện ra hay Tháng 7 khi Mẹ tiết lộ Bí Mật Fatima,
trong khi đó, ở Biến Cố Thánh Mẫu Lộ Đức năm 1858, Mẹ đă xưng ḿnh
"Ta là Đấng hoài thai vô nhiễm" vào lần hiện ra thứ 16 trong 18 lần
hiện ra).
Nếu thời điểm của Biến
Cố Fatima liên quan đến cộng sản Nga, và địa điểm cùng tước hiệu Mẹ
Mân Côi của Biến Cố Fatima liên quan đến "hồi giáo" th́ con số 13 ở Biến
Cố Fatima liên quan đến những ǵ và tại sao Trời Cao lại chọn ngày 13
trong 6 tháng liền? Nếu theo lời Mẹ Maria kêu gọi 3 Thiếu Nhi Fatima
thụ khải bấy giờ là Lucia (10 tuổi), Phanxicô (9 tuổi) và Giaxinta
(7 tuổi) vào lần hiện ra thứ nhất ngày 13/5/1917 là hăy tiếp tục đến
địa điểm Mẹ hiện ra lần đầu tiên ấy vào cùng ngày 13 trong tháng,
th́ con số 13 này có thể liên quan tới chính nội dung của Biến Cố
Fatima, hay đến những yếu tố chính yếu làm nên Biến Cố Fatima, đó là
chính Biến Cố Fatima, Sứ Điệp Fatima, Thiếu Nhi Fatima và Bí Mật
Fatima.
Không phải hay sao, nếu
con số 13 bao gồm con số 1 đứng trước con số 3, th́ Biến Cố Fatima quả
thực có 4 yếu tố chính yếu trên đây liên quan đến vừa số 1 lần số 3
hợp thành số 13. Chẳng hạn 1 Biến Cố Fatima có 3 giai đoạn: 1- giai
đoạn tiền biến cố vào năm 1916 liên quan tới Thiên Thần Ḥa B́nh
hiện ra với 3 em về Chúa Giêsu Thánh Thể, 2- giai đoạn chính biến cố
bao gồm 6 lần Mẹ hiện ra trong năm 1917 và 3- giai đoạn hậu biến cố
bao gồm 2 lần Mẹ hiện ra với riêng Lucia vào ngày 10/12/1925 và
13/6/1929. Hay 1 Sứ Điệp Fatima có 3 mệnh lệnh: 1- mệnh lệnh cải
thiện đời sống, 2- mệnh lệnh lần hạt Mân Côi và 3- mệnh lệnh tôn
sùng Mẫu Tâm. Hoặc 1 dự án cứu độ có 3 Thiếu Nhi Fatima: 1- Thiếu
Nhi Giaxinta chuyên hy sinh cứu các tội nhân đáng thương, 2- Thiếu
Nhi Phanxicô chuyên an ủi Chúa Giêsu Thánh Thể là Đấng "bị xúc phạm
đến nhiều lắm rồi", và 3- Thiếu Nhi Lucia chuyên "làm cho Mẹ được
nhận biết và yêu mến" theo ư muốn của "Thiên Chúa muốn thiết lập
ḷng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ trên thế giới". Hay 1
Bí Mật Fatima c̣ 3 phần: 1- phần thị kiến hỏa ngục, 2- phần dự án
cứu độ và 3- phần thị kiến tử đạo.
II-
Bí Mật Fatima ngày 13/7/1917 đă bao gồm cả cộng sản lẫn "hồi giáo"
ra sao?
Hai lực lượng phản
chống Kitô giáo là cộng sản và "hồi giáo" chẳng những đă được bí mật
bao gồm ở nơi thời điểm của Biến Cố Fatima và địa điểm của Biến Cố
Fatima, như trên đă suy diễn và tŕnh bày dựa vào các dữ kiện lịch
sử, mà c̣n được chất chứa trong cả Bí Mật Fatima phần thứ hai và
phần thứ ba nữa. Có thể nói, phần thứ hai của Bí Mật Fatima liên
quan tới cộng sản và phần thứ ba của Bí Mật Fatima liên quan đến "hồi
giáo".
Bí
Mật Fatima phần thứ hai liên quan tới cộng sản
Thật vậy, trong phần
thứ hai của Bí Mật Fatima, phần về dự án cứu độ, chúng ta thấy Mẹ
Maria đă hiển nhiên nói đến chủ nghĩa cộng sản nói chung và chế độ
cộng sản ở Nga nói riêng, thứ tự như sau:
1- Mẹ báo trước rằng
sắp sửa xẩy ra một trận chiến tranh dữ dội hơn nữa là Thế Chiến Thứ
II, sau Thế Chiến Thứ I, như Mẹ vừa nói ngay trước đó: "Chiến tranh
sắp chấm dứt, nhưng nếu người ta không thôi xúc phạm đến Thiên Chúa,
một cuộc chiến khốc liệt hơn sẽ bùng nổ trong đời Đức Piô XI". Ngoài
ra, Mẹ cũng báo cho biết trước cả sự kiện xuất hiện chế độ cộng sản ở
Nga, một lực lượng "bắt bớ Giáo Hội cùng Đức Thánh Cha" nữa: "Khi
các con thấy ánh sáng lạ lùng chiếu giữa ban đêm, th́ các con hăy
biết rằng đó là điềm lạ vĩ đại Thiên Chúa muốn cho các con hay Ngài
sắp sửa trừng phạt thế giới tội lỗi, bằng chiến tranh, đói khát và
việc bắt bớ Giáo Hội cùng Đức Thánh Cha".
2- Mẹ tiết lộ cho biết
một phương thế để cứu riêng Giáo Hội và chung thế giới khỏi hiểm họa
Nga cộng đó là Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ, bằng việc hiến dâng
Nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ cũng như bằng việc rước
lễ đền tạ vào các Ngày Thứ Bảy Đầu Tháng, bằng không thế giới và
Giáo Hội sẽ bị khốn đốn với quốc gia cộng sản này: "Để ngăn
ngừa điều này, Mẹ sẽ đến để xin dâng hiến Nước Nga cho Trái Tim Vô
Nhiễm Nguyên Tội Mẹ và xin rước lễ đền tạ các ngày Thứ Bảy Đầu Tháng.
Nếu người ta nghe lời Mẹ yêu cầu, Nước Nga sẽ trở lại và sẽ có ḥa
b́nh; bằng không, Nước Nga sẽ truyền bá lầm lạc khắp thế giới, gây
chiến tranh và bách hại Giáo Hội".
3- Mẹ tiết lộ t́nh
trạng khốn đốn của chung thế giới và riêng Giáo Hội gây ra bởi Nga
cộng, thế nhưng cuối cùng, như Mẹ cho biết trước là "Nước Nga sẽ trở
lại" sau khi Đức Thánh Cha "hiến dâng Nước Nga cho Mẹ", nhờ đó "thế
giới sẽ được ban cho một thời gian ḥa b́nh": "Người lành sẽ
chịu tử v́ đạo; Đức Thánh Cha sẽ chịu nhiều đau khổ; các nước khác
nhau sẽ bị hủy diệt. Cuối cùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ sẽ
thắng. Đức Thánh Cha sẽ dâng hiến Nước Nga cho Mẹ, Nước Nga sẽ trở
lại, và thế giới sẽ được ban cho một thời gian ḥa b́nh".
