|
TAM ĐIỂM - CHÂN TƯỚNG
----- Original
Message -----
From:
tinh cao
To: các nhóm TDCTT,
TDF, REV, NCTT, HN, GDTHDC, CMC, LDCG, GHVN, THMC, HDVC, HHCC, SB, WW,
X, Z
Sent:
Tuesday, July 23, 2013 7:02 AM
Subject:
Tam Diem la gi - Giao Hoi nghi chi
Trọng
kính Quí Cha, Quí Phó Tế và Quí Anh Chị,
Gần
đây được một số anh chị em
hỏi về
Tam Điểm, một thứ hội kín đă có một số tài liệu Việt ngữ tung ra rồi (rất
dài hay khá dài) bao gồm nhiều thứ về tổ chức này. Chẳng hạn tập tài
liệu 24 trang (lớn) đề cập tới "Kế Đồ của Tam Điểm Nhắm Triệt Phá Thánh
Lễ" (gồm 33 điểm), hay tập sách "Hội Tam Điểm" (dầy 204 trang nhỏ).
Ngoài ra, c̣n một văn kiện bằng Anh ngữ về Tam Điểm được chính ĐTC Lêô
XIII ban hành ngày 20/4/1884, nhan đề là Humanum Genus.
Để có thể đơn giản
hóa về Tam Điểm và nắm được chính yếu chủ trương của Giáo Hội về Tam
Điểm, em xin đóng góp bài nghiên cứu vắn gọn sau đây, vốn là một trong
những phụ bản của cuốn Hận Thù Quyết Thắng do người viết biên soạn và
xuất bản từ Tháng 5/1996, Chương 10, phụ trương. Bài nghiên cứu này được
căn cứ và trích dịch từ MFU tức
cuốn The
Mystery of Freemasonry Unveiled
của một vị hồng y ẩn danh người Chí Lợi biên soạn, và được xuất bản bởi Christian
Book Club of America,
Palmdale, CA, ấn bản thứ năm, 1992.
Đọc
qua tài liệu
vắn
gọn này, chúng ta mới biết được lư do tại sao có cuộc Cách Mạng Pháp năm
1789 và Cách Mạng Nga 1917, và tại sao ở các Nước Kitô giáo có các ngành
lập pháp phản Kitô giáo, và cũng có thể suy đoán được lư do tại sao Công
Đồng Chung Vaticanô I (1869-1870) không thể tiếp tục 3 khóa họp như dự
định mà chỉ mới khóa họp thứ nhất là phải bất đắc dĩ chấm dứt v.v.
Hội Kín Tam Điểm
(Phụ Bản của cuốn Hận Thù Quyết Thắng, tài liệu được tác giả Đaminh
Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, nghiên cứu và tuyển dịch)
Hội
Tam Điểm được chính thức thành lập bởi Anderson ở Anh Quốc năm 1717. Bản
chất và chủ trương của tổ chức mật này, có thể nói, được biểu lộ qua hai
chữ chính sau đây: "Lodge" và "Masonry".
"Lodge", theo Anh ngữ, có nghĩa b́nh thường là "các phần tử hay nơi hội
họp của một ngành hội" như Hội Tam Điểm, do đó, đối với tổ chức này, chữ
"lodge" có thể được dịch là "hội kín". Tuy nhiên, theo ư nghĩa sâu xa
của chữ này, một chữ tương đương với 3 chữ tắt trong ngôn ngữ Do Thái,
đó là G.O.D.: Gomer, Oz và Dabar, có nghĩa như là Khôn Ngoan, Sức Mạnh
và Mỹ Lệ, thường được biểu hiệu bằng một h́nh tam giác, như ám chỉ về
bản chất của tổ chức này. Ngoài ra, h́nh tam giác nơi tổ chức này c̣n có
thể biểu hiệu cho Thiên Chúa Ba Ngôi, song không phải Thiên Chúa Ba Ngôi
của Kitô giáo, mà là của Ấn Độ Giáo, gồm có Thần Phát Sinh, Thần Hủy
Diệt và Thần Tái Sinh. Có thể v́ thế mà Việt ngữ thường gọi tổ chức này
là Hội Tam Điểm hơn là Hội Thợ Nề theo đúng nguyên nghĩa của tên hội là
"Maronry".
