Lời
Thỏ Thẻ
Với
Chân Phước M. Faustina Kowalska
(theo
cuốn "T́nh Thương Thần Linh nơi Hồn
Tôi" đă được chia số)
Vào
buổi tối (
Hăy vẽ
một bức ảnh theo mẫu thức mà con nh́n thấy,
kèm theo gịng chữ: Giêsu ơi, con tin tưởng nơi
Chúa. Cha mong ước bức ảnh này được tôn
kính, trước hết, tại nguyện đường
của con, sau đó, ở khắp nơi trên thế
giới. (số 47)
Cha
hứa là, linh hồn nào tôn kính bức ảnh này sẽ
không bị trầm hư. Cha cũng hứa cho linh hồn
thắng được các kẻ thù ngay khi c̣n sống trên
thế gian, nhất là trong giờ lâm tử. Chính Cha sẽ
bảo vệ linh hồn như là vinh hiển của riêng
Cha. (số 48)
Khi con nói điều
này với vị giải tội của con, con nhận được
câu trả lời thế này: "Điều ấy có ư
chỉ về linh hồn của con". Người
bảo con là: "Đúng đấy, hăy vẽ h́nh ảnh
Thiên Chúa trong linh hồn của con". Ra khỏi toà
giải tội, con lại nghe thấy những lời
như sau:
H́nh
ảnh của Cha đă sẵn có nơi linh hồn con
rồi. Cha mong có một Lễ Kính T́nh Thương. Cha
muốn bức ảnh mà con vẽ bằng cọ này
phải được long trọng làm phép vào ngày Chúa
Nhật Thứ Nhất sau Lễ Phục Sinh' Ngày Chúa
Nhật này phải là ngày Lẽ Kính T́nh Thương. Cha
ước mong các vị linh mục loan truyền t́nh thương
vĩ đại này của Cha cho các linh hồn những
tội nhân. Để tội nhân đừng sợ
tiến đến với Cha. Những ngọn lửa t́nh
thương đang nung nấu Cha - bừng bừng
muốn toé ra' Cha muốn tuôn đổ những ngọn
lửa t́nh thương này xuống trên các linh hồn
ấy. (số 49)
Cha
muốn bức ảnh này (như Chúa muốn đă được
đề cập đến ở số 47) phải được
trưng bày nơi công cộng vào ngày Chúa Nhật thứ
nhất sau Lễ Phục Sinh. Chúa Nhật này là Lễ Kính
T́nh Thương. Nhờ Ngôi Lời Nhập Thể, Cha
tỏ vực sâu vô đáy của t́nh thương Cha ra.
(số 88)
Hỡi
con gái của Cha, hăy nh́n vào vực thẳm của t́nh
thương Cha để chúc tụng và tôn vinh t́nh
thương này của Cha. Con hăy làm như thế này: Hăy
tụ họp tất cả các tội nhân từ khắp
nơi trên thế giới lại, d́m họ vào vực
thẳm của t́nh thương Cha. Con gái của Cha ơi,
Cha muốn ban ḿnh Cha cho các linh hồn' Cha khao khát các linh
hồn. Vào ngày lễ của Cha, Lễ Kính T́nh
Thương, con sẽ đi khắp thế gian mà mang các
linh hồn mệt nhược về suối nguồn
của t́nh thương Cha. Cha sẽ chữa lành và tăng
sức cho họ. (số 206)
Có một
lần, vị giải tội của con bảo con hỏi
Chúa Giêsu về ư nghĩa của hai tia sáng trong bức
ảnh, con trả lời với ngài là: "Dạ vâng, con
sẽ hỏi Chúa". Đang khi cầu nguyện, con đă
nghe thấy trong con những lời này:
Hai tia sáng
biểu hiệu cho Máu và Nước. Tia sáng nhạt là
biểu hiệu của Nước, để làm cho các linh
hồn nên công chính. Tia sáng đỏ là biểu hiệu
của Máu, để ban sự sống cho các linh hồn...