Lịch sử quả thực đă
hoàn toàn ứng nghiệm lời tiên báo của Mẹ ở câu cuối cùng của phần
thứ hai Bí Mật Fatima: "Cuối cùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội
Mẹ sẽ thắng. Đức Thánh Cha sẽ dâng hiến Nước Nga cho Mẹ, Nước Nga sẽ
trở lại, và thế giới sẽ được ban cho một thời gian ḥa b́nh".
1- "Cuối cùng
Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ sẽ thắng". Lời tiên báo này
có thể hiểu là Trái Tim Mẹ sẽ thắng cộng sản như mục đích xa và "thắng" Đức
Thánh Cha như mục tiêu gần. V́ không "thắng" Đức Thánh Cha th́ Nước
Nga sẽ không bao giờ trở lại, v́ việc trở lại của Nước Nga hoàn toàn
lệ thuộc vào việc Đức Thánh Cha hiến dâng Nước Nga cho Mẹ, một việc
vô cùng tế nhị về chính trị, trong khi Giáo Hội chuyên về thiêng
liêng và đức tin.
Ở đây chúng ta cũng
phải thông cảm với các vị giáo hoàng, từ Đức Piô XII (1939-1958) trở đi, đă
không làm hay lưỡng lự không làm, hoặc làm song không trọn vẹn, việc
hiến dâng Nước Nga này theo ư muốn của Trời Cao. Nếu các ngài hiến
dâng Nước Nga cho Mẹ là các ngài tin theo mạc khải tư (private
revelation), những ǵ không buộc tin như mạc khải Thánh Kinh
(biblical revelation), và là những ǵ các ngài không biết có thực sự
như vậy hay chăng, và nếu làm theo mà thực tế không xẩy ra th́ các
ngài đă tin theo dị đoan, một việc làm vô cùng tác hại tới thế giá
của chung Giáo Hội cũng như của riêng vị đại diện Chúa Kitô trên
trần gian trong vai tṛ dẫn dắt Giáo Hội sống đức tin.
Để biết
được cuộc hành tŕnh khó khăn thế nào trong việc “Đức Thánh Cha hiến
dâng Nước Nga”, chúng ta hăy nghe chị Lucia, vào năm 1940, trong Thư
gửi cho Cha Linh Hướng đề ngày 18/8, xác nhận như sau: "Con nghĩ
rằng Chúa lấy làm hài ḷng khi có ai cố gắng để làm cho Vị Đại Diện
của Người trên thế gian làm hiện thực ư muốn của Người. Thế nhưng
Đức Thánh Cha chưa làm điều này. Ngài hồ nghi về sự thật của nó và
Ngài có lư của Người... Con rất thông cảm với với Đức Thánh Cha và
con cầu nguyện rất nhiều cho Ngài” ("Documents on Fatima & the
Memoirs of Sister Lucia", English Edition by Fatima Family
Apostolate 1992, page 336).
Trong Thư
đề ngày 18/5/1936, chị Lucia đă viết cho cùng Cha Linh Hướng của chị
về việc chị cảm thấy khó khăn trong vấn đề làm sao để Đức Thánh Cha
tin tưởng hầu
thực hiện
ư muốn của Thiên Chúa, đến nổi chị đă đặt vấn đề thẳng với Chúa và
được Người trả lời như sau: “Con đă thân t́nh nói với Chúa về vấn
đề này, và cách đây không lâu con đă hỏi Người rằng tại sao Người
không làm cho Nước Nga trở lại mà không cần đến việc Đức Thánh Cha
phải hiến dâng? ‘V́ Cha muốn cho toàn thể Giáo Hội nh́n nhận rằng
việc hiến dâng này là việc toàn thắng của Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên
Tội Mẹ Maria, để sau này Giáo Hội phổ biến ḷng tôn sùng này và đặt
ḷng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria song song với
ḷng tôn sùng Thánh Tâm Cha” (cùng nguồn trích dẫn trên, trang
286).
2- "Đức Thánh Cha
sẽ dâng hiến Nước Nga cho Mẹ". Như trên đă nói, để làm một
việc hoàn toàn theo mạc khải tư không biết có thật hay chăng, chính
Mẹ Maria phải nhúng tay vào đời tư của các vị giáo hoàng của Mẹ,
chẳng hạn Đức Piô XII, vị giáo hoàng đă được tấn phong giám mục vào
chính ngày giờ Mẹ hiện ra ở Fatima lần đầu tiên, 13/5/1917, và Đức
Gioan Phaolô II, vị giáo hoàng bị ám sát tại Quảng Trựng Thánh
Phêrô vào chính ngày kỷ niệm Mẹ hiện ra lần đầu tiên ở Fatima, đó là
ngày 13/5/1981, hai vị giáo hoàng đă cố gắng thực hiện việc hiến
dâng này, thứ tự thời gian như sau:
- Lần đầu tiên vào ngày
31/10/1942, kỷ niệm ngân khánh Biến Cố Fatima, nhưng Đức Piô X chỉ
hiến dâng toàn thể loài người, không phải Nước Nga;
- Lần hai vào ngày
7/7/1952, lễ kính hai vị thánh quan thày của sắc dân Nga là Thánh
Cyrilô và Mêthôđiô, lần này Đức Piô XII quả thực có ư hiến dâng Nước
Nga cho Mẹ nhưng một cách kín đáo, tuy nhiên, ngài lại không hiệp
cùng với hàng giám mục trên thế giới như Trời Cao mong muốn, như bức
thư Chị Lucia đệ tŕnh cho ngài ngày 24/10/1940 về việc giáo hoàng cần
phải hiệp dâng cùng với hàng giáo phẩm toàn cầu nữa;
- Lần ba vào ngày Lễ
Hiện Xuống mùng 7/6/1981, tại Đền Thờ Đức Bà Cả, nhưng chỉ qua phát
thanh chứ không trực tiếp hiện diện, v́ sức khỏe của Đức Gioan
Phaolô II chưa cho phép sau biến cố bị ám sát chết hụt hơn 3 tuần lễ;
- Lần bốn vào ngày
13/5/1982, kỷ niệm đúng một năm được cứu mạng, Đức Gioan Phaolô II
đă đến tận Linh Địa Fatima để hiến dâng Nước Nga cho Mẹ, nhưng các
vị giám mục trên thế giới chưa kịp hiệp thông với ngài v́ thư ngài
gửi các vị không tới tay các vị đúng lúc;
- Lần thứ năm vào ngày
25/3/1984, Lễ Mẹ Thai Lời, Đức Gioan Phaolô II, hiệp cùng với các vị
giám mục trên thế giới, long trọng hiến dâng chung thế giới và riêng
Nước Nga cho Mẹ theo bản kinh do chính ngài dọn để cùng đọc chung
như được ngài gửi đến cho các vị trong bức thư từ ngày 8/12/1983 để
đề pḥng chậm trễ như lần 13/5/1982. Và lần hiến dâng này đă được
Chị Lucia công nhận là thành hiệu trong bức thư ngày 8/11/1981. Sau
đây là lời nguyện cầu tiêu biểu và chính yếu nhất (trong bản kinh
dài) biến đổi thế giới của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II trong biến
cố hiến dâng Nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ.:
“Chúng
con hôm nay đặt ḿnh trước nhan Mẹ trong năm mừng kỷ niệm ơn cứu rỗi.