"Masonry", cũng theo Anh ngữ, có nghĩa là "việc xây cất bằng đá", có thể
v́ thế mà trong Việt ngữ tổ chức này c̣n được gọi là Hội Thợ Nề. Bởi v́,
và đúng như thế, theo chủ trương của tổ chức này, cần phải trả lại cho
con người tầm vóc trọn hảo và t́nh trạng hạnh phúc nguyên thủy của họ,
được thể hiện qua niềm tự do, mức b́nh đẳng và t́nh huynh đệ tự nhiên
của họ, do đó, thành phần Tam Điểm sẽ đóng vai tṛ là những người thợ
xây, xây cất lại một Đền Thờ để sùng bái Tự Nhiên.
Việc sùng bái Tự Nhiên theo chủ trương của tổ chức Tam Điểm này được
chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn thứ nhất là tôn thờ Vị Đại Kiến Trúc
của Vũ Trụ, mà theo suy luận của các phần tử của Hội, đó là Tạo Hoá, là
Đấng Hoá Công. Giai đoạn thứ hai là sùng bái Tự Nhiên, giai đoạn chuyển
từ việc tôn thờ Vị Đại Kiến Trúc sang việc sùng bái Chúa Tể Thiên Nhiên
là nguyên lư của mọi sự, theo quan niệm của duy vật, phiếm thần hay duy
linh.
(đoạn trên theo chi tiết của chính cuốn MFU trang 101)
Nền tảng của Đền Thờ để sùng bái Tự Nhiên này là ǵ, nếu không phải là
một tự do tuyệt đối mà Hội Tam Điểm muốn xây lại như sau:
"Con người
không có tự do nếu họ không làm tối thượng chủ những tư tưởng cũng như
hành động của ḿnh. Tự do đồng nghĩa với tối thượng quyền" (theo L' Ere
Nouvelle).
"Khi chúng ta
không c̣n là những lụy thuộc viên mà là những tối thượng chủ, bấy giờ
chúng ta mới được tự do" (theo Brother Fleury).
"Mỗi người là
linh mục và là vua chúa của ḿnh, là giáo hoàng và là hoàng đế của ḿnh"
(theo Brother Potvin)
(MFU trang 41)
Đặt nền móng của Đền Thờ để sùng bái Tự Nhiên như thế, tất nhiên, những
người thợ xây thuộc tổ chức Tam Điểm này cần phải hoàn toàn phá hủy đi
mọi quyền bính, cấp trật, gia đ́nh và tôn giáo, đúng như Hội Nghị Quốc
Tế ở Trent Chống Tam Điểm đă nhận định: "Đối
tượng của Tam Điểm là trật tự thể lư, luân lư cũng như luận lư phải bị
hoàn toàn hủy hoại".
Để
hủy hoại trật
tự thể lư,
Tam Điểm chống lại sự chết, và chấp nhận Thần Ba Ngôi của Ấn Độ Giáo là
Thần Phát Sinh, Thần Hủy Diệt và Thần Tái Sinh. Để
hủy hoại trật
tự luân lư,
Tam Điểm chống lại nguyên tắc về sự dữ và biện hộ cho tất cả mọi tội lỗi
khi mặc cho chúng chiếc áo nhân đức. Để
hủy hoại trật
tự luận lư,
Tam Điểm chống lại chân lư phổ quát, bằng các nghề nghiệp và nhu cầu ảo
thuật, dối trá, gian manh và lộng ngôn.
