Ngày cùng tháng tận... và rồi sau đó...
Đaminh
Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL
"Hăy nói cho thế giới biết về t́nh thương của Cha; tất cả loài người
hăy nhân biết t́nh thương khôn ḍ của Cha. Đó là dấu hiệu cho
ngày cùng tháng tận; sau đó sẽ là ngày của công lư”
(Chị Thánh Faustina: Nhật Kư – 848)
Dẫn Nhập
Trước khi
nhập cuộc vào bài viết này, chúng ta nên cùng nhau xác tín mấy điều
căn bản và thiết yếu sau đây (nếu ai không đồng ư với các xác tín
tối thiểu này th́ xin đừng đọc nữa):
1.
Đă là thời gian th́ phải có ngày cùng tháng tận, bằng không,
thời gian trở thành vĩnh hằng hay chính là vĩnh cửu, một thực tại
không thể nào xẩy ra nơi thời gian;
2.
Đă là vật chất hay thể lư hoặc hữu h́nh, không gian (bao gồm
cả nơi chốn lẫn vũ trụ bao la hầu như vô cùng bất tận này) chỉ là
những ǵ hữu hạn và chắc chắn phải có cùng;
3.
Tuy nhiên, ngày cùng tháng tận không phải là v́ t́nh trạng
thời gian và không gian hữu h́nh và hữu hạn này hết thời của chúng
mà là v́ Chúa Kitô tái giáng khi đủ số dân ngoại
(x.Rm 11:25-26);
4.
Không ai biết được ngày cùng tháng tận, kể cả Con Người (xem
Mt 24:36), thế nhưng chính Con Người lại cho thấy các dấu hiệu về
ngày cùng tháng tận (xem Mt đoạn 24);
5.
Bởi thế, cần phải nhận biết các dấu chỉ thời đại để chẳng
những không bị lừa đảo bởi các tiên tri giả và kitô giả mà c̣n có
thể sẵn sàng nghênh đón Con Người bất cứ lúc nào;
6.
Do đó, dù có suy đoán sai th́ không phải v́ thế sẽ không bao
giờ có ngày cùng tháng tận, mà chỉ v́ Chàng Rể tŕ hoăn đến chậm (x.
Mt 25:5), cần tiếp tục kiên tŕ chờ đợi Người;
7.
Người tái giáng là để cứu những ai thiết tha trông đợi Người
(x Heb 9:28) nên cần phải có tâm t́nh hân hoan mong chờ hơn là lo
sợ khi thấy được các dấu hiệu Người sắp đến.
Ngày cùng
tháng tận sắp tới chưa, có thể căn cứ vào ít là 3 dấu chỉ thời đại
căn bản, tổng quát và chính yếu sau đây:
v
Dấu Chỉ
Thời Đại - Biến Cố Giáo Hội Công Giáo (1),
v
Dấu Chỉ
Thời Đại - Biến Chuyển Thế Giới Chính Trị (2),
v
Dấu Chỉ
Thời Đại - Biến Động Vũ Trụ Môi Sinh (3).
1- Dấu Chỉ Thời Đại - Biến Cố Giáo Hội Công Giáo
Dấu Chỉ
Thời Đại liên quan đến Biến Cố Giáo Hội Công Giáo đây là việc xuất
hiện của vị Tân Giáo Hoàng Phanxicô vào ngày 13/3/2013. Nơi vị giáo
hoàng thứ 266 này của Giáo Hội Công Giáo, một số dấu hiệu cho thấy
ngày cùng tháng tận liên quan tới lời ngỏ ra mắt của ngài, đến phẩm
phục giáo hoàng của ngài, và đến danh hiệu giáo hoàng của ngài.
1- Dấu hiệu cho thấy ngày cùng tháng tận liên quan tới
lời ngỏ ra mắt của Đức Tân Giáo Hoàng Phanxicô.
Thật vậy,
ngay ở phần mở đầu của những lời ngỏ ra mắt, vị tân giáo hoàng đă
nói đến "tận cùng trái đất":
v
"Xin chào anh chị em buổi tối nhé. Anh chị em biết rằng phận vụ của
Mật Nghi Hồng Y này là để cống hiến cho Thành Rôma một vị giám mục.
Quí huynh hồng y của tôi dường như đă chọn ngài từ một nơi hầu như
là tận cùng trái đất này vậy".
Phải chăng thành ngữ được ngài sử dụng hoàn toàn khách quan này lại
ngấm ngấm chất chứa một ư nghĩa như thể ngài là vị giáo hoàng sau
cùng, sau ngài không c̣n một vị giáo hoàng nào nữa? Nếu suy đoán về
ư nghĩa âm thầm của thành ngữ "tận cùng trái đất" này trong lời ngỏ
ra mắt của Đức Tân Giáo Hoàng Phanxicô là đúng th́ Sấm Ngôn Malachy
về một "Phêrô thành Rôma" quả đă ứng nghiệm nơi ngài!
v
"Trong cuộc bách hại cuối cùng của Hội Thánh Rôma sẽ có triều đại
của Phêrô thành Rôma, vị sẽ chăn dắt đoàn chiên của ḿnh giữa nhiều
khổ ải; sau đó thành phố 7 ngọn đồi sẽ bị hủy hoại và vị Thẩm
Phán đáng kinh sợ sẽ phán xét con người ta"
(The Prophecies of St. Malachy, Tan Books and Publishers, Inc, 1973,
trang 96).
Có một sự
trùng hợp kỳ diệu một cách ngẫu nhiên trong lời ngỏ ra mắt của Đức
Tân Giáo Hoàng Phanxicô cho thấy ngài có thể là vị giáo hoàng được
Sấm Ngôn Malachy báo trước là "Phêrô thành Rôma". Đó là, hoàn toàn
khác với 2 vị tiền nhiệm được bầu lên ngoài nước Ư như ngài, (Đức
Gioan Phaolô II chỉ nói phớt 1 lần chữ Roma ở câu thứ 2; Đức
Benedicto XVI không hề nhắc tới một tí nào), trong lời ngỏ ra mắt
của ḿnh (dài hơn 2 vị tiền nhiệm gấp 4-5 lần), ngài đă đề cập đến
Rôma 5 lần, một thành phố, về địa dư có 7
ngọn đồi, nơi được Sấm Ngôn Malachy tiên báo rằng: "thành
phố 7 ngọn đồi sẽ bị hủy hoại", trước khi xẩy ra biến cố chung
thẩm, cũng theo Sấm Ngôn Malachy, đó là "vị Thẩm Phán đáng kinh
sợ sẽ phán xét con người ta". Sau đây là toàn bản văn
lời ngỏ ra mắt của ngài trong đó có 5 chi tiết về Rôma được nhấn
mạnh gạch dưới:
v
"Anh
chị em thân mến,
"Xin
chào anh chị em buổi tối nhé. Anh chị em biết rằng phận vụ của Mật
Nghi Hồng Y này là để cống hiến cho Thành Rôma một vị giám mục.
Quí huynh hồng y của tôi dường như đă chọn ngài từ một nơi hầu như
là tận cùng trái đất này vậy. Thế nhưng đó là những ǵ xẩy ra! Tôi
cám ơn anh chị em đă nồng nàn tiếp nhận. Cộng đồng giáo phận Rôma
đă có vị giám mục của ḿnh. Xin cám ơn anh chị em! Trước hết và
trên hết tôi xin đọc một kinh nguyện cầu cho Vị Giám Mục Hưu Trí
Biển Đức XVI của chúng ta. Chúng ta hăy cùng nhau cầu cho ngài, để
Chúa chúc lành cho ngài và Đức Trinh Nữ ǵn giữ ngài.