Chúng con xin hợp với tất cả mọi chủ chăn trong Giáo Hội làm
thành một thân thể và một tập đoàn, đúng như ư của Chúa Kitô
muốn các tông đồ hiệp nhất với thánh Phêrô. Trong mối liên kết
hiệp nhất này, chúng con đọc những lời hiến dâng mà chúng con
muốn bao gồm một lần nữa hy vọng của Giáo Hội cũng như lo âu đối với
thế giới ngày nay. Bốn mươi năm về trước, rồi 10 năm sau đó, tôi tớ
của Mẹ là Đức Giáo Hoàng Piô XII, chứng kiến cảnh khổ đau của gia
đ́nh nhân loại, đă phó thác và hiến dâng cả thế giới cho Trái Tim Vô
Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ, đặc biệt là nhân dân mà Mẹ yêu
thương và quan tâm cách riêng. Cũng thế giới của mọi
người và mọi dân tộc này trước mắt của con hôm nay đây, con xin lập
lại việc phó thác và hiến dâng mà vị tiền nhiệm của con đă thực hiện
ở Ṭa Thánh Phêrô: thế giới của kỷ nguyên thứ hai đang kết thúc, thế
giới tân tiến, thế giới của chúng con hôm nay! Một cách đặc
biệt, chúng con xin phú thác và hiến dâng cho Mẹ tất cả những
người và những dân nước cần được phú thác và dâng hiến. Chúng
con chạy đến với sự bảo hộ của Mẹ, Thiên Chúa Thánh Mẫu: xin đừng
chê chối lời cầu xin chúng con dâng lên Mẹ trong cơn khẩn trương của
chúng con”.
3- "Nước Nga sẽ
trở lại, và thế giới sẽ được ban cho một thời gian ḥa b́nh". Sau
cuộc hiến dâng Nước Nga này, Trời Cao đă thực sự giữ lời hứa trong
việc làm cho Nước Nga trở lại. Bằng cách, đúng một năm sau cuộc hiến
dâng lịch sử này, tức vào Tháng 3/1985, vị Tổng Bí Thư Cộng Sản Liên
Bang Sô Viết trẻ nhất trong các vị bí thư trước đó xuất hiện, đó là
nhân vật mang tên Mikhail Gorbachev. Nhân vật quan trọng này đă được
Trời Cao sai đến ngay sau cuộc hiến dâng để giúp vào việc làm biến
đổi lịch sử Đông Âu (bao gồm cả Liên Bang Nga) nói riêng và Âu Châu
nói chung. Ông đă đích thân đến gặp Đức Gioan Phaolô II hai lần, một
vào ngày 1/12/1989, khi Biến Cố Đông Âu
sắp sửa kết thúc, và
một vào ngày 18/11/1990, trước khi Liên
Sô tự động giải thể chế độ cộng sản vào chính Lễ Giáng Sinh
25/12/1991.
4- "Thế giới sẽ
được ban cho một thời gian ḥa b́nh". Nếu Nước Nga trước
1917 không ở dưới chế độ cộng sản th́ vào ngày 25/12/1991 tự động
giải thể chế độ cộng sản này th́ đó là một hành động "trở lại", và
nếu Nước Nga thời cộng sản là cái ng̣i chiến tranh, cụ thể là trường
hợp sắp sửa xẩy ra Thế Chiến Thứ 3 vào đầu tháng 10/1962, khi Nga
mang phi đạn nguyên tử đến Vịnh Cuba nhắm thẳng vào Hoa Kỳ thời Tổng
Thống Kennedy, đă "trở lại", th́ quả thực thế giới "được ban cho một
thời gian ḥa b́nh". Kéo dài bao lâu? Bí Mật Fatima phần thứ hai kết
thúc tại đây, hoàn toàn không cho biết về thời gian ḥa b́nh này.
Nhưng câu trả lời có thể được t́m thấy ở phần ba của Bí Mật Fatima
là những ǵ bí mật tiếp nối phần hai. Có thể nói, căn cứ vào mối
liên hệ của hai phần cuối này của Bí Mật Fatima này th́ hết thời
cộng sản sẽ sang tới thời "hồi giáo", v́ phần thứ ba của Bí Mật
Fatima liên quan tới "đám lính", h́nh ảnh tiêu biểu cho "hồi giáo".
Đó là lư do, chúng ta có thể khẳng định rằng thời gian ḥa b́nh chỉ
kéo dài 10 năm trời, từ 1991 đến 2001, tức là từ khi Nước Nga trở
lại ngày 25/12/1991 tới biến cố khủng bố tấn công Mỹ quốc ngày
11/9/2001.
Bí
Mật Fatima phần thứ ba liên quan đến "hồi giáo"
Nếu ở phần thứ hai của
Bí Mật Fatima, cộng sản nói chung và Nga cộng nói riêng được Mẹ
Maria hiển nhiên nói đến thế nào th́ ở phần thứ ba của Bí Mật Fatima
"hồi giáo" chỉ được tỏ hiện nơi một h́nh ảnh tiêu biểu trong toàn
thị kiến mà thôi. Để biết được đâu là h́nh ảnh tiêu biểu về "hồi
giáo" trong phần ba của Bí Mật Fatima này, chúng ta cần nh́n lại một
cách kỹ lưỡng, theo thứ tự, những diễn cảnh khác nhau ở phần này:
Diễn cảnh thứ nhất cho
thấy "Đức Mẹ" và "vị Thiên Thần": Mẹ Maria cố ư ra tay ngăn
cản lưỡi gươm lửa ở trong tay vị thiên thần đang chĩa xuống thế giới
như muốn hủy diệt loài người tội lỗi: "Một vị Thiên Thần cầm
một lưỡi gươm cháy lửa nơi tay trái; thanh gươm chớp chớp phát ra
những ngọn lửa như muốn thiêu đốt thế giới; tuy nhiên, những ngọn
lửa ấy đă bị tắt mất trước ánh quang sáng ngời từ bàn tay phải của
Đức Mẹ phát ra chiếu về phía vị Thiên Thần, bởi thế, lấy bàn tay
phải của ḿnh mà chỉ xuống trái đất, vị Thiên Thần đă kêu lớn tiếng
rằng: ‘Hăy ăn năn đền tội, hăy ăn năn đền tội, hăy ăn năn đền tội!’".
Diễn cảnh thứ hai cho
thấy "vị giám mục áo trắng" và một đoàn người Kitô hữu: đoàn
người Kitô hữu bao gồm vị giám mục mặc áo trắng được coi như Đức
Thánh Cha, cùng với các vị giám mục, linh mục và tu sĩ nam nữ đang
tiến lên một ngọn núi dốc đứng là nơi có cây Thập Giá ngự trị trên
đó như tột đỉnh cho cuộc hành tŕnh đức tin mănh liệt của họ: "Một
vị Giám Mục mặc Áo Trắng, ‘mà chúng con có cảm nhận đó là Đức Thánh
Cha’, trong một vùng sáng mênh mông là Thiên Chúa, ‘giống như người
ta thấy ḿnh đi ngang qua trước một tấm gương soi’. Các vị Giám Mục,
Linh Mục, Tu Sĩ nam nữ khác đang tiến lên một ngọn núi dốc đứng,
trên đỉnh có một cây Thập Giá lớn, được làm bằng những thân cây nứt
nẻ như loại thân cây điên điển c̣n vỏ".
