(Một cách buồn thảm)
Mỗi ngày thế giới ngày nay càng tỏ ra sa
đọa. Nĩ là t́nh trạng mà nĩ muốn trở
nên, chứ khơng phải là t́nh trạng mà Cha muốn nĩ
trở nên. Người ta tự nguyện tin tưởng
vào sự điên rồ của những thời gian
hiện tại. Đối với nhiều người,
Chân Lư là một điều giả dối...
Con người ác độc với Thiên Chúa của ḿnh và
với chính ḿnh là chừng nào.
Cha nĩi thật cho con hay, họ tất cả sẽ
phải uống chén cay cực.
Những đứa con đích thực của Cha ở
đâu, những đứa con mà, v́ họ, Cha đă tŕ hỗn
phép cơng thẳng của Cha?
Gương lành thường khơng được noi
theo. Ngược lại, gương xấu th́ lại cĩ
nhiều kẻ tinh khơn bắt chước, những tay
sai đắc lực của hỏa ngục mà lắm khi khơng
hay biết...
Những trang sự sống này phải được
ấn hành để thức tỉnh những lương
tri thiếp ngủ. (20-4-1967)
Thời giờ qua đi trong phí phạm là thời giờ
đánh cắp của Thiên Chúa...
Hăy chạy đến với vịng tay đang dang ra
chờ đĩn con.
Trật tự của xă hội sẽ khơng bao giờ cịn
bị hỗn loạn nữa, nếu các linh hồn
nhận biết trật tự thiêng liêng trước
hết mọi sự...
Chỉ nghe theo cái tơi của ḿnh th́ làm sao các con biết
mến yêu Thiên Chúa của các con được chứ?..
Những việc bất chính vẫn đang làm lan tràn
lầm lạc khắp thế giới.
Ai cĩ thể được cứu thế giới?
Cha đây.
Và, nhờ Cha, cả các người con nhỏ
được T́nh Yêu thần linh sinh ra nữa. (30-4-1967)
Cha đă nĩi với con rồi, điều dối trá
vẫn là điều dối trá.
Cĩ đúng khơng? Hay là sai?
Cái ǵ đúng là đúng.
Điều ǵ sai là sai.
Khơng cĩ lưng chừng.
Chắc chắn dối trá cũng cĩ những cấp
độ của nĩ.
Thế nhưng, dù dối trá trong những điều khơng
hệ trọng đi nữa, những ai mong ước nên
trọn lành cũng phải cẩn thận tránh lánh.
Cha là Sự Thật khơng thể nào giả dối.
Coi thường dối trá là làm suy giảm khả năng
nhận định những mưu mơ nham hiểm
của qủi ma.
Sự trọn lành địi hỏi phải anh hùng.
Một người gian dối mà đơi khi khơng
biết ḿnh dối gian mới là nguy hiểm.
Một lời nĩi dối nhẹ đơi khi cĩ
thể gây ra những hậu quả nặng nề.
Mà người ta cĩ thể nào lại coi là thường
tất cả những ǵ đụng chạm đến
linh hồn được chăng?
Cùng lắm, người ta cĩ thể v́ đức bác ái
mà che dấu sự thật đi thơi.
Tuy nhiên, người ta phải hết sức ư tứ tránh
làm méo mĩ sự thật, đến độ khiến
cho những kẻ khác tin tưởng nghịch với
sự thật.
Nhưng than ơi, thế mà người ta vẫn khơng
khỏi tiếp tục dối trá trong những điều
tầm thường vụn vặt, coi như là một
việc thật sự cần thiết lắm vậy. (2-5-1967)
Khi con người biết xấu hổ về những
lỗi lầm của ḿnh bấy giờ thế giới
sẽ được cứu.
Thế nhưng, ngày mà họ cải tiến cịn xa xơi
lắm, trừ phi Cha sắp đặt các sự việc
theo thứ tự lớp lang...
Những biến cố hiện nay khơng ngừng lên
cơn sốt đến lo ngại.
Cha khơng ngớt kêu vang cho thế giới nghe thấy t́nh
yêu Cha.
Cha hết sức tránh nĩi đến phép cơng
thẳng của Cha để hăm dọa thế
giới. Họ cịn muốn ǵ nữa đây?
Sẽ đến lúc Cha phải phân cỏ lùng khỏi lúa
tốt. Ấy thế mà khơng cịn bao lâu nữa là
mọi sự sẽ được hồn tất
đấy.
V́ Lời của Cha tồn tại, và cái ǵ phải qua
đi sẽ qua đi... (3-5-1967)
Phải, hỡi đứa con nhỏ của Cha ơi,
bệnh tật chi phối thân xác. Thế nhưng, tội
lỗi tự t́nh phạm làm chủ các linh hồn...