(Sau đó tất cả cùng ngài đọc Kinh Lạy Cha, Kính Mừng và Sáng
Danh, rồi ngài nói tiếp:)
"Vậy giờ đây chúng ta bắt đầu cuộc hành tŕnh này, giám mục và
dân chúng, cuộc hành tŕnh của Giáo Hội ở Rôma, một cuộc hành
tŕnh dẫn tất cả các giáo hội trong đức ái. Một cuộc hành tŕnh của
t́nh huynh đệ, của ḷng tin tưởng giữa chúng ta. Chúng ta hăy luôn
cầu nguyện cho nhau. Chúng ta hăy cầu nguyện cho thế giới để thế
giới này trở thành một t́nh huynh đệ cao cả. Tôi hy vọng rằng cuộc
hành tŕnh này của Giáo Hội mà chúng ta bắt đầu hôm nay đây, và
trong cuộc hành tŕnh này Vị Hồng Y Đại Diện của tôi hiện diện nơi
đây sẽ giúp đỡ tôi, sẽ sinh hoa kết trái cho việc truyền bá phúc
âm hóa của thành phố mỹ lệ này.
"Giờ đây tôi muốn ban phép lành, nhưng trước hết, trước hết tôi xin
anh chị em một ân huệ. Trước khi vị giám mục này ban phép lành cho
dân chúng, tôi xin anh chị em cầu cùng Chúa để Ngài chúc phúc cho
tôi: lời cầu nguyện của dân chúng kêu xin phúc lành cho vị giám mục
của ḿnh. Chúng ta hăy nguyện cầu trong thinh lặng, đó là lời cầu
nguyện của anh chị em giành cho tôi.
"Đây tôi sẽ ban phép lành cho cho anh chị em và toàn thế giới, cho
tất cả mọi người nam nữ thiện tâm".
(Sau khi ban phép lành, ngài lại tiếp:)
"Thưa anh chị em, tôi đi nhé. Cám ơn sự nồng nhiệt đón nhận của
anh chị em. Ngày mai tôi sẽ đi cầu nguyện cùng Đức Trinh Nữ, để
Người bảo vệ tất cả mọi người ở Rôma.
“Chúc
ngủ ngon và an nghỉ".
2-
Dấu hiệu cho thấy ngày cùng tháng tận liên quan tới
phẩm phục giáo hoàng của Đức Tân Giáo Hoàng Phanxicô.
Đúng thế, khác với các
vị tiền nhiệm của ḿnh, nhất là với 2 vị tiền nhiệm ngoài Ư quốc
ngay trước ḿnh là Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II (1978-2005) và
Biển Đức XVI (2005-2013), Đức Tân Giáo Hoàng Phanxicô đă ra mắt
chung thế giới và riêng Cộng Đồng Dân Chúa Công Giáo trong phẩm phục
mầu trắng, phẩm phục của một vị giám mục hơn là giáo hoàng, v́ ngài
đồng thời cũng là Giám Mục Rôma.
Theo Bí
mật Fatima phần thứ ba th́ có một vị giám mục áo trắng được thị kiến
nhân cho là giáo hoàng bị một đám lính bắn chết cùng với đoàn người
theo ngài bao gồm đủ mọi thành phần trong Giáo Hội, như giám mục,
linh mục, tu sĩ và giáo dân, khi tất cả đang qú cầu nguyện ở dưới
chân của một cây thập giá lớn trên đỉnh của một ngọn núi dốc đứng.
v
"Rồi chúng
con thấy một vị Giám Mục mặc Áo Trắng, ‘mà chúng con có cảm nhận đó
là Đức Thánh Cha’, trong một vùng sáng mênh mông là Thiên Chúa,
‘giống như người ta thấy ḿnh đi ngang qua trước một tấm gương soi’.
Các vị Giám Mục, Linh Mục, Tu Sĩ nam nữ khác đang tiến lên một ngọn
núi dốc đứng, trên đỉnh có một cây Thập Giá lớn, được làm bằng những
thân cây nứt nẻ như loại thân cây điên điển c̣n vỏ...; tiến tới đỉnh
núi rồi th́ khi đang qú ở dưới chân cây Thập Giá lớn, Ngài đă bị
một nhóm lính bắn các đầu đạn và mũi tên đến hạ sát, cũng lần lượt
bị sát hại như thế có cả các vị Giám Mục, Linh Mục, Tu Sĩ nam nữ
cùng với thành phần giáo dân ở các tầng lớp và vai tṛ khác nhau".
(Trích
dịch từ mạng điện toán của Ṭa Thánh
http://www.vatican.va/roman_curia/congregations/cfaith/documents/rc_con_cfaith_doc_20000626_message-fatima_en.html).
Theo Bí
Mật La Salette, một bí mật được Mẹ Maria tiết lộ vào năm 1846, và
được trong hai thụ khải là thiếu nữ Mélanie 14 tuổi theo lệnh Đức
Piô IX viết ra vào năm 1851 và được nộp cho Ṭa Thánh cùng năm, th́
số phận của vị giáo hoàng cuối thời đă được tiên báo hợp với Bí Mật
Fatima phần thứ ba trên đây như thế này:
v
"Đức
Thánh Cha sẽ chịu nhiều đau khổ. Mẹ sẽ ở với ngài cho đến cùng để
nhận lấy sự hy sinh của ngài. Kẻ phá hoại sẽ cố sát ngài
một đôi lần để hăm hại và rút ngắn những ngày của ngài lại, thế
nhưng, ngài và đấng kế vị ngài sẽ không được thấy cuộc chiến thắng
của Giáo Hội Chúa..".
(Trích dịch từ cuốn
"Apparition of the Blessed Virgin on the Mountain of La Salette the
19th of September, 1846").
"Ngài và đấng kế vị
ngài sẽ không được thấy cuộc chiến thắng của Giáo Hội Chúa"
ở đây có thể hiểu về Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II (bị ám sát mà
không chết ngày 13/5/1981), vị được Nhật Kư Chị Thánh Faustina (ở số
1732) dường được Chúa Giêsu ám chỉ như "một tia sáng xuất phát từ
Balan để sửa soạn thế giới cho lần đến cuối cùng của Cha", và "đấng
kế vị ngài" ở đây có thể là Đức Thánh Cha Phanxicô, vị giáo hoàng sẽ
bị ám sát chết thật sự: "Mẹ sẽ ở với ngài cho đến cùng để nhận
lấy sự hy sinh của ngài".
"Thế nhưng" cả
hai vị "sẽ không được thấy cuộc chiến thắng của Giáo Hội Chúa".
Bởi v́, bấy giờ, sau khi vị giáo hoàng cuối cùng bị ám sát chết,
Giáo Hội sẽ không c̣n giáo hoàng nào nữa, sẽ hoàn toàn trống ngôi
cho tới cùng, tương tự như khi Chúa Kitô đang ở trong mồ trước khi
Người phục sinh, cho tới khi Chúa Kitô "đến trong vinh quang để phán
xét kẻ sống và kẻ chết. Nước Người sẽ không bao giờ cùng" (Kinh Tin
Kính).
Nếu "môn đệ không hơn
thày, tôi tớ không hơn chủ" (Mt 10:24; Gioan 13:16, 15:20) th́ Chúa
Kitô đă chết đi thế nào trước khi vinh hiển phục sinh th́ Nhiệm Thể
Giáo Hội của Người, vào ngày cùng tháng tận, cũng sẽ bị tan nát như
vậy về cơ cấu và tổ chức bề ngoài, không c̣n một cái ǵ khác ngoài
chính đức tin thuần túy ở nơi một thiểu số linh hồn bấy giờ đóng vai
tṛ như là 5 trinh nữ / phù dâu khôn ngoan (xem Mt 25:4,10).
v
"Vị
Đại Diện Con Mẹ sẽ chịu nhiều đau khổ, v́ Giáo Hội sẽ chịu đựng bắt
bớ lớn lao một thời, thời tối tăm và Giáo Hội sẽ chứng kiến một cuộc
khủng hoảng rùng rợn... Rôma sẽ mất Đức Tin và trở nên ngai ṭa của
tên Phản Kitô".