Hai tia sáng
này phát xuất từ những thẳm sâu nhất của
t́nh thương êm ái Cha, lúc mà Trái Tim đau thương
của Cha bị lưỡi đ̣ng chọc mở ra trên
cây Thánh Giá.
Những
tia sáng này bao che các linh hồn cho khỏi cơn thịnh
nộ của Cha Cha. Phúc cho kẻ nào được ẩn
náu trong những tia sáng này, v́ bàn tay công thẳng của Thiên
Chúa sẽ không giáng xuống trên họ. Cha mong ước
ngày Chúa Nhật thứ nhất sau Lễ Phục Sinh là ngày
Lễ Kính T́nh Thương. (số 299)
Ngày
5-11-1934. Buổi sáng hôm ấy, theo phận sự, con mở
cổng để người đưa các món ăa
nướng ra, sau đó, con ghé vào nhà nguyện nhỏ
viếng Chúa Giêsu một chút, để lập lại
những ư nguyện trong ngày. "Lạy Chúa Giêsu, hôm nay con
xin dâng lên Chúa tất cả mọi chịu khó, hăm ḿnh và
cầu nguyện của con, theo ư chỉ của Đức
Thánh Cha, để ngài có thể chuẩn nhận Lễ Kính
T́nh Thương. Thế nhưng, Chúa Giêsu ơi, con c̣n
một điều nữa xin thưa cùng Chúa là: con rất
lấy làm lạ, v́ Chúa cứ ép con phải nói về
Lễ Kính T́nh Thương này, trong khi các ngài nói với con
là đă có một lễ như thế rồi, nên con
phải nói đến lễ này làm ǵ nữa?"
(Phụ
chú của người soạn dịch: theo các chi tiết được
viết ra trong sách th́, ở tỉnh Cracow, có một nhà
thờ T́nh Thương Thần Linh, nằm trên đường
Smolensk, nhận lễ quan thày là ngày 14-9, lễ Suy Tôn Thánh
Giá Chúa),
Chúa Giêsu
mới nói với con:
Mà có ai
biết đến lễ này như thế nào chưa? Không
ai hết! Ngay cả những người phải
truyền bá t́nh thương của Cha và dạy cho
người ta về t́nh thương Cha, chính họ
lại thường không biết ǵ cả. Đó là lư do
tại sao Cha muốn bức ảnh phải được
làm phép vào ngày Chúa Nhật thứ nhất sau Lễ Phục
Sinh, và Cha muốn bức ảnh phải được
công khai tôn kính để mọi linh hồn có thể
biết về bức ảnh này.
Hăy làm
tuần chín ngày theo ư của Đức Thánh Cha. Tuần Chín
phải được bao gồm 33 động tác' đó
là việc lập lại nhiều lần lời nguyện
tắt (như số 309 ngay dưới đây) với T́nh
Thương Thần Linh mà Cha đă dạy con (số 341)
"Ôi Máu
và Nước từ Trái Tim Chúa Giêsu như Mạch Nguồn
T́nh Thương tuôn tràn ra cho chúng con, con tin tưởng
nơi Chúa." (số 309)
Việc
các linh hồn thiếu tin tưởng vào Cha đang sâu xé
Cha tứ bề. Việc thiếu tin tưởng vào Cha
nơi các linh hồn Cha tuyển chọn khiến Cha càng đớn
đau hơn nữa' cho dù Cha có yêu thương họ vô
hạn, họ cũng không tin tưởng vào Cha. Cha có
chết cũng chưa đủ để họ tin
tưởng vào Cha. Khốn cho linh hồn bạc đăi các
việc yêu thương này của Cha. (số 50)
Hăy
viết xuống điều này: Trước khi Cha đến
như một Quan Án công minh, th́ đầu tiên Cha đến
như Đức Vua của T́nh Thương. Trước
ngày công thẳng đến, dân chúng sẽ được
thấy một dấu hiệu trên các tầng trời
như thế này:
Tất
cả ánh sáng trên các tầng trời sẽ bị tắt
hết, và bóng tối khủng khiếp sẽ bao trùm cả
trái đất. Đoạn trên bầu trời sẽ
xuất hiện h́nh bóng cây thánh giá, và từ những kẽ
hở của các bàn tay chân bị đóng đanh của Chúa
Cứu Thế, sẽ phát ra những ánh sáng cả thể,
chiếu soi mặt đất, trong một khoảng
thời gian. Điều này sẽ xẩy ra không lâu
trước ngày cùng tận. (số 83)
Hăy xin
với đầy tớ trung thành của Cha (linh mục
Sopocko) là vào ngày này (Lễ kính T́nh Thương, Chúa Nhật
thứ nhất sau lễ Phục Sinh), ngài nói với toàn
thể thế giới về t́nh thương cao cả của
Cha' ai tiến đến cùng Mạch Sự Sống trong
ngày này sẽ được hoàn toàn khỏi các tội
lỗi và h́nh phạt.