Khi cịn là một con trẻ nhỏ bé, Cha lụy
thuộc vào thụ tạo.
Trong thời gian cơng khai của Cha, Cha làm chủ thụ
tạo.
Vào lúc Cha chịu Khổ Nạn, chúng tưởng ḿnh làm
chủ được Cha.
Thế nhưng, Cha ban cho họ lề luật yêu
thương, mà khơng cĩ lề luật này họ khơng
thể làm ǵ được, v́ Cha lấy Máu Cha để
trả giá cho lề luật này.
Phản
kháng lại lề luật này là đâm đầu vào
chỗ hủy diệt.
Cha là Giá Chuộc thế gian.
Khơng cĩ Cha, khơng ai cĩ thể được
cứu rỗi.
Họ cĩ tai để nghe.
Họ cĩ nghe đâu.
Họ cĩ mắt để nh́n.
Họ cĩ nh́n đâu.
Thế nhưng, Cha nĩi thật cho con biết, sẽ
đến thời giờ họ bị ngỡ ngàng. (5-5-1967)
Họ khơng muốn tin vào thân phận Thiên Tử của
Cha.
Đầy những thiên kiến, lịng họ khơng
chịu cởi mở để lănh nhận Chân Lư. Nên
tội ác của họ đă tạo lên cho họ một
kỷ nguyên lầm lẫn và ảo tưởng.
Ảo tưởng này càng lúc càng gây ra hỗn loạn
đổ nát.
Họ tự ḿnh phác ra cho họ những châm ngơn
sống và tưởng rằng ḿnh quan trọng lắm.
Đối với nhiều người, Cha là một
vị Thiên Chúa mà họ sử dụng như một cái b́nh
phong, muốn làm sao cũng được, nhất là
để che đậy lịng kiêu căng của họ.
Thế nhưng, họ khơng thể nhạo báng Cha mà
lại tránh khỏi tội vạ được.
Cha sẽ nghiêm khắc phản ứng cho họ biết,
trừ khi họ ăn năn thống hối.
Họ khơng cịn phân biệt được giữa
thật và giả, tâm trí của họ thật là lệch
lạc.
Mà than ơi, khơng phải chỉ cĩ một ḿnh
họ mới là những nạn nhân của t́nh trạng
đáng tiếc này.
Lầm lạc đang ăn sâu vào các tầng lớp
của dân Cha.
Ngay cả những tấm lịng ngay thật và chính
trực cũng v́ nĩ mà bị rối loạn.
Khốn cho những kẻ chịu trách nhiệm về
tất cả những lầm lạc này.
Cha sẽ loại trừ họ khỏi số kẻ
sống...
Bằng việc soi sáng cho những linh hồn khát khao t́nh
yêu linh thánh, mà Thơng Điệp được phổ
biến sẽ trào đổ trên họ những phúc lành.
Thơng Điệp sẽ làm cho những người khác
phải tỉnh và thúc giục họ tự kiểm
điểm lại ḿnh.
Những kẻ phê phán sẽ khơng thành cơng trong
việc nhận ch́m Tiếng của Cha. Tiếng của Cha
sẽ nổi dậy như một ngọn sĩng, lay
tỉnh lương tri, xĩa đi lầm lạc và
băng hoại.
Khối lạc cuồng loạn cùng với những tệ
hại của nĩ' kiêu căng ngạo mạn' giảng
dậy sai lạc' những thứ này, bằng t́nh yêu
thương, Cha đă đến hủy diệt đi cho
tất cả các con được sống. (6-5-1967)
Bị mất đi niềm an ủi th́ khơng cĩ nghiă
là bị mất đi sủng ái.
Thử thách làm cho linh hồn già giặn và chứng tỏ
mức độ linh hồn mến yêu Cha.
Cĩ rất ít linh hồn giữ lịng trung thành trong lúc
bị thử thách.
Hỡi đứa con nhỏ của Cha, con phải kiên
cường bằng tất cả niềm dịu dàng
của Cha.
Đừng bao giờ quên rằng Sự Sống đang
ở trong con.
Hăy nâng lịng con lên cùng Cha. Hăy t́m kiếm Cha trong trái tim
con...
Cha sẽ cứu Giáo Hội Cha, và sẽ bảo tŕ Giáo
Hội Cha khỏi đức tin quấy quá của
những kẻ sai lạc.
Cha sẽ chà đạp những giáo điều biạ
đặt của họ dưới chân.
Khơng cĩ hai cân lượng, hai đo lường, song
chỉ cĩ một Chân Lư độc nhất và phổ quát
mà lầm lạc khơng thể nào bơi bẩn
được. (17-5-1967)
Con nĩi rằng con cĩ ít giờ để dâng hiến
cho Cha ư?