Diễn cảnh thứ ba cho
thấy "một thành phố lớn" chỉ c̣n một nửa thành phố là đang
thoi thóp sống, nơi được vị giáo hoàng trước khi tiến lên đỉnh núi
băng ngang qua, ngài đă cầu nguyện khi chứng kiến thấy những chết
chóc trên đường: "Trước khi tiến lên tới đỉnh núi, Đức Thánh
Cha đă băng qua một thành phố lớn, một nửa đă bị tàn rụi, c̣n một
nửa kia th́ đang run rẩy loạng quạng lê bước với đầy những đớn đau
và buồn khổ, Ngài cầu nguyện cho các linh hồn của những thi thể Ngài
gặp thấy trên quăng đường đi".
Diễn cảnh thứ tư cho
thấy "một đám lính" xuất hiện bắn chết cả vị giáo hoàng đang
qú cầu nguyện dưới chân Thập Tự Giá lẫn đoàn người Kitô hữu, trong
đó có đủ mọi tầng lớp thành phần giáo dân: "Tiến tới đỉnh núi
rồi th́ khi đang qú ở dưới chân cây Thập Giá lớn, Ngài đă bị một đám
lính bắn các đầu đạn và mũi tên đến hạ sát, cũng lần lượt bị sát hại
như thế có cả các vị Giám Mục, Linh Mục, Tu Sĩ nam nữ cùng với thành
phần giáo dân ở các tầng lớp và vai tṛ khác nhau".
Diễn cảnh thứ năm cho
thấy "hai Thiên Thần" thu tích máu tử đạo của những vị bị sát
hại để vẩy trên những ai t́m đến cùng Thiên Chúa: "Dưới hai
cánh Thập Giá có hai Thiên Thần, mỗi vị cầm trong tay ḿnh một b́nh
nước thánh bằng pha lê để chứa đựng máu của các vị Tử Đạo và hai vị
dùng máu ấy vẩy trên những linh hồn đang t́m đường đến cùng Thiên
Chúa”.
Ở đây chúng ta nên đặc
biệt để ư đến diễn cảnh 3 và 4.
Trước hết, diễn cảnh 3
cho thấy "một thành phố lớn" ở bên dưới ngọn núi dốc đứng, mà nếu
căn cứ vào lịch sử, và vào thời điểm phần thứ ba của Bí Mật Fatima
được công bố vào Đại Năm Thánh 2000, th́ "thánh phố lớn" này ám chỉ
Âu Châu, một thế giới Tây phương văn minh nhất thế giới, đang bá chủ
toàn cầu về cả chính trị, kinh tế lẫn văn hóa. Thế nhưng, thế giới
Tây phương này, như thị kiến cho thấy, "một nửa đă bị tàn lụi", mà
nếu căn cứ vào những ǵ đă xẩy ra trước Năm 2000, th́ "một nửa đă bị
tàn rụi" này chính là thế giới cộng sản, bao gồm Đông Âu năm 1989 và Liên
Bang Sô Viết năm 1991. "C̣n một nửa kia th́ đang run rẩy loạng
quạng lê bước với đầy những đớn đau và buồn khổ", so sánh với số
phận của "một nửa đă bị tàn lụi" là thế giới cộng sản Âu Châu th́ có
thể nói một nửa c̣n lại này chính là thế giới tư bản, một thế giới
tuy chưa "bị tàn rụi" như nửa kia nhưng chủ nghĩa duy thực lợi và
duy thực nghiệm cũng đang ngấp ngoái trong nền văn hóa sự chết.
Sau nữa, diễn cảnh 4
cho thấy "một đám lính" ở ngay trên đỉnh của ngọn núi dốc đứng, mà
nếu cũng căn cứ vào những dữ kiện lịch sử xẩy ra trước năm 2000, th́
có thế nói "đám lính" này là thành phần Hồi giáo cuồng tín cực đoan
chuyên khủng bố sát hại. Không phải hay sao: "vị giám mục mặc áo
trắng" trong thị kiến của phần ba Bí Mật Fatima này đă ứng nghiệm
nơi Đức Gioan Phaolô II, vị giáo hoàng đă bị ám sát ở Quảng Trường
Thánh Phêrô ngày 13/5/1981, khi đang mặc áo trắng của vị giám mục
Rôma, và tên sát thủ quốc tế bấy giờ bắn ngài không phải là một tay
Hồi giáo người Thổ Nhĩ Kỳ tên là Ali Agca hay sao?
Vấn đề được đặt ra ở
đây liên quan tới "hồi giáo", thành phần được tiêu biểu nơi h́nh ảnh
"một đám lính" trong thị kiến của phần ba Bí Mật Fatima, đó là tại
sao "đám lính" này lại có thể leo lên được tới đỉnh của một ngọn núi
dốc đứng, một h́nh ảnh tiêu biểu cho cuộc hành tŕnh đức tin vô cùng
cam go bất khả thắng vượt nếu không có một đức ái trọn hảo mạnh hơn
sự chết, mà chỉ có thành phần Kitô hữu anh dũng "theo Con Chiên đến
bất cứ nơi nào Con Chiên tới" (Rev 14:4) mới đạt tới?
Vấn đề rất hợp t́nh hợp
lư này có thể được giải đáp như sau: Nếu chúng ta thấy Đồi Canvê là
nơi Chúa Kitô tử giá chẳng những có thành phần người lành, tiêu biểu
như Mẹ Maria, Thánh Gioan và Mai-Đệ-Liên, th́ cũng có cả kẻ dữ nữa,
tiêu biểu như các vị trong hội đồng kỳ mục Do Thái, th́ trên đỉnh
của ngọn núi dốc đứng này cũng thế, cũng có cả thành phần Kitô hữu
trọn lành chứng nhân của Chúa Kitô và cả "đám lính" sát hại nữa. Nếu
hội đồng kỳ mục Do Thái đă nhân danh Thiên Chúa để khủng bố sát hại
Con Thiên Chúa (xem Mt 22:70-71) th́ thành phần Hồi giáo cuồng tín
cực đoan được tiêu biểu nơi h́nh ảnh "đám lính" trên đỉnh núi dốc
đứng trong thị kiến của phần ba Bí Mật Fatima cũng nhân danh Thiên
Chúa để khủng bố Tây phương được họ đồng hóa với Kitô giáo, một Tây
phương văn minh hầu như đă lên đến tột đỉnh về nhân quyền và hết sức
lạ lùng tân tiến về khoa học cùng kỹ thuật nhưng sa đọa đă tới tận
cùng về văn hóa, luân lư và đức tin.
III-
Bí Mật Fatima - Dấu chỉ thời đại liên quan tới tương lai của thế
giới chúng ta đang sống?
Đến đây, nhờ Bí Mật
Fatima phần ba, chúng ta đă lờ mờ thấy được phần nào tương lai của
thế giới ngày nay, một thế giới sau giai đoạn Chiến Tranh Lạnh giữa
đệ nhất nhị cường Mỹ (tư bản) và Nga (cộng sản), và sau giai đoạn "thế
giới sẽ được ban cho một thời gian ḥa b́nh", đang ở vào giai
đoạn Chiến Tranh Văn Hóa hay Chiến Tranh Tôn Giáo, giữa Hồi giáo Ả
Rập và Kitô giáo Tây phương, được thể hiện qua các cuộc khủng bố tấn
công (bởi phe "hồi giáo") và tấn công khủng bố (từ phe Tây phương
được đồng hóa với Kitô giáo, nên Kitô giáo ở trong thế giới Hồi giáo
đă liên tục bị trả giá cho các cuộc tấn công khủng bố của Tây phương,
điển h́nh nhất là vụ Mỹ ngang nhiên tấn công Iraq từ ngày
19/3/2003).