Nhân
loại sẽ không có hoà b́nh cho đến khi họ tin
tưởng quay về với t́nh thương của Cha.
Ôi,
một linh hồn không tin tưởng vào Cha th́ Cha đớn
đau là chừng nào! Một linh hồn như vậy tuyên
xưng Cha Thánh Hảo và Công Chính, song lại không tin
rằng Cha là T́nh Thương và không tin vào Ḷng Lành của
Cha. Qủi ma cũng tôn vinh Đức Công Minh của Cha,
nhưng không tin vào Ḷng Lành của Cha.
Trái Tim Cha
hân hoan vui sướng nơi tước hiệu T́nh
Thương này.(số 300)
Hăy tuyên xưng t́nh thương là ưu phẩm cao cả
nhất của Thiên Chúa. Tất cả mọi công việc
của bàn tay Cha được t́nh thương làm cho
vẻ vang. (số 301).
Có một
lần, con đến thăm nhà họa sĩ (Eugene
Kazimierowski) là người đang vẽ bức ảnh
(như Chúa truyền để trưng bày trong ngày lễ
Kính T́nh Thương), và thấy rằng h́nh vẽ không được
đẹp như Chúa Giêsu, con cảm thấy buồn
thật là buồn, song con đă dấu kỹ nỗi
buồn này trong ḷng con. Sau khi rời khỏi nhà
người hoạ sĩ, Mẹ Bề Trên (Irene) mắc lo
ít việc ở lại phố, c̣n con trở về một
ḿnh. Con đă đi thẳng đến nhà nguyện mà khóc
sướt mướt. Con thưa cùng Chúa: "Ai sẽ là
người vẽ Chúa đẹp thực đúng như
Chúa đây?" Bấy giờ con nghe thấy những
lời này:
Vẻ cao
trọng của bức ảnh này Không hệ tại vẻ
đẹp của mầu sắc hay của cây cọ, mà là
ở tại ân sủng của Cha. (số 313)
Có một
lần, Chúa Giêsu nói với con:
Ánh
mắt của Cha từ bức ảnh này nh́n ra giống
như ánh mắt của Cha từ trên thập giá nh́n
xuống. (326)
Một
lần kia, vị giải tội của con (linh mục
Sopocko) hỏi con về mấy chữ viết vào bứa
ảnh phải để ở đâu, v́ bức ảnh
không đủ chỗ cho mọi thứ. Con thưa ngài:
"Con sẽ cầu nguyện và trả lời cha vào
tuần tới". Khi rời ṭa giải tội và đang
ở trước Thánh Thể, ḷng con đă hiểu được
hàng chữ in vào bức ảnh. Chúa Giêsu nhắc con về điều
Người đă bảo con lần thứ nhất' đó
là những chữ rất rơ ràng "Giêsu ơi, con tin
tưởng nơi Chúa" (Jezu, Ufam Tobie). Con hiểu được
là Chúa Giêsu muốn cả câu khẩu huyết phải ở
đó, song Người không trực tiếp chỉ dẫn
phải làm sao, như Người đă chỉ dẫn
về ba chữ này.
