Chương Mười Chín
TRÁI TIM MẸ TOÀN THẮNG
Phải,
Đúng như lời Mẹ đă
tiên báo vào lần hiện ra thứ ba ở
“Cuối cùng, Trái Tim Vô
Nhiễm Nguyên Tội Mẹ sẽ thắng” (FILOW:162).
Lịch sử đă tự chứng
minh một cách rơ ràng và hùng hồn là Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên
Tội Mẹ thực sự đă thắng.
Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội
Mẹ đă không thắng là ǵ, khi “cuối cùng” Mẹ đă
làm cho Đức Thánh Cha
Gioan-Phaolô II hiệp với
tất cả các giám mục trên thế giới hiến dâng
Nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ ngày
25/3/1984.
Nhờ đó, “cuối cùng”
Mẹ cũng đă làm cho “Nước Nga trở lại”
(FILOW:162) ngày 25/12/1991, khi chế độ và chủ nghĩa
Cộng Sản hoàn toàn bị truất phế và hạ bệ
sau 74 năm và 18 ngày đă làm lũng đoạn Nước
Nga nói riêng và đe dọa thế giới nói chung.
Thế rồi, v́ Nước
Nga là mồi “gây chiến tranh” (FILOW:162) đă trở
lại như thế, “cuối cùng...thế giới sẽ được
hưởng một thời gian ḥa b́nh” (FILOW:162).
“Thế giới sẽ được
hưởng một thời gian ḥa b́nh”, hay, nếu dịch
cho đúng điệu văn hơn, câu nói này của Đức
Mẹ sẽ là: “Một thời gian ḥa b́nh sẽ được
ban cho thế giới”.
Thật vậy, với t́nh
trạng thế giới băng hoại hơn bao giờ
này, thế giới không thể nào tự tạo lấy cho
ḿnh được một thời gian ḥa b́nh, nếu không được
Trời Cao ban cho.
Với hiện trạng
thế giới ngày nay đang bị chủ nghĩa cá nhân
(mà ly dị là một h́nh thức điển h́nh), hưởng
thụ (mà ngừa thai và phá thai là những hiện tượng
hiển nhiên), duy nghiệm (mà khoa học và kỹ thuật
tối tân được
dùng để giải
quyết tất cả mọi sự) và duy tâm (mà sự
thật và sự thiện được chấp nhận
và tuân theo một cách hoàn toàn chủ quan theo ư nghĩ và
cảm nghiệm tự nhiên), làm sao thế giới có
thể tiêu diệt Cộng Sản vô thần, v́ chính
thế giới đang vô thần như ai, như thế,
làm sao thế giới có thể kiến tạo cũng như
hoan hưởng ḥa b́nh
chân chính và bền lâu.
Do đó, Trời Cao ban cho
thế giới một thời gian ḥa b́nh như vậy không
phải là v́ thế giới đă biết lắng nghe lời
Mẹ van xin “Hăy đừng xúc phạm đến Chúa là
Thiên Chúa của chúng ta nữa, v́ Ngài đă bị xúc
phạm nhiều lắm rồi” (FILOW:168), mà có thể là v́
một số con cái của Mẹ đă làm việc đền
tạ tạm đủ để “rút những gai tội lỗi
ra” (FILOW:195) khỏi Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ,
hay đă sốt sắng nghe theo lời Mẹ dặn
“lần hạt Mân Côi hằng ngày để cầu cho ḥa b́nh
thế giới” (FILOW:160-161).
Dầu sao, hoà b́nh cũng chỉ
được ban cho thế giới trong ṿng một thời
gian mà thôi! “Một thời gian” ấy không biết sẽ
kéo dài trong bao lâu và không biết là những ǵ sẽ xẩy
ra sau đó? Chỉ biết rằng, “cuối cùng” lời
Thiên Chúa tuyên án phạt con cựu xà trong vườn địa
đàng chắc chắn sẽ được ứng nghiệm
hơn bao giờ hết vào Thời
Điểm Fatima này, Thời Điểm
“Thiên Chúa muốn thiết lập trên thế giới sự
tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ” (FILOW:162).
Những ǵ Trái Tim Vô Nhiễm
Nguyên Tội Mẹ tỏ ra đă thắng trong lúc này, như
vừa kể trên, mới chỉ là bước đầu
và là dấu chứng cho con cái Mẹ, những người
“nhận biết và yêu mến Mẹ”, những người
hằng đền tạ và tin cậy Mẹ, thấy
rằng “cuối cùng, Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ
sẽ TOÀN THẮNG”.