(Bí Mật La Salette - cùng nguồn như trên)
3-
Dấu hiệu cho thấy ngày cùng tháng tận liên quan tới danh hiệu giáo
hoàng
của Đức Tân Giáo Hoàng Phanxicô.
Danh hiệu được vị giáo
hoàng thứ 266 của Giáo Hội Công Giáo bất ngờ chọn là Phanxicô,
Phanxicô Assisi hay Phanxicô Khó Khăn, vị thánh sáng lập Ḍng Anh Em
Hèn Mọn. Đức Tân Giáo Hoàng Phanxicô, qua những tác động và cử
chỉ đều tiên mở màn cho giáo triều của ḿnh, quả thực đă cho thấy
ngài rất khiêm nhượng, giản dị b́nh dân, yêu thương gần gũi dân
chúng, nhất là người nghèo và khuyết tật.
Hai sự kiện nổi bật
nhất trong trước Tuần Thánh và trong Tuần Thánh của vị giáo hoàng
được chọn bầu trong Mùa Chay có bóng dáng của một "Phêrô thành Rôma"
đó là, thứ nhất, vào ngày 19/3/2013, Lễ Thánh Giuse, trước khi dâng
lễ đăng quang, ngài đă dạo quanh Quảng Trường Thánh Phêrô 2 ṿng
trên một chiếc xe không trang bị chắn đạn, và đột nhiên ngài bảo xe
phải dừng lại và bước xuống khỏi xe để tiến đến ôm hôn một nam nhân
tật nguyền; và thứ hai, vào Thứ Năm Tuần Thánh, ngài đă dâng lễ tiệc
ly tại một trung tâm giam giữ các thiếu niên phạm pháp ở Casal del
Marmo Penitential Institute for Minors, trong lễ, một vị chủ chăn
tối cao của Giáo Hội Công Giáo như ngài đă cúi ḿnh xuống rửa chân
và hôn chân 12 em (bao gồm cả 2 em nữ là thành phần tiêu biểu cho
phái yếu vốn không được xă hội coi trọng bằng phái nam).
Hành động rất cụ thể
chẳng những khiêm nhượng mà c̣n đầy bác ái yêu thương của Đức Tân
Giáo Hoàng Phanxicô liên quan đến việc quí trọng và phục vụ "những
người anh em hèn mọn nhất" của Chúa Kitô đây không phải cũng là một
dấu hiệu nữa cho thấy ngày cùng tháng tận hay sao? Bởi v́, cuộc
chung thẩm chỉ xẩy ra vào ngày cùng tháng tận, thời điểm toàn thể
nhân loại sẽ bị phán xét bởi vị Thẩm Phán Chí Công. Và Người không
phán xét một điều ǵ khác ngoài ḷng bác ái đối với tha nhân được
Người đồng hóa và được Người gọi là "những người anh em hèn mọn nhất
của Ta", ở chỗ họ đói ăn, khát uống, khách lạ, trần tuồng, đau yếu
và tù ngục (xem Mt 25:35-36, 42-43).
Vẫn biết trong cuộc
chung thẩm, tiêu chuẩn duy nhất để phán xét đó là đức bác ái, ḷng
yêu thương, nhưng thật ra, tất cả hai thành phần chiên và dê đều bị
phán xét về đức tin của ḿnh. Đó là lư do, cả hai thành phần chiên
và dê này đều tỏ ra ngạc nhiên trả lời cùng Vị Thẩm Phán Tối Cao bấy
giờ theo cùng một ư nghĩa rằng chúng tôi có thấy Chúa đâu (xem Mt
25:37,44). Bởi thế, nơi vị giáo hoàng đến từ “tận cùng trái đất”
này, ngoài đức bác ái yêu thương “anh chị em hèn mọn nhất” của Chúa,
ngài c̣n có một đức tin bất khuất không sợ đau thương thử thách.
Trong bài giảng đồng tế với hồng y đoàn ngay sau ngày vừa được bầu
chọn là giáo hoàng, thay v́ nói đến các ưu tiên trong giáo triều của
ḿnh, như vị tiền nhiệm Biển Đức XVI, ngài đă nói đến đau khổ và
thái độ hiên ngang dấn thân qua mọi gian nan thử thách như thế này:
v
"Trong
Phúc Âm, cho dù Thánh Phêrô có tuyên xưng Chúa Giêsu là Đức Kitô,
nói cùng Người rằng: 'Thày là Đấng Thiên Sai, Con Thiên Chúa hằng
sống. Con sẽ theo Thày nhưng xin Thày đừng nói về Thập Giá. Chẳng có
ǵ liên quan đến nó hết... Con sẽ theo Thày mà không có Thập Giá'...
Thế nhưng khi chúng ta bước đi mà không có Thập Giá, khi chúng ta
xây dựng mà không có Thập Giá, khi chúng ta tuyên xưng một Chúa Kitô
phi thập giá... chúng ta không phải là môn đệ của Chúa. Chúng ta là
trần gian, chúng ta là những giám mục, linh mục, hồng y, giáo hoàng,
nhưng không phải là môn đệ của Chúa. Tôi mong rằng tất cả chúng
ta, sau những ngày tràn đầy ân sủng này, có thể can đảm, phải, can
đảm
để
bước đi trước nhan Chúa bằng Thập Giá của Chúa, để xây dựng Giáo Hội
trên máu của Chúa được đổ ra từ Thập Giá và để làm chứng cho nguyên
vinh danh Chúa Kitô tử
giá. Có thế Giáo Hội mới tiến lên..."
Kinh
nghiệm cho thấy, hễ xẩy ra một cái ǵ đó bất thường th́ sẽ kéo theo
một cái ǵ đó cũng bất thường khác. Về lịch sử, điển h́nh nhất là
việc xuất hiện của vị giáo hoàng xuất thân từ một nước cộng sản
Balan trên ngôi giáo hoàng sau 455 năm không có một vị giáo hoàng
nào ư quốc, để rồi sau đó 11 năm Biến Cố Đông Âu xẩy ra vào năm
1989, kéo theo cả cộng sản Liên Sô giải thể vào ngày 25/12/1991.
Việc xuất hiện của vị giáo hoàng Đức quốc sau Đức Gioan Phaolô II
không c̣n đoục gọi là bất thường nữa liên quan đến đặc tính ngoài
Nước Ư của ngài, thế nhưng, biến cố ngài bất thường từ nhiệm quả
thực đă kéo theo một bất thường khác là Đức Phanxicô, với đầy những
lạ lùng về đời sống và chiều hướng của vị giáo hoàng thứ 266. Và nếu
vị giáo hoàng đến từ “tận cùng trái đất” này thật sự bất thường th́
chắc chắn cũng xâẩ ra những bất thưoơng khác trong giáo triều của
ngài.