Cha
hiến cho người ta một vật chứa đựng
để họ dùng khi tuốn đến với mạch
nguồn t́nh thương mà kín lấy các ân sủng. Vật
chứa đựng đó là bức ảnh này, cùng với
hàng chữ: "Giêsu ơi, con tin tưởng nơi
Chúa". (số 327)
Có một
lần, Chúa Giêsu cho con hiểu rằng, khi con cầu
nguyện theo các ư nguyện mà người ta quen cậy
nhờ con, th́ Người hằng sẵn sàng ban các ơn
của Người, song các linh hồn không luôn luôn chấp
nhận ơn của Người:
Trái Tim Cha
tràn ngập t́nh thương vĩ đại cho các linh
hồn, nhất là cho các tội nhân đáng thương.
Nếu họ có thể hiểu được Cha là
Người Cha tuyệt nhất đối với họ,
cũng như hiểu được rằng, chính v́
họ mà Máu cùng Nước đă chảy ra từ Trái Tim
Cha, như từ một nguồn mạch ngập tràn t́nh
thương. V́ họ mà Cha ngự trong nhà tạm như Đức
Vua T́nh Thương. Cha mong ước đổ các ơn
của Cha xuống cho các linh hồn, song họ không
muốn chấp nhận các ơn của Cha. -t là con hăy
năng đến với Cha bao nhiêu có thể, để
nhận lấy những ơn mà họ không muốn lănh
nhận. Làm như thế con sẽ an ủi Trái Tim Cha. Ôi,
các linh hồn dửng dưng là chừng nào, đối
với biết bao từ ái, biết bao chứng cớ
của t́nh yêu! Trái Tim Cha chỉ uống chén vô t́nh bội
bạc của các linh hồn sống trong thế gian.
Họ có giờ cho đủ mọi thứ, song không có
giờ đến với Cha để ănh nhận các
ơn.
Bởi
thế Cha quay về với các con, các con là những linh
hồn tuyển chọn của Cha, các con cũng sẽ
không hiểu được t́nh yêu của Trái Tim Cha nữa
sao? Kể cả ở nơi đây, Trái Tim Cha cũng
chỉ t́m thấy thất vọng' Cha không thấy được
một đức phó thác hoàn toàn cho t́nh yêu của Cha. C̣n quá
nhiều luyến tiếc, quá nhiều ngờ vực, quá
nhiều cẩn trọng. Để an ủi các con, hăy để
Cha nói cho các con hay, có những linh hồn sống ngoài
thế gian thiết tha yêu mến Cha. Cha sung sướng
ngự trong ḷng họ. Song họ ít ỏi. Trong viện tu
cũng thế, có những linh hồn làm Trái Tim Cha hoan
lạc. Họ có những đặc tính của Cha' v́
thế, Cha Trên Trời hết sức măn nguyện nh́n đến
họ. Họ sẽ là một kỳ quan đối với
các Thiên Thần và loài người. Con số của họ
rất nhỏ nhoi. Họ là một chống đỡ cho
thế giới trước đức công thẳng của
Cha Trên Trời, và là một phương thế chiếm
lấy t́nh thương cho thế gian. T́nh yêu và hy sinh
của những linh hồn ấy giữ cho thế gian này
tồn tại. Sự bất trung của một linh
hồn được Cha tuyển chọn cách riêng đả
thương Trái Tim Cha đớn đau nhất. Những
bất trung đó là những lưỡi gươm đâm
thấu Trái Tim Cha. (số 367)
Ngày
12-5-1935. Buổi tối, con vừa lên giường liền
cảm thấy lập tức buồn ngủ. Dù buồn
ngủ nhanh như thế, song con đă choàng dậy c̣n mau
hơn nữa. Có một em nhỏ đến đánh
thức con dậy. Em nhỏ độ một tuổi, và
con bỡ ngỡ v́ em nói rất sơi. không như những
trẻ em cùng tuổi chưa biết nói hay nói rất
bập bẹ. Con trẻ, đẹp khôn tả và giống
như Chúa Giêsu Hài Nhi, nói với con:
Chị hăy nh́n bầu trời.
Nh́n lên
trời, con thấy những ngôi sao và mặt trăng
chiếu sáng. Bấy giờ em nhỏ hỏi con:
Chị có
thấy mặt trăng và những ngôi sao không?