Từ khi
c̣n là Hồng Y Joseph Ratzinger, Tổng Trưởng Thánh Bộ Tín Lư Đức Tin,
vị Giáo Hoàng tương lai Biển Đức XVI của chúng ta đă cảm nhận được
cuộc tranh hùng giữa Kitô Giáo và Hồi Giáo trên bàn cờ lịch sử thế
giới, một cuộc tranh hùng giờ đây phần thắng đang nghiêng hẳn về bên
thế giới Ả Rập Hồi Giáo. Ngài đă bày tỏ cảm nhận này của ḿnh khi
trả lời cho câu hỏi “Việc Hồi Giáo liên kết toàn cầu có nghĩa là
ǵ đối với Kitô Giáo?” trong cuốn “Salt of The Earth”
(Muối Đất), ấn bản Anh ngữ do Ignatius xuất bản năm 1997, trang
245-246, ở chương “Priorities of the Church’s Development – Những
điều ưu tiên trong Việc Phát Triển của Giáo Hội”, như sau:
“Việc
liên kết này là một hiện tượng muôn mặt. Về một phương diện th́ các
yếu tố tài chính góp phần vào việc này. Quyền lực về tài chính có
được nơi các quốc gia Ả Rập là một quyền lực giúp cho họ có thể xây
dựng các đền thờ lớn lao khắp nơi, để bảo đảm về sự hiện diện của
các cơ cấu văn hóa Hồi Giáo cùng với những điều khác đại loại như
thế. Thế nhưng, chắc chắn đó không phải là một yếu tố duy nhất. Yếu
tố khác nữa đó là một căn tính được gia tăng, một tâm thức mới về
ḿnh.
“Trong
bối cảnh về văn hóa của thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, cho đến thập
niên 1960, cái trổi vượt của các quốc gia Kitô Giáo về kinh tế, văn
hóa, chính trị và quân sự quá lớn mạnh đến nỗi thực sự đẩy Hồi Giáo
vào hạng thứ yếu, và Kitô Giáo, có thể nói, các nền văn minh theo
căn gốc Kitô Giáo có thể tỏ ra ḿnh như là một quyền lực chiến thắng
trong lịch sử thế giới. Thế nhưng, vào lúc ấy lại xẩy ra một cuộc
khủng hoảng đại thể về luân lư nơi thế giới Tây phương, một thế giới
mang tính cách là một thế giới Kitô Giáo. Trước những tương phản sâu
xa về luân lư nơi Tây phương cùng với sự bất lực nội tại của nó –
một nỗi bất lực đột nhiên nghịch lại với một quyền lực mới về kinh
tế của các quốc gia Ả Rập – hồn sống của Hồi Giáo đă bừng lên. Chúng
tôi cũng là một nhân vật nào đó nữa chứ; chúng tôi biết được ḿnh là
ai mà; tôn giáo của chúng tôi đang vững mạnh đây; các người không
c̣n thứ tôn giáo như thế nữa.
“Đó
thực sự là cái cảm thức hôm nay nơi thế giới Hồi Giáo: ở chỗ, các
quốc gia Tây phương không c̣n khả năng giảng dạy một sứ điệp về luân
lư nữa, mà chỉ có một thứ kiến thức về kỹ thuật để cống hiến cho thế
giới mà thôi. Kitô Giáo đă bị lịm tắt mất rồi; nó thực sự không c̣n
hiện hữu như là một tôn giáo nữa; thành phần Kitô hữu không c̣n luân
lư hay đức tin nữa; tất cả những ǵ c̣n lại đó là một ít vết tích
của vài ư nghĩ minh tri tân thời mà thôi; chúng tôi có một thứ tôn
giáo vững vàng chắc chắn.
“Bởi
vậy thành phần tín đồ Hồi Giáo giờ đây đă ư thức rằng thực sự Hồi
Giáo cuối cùng trở thành một tôn giáo cường tráng hơn, và họ có một
cái ǵ đó để nói với thế giới, thực sự họ là một lực lượng về tôn
giáo chính yếu cho tương lai. Trước đây, sharia (luật Hồi Giáo - chú
thích của người dịch) và tất cả những thứ ấy đă biến mất trên hiện
trường ở một nghĩa nào đó; giờ đây trở thành một niềm hănh diện mới.
Thế là một nhiệt t́nh mới, một cường độ mới về nhu cầu sống Hồi Giáo
đă bừng lên. Đó là một quyền lực mạnh mẽ nơi Hồi Giáo: Chúng tôi có
một sứ điệp về luân lư đă từng hiện hữu mà không bị lũng đoạn từ hồi
các vị tiên tri, và chúng tôi sẽ nói cho thế giới biết cách sống sứ
điệp này, trong khi Kitô Giáo chắc chắc không thể nào làm nổi. Dĩ
nhiên là cờ đă đến tay chúng tôi nhờ ở quyền lực nội tại này của Hồi
Giáo, một thứ quyền lực thậm chí thu hút cả những lănh vực về hàn
lâm nữa”.
Khi trở thành giáo
hoàng, ngài vẫn tiếp tục nhận định của ḿnh về chiều hướng xuống dốc
của Tây phương văn minh trong chuyến tông du Đức quốc của ngài.
Cho dù chuyến tông du thứ tư của vị giáo
hoàng đương kim Biển Đức XVI của chúng ta đă qua đi, nhưng âm vang
của chuyến tông du này chẳng những (khách quan và bất ngờ), ngay sau đó đă
làm bấn loạn cả thế giới Hồi Giáo, qua những ǵ khiến họ cảm thấy
nhức nhối, khó chịu và vùng vẫy, liên quan tới vấn đề tôn giáo phi
bạo lực, được ngài nói đến trong bài diễn văn ở Đại Học Regensburg
Đức Quốc ngày Thứ Ba 12/9/2006, mà c̣n làm cho cả thế giới Tây
Phương, nếu thực sự lắng nghe, không nhiều th́ ít, cũng cảm thấy hết
sức thấm thía nữa, v́ ngài đă mạnh dạn và thẳng thắn động chạm tới
tận cốt lơi của nền văn hóa đang bị khủng hoảng và phá sản của họ,
đó là chủ nghĩa tương đối muốn được quyền tự do tuyệt đối của họ.
Trong 15 bài diễn từ của ngài cho cuộc tông du thứ 4 này, bài trực
tiếp liên quan tới văn hóa Tây Phương, một văn hóa giờ đây đă từng
đụng đổ nẩy lửa với văn hóa Hồi Giáo, điển h́nh là vụ bộ tranh biếm
họa ở Đan Mạch xẩy ra vào tháng 2/2006, đó là bài giảng Thánh Lễ
Chúa Nhật ngày mùng 10/9/2006 tại Neue-Messe ở Munich, trong đó có
đoạn như thế này:
“Dân
chúng ở Phi Châu và Á Châu cảm phục khả năng về khoa học và kỹ thuật
của chúng ta, thế nhưng đồng thời họ sợ hăi trước một thứ h́nh thức
của lư trí hoàn toàn loại trừ Thiên Chúa ra khỏi nhăn quan của con
người, như thể h́nh thức đó là h́nh thức cao nhất của lư trí, và là
một h́nh thức cần phải được áp đặt trên cả các nền văn hóa của họ
nữa. Họ không thấy mối đe dọa thực sự cho căn tính của họ nơi đức
tin Kitô Giáo, nhưng trong việc tỏ ra khinh thường Thiên Chúa và
việc ngạo mạn coi vấn đề chế diễu sự linh thánh là việc thực hành
quyền tự do, và chủ trương thực dụng là qui chuẩn tối hậu về luân lư
cho tương lai của việc nghiên cứu khoa học.