Thế nhưng, đứa con gái của Cha ơi, tất
cả thời giờ của con đều thuộc về
Cha.
Con đă chẳng dâng tất cả cho Cha vào mỗi
buổi sáng hay sao?
Chỉ cần nhớ là con đừng giữ lại cho ḿnh
một điều ǵ cả...
Cha nhận lấy mọi sự từ nơi con. Và Cha
truyền vào linh hồn con giịng Máu của Cha,
để tạo nên trong con một cuộc đời
mới cĩ Cha là Vua.
Với ơn trợ giúp của Cha, hăy mạnh mẽ
tố cáo những cạm bẫy mà kẻ âm mưu lừa
đảo ngay cả những con cái của Trái Tim Cha.
Chiến thắng sẽ lọt vào tay các con, hỡi
những đứa con trung thành của Cha, v́ Cha sẽ khơng
bỏ mất gia sản của Cha cho bọn nằm vùng
đâu.
Thế nhưng, các con phải ra tay hàng động bằng
nguyện cầu và từ bỏ để nhờ đĩ
cộng tác vào việc ổn định lại t́nh
trạng bất hạnh mà Hội Thánh lúc này đây đang
lâm vào. (19-5-1967)
Cha ban phát vơ lường cho những ai yêu mến Cha.
Theo tầm mức của t́nh họ mến yêu Cha.
Nếu t́nh yêu của con được tạo nên bởi
từ bỏ và hy sinh, th́ nĩ là t́nh yêu chân thật và khơng
phải là t́nh cảm.
Người ta nhận biết cây qua hoa trái của nĩ.
Thiên Chúa Ba Ngơi chỉ chiếu sáng trong những tấm
lịng tinh khiết.
Nếu con hiến dâng cho T́nh Yêu tặng vật khơng
trọn vẹn th́ t́nh yêu của con dĩ nhiên là bất
hảo...
Thế giới nào cĩ thương hại Cha đâu.
Thế th́ Cha chẳng cần phải thương hại
thế giới hay chăng?
Màng lưới mà kẻ thù của các linh hồn đă
đan đang bắt đầu thắt chặt, và chính
những kẻ được tuyển chọn lại là
những kẻ bị mắc mưu.
Nếu họ ăn năn thống hối Cha sẽ giúp
họ bằng ơn tha thứ trọn vẹn của Cha.
Đây là triều đại của Satan.
Nhưng triều đại này hoang đường và tàn
lụi.
Điều này mà xẩy ra sẽ gây rắc rối.
Với một t́nh trạng hỗn loạn như vậy th́
việc thiết lập trật tự sẽ khơng
thể nào thực hiện mà lại khơng gặp khĩ
khăn trở ngại.
Hăy cầu nguyện để các con khỏi bị lầm
lạc và sa chước cám dỗ, cũng như để
Triều Đại Cha được thiết lập trong
cơng chính và bác ái.
V́ khi nào các con thực sự muốn cĩ hịa b́nh, các
con mới cĩ hịa b́nh mà thơi.
Mà hăy coi chừng!
Bởi cĩ những con sĩi mặc lốt chiên
đấy...
Trong con, Chúa Ba Ngơi YÊU THƯƠNG, HOẠT ĐO@NG và CHIẾU
TỎA. (21-5-1967)
Giữa một linh hồn thánh thiện và một linh
hồn ở trong t́nh trạng mắc tội trọng
phản khắc nhau chẳng khác ǵ Thiên Đàng và hỏa
ngục, tạo thành và Hĩa Cơng phản khắc nhau
vậy...
Nếu người ta khơng cẩn thận th́ vật
chất sẽ đè tinh thần xuống. (4-6-1967)
Mỗi một lầm lỗi đều PHẢI
ĐƯỢC cải thiện lại...
Ngịi đă châm lên. (theo phụ chú cuối trang: ám chỉ
về chiến tranh ở Trung Đơng)
Ai sẽ dập tắt nĩ đây?
Hăy nĩi cho các vị linh mục biết rằng nếu
thế giới khơng ăn năn hối cải, nếu
nĩ từ chối nghe Tiếng Cha, cơn thịnh nộ
của Cha sẽ trút xuống trên nĩ như lưỡi
dao của người thợ lấy đầu thú
vật.
Đây là một dấu hiệu nguy hiểm.
Cha cần nhấn mạnh Thơng Điệp của Cha
phải được biết đến. V́ Thơng
Điệp của Cha khơng phải để cho các con
chĩ.
Nếu Thơng Điệp của Cha được
chấp nhận và đem ra thực hành th́ Cha sẽ hỗn
phép cơng thẳng của Cha lại.
Bằng khơng, cơng lư sẽ được hồn
tất.
Đừng cĩ mà hồ nghi Lời của Cha.