Phải
chăng, căn cứ vào những lời người nói và việc ngài làm từ khi lên
làm giáo hoàng tới nay, ngài có thể được gọi là vị giáo hoàng của
Ḷng Thương Xót Chúa và cho Ḷng Thương Xót Chúa! Nếu quả thực ngài
là hiện thân của Ḷng Thương Xót Chúa, và Ḷng Thương Xót Chúa cần
phải được tỏ hiện vào thời điểm hiện nay hơn bao giờ hết, th́ phải
chăng lời Chúa Giêsu nói với chị Thánh Faustina, như chị ghi lại
trong Nhật Kư của chị ở khoản 848, có thể ám chỉ về vị giáo hoàng
sống Ḷng Thương Xót Chúa và thể hiện Ḷng Thương Xót Chúa này, vị
giáo hoàng bởi thế trở thành chính sứ điệp sống động của Ḷng Thương
Xót Chúa được Ḷng Thương Xót Chúa nhắn gửi và kêu gọi loài người,
vị cũng trở thành dấu chỉ thời đại cho lần đến cuối cùng của Chúa và
ngay trước khi Chúa đến (hàng chữ trong câu được trích dẫn dưới đây
được in đậm và được gạnh dưới là tự ư của người viết/dịch):
v
"Hăy nói cho thế giới biết về t́nh thương của Cha; tất cả loài người
hăy nhân biết t́nh thương khôn ḍ của Cha. Đó là dấu hiệu cho
ngày cùng tháng tận; sau đó sẽ là ngày của công lư”.
Nếu Đức Gioan Phaolô II được Chúa Giêsu ám chỉ trong lời Người nói
cùng Chị Thánh Faustina, Nhật Kư khoản 1732, là “tia sáng phát ra từ
Balan để sửa soạn thế giới cho lần đến cuối cùng của Cha”, th́ phải
chăng Đức Phanxicô “hiền lành và khiêm nhượng” (Mt 11:19) đầy từ ái
được sai đến như dấu báo ngày cùng tháng tận đă tới với Ḷng Thương
Xót Chúa?
2- Dấu Chỉ Thời Đại - Biến Chuyển Thế Giới Chính Trị
T́nh h́nh hiện nay cho
thấy, thế giới quả thực là càng văn minh con người càng bạo loạn, và
càng sống trong nền văn hóa sự chết. T́nh trạng mất quân b́nh giữa
tâm linh hướng thượng của con người với đời sống trần thế thực tiễn
của họ, có thể nói và phải nói, là nguyên nhân chính yếu và sâu xa
của tất cả mọi cuộc khủng hoảng trên thế giới từ trước đến nay, nhất
là hiện nay, bao gồm cả khủng hoảng về đạo đức - càng ngày càng trở
nên vô thần và duy nhân bản hay tương đối hóa, về văn hóa - càng
ngày càng sống bằng quyền làm người hơn là t́nh người với nhau, về
kinh tế - càng ngày càng toàn cầu hóa th́ thế giới lại càng trở
thành một hố sâu bất khả lấp giữa các nước giầu và nghèo, điển h́nh
là cuộc khủng hoảng về kinh tế từ cuối năm 2007 tới nay (2013) vẫn
không biết sẽ đi tới đâu và đi về đâu, trong khi nền kinh tế của
Khối Hiệp Nhất Âu Châu vẫn hầu như không thể nào vực dậy nổi, và nền
kinh tế đệ nhất thế giới là Hoa Kỳ vẫn tŕ trệ chưa thấy tương lai
ngoài một chút ánh sáng le lói ở cuối đường hầm lúc tỏ lúc mờ.
Trong Bí Mật La Salette
năm 1846, những lời cảnh báo về một thế giới đang tiến tới ngày cùng
tháng tận đă được tiết lộ và đang dường như thật sự trở thành ứng
nghiệm như sau:
v
"Khốn
thay những dân cư trên mặt đất! Thiên Chúa sẽ trút xuống trên họ cơn
phẫn nộ của Ngài, và không ai sẽ có thể thoát khỏi bao nhiêu khốn
khổ dồn dập... Xă hội của con người đang ở vào cận điểm của những
cực h́nh khủng khiếp nhất và của những biến cố trầm trọng nhất. Nhân
loại cứ chờ mà bị cai trị bằng chiếc roi sắt và uống chén thịnh nộ
của Thiên Chúa..."
Phải chăng con người đă
ĺa bỏ Thiên Chúa, đă mất đức tin mới xẩy ra t́nh trạng càng ngày
càng trở nên khủng hoảng đến bất khả cứu văn về mọi phương diện như
hiện nay, hay v́ sắp tới ngày cùng tháng tận nên thế giới không thể
tránh được những ǵ thật là chính xác những đầy kinh hoàng đă được
diễn tả trong Bí Mật La Salette sau đây:
v
"Đức
Giáo Hoàng hăy coi chừng các kẻ làm những phép lạ. V́ đă đến lúc mà
những sự lạ lùng nhất sẽ xẩy ra trên mặt đất cũng như trên không
trung
(Biệt
chú của người dịch/viết ở đây cũng như ở các đoạn sau: về
"những phép lạ" và "những sự lạ lùng nhất" ở đây được Đức Mẹ cảnh
giác là v́ khi Chúa Kitô xuất hiện lần thứ 2 Người không cần làm
phép lạ như lần thứ nhất nữa để cho con người tin vào Người mà là
phán xét loài người ai tin vào Người qua việc sống đức ái - Galata
5:6 - th́ được rỗi bằng ai không tin th́ bị luận phạt - Marco
16:16).
Vào năm 1864,
Luxiphe cùng với một số lớn qủi ma sẽ được thả ra khỏi hoả ngục;
chúng sẽ dần dần làm mất Đức Tin ngay cả nơi thành phần tận hiến cho
Thiên Chúa. Chúng sẽ làm cho họ mù quáng đến nỗi, trừ khi nhận được
một ơn đặc biệt, những người này sẽ mặc lấy tinh thần của những thần
dữ trong hoả ngục; một số ḍng tu sẽ mất Đức Tin và nhiều linh hồn ở
đó sẽ hư đi. Những
sách xấu sẽ lan tràn khắp mặt đất và thần tối tăm sẽ lan truyền khắp
nơi một sự lơ là chểnh mảng toàn diện trong tất cả những ǵ liên
quan đến việc phụng tôn Thiên Chúa...
(Biệt
chú:
Năm 1864, Karx Marx thành lập Hiệp Hội Lao Nhân Quốc Tế - The
International Workingmen's Association, với mục đích cải tiến đời
sống của tầng lớp lao động và cũng để sửa soạn cho cuộc cách mạng xă
hội, cho cộng sản vốn được cho là tiền hô của quỉ vương).
Khắp nơi sẽ có những
sự lạ lùng phi thường, khi mà Đức Tin đă bị lu mờ đi dần dần và ánh
sáng giả tạo soi dẫn người ta. Khốn thay những vị Hoàng Gia của Giáo
Hội chỉ nghĩ đến giầu có chất chồng trên giầu có để bảo vệ quyền lực
và để ngênh ngang trị v́...
(Biệt
chú: Phải chăng đó là lư do v́ “những vị Hoàng Gia của
Giáo Hội” Đức Tân Giáo Hoàng Phanxicô được sai đến để canh tân
Giáo Triều Rôma theo chiều hướng như ngài mong muốn là "Giáo Hội
nghèo và cho người nghèo" – qua lời ngài nói với hơn 6000 phóng viên
báo chí ngày 16/3/2013?).
Vào năm 1865 sẽ có
một cuộc tục hoá các nơi thánh. Trong các viện tu, những bông hoa
của Giáo Hội sẽ tàn lụi và ma qủi sẽ làm vua cai trị mọi con tim.
