Đạo
Binh Hồn Nhỏ
Nếu ngày 13-7-1917, tại
Fatima nước Bồ Đào Nha, qua Mẹ Maria, Thiên Chúa đă
tiết lộ một bí mật cuối thời của ḿnh
là Ngài "muốn thiết lập ḷng tôn sùng Trái Tim Vô
Nhiễm Nguyên Tội Mẹ trên thế giới", th́ đúng
50 năm sau, vào ngày 20-7-1967, tại nước Bỉ, Thiên
Chúa lại tỏ ra cho loài người biết một bí
mật cuối thời khác, đó là: "Cha muốn có một
Đạo Binh Hồn Nhỏ".
Phải chăng v́ việc thiết lập ḷng tôn sùng Trái
Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria không có công hiệu,
bất thành, nên Thiên Chúa đă nghĩ đến việc xin
người nữ sứ giả mang danh Magarita của Ngài
ngày 1-4-1967 làm theo ư của Ngài là: "con sẽ thành
lập Đạo Binh Hồn Nhỏ của Trái Tim Nhân
Hậu Chúa Giêsu"?
Thật ra, việc Thiên Chúa muốn thành lập một Đạo
Binh Hồn Nhỏ hoàn toàn không phải là thất bại,
trái lại, theo tôi, hai Bí Mật Cuối Thời cách nhau đúng
nửa thế kỷ này, hợp lại, chẳng khác ǵ như
một chiếc Cầu Vồng Cứu Rỗi hiện lên
trên bầu trời lịch sử thế giới đang
suy vong trong trận Đại Lụt Cuối Thời.
(Xin xem
cuốn "Mẫu Tâm Maria: Con Tầu Cứu Rỗi Gia Đ́nh",
về "Cầu Vồng Cứu Rỗi", chương
2, trang 11-18, và về "Đại Lụt Cuối Thời",
chương 3, trang 19-28).
Thật vậy, Thiên Chúa đă như thể tỏ ra lư do của
Ngài trong việc tại sao Ngài thiết lập ḷng tôn sùng
Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ trên thế giới trước,
vào năm 1917, rồi mới thành lập Đạo Binh Hồn
Nhỏ sau vào năm 1967, qua lời Ngài phán với nữ
giáo dân Magarita trong Thông Điệp T́nh Yêu Nhân Hậu gửi
Các Hồn Nhỏ vào ngày 14-8-1966 thế này:
"Hỡi các Hồn Nhỏ khiêm hạ và phó thác, hăy
lại gần Thiên Chúa của các con, đừng sợ. V́
vinh quang tối đa của Ngài, hăy thành lập bao quanh Ngài
một đạo binh bất khuất dưới sự hướng
dẫn êm ái và dịu dàng của Mẹ Thánh Cha".
Như thế, nếu vào
hạ bán thế kỷ 20 Thiên Chúa tỏ ra ư muốn
"thành lập bao quanh Ngài một đạo binh bất
khuất dưới sự hướng dẫn êm ái và dịu
dàng của Mẹ Thánh (Ngài)", th́ có thể nói rằng thời
điểm ở vào hạ bán thế kỷ 20, thời điểm
thập niên 1960, thời điểm con người bắt
đầu thám hiểm không gian, thời điểm canh tân
Giáo Hội từ Công Đồng Chung Vaticanô II
(11/10/1962-8/12/1965), thời điểm có thể làm sáng tỏ
phần Bí Mật Fatima thứ ba hơn (xem Hận Thù
Quyết Thắng trang 301),
là thời kỳ thứ ba của "Thời Đại
Maria" (xin
xem Trái Tim Mẹ Toàn Thắng trang 55-56).
"Thời Đại Maria" ở đây có thể chia
ra làm bốn giai đoạn.
Giai đoạn thứ nhất của Thời Đại
Maria là giai đoạn Mẹ "đang tiến lên như
rạng đông", qua việc Mẹ hiện ra ở
Balê với chị tập sinh Catarina Labuarê năm 1830, để
xin chị làm một mẫu ảnh ban ơn liên quan đến
đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ. (Xin xem Trái Tim
Mẹ Toàn Thắng, trang 57-58, và Mẫu Tâm Maria: Con tầu Cứu
Rỗi Gia Đ́nh, trang 41-43).
Giai đoạn thứ hai của Thời Đại Maria
là giai đoạn Mẹ "đẹp như mặt
trăng", qua việc Mẹ hiện ra với
thiếu nữ Bênađétta và tự xưng ḿnh "Ta là Đấng
đầu thai vô nhiễm nguyên tội" ngày 25-3-1858, một
đặc ân làm cho Mẹ hoàn toàn hưởng trước
ánh sáng sự sống của Mặt Trời Công Chính là Chúa
Kitô.
Giai đoạn thứ ba của Thời Đại Maria
là giai đoạn Mẹ "rực rỡ như mặt trời",
qua việc Mẹ hiện ra với 3 Thiếu Nhi Fatima và
tự xưng "Ta là Đức Mẹ Mân Côi"
ngày 13-10-1917, trước khi làm một phép lạ cả
thể là hiện tượng mặt trời nhảy múa,
như để tỏ ra quyền năng cai quản vũ
trụ của ḿnh trong trật tự thiên nhiên, cũng như
quyền hạn ban phát ân sủng của Me trong trật
tự siêu nhiên.
Giai đoạn thứ bốn của Thời Đại
Maria là giai đoạn Mẹ "oai hùng như đạo
binh dàn trận", khi Thiên Chúa, vào ngày 14-8-1966, muốn
"thành lập bao quanh Ngài một đạo binh
bất khuất dưới sự hướng dẫn êm ái
và dịu dàng của Mẹ Thánh (Ngài)", giai đoạn
mà Chúa Giêsu khẳng định với người nữ sứ
giả của Thông Điệp T́nh Yêu Nhân Hậu gửi Các
Hồn Nhỏ của Người như thế này: "Điều
Cha đ̣i hỏi là: hy sinh, cầu nguyện, hăm ḿnh. Gia
tăng ḷng tôn sùng Mẹ Maria; truyền bá và thực hành việc
lần chuỗi Mân Côi ở khắp mọi nơi"
(29-1-1967); "Để thế giới được ḥa
b́nh, trong mỗi giáo xứ, những ai đă bỏ lần
chuỗi hay đă biến việc lần chuỗi thành thứ
lễ nghi của đàn bà, th́ họ phải lần chuỗi
lại. Và vị chủ chăn phải đứng đầu
đoàn chiên của ḿnh. Đức Mẹ phải
thắng Satan" (24-8-1966).
Phải, giai đoạn thứ bốn của Thời Đại
Maria là giai đoạn Mẹ Maria "oai hùng như đạo
binh dàn trận". Bởi v́, chính Mẹ đă tỏ cho chị
Lucia biết điều mà chị đă tiết lộ với
cha Fuente vào ngày 26-12-1957 (xin xem trang 15-16) là:
"Ma qủi đang tiến hành một trận quyết
chiến với Trinh Nữ Maria. Hắn thấy rằng thời
gian của ḿnh ngắn ngủi, nên hắn đang vận dụng
mọi nỗ lực để cướp đoạt
lấy nhiều linh hồn bao nhiêu có thể. Hắn
muốn chiếm lấy các linh hồn tận
hiến... Mẹ Maria không nói với con là chúng ta đang
sống trong giai đoạn cuối cùng của thế giới,
nhưng Người thực sự cho con biết rằng,
thứ nhất, chúng ta đang trải qua một trận
chiến mà kết thúc trận chiến, hoặc là chúng ta
thuộc về Thiên Chúa hay thuộc về tên gian ác, chứ
không có lưng chừng; thứ hai, những phương tiện
cuối cùng Thiên Chúa sẽ ban cho thế giới để
cứu rỗi thế giới là phép lần hạt rất
thánh Mân Côi và ḷng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội
Mẹ Maria; thứ ba, khi Thiên Chúa, theo sự quan pḥng của
Ngài, sắp trừng phạt thế giới, trước
hết, Ngài sử dụng mọi phương tiện để
cứu lấy họ, cho đến khi thấy rằng chúng
ta không lợi dụng chúng, bấy giờ Ngài ban cho chúng ta
cái neo cứu rỗi cuối cùng, đó là Mẹ Ngài".
Phải, giai
đoạn thứ bốn của Thời Đại Maria
là một giai đoạn của "một trận
quyết chiến", một trận chiến khốc liệt
và tàn khốc hơn bao giờ hết, để giải
quyết cho xong "mối thù" (Gn.3:15) thiên thu mà Thiên Chúa
đă gây ra giữa con rắn và người nữ, cũng
như giữa gịng dơi của hắn với của người
nữ.
Chính v́ thế, Mẹ đă "từ trời
xuống" (lời
Mẹ nói với 3 Thiếu Nhi Fatima vào lần hiện ra thứ
nhất, 13-5-1917), để
sửa soạn và trang bị cho con cái Mẹ đương
đầu với "trận quyết chiến", một
trận quyết chiến "mà kết thúc trận
chiến, hoặc là chúng ta thuộc về Thiên Chúa hay thuộc
về tên gian ác, chứ không có lưng chừng". Không
phải hay sao, sau lần hiện ra ở Balê năm 1830 để
mở màn cho Thời Đại Maria, th́ năm 1846, tại
La Salette, Mẹ đă phải lên tiếng hiệu triệu
các con cái Mẹ ngay là:
"Mẹ khẩn thiết kêu gọi thế giới,
Mẹ kêu gọi những môn đệ trung thực của
Thiên Chúa hằng sống là Đấng ngự trên trời;
Mẹ kêu gọi những môn đệ trung thực của
Chúa Kitô làm người là Chúa Cứu Thế chân thực duy
nhất của con người; Mẹ kêu gọi các con cái của
Mẹ, các tín hữu trung thực, những người được
trao cho Mẹ để Mẹ dẫn họ đến với
Con Thần Linh của Mẹ, những kẻ Mẹ bồng
bế trong cánh tay của Mẹ, tức những kẻ
sống theo tinh thần của Mẹ. Sau hết, Mẹ kêu
gọi những Tông Đồ Cuối Thời, những
môn đồ trung kiên của Chúa Giêsu Kitô là thành
phần sống trong sự khinh chê thế gian và chính ḿnh,
trong nghèo khó và khiêm hạ, trong từ bỏ và thầm
lặng, trong nguyện cầu và khổ chế, trong
thanh sạch và thần hiệp, trong đau khổ và ẩn
khuất trước mặt thế gian".
Vậy thành phần Tông Đồ
Cuối Thời này là những ai, nếu không phải là
thành phần "sống theo tinh thần của Mẹ...
thành phần sống trong sự khinh chê thế gian và chính ḿnh,
trong nghèo khó và khiêm hạ, trong từ bỏ và thầm
lặng, trong nguyện cầu và khổ chế, trong
thanh sạch và thần hiệp, trong đau khổ và ẩn
khuất trước mặt thế gian".
Phải, tinh thần mà Mẹ muốn thành phần Tông Đồ
Cuối Thời của Mẹ phải sống trên đây mới
làm cho họ có thể đứng vững trong hàng ngũ của
Mẹ, hàng ngũ của một "đạo binh dàn
trận", lúc nào cũng sẵn sàng chiến đấu,
nhờ đó sẽ không bao giờ bị bại dưới
tay kẻ thù hết sức tinh ma xảo quyệt. Bởi v́,
tinh thần của họ là tinh thần của Mẹ, một
tinh thần tự hạ xin vâng (x.Lk.1:38), hoàn toàn tin tưởng
phó ḿnh trong tay Thiên Chúa như một trẻ nhỏ, để
Chúa muốn làm ǵ th́ làm theo dự án cứu chuộc của
Ngài.
Tinh thần của Mẹ đă chẳng phản ảnh nơi
thành phần Tông Đồ Cuối Thời giới
trẻ mang danh Thiếu Nhi Fatima là ǵ, khi các em mau mắn
thưa "Vâng, chúng con xin sẵn sàng", để tuyên hứa
với Mẹ rằng "Chúng con sẵn sàng dâng ḿnh cho
Thiên Chúa để chấp nhận mọi đau khổ
Ngài gửi đến cho như một việc đền
tạ những xúc phạm Ngài phải chịu mà cầu cho
tội nhân ơn ăn năn cải thiện đời
sống".
Tinh thần của Mẹ cũng chẳng chiếu giăi nơi
thành phần Tông Đồ Cuối Thời trưởng
thành mang danh Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ là ǵ, khi họ
tuyên hứa với Mẹ rằng:
"... Những
chi thể hèn mọn nhất trong Nhiệm Thể Giáo Hội
mà Chúa Kitô dùng để đạp nát đầu Satan
chắc chắn sẽ bị và phải bị Satan cắn
tử thương mới có thể như Chúa Kitô toàn
thắng tử thần bằng
cuộc phục sinh của Người. Ôi lạy Mẹ,
trên đời này c̣n ǵ vinh dự và diễm phúc cho bằng được
theo Chúa Kitô, làm môn đệ của Người, nhất là
được hy sinh cho Đấng đă chết và
sống lại v́ ḿnh, Đấng mà theo nhiệm cuộc cứu
chuộc, Thiên Chúa muốn đặt Người làm chủ
tể mọi sự trên trời dưới đất, để
Thiên Chúa là tất cả trong mọi sự. Bởi thế, xin Mẹ Đồng
Công hiến dâng lên Thiên Chúa tất cả con người hèn
yếu của (chúng) con..."
Tinh thần của Mẹ c̣n sáng tỏ nơi thành
phần Tông Đồ Cuối Thời mang danh Đạo
Binh Hồn Nhỏ nữa, thành phần mà trong Thông Điệp
T́nh Yêu Nhân Hậu Chúa Giêsu đă nhắn nhủ họ
rằng: "Các con hăy yêu mến Mẹ, hăy phó ḿnh cho
Mẹ. Cha lấy làm hài ḷng biết bao khi tiếp nhận
các con từ tay của Mẹ" (3-12-1966);
"Tất cả Các Hồn Nhỏ phải nhận Mẹ
làm Mẹ và làm Cố Vấn" (22-5-1967); "Các con
hăy nhờ Người Mẹ của các con mà đến với
Cha" (12-6-1972).
Tinh thần của Mẹ được sáng tỏ nơi
thành phần Các Hồn Nhỏ này ở việc họ
tận hiến để làm mồi ngon cho Thánh Tâm Chúa Giêsu,
đúng như lời Chúa Giêsu kêu gọi nữ sứ
giả của Thông Điệp T́nh Yêu Nhân Hậu của Người
ngày 26-6-1966: "Con gái của Cha ơi, con có muốn hy
sinh để làm mồi cho t́nh yêu không? Cha muốn con long trọng
tuyên khấn phó thác trọn vẹn và trung thành cho T́nh Yêu Nhân
hậu của Cha".
Đáp lại lời kêu gọi t́nh si của Chúa, vị
nữ sứ giả hồn nhỏ tiêu biểu này, vào ngày
lễ Đức Mẹ Camêlô 16-7-1966, đă sốt sắng
tuyên khấn như sau:
"Lạy Chúa trời con, con sấp ḿnh trước
nhan Chúa, có Đức Mẹ nhân từ và triều đ́nh
thiên quốc chứng giám, con long trọng cam kết trung
thành với Chúa, và con hân hoan tận hiến làm của
lễ toàn thiêu cho T́nh Yêu Nhân Hậu của Chúa. Con xin Chúa
nung nấu con trong lửa t́nh yêu thánh thiện của Chúa,
thứ t́nh yêu tạo nên các vị thánh. Lạy Chúa Trời
con, v́ lẽ con qúa yếu đuối, nên con nài xin Chúa giúp
con giữ trọn lời con tuyên hứa cùng Chúa hôm nay, là luôn
luôn đáp ứng tiếng gọi của Chúa. Nếu
cần xin Chúa nhắc lại cho con nhớ rằng con đă
từ bỏ thế gian để chỉ kết hiệp
làm một với Chúa măi măi. Con xin hiến dâng cho Chúa
tất cả những ǵ con có và tất cả những ǵ
con là. Con xin hiến dâng toàn vẹn và vĩnh viễn ư
muốn của con cho Chúa. Nguyện xin thánh sủng Chúa cho
con được sức mạnh để giữ trọn
lời khấn mà con đoan nguyền trước nhan Chúa hôm
nay. Amen"
Thật ra, theo tính cách Thánh
Mẫu của ḿnh, tức theo ḷng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm
Nguyên Tội Mẹ Maria của ḿnh, Thiếu Nhi Fatima và Hiệp
Sĩ Trái Tim Mẹ cũng đều là thành phần Các Hồn
Nhỏ. Bởi v́, chỉ có ai bé nhỏ mới nhận
biết và yêu mến Mẹ mà thôi. Con khổng long đă
tự nâng ḿnh lên làm người lớn, làm kẻ cả,
không chịu chấp nhận Mẹ, qua việc ŕnh nuốt
con trẻ được Mẹ hạ sinh là Lời
nhập thể, nên hắn cùng với nhóm phản thần đă
bị hất nhào xuống đất, mất chỗ của
ḿnh trên trời (x.Rev.12:3-9).
Bởi thế, một trong những dấu hiệu để
nhận ra thành phần thuộc về Thiên Chúa, thành
phần được tiền định cứu rỗi,
đó là ḷng thành thực sùng kính Mẹ Maria, một dấu
hiệu tỏ ra họ theo đúng đường lối
của Thiên Chúa, Đấng đă qua Mẹ mà đến với
loài người.
Nếu ngay từ ban đầu tổng thần Minh-Kha đă
cùng với các thần lành đánh bại con khổng long và
bọn ngụy thần của hắn th́ vào thời
tận thế này, ngài cũng đă được Giáo Hội
kêu cầu, kể từ Đức Lêô XIII năm 1888, cũng
sẽ ra tay triệt hạ lực lượng Phản Kitô,
đúng như Mẹ tiên báo ở La Salette: "Đây là
thời điểm; hố tham đang mở ra. Ḱa Vua các
Vua tăm tối, ḱa con mănh thú với bọn lâu la của
hắn, xưng ḿnh là Đấng Cứu Thế. Hắn
sẽ nghêng ngang vươn ḿnh trên không trung, lên đến
tận Trời. Hắn sẽ bị hạ bởi hơi
thở của Thánh Tổng Thần Minh-Kha..."
Như thế, giai đoạn thứ bốn của Thời
Đại Maria (xem trang 110), kể từ thập niên 1960, tức
giai đoạn Mẹ "oai hùng như đạo binh dàn
trận", đồng thời cũng là giai đoạn
thứ hai của thời tận thế (xem trang 62-63), giai đoạn
bắt đầu "trận quyết chiến"
khốc liệt, chính là thời của thành phần Tông Đồ
Cuối Thời, thời của Đạo Binh Hồn Nhỏ,
thành phần Theo Chúa Kitô (x.Rev.14:4) thành phần "làm chứng
cho Chúa Giêsu" (Rev.12:17), thành phần chống lại đám
"Phản Kitô" (1Jn.2:22), chối Chúa Giêsu (x.1Jn.2:22), không
chấp nhận Người (x.2Jn.7).
Đúng thế, thời điểm kể từ thập
niên 1960 chính là thời điểm bắt đầu
"trận quyết chiến", do đó, Thiên Chúa đă
muốn thành lập "bao quanh Ngài một đạo
binh bất khuất dưới sự hướng dẫn
êm ái và dịu dàng của Mẹ Thánh (Ngài)", đúng như
lời Ngài c̣n nói cho nữ sứ giả Magarita của Thông
Điệp T́nh Yêu Nhân Hậu gửi Các Hồn Nhỏ
về tính cách của thời điểm này cũng như
về lư do cần phải có Đạo Binh Hồn Nhỏ
như sau:
"Đây là triều đại của Satan. Nhưng
triều đại này hoang đường và tàn lụi"
(21-5-1967); "Để
chống lại đạo binh Satan, các con hăy lập Đạo
Binh Hồn Nhỏ. Con cái thiên đàng chống lại con cái
tối tăm. Lửa từ trời chống lại
lửa hỏa ngục. Khí giới của các con sẽ là T̀NH
YÊU" (10-10-1967).
Nhờ triệt hạ đạo binh Satan trong giai đoạn
Mẹ Maria "oai hùng như đạo binh dàn trận"
này mà "nhiều linh hồn được cứu rỗi
và thế giới sẽ có ḥa b́nh", đúng như Dự
Án Fatima. Lời Chúa Giêsu trong Thông Điệp T́nh Yêu Nhân
Hậu gửi Các Hồn Nhỏ ngày 16-4-1970 đă chứng
thực điều này:
"Cha đến để lay động cái ù ĺ của
các dân tộc, t́nh trạng lănh đạm nơi những người
Kitô hữu trung b́nh; và để tái sinh t́nh yêu trong những
tấm ḷng tinh tuyền. Theo t́nh thương của ḿnh, Cha
đă t́m ra phương thế này để cứu vớt
một số lớn những linh hồn bất định
và phản loạn, đó là thành lập một Đạo
Binh Hồn Nhỏ cho phần rỗi của những linh hồn
ấy".
V́ tính cách hệ trọng và cấp thời như thế của
Đạo Binh Hồn Nhỏ, Chúa Giêsu đă ban cho Các Hồn
Nhỏ gia nhập Đạo Binh Hồn Nhỏ những điều
tâm niệm phải sống vào ngày 9-5-1967 như sau:
"Cho tập đoàn Hồn Nhỏ:
1- Một chủ tể duy nhất là Thiên Chúa;
2- Một hướng đạo duy nhất là Mẹ Maria;
3- Một dụng cụ nhỏ bé là con;
4- Một đường lối duy nhất là phó thác trong
tay Cha;
5- Kẻ thù thứ nhất phải thắng là cái tôi của
ḿnh;
6- Nhân đức thứ nhất phải thực hành là
quảng đại.
Có như vậy, việc chinh phục các linh hồn sẽ được
thực hiện".
Nếu Mẹ Maria đă nói với chị Lucia vào lần hiện
ra thứ hai, ngày 13-6-1917, "Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội
Mẹ là nơi con nương náu và là đường đưa
con đến với Thiên Chúa", th́ thành phần tôn sùng
Mẹ và hoạt động "để làm cho Mẹ được
nhận biết và yêu mến" phải là thành phần Các
Hồn Nhỏ của Thánh Tâm Nhân Hậu Chúa Giêsu. Mà đă
là Hồn Nhỏ th́ theo ư muốn của Chúa Giêsu ngày 12-3-1967:
"Cha kêu gọi họ tất cả hăy gia nhập Đạo
Binh Hồn Nhỏ".
Bởi vậy, Các Hồn Nhỏ có ḷng kính mến Mẹ
Maria, nhất là đang ở trong các phong trào hay hội đoàn
hoạt động cho Mẹ, như Thiếu Nhi Fatima, Hiệp
Sĩ Trái Tim Mẹ, Đạo Binh Đức Mẹ v.v, nên
nghe theo tiếng gọi của Chúa Giêsu để gia
nhập Đạo Binh Hồn Nhỏ, một tập
thể mà Chúa Giêsu đă khẳng định ngày 30-3-1973 là: "Đạo
Binh Hồn Nhỏ là một tâm thức thiêng liêng Cha
muốn thấy được thiết lập trong mọi
tổ chức và trong khắp các nước".
Theo đó cũng không có nghĩa là nên dẹp bỏ tất
cả các đoàn thể đi, chỉ gia nhập Đạo
Binh Hồn Nhỏ thôi. Hiểu cho đúng lời Chúa nói trên
đây, Chúa Giêsu chỉ tỏ ư muốn rằng "Đạo
Binh Hồn Nhỏ", hay "tâm thức thiêng liêng" cũng
vậy, phải là linh hồn của các hoạt động
tông đồ và sinh hoạt sống đạo nơi
"các tổ chức", các đoàn thể. Tuy nhiên, Chúa cũng
kêu gọi Các Hồn Nhỏ gia nhập Đạo Binh Hồn
Nhỏ. Do đó, dù có hoạt động ở một đoàn
thể rồi, chúng ta vẫn có thể gia nhập Đạo
Binh Hồn Nhỏ, v́ nhờ "tâm thức thiêng liêng"
này, các sinh hoạt tông đồ và sống đạo của
họ mới càng phản ảnh tinh thần của Mẹ
Maria hơn, nhờ đó chúng càng có tác dụng đồng
công cứu chuộc hơn.
Mẹ Maria c̣n mong ǵ hơn là dẫn con cái ḿnh đến với
Chúa. Mà c̣n cách nào cụ thể hơn là cách họ gia
nhập Đạo Binh Hồn Nhỏ.
Qua nữ sứ giả Magarita của Thông Điệp T́nh
Yêu Nhân Hậu Chúa Giêsu gửi Các Hồn Nhỏ, Mẹ Maria
cũng nhắn nhủ Các Hồn Nhỏ ngày 23-5-1967 như
sau:
"Mẹ sẽ thiết lập Quyền Thống Trị
của Con Mẹ trên khắp địa cầu. Mẹ
sẽ cứu vớt các dân tộc. Mẹ sẽ cải hóa
các tội nhân. Con hăy vững ḷng, v́ t́nh Mẹ âu yếm thương
con và tất cả Các Hồn Nhỏ".
Vậy phần tử của các hội đoàn về
Mẹ gia nhập Đạo Binh Hồn Nhỏ th́ chẳng
khác ǵ như họ đi từ khởi điểm là Trái
Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ đến cùng đích của
ḿnh là Thánh Tâm Nhân Hậu Chúa Giêsu.
Sau đây là những tâm t́nh tận hiến của tâm hồn
nhận biết và yêu mến Mẹ, muốn nhờ Mẹ để
đến với Chúa Giêsu.
Kính mừng Maria đầy ơn
phúc: Thiên Chúa
là Đấng vô cùng toàn năng, khôn ngoan thượng trí, mà
Ngài vẫn muốn qua Mẹ để đến với loài
người, th́ loài người thấp hèn, vô cùng bất toàn
và bất lực, cũng không c̣n con đường nào khác,
chân chính hơn, chắc chắn hơn, dễ dàng
hơn, và nhanh chónh hơn là Nhờ Mẹ Đến Với
Chúa.
Thiên Chúa ở cùng Mẹ: Mẹ chính là điểm
Thiên Chúa hẹn gặp gỡ loài người và cũng
muốn loài người đến đây để
gặp Ngài. Thế nên, tới thời điểm án định,
như hứa với hai nguyên tổ sa phạm, Thiên Chúa đă
đến điểm hẹn thần linh này trước để
đợi chờ loài người, khi Ngài sai Con Một Ngài
là Thiên Chúa Ở Cùng Chúng Sinh, Đấng tuy là Thiên Chúa song đă
tự hủy ra hư không, hóa thành nhục thể, sinh ra bởi
Người Nữ có phúc hơn mọi người nữ
là Mẹ, người tôi tớ xin vâng, đă tuyệt đối
khiêm hạ, và đă được hoàn toàn chiếm hữu
bởi Thánh Linh, Quyền Năng Đấng Tối Cao.
Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời: Con là
kẻ có tội, tự ḿnh chỉ làm được một
việc duy nhất là phạm tội, và chỉ xứng đáng
lănh nhận cho ḿnh án phạt đời đời.
Vậy, để được Mẹ đem đến
với Chúa, làm mồi ngon cho T́nh Yêu Nhân Hậu vô đối
của Ngài, từ nay, con xin dâng lên Mẹ tất cả
những ǵ tự Thiên Chúa vô cùng toàn thiện không có, mà Ngài
lại khao khát muốn chiếm hữu đến cùng, như
một chiến lợi phẩm đời đời cho Nước
Trời, đó là con người hèn mọn, với đủ
mọi đam mê nết xấu cùng với tội lỗi và
bản chất yếu đuối của nó.
Xin Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ là nơi con nương
náu và là đường đưa con đến với
Thiên Chúa, cầu cho chúng con là kẻ có tội khi nay và
trong giờ lâm tử. Amen.
(Hận
Thù Quyết Thắng trang 438)