Hăy thực hiện điều Cha soi sáng cho con làm...
Họ đang lao ḿnh vào một chiều hướng khơng
phù hợp với những giáo huấn lành mạnh của
Giáo Hội.
Cha sẽ hủy diệt hy vọng của những kẻ
gây rắc rối, bằng cách thiết lập Sự
Thật nguyên thủy là Sự Thật xác thực duy
nhất.
T́nh yêu của Cha đối với con người mong
muốn cho họ được cứu rỗi. Cha
đặt vào trong tay của họ những phương
tiện cần thiết cho việc cứu rỗi này, khi
giảng cho họ về lịng yêu sự thiện và lịng
quảng đại. Khi xin họ đừng biến
thế giới này thành nơi hưởng thụ và tham lam
bạc tiền, mà thật sự thành một thửa
ruộng ph́ nhiêu của nguyện cầu và của lịng
yêu thương huynh đệ, thành một chuẩn thiên
đàng.
Đây là giá trả cho hạnh phúc.
Thù ghét chỉ được chế ngự bởi yêu
thương.
Ư Muốn của Cha là mỗi một phần tử từ
chối cộng tác vào cơng cuộc cứu chuộc
đều bị loại trừ như cây gỗ chết.
Cha mong muốn cĩ sự hợp tác của tất cả
mọi linh hồn thiện tâm.
Nhưng than ơi, làm nên một thế giới trong vịng
một thời gian rất ngắn cịn dễ dàng hơn
là hủy hoại sự dữ nơi duy một linh
hồn.
Cĩ những lúc, nếu dịu hiền khơng xong, th́
cũng cần phải thẳng tay nữa. (5-6-1967)
Cha tất nhiên là thích cứu rỗi tất cả mọi
người trong họ. Thế nhưng, khơng phải là
tất cả mọi người đều sẽ
được cứu rỗi cả đâu.
Than ơi, v́ lịng dạ cứng cơi của họ mà
một phần phải bị lửa thiêu đốt...
Khơng thiếu những dấu hiệu về thực
tại của Thơng Điệp. Và Cha vừa ban cho
họ một dấu hiệu quan trọng nhất: đĩ
là lồi người phải khẩn trương cải
thiện.
Một báo động từ trời. (7-6-1967)
Dấu hiệu hiểm nguy báo hiệu đă biến
mất theo những dự trù của Cha. Thế nhưng
nỗi đe dọa vẫn tiếp tục hiện
hữu. (9-6-1967)
Thần Linh được mời đến để cai
trị thế giới, để dẹp tan mọi
đảo điên và để tái thiết tồn diện
Chân Lư. Ai đặt chướng ngại vật cho dự
tŕnh thần linh đều mang tội ngụy phản cùng
Thiên Chúa của ḿnh... (19-6-1967)
Giáo Hội phải nhớ rằng Giáo Hội thánh thiện
là nhờ ở sự thánh thiện của Cha mà thơi.
Vào lúc này đây, trong Giáo Hội thiếu lịng tin cịn
hơn cả nơi các dân ngoại.
Ly giáo đă tấn cơng Lâu Đài Linh Thánh bằng
lầm lỗi của những kẻ chối bỏ ngay
cả ư nghiă sống cịn của nĩ.
Phần gia sản này của Cha đang bị sự dữ
dẫn dắt đi theo những giáo điều giả
tưởng, gieo rắc lầm lẫn nơi những linh
hồn thành tâm thiện chí.
Giáo Hội phải sửa lại cho đúng những sai
quấy này, và khơng được buơng tha chúng
bằng việc bất chấp hay coi thường chúng.
Cha đă hứa bảo vệ Giáo Hội của Cha, song Cha
cần phải cĩ sự hợp tác của những
người cĩ trách nhiệm đối với Cha,
về việc tồn tại của Giáo Hội trong
thế giới xiêu vẹo này. (21-6-1967)
Khi nào các dân tộc mới ca hát chúc tụng và tơn vinh Thánh
Danh của Cha?
Khi nào họ mới quên đi những luận cứ
của ḿnh để nghĩ đến Thiên Chúa của
họ hơn nữa? Để hiệp nhất và yêu
thương nhau bằng duy một t́nh yêu thơi?
Họ mong muốn được hạnh phúc lại đi
t́m kiếm ở nơi khơng cĩ nĩ.
Họ chỉ đụng đầu vào thất vọng
đắng cay...
Chính là v́ họ khơng đến với Mạch Nguồn
của mọi sự thiện hảo.
Thời gian khơng dành cho Cha.
Mà là cho họ ư?
Thế th́ sau đĩ? (22-6-1967)
Tất cả mọi vinh quang trần thế cũng khơng
thể nào bù lại được một độ
nhỏ của vinh quang thiên đ́nh.