Con nói có
th́ em bé nói với con những lời này:
Những
ngôi sao kia là những linh hồn Kitô hữu giáo dân, và
mặt trăng là những linh hồn tu sĩ. Chị có
thấy sự khác biệt lớn lao giữa ánh sáng của
mặt trăng và của các ngôi sao không? Cũng thế, trên
thiên đàng linh hồn của một tu sĩ và của
một Kitô hữu giáo dân khác nhau như vậy.
(Rồi
em bé nói tiếp)
Sự cao
cả thật ở tại yêu mến Thiên Chúa và tự
hạ. (số 424)
Đoạn
con thấy một linh hồn đă ra khỏi thân xác
của ḿnh đang chịu cực h́nh khủng khiếp. Ôi
Chúa Giêsu, khi con sắp viết điều này ra, con rùng ḿnh
về cảnh tượng của những điều kinh
hoàng làm chứng tố cáo linh hồn này... Con thấy những
linh hồn trẻ nhỏ và những linh hồn lớn
hơn, quăng độ chín tuổi, đang tiến ra từ
một thứ vực thẳm bùn lầy. Các linh hồn này
nồng nặc hôi thối, giống như những con quái
vật rùng rợn nhất và những thi thể rữa nát
nhất. Thế nhưng, những thi thể đang
sống động đă lớn tiếng tố cáo linh
hồn chết kia. Con thấy linh hồn đă chết là
một linh hồn đầy những lời thế gian
chúc tụng và tôn vinh mà kết cục là rỗng không và
tội lỗi. Sau hết có một người đàn bà
xuất hiện, cầm một vật ǵ đó, như
những giọt nước mắt, trong áo ngực của
bà, và dữ dội tố cáo linh hồn này. (số 425)
Ôi,
giờ kinh hăi cho ai bị bắt buộc chứng kiến
tất cả những việc làm của ḿnh trong cảnh
trần trụi và khốn nạn của những việc
làm này' không thiếu một sự ǵ cả, mọi sự đều
theo chúng ta đến trước toà Thiên Chúa phán xét. Con
không thể diễn tả hay so sánh được ǵ
với những điều khiếp đảm như
thế. Cho dù con thấy h́nh như linh hồn này không
bị hư đi, song những cực h́nh của linh
hồn chịu cũng chẳng khác ǵ của hoả
ngục' chỉ khác một điều duy nhất: đó là
một ngày kia họ sẽ hết. (số 426)
Một
chốc sau, con lại thấy em bé đă đánh thức con
dậy. Em đẹp lạ lùng và lập lại cho con nghe
những lời này:
Sự cao
cả thật ở tại yêu mến Thiên Chúa và tự
hạ.
Con
hỏi em bé: "Sao em biết rằng sự cao cả
thật của linh hồn ở tại yêu mến Thiên Chúa
và tự hạ? Chỉ có những thần học gia
mối biết về những điều như thế,
trong khi em chưa hề học giáo lư nữa. Vậy làm sao
em biết được?" Nghe thế, em bé đáp
lại
Ta
biết' Ta biết tất cả mọi sự.
Nói xong,
Người biến mất. (số 427)
Tháng
5-1935. Khi biết được những dự tính lớn
lao mà Thiên Chúa dành cho ḿnh, con run sợ trước tính cách
vĩ đại của chúng, và tự cảm thấy ḿnh
không có khả năng hoàn thành được những
dự tính này, thế là con tránh né những cuộc tâm
sự nội tâm với Người, lấp đầy
thời gian bằng khẩu nguyện. Con làm như vậy
theo ḷng khiêm nhượng, song con sớm nhận thức đó
không phải là khiêm nhượng thật sự, mà là
một chước cám dỗ nặng bởi ma qủi. Có
một lần, thay v́ tâm nguyện, con lại đi cầm
lấy một cuốn sách thiêng liêng, th́ con nghe thấy
những lời phán rất minh bạch và mănh liệt trong
linh hồn con:
Con sẽ
sửa soạn thế giới cho lần đến
cuối cùng của Cha.