"Các
bạn thân mến, cái ngạo mạn này không phải là một thứ nhân nhượng và
có tính cách cởi mở về văn hóa được dân chúng trên thế giới t́m kiếm
và tất cả chúng ta đều mong muốn! Sự nhân nhượng chúng ta hết sức
cần đến bao gồm cả ḷng kính sợ Thiên Chúa – tôn trọng những ǵ
người khác cho là linh thánh. Việc tôn trọng đối với những ǵ người
khác cho là linh thánh ấy đ̣i hỏi là chính chúng ta cần phải học
biết lại việc tỏ ḷng kính sợ Thiên Chúa. Cảm quan tôn trọng này có
thể được tái sinh nơi thế giới Tây Phương chỉ khi nào niềm tin tưởng
vào Thiên Chúa được phát sinh, chỉ khi nào Thiên Chúa một lần nữa
trở nên hiện hữu đối với chúng ta và trong chúng ta".
Trong bài giảng ở Quảng
Trường Đền Thánh Đức Mẹ Fatima vào chính ngày 13/5/2010, ngày kỷ
niệm Mẹ Maria đă hiện ra với 3 em Thiếu Nhi Fatima 93 năm trước, và
kỷ niệm đúng 10 năm hai em Phanxicô và Giaxinta được Đức Thánh Cha
Gioan Phaolô II phong chân phước, Đức Thánh Cha Biển Đức XVI đă bày
tỏ cảm nhận của ngài về vai tṛ ngôn sứ của Fatima, về t́nh h́nh
băng hoại của thế giới, về sứ vụ cứu độ của Fatima và nhất là về lời
tiên báo Trái Tim Mẹ thắng liên quan tới thời điểm kỷ niệm mừng đệ
nhất bách chu niên Biến Cố Thánh Mẫu Fatima vào năm 2017 như sau:
“Chúng
ta sẽ lầm lạc khi nghĩ rằng vai tṛ ngôn sứ của Fatima đă hoàn
tất.... Nhân loại đă thành công trong việc buông thả cơn lốc chết
chóc và kinh hoàng nhưng thất bại trong việc chấm dứt nó… Trong
Thánh Kinh chúng ta thường thấy rằng Thiên Chúa t́m kiếm những con
người nam nữ công chính để cứu thành tŕ của con người và Ngài đă
làm như thế ở nơi đây, ở Fatima đây, khi Đức Mẹ hỏi rằng: ‘Các con
có muốn dâng ḿnh cho Thiên Chúa, để chịu đựng tất cả mọi đau khổ
Ngài sẽ gửi đến cho các con, hầu đền tạ các tội lỗi Ngài phải chịu
và cầu cho các tội nhân ơn ăn năn hoán cải hay chăng?’ (Memoirs of
Sister Lucia, I, 162).... Ở vào một thời điểm gia đ́nh nhân loại đă
sẵn sàng hy sinh tất cả những ǵ là linh thánh nhất trên bàn thờ lợi
lộc hèn hạ và vị kỷ của các quốc gia, của các chủng tộc, của các ư
hệ, của các nhóm và cá nhân, th́ Người Mẹ Phúc Đức của chúng ta đă
từ trời đến, thực hiện việc gieo T́nh Yêu Thiên Chúa đang bừng cháy
trong Trái Tim của Mẹ vào tâm hồn của tất cả những ai tin tưởng nơi
Mẹ. Lúc bấy giờ Mẹ chỉ gieo vào 3 trẻ em, nhưng đặc biệt nhờ thành
quả từ những chuyến đi của Vị Trinh Nữ Thánh Du, gương mẫu của đời
sống các em đang lan rộng và tăng bội nơi vô số các nhóm người trên
khắp thế giới biết dấn thân cho t́nh đoàn kết huynh đệ. Chớ ǵ 7 năm
hướng chúng ta tới biến cố mừng trăm năm của những cuộc hiện ra này
mau chóng hoàn tất lời tiên tri về cuộc vinh thắng của Trái Tim Vô
Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria, cho vinh quang của Ba Ngôi Chí Thánh”.
Đức Thánh
Cha Biển Đức XVI đă giải thích những ǵ ngài nói ở Fatima ngày
13/5/2010 về lời tiên báo liên quan đến Trái Tim Mẹ Thắng, trong tác
phẩm Ánh Sáng Thế Gian, ấn bản Anh ngữ, do Ignatius Press San
Francisco xuất bản năm 2010, ở Phần III về "Từ đây chúng ta đi về
đâu? - Where Do We Go From There?", chương 16 về "Maria và Sứ Điệp
Fatima - Mary and the Message of Fatima", trang 166, như sau:
"Tôi
cho rằng 'cuộc chiến thắng' này sẽ tới gần hơn nữa. Điều ấy cũng có
nghĩa là việc chúng ta nguyện cầu cho Nước Chúa trị đến đó thôi. Lời
phát biểu này của tôi không có nghĩa là tôi mong rằng sẽ xẩy ra một
cuộc biến đổi cả thể nào đó và lịch sử đùng một cái sẽ hoàn toàn đổi
thay. Vấn đề thật ra ở đây là quyền lực của sự dữ cứ bị chế ngự, và
quyền năng của Thiên Chúa sẽ được tỏ hiện nơi quyền phép của Mẹ
Maria nơi t́nh trạng sự
dữ cứ bị chế ngự ấy”.
Thế
nhưng, phải chăng “lời
tiên tri về cuộc vinh thắng của Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ
Maria, cho vinh quang của Ba Ngôi Chí Thánh",
như Đức
Thánh Cha Biển Đức XVI nói trong bài giảng ở Linh Địa Fatima ngày
13/5/2010 này có liên quan đến lời tiên báo của Thánh Long Mộng Phố:
"Mẹ Maria
là vị trang bị cho họ để vương quốc của Ngài bao trùm trên thành
phần vô đạo, vương quốc của thành phần tôn thờ ngẫu tượng và vương
quốc của thành phần Mohammed" (bản dịch cuốn "True Devotion
to Mary" Anh ngữ của Cha Frederick Faber, Tan Books and Publisher,
Inc, 1985, page 35, đoạn 59)?
Trong
Chương Năm về "Vị Giáo Hoàng của 'Mẹ Đấng Cứu Chuộc': 'Totus Tuus'",
ở trang 174-178, cuốn "Mặt Trời Khổ Ải - Vinh Quang Oliu" xuất bản
4/2006, kỷ niệm đầy năm băng hà của Đức Gioan Phaolô II (2/4/2004)
và đăng quang của Đức Thánh Cha Biển Đức XVI (24/4/2005), tôi đă
chia sẻ cảm nghiệm của ḿnh như sau:
“Lịch sử đă cho thấy
lời tiên báo này đă và đang trở thành sự thật, ở chỗ, vương quốc thứ
nhất là vương quốc của người vô đạo, được hiện thân nơi chế độ vô
thần Cộng Sản, thế mà, vương quốc này đă bị vương quốc của Thiên
Chúa là Giáo Hội Công Giáo nói chung và thế lực thiêng liêng của Đức
Gioan Phaolô II nói riêng bao trùm, qua hiện tượng tự động sụp đổ
của Khối Cộng Sản Đông Âu năm 1989 và tự động giải thể của Khối Cộng
Sản Liên Bang Sô Viết năm 1991. (Nếu cả một lực lượng Cộng Sản đầu
năo của Cộng Sản là Liên Sô và Đông Âu c̣n bị vương quốc của Thiên
Chúa bao trùm như thế, th́ vấn đề tồn tại của tàn quân Cộng Sản nơi
Trung Quốc, Việt Nam, Cuba và Bắc Hàn chỉ là một hiện tượng chẳng
những đang mờ dần trước nạn khủng bố toàn cầu hiện nay mà c̣n đang
ch́m vào thế giới văn minh nhân quyền, gắng gượng bám víu lấy cái
phao tư bản để sống c̣n trong trạng thái biến dạng).