Một đàng là cái trống khơng chẳng cĩ ǵ
cả.
Một đàng lại là sự phong phú của các việc
thiện chiếm được nhờ một đời
sống quảng đại và nguyện cầu.
Một đàng là niềm ủi an khi giáp mặt với cái
chết.
Một đàng là nỗi tuyệt vọng vơ danh khi
đối diện với thực tại khơng thể
tránh.
Như thế đĩ, hỡi con cái đáng thương
của Cha, các con hăy chọn lựa đi.
Dư dật ở thế giới đầy châu lệ này
rồi đời đời bần cùng' hay yêu mến Thiên
Chúa hằng sống ở thế gian này rồi vinh quang
chiếm được Người trên Thiên Đàng.
V́ Cha nĩi thật cho các con hay, ai t́m kiếm th́ sẽ
gặp được. Và người gặp
được là gặp được điều họ
đă kiếm t́m.
Các con há khơng thể mong muốn ơm lấy mọi
thánh giá cách sốt sắng để an tồn đạt
đến cùng đích mà Cha đă hứa ban cho các con theo lịng
trung thành của các con ư?
Biết được điều phải biết, các con
lại cịn cĩ thể gắn bĩ vơ độ
với những cái tầm phào và vơ ích, những vật
vơ hồn, song là những thứ ve văn tinh thần tư
hữu trong các con sao?
Cha hỏi các con nhé, sự xa hoa mà các con vui thú ấy cĩ ích
ǵ khơng?
Nĩ cĩ thể làm cho các con chiếm lấy một
độ nhỏ t́nh yêu thần linh chăng?
Ngược lại, nĩ lại khơng đưa các con
ra xa hơn cái phải là và đáng lẽ phải là.
Cha cĩ tạo dựng các con nên cho nĩ khơng?
Và nếu các con đi quá xa khỏi lư do hiện hữu
của các con, th́ làm sao các con cĩ thể tiến
đến với Đấng mà một ngày kia sẽ phán
xét các con về t́nh yêu hay thù ghét của các con đối
với Người? Về lịng khinh thị mà các con
tỏ ra đối với những giáo huấn của
Người?
Các con hăy lắng nghe tiếng gọi đau thương
của Thiên Chúa các con.
Vẫn cịn thời gian.
Hăy đến với Cha.
Hăy nhận biết nơi Cha Đấng duy nhất cĩ
thể cứu vớt các con và ban cho các con hạnh phúc mà các
con hào hứng kiếm t́m vẫn khơng gặp
được.
Với Cha, tất cả đều mỹ miều, tinh
tuyền và cao qúi.
Và Cha đă tạo dựng các con theo h́nh ảnh của Cha.
Đĩ là lư do ngồi Cha ra các con khơng thể nào cĩ
được hạnh phúc. (23-6-1967)
Những linh hồn trung tín của Cha được in
dấu thập tự mà họ sốt sắng ơm
ấp.
Những người khác mang dấu hư trầm.
Thế nhưng, thập giá mà họ ghê tởm ruồng
bỏ vẫn khơng tha cho họ. Để rồi, dù
họ cĩ muốn hay khơng, họ cũng phải
trả giá xứng với thập giá của ḿnh. (20-7-1967)
Hỡi đứa con gái của Cha, con cĩ biết khơng,
cĩ một số linh hồn thiện chí, mặc dù khơng
hành đạo, lại cĩ cơng trước mặt Cha
cịn hơn cả những kẻ làm thành đại gia
đ́nh của Giáo Hội mà lại coi việc hành
đạo chỉ là bộ phận của một
đời sống máy mĩc.
Cha nĩi thật cho con hay, thành phần thứ nhất khơng
lo là sẽ khơng gặp được Chân Lư đâu.
(22-7-1967)
Kẻ ngu xuẩn khơng hiểu được những
biến cố hiện nay.
Những biến cố nào thưa Chúa?
Những biến cố hằng ngày. Những khổ đau
và tai ương đổ xuống trên thế giới,
thế giới chịu đựng chúng mà lại khơng
hay biết ǵ về tầm quan trọng của chúng.
Chỉ cĩ một điều cần duy nhất
để dứt điểm chúng là: yêu thương.
Điều mà nhiều người khơng cịn biết
phải làm sao nữa.
Bởi thế mới cĩ rất nhiều người vơ
tội phải gánh chịu, trên cả thân xác lẫn linh
hồn của ḿnh, những tai họa mà họ khơng
muốn, những tai họa áp đặt trên họ do
điều ác của các anh em ḿnh làm ra.
Thế mà họ tất cả đều là anh em cùng
một Cha. (23-7-1967)
Họ là những đứa con hoang đàng nổi lên
chống lại quyền bính của người Cha.