Những
lời này tác động sâu đậm nơi con, cho dù con
giả vờ như không nghe thấy ǵ, song con đă
hiểu rất rơ và không nghi ngờ ǵ cả. Có một hôm,
mệt mă trong trận chiến yêu thương này với
Thiên Chúa, và liên tục viện lư bất lực trong
việc thi hành công việc để từ chối, con
muốn rời khỏi nhà nguyện, song có một sức
mạnh nào đó giữ con lại mà con không thể
chống cưỡng. Bấy giờ con nghe thấy
những lời này:
Con có ư
rời bỏ nguyện đường này, nhưng con
sẽ không thoát khỏi Cha đâu, v́ Cha ở khắp
mọi nơi. Con không thể nào làm được ǵ
cả, nhưng với Cha, con có thể làm được
tất cả mọi sự. (số 429)
Ngày
30-6-1935. Lúc bắt đầu Thánh Lễ vào buổi sáng hôm
sau, con thấy Chúa Giêsu trong tất cả vẻ đẹp
vô tả của Người. Người nói cùng con là
Người ước mong rằng:
Một
Hội Ḍng như vậy, (một hội ḍng loan truyền
t́nh thương của Thiên Chúa cho thế giới, và
bằng những lời cầu nguyện để
chiếm lấy t́nh thương cho thế giới - số
436), phải được thành lập sớm bao nhiêu có
thể, và con sẽ sống ở đó với các đồng
chí của con. Thần Linh của Cha sẽ là lề
luật cho đời sống của con. Cuộc sống
của con được khuôn đúc theo cuộc sống
của Cha, từ nôi sinh cho đến cuộc tử
nạn trên Thánh Giá. Hăy thấm nhuần các mầu nhiệm
của Cha, và con sẽ biết được vực
thẳm của t́nh thương Cha đới với các
tạo vật cũng như ḷng từ ái vô tận của
Cha, để con tỏ ra cho thế giới biết.
Bằng những lời cầu nguyện của con, con
sẽ là trung gian giữa trời và đất. (số 438).
(Phụ
chú của người soạn dịch: Theo chi tiết được
thuật lại trong sách th́ hội ḍng như Chúa
ước mong này, nhờ cố gắng của linh mục
giải tội cho chị là cha Sopocko, đă được
h́nh thành vào năm 1941, và ngày 2-8-1955, ḍng đă được
bản quyền địa phương công nhận là Ḍng
Chúa Giêsu Kitô Chí Thánh, Đấng Cứu Chuộc Xót
Thương. Thế nhưng, nữ sứ giả của
T́nh Thương của Chúa đă qua đời từ ngày
5-10-1938)
Hăy
viết điều Cha nói với con. Niềm vui của Cha
là được hiệp nhất với con... Hỡi con
gái của Cha, Trái Tim Cha lắng nghe những yêu cầu
của con. Việc con được trao phó và phận
sự của con ở trên thế gian này là van xin ơn tha
thứ cho toàn thể thế giới. Không một linh
hồn nào sẽ được nên công chính cho đến
khi nó tin cậy quay về với t́nh thương của
Cha, và đó là lư do tại sao ngày Chúa Nhật thứ
nhất sau lễ Phục Sinh phải là Lẽ Kính T́nh
Thương. Vào ngày này, các linh mục phải nói cho mọi
người biết về t́nh thương cao cả và vô
hạn của Cha. Cha đang làm cho con nên quản trị
viên của t́nh thương Cha. Hăy nói với vị giải
tội của con rằng, Bức Ảnh phải được
trưng bày ra cho thấy ở nhà thờ, chứ không
phải chỉ trong nội vi của tu viện ấy.