Thực tế cũng
đă cho lịch sử thấy ảnh hưởng của Tam Điểm hằng chủ trương hủy hoại,
điển h́nh nhất là hai cuộc cách mạng liên hệ đến vận mạng chung của thế
giới: đó là cuộc cách mạng Pháp năm 1789 và cuộc cách mạng Nga năm 1917.
Về cuộc
cách mạng Pháp:
"Vào đầu năm 1789, các hội viên Tam Điểm đă chủ động tham dự vào một đại
biến chuyển đáng giá được phát động tại quê hương Pháp quốc này..."
(theo bài diễn văn của Brother Amiable và Calfavru tại Hội Nghị Tam Điểm
năm 1889). "Bấy giờ tôi nắm chắc là thảm kịch vào năm 1788 và 1789, đó
là cuộc cách mạng Pháp, không phải là kết quả của một quyết định đột
ngột theo thời, mà là xẩy ra theo như cấu kết của những hiệp hội Tam
Điểm và những lời thề Tam Điểm..." (theo lời tự thú tại hội nghị Verona
của Haugwitz là một trong những lănh tụ thượng thặng của Tam Điểm). "Tất
cả Nước Pháp chỉ là một đại hội kín' Người Pháp hoàn toàn là hội viên
Tam Điểm, rồi cả hoàn vũ sẽ sớm trở nên giống như chúng ta" (theo lời
của Burruel ngày 12-8-1792). (MFU tr 108-109,75)
Về
cuộc cách mạng Nga:
"Ở xứ sở đó (Nga) có 457 đảng viên Bolsheviks gây nên một triều đại kinh
hoàng, th́ có 422 đảng viên là Do Thái... Brother Lenin (Ulianov
Zederhaum) thuộc về hội kín ở Thụy Sĩ trước khi xẩy ra trận chiến, một
trận chiến gây nên cuộc cách mạng thế giới" (theo lời của Monseigneur
Jouin). "Lenin được sai đến Nga bởi những người Đức... Vừa đến nơi là
Lenin bắt đầu tụ họp lại quanh ḿnh đây đó những con người mờ ám, sống
trong những nơi ẩn tránh bí mật, ở Nữu Ước, Glasgow, Berne và các xứ sở
khác, những con người này được tập hợp lại với nhau theo sức lôi kéo bởi
những tinh thần của một tà phái ghê sợ, một tà phái ghê sợ nhất trên thế
giới, tà phái mà Lenin là thượng tế và là lănh tụ. Được vây quanh bởi
những quần thần này, Lenin đă sử dụng khả năng ma quái nhất của ḿnh để
phá hủy tất cả mọi tổ chức căn bản của Dân Nước Nga. Nước Nga đă bị sụp
đổ' Nước Nga phải bị chà đạp" (theo lời diễn thuật của Lord Churchill
ngày 5-11-1919 nói với House of Commons ở Anh Quốc)
(MFU trang 85 và 115)
Chủ trương một tôn giáo Tự Nhiên như thế, do đó, mục tiêu và kẻ thù
chính yếu mà Tam Điểm cần phải
tấn công và hạ bệ là Giáo Hội Công Giáo Rôma:
"Cuộc cách
mạng đă tiến đến Rôma để ra mặt đối chọi thẳng với Giáo Hoàng... để
giành cho Tam Điểm một cân xứng vĩ đại ngay trong ḷng Rôma, thủ đô của
vũ trụ. Ở đây nó sẽ tấn công không nương tay những giáo điều làm nên một
tín lư chung tin vào Thiên Chúa và vào t́nh trạng bất tử của linh hồn" (theo
một Brother Tam Điểm trong cuốn 'La Revista Della Massoneria Italiana).