Mà than ơi, biết bao nhiêu đứa sẽ khơng bao
giờ cịn trở về với mái gia đ́nh nữa.
Khơng ai cĩ khả năng chống lại các con cái
của Trái Tim chí thánh Cha, v́ chúng ở trong nơi
nương ngụ vững chắc của T́nh Yêu thần
linh.
Các hồn nhỏ của Cha là như thế và sẽ là
như thế, thành phần mà Cha, như một
người Cha nhân lành và dịu hiền, phải trả
nợ cho lịng khiêm nhu và trơng cậy của họ
nơi Cha bằng ơn trợ giúp và sự chở che.
Lương thực của người nghèo là hy vọng
độc nhất của họ ở trên đời này.
Thế nhưng, yến tiệc của thành phần
giầu sang đang đợi chờ họ trong vinh quang
bất diệt trên Thiên Đàng, quê hương đích
thực của họ. (29-7-1967)
Hăy làm cho thời gian ở trên thế gian này thành một
thời gian đền tạ tội lỗi của thế
giới.
Lời cầu nguyện của kẻ khiêm cung tŕ hỗn
giờ thịnh nộ của Cha.
Những việc bất chính hiện nay làm cho cả
những kẻ đă từng được báo
động trước cũng bị lầm lạc.
(12-8-1967)
Cha chữa trị những sự dữ bằng những
cái trái ngược với chúng.
Vào những lúc đầy duy vật thực sự này
đây cần phải nghe thấy lời lẽ yêu
thương.
Đĩ là thứ ngơn ngữ duy nhất thích hợp
với những lúc như thế này.
Cho dù thế giới cĩ đổi thay đến
độ như khơng cịn nhận ra Cha nữa, Cha muơn
đời vẫn măi như vậy. (14-8-1967)
Trong tất cả mọi trường hợp, họ
chỉ nghe theo dẫn dụ của họ mà thơi.
Đây là lầm lẫn lớn nhất của thời
hiện tại...
Hỡi con gái của Cha, hăy nguyện cầu cho Đức
Thánh Cha. Con hăy dâng hết mọi ngày sống của con theo
các ư chỉ của ngài và cho hịa b́nh thế giới
đang bị đe dọa nặng nề bởi một
tại họa ghê sợ...
Thành phần tuyển chọn của Cha mang trên ḿnh dấu
hiệu cứu rỗi là dấu hiệu thập giá...
Hịa b́nh thế giới bị đe dọa, song b́nh an
nơi các tâm hồn cịn bị đe dọa kinh hơn
thế nữa kià...
Đây là giai đoạn hỗn loạn khơng cịn
nhận ra được Tiếng của Thiên Chúa nữa.
Lồi người lớn lên như những đứa
trẻ hư hỏng.
Thế mà, hỡi con cái lồi người ơi, Cha yêu
thương các con, bất kể những việc bất
chính của các con.
Và Cha muốn cứu các con nên vẫn là Bánh hằng ngày
của các con.
Khổ đau sẽ kéo các con lại cùng Cha và các con,
nhờ lư trí của ḿnh, sẽ lại t́m thấy
đức tin của cha ơng ḿnh.
Thành phần nào bị quăng vào lửa đây?
Kẻ cĩ tội chăng? Hay là kẻ vơ tội?
Hoặc là cả hai?
Để tùy các con chọn đấy.
Cha chú ư đến tất cả những người thành
tâm thiện chí. Và Cha sẽ ban cho các con tùy theo các việc
làm của các con...
Cha khơng muốn người tội lỗi phải
chết mà là muốn họ cải thiện đời
sống.
Hăy là Cha trong mọi trường hợp... (29-9-1967)
Hỏa ngục chỉ thu lượm được
những sản phẩm cặn bă xấu xa nhất của
lồi người.
Hăy vững tin là trước khi bỏ rơi một linh
hồn nào, Cha đă t́m đủ cách theo lịng xĩt
thương của Cha để cứu lấy linh hồn
ấy.
Ai muốn được cứu rỗi? Người cơng
chính và tội nhân thống hối.
Ai từ chối được cứu rỗi? Tội nhân
cứng lịng.
Ai sẽ được cứu rỗi? Người mong
muốn được cứu rỗi với đức
tin và lịng cậy trơng của ḿnh.
Trái Tim của Cha dịu dàng cúi xuống với ai tự
hạ.
Thế giới là ǵ? Đĩ là sa mạc của các linh
hồn. Nĩ khơng cĩ ǵ ngồi cái vĩnh viễn
phải biến mất. Bụi và tro khơng sản
xuất ǵ khác ngồi cái mà chúng là.
