|
TAM ĐIỂM
Âm Mưu Lịch Sử - Trật Tự Thế Giới Mới
Có thể
nói, tất cả những ǵ về Tam Điểm có thể được gói gọn ở câu sau đây:
"Nguyên
tắc căn bản riêng của chúng ta là chối bỏ mọi giáo
điều; khởi điểm của chúng ta là không không;
chối bỏ, luôn luôn chối bỏ: phương pháp của
chúng ta là như thế; nó sẽ dẫn chúng ta đến việc đặt thành những nguyên
tắc: vô thần nơi tôn giáo; vô chủ nơi chính trị;
vô sản nơi chính trị kinh doanh" (theo Dom Paul
Benoit trong La Franc Maconnerie). (The
Mystery of Freemasonry Unveiled, trang 186-188)
Trên đây là câu kết thúc bài "Tam Điểm là ǵ?
Giáo Hội nghĩ chi?" được phổ biến qua email ngày 23/7/2013. Nếu
cần xin mời xem lại bản đính kèm. Sau khi email về Tam Điểm (đính kèm)
được phổ biến, nhiều emails đă hồi âm hết sức tích cực. Đó là lư do loạt
bài về Tam Điểm lại được tiếp tục gửi đến những ai c̣n quan tâm tới Giáo
Hội và xă hội loài người hiện nay đang sống trong một thời điểm vô cùng
biến động và đảo lộn đến độ thế giới càng văn minh con người càng bạo
loạn và càng đang tiến tới vực thẳm tự diệt...
Tất nhiên Satan là tác nhân chính trong cuộc Hận Thù
Quyết Thắng này trên trần gian, nhất là vào thời điểm của nền văn hóa
chết chóc hiện nay. Tuy nhiên, tay sai đắc lực của hắn, được tổ chức
đàng hoàng, trước hết, phải kể đến Hội Kín Tam Điểm - chủ trương:
"chối bỏ mọi giáo điều;
khởi điểm của chúng ta là không không;
chối bỏ, luôn luôn chối
bỏ", và v́ thế đă và đang nỗ
lực thực hiện những cuộc cách mạng: "vô
thần nơi tôn giáo; vô chủ nơi chính trị; vô sản nơi chính trị kinh doanh".
Như thế, có thể nói, Tam Điểm là một tôn giáo thờ Tự
Nhiên, một Hội Kín chống lại và hủy hoại tất cả những ǵ là lỗi thời cũ
kỹ, để xây dựng lại một "New World Order"
(Trật Tự Thế Giới Mới)
cho một "New Age" (Thời Đại Mới).
Đó là lư do ngày nay, chúng ta thấy nói đến vấn đề "Trật
Tự Thế Giới Mới".
Để có thể biết được tác nhân,
chương tŕnh, tiến tŕnh và hoạt động của một âm mưu lịch sử (conspiracy
of history) được gọi là Trật Tự Thế Giới Mới (The New World Order) liên
quan đến vận mệnh của toàn thể nhân loại này, trong đó tất nhiên bao gồm
cả các tôn giáo, xin theo dơi những tài liệu được góp nhặt, phân tích và
đúc kết dưới đây, từ cuốn
TNWO (The New World Order,
Pat Robertson, Word Publishing, 1991).
