VĂN HỌC VÀ NGHỆ THUẬT

 

Thế giới qua ảnh ngày 7 tháng 11, 2014

BBC Phổ biến ngày 07.11.2014

1

Một bé gái ôm búp bê trong khi người tị nạn chờ đón đoàn xe tang chở một nữ chiến binh người Kurd ở Syria 19 tuổi đi ngang qua trại ở thị trấn Suruc, gần sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria.

2

Cầu thủ Guido Carrillo của đội Estudiantes de La Plata (Argentina) ăn mừng bàn thắng của mình trước đội River Plate (Argentina) trong một trận bóng đá giải Copa Sudamericana ở Buenos Aires, Argentina.

3

Những em trai nhảy khỏi một cầu đi bộ bị hư hại trong trận bão Haiyan ở Thành phố Tacloban, miền trung Philippines. Gần 25.000 người vẫn còn sống trong những căn lều và nhà tạm trú ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì trận siêu bão một năm trước.

4

Một bức hình kỹ thuật số ghép từ nhiều bức hình nhỏ khác cho thấy hình ảnh của Binh nhì James Ernest Beaney của Anh, tử trận trong Thế chiến thứ nhất, bên ngoài trụ sở BBC ở trung tâm London.

5

Công nhân chuẩn bị cây thông Giáng sinh khổng lồ trên Quảng trường Rockefeller ở thành phố New York, Mỹ. Cây thông hàng năm lần thứ 82 này, được trang trí bằng 45.000 đèn LED nhiều màu dài hàng km, dự kiến sẽ được thắp sáng trong buổi lễ vào ngày 3 tháng 12.

6

Một cuộc diễu hành quân sự tại Quảng trường Đỏ ở Moscow, Nga.

7

Một người lao động nghỉ xả hơi tại một bãi than bên ngoài thành phố Mazar-i-Sharif, Afghanistan, ngày 6 tháng 1, 2014.

8

Đường Oxford ở London được thắp sáng sau khi ca sĩ Cheryl Fernandez-Versini bật sáng Cây thông Giáng sinh Đường Oxford ở London, Anh.

9

Một người hóa trang làm nhân vật trò chơi điện tử tên là Draenei tham dự một lễ hội dành cho người hâm mộ của nhà sản xuất trò chơi điện tử Blizzard ở thành phố Anaheim, bang California, Mỹ.

10

Một chiến binh nổi dậy chạy băng qua bụi hướng tới một khu vực bị bom thùng của lực lượng trung thành vời Tổng thống Syria Bashar al-Assad phá hủy ở thành phố Aleppo.