Hỡi con cái của Cha ơi! Hỡi con cái đáng
thương của Cha ơi! (4-10-1967)
Mối nguy cơ đang chờ tấn cơng con
người trên thế giới này, đĩ là việc
những tư tưởng hỗn độn xâm chiếm
các linh hồn, tàn nhẫn lơi kéo họ ra xa khỏi
Sự Thiện là điều phản lại với
tất cả những ǵ làm cho họ hoan lạc cũng
như quằn quại ở trên đời này.
Ánh Sáng bị che khuất bởi t́nh trạng mù tối
của những linh hồn thế gian.
Hạnh phúc khơn tả trong việc chiếm hữu
thần linh ở nơi các hồn nhỏ dễ
thương.
Trái Tim của Thiên Chúa mở ra cho tất cả mọi
người và kêu gọi họ tất cả.
Ai gặp được Người?
Đĩ là kẻ phĩ ḿnh cho Trái Tim này, kẻ t́m
kiếm Người nơi tha nhân bằng một
đức bác ái ngọt ngào hướng về tha nhân.
Ơi, nhẹ bổng là chừng nào các lư thuyết của
thế gian, khi đem chúng lên bàn cân để so sánh chúng
với những mẫu gương yêu thương linh thánh
của các người con nhỏ của Chúa.
Các người con nhỏ của Chúa ngu dại
trước con mắt thế gian.
Trước con mắt Thiên Chúa họ lại là kẻ khơn
ngoan...
Cha sẽ khơng bỏ qua một tí nào những ǵ xứng
hợp với lịng sùng kính Mẹ Thánh của Cha, cho dù v́
thế mà các dự trù cĩ bị lỡ đi nữa.
Cha đặc biệt lấy làm đau lịng khi nhận
thấy rằng nơi một số con cái của Cha
thiếu vắng t́nh yêu đối với Mẹ Maria.
Hăy biết rằng ai yêu mến Mẹ Maria th́ cũng yêu
mến Cha nữa.
Cha há đă chẳng được h́nh thành trong và
dưỡng nuơi bởi xác thể đồng trinh
của Mẹ hay sao?
Các con của Cha ơi, Trái Tim của Cha há đă khơng
bắt đầu đập v́ các con, âm vang theo nhịp tim
của Mẹ hay sao?
Chính tiếng 'Vâng' của Mẹ đă khơi nguồn cơng
cuộc Cứu Chuộc.
Chính Mẹ là người đầu tiên đă yêu mến
Cha.
Khơng ǵ làm Cha hài lịng hơn là lịng tơn kính trái
tim từ mẫu của Mẹ.
Chính trái tim Mẹ đă hiến sự sống cho nhân tính
của Cha...
Hỡi đứa con gái của Cha ơi, sợ hăi là xúc
phạm đến Cha đĩ con.
Đừng ngừng van nài ơn tha thứ cho các tội
lỗi khơng ngớt làm tổn thương Trái Tim Cha.
Những mưu lược của hỏa ngục th́
xảo quyệt mà một số lớn khơng thể nào
nhận ra.
Con rắn đang ŕnh chực.
Kẻ này người kia cứ tưởng là ḿnh tránh
khỏi mũi nhọn của nĩ. V́ họ khơng canh
chừng đă bị thương tích dữ tợn
đối với Cha cũng như đối với
họ. Linh hồn của họ là nơi đáng lẽ
phải chất chứa Thiên Đàng lại chỉ tồn
là bụi tro và chết chĩc.
Ai cĩ mắt để nh́n th́ hăy nh́n.
Ai cĩ tai để nghe th́ hăy nghe.
Để chống lại với đạo binh Satan hăy
thành lập đạo binh các hồn nhỏ.
Con cái Nước Trời chống lại con cái tối
tăm.
Lửa Nước Trời chống lại những
ngọn lửa hỏa ngục.
T́nh yêu là khí giới của các con. (10-10-1967)
Những vấn đề gai gĩc hiện cĩ trong
thế giới vào lúc này đây xuất phát từ sự
phúc tạp của bản tính nhân loại.
Nếu lồi người khơn ngoan như là họ ngu
dại th́ họ đă biến thế giới này thành thiên
đàng trước mất rồi.
Song ngược lại, v́ kiêu hănh vơ lối, họ làm
đảo lộn t́nh trạng của tạo vật.
Cái ư hệ ngược đời mà họ tuyên xưng
chỉ cĩ khuynh hướng hủy diệt sự
sống nơi các linh hồn mà thơi.
Việc khẩn trương của lời Cha kêu gọi
thế giới khơng thể nào lại khơng
được sáng suốt chú trọng bởi những
người Cha trao trọng trách truyền bá lời kêu
gọi của Cha.