“Nếu vương quốc của
Thiên Chúa, qua Mẹ Đấng Cứu Chuộc, đă quả thực, như lịch sử
cho thấy, bao trùm vương quốc của thành phần vô đạo là Cộng Sản như
thế, th́ vương quốc của Thiên Chúa sẽ bao trùm vương quốc của lực
lượng tôn thờ ngẫu tượng là một thế giới Tây Phương duy nhân bản chỉ
biết tôn thờ con ḅ vàng tuyệt đối tự do ‘pro choice’ ở mọi lănh vực
của cuộc sống văn minh vật chất và nhân quyền của ḿnh này ra sao?
Có thể xẩy ra một trong hai trường hợp được suy đoán theo chiều
hướng lịch sử: chiều hướng tự động đại kết Kitô Giáo và chiều hướng
nhu cầu đại kết Kitô Giáo v́ Hồi Giáo.
“Trước hết, về chiều
hướng tự động đại kết Kitô Giáo có thể sẽ xẩy ra thế này. Nếu xuất
thân từ Balan, từ Đông Âu, Đức Gioan Phaolô II đă làm cho Cộng Sản
Đông Âu Sụp Đổ, kéo theo cả sự sụp đổ của Bức Tường Bá Linh (Berlin
Wall) là biểu hiệu cho t́nh trạng phân cách Châu Âu, một Đông Âu và
một Tây Âu, th́ Giáo Hoàng Biển Đức XVI, xuất thân từ Tây Âu, từ Đức
Quốc, từ một quốc gia gây ra hai Thế Chiến trong thế kỷ 20, và cũng
chính là nơi xuất phát ra phong trào Thệ Phản Cải Cách từ đầu thế kỷ
16, có thể là vị cũng sẽ được Thiên Chúa quan pḥng sử dụng để thực
hiện cho một Âu Châu Hiệp Nhất như vậy. Bởi v́, chỉ khi nào Tây
Phương, tiêu biểu là Âu Châu (chưa kể Bắc Mỹ), trở về với căn tính
của ḿnh, qua việc Hiệp Nhất Kitô Giáo, bấy giờ họ mới có thể làm
cho Âu Châu Hiệp Nhất, một Hiệp Nhất Âu Châu hiện đang quằn quại dẵm
chân tại chỗ theo chiều hướng duy kinh tế và chính trị, và một khi
Âu Châu Hiệp Nhất, th́ Kitô Giáo, hiện thân vương quốc của Thiên
Chúa, ‘vương quốc của Đấng Tối Cao bao trùm vương quốc của
tín đồ Hồi Giáo’.
“Sau nữa, về chiều
hướng nhu cầu đại kết Kitô Giáo v́ Hồi Giáo có thể xẩy ra như sau.
Với những cuộc khủng bố tấn công liều mạng theo chủ nghĩa tuyệt mạng
và bảo thủ cuồng tín của một số con người thuộc tín đồ Hồi Giáo,
những cuộc khủng bố tấn công chẳng những vào các cơ sở đầu năo về
chính trị và kinh tế của đệ nhất cường quốc Hoa Kỳ, mà c̣n cả vào
các nơi ăn chơi của người Tây Phương hay theo kiểu Tây Phương ở bất
cứ nơi nào trên thế giới nữa (điển h́nh nhất ở Bali năm 2002), cuộc
chiến này phần thắng có thể sẽ về tay Hồi Giáo. Họ thắng không phải
v́ họ có vũ khí và lực lượng quân sự cùng kinh tế mạnh hơn Tây
Phương, nhưng v́ Thiên Chúa muốn dùng họ để trừng phạt thế giới Tây
Phương văn minh tội lỗi, như Ngài đă từng sử dụng ‘cái roi’ Cộng Sản
để trừng trị con cái của Ngài v́ những bất công xă hội xẩy ra từ
Thời Cách Mạng Kinh Tế.
“Bấy giờ, phải, chỉ bấy
giờ Kitô giáo, Công Giáo, Chính Thống Giáo, Anh Giáo và các giáo
phái Tin Lành, v́ định mệnh tồn vong của chung đạo giáo của ḿnh,
mới có thể gắn bó với nhau, mới có thể nhờ đó tiến đến chỗ hiệp nhất
nên một Giáo Hội duy nhất như Chúa Kitô mong muốn, một t́nh trạng
hiệp nhất mà nếu không ở trong hoàn cảnh như một dân Yến Duyên bị
lưu đầy Babylon như thế, Kitô giáo chắc không thể nào hay rất khó
ḷng đạt được, dù có cố gắng đối thoại đại kết với nhau từ ngay sau
Công Đồng Chung Vaticanô II (11/10/1962-8/12/1965). Nếu thực sự cần
phải bị trừng trị bởi cái roi ‘Hồi Giáo’, Kitô giáo mới hiệp nhất
nên một, th́ không phải Hồi Giáo chỉ là dụng cụ Thiên Chúa muốn dùng
để thưc hiện ư định của Ngài hay sao, Đấng toàn năng có thể biến dữ
nên lành cho những ai tin vào Ngài. Đằng nào cuối cùng th́ ‘vương
quốc của Đấng Tối Cao (cũng) bao trùm vương quốc của tín đồ
Hồi Giáo’ vậy...
“Nếu thực sự, như Bí
Mật Fatima phần thứ hai tiết lộ: ‘Thiên Chúa muốn thiết lập ḷng
tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ trên thế giới’, một thế
giới đă được biến đổi sau Biến Cố Đông Âu cuối thập niên 1980 và
Biến Cố Nước Nga đầu thập niên 1990, th́ chắc chắn Ngài cũng sẽ làm
cho Mẹ được nhận biết và yêu mến qua biến cố ‘vương quốc của Đấng
Tối Cao bao trùm vương quốc của tín đồ Hồi Giáo’, bằng
biến cố Âu Châu Hiệp Nhất, qua cuộc Hiệp Nhất Kitô Giáo, một cuộc
Hiệp Nhất Kitô Giáo, biết đâu, sẽ xẩy ra vào năm 2017, dịp kỷ niệm
100 năm Biến Cố Fatima, cũng là dịp kỷ niệm đúng 500 năm xuất phát
Phong Trào Thệ Phản Cải Cách ở Đức, năm có thể là cuối đời của Vị
Giáo Hoàng Biển Đức XVI, vị đă lấy danh hiệu của ḿnh theo Giáo
Hoàng Biển Đức XV là vị Giáo Hoàng chăn dắt Giáo Hội Chúa vào thời
điểm của Biến Cố Fatima”.