Nhờ Bức Ảnh này, Cha sẽ ban nhiều ơn cho các
linh hồn' vậy hăy để cho mọi linh hồn có
thể dẽ dàng đến với Bức Ảnh. (số
570)
Cha nói
với con nhiều nhất là khi con tâm sự với Cha
trong tận đáy thẳm của linh hồn con. Ở đây,
không ai có thể quấy rầy những tác động
của Cha. Ở đây, Cha nghỉ ngơi như ở
trong một khu vườn kín đáo. (số 581)
Khi con suy
nghĩ về điều Cha nói với con trong tận đáy
tâm hồn con, sẽ có lợi cho con hơn là con đọc
nhiều sách vở. Ôi, nếu các linh hồn chỉ
muốn lắng nghe tiếng Cha nói trong thẳm cung của
linh hồn họ, họ sẽ tiến đến đỉnh
thánh thiện trong ṿng một thời gian ngắn. (số
584)
Ngày
8-1-1936. Con đi gặp Đức Tổng Giám Mục
(Lalbrzykowski) để cho ngài biết là Chúa Giêsu xin con
cầu nguyện cho t́nh thương của Thiên Chúa trên
thế giới, cũng như bảo con phải có một
hội ḍng đáp ứng t́nh thương của Thiên Chúa
cho thế giới. Con xin ngài cho phép tất cả những
ǵ Chúa Giêsu truyền con. Đức TGM đă trả lời
con bằng những lời như sau: "Này Sơ, về
việc cầu nguyện, tôi chẳng những ban phép mà c̣n
khuyến khích Sơ nữa, trong việc cầu nguyện
nhiều bao nhiêu có thể cho thế giới, để van
xin t́nh thương của Thiên Chúa, v́ t́nh thương là điều
mà tất cả chúng ta đều cần' tôi cho là vị
giải tội của Sơ chắc hẳn cũng không
cấm đoán Sơ cầu nguyện theo ư hướng này đâu.
C̣n vấn đề liên quan đến hội ḍng này th́,
Sơ à, hăy đợi ít lâu để cho mọi sự có
thể được sắp xếp thuận lợi.
Việc này tự nó là tốt, song cũng không vội cho
lắm. Nếu đó là ư muốn của Thiên Chúa, nó sẽ được
thực hiện, không sớm th́ muộn. Tại sao lại
không như vậy? Có quá nhiều thứ hội ḍng khác
nhau' nếu Chúa muốn, th́ cả hội ḍng này nữa
cũng sẽ được thành lập. Hăy cứ an tâm.
Chúa Giêsu có thể làm được mọi sự. Hăy
gắng hiệp nhất chặt chẽ với Thiên Chúa và đừng
nản ḷng". Những lời này làm con vui thoả
hết sức. (số 585)
Sau khi con
rời nhà của Đức Tổng Giám Mục, con nghe
thấy trong linh hồn con những lời sau đây:
Để
làm cho tinh thần của con vững mạnh, Cha nói qua các
vị đại diện của Cha hợp với điều
Cha đ̣i hỏi nơi con, song con phải biết rằng
sẽ không luôn luôn như vậy đâu. Các ngài sẽ
chống lại con trong nhiều điều mà nhờ đó,
ơn Cha sẽ được thể hiện nơi con, và
sẽ sáng tỏ đó là việc Cha làm. C̣n phần con, đừng
sợ ǵ cả' Cha luôn ở với con. Hỡi con gái
của Cha, hăy biết điều này nữa là: tất
cả mọi tạo vật, dù chúng có biết đến
hay không, dù chúng có muốn hay không, chúng cũng luôn làm
trọn theo ư của Cha. (số 586) Đừng sợ ǵ
cả' mọi khó khăn sẽ giúp cho việc hoàn thành ư
của Cha (số 634)
(Ngày
18-3-1936. Tối hôm sau). Lúc con đang cầu nguyện th́
Mẹ Thiên Chúa nói với con:
Đời
sống của con phải giống như của Mẹ: âm
thầm và ẩn khuất, không ngừng hiệp nhất
với Thiên Chúa, cầu cho nhân loại và sửa soạn
thế giới cho lần đến thứ hai của Thiên
Chúa. (số 625)
Ngày
25-3-1936. Trong giờ suy gẫm ban sáng, con được
sự hiện diện của Thiên Chúa đặc biệt
vây bọc, v́ con thấy sự cao cả vô hạn của
Thiên Chúa cùng với uy thế của Người trên các
tạo vật của Người. Đoạn con thấy
Mẹ Thiên Chúa, Mẹ nói với con:
Ôi, linh
hồn trung thành tuân theo những tác động ân
sủng của Thiên Chúa th́ làm cho Người hài ḷng
biết bao! Mẹ ban Chúa Giêsu cho thế gian' c̣n con, con
phải nói cho thế giới biết về t́nh
thương vĩ đại của Người và sửa
soạn thế giới cho Lần Đến Thứ Hai
của Đấng sẽ đến không như một
Vị Cứu Thế nhân hậu mà là như một Quan Án
chính trực. Ôi, ngày ấy khủng khiếp là chừng nào!