Những ai mang trách nhiệm ở các viện tu hăy cẩn trọng đối với những
người mà họ phải nhận vào, v́ ma qủi sẽ vận dụng tất cả những mưu mô
gian trá của hắn để đưa các tội nhân vào tu viện, v́ sự lệch lạc và
v́ t́nh yêu khoái cảm nhục dục sẽ lan tràn khắp nơi trên mặt đất”
(Biệt
chú: Phải chăng ở đây Mẹ Maria muốn nói đến sự việc tuyển
chọn chủng sinh làm linh mục để rồi xẩy ra hiện tượng linh mục lạm
dụng t́nh dục?).
Chính v́ tâm linh và
đời sống của con người càng ngày càng trở nên vô thần duy vật, chẳng
những quên Chúa, không có Chúa mà c̣n tự tôn ḿnh lên thay thế vị
trí của Ngài mà thế giới này đă xuất hiện nhiều đầu, giống như một
con quái vật, v́ chỉ có quái vật mới có nhiều đầu, một quái vật hung
dữ tàn bạo chưa từng thấy, với đầy những hận thù ghen ghét và sát
hại, như đang xẩy ra trong xă hội loài người văn minh hiện nay, đúng
như những ǵ đă được báo trước trong Bí Mật La Salette sau đây:
v
"Tất
cả những chính quyền dân sự sẽ có cùng một dự định giống nhau, đó là
hủy bỏ và loại trừ mọi nguyên tắc đạo giáo, thay vào đó là khuynh
hướng duy vật, vô thần, duy linh và lầm lỗi đủ thứ.
"Pháp,
Ư, Tây Ban Nha và Anh quốc sẽ có chiến tranh. Máu sẽ chảy ngoài
đường. Dân Pháp sẽ đánh nhau với dân Pháp, dân Ư sẽ đánh nhau với
dân Ư. Một cuộc chiến chung tiếp theo sau đó sẽ rùng rợn. Có lúc
Thiên Chúa sẽ không c̣n nhớ đến Pháp và Ư nữa, v́ Phúc Âm Chúa Giêsu
Kitô đă bị quên lăng. Tội nhân sẽ lợi dụng tất cả những đường lối
gian ác của ḿnh. Con người sẽ chém giết lẫn nhau, tàn sát lẫn nhau,
ngay cả trong nhà của ḿnh.
"Ngay
nhát gươm đầu tiên vụt xuống, những núi non và tất cả thiên nhiên sẽ
run sợ trong kinh hoàng, v́ những lộn xộn và tội ác của con người đă
đâm thấu tận đỉnh các tầng trời. Balê sẽ bị thiêu rụi và Marseille
sẽ bị ch́m ngập. Một số thành phố sẽ bị rung xập và bị nuốt mất bởi
những trận động đất. Dân chúng sẽ tin rằng tất cả đều bị tiêu tan.
Không ǵ c̣n thấy ngoài sát nhân, không ǵ c̣n nghe ngoài sự va chạm
của những đối chọi và lời lộng ngôn...."
Cuộc
khủng hoảng đáng lo nhất hiện nay, ngoài khủng hoảng nhất là về tâm
linh và kinh tế, là cuộc khủng hoảng về chính trị và quân sự, một
cuộc khủng hoảng là hậu quả cuối cùng của các cuộc khủng hoảng khác.
Nhân loại vẫn đang theo dơi các biến động chính trị trên thế giới,
nhất là hai diễn tiến đang càng ngày càng trở nên sôi nổi và căng
thẳng đến mức báo động. Một ở vùng Trung Đông với một Iran đang chế
tạo vũ khí nguyên tử, và một ở vùng Đông Bắc Á với một Bắc Hàn đang
ngang nhiên thử nguyên tử, một Bắc Hàn có đồng minh Trung Cộng, một
đồng minh đầy tham vọng đang muốn chiếm trọn vùng Biển Đông bằng bất
cứ cách nào và giá nào.
Một ngày
nào đó, một trong hai nơi búng nổ chiến tranh, v́ cả hai nơi này
đều tỏ ra coi trời bằng vung, coi Liên Hiệp Quốc không ra ǵ, th́
chắc chắn sẽ xẩy ra một Thế Chiến Thứ III, thế chiến nguyên tử.
Chẳng
hạn, Bắc Hàn đột nhiên tấn công Nam Hàn và Hoa Kỳ bằng nguyên tử,
tất nhiên Hoa Kỳ và Nam Hàn sẽ phản công. Trong khi đó, lợi dụng
nước đục thả câu, Trung Cộng tấn công các nước láng giềng có tranh
chấp Biển Đông với ḿnh. Và Do Thái cũng lợi dụng tấn công Iran để
tiêu diệt các ḷ nguyên tử của Iran như họ vẫn có khuynh hướng và
toan tính như thế bất chấp Hoa Kỳ có đồng ư hay chăng. Thế là chiến
tranh bùng nổ khắp thế giới. Cho dù quân sự và khí giới của Hoa Kỳ
cũng như của Âu Châu có tối tân và hùng hậu đến đâu chăng nữa cũng
chưa chắc nắm phần thắng trong cuộc chiến tay ba tay tư này.
Hay cũng
có thể mở đầu bằng cuộc Do Thái tự động bất ngờ tấn công Iran, khiến
khối Ả Rập nhào vô can thiệp, không phải v́ muốn bênh Iran cho bằng
Do Thái vốn là cái gai vô cùng nhức nhối của thế giới Ả Rập Hồi
Giáo. Và một khi Do Thái bị tấn công, cho dù là lỗi của họ tự ư
không nghe theo ḿnh, v́ quyền lợi của ḿnh hơn là Do Thái, Hoa Kỳ
cũng không thể không can thiệp. Để rồi, trong lúc Hoa Kỳ tham chiến
với thế giới Hồi Giáo, Bắc Hàn lợi dụng tấn công Nam Hàn và Hoa Kỳ,
và đồng thời Trung Cộng cũng không bỏ lỡ cơ hội
ngàn năm một thuở tấn công các nước có tranh chấp về Biển Đông với
họ, khiến Hoa Kỳ lại phải ra tay vừa để bênh vực các đồng minh của
ḿnh ở đây vừa để tranh giành quyền lợi với Trung Cộng ở vùng này.
Vấn đề
thắng thua trong cuộc chiến tranh có thể nói là cuối cùng giữa loài
người này được định đoạt không phải bởi mănh lực quân sự hay kinh tế
mà là bởi cính Đấng Quan Pḥng Thần Linh làm chủ lịch sử, Đấng có
thể sẽ lợi dụng t́nh h́nh xẩy ra giữa loài người với nhau để thực
hiện dự án thần linh của Ngài, ở chỗ, để thanh tẩy một thế giới Tây
Phương Kitô Giáo đă băng hoại v́ bỏ Ngài, Ngài sẽ trao cho họ vào
tay thế giới Ả Rập Hồi Giáo, h́nh ảnh của nhóm lính trong Bí Mật
Fatima phần thứ ba đột nhiên xuất hiện trên đỉnh núi dốc đứng và bắn
hạ đám người đang qú cầu nguyện dưới chân cây thập giá, trong đó
bao gồm từ giáo hoàng trở xuống giáo dân.
Nếu Thánh
Kinh không sai lầm th́ chắc chắn khi ngày cùng tháng tận xẩy ra phải
ứng nghiệm lời của Thánh Phaolô viết về dân do Thái cuối cùng tất cả
sẽ được cứu khi đủ số dân ngoại (xem Roma 11:25-26), một dân tộc có
quốc giáo là Do Thái giáo là tôn giáo đầu tiên được Tân Giáo Hoàng
Phanxicô có bóng dáng một "Phêrô thành Rôma" liên lạc trước hết và
trên hết trong tất cả mọi tôn giáo trên thế giới, kể cả nội bộ Kitô
giáo, khi ngài vừa được bầu chọn làm giáo hoàng được hai hôm, ngày
15/3/2013.
Thế
nhưng, sự kiện dân Do Thái được cứu độ ra sao, nếu không phải chỉ
khi nào họ bị cai trị, bấy giờ họ mới thật sự trông đợi Đấng Thiên
sai, như đă từng xẩy ra trong Lịch Sử Cứu Độ của họ trong Thánh Kinh
Cựu Ước? Có thể, cùng với Tây Phương Kitô Giáo là thế giới dân ngoại
cần phải được thanh tẩy, họ cũng bị quyền lực Hồi Giáo thống trị, để
rồi, sau đó, nhờ Kitô Giáo đoàn kết lại đă thắng được Hồi Giáo, cứu
được cả Do Thái giáo là kẻ thù không đội trời chung với Hồi Giáo,
dân do Thái mới nhận ra Chúa Kitô vị giáo tổ của Kitô Giáo quả thực
là Đấng Thiên Sai mà họ đă chối bỏ thời Thượng Tế Caipha và Tổng
Trấn Philatô ngay xưa. Và cũng chính bấy giờ, khi bị thua Kitô Giáo,
tín đồ Hồi Giáo mới thấy rằng Allah của họ chính là Thiên Chúa của
Kitô Giáo và Vị Tiên Tri trên hết của họ không phải là Mohammed mà
là Chúa Kitô Cứu Thế của Kitô Giáo. Cuối cùng, "Thiên Chúa là tất cả
trong mọi sự" (1Cor 15:28).
3- Dấu Chỉ Thời Đại - Biến Động Vũ Trụ Môi Sinh
Ngoài những dấu chỉ
thời đại cho thấy ngày cùng tháng tận liên quan đến Biến Cố Giáo Hội
Công Giáo và Biến Chuyển Thế Giới Chính Trị, c̣n một dấu hiệu nữa
không kém phần quan trọng và đáng chú ư nữa đó là Biến Động Vũ Trụ
Môi Sinh.
Thật vậy, lịch sử cho
thấy, càng ngày
càng xẩy ra
nhiều thiên tai hơn bao giờ hết, đặc biệt liên quan đến hiện tượng
đói khát, dịch bệnh và động đất, đúng như những ǵ đă được cảnh báo
trong Bí Mật La salette:
v
"Trái
đất sẽ bị điêu linh bởi đủ mọi thứ tai ương (thêm vào với dịch hạch
và đói khát lan rộng)... Thiên nhiên đang kêu cầu sự báo oán v́ tội
lỗi của con người, và nó run rẩy sợ hăi ở điều xẩy đến cho thế giới
nhuốm tội ác. Thời tiết sẽ bị đảo lộn, trái đất sẽ không c̣n nẩy nở
ǵ hơn ngoài trái xấu, những tinh tú sẽ di động bất thường, mặt
trăng sẽ chỉ phản chiếu một thứ ánh sáng đỏ mầu bạc nhược. Nước và
lửa sẽ làm cho bầu trái đất những cuộc rung chuyển và những trận
động đất kinh hồn nuốt tiêu đi các núi đồi và thành phố v.v."
Về hiện tượng đói
kém, thế
giới càng toàn cầu hóa về kinh tế th́ kinh nghiệm cho thấy lại càng
gây ra khoảng cách bất khả lấp giữa giầu sang và nghèo đói. Về
hiện tượng dịch bệnh, một trong những hiện tượng chưa từng thấy
và gây nguy tử cho con người đó là hội chứng liệt kháng - AIDS, theo
nghiên cứu đứng đắn, gây ra bởi tính dục bừa băi và đặc biệt xẩy ra
đa số ở nam nhân liên quan tới hiện tượng đồng tính làm t́nh. Chưa
kể đến các thứ chứng dịch bệnh khác không kém phần nguy hiểm đang
làm cho loài người lo âu và t́m cách pḥng chống, chẳng hạn như các
thứ dịch gia cầm v.v.
Về hiện tượng động
đất, những
trận động đất nặng, gần 7 hay trên 7 chấm, gây thiệt hại lớn, thống
kê cho thấy càng ngày trái đất càng bị khủng hoảng: 1000 năm đầu sau
Chúa Kitô Giáng Sinh, chỉ có 11 trận, 7 thế kỷ sau đó, mỗi thế kỷ
chỉ từ 5 trận trở xuống, để rồi các thế kỷ sau đó các trận động đất
xẩy ra theo cấp độ gia tốc, với 21 trận ở thế kỷ 18, 45 trận ở thế
kỷ 19, 245 trận ở thế kỷ 20, và 213 trận ở thập niên đầu của thế kỷ
212. Chưa kể những trận lụt cả thể và băo tố kinh hoàng gây ra bởi
hiện tượng hâm nóng toàn cầu (global warming), khiến "thời tiết
bị đảo lộn", đúng như Bí Mật La Salette đă cảnh báo trên đây, và
cả những ǵ ở dưới đây:
v
"Khốn
thay những dân cư trên mặt đất! Sẽ có những trận chiến đẫm máu và
đói khát, dịch tễ và những bệnh truyền nhiễm.. Sẽ có mưa đá rùng rợn
toàn là những thú vật. Sẽ có những trận sấm sét làm rung chuyển cả
những thành phố, các trận động đất sẽ nuốt trửng những xứ sở. Trên
không trung có những tiếng phát ra. Con người sẽ đập đầu vào tường
t́m kiếm cái chết, trong khi cái chết lại là một cực h́nh của họ.
Máu sẽ lênh láng mọi phía. Ai sẽ là kẻ thắng cuộc nếu Thiên Chúa
không rút ngắn cuộc thử thách lại? Tất cả máu lệ và nguyện cầu của
kẻ lành làm Thiên Chúa nương tay”
(Biệt
chú: Về hiện tượng chiến tranh, đói khát, dịch bệnh và động đất cũng
đă được Chúa Giêsu nói đến liên quan đến các dấu hiệu về ngày tận
thế ở Phúc Âm Thánh mathêu 24:7. Về việc Thiên Chúa không v́ kẻ lành
mà nương tay th́ không ai có thể được cứu cũng đă được Chúa Giêsu
khẳng định ở Phúc Âm Thánh Mathêu 24:22).
Ngay trong lời tiên báo
trên đây của Bí Mật La Salette c̣n chất chứa cả những biến động trên
không trung và trong vũ trụ nữa, những biến động cũng đă được Chúa
Giêsu đề cập tới ngay trước khi Người tái giáng ở Phúc Âm Thánh
Mathêu 24:29. Thật vậy, cho dù vũ trụ này có cả hằng tỉ năm, dầu sao
cũng chỉ là vật chất, cũng có giới hạn và cũng có thể bị hư hại. Bởi
thế, vào một lúc nào đó, vũ trụ bị khủng hoảng th́ trái đất này sẽ
tiêu tan trong nháy mắt.