T́nh h́nh thế giới hiện
nay đang bị khủng hoảng về tất cả mọi phương diện, từ nhân bản, liên
quan tới nhân quyền, đến thiên nhiên (gây ra bởi kỹ nghệ), liên quan
tới t́nh trạng hâm nóng toàn cầu (global warming) đầy những thiên
tai hoạn nạn càng ngày càng nhiều, cũng như đến kinh tế toàn cầu từ
cuối năm 2007 tới nay, đặc biệt nơi thế giới Tây phương là trung tâm
của tất cả các cuộc khủng hoảng này, những cuộc khủng hoảng mà
nguyên do sâu xa gây ra bởi khủng hoảng đạo lư, như Đức Thánh Cha
Biển Đức XVI đă nhận định như thế ở cuộc họp mặt tất niên mừng Giáng
Sinh với Giáo Triều Rôma hôm Thứ Năm 22/12/2011 như sau: "Trong
lúc năm nay tiến đến hồi kết thúc th́ Âu Châu đang trải qua một cuộc
khủng hoảng về kinh tế và tài chính, một cuộc khủng hoảng xét cho
cùng gây ra bởi cuộc khủng hoảng về đạo lư đang bao trùm cả Châu Lục
Cổ Kính này".
Cho dù về phương diện
chính trị, kinh tế và quân sự, thế giới Tây phương theo Kitô giáo có
mạnh hơn thế giới Ả Rập Hồi giáo, nhưng nếu xét về phương diện luân
lư, phải công nhận là thế giới Tây phương theo Kitô giáo đă thua thế
giới Ả Rập Hồi giáo. Ở chỗ:
1- Trong khi thế giới Ả
Rập Hồi giáo chỉ có luật đa thê, th́ Tây phương theo Kitô giáo mặc
nhiên cho phép cả đa thê lẫn đa phu với luật được phép ly dị để lập
gia đ́nh với nhau bao nhiêu lần cũng được, thậm chí c̣n được lập gia
đ́nh với cả người đồng phái tính;
2- Trong khi thế giới Ả
Rập Hồi giáo nhân danh Thiên Chúa để khủng bố bất cứ thành phần kẻ
thù nào, th́ thế giới Tây phương theo Kitô giáo lại nhân danh nhân
quyền để khủng bố, không phải là kẻ thù mà là chính ruột thịt của
ḿnh, chính thai nhi trong ḷng ḿnh;
3- Trong khi dân số Âu
Châu đang giảm sút tới độ, có những nơi xuống dưới cả mức thay thế
(replacement level), tức số tử nhiều hơn số sinh, th́ tín đồ Hồi
giáo đang sinh sản tràn đầy và đang tăng dân số ở Âu Châu cùng với
các đền thờ của họ như để bù vào các thánh đường của Kitô giáo bị
đóng cửa.
Phải chăng, Thiên Chúa
đang thực hiện dự án thần linh của Ngài trong lịch sử thế giới mà về
phương diện tự nhiên càng ngày càng nguy vong theo chiều hướng cánh
chung của Ngài, ở chỗ, Ngài sẽ qui tụ mọi sự về Chúa Kitô để Thiên
Chúa là tất cả trong mọi sự (xem 1Cor 15:28)?
Nếu quả thực như vậy,
căn cứ vào Bí Mật Fatima, đặc biệt là vào phần thứ ba của bí mật
này, cũng như vào lời tiên báo của Thánh Long Mộng Phố (Louis
Montfort) từ đầu thế kỷ 18 trong tác phẩm Thành Thật Sùng Kính Mẹ
Maria, đoạn 59, đoạn liên quan thứ tự tới thành phần vô đạo, thành
phần tôn thờ ngẫu tượng và thành phần Hồi giáo, (như được trích dẫn
trên đây), th́ lịch sử thế giới có thể tiến tới chỗ Thiên Chúa bắn
một phát súng trúng ba con chim. Phát súng được Ngài bắn ra đây là
thế giới Ả Rập Hồi giáo, và ba con chim bị bắn rớt đây bao gồm Tây
phương theo Kitô giáo, Do Thái giáo và cả chính Hồi giáo. Diễn tiến
của trận chiến cánh chung này có thể xẩy ra như thế này:
1- Thế giới Ả Rập Hồi
giáo, theo quan pḥng thần linh của Đấng làm chủ lịch sử loài
người, sẽ trở thành bá chủ toàn cầu nói chung và Tây phương (kèm
theo cả Do Thái) nói riêng;
2- Thế giới Tây phương
Kitô giáo sẽ bị tử đạo rất nhiều bởi Hồi giáo (như h́nh ảnh cả "một
đám lính", trong Bí Mật Fatima phần ba cho thấy, đă bắn chết hết
nhóm Kitô hữu ở trên đỉnh núi dốc đứng bấy giờ, chứ không phải chỉ
có một tên sát thủ Hồi giáo duy nhất là Ali Agca Thổ Nhĩ Kỳ nhưng
lại bắn hụt, và chỉ duy một ḿnh Đức Gioan Phaolô II bị bắn nhưng
không chết);
3- Thế giới Tây phương
theo Kitô giáo, dưới ách thống trị tàn bạo của Hồi giáo, v́ niềm tin
của ḿnh, nhất là bằng máu tử đạo, chắc chắn sẽ đại kết nên một (như
thời của trận hải chiến Lepanto năm 1571), và sẽ chiến thắng lực
lượng Hồi giáo;
4- Do Thái giáo, thành
phần Dân Chúa tuyển chọn từ thời các tổ phụ của họ là Abraham, Isaac
và Giacóp, vẫn hằng trông mong Đấng Thiên Sai đến giải phóng cho
ḿnh, nhất là lúc họ bị cai trị một cách nhục nhă và đẫm máu của Hồi
giáo, Đấng mà, theo gịng lịch sử cứu độ của họ, họ sẽ không bao giờ
trông mong nếu không bị làm nô lệ cho bất cứ một thế lực nào, sẽ
công nhận Đức Kitô của Kitô giáo, Đấng đă bị họ phủ nhận và đóng đinh
ngày xưa, giờ đây cũng là Đấng Thiên Sai của họ, khi thấy sức mạnh
đại kết của Kitô giáo đă thắng được cái tàn ác kinh hoàng khủng
khiếp của Hồi giáo;
5- Hồi giáo cho dù có
trở thành bá chủ thế giới, nhưng v́ nội bộ tranh chấp và tranh giành
quyền lực, cuối cùng, tới hết thời điểm của ḿnh trong ư nhiệm của
Đấng Tối Cao, đă thảm bại trước lực lượng đại kết của Kitô giáo, đến
nỗi phải công nhận rằng Vị Đệ Nhất Đại Tiên Tri của ḿnh không phải
là Mohammed mà là Đức Kitô, giáo tổ Kitô giáo.
Nếu quả thực xẩy ra như
thế th́ phát súng Hồi giáo được Thiên Chúa sử dụng đă hạ được 3 con
chim: con chim thứ nhất là Kitô giáo trở nên hiệp nhất nên một; con
chim thứ hai là Do Thái giáo nh́n nhận Chúa Kitô của Kitô giáo là
Đấng Thiên Sai của ḿnh, và con chim thứ ba là Hồi giáo cũng nh́n
nhận Chúa Kitô của Kitô giáo là Vị Tiên Tri thật sự của ḿnh.
Giáo Phận San
Bernadino California Lễ
Hiển Linh
ngày 6/1/2011
Đaminh
Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL
Hiệp Sĩ
Trái Tim Mẹ - Tông Đồ Chúa T́nh Thương