Ngày công thẳng, ngày thịnh nộ thần linh được
giải quyết. Các thiên thần rùng ḿnh khiếp hăi. Hăy nói
cho các linh hồn về t́nh thương vĩ đại
này trong khi c̣n thời để xót thương. Nếu bây
giờ con giữ thinh lặng, con sẽ phải trả
lẽ về một số lớn các linh hồn vào ngày kinh
hoàng này. Đừng sợ. Hăy trung thành cho đến cùng.
Mẹ cảm thông con. (số 635)
Hỡi
con gái của Cha, khổ đau sẽ là dấu hiệu Cha
ở với con. (số 669).
Con đừng
ngừng đọc chuỗi kinh mà Cha đă dậy con
(số 476, như được soạn dịch ở
phần thứ năm trong cuốn thứ hai). Ai lần
chuỗi kinh này sẽ nhận được t́nh
thương vĩ đại trong giờ lâm tử. Các
vị linh mục hăy khuyên tội nhân đọc chục
kinh này như niềm hy vọng cứu rỗi cuối cùng
cho họ. Dù tội nhân có cứng ḷng đến đâu đi
nữa mà đọc chục kinh này, chỉ cần một
lần duy nhất thôi, linh hồn ấy sẽ nhận được
ơn bởi t́nh thương vô cùng của Cha. Cha
ước mong cả thế giới biết đến
t́nh thương vô cùng của Cha. Cha ước mong ban các
ơn ngoài sức tưởng tượng cho những linh hồn
tin cậy vào t́nh thương của Cha. (số 687)
Hỡi
con gái của Cha, hăy nói cho toàn thể thế giới
biết về t́nh thương khôn thấu của Cha. Cha
mong ước Lễ Kính T́nh Thương là một nơi
cư trú và náu ẩn cho tất cả các linh hồn, đặc
biệt cho các tội nhân khốn nạn. Vào ngày đó,
tận đáy vực thăm thẳm của t́nh
thương nhân ái Cha được mở ra. Cha trào đổ
cả một đại dương ân sủng trên các linh
hồn đến với mạch nguồn t́nh thương
Cha. Linh hồn đi Xưng Tội và Hiệp Lễ sẽ
được hoàn toàn thứ tha các tội lỗi và h́nh
phạt. Vào ngày đó, tất cả những bờ đê
mà ân sủng tràn qua sẽ vỡ bờ. Đừng có
một linh hồn nào lại sợ đến gần Cha,
cho dù các tội lỗi của linh hồn có đỏ
ngầu. T́nh thương của Cha rất vĩ đại,
đến nỗi, không có một trí khôn nào, dù của loài
người hay của thiên thần, có thể ḍ thấu được
cho đến đời đời kiếp kiếp.
Mọi sự hiện hữu đều phát xuất từ
những tầng sâu thẳm của t́nh thương dấu
ái nhất của Cha. Mọi linh hồn gắn bó với
Cha sẽ chiêm ngắm t́nh yêu và t́nh thương của Cha đến
muôn đời. Lễ Kính T́nh Thương phát hiện
từ tận đáy ḷng từ ái của Cha. Ước
muốn của Cha là lễ này phải được
cử hành long trọng vào ngày Chúa Nhật thứ nhất
sau lễ Phục Sinh. Nhân loại sẽ không có hoà b́nh cho đến
khi họ quay về với Mạch Nguồn của T́nh
Thương Cha. (số 699)