Thế nhưng,
Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội
Mẹ sẽ:
- Toàn Thắng ai?
- Toàn Thắng bằng
cách nào?
- Toàn Thắng như
thế nào?
THÙ HẬN THIÊN THU
“Ta sẽ gây thù hận
giữa ngươi và người nữ, giữa gịng dơi
ngươi và gịng dơi người nữ, trong khi ngươi
ŕnh cắn gót chân Ngài th́ Ngài sẽ đạp nát đầu
ngươi” (STK 3:15).
Tại sao “Thiên Chúa là T́nh Yêu”
(1Gn 4:8,16), “là Đấng trọn lành ở trên trời” (Mt
5:48), lại có thể làm việc này, đó là “gây thù
hận” giữa các tạo vật của ḿnh? Chẳng
lẽ đó là thú vui của Ngài khi Ngài dựng nên tạo
vật hay sao? Thật ra, theo t́nh hay theo lư đi nữa,
Thiên Chúa không thể nào lại làm thế, “gây thù hận”
giữa các tạo vật của Ngài. “Thù hận” sở dĩ
có nơi tạo vật là do tự tạo vật mà ra.
“Con Trẻ (Chúa Giêsu) này là
duyên cớ cho nhiều người trong Do Thái bị
vấp phạm hay được chỗi dậy” (Lc 2:34),
theo lời tiên báo của ông già Simeon cho Đức Mẹ và
thánh Giuse biết, nghĩa là ǵ? Phải chăng, việc “Ngôi
Lời hóa thành nhục thể” (Gn 1:14) làm cho nhiều người
trong dân Do Thái vấp phạm là việc Thiên Chúa không nên làm,
nếu làm sẽ là việc “gây thù hận” cho những người
“yêu tối tăm hơn ánh sáng” (Gn 3:19)?
Phải chăng việc ông chủ
vườn nho, trong quyền hạn của ḿnh, phát lương
cho các nhóm thợ được ông thuê mướn một
cách công b́nh để làm vườn nho cho ông, đă gây cho
nhóm thợ đến làm vào những giờ đầu tiên
ghen tức v́ “ḷng rộng răi” (Mt 20:15) của ông đối
với những người làm vào giờ sau hết, là việc
“gây thù hận” của ông chủ, bởi đó, ông không nên
làm hay sao?
Nếu v́ những thành
phần “làm ác th́ ghét ánh sáng” (Gn 3:20) này mà “Thiên Chúa là ánh sáng”
(1Gn 1:5) tránh hết điều này đến điều
kia, th́ Ngài sẽ không bao giờ làm được ǵ
cả, và thành phần “làm điều chân thật th́ đến
với ánh sáng” (Gn 3:21) sẽ không bao giờ được
thấy ánh sáng.
Bản tính của ánh sáng là
chiếu soi. “Là ánh sáng”, Thiên Chúa không thể nào không tỏ ḿnh
ra theo bản tính
của ḿnh. Một khi ánh sáng
chiếu soi, bóng tối tự nhiên sẽ tan biến.
“Bóng tối bao trùm vực
thẳm” (STK 1:2), tượng trưng cho hư vô là tất
cả những ǵ không phải là Thiên Chúa hay ngoài ư muốn của
Thiên Chúa, đă không biến mất là ǵ khi Thiên Chúa bắt đầu
dựng nên “ánh sáng” trong ngày thứ nhất và mọi sự
Ngài muốn sau đó?
“Bóng tối sự chết”
(Luca 1:79), tượng trưng cho tội lỗi là tất
cả những ǵ nghịch lại với Thiên Chúa và không đúng
với ư muốn của Thiên Chúa, cũng đă không biến
mất là ǵ, khi “Ngôi Lời hóa thành nhục thể” (Gn 1:14)
“là Ánh Sáng thế gian” (Gn 8:12) “tỏ ḿnh ra để phá hủy
công việc của ma qủi” (1Gn 3:8).
Bởi vậy, ư nghĩa của
câu Thiên Chúa tuyên phạt con cựu xà Satan trong vườn địa
đường: “Ta sẽ gây thù hận giữa ngươi
và người nữ”, có thể được hiểu là
v́ Thiên Chúa “đă thương đến phận nữ
tỳ tôi tớ của Ngài (là người nữ tên Maria
và) đă làm những sự trọng đại” (Lc 1:48-49) nơi
người nữ này, một người nữ vô danh
tiểu tốt trước con mắt chỉ có ḿnh là đệ
nhất thiên hạ của Satan, mà về bản tính tự
nhiên hắn cao sang hơn người
nữ đó cả một trời
một vực, đă làm cho hắn vô cùng ghen tức.