"Chúng ta đă
tiến đến Rôma để chặt đổ cây cổ thụ 18 thế kỷ Công Giáo này. Adriano
Lemmi, vị thượng hoàng của Tam Điểm Ư Đại Lợi, vào năm 1887, đă gửi đến
tất cả mọi hội viên một bản luân lưu nói rằng: 'Ngày kỷ niệm 20-9, ngày
mà Rôma trở thành thủ đô của Ư Đại Lợi và ngày mà quyền lực trần thế của
Giáo Hoàng bị hủy diệt, hiển nhiên là ngày thuộc về Tam Điểm. Đó là một
ngày lễ, thuần túy là Tam Điểm, một khởi điểm đánh dấu ngày Tam Điểm Ư
Đại Lợi tiến vào Rôma, một tận điểm mà nó đă dự trù qua nhiều năm'" (theo
lời tuyên bố của Francisco Crispi).
"Không có
Thiên Chúa nào hết, con người là Thiên Chúa của ḿnh, nhân loại phải cấp
tốc giầy đạp việc sùng bái theo đức tin Kitô giáo' con điếm tuyệt mỹ
nhất, biểu hiệu cho vẻ đẹp của hữu thể thần linh nơi loài người phải thế
chỗ của Đấng Cứu Tinh thế giới trên các bàn thờ, và phải được nước
(Pháp) cũng như các chính quyền sùng kính" (theo Ed. Em. Eckert)
(MFU trang 117)
Như thế, có thể nói,
Tam Điểm là
một tôn giáo thờ Tự Nhiên, một Hội Kín chống lại và hủy hoại tất cả
những ǵ là lỗi thời cũ kỹ, để xây dựng lại một "New World Order"
(Trật Tự Thế Giới Mới)
cho
một "New Age" (Thời Đại Mới).
Hội Nghị Quốc
Tế ở Trent Chống Tam Điểm (26-30/9/1896, kỷ niệm bách chu niên năm 1996)
đă phổ biến một bản tổng lược về đề cương hoạt động của Hội Tam Điểm như
sau:
1- Tam Điểm là một tà phái tôn giáo theo nhị nguyên Manikê; biểu hiện
tối thượng thuộc về những bí mật và huyền nhiệm của họ là tôn sùng
Luxiphe hay Satan, được thờ kính ở đằng sau hậu trường như một Thiên Chúa,
phản lại với Thiên Chúa của các người Công Giáo, Đấng mà những kẻ lộng
ngôn lúc đầu gọi là Ác Chúa.
2- Ma qủi, tác nhân linh hứng của những bí mật Tam Điểm, v́ biết rằng
hắn sẽ không bao giờ được đa số loài người trực tiếp tôn thờ, cố gắng
dùng Tam Điểm để thấm nhiễm vào các linh hồn hạt mầm mống của Khuynh
Hướng Tự Nhiên, một khuynh hướng mà đối với Thiên Chúa không ǵ khác hơn
là một cuộc hoàn toàn bung tỏa của con người.
3- Để gieo vào thế gian Khuynh Hướng Tự Nhiên vô đạo này, Tam Điểm nỗ
lực làm cho con người quen thuộc với việc đặt tất cả mọi tôn giáo trên
một b́nh diện bằng nhau, tôn giáo chân thực duy nhất lẫn với tôn giáo
sai lạc; thay thế mầu sắc Công Giáo bằng mầu sắc Tam Điểm, nhờ trung
gian của báo chí và các học đường vô thần.
4- Phương pháp đặc biệt giúp Tam Điểm hủy hoại các linh hồn của những kẻ
cuồng mê với những vấn đề liên quan đến lănh vực siêu nhiên mà không đủ
sức trước Khuynh Hướng Nhị Nguyên Manikê theo Luxiphe, là kích động họ
cho đến khi họ hiến thân mải mê theo những thực hành của Tâm Linh.
5- Tam Điểm cũng là một tà phái chính trị cố gắng chiếm quyền cai trị
mọi chính quyền, biến các chính quyền thành những công cụ mù quáng cho
tác hành ngoan cố của ḿnh, và cũng nổ lực gieo rắc phản loạn ở khắp mọi
nơi.