"Ở mặt sau của mỗi đồng đôla Mỹ có in
một cái được gọi là Đại Ấn Tín của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Ấn tín
này đă được Quốc Hội thừa nhận vào năm 1782. Trên một mặt của đồng
bạc có in cả hai h́nh ảnh của ấn tín. Một trong hai h́nh ảnh này là
con đại bàng Mỹ Quốc, một chân móng cặp một cành ôliu ḥa b́nh và
chân móng kia cặp 13 mũi tên đấu tranh. H́nh ảnh thứ hai của ấn tín
được phác họa là một kim tự tháp chưa xây xong, ở bên trên là một
con mắt được đặt trong một hào quang. Ở dưới chân kim tự tháp được
khắc những con số Rôma là MDCCLXXVI, nghĩa là 1776. Ṿng cung ở trên
nóc kim tự tháp có những chữ Latinh 'Annuit Coeptis', dịch nôm na là
'Ngài ưu ái ghé mắt đến nỗ lực của chúng ta', rồi ở phía dưới kim tự
tháp có một cụm chữ Latinh 'Novus Ordo Seclorum', một vần thơ của
thi sĩ Virgil, nghĩa là 'một trật tự mới của các thế hệ', hay là một
trật tự thế giới mới. Nhà họa ra cái đại ấn tín này là Charles
Thompson, một phần tử của Hội Tam Điểm giữ vai bí thư cho Hội Nghị
Lục Địa..." (TNWO trang 35)
"Vào ngày
mùng 1 tháng 5 năm 1776, một giáo sư người Bavarian tên là Adam
Weishaupt đă khai sáng một tổ chức bí mật nhỏ được gọi là Hội của Những
Nhà Tinh Anh (Order of the Illuminati). Các mục tiêu nhắm đến của
Weishaupt là thiết lập một trật tự thế giới mới dựa trên việc lật đổ các
chính quyền dân sự, giáo hội và tư sản, đồng thời đề cao một nhóm những
tay 'chuyên gia' xảo thủ hay những người tinh anh trong việc lănh đạo
thế giới. (TNWO trang 67)
"Mục đích của Weishaupt không phải chỉ nhắm vào việc phá đổ chế độ quân
chủ mà c̣n phá hủy xă hội nữa. Vào tháng bảy năm 1782, Tam Điểm Lục Địa
(Continental Freemasonry) đă được thấu nhập và lănh đạo bằng một thứ mà
Weishaupt gọi là Tam Điểm Tinh Anh (Illuminated Freemasonry). Tôi (Pat
Robertson, tác giả của cuốn sách đang được trích dẫn ở
đây) đă đọc một bản tường tŕnh của một hội viên Tam Điểm là Comte de
Virieu liên quan đến cảm xúc của ông về việc thấu nhập của Tam Điểm bằng
những lời lẽ: 'Những bí mật bi thảm. Tôi không dám tiết lộ những bí mật
này cho qúi vị đâu. Tất cả những ǵ tôi có thể nói cho quí vị biết th́
nó c̣n trầm trọng hơn quí vị tưởng nhiều lắm. Âm mưu đang được đan kết
bằng những ư định thực hiện khéo léo đến nỗi cả Chế Độ Quân Chủ và Giáo
Hội khó có thể vượt thoát nổi'" (TNWO trang 180)
"Cũng vào năm ấy, năm 1782, những thủ phủ của Tam Điểm Tinh Anh được dời
đến Frankfurt là một trung tâm do gia đ́nh Rothschild quản trị. Như báo
cáo cho biết, chính ở tại Frankfurt này mà lần đầu tiên những người Do
Thái được thâu nhận vào Hội của Những Hội Viên Tam Điểm. ... Đột nhiên
tiền bạc ở đâu tuôn ngay vào trung tâm Frankfurt, để rồi từ đó có cả một
dự án tài trợ ngon lành cho cuộc cách mạng thế giới được thi triển.
Trong Hội Nghị Tam Điểm năm 1786 bản án tử dành cho vua Louis XVI của
Pháp và Gustavus III của Thụy Điển đă được ban bố... Năm 1798, giáo sư
John Robison, một sử gia rất được trọng vọng người Đại Anh Quốc cũng là
một hội viên Tam Điểm lâu năm, đă viết trong cuốn 'Những Bằng Chứng của
một Cuộc Âm Mưu' như sau: 'Tôi đă thấy rằng cái bí mật kín đáo của Cơ
Mật Tam Điểm đă được sử dụng ở mọi quốc gia ... Tôi đă nhận thấy những
giáo điều này đang dần dần lan tỏa và lẫn lộn với tất cả các lề lối khác
nhau của Hội Tam Điểm, cho đến cuối cùng kết cuộc sẽ là MỘT HIỆP HỘI ĐĂ
ĐƯỢC H̀NH THÀNH ĐỂ THỰC HIỆN MỤC ĐÍCH LÀM BẬT GỐC TẤT CẢ MỌI CƠ CẤU TÔN
GIÁO, CŨNG NHƯ LẬT ĐỔ TẤT CẢ MỌI CHÍNH QUYỀN Ở ÂU CHÂU'" (TNWO trang
181-182)
"Thật sự mỗi một hoạch tŕnh của toàn bộ trật tự thế giới mới đều lập
lại, từng chữ một, theo những tư tưởng của Weishaupt. Đây là những mục
tiêu cách mạng và hủy hoại của ông ta:
1. Hủy bỏ những chế độ quân chủ và mọi chính quyền được tổ chức theo cấp
bậc.