Thật ra, Satan đă “thù
hận” Mẹ Maria ngay từ ban đầu, khi hắn được
Thiên Chúa tỏ cho biết ư định của Ngài là Ngôi Lời
sẽ mặc lấy bản tính nhân loại trong ḷng một
người phụ nữ. Đến nỗi, hắn đă
dám chống lại ư định tối cao và vô cùng toàn
hảo này của Thiên Chúa. Thánh Kinh đă diễn thuật
sự kiện này như sau:
“Bấy giờ con rồng đứng
trước người nữ sắp sinh con, chờ để
nuốt con trẻ khi con trẻ được sinh ra... Khi
con rồng thấy rằng ḿnh bị hất văng
xuống đất, hắn truy lùng người nữ đă
sinh con trai. Nhưng người nữ đă được
ban cho đôi cánh đại bàng để bay về chỗ
của ḿnh trong sa mạc, xa khỏi con rắn... Tức
giận khi thấy người nữ thoát nạn, con rồng
đi gây chiến với gịng dơi của người
nữ, những kẻ giữ mệnh lệnh Thiên Chúa và
làm chứng cho Chúa Kitô” (KH 12:4,13-14,17).
TRÁI TIM MẸ TOÀN THẮNG
SATAN
Phải, chính Satan, con cựu
xà đă cám dỗ Evà trong vườn địa đường,
là đối tượng và là mục tiêu Toàn Thắng của
Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ.
Thật ra, căn cứ vào
văn từ của Thánh Kinh, chủ từ “đạp
dập đầu ngươi” là giống đực, chứ
không phải là giống cái, tức không phải là Mẹ
Maria, “một người nữ”.
Đúng thế, theo thần học,
tự Mẹ Maria cũng không thể nào chiến thắng được
Satan, nếu không có Thiên Chúa hay không có Chúa Kitô. Nói cách khác,
Mẹ Maria có chiến thắng Satan là do Chúa, trong Chúa và nhờ
Chúa. Chính Thánh Kinh cũng không có chỗ nào rơ ràng diễn
tả việc Mẹ Maria chiến thắng Satan, “đạp
dập đầu Satan”, mà chỉ diễn tả việc
“thoát nạn” của Mẹ “xa khỏi con rắn” muốn
hăm hại Mẹ thôi. Tuy nhiên, dù Mẹ Maria không trực
tiếp và tự ḿnh đạp dập đầu Satan, nhưng,
một khi Satan không làm ǵ được Mẹ như ḷng
“thù hận” của hắn, th́ kể như hắn bị
thua Mẹ rồi vậy.
Nếu nói Thiên Chúa chiến
thắng Satan cũng không đúng lắm. Là Thiên Chúa, cần
ǵ Ngài phải bận tâm và ra tay với một tạo
vật hỗn láo của Ngài.
Trong trận chiến đầu
tiên, không phải là tổng lănh Micae lănh đạo các
thần lành, chứ không phải là chính Thiên Chúa, đă
chiến đấu và chiến thắng Satan và các thần
dữ theo hắn đấy ư (x.KH 12:7-9). Thế mà,
Thánh Kinh lại minh định vị chiến thắng
Satan là Chúa Kitô: “Chính v́ để phá hủy công việc của
ma qủi mà Con Thiên Chúa đă tỏ ḿnh ra” (1Gn 3:8) hay “Thày đă
chiến thắng thế gian” (Gn 16:33), nơi ma qủi đă
làm cho “qua một người tội lỗi đă đột
nhập và cùng với tội lỗi là sự chết” (Rm
5:12).
Thật ra, ngoài chính Thiên Chúa,
không một tạo vật nào, kể cả tổng
thần Micae hay Nữ Vương Maria tự ḿnh có thể
khống chế được Satan, đệ nhất
tạo vật mà Ngài đă dựng nên.
Tuy nhiên, để khống
chế Satan, Thiên Chúa chỉ “ra tay uy quyền đánh tan
kẻ kiêu căng với những ư nghĩ của
hắn và đă hạ kẻ
quyền hành xuống khỏi vị cao” (Lc 1:51-52) bằng
chính tạo vật của Ngài thôi. Chẳng hạn, ở
trên trời bằng tổng thần Micae và các thần lành,
và ở dưới đất bằng Mẹ Maria và các
kẻ lành. “Con Thiên Chúa đă tỏ ḿnh ra để phá hủy
công việc của ma qủi” là ǵ, nếu không phải là
Thiên Chúa dùng bản tính nhân loại, một bản tính thua
kém bản tính của Satan, một bản tính đă bị
chính Satan làm cho hoàn toàn băng hoại v́ tội nguyên tổ,
để khống chế Satan.