6- Đối tượng của Tam Điểm, khi gieo rắc cách mạng ở mọi phần đất trên
thế giới, là thiết lập một nền cộng ḥa chung, đặt nền tảng trên việc
chống lại quyền tối thượng thần linh, trên việc hủy diệt quyền tự lập
địa phương và những quyền tự do, trên việc phá bỏ những lằn ranh giới và
trên việc cưỡng bách những cảm t́nh ái quốc mà, sát với t́nh yêu Thiên
Chúa, từng cảm hứng nơi loài người những công việc tốt đẹp nhất, những
hy sinh cao cả nhất, những từ bỏ anh hùng nhất.
7- Tam Điểm tiếp tục chống lại Giáo Hội bằng cách đem vào những nước
Kitô giáo một ngành lập pháp phản Kitô giáo.
8- Tam Điểm trực tiếp chịu trách nhiệm về Chủ Thuyết Xă Hội Tân Tiến, v́
nó đă thay thế lư tưởng Kitô giáo bằng lư tưởng hạnh phúc Xă Hội là lư
tưởng riêng của ḿnh. Nó cũng thay thế cấp trật xă hội theo Kitô giáo,
được cai trị bởi công lư và xử trí bởi đức ái, bằng một t́nh trạng b́nh
đẳng giả tạo nơi mọi người, giữa họ với nhau. Tam Điểm đang làm cho
người ta quên rằng chính ở trong đời sau mà mỗi người sẽ được trả công
tùy theo các công việc của ḿnh, và đang dạy họ rằng hạnh phúc chỉ có
thể t́m thấy nơi những thỏa măn vật chất ở dưới thế này mà thôi, và dạy
rằng tất cả mọi người đều có một quyền lợi triệt để trong việc tham
hưởng ngang phần nhau nơi niềm hạnh phúc này.
9- Ḷng nhân ái của Tam Điểm, ngược lại với đức ái Kitô giáo, và đúng
như nó là một ḷng yêu tự nhiên thuần túy của một số người này với những
người kia mà nó không có khả năng giúp liên kết Thiên Chúa với loài
người' và c̣n hơn thế nữa, ḷng nhân ái này của Tam Điểm chỉ được thực
thi giữa các hội viên Tam Điểm với nhau mà thôi, và rất thường tác hại
cho xă hội dân sự.
10- (Không được kể đến)
11- Để phá hủy gia đ́nh vô phương cứu chữa, Tam Điểm cố gắng dẫn dụ
những người phụ nữ, không phải chỉ làm cho thành phần này vào các hội
kín của ḿnh, như họ luôn luôn thành công trong việc này, mà c̣n là
chính linh hồn của phong trào gọi là "nữ giới" hay phong trào "giải tỏa
phụ nữ", nhắm đến việc mang lại t́nh trạng rắc rối và lộn xộn vào trong
các gia đ́nh, dựa trên niềm ước vọng mơ tưởng cho một cuộc canh tân
không thể nào hoàn toàn đạt được.
12- Để làm cho con người ta quen thuộc với việc bỏ bê nhà thờ trong đời
sống xă hội, tà phái này cố gắng dẹp đi những ngày lễ tôn giáo và những
ngày được dành cho việc thánh hoá các linh hồn và nghỉ ngơi phần xác,
thay vào đó là những ngày lễ hoàn toàn dân sự.
Bản tóm lược đề cương hoạt động của Hội Tam Điểm trên đây c̣n có thể
được đúc kết như sau:
"Nguyên tắc căn bản riêng của chúng ta là
chối bỏ mọi
giáo điều;
khởi
điểm của chúng ta là không không; chối bỏ, luôn luôn chối bỏ:
phương pháp của chúng ta là như thế; nó sẽ dẫn chúng ta đến việc đặt
thành những nguyên tắc:
vô thần nơi
tôn giáo; vô chủ nơi chính trị; vô sản nơi chính trị kinh doanh"
(theo Dom Paul Benoit trong La Franc Maconnerie).
(MFU trang
186-188)
|
|