VĂN HỌC VÀ NGHỆ THUẬT

 

Thế giới qua ảnh ngày 4 tháng 11, 2014

VOA Phổ biến ngày 04.11.2014

1

Cử tri Mỹ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử giữa kỳ 2014 tại một điểm bỏ phiếu ở thành phố Alhambra, bang California.

2

Hàng hóa bị tịch thu bởi những người nói rằng họ được thuê Nhà nước Hồi giáo thuê để theo dõi chất lượng hàng hoá trong chợ, bị đốt cháy ở trung tâm thành phố Raqqa, Syria.

3

Những người Nga chủ trương dân tộc mang cờ của “Cộng hòa Nhân dân Donetsk” trong một cuộc diễu hành ủng hộ phe ly khai thân Nga chiến đấu với lực lượng chính phủ Ukraine ở miền đông Ukraine ở Moscow đánh dấu Ngày Nhân dân Thống nhất, một ngày lễ ở Nga.

4

Một người phụ nữ Iran đứng trước bức tường của nơi từng là Đại sứ quán Mỹ ở Tehran, nơi diễn ra một cuộc biểu tình kỷ niệm 35 năm sự kiện sinh viên Hồi giáo tấn công tòa đại sứ, sau đó cầm giữ 52 nhà ngoại giao Mỹ làm con tin trong 444 ngày.

5

Các thành viên của Lực lượng An ninh Biên giới Ấn Độ làm lễ hạ kỳ tại cửa khẩu biên giới Wagah giữa Ấn Độ và Pakistan.

6

Kenneth Fok Kai-kong (giữa), cháu nội của cố tỉ phú tài phiệt Hong Kong Henry Fok Ying-tung, tham gia vào một cuộc biểu tình chống Chiếm Trung tại khu trung tâm tài chính của Hong Kong.

7

Người Hồi giáo Shia ở Iraq tự làm mình đổ máu bằng thanh kiếm trong ngày lễ Ashura tại Baghdad. Hơn một triệu người Hồi giáo Shia đã tụ tập tại những đền thờ và nhà thờ Hồi giáo trên khắp đất nước để thực hiện nghi lễ tôn giáo này.

8

Khói bốc lên từ những vụ nổ phá dỡ nhà ở thị trấn Rafah ở phía bên kia biên giới thuộc Ai Cập khi nhìn từ phía nam Dải Gaza của Palestine. Quân đội Ai Cập đã được phá dỡ nhà nằm dọc theo biên giới Dải Gaza sau khi quân đội tuần trước ra lệnh cho cư dân trả đất để nhường chỗ cho một vùng đệm được hoạch định nhằm ngăn chặn những phần tử chủ chiến và những kẻ buôn lậu.

9

Logo có tên là 'Tongue and Lip Design’ của John Pasche sáng tạo năm 1971 tại Học viện Nghệ thuật Hoàng gia ở London.

10

Một đầu bếp chuẩn bị một bữa ăn nhẹ trong vòng cuối cùng một cuộc tranh tài nấu ăn lần thứ 10 được tổ chức tại Valladolid, Tây Ban Nha.

11

Người mẫu Tây Ban Nha tạo dáng trong thang máy khi mặc một thiết kế của Myriam Hurtado trong sự kiện thời trang Andalucia de Moda tại Seville, miền nam Tây Ban Nha.

12

Nhà hát Opera Sydney được nhìn thấy cùng với hươu cao cổ trong chuồng tại vườn thú Taronga ở Sydney, Australia.

13

Các tay chèo tập luyện trước Lễ hội Nước hàng năm trên sông Tonle Sap ở Phnom Penh, Campuchia.