Thế mới nhục cho
Satan! Không c̣n cực h́nh nào nặng hơn và đích đáng
hơn để trừng phạt và trừng trị Satan là
một tạo vật thông sáng hơn hết mọi tạo
vật lại là một tạo vật đă dám đứng
lên chống đối Ngài, bằng cách này. Lư đoán của
Chúa vô cùng công minh và bàn tay của Chúa vô cùng công thẳng là
vậy.
Thế nhưng, bản tính
nhân loại nói chung và thân xác loài người nói riêng mà Ngôi Lời
đă mặc lấy nơi Chúa Giêsu Kitô để phá hủy
công việc của Satan đây bởi đâu mà có, nếu không
phải bởi Mẹ Maria, “trinh nữ thụ thai và sinh con
trai” (Is 7:14).
Có thể nói, đối tượng
và mục tiêu chiến thắng của Mẹ Maria là chính
Satan, trong khi, đối tượng và mục tiêu chiến
thắng của Chúa Kitô là chính tử thần. Căn cứ
vào đâu để có thể phân tách và khẳng định
như thế?
Mẹ Maria chiến thắng
Satan bởi v́, cả hai, trong thượng trí của Thiên
Chúa, là hai tạo vật đệ nhất, như Thánh Kinh đă
diễn tả qua h́nh ảnh: “Một Người Nữ
mặc áo mặt trời, chân đạp mặt trăng, đầu
đội triều thiên mười
hai tinh tú... Một Con Rồng
khổng lồ, rực lửa, với bảy đầu
và mười sừng, mỗi đầu có bảy vương
miện” (KH 12:1,3).
Tuy nhiên, hai tạo vật thượng
thặng này đệ nhất về một phương diện
khác nhau: Satan, theo các thánh Giáo Phụ, là Lucifer, tức
“thần ánh sáng”, đệ nhất về bản tính
tự nhiên, hơn Mẹ Maria, cũng như đệ
nhất về phẩm trật hơn các thần trời cùng
một bản tính với hắn; Mẹ Maria, tuy thua kém
Satan về bản tính tự nhiên, song lại đệ
nhất thiên hạ về phương diện ân sủng, đến
nỗi, chính bản tính tự nhiên thua kém Satan của Người
đă được mặc lấy Thiên Tính khi “Ngôi Lời
hóa thành nhục thể” (Gn 1:14) trong cung ḷng trinh nguyên của
Người.
Chúa Kitô “là sự sống
lại và là sự sống” (Gn 11:25) đă chiến thắng
tử thần (x.1Cor 15:26, Rm 6:9). Thật
vậy, chiếc “Đầu”
mà Satan bị “đạp nát" đây là ǵ, nếu không
phải là biểu hiệu cho “những ư nghĩ kiêu căng
của hắn”, những mưu đồ vô cùng gian trá và
hiểm độc của hắn, nhất là hiện thân của
chính “tử thần” mà hắn
vừa làm tôi vừa làm chủ.
“Đầu” của Satan là
biểu hiệu cho “những ư nghĩ kiêu căng của
hắn”.
Hành động bất măn đứa
đến bất tuân và phản loạn của “con rồng
khổng lồ” chỉ là hậu quả, bị tác động
bởi những ư nghĩ kiêu căng ở bên trong mà thôi.
Nếu “con rồng khổng lồ” không có “những ư nghĩ
kiêu căng” này, hắn sẽ không có những phản ứng
làm cho hắn phải chịu những hậu quả
bất hạnh đời đời như hắn đang
phải chịu.
“Những ư nghĩ kiêu căng
của hắn” đây là ǵ, nếu không phải như
Thánh Kinh đă viết về vua Babylon, hiện
thân kiêu căng của
hắn: “Ngươi thầm nhủ trong ḷng rằng: 'Ta
sẽ vượt trên các tầng trời; trên các tinh tú của
Thiên Chúa, Ta sẽ đặt ngai ṭa của Ta. Ta sẽ
ngự trên Núi Đồng Hội, nơi bồng lai phương
Bắc. Ta sẽ lên tới chót đỉnh mây ngàn; Ta sẽ
nên như Đấng Tối Cao'“ (Is 14:13-14).
Chiếc “Đầu” này của
Satan, tức “những ư nghĩ kiêu căng của hắn”
này thật ra không phải tự hắn mà có, hơn là do chính
tử thần mà có, và hắn chỉ là thừa hành, là tay
sai của tử thần để làm điều tử
thần muốn mà thôi. Do đó, khi tử thần bị
tiêu diệt th́ tự nhiên “Đầu” của Satan cũng bị
“đạt dập nát” thôi.
“Đầu” của Satan là
biểu hiệu cho “những mưu đồ vô cùng gian trá
và hiểm độc” của hắn.
Thánh Kinh đă nói rơ về
Satan là: “Sự thật không có trong ḿnh hắn” (Gn 8:44).
Nếu sự thật có trong ḿnh
Satan th́ hắn đă không có
những ư nghĩ kiêu căng như vậy. V́ có những ư
nghĩ kiêu căng như vậy, hắn đă không biết
ḿnh, dù là thần ánh sáng đi nữa. Và v́ không biết ḿnh,
hắn đă phản loạn, đă làm theo sự mù tối
của hắn, tức làm theo tử thần ở trong
hắn.
Tử thần chính là sự
tối tăm, sự gian dối. Mà, đă là sự tối
tăm th́ “ghét ánh sáng” (Gn 3:20), nên làm hết cách để
tiêu diệt ánh sáng. Thế nhưng, Thánh Kinh đă nói về
số phận vô cùng đáng thương và khốn nạn
của thành phần tăm tối này như sau: “Đây là
kẻ cưu mang gian manh, thụ thai lệch lạc và
hạ sinh thảm bại. Hắn đào bẫy sập, đào
thật sâu, mà lại bị rơi ngay xuống bẫy
hắn tạo ra. Sự gian manh của hắn quật
lại vào ḿnh hắn; sự
hung tàn của hắn rơi
lại rơi ngay xuống đầu hắn” (TV 7:15-17).
Không phải hay sao, qua bàn tay đẫm
máu của loài người là loài đă bị hắn sát
hại ngay từ đầu nên lúc nào cũng sẵn sàng vui
vẻ làm theo ư muốn của hắn (x.Gn 8:44), hắn đă
giết chết được Chúa Giêsu Kitô, Ngôi Lời
nhập thể. Thế nhưng, hắn có ngờ đâu
rằng, chính thập giá mà hắn nhờ tay con người
đóng đanh Con Thiên Chúa lại là cái giá loài người
cần phải trả cho Ngài trong Con của Ngài để
Ngài cứu rỗi họ. Như thế, không phải là “Đầu”
của Satan, “mưu đồ vô cùng gian trá và hiểm độc
của hắn” đă bị đạp nát hay sao!“Đầu”
của Satan là biểu hiệu cho chính “tử thần”.
Nếu Mẹ Maria không
phải là sự sống như Con Mẹ, nhưng Mẹ đă
thụ thai, cưu mang và sinh hạ Ngài cho thế gian
thế nào, Satan cũng vậy, hắn cũng không phải
là chính tử thần, song hắn đă thụ thai, cưu
mang và hạ sinh tử thần cho thế gian. Chính hắn cũng
đang ở trong sự chết, ở trong tử thần
vậy. Chính sự chết ở trong Satan đă bị hủy
diệt qua các mưu đồ và việc làm của Satan.
Hay, nói cách khác, một khi mưu đồ và việc làm của
Satan, của ma qủi bị
hủy diệt, qua việc tỏ ḿnh ra của Con Thiên Chúa
(x.Gn 3:8), th́ tử thần bị hạ và Satan bị thua
trận.
“Đầu” của Satan là như
thế, và chiếc “Đầu” đó đă bị đạp
nát ra như vậy, nhưng, chiếc “Đầu” đó đă
bị
đạp nát bằng cách nào,
nếu không phải bằng “gót chân Ngài”. Cái “Đầu”
kiêu ngạo của Satan “nát” ra không phải v́ bị một
bàn tay bóp chết hay v́ bị một chiếc gậy đập
chết, mà là, nhục nhă hơn nữa, v́ bị bàn chân là
phần thấp hèn nhất trong thân thể so với đầu
“đạp nát”.
Vậy, “bàn chân” đạp
nát “đầu” Satan đây là ǵ, nếu không phải là
biểu hiệu cho nhân tính của Chúa Kitô
và cho Giáo Hội là Nhiệm
Thể của Ngài.
“Bàn chân” đạp nát đầu
Satan đây là biểu hiệu cho nhân tính của Chúa Kitô.
Lư do là v́, phần bị Satan
ŕnh cắn của bàn chân tức của nhân tính Chúa Kitô này
là “gót”. “Gót” của bàn chân bị Satan ŕnh cắn đây không
phải là Thánh Thể của Chúa Kitô, Ḿnh đă “bị nộp
v́ các con” và Máu đă “đổ ra cho các con” (x.Lc 22:18,20) hay
sao.
“Bàn chân” đạp nát đầu
Satan đây c̣n là biểu hiệu cho Giáo Hội là Nhiệm
Thể của Chúa Kitô.
Lư do là v́, “gót” của bàn chân tức
của Giáo Hội này là phần bị Satan ŕnh cắn chính
là những chi thể của Giáo Hội, “những kẻ
giữ mệnh lệnh Thiên Chúa và làm chứng cho Chúa Giêsu”
(KH 12:17).
Thế nhưng, “những
kẻ giữ mệnh lệnh Thiên Chúa và làm chứng cho Chúa
Kitô” là “gót chân Ngài”, thành phần trực tiếp đạp
dập đầu Satan ấy là ai, nếu không phải là chính
“gịng dơi Người Nữ” (KH 12:17; STK 3:15), những người
“được đóng ấn trên trán” (KH 7:3), những người
“Thiên Chúa đă tiền định” (Rm 8:29).
Chính thành phần “được
đóng ấn trên trán” (KH 7:3) này mới là đối tượng,
là mục tiêu tấn công toàn lực của Satan cùng đồng
bọn “Phản Kitô” của hắn. Lư do là v́ hắn
“săn đuổi (mà không làm ǵ được) Người
Nữ sinh con trai” (KH 12:13), nên, “tức giận v́ Người
Nữ vượt thoát, con rồng đi giao chiến với
con cái của Người Nữ” (KH 12:17).
Ấn tín được đóng
trên trán của thành phần “có tên trong sổ hằng
sống” đây là ǵ, nhờ đó, Satan và đồng bọn
của hắn có thể dễ dàng nhận diện đối
phương không đội trời chung để mà
tấn công, để mà ăn tươi nuốt sống, để
mà, nếu chiếm được thành phần này là
hắn làm cho ư định cứu rỗi đời đời
của Thiên Chúa bất thành, và làm cho Người Nữ “uy
hùng như đạo quân sắp hàng vào trận” (DTC 6:10) bị
bẽ mặt, tức làm cho hắn chuyển bại dưới
thập giá Chúa Kitô, dưới Ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội
Mẹ, thành thắng trên giá Máu của Chúa Kitô, trên con cái của
Mẹ, là “những người Thiên Chúa đă biết trước
th́ Ngài cũng tiền định” (Rm 8:29)?
Phải chăng ấn tín của
những kẻ được Thiên Chúa biết trước
th́ Ngài cũng tiền định đó là Trái Tim Vô Nhiễm
Nguyên Tội Mẹ Maria?
Không phải hay sao, các thánh đă
không sợ sai lầm khi công khai xác tín rằng: “Hoàn toàn thành
tâm tôn sùng Mẹ là dấu hiệu chắc chắn được
cứu rỗi” (TDTM, 40).
Phải,
Trái Tim Mẹ đă thắng
Satan trong Chúa Giêsu nhờ đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội
của Mẹ, đặc ân làm cho Satan bất lực trong
việc hăm hại Mẹ và đàn con mà Mẹ ấp ủ
dưới cánh chở che của Mẹ.
TRÁI TIM MẸ TOÀN THẮNG Satan nơi con cái của
Mẹ nữa, thành phần bị hắn dốc toàn
lực tấn công với tất cả khôn ngoan và mănh
lực của hắn mà vẫn không làm ǵ được, v́
họ mang ấn tín cứu rỗi trên trán của ḿnh là
thập giá Chúa Kitô, qua những ǵ họ bị bắt bớ
trên trần gian, bị Satan ŕnh cắn, và là Trái Tim Vô Nhiễm
Nguyên Tội Mẹ Maria, qua ḷng thành thực sùng kính Mẹ của
họ được thể hiện nơi việc họ
thiết tha tin cậy Mẹ, đền tạ Mẹ và làm
cho Mẹ được nhận biết và yêu mến.
Viết xong ngày Lễ Trái Tim Mẹ 27/6/1992.
Đaminh Cao Tấn Tĩnh.