Vào ngày Thứ Sáu
15/2/2013, tin tức của Đài Phát Thanh BBC cho biết về hiện tượng sao
băng và thiên thạch xẩy ra ở Liên Bang Nga như sau:
v
"Một
đội chuyên gia 20.000 người đang tới vùng núi Ural để tìm
kiếm cứu nạn sau trận mưa thiên thạch hôm thứ Sáu, vốn làm
hơn 1.000 người bị thương... Vụ sao băng làm vỡ tung nhiều
cửa sổ và rung động các ngôi nhà ở xung quanh thành phố
Chelyabinsk. Một quả cầu lửa đã lao qua bầu trời quang đãng
buổi sáng thứ Sáu (15/2/2013), theo sau là một tiếng nổ
lớn. Thiên thạch rớt xuống một chiếc hồ gần Chebarkul, vùng
Chelyabinsk, và người dân cách xa nơi đây hàng trăm cây số
cũng chứng kiến cảnh này... Thiên thạch này rơi xuống quỹ
đạo Trái đất và vỡ tung cách mặt đất chừng 30-50 km, toát
ra nhiều kilotonne năng lượng, tương đương một quả bom hạt nhân
cỡ nhỏ... Các đoạn video đăng tải trên internet cho thấy học
sinh một trường ở Chelyabinsk kêu gào sợ hãi, hành lang
trường này đầy mảnh kính vỡ... Cũng có cảnh chiếu một hồ
nước gần Chebarkul, nơi cảnh sát nói thiên thạch đã tiếp
đất... Các mảnh thiên thạch cũng rơi xuống vùng Tyumen ở
phía tây Siberia. Thị trưởng Yurevich nói thiên thạch đã rơi
xuống hồ nước bên ngoài Chebarkul, nơi có dân số 46.000
người. Một hố rộng 6m đã hình thành bên bờ hồ. Các khoa
học gia bác bỏ liên hệ giữa vụ này và vụ thiên thạch 2012
DA14 vừa sượt qua gần Trái đất. Thiên thạch này chỉ cách
Trái đất có 27.700km".
Trong bài giảng cho
Thánh Lễ đăng quang của ḿnh và Lễ Kính Thánh Giuse 19/3/2013, Vị
Giáo Hoàng đến từ “tận cùng trái đất”, vị mang danh hiệu Phanxicô,
đă lên tiếng kêu gọi, một lời kêu gọi chưa từng thấy nơi các bài
giảng đăng quang của hai vị tiền nhiệm ngoài Ư quốc ngay trước ngài,
đó là lời kêu gọi phải bảo tŕ môi sinh như thế này:
v
“Tôi
xin tất cả những ai đang ở những vị thế hữu trách về
đời sống kinh tế, chính trị và xă hội,
cũng như tất cả những con người nam nữ
thành tâm thiện chí: Chúng ta hăy là những bảo hộ viên của thiên
nhiên tạo vật, những bảo hộ viên cho dự án của Thiên Chúa nơi thiên
nhiên, những bảo hộ viên của nhau và của môi sinh. Chúng ta đừng để
cho những dấu vết hủy hoại và
sát hại đi theo với cuộc tiến
triển của thế giới này!...”
Phải chăng hiện tượng
thiên nhiên vạn vật hay môi sinh đang bị tàn phá đây, gây ra bởi bàn
tay lông lá lạm dụng v́ tư lợi của con người, là dấu hiệu cho thấy
ngày cùng tháng tận đang đến, như đă xẩy ra trong thời Noe, thời của
Hồng Thủy đă hủy diệt đi tất cả mọi sự, kể cả sự sống con người lẫn
thiên nhiên vạn vật, ngoại trừ những ǵ được mang vào trong Tầu Noe.
Về sự sống của con
người, ngày nay, hơn bao giờ hết, văn hóa sự chết đă không hủy diệt
sự sống con người từ khi thụ thai cho tới giờ lâm tử bằng các phương
pháp triệt sinh an tử hay triệt sinh trợ tử hay sao, chưa kể đến
mạng sống của con người bị sát hại gây ra bởi các cuộc diệt chủng
trong thế kỷ 20 cũng như bởi các cuộc khủng bố trong thế kỷ 21 hay
sao? Và thiên nhiên vạn vật hay môi sinh cũng không đang bị hủy diệt
bởi đủ mọi thứ lạm dụng và khai thác bừa băi vô trách nhiệm của con
người hay sao?
Nếu Tầu Noe được hoàn
tất trong ṿng 100 năm trước Hồng Thủy để cứu một thiểu số 8 người
và những cặp sinh vật để làm giống (xem Khởi Nguyên 7:1-3), từ khi
tổ phụ Noe 500 tuổi đến lúc ông 600 tuổi (xem Khởi Nguyên 5:32,
7:6), và nếu Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria ở
Fatima năm 1917 được tỏ ra như nơi nương náu cho con người và cần
phải tôn sùng cho ḥa b́nh thế giới và phần rỗi tội nhân, như Bí Mật
Fatima đầu phần thứ hai cho biết, th́ từ nay (2013) cho tới năm 2017
là đúng 100 năm, chỉ c̣n 4 năm nữa.
Trong bài giảng ở Quảng
Trường Đền Thánh Đức Mẹ Fatima vào chính ngày 13/5/2010, ngày kỷ
niệm Mẹ Maria đă hiện ra với 3 em Thiếu Nhi Fatima 93 năm trước, và
kỷ niệm đúng 10 năm hai em Phanxicô và Giaxinta được Đức Thánh Cha
Gioan Phaolô II phong chân phước, Đức Thánh Cha Biển Đức XVI đă bày
tỏ cảm nhận của ngài về vai tṛ ngôn sứ của Fatima, về t́nh h́nh
băng hoại của thế giới, về sứ vụ cứu độ của Fatima và nhất là về lời
tiên báo Trái Tim Mẹ thắng liên quan tới thời điểm kỷ niệm mừng đệ
nhất bách chu niên Biến Cố Thánh Mẫu Fatima vào năm 2017 như sau:
v
“Chúng
ta sẽ lầm lạc khi nghĩ rằng vai tṛ ngôn sứ của Fatima đă hoàn
tất.... Nhân loại đă thành công trong việc buông thả cơn lốc chết
chóc và kinh hoàng nhưng thất bại trong việc chấm dứt nó… Ở vào một
thời điểm gia đ́nh nhân loại đă sẵn sàng hy sinh tất cả những ǵ là
linh thánh nhất trên bàn thờ lợi lộc hèn hạ và vị kỷ của các quốc
gia, của các chủng tộc, của các ư hệ, của các nhóm và cá nhân, th́
Người Mẹ Phúc Đức của chúng ta đă từ trời đến, thực hiện việc gieo
T́nh Yêu Thiên Chúa đang bừng cháy trong Trái Tim của Mẹ vào tâm hồn
của tất cả những ai tin tưởng nơi Mẹ... Chớ ǵ 7 năm hướng chúng ta
tới biến cố mừng trăm năm của những cuộc hiện ra này mau chóng hoàn
tất lời tiên tri về cuộc vinh thắng của Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội
Mẹ Maria, cho vinh quang của Ba Ngôi Chí Thánh”.
Đức Thánh
Cha Biển Đức XVI đă giải thích những ǵ ngài nói ở Fatima ngày
13/5/2010 về lời tiên báo liên quan đến Trái Tim Mẹ Thắng, trong tác
phẩm “Ánh Sáng Thế Gian”, ấn bản Anh ngữ, do Ignatius Press San
Francisco xuất bản năm 2010, ở Phần III về "Từ đây chúng ta đi về
đâu? - Where Do We Go From There?", chương 16 về "Maria và Sứ Điệp
Fatima - Mary and the Message of Fatima", trang 166, như sau:
v
"Tôi
cho rằng 'cuộc chiến thắng' này sẽ tới gần hơn nữa. Điều ấy cũng có
nghĩa là việc chúng ta nguyện cầu cho Nước Chúa trị đến đó thôi. Lời
phát biểu này của tôi không có nghĩa là tôi mong rằng sẽ xẩy ra một
cuộc biến đổi cả thể nào đó và lịch sử đùng một cái sẽ hoàn toàn đổi
thay. Vấn đề thật ra ở đây là quyền lực của sự dữ cứ bị chế ngự, và
quyền năng của Thiên Chúa sẽ được tỏ hiện nơi quyền phép của Mẹ
Maria nơi t́nh trạng sự
dữ cứ bị chế ngự ấy”.
Mà cách thức Mẹ Maria
chế ngự sự dữ như thế nào đă được thị kiến Bí Mật Fatima phần thứ ba
cho biết, đó là, Mẹ đă x̣e bàn tay phải của Mẹ ra và từ đó một luồng
ánh sáng chiếu vào thanh gương lửa từ bàn tay trái của thiên thần
chĩa xuống thế gian tính tiêu diệt thế gian, khiến thanh gươm hủy
diệt trở thành vô hiệu. Tuy nhiên, làm như thế không phải là Mẹ
Maria bênh vực thế gian tội lỗi, trái lại, Mẹ muốn sử dụng cách khác
để cứu loài người tội lỗi đến độ đáng hủy diệt, đó là bằng việc bù
đắp lại tội lỗi càng ngày càng khủng khiếp với máu tử đạo của đoàn
người thuộc đủ mọi thành phần trong Giáo Hội, từ giáo hoàng trở
xuống giáo dân, thành phần trong thị kiến bị một đám lính xuất hiện
bắn chết hết khi tất cả đang qú cầu nguyện dưới chân cây Thập Tự
Giá ở trên đỉnh núi dốc đứng.
Vị Giáo Hoàng Phanxicô,
sáng ngày 14/3/2013, tức ngay sau ngày được tuyển bầu 13/3/2013,
việc đầu tiên ngài làm với tư cách riêng tư của ḿnh đó là đến kính
viếng Mẹ Maria ở Đền Thờ Đức Bà Cả Rôma, Người Mẹ của T́nh Thương
Làm Người mà trong Huấn Từ Truyền Tin đầu tiên trong giáo triều của
ḿnh Chúa Nhật 17/3/2013, ngài đă kêu gọi: “Chúng
ta hăy chạy đến với lời chuyển cầu của Đức Mẹ là Đấng ôm trong
cánh tay của ḿnh T́nh thương của Thiên Chúa đă hóa thân làm người",
Người Mẹ cũng đă nói với Thánh Nữ Faustina hướng về ngày cùng tháng
tận như sau:
v
“Mẹ đă
ban Đấng Cứu Thế cho thế giới; phần con, con phải nói cho thế giới
về t́nh thương cao cả của Người và sửa soạn thế giới cho laân đến
Thứ Hai của Đấng sẽ đến không phải như một Đấng Cứu Thế nhân hậu mà
là như một Quan Án công minh” (Nhật Kư 635).
Nếu Đức Gioan Phaolô II
là vị giám mục mặc áo trắng khi bị ám sát ở Quảng Trường Thánh Phêrô
ngày 13/5/1981, nhưng không chết, th́ phải chăng Vị Giáo Hoàng lần
đầu tiên ra mắt thế giới cùng cộng đồng Dân Chúa trong bộ phẩm phục
áo trắng khác (với hai vị tiền nhiệm ngoài Ư quốc) này sẽ bị ám sát
chết thật sự. Thế nhưng, nhờ giá máu hy sinh của ngài, cũng như của
đàn chiên trung thành với Giáo Hội đi theo ngài, vị giáo hoàng có
bóng dáng và thân phận của một “Phêrô thành Rôma”, một Phêrô Giáo
Hoàng tiên khởi “theo Thày” (Gioan 21:19) cho đến cùng, cho đến khi
tử đạo ở Vatican, Giáo Hội đă trở nên giống Chúa Kitô hơn bao giờ
hết, để như hạt lúa miến, sau khi bị mục nát đi trong ḷng đất, sẽ
trổ sinh muôn vàn hoa trái là cuộc hiển vinh của Giáo Hội, ở chỗ
Giáo Hội trở nên "diễm lệ như tân nương nghênh đón tân lang" (Khải
Huyền 21:2).
Tuy nhiên, những ǵ sẽ
xẩy ra vào năm 2017 hay sau năm 2017, tức vào những ngày cùng tháng
tận của lịch sử loài người, không ai có thể đoán trước được. Phải
chăng có thể sẽ xẩy ra những ǵ được Bí Mật La Salette nói đến hay
chăng? - Như sau:
v
"Giáo
Hội sẽ ở trong t́nh trạng khuất mờ, thế giới sẽ ở trong t́nh trạng
hoảng sợ. Thế nhưng bấy giờ Ênóc và Êlia sẽ đến, đầy Thần Linh Thiên
Chúa. Các vị sẽ dùng quyền năng Thiên Chúa mà rao giảng, và con
người thiện tâm sẽ tin vào Thiên Chúa, nhiều linh hồn sẽ được an ủi.
Họ sẽ đạt được những bước tiến cao nhờ nhân đức của Thánh Linh và sẽ
lên án những mưu mô qủi quyệt của tên Phản Kitô...
Ênóc và Êlia sẽ bị giết.
Rôma vô đạo sẽ biến mất. Lửa Trời sẽ đổ xuống thiêu hủy 3 thành phố.
Tất cả vũ trụ sẽ bị một trận kinh hoàng và nhiều người sẽ để ḿnh bị
lừa đảo lầm lạc v́ họ không tôn thờ Chúa Kitô đích thực là Đấng ở
giữa họ. Thời điểm là đây' mặt trời đang mờ tối' chỉ c̣n Đức Tin là
sống sót”.
(Biệt
chú: “Ênóc và Êlia sẽ đến” đây là “hai nhân chứng” ở Sách
Khải Huyền 11:3, hai nhân chứng, cũng được Sách Khải Huyền 11:7 cho
biết sau khi hoàn thành sứ vụ làm chứng cũng sẽ bị sát hại bởi con
dă thú)"
“Đây là thời điểm;
hố thẳm đang mở ra. Ḱa Vua các Vua tăm tối, ḱa Con Mănh Thú với
bọn lâu la của hắn, xưng ḿnh là Đấng Cứu Thế. Hắn sẽ nghênh ngang
vươn ḿnh trên không trung, lên đến tận Trời. Hắn sẽ bị hạ bởi hơi
thở của Thánh Tổng Thần Micae. Hắn sẽ rơi xuống, và trái đất, nơi sẽ
xẩy ra một loạt biến hóa liên tục trong ba ngày, sẽ mở toang những
bụng lửa của ḿnh ra để đời đời hắn cùng với bọn bộ hạ sẽ bị d́m
ngập trong hoả ngục muôn kiếp. Đoạn nước và lửa sẽ tẩy rửa trái đất
và sẽ tiêu hủy tất cả những công tŕnh h́nh thành do sự kiêu ngạo
của con người, rồi tất cả sẽ được đổi mới. Thiên Chúa sẽ được phụng
thờ và tôn vinh”.
(Biệt
chú: đoạn cuối cùng của Bí Mật La Salette này cũng đă được Sách Khải
Huyền đề cập tới chẳng những ở đoạn 20:7-10 về những ǵ xẩy ra sau
1000 năm, ở chỗ Satan cùng bọn ngụy thần và tay sai của hắn tấn công
thành đô của Dân Chúa, nhưng cuối cùng chúng bị triệt hạ và bị quẳng
vào cái chết lần hai, mà c̣n ở đoạn 21:1-8, về việc Thiên Chúa là
Alpha và Omega, là khởi nguyên và là cùng tận canh tân lại tất cả
mọi sự).
Đaminh Maria Cao Tấn
Tĩnh, Lễ Chúa T́nh Thương Chúa Nhật 7/4/2013.
(bài này đă được Nguyệt
san Hiệp Nhất phổ biến vào số báo Tháng 5-6/2013)