2. Hủy bỏ tư sản và những di sản.
3. Hủy bỏ tinh thần ái quốc (patriotism) và tinh thần dân tộc
(nationalism).
4. Hủy bỏ đời sống gia đ́nh và cơ cấu hôn nhân, và thiết lập một nền
giáo dục cộng đồng cho các con trẻ.
5. Hủy bỏ tất cả mọi tôn giáo.
Năm 1921,
sử gia Nesta Webster người Anh Quốc đă viết trong cuốn 'Cuộc Cách Mạng
Thế Giới' thế này: 'Đó là thứ ngôn ngữ đích xác của những nhà quốc tế
ngày nay...'" (TNWO trang 180-181)
"Weishaupt dụ hoặc người ta gia nhập vào Tam Điểm Tinh Anh bằng những
hứa hẹn về việc tạo ảnh hưởng, quyền thế và thành công trần thế... Ông
viết:
1. 'Những
môn sinh đồ đệ được thuyết phục để tin rằng Hội sẽ thống trị thế giới.
Bởi đó, mỗi phần tử sẽ trở nên một nhà lănh đạo. Tất cả chúng tôi nghĩ
rằng chúng tôi xứng đáng để trị v́. Đó là một tư tưởng hấp dẫn cho cả
những người tốt lẫn kẻ xấu. Thế nên Hội mới lan rộng...
2. 'Qúi
vị có đủ nhận thức về ư nghĩa của việc trị v́ - trị vị ở trong một mật
hội hay không? Chẳng những trên thành phần thấp kém, hay, quan trọng hơn
nữa, trên thành phần dân chúng, mà c̣n trên cả những người khá nhất nữa,
trên những con người của mọi đẳng cấp, mọi quốc gia và mọi tôn giáo, cai
trị họ không bằng vơ lực bề ngoài, mà liên hiệp họ lại với nhau cách
chặt chẽ, thổi vào trong họ một tinh thần và một hồn sống, để rồi họ sẽ
là những con người được phân phối đi khắp mọi phần đất trên thế giới'" (TNWO
trang 182)
"Những phần tử của Những Người Tinh Anh thuộc những cấp độ cao nhất của
hội là những người vô thần và những Tín Đồ Satan. Ở nơi công cộng, họ tỏ
ra ước vọng làm cho nhân loại thành 'một gia đ́nh tốt lành và hạnh phúc'.
Họ cố dùng mọi cách để che dấu những mục đích thật sự của họ bằng việc
sử dụng danh xưng Tam Điểm. Các Nhà Tinh Anh đă có thể dùng mọi gian xảo
hăo huyền để lôi kéo gia nhập con số của ḿnh thành phần giầu có và nắm
quyền ở Âu Châu, rất có thể bao gồm cả những viên chức ngân hàng quyền
thế nhất Âu Châu. Được biết là Tinh Anh Hội nắm trong tay một mức độ
giầu có lớn lao. Ảnh hưởng của nó hiện nay rơ ràng là đang sống động và
có uy lực nơi những giáo điều của cả thế giới cộng sản lẫn thế giới tư
bản giầu sang... Chúng ta phải khảo sát những bản viết của Albert Pike
qua cuốn 'Morals and Dogma of the Ancient and Accepted Scottish Rite of
Freemasonry', một cuốn sách được xuất bản đầu tiên năm 1871 và được tái
bản năm 1966.
(Sau đây
là những trích dẫn rải rác từ cuốn sách được nhắc đến được tác giả cuốn
TNWO tóm gọn ở trang 184): Xin xem tiếp
trong email lần tới
Đaminh Maria Cao Tấn
Tĩnh, BVL, nghiên cứu và tuyển dịch các tài liệu trong email này, những
tài liệu được trích lại từ cuốn Hận Thù Quyết Thắng (Đaminh Maria Cao
Tấn Tĩnh, BVL, Cao-Bùi, 1996, Phần II, Chương 12, phụ trương)
|
|