VĂN HỌC VÀ NGHỆ THUẬT

 

Thế giới qua ảnh ngày 24 tháng 10, 2014

VOA Phổ biến ngày 24.10.2014

1

Một phần bức tượng gỗ truyền thống cho Giáng sinh trong nhà máy của công ty Erzgebirgische Holzkunst Gahlenz ở Gahlenz, miền đông nam nước Đức. Những tượng gỗ truyền thống này được sản xuất tại khu vực núi Erzgebirge và bán khắp thế giới.

2

Một người ngồi nhìn chiến sự bên kia biên giới ở Kobani trên đỉnh đồi ở ngoại ô thị trấn Suruc, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria.

3

Một phụ nữ may đồ bảo hộ để sử dụng khi xử lý người bị nhiễm virus Ebola, trong một phòng may của Tập đoàn Lakeland Industries, ở An Khâu, khoảng 500 km về phía nam Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 23 tháng 10, 2014.

4

Một tác phẩm điêu khắc của nghệ sĩ Michael Greve tại triển lãm Điêu khắc trên bờ biển ở Sydney, Australia. 109 nghệ sĩ đến từ 16 quốc gia đang tham gia vào triển lãm này.

5

Nữ hoàng Anh Elizabeth ấn nút để gửi dòng tweet đầu tiên của bà trong chuyến thăm cuộc Triển lãm ‘Thời đại Thông tin’ tại Bảo tàng Khoa học ở London.

6

Cua-rơ người Ý từng giành chiến thắng Tour de France Vincenzo Nibali viết chữ “Vương” (vua) bằng bút lông khổng lồ trong một buổi biểu diễn thư pháp và cũng là sự kiện giao lưu với học sinh địa phương, tại Saitama, phía bắc Tokyo.

7

Du khách đi trên cây cầu 'Peak Walk' trong một buổi ra mắt giới truyền thông, ở Glacier 3000 tại Les Diablerets, Thụy Sĩ. Được xây dựng giữa hai đỉnh núi Scex Rouge và View Point ở độ cao 3.000 mét, cây cầu treo dài 107 m và rộng 80 cm là cây cầu đầu tiên trên thế giới nối liền hai đỉnh núi với nhau.

8

Tay vợt Caroline Wozniacki của Đan Mạch giao bóng cho Petra Kvitova của Cộng hòa Czech trong trận chung kết quần vợt WTA đơn nữ tại Sân vận động Trong nhà Singapore.

9

Những chiếc dù, biểu tượng của những người biểu tình ủng hộ dân chủ, treo giữa những cầu vượt đi bộ tại trại của người biểu tình ở trung tâm Hong Kong, Trung Quốc.

10

Một người đàn ông cầm cờ Trung Quốc đến chỗ hàng rào chướng ngại vật của người biểu tình để phản đối việc họ chặn đường tại khu mua sắm Mongkok ở Hong Kong.

11

Một người đàn ông sử dụng ống nhòm để xem chiến sự bên kia biên giới ở thị trấn Kobani từ một đỉnh đồi ở ngoại ô thị trấn Suruc, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria.

12

Người dân địa phương đứng nhìn trong khi một người đàn ông đánh trống truyền thống tham gia vào một cuộc diễu hành mừng năm mới của sắc dân Newaris tại Katmandu, Nepal.

13

Diễn viên vũ kịch Kabuki, Kyozo Nakamura, đóng vai nữ "Fuji-Musume," hay Đằng Nương, trong một buổi trình ở Tokyo.

14

Một nông dân với một bắp cải to lớn sau khi được nhổ lên và sẽ được sử dụng để làm kimchi, tại nông trại trồng rau Chilgol ở ngoại ô Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên.