Nhận Biết và Yêu Mến Chúa

   Lư do tại sao thế giới phải nhận biết và yêu mến Mẹ Maria đă rồi mới có thể nhờ đó nhận biết và yêu mến Chúa Giêsu, Con Mẹ, là v́, như thánh Grignion Montfort biện luận rất chính xác trong cuốn Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria của ngài:

 

- “Chính nhờ rất thánh Trinh Nữ Maria mà Chúa Giêsu đă đến thế gian th́ cũng nhờ Mẹ mà Người phải cai trị trong thế gian” (đoạn 1, câu mở đầu cho toàn thể cuốn sách)

 

- “Chính nhờ Mẹ Maria ơn cứu độ thế gian đă bắt đầu th́ cũng chính nhờ Mẹ Maria ơn cứu độ được hoàn thành” (đoạn 49)

- “Là đường nhờ đó Chúa Giêsu đă đến với chúng ta lần thứ nhất th́ Mẹ cũng sẽ là đường nhờ đó Người đến với chúng ta lần thứ hai, cho dù không cùng một kiểu cách” (đoạn 50.4)

 

Bởi thế mà, khi hiện ra tại các nơi tiêu biểu như ở Paris, Lộ Đức và Fatima, Mẹ Maria đă nói đến đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ.

 

Đúng thế, nói đến đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ Maria là nói đến việc Mẹ được đặc ân hưởng trước ơn cứu độ của Chúa Giêsu, giống như sự kiện ánh sáng b́nh minh đầu ngày báo trước mặt trời của một ngày sắp lên vậy. Do đó, việc Mẹ Maria xuất hiện từ đầu thế kỷ 19 cho tới đầu thế kỷ 20 liên quan đến đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ Maria chẳng khác ǵ như ánh sáng b́nh minh báo hiệu Chúa Kitô sắp đến:

 

Mặt trời công chính sẽ mọc lên với những tia sáng chữa lành của ḿnh” (Mal.3:20).

 

Phải, nếu Chúa Kitô là “mặt trời công chính sẽ mọc lên với những tia sáng chữa lành của ḿnh”, th́ ánh sáng b́nh minh báo hiệu Người sẽ đến là những lần Mẹ Maria hiện ra liên quan đến đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ cũng có tính cách “chữa lành”.

 

Ở Paris năm 1830, Mẹ đă không yêu cầu chị thánh Catherine Laboure làm một mẫu ảnh ban ơn là ǵ, với hàng chữ vây chung quanh h́nh Mẹ đứng trên ṿng cầu, tay Mẹ đang cầm một trái cầu bằng vàng tượng trưng cho thế giới: “Oâi Maria, lạy Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, xin cầu cho chúng con là kẻ chạy đến cùng Mẹ”, với lời hứa: “Tất cả những ai đeo mẫu ảnh này sau khi được làm phép, nhất là đeo ở cổ, sẽ nhận được nhiều ơn”.

 

Ở Lộ Đức năm 1858, nơi Mẹ đă tự xưng “Mẹ là Đấng Đầu Thai Vô Nhiễm Nguyên Tội” ngày 25/3, Mẹ cũng đă xin chị Bernadette “hăy cầu nguyện cho các tội nhân” vào lần hiện ra thứ sáu (21/2); vào lần tám (24/2), dân chúng thấy Bernadette qùi lê gối đến bụi hồng, chỗ Mẹ đứng, mỗi bước mỗi sấp ḿnh xuống đất và quay lại phía họ mà kêu lên “Hăy thống hối! Hăy thống hối!”; vào lần chín (25/2), Mẹ chỉ cho Bernadette suối nước và khuyên: “Hăy uống và tắm nước suối này”; vào lần mười (26/2), Mẹ xin Bernadette “Hăy hôn đất thay cho các tội nhân”; vào lần mười bốn (2/3), Mẹ yêu cầu xây lên một nguyện đường ở nơi Mẹ hiện ra, nơi mà cho đến ngày nay đă chứng kiến không biết bao nhiêu là ơn lành Mẹ ban cho chung các tâm hồn thành tâm t́m đến với Mẹ, nhất là các phép lạ hiển nhiên không ai có thể chối căi Mẹ đă làm cho các bệnh nhân.

 

Ở Fatima năm 1917, Mẹ đă kêu gọi các con cái Mẹ qua ba thiếu nhi Lucia, Phanxicô và Giaxinta là “hăy tiếp tục cầu Kinh Mân Côi hằng ngày để tôn kính Đức Mẹ Mân Côi và cầu cho ḥa b́nh thế giới cũng như cho việc chấm dứt chiến tranh, v́ chỉ có Người mới có thể cứu giúp các con mà thôi”. Bởi thế, vào lần hiện ra cuối cùng 13/10, Mẹ cũng yêu cầu “hăy xây kính Mẹ một nguyện đường ở nơi đây”, để Mẹ có thể cụ thể hóa việc ban ơn lành cho những ai thành tâm chạy đến kêu cầu Mẹ, như thực tế cho thấy Mẹ đă làm biết bao phép lạ ở đây cho tới ngày nay, nhất là phép lạ chữa lành tật nguyện bệnh nạn mà y khoa tối tân của loài người ngày nay đă phải hoàn toàn bó tay, như công nhận một cách minh nhiên hay mặc nhiên, có một quyền linh từ trời thực sự đă phát xuất từ Mẹ, ánh sáng b́nh minh của “mặt trời công chính sẽ mọc lên với những tia sáng chữa lành của ḿnh” (Mal.3:20). Ở Fatima, Mẹ Maria chẳng những “chữa lành” từng cá nhân mà c̣n “chữa lành” cả một dân tộc và thế giới nữa. Bởi thế mà Bí Mật Fatima phần thứ hai về việc “Thiên Chúa muốn thiết lập ḷng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ trên thế giới” mới bao gồm cả Dự Aùn Fatima là “nếu điều Mẹ nói với các con đây được thực hiện, th́ nhiều linh hồn được cứu rỗi và sẽ có ḥa b́nh... Cuối cùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ sẽ thắng... Nước Nga sẽ trở lại”, như đă thực sự xẩy ra, hoàn toàn ứng nghiệm lời tiên báo của Mẹ.

 

Thật thế, tất cả những việc Mẹ Maria hiện ra và làm cho loài người nói chung, nhất là qua Biến Cố Fatima, biến cố Mẹ tỏ ra quyền năng cái thế do Thiên Chúa ban cho “Mẹ là Đức Mẹ Mân Côi”, là Mẹ Đầy Ơn Phúc, là để cho họ có thể nhận biết và yêu mến Mẹ, nhờ đó, Mẹ sẽ dẫn họ về với Chúa Giêsu, Con Mẹ, tức là Mẹ sẽ làm cho họ nhận biết và yêu mến Người.

 

Thế nhưng, Mẹ sẽ làm cho con người, nhất là cho Kitô hữu nhận biết và yêu mến Chúa Giêsu, Con Mẹ ở chỗ nào, nếu không phải là Mẹ sẽ làm cho họ tin tưởng và sùng mộ Chúa Giêsu, một “Đức Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống” (Mt.16:16) đang “ở cùng” (x.Mt.28:20) Giáo Hội là Nhiệm Thể của Người, cũng như đang thực sự hiện diện thần linh nơi Bí Tích Thánh Thể. Về việc nhận biết Chúa Kitô trong Nhiệm Thể của Người, Mẹ Fatima đă hướng con cái Giáo Hội về vị thừa kế Thánh Phêrô là đại diện Con Mẹ, vào lần hiện ra thứ ba, ngày 13/7/1917: “Đức Thánh Cha sẽ phải chịu nhiều đau khổ... Đức Thánh Cha sẽ dâng Nước Nga cho Mẹ”. Về việc nhận biết Chúa Kitô trong Bí Tích Thánh Thể, Mẹ đă kêu gọi vào ngày 13/10/1917: “Đừng xúc phạm đến Chúa là Thiên Chúa của chúng ta nữa, v́ Ngài đă bị xúc phạm nhiều lắm rồi”.

 

Giáo Hội: “Đức Thánh Cha sẽ phải chịu nhiều đau khổ”.

 

Kể từ Cách Mạng Pháp 1789, thế giới đă đi vào một qũi đạo mới, qũi đạo dân chủ, một qũi đạo làm cho con người càng văn minh về khoa học và kỹ thuật lại càng tỏ ra quay cuồng theo chiều hướng duy nhân bản, đến nỗi, như thực tế ngày nay cho thấy, con người đă lạm dụng quyền làm người qúa trớn của ḿnh để đảo lộn tất cả mọi lề luật, tự nhiên cũng như luân lư, qua các khoản luật từ việc cho phép ly dị (thập niên 1960), phá thai (thập niên 1970), tới luật cho phép hôn nhân đồøng tính luyến ái, luật cho phép cấy thai hay mang thai mướn v.v., vào giữa thập niên 1990. Tất nhiên, v́ là một con vật có lư trí, muốn làm ǵ, nhất là làm những việc trái với luân thường đạo lư như vậy, con người cần phải trấn an lương tâm, thậm chí gạt bỏ tiếng lương tâm của ḿnh thế nào, thế giới cũng đă gạt bỏ lương tâm của ḿnh là Giáo Hội Công Giáo như vậy, một thực thể thần linh hiện diện trong thế gian “như muối đất” (Mt.5:13), với sứ mệnh tác dụng làm cho loài người khỏi bị băng hoại. Tinh thần dân chủ trần gian thậm chí đă thấm nhập vào cả tổ chức hữu h́nh của Giáo Hội, đến nỗi, một nhóm lấy tên là “Wir sind Kirche” (Chúng Ta là Giáo Hội) ở Đức, vào ngày 19-11-1995, đă cho biết là họ đă nhận được hai tấn giấy tờ với chữ kư của 1 triệu 8 trăm ngàn người, đồng thanh yêu cầu Giáo Hội phải dân chủ hơn theo đường hướng trái chiều với tính chất cố hữu của Giáo Hội là duy nhất,  thánh thiện, công giáo và tông truyền.

 

Thấy trước được những hiểm nguy của chiều hướng dân chủ qúa khích đến vô thần, duy nhân bản và bất tuân phục từ biến cố Cách Mạng Pháp 1789 cuối thể kỷ 18 như thế, Mẹ đă đến với loài người nói chung và con cái Giáo Hội nói riêng từ đầu thế kỷ 19, vào năm 1830, tại Paris. Tại chính kinh đô của Nước Pháp này, Mẹ đă mở đầu sứ điệp cho Thời Điểm Maria của Mẹ là: “Những thời khắc rất là độc dữ... Có nhiều nạn nhân ở trong hàng giáo sĩ Paris. Đức Tổng Giám Mục sẽ bị lột áo... Thánh giá bị khinh thường và sẽ bị hất xuống đất... Máu sẽ chảy; cạnh sườn Chúa sẽ bị mở ra một lần nữa”.

 

Đó cũng mới chỉ là khởi đầu để mở màn cho cuộc khổ nạn của Nhiệm Thể Chúa Kitô, như những ǵ sẽ được Mẹ tiết lộ cho hai thiếu niên biết, một nam là Maximin Giraud, 11 tuổi, và một nữ là Melanie Mathieu, 14 tuổi, vào ngày Thứ Bảy 19-9-1846 tại La Salette, cũng ở Nước Pháp, trong giai đoạn biến loạn đưa đến cuộc Cách Mạng Tháng Hai Năm 1848. Mẹ đă cho biết trong Bí Mật La Salette này những điểm chính liên quan đến Giáo Hội như sau:

 

“Xă hội của con người đang ở vào cận điểm của những cực h́nh khủng khiếp nhất và của những biến cố trầm trọng nhất. Nhân loại cứ chờ để bị cai trị bằng roi sắt và uống chén thịnh nộ của Thiên Chúa. Mong vị đại diện Con của Mẹ đứng bao giờ ra khỏi Rôma nữa sau năm 1859... Đức Giáo Hoàng hăy coi chừng các kẻ làm phép lạ. V́ đă đến lúc xẩy ra những sự lạ lùng nhất dưới mặt đất cũng như trên không trung... Khắp nơi sẽ có những sự lạ lùng phi thường, khi mà Đức Tin đă bị lu mờ đi dần dần và ánh sáng giả tạo soi dẫn người ta. Khốn thay những vị Hoàng Gia của Giáo Hội chỉ nghĩ đến giầu có chất chồng trên giầu có để bảo vệ quyền lực và để nghênh ngang trị v́ Vị Đại Diện Con Mẹ sẽ chịu nhiều đau khổ, v́ Giáo Hội sẽ chịu đựng bắt bớ cả thể một thời, thời tối tăm, và Giáo Hội sẽ chứng kiến một cuộc khủng hoảng khủng khiếp. Đức tin chân thật đối với Chúa đang bị lăng quên mất rồi, mỗi người muốn làm chủ lấy ḿnh và nắm đầu người cùng lứa với ḿnh, họ sẽ hủy bỏ dân quyền và giáo quyền, tất cả mọi trật tự và mọi điều công chính sẽ bị chà đạp dưới chân, chỉ c̣n tàn sát, giận hờn, ghen ghét, dối trá và nổi loạn, không c̣n ǵ là t́nh yêu tổ quốùc và gia đ́nh. Đức Thánh Cha sẽ chịu nhiều đau khổ. Mẹ sẽ ở với ngài cho đến cùng để nhận lấy sự hy sinh của ngài. Kẻ phá hoại sẽ cố sát ngài một đôi lần để hăm hại và rút ngắn những ngày của ngài lại, thế nhưng, ngài và vị thừa kế ngài sẽ không được thấy cuộc chiến thắng của Giáo Hội Chúa... Vào năm 1865 sẽ có một cuộc tục hóa các nơi thánh. Trong các viện tu, những bông hoa của Giáo Hội sẽ tàn lụi và ma qủi sẽ làm vua cai trị mọi con tim... Tên tiền hô của Phản Kitô cùng với các quân đoàn được triệu tập từ một số nước sẽ chiến đấu chống lại Chúa Kitô đích thực, Đấng Cứu Thế duy nhất của thế giới. Hắn sẽ làm máu đổ nhiều và muốn tận diệt sự tôn thờ Thiên Chúa để tự làm cho ḿnh được chiêm ngưỡng giống như một vị Thiên Chúa... Rôma sẽ mất đức tin và trở thành ngai ṭa của tên Phản Kitô... Giáo Hội sẽ ở trong t́nh trạng khuất mờ, thế giới sẽ ở trong t́nh trạng hoảng sợ... Đây là thời điểm; hố thẳm đang mở ra. Ḱa vua các vua tăm tối, ḱa Con Mănh Thú với bọn lâu la của hắn, xưng ḿnh là Đấng Cứu Thế. Hắn sẽ nghênh ngang vươn ḿnh trên không trung, vươn lên đến tận trời...”.

 

Thánh Thể: “Chúa là Thiên Chúa của chúng ta... đă bị xúc phạm nhiều lắm rồi”.

 

Trong ba biến cố tiêu biểu cho Thời Điểm Maria là Paris, Lộ Đức và Fatima, cũng chỉ có Fatima mới nói rơ ràng đến Chúa Giêsu Thánh Thể mà thôi. Đến nỗi, phải công nhận rằng Chúa Giêsu Thánh Thể chính là trọng tâm của Sứ Điệp Fatima. Bởi v́, khai mạc và kết thúc Biến Cố Fatima đều bắt nguồn từ và qui về Chúa Giêsu Thánh Thể, Đấng mà con người của thế kỷ 20 càng văn minh theo khoa học thực nghiệm, nghĩa là càng tỏ ra ta đây người lớn sẽ càng khó tin và chấp nhận, do đó, các trẻ nhỏ đủ tuổi khôn đă được Thánh Giáo Hoàng Piô X ban phép cho rước lễ sớm, qua sắc lệnh “Quam Singulari” ban hành năm 1910.

 

Thật vậy, trước chính Biến Cố Fatima năm 1917 là giai đoạn tiền Biến Cố Fatima năm 1916, giai đoạn Thiên Thần Ḥa B́nh hiện ra với ba em thiếu nhi ba lần để dạy cho các em cầu nguyện đền tạ (vào mùa xuân), hy sinh đền tạ (vào mùa hè) và rước lễ đền tạ (vào mùa thu).

 

Về việc cầu nguyện đền tạ, Thiên Thần Ḥa B́nh đă dạy các em kinh nguyện sau đây:

 

“Lạy Chúa, con tin kính Chúa, con thờ lạy Chúa, con trông cậy Chúa và con yêu mến Chúa. Xin Chúa thứ tha cho những người không tin kính Chúa, không thờ lạy Chúa, không trông cậy Chúa và không yêu mến Chúa”.

 

Về việc hy sinh đền tạ, Thiên Thần Ḥa B́nh đă dạy các em cách thức sau đây:

 

“Hăy biến mọi sự có thể thành những hy sinh dâng lên Chúa như một việc để đền tạ tội lỗi Ngài đă bị xúc phạm mà cầu cho tội nhân ơn ăn năn hối cải”

 

Về việc rước lễ đền tạ, Thiên Thần Ḥa B́nh, trước khi cho Lucia rước Ḿnh Thánh, Phanxicô và Giaxinta rước Máu Thánh, đă dạy các em kinh nguyện sau đây:

 

“Lạy Chúa Ba Ngôi Chí Thánh là Cha và Con và Thánh Thần, con sấp ḿnh thờ lạy Chúa. Con xin dâng lên Chúa Ḿnh Máu châu báu, linh hồn và Thiên Tính của Chúa Giêsu Kitô đang hiện diện trong các nhà tạm trên khắp thế giới, để đền tạ những lăng nhục, phạm thánh và thờ ơ lănh đạm mà chính Người đă phải chịu. Xin v́ công nghiệp vô cùng của Thánh Tâm Chúa Giêsu và của Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria, xin Chúa ban cho các tội nhân ơn ăn năn hối cải”.

 

Và để hoàn toàn kết thúc chính Biến Cố Fatima năm 1917, Mẹ đă thảm thiết trăn trối với chung loài người và riêng con cái Giáo Hội lời van xin:

 

“Đừng xúc phạm đến Chúa là Thiên Chúa của chúng ta nữa, v́ Ngài đă bị xúc phạm nhiều lắm rồi”.

 

Lời trăn trối cuối cùng để kết thúc hoàn toàn riêng Biến Cố Fatima năm 1917 và chung Liên Biến Cố (Paris-Lourdes-Fatima) tiêu biểu cho Thời Điểm Maria này đă nói lên mục tiêu chính yếu của những cuộc Mẹ hiện ra. Mục tiêu này chính là Chúa Giêsu, Con Mẹ, Đấng mà Mẹ cần phải dẫn con cái Mẹ về với Người.

 

Việc Mẹ Maria dẫn con người về với Chúa Giêsu, Con Mẹ, để họ nhận biết và yêu mến Người nơi chung Giáo Hội qua sự tuân hiệp tối thượng quyền Giáo Hoàng, th́ không biết sau này Mẹ sẽ thực hiện như thế nào? Có thể việc Mẹ làm có liên quan đến phần Bí Mật Fatima thứ ba là phần bí mật chỉ có Đức Thánh Cha mới được đọc,  v́ Mẹ cần ngài làm điều ǵ đó, như Mẹ yêu cầu ngài trong phần Bí Mật Fatima thứ hai là hiến dâng Nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ chăng?

 

Thế nhưng, trong qúa khứ, lịch sử thế giới đă cho thấy, Mẹ thực sự đă làm cho riêng con cái Giáo Hội và chung loài người nhận biết Chúa Giêsu, Con Mẹ qua Giáo Hội ở biến cố Cộng Sản Đông Aâu, một lực lượng sắt máu tưởng không ai có thể phá vỡ nổi, song đă bất ngờ, nhanh chóng và tự động sụp đổ một cách hoàn toàn, đến nỗi, Mikhail Gorvachev, lănh tụ cuối cùng của Khối Cộng Sản Liên Sô từ năm 1985, (ngay sau năm Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II cùng với các giám mục thế giới hiến dâng Nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria ngày 25/3/1984), cũng là nhân vật then chốt trong việc khởi xướng và xúc tiến lưỡng chính sách Cởi Mở (Glasnost) và Cải Tổ (Perestroika), một yếu tố đă tác dụng không nhỏ đến biến cố quyết liệt này, đă phải thú nhận bằng một bài viết được nhiều báo chí quốc tế phổ biến vào tháng 3/1992, thế này:

 

- “Những biến cố ở Đông Aâu không thể nào xẩøy ra nếu không có vai tṛ quan trọng mà Ngài (ĐTC Gioan Phaolô II) đă tự biết ḿnh phải đóng như thế nào trong hiện trường thế giới... Tôi vẫn tin vào tầm mức quan trọng nơi những hành động của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II trong những năm ấy”.

(Tập san Fatima Family Messenger:

số tháng 4-6/1992, trg 21)

 

- “Nói được rằng mọi sự xẩy ra ở Đông Aâu không thể nào thực hiện được nếu không có sự hiện diện của vị giáo hoàng này, nếu không có tư tưởng của ngài - kể cả tư tưởng về chính trị - và nếu ngài không nắm được t́nh h́nh thế giới. Mộït cuộc thay đổi sâu xa trong lịch sử Aâu Châu đă xẩy ra, và Gioan Phaolô đă giữ một vai tṛ quyết liệt”

(Nguyệt San The Catholic World Report, 10/1993, trang 45)

 

Có lần chị Lucia hỏi Chúa Giêsu rằng: “Tại sao Người không làm cho Nước Nga trở lại mà không cần Đức Thánh Cha phải làm việc hiến dâng này?”. Ngựi đă trả lời cho chị như sau:

 

“V́ Cha muốn cả Giáo Hội của Cha nhận biết việc hiến dâng đó như là một cuộc chiến thắng của Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ Maria, để sau này Giáo Hội có thể mở rộng ḷng sùng kính của ḿnh, và Cha cũng muốn đặt ḷng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội này bên cạnh ḷng tôn sùng Thánh Tâm Cha”

(Documents on Fatima, English Edition,

Fatima Family Apostolate, 1992, page 5)

 

C̣n về việc Mẹ dẫn con cái Kitô hữu của Mẹ về với Chúa Giêsu, Con Mẹ, trong Bí Tích Thánh Thể, Mẹ đă làm hay sẽ làm như thế nào?

 

Vào lần Mẹ Maria hiện ra đầu tiên, 13/5/1917, ngay sau khi ba Thiếu Nhi Fatima đơn sơ mau mắn thưa “vâng, chúng con sẵn sàng” theo ư Mẹ xin ba em là “dâng ḿnh cho Thiên Chúa để chấp nhận tất cả mọi đau khổ Ngài gửi đến cho, như một việc đền tạ những xúc phạm Ngài phải chịu mà cầu cho tội nhân ơn ăn năn hối cải”, ba em đă được bao phủ bằng một ánh sáng siêu nhiên, và theo ơn thúc giục bên trong, cả ba em đă tự động qùi xuống thầm thĩ:

 

“Oâi Chúa Ba Ngôi Chí Thánh, con thờ lạy Chúa! Oâi Chúa Trời Con, Lạy Thiên Chúa của con, con kính mến Chúa trong Bí Tích Cực Thánh!”

 

Vừa mới hiện ra ở Fatima, chưa tỏ ḿnh là ai và đến để làm ǵ, (cho tới lần hiện ra cuối cùng ngày 13/10/1917), Mẹ đă kêu gọi dấn thân hết ḿnh như thế nơi thành phần được Mẹ chọn hiện ra, thành phần này không phải là một người như ở Paris hay Lộ Đức, hoặc hai như ở La Salette, mà là ba, đă không nói lên hay sao, ư định của Mẹ trong việc Mẹ có ư muốn thành lập một lực lượng Tông Đồ Cuối Thời cho Thời Điểm Maria của Mẹ, một thiểu số Nhân Chứng Đức Tin, làm nên một đạo binh dàn trận, như Mẹ đă kêu gọi trong Bí Mật La Salette từ năm 1846:

 

“Mẹ khẩn thiết kêu gọi trái đất. Mẹ kêu gọi những môn đệ đích thực của Thiên Chúa hằng sống là Đấng ngự trên trời; Mẹ kêu gọi các môn đồ của Chúa Kitô làm người; Vị Cứu Tinh chân thật duy nhất của con người; Mẹ kêu gọi con cái của Mẹ, những tín hữu đích thực, những người đă hiến ḿnh cho Mẹ để Mẹ dẫn dắt họ đến cùng Con Thần Linh của Mẹ, những người mà Mẹ bồng trên tay, nói cách khác, những người sống theo tinh thần của Mẹ. Sau hết, Mẹ kêu gọi những Tông Đồ Cuối Thời, những môn đệ trung kiên của Chúa Giêsu Kitô, những người sống trong khinh chê thế gian và chính ḿnh, trong nghèo khó và khiêm hạ, trong khinh chê và thầm lặng, trong nguyện cầu và khổ chế, trong tinh tuyền và kết hợp với Thiên Chúa, trong khổ đau và ẩn khuất trước mắt thế gian. Đây là lúc họ xuất thân làm cho thế gian tràn đầy ánh sáng. Hăy đi mà tỏ ḿnh ra là những con cái dễ thương nhất của Mẹ. Mẹ ở bên các con và ở trong các con, nếu Đức Tin của các con là ánh sáng soi cho các con trong những ngày bất hạnh này. Chớ ǵ ḷng nhiệt thành của các con làm cho các con đói khát vinh quang và vinh dự của Chúa Giêsu Kitô. Hăy chiến đấu, hỡi các con cái của ánh sáng, các con là thành phần thiểu số. V́ đây là thời điểm của mọi thời điểm, tận cùng của mọi cùng tận”.

 

Thành phần “con cái của Mẹ, những tín hữu đích thực, những người đă hiến ḿnh cho Mẹ để Mẹ dẫn dắt họ đến cùng Con Thần Linh của Mẹ, những người mà Mẹ bồng trên tay, nói cách khác, những người sống theo tinh thần của Mẹ” cũng chính là “những Tông Đồ Cuối Thời, những môn đệ trung kiên của Chúa Giêsu Kitô” trong lời hiệu triệu của Nữ Vương Maria “đang tiến lên ... oai hùng như đạo binh dàn trận” (Sgs.6:10) trong Bí Mật La Salette trên đây cũng là thành phần đối thủ cảm tử kiên trung lợi hại nhất, đến nỗi, để chiếm được các linh hồn, hay phá được phần nào tác dụng thần linh của ơn Chúa Kitô cứu độ nơi các linh hồn, Satan cùng với đạo binh của hắn phải dốc toàn lực đánh gục chiến tuyến hiệp sĩ này đă, thành phần mà thánh Gioan Tông Đồ đă thị kiến thấy và diễn tả trong Sách Khải Huyền như sau:

 

“Bấy giờ, (tức sau khi con rồng và nhóm ngụy thần của hắn là một phần ba tinh tú trên trời đă bị cái đuôi gương mù của hắn lôi kéo trong việc theo hắn ŕnh nuốt đi đứa con trai sắp được người nữ  sinh ra, bọn hắn đă bị thần Micae và các thần của ngài đánh bại rồi hất nhào xuống đất, ngoài ra hắn lại c̣n hoàn toàn bị thất bại trong việc truy lùng để sát hại người nữ cho bằng được nữa, mà) con rồng giận dữ người nữ, và đi tuyên chiến với đám con cái c̣n lại của bà, thành phần tuân giữ mệnh lệnh Thiên Chúa và làm chứng cho Chúa Giêsu” (Rev.12:17).

 

Theo lời Sách Khải Huyền trên đây th́:

 

-           Là con cái của Mẹ Maria bao giờ cũng là kẻ thù của Satan. Suy ra: tất cả những ai bị chống đối, bách hại và sát hại v́ sự công chính là dấu hiệu thuộc về thành phần con cái Mẹ Maria, và đă thực sự là con cái của Mẹ Maria th́ không thể nào chiều theo thế gian và làm tôi cho ngụy thần.

 

-           Đă là con cái của Mẹ Maria phải là “thành phần tuân giữ mệnh lệnh Thiên Chúa và làm chứng cho Chúa Giêsu”. Suy ra: tất cả những ai tuân giữ lề luật Thiên Chúa và làm chứng cho Chúa Giêsu đều là con cái của Mẹ Maria.