Lời Thỏ
Thẻ với
nữ tu
Maria Chúa Ba Ngôi
(theo
"Di Sản Thiêng Liêng của chị Maria Chúa Ba Ngôi" đă
được chia số)
31-12-1941 Sự dữ cả thể mà Giáo Thuyết Thệ
Phản gây ra, đó là nó làm cho rất nhiều linh hồn
thiện tâm mất đi sự tham phần dồi dào vào các
ân sủng chiếm được bởi cuộc Khổ Nạn
của Cha và được thông ban cho các con qua các Bí Tích.
A, nó giới
hạn hành động của Cha là ngần nào nơi các
linh hồn, thành phần không t́m gặp Cha hơn nữa và
không 'theo' Cha hơn nữa, v́ họ tin rằng, họ đă
dứt khoát đáp lại tiếng gọi của Cha một
lần là xong cho măi măi...
Sự dữ
cả thể của Giáo Thuyết Thệ Phản đó là
sự sai lạc lại c̣n đeo một thứ mặt nạ
chân thật.
Để
khám phá ra cái mặt nạ này, để loại trừ nó,
rồi để hạ ḿnh đến với Nguồn Chân
Lư mà xin Ánh Sáng và Sức Mạnh của Người, cá nhân
cần phải hết sức nỗ lực và thật
nhiều can đảm.
'Hăy làm cho
ánh sáng của các con chiếu tỏa trước con người',
để họ có thể hiểu được rằng,
Giáo Hội của các con là Chúa Kitô, là Sự Thật. (số
288)
9-4-1942
(Trong khi
Hiệp Lễ) Đứa con gái nhỏ của Cha ơi,
con có hiểu được rằng, trong đa số các
linh hồn, Cha gặp thấy một t́nh trạng náo loạn.
Những ước
muốn xung khắc phản nghịch lại với những
kinh nguyện mà miệng lưỡi đọc lên. Các con phải
mong ước điều các con dùng lời nói của ḿnh mà
xin cùng Cha' các con cũng phải cầu nguyện bằng các
ước muốn của các con nữa.
T́nh trạng
náo loạn của những tham vọng, những lợi lộc
cá nhân, chỉ thích hợp với thành phần giáo dân - những
lợi lộc này là một thứ trộm vụng nơi
những linh hồn tu tŕ, những linh hồn đă tự
ḿnh khấn hứa nhận lấy những lợi lộc
của Cha lại bỏ mặc chúng cho Cha.
T́nh trạng
náo loạn của những cảm t́nh riêng, của những
phán xét, của những cạnh tranh với kẻ khác, làm
phân tán các con khỏi nhiệm vụ của các con.
T́nh trạng
náo loạn của những lo âu, của những bận biụ
về vật chất, dập tắt tinh thần đức
tin.
Hỡi đứa
con gái nhỏ của Cha ơi, hăy canh chừng loại bỏ
tất cả những t́nh trạng này.
Cha mong muốn
thấy trong linh hồn của các con được bao phủ
bằng một t́nh trạng hoàn toàn an lặng, như đại
dương bao trùm tất cả mọi sự đang qua đi,
một t́nh trạng an lặng bao la như Uy Linh Thiên Chúa.
Để
rồi, từ tận đáy thẳm của linh hồn ḿnh,
các con sẽ nghe thấy một tiếng rất êm ái vang lên:
chính Cha đây...
Chính Cha là
Đấng mong ước lại được tiếp tục
sống, sống ở trong các con...
Hăy cho Cha
mượn nhân tính của các con...
Hăy làm điều
Cha nói với câc con... (số 441)
24-5-1942 (Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống)
Có hai quyền
lực phân rẽ thế giới này: Chân Lư và sai lạc.
Chân Lư luôn
luôn chiến thắng, chiến thắng đến đời
đời.
Sai lạc
thường chiến thắng bề ngoài, v́ các người
chiều theo nó: thế nhưng nó chỉ thắng thế được
một thời gian thôi, một thời gian rất ngắn.
Chân Lư c̣n
có giá trị hơn cả sự sống của các người'
nó xứng đáng được các người hiến mạng
sống ḿnh v́ nó. (số 598)
25-5-1942 (Trước Thánh Lễ)
Phải,
hăy nh́n bàn thờ: chính ở nơi đó mà Cha sắp ngự
xuống trong chốc lát nữa đây, theo tiếng của
vị linh mục. Bàn thờ th́ sạch sẽ' tấm khăn
trắng trẻo. Thế mà là một nơi ẩn náu! Và Cha
bị khinh thường ở đó biết bao!
(Phụ
chú của người soạn dịch: Theo Giáo Lư Giáo Hội
Công Giáo, nhờ lời truyền phép của linh mục chủ
tế mà bánh và rượu trở thành Ḿnh Thánh và Máu Thánh Chúa.
Do đó, câu Chúa Giêsu nói "Cha sắp ngự xuống...
theo tiếng của vị linh mục" ở đây phải
hiểu là, sau lời truyền phép th́ Chúa là Đấng đang
ở trên trời cũng chính là Đấng thực sự
sẽ hiện diện trên bàn thờ, qua mầu nhiệm biến
thể bản tính của bánh và của rượu, tức
là mầu nhiệm bánh và rượu trở nên Ḿnh Máu Thánh
Chúa, chứ không phải như kiểu mầu nhiệm nhập
thể, tức mầu nhiệm Thiên Chúa tỏ ḿnh ra và hiệp
nhất nên một với thụ tạo của ḿnh, nơi
ngôi vị duy nhất là "Ngôi Lời đă hoá thành nhục
thể", như Phúc Âm thánh Gioan đoạn 1 câu 14 nói đến)
Trong nhiều
nhà thờ đáng thương, Cha được vây quanh bởi
toàn là những thứ dơ bẩn và ô uế - bởi nhóm
người chán chết, những người cho rằng họ
tôn kính Cha bằng những kinh nguyện rầy rà ầm ĩ,
bằng những lời cầu nguyện lèo nhèo - trong khi
Cha là Đấng cần sự thinh lặng! - những lời
khẩu nguyện mà cảm xúc và hành động của họ
mẫu thuẫn với nhau.
Thế mà
Cha vẫn ở đó - Cha yêu thương những linh hồn
mà Cha đă cứu chuộc đó - Cha đợi chờ họ.
Con có hiểu
câu này nghĩa là ǵ không: hăy làm cho ḿnh trở nên tất cả
mọi sự cho tất cả mọi người? (số
615)