VĂN HỌC VÀ NGHỆ THUẬT

Thế giới qua ảnh ngày 14 tháng 11, 2014

BBC Phổ biến ngày 14.11.2014


A look at the best news photos from around the world.

1

Người biểu tình đội đầu hình nộm các nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi bình đẳng toàn cầu giữa các nước, bên ngoài địa điểm họp hội nghị thượng đỉnh G20 hàng năm tại thành phố Brisbane, Australia.

2

Người tham dự bỏ phiếu trong phiên họp đầu tiên của Quốc hội địa phương mới của nước Cộng hoà Nhân dân Donetsk tự xưng ở Donetsk, miền đông Ukraine.

3

Hai thanh niên người Palestine biểu diễn kỹ năng parkour trước thánh điện Mái Vòm Đá trong buổi cầu nguyện hôm thứ Sáu ở Phố Cổ Jerusalem.

4

Sinh viên nghe Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tại Đại học Yangon ở Yangon, Myanmar.

5

Vườn quốc gia Egmont ở New Zealand với Núi Taranaki ở chính giữa được chụp từ vệ tinh Landsat 8 của NASA vào 3 tháng 7 năm 2014.

6

Tướng Nga Vladimir Shamatov, thứ hai từ trái, quan sát cuộc tập trận chung chống khủng bố Srem 2014 giữa Nga-Serbia tại bãi tập Nikinci, 60 km về phía tây thủ đô Belgrade, Serbia.

7

Omar Abdul-Malik cầu nguyện một mình khi Giáo đường Quốc gia Washington và năm nhóm Hồi giáo tổ chức ngày lễ Jumaa đầu tiên mừng Buổi Cầu nguyện ngày Thứ Sáu của Người Hồi giáo, thủ đô Washington, Mỹ.

8

Một người phụ nữ làm món kimchi truyền thống của Hàn Quốc, hay cải muối, trong Lễ hội Làm và Chia sẻ Kimchi 2014 tại Seoul, Hàn Quốc. Hơn 2.300 tình nguyện viên làm 250 tấn kim chi để tặng cho người thiếu thốn trong mùa đông.

9

Các em học sinh nhỏ tuổi người Ấn Độ, mặc quần áo giống như thủ tướng đầu tiên của Ấn Độ Jawaharlal Nehru, chụp hình nhân Ngày Thiếu nhi tại một trường học ở thành phố Amritsar, bang Punjab tây bắc Ấn Độ.

10

Người biểu tình hô khẩu hiệu ủng hộ những đồng hương sống ở nước ngoài không được cho bỏ phiếu trong vòng bỏ phiếu đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống, ở Bucharest, Romania.

11

Cô Sonja Enz ngồi giữa căn phòng đầy tiền chứa bốn triệu đồng 5 xu của Thụy Sĩ trong một cuộc triển lãm có tên là "Geld - Jenseits von Gut und Boese" tại thành phố Lenzburg phía tây Zurich, Thụy Sĩ.

12

Những người tham gia trong cuộc chạy đua nghiệp dư "Color Run" gần đến đích ở Tel Aviv, Israel.

13

Một nhân viên của nhà đấu giá Sotheby bên tác phẩm "Vertical Form (St Ives)" của nghệ sĩ Barbara Hepworth ở London. Tác phẩm này ước tính sẽ có giá 200.000 bảng Anh (315,000 đôla Mỹ) khi nó được bán đấu giá vào tuần sau.

14

Adnan Khan chỉ đạo con ngựa của mình biểu diễn để thu hút người xem trên bãi biển Clifton ở Karachi, Pakistan. Khan kiếm sống nhờ cho khách cưỡi ngựa khi họ đến chơi ở bãi biển.