Cái chuyên chính của một điều ở tại
việc nĩ được quyền bính hợp pháp
chuẩn nhận. Việc chuẩn nhận này cần
thiết cho Cơng Cuộc, trong việc thực hiện
để gặt hái được thành quả tốt
đẹp. (27-10-1967)
Chưa bao giờ Cha cảm thấy ḿnh bị xúc phạm
nặng nề như Cha đang cảm thấy vào lúc này
đây. (18-11-1967)
Cha đau lịng khi chứng kiến các gương mù
tăng lên mà lại thấy cĩ những người
vẫn cứ khoanh tay bất động. (28-11-1967)
Những phần tử nào hợp lại thành một gia
đ́nh? Cha, mẹ và con cái. Vương Quốc của Cha
cũng thế.
Thế nhưng, cĩ bao nhiêu đứa con hoang đàng mà
Cha vẫn phải dẫn về nhà nữa đây?
Cịn những đứa cứng đầu cứng
cổ th́ sao? Cha phải làm ǵ với chúng đây?
Thế giới này đă bị nao núng đến tận
nền mĩng, mất đi ư thức về thực
tại. Nĩ sống ngơng cuồng theo tự nhiên, trái
khuấy chạy theo cái hăo huyền làm cho nĩ hoan lạc.
Lương tâm hồn tồn bị loại khỏi
nhiều linh hồn.
Tất cả đều là phù phiếm, cho đến
tận đáy các linh hồn.
Cha hỏi xin 'những đứa con nhỏ' này mà lại
bị từ khước.
Nhưng khơng một đứa nào sẽ nhập
trận chống lại Cha cả...
Sức sống của Giáo Hội gặp rắc rối
bởi những yếu tố nghịch lại với
sự ngay chính của Giáo Hội. (1-1-1968)
Hỡi đứa con gái của Cha, hăy để ư kỹ mà
xem, việc hưởng những lạc thú hăo huyền thái
quá sẽ đưa đến một t́nh trạng buơng
thả lịng đạo thực sự.
Hăy nh́n vào các thánh đường, nơi B́nh An và Hoan
Lạc ngự trị, trống trơn.
Cịn ai để ư đến việc đợi chờ
năo nuột của một vị Thiên Chúa đây?
Thành phần trung thành của Cha th́ quá ít oi để làm cho
ước vọng của Thánh Tâm Cha được
thỏa nguyện. Mà những phương tiện
hưởng lạc th́ lại đầy nhĩc
người.
Điều khơng đáng làm hồn tồn ngược
lại với điều phải làm.
Thế giới các linh hồn bị những cái
ngược ngạo chế ngự.
Những người mà Cha trao cho mọi quyền năng
để hành xử và ngăn chặn cĩ trách nhiệm
là chừng nào.
Khốn cho người nào cĩ thể hành xử mà
lại khơng làm ǵ cả.
V́ nếu nhu cầu yêu thương của Cha cĩ vĩ
đại đi nữa th́ nĩ cũng khơng làm cho Cha
bị mù quáng đâu.
Nên việc họ phải trả lẽ sẽ là một
điều kinh hăi.
Hỡi đứa con nhỏ của Cha ơi, con là
người mà Cha đă chọn để gửi
đến cho họ lời cảnh giác này, hăy nhận
lấy từ tay Cha cả t́nh yêu lẫn lịng xĩt
thương của Cha đối với hết mọi
người.
Hăy nguyện cầu để Cha cĩ thể kiên nhẫn
vơ hạn. (6-1-1968)
Những con tim ngu xuẩn, những con tim bằng
đồng, những con tim âm vang án luận phạt của
ḿnh ơi!
Đừng gồng ḿnh chống lại mũi nhọn
đang đả thương các người. Làm như
thế chỉ làm cho nĩ cắm sâu thêm vào xác thể vơ
ơn bội bạc của các người mà thơi.
Hăy ăn năn thống hối tội lỗi của ḿnh
đi!
Hăy ăn năn thống hối tội lỗi của
thế giới đi!
Hăy ăn năn thống hối! Ăn năn thống
hối! Ăn năn thống hối! (18-1-1968)
Những mănh lực sống động trong con từ
đâu mà đến, nếu khơng phải từ Cha hay
sao? Nguồn mạch của cuộc sống sinh hoa kết
trái dành cho những ai yêu mến lănh nhận Cha.
Hỡi đứa con nhỏ của Cha, Cha là Đấng
sống trong con nĩi thật cho con biết rằng: lồi
người kêu khĩc và tiếp tục kêu khĩc cùng Cha
trong nỗi khốn khổ của ḿnh.
Cha yêu thương họ đến nỗi Cha khơng
thể cầm ḿnh lắng nghe họ và tỏ lịng
thương xĩt họ.
Thế nhưng, những yếu tố nguy hại sẽ
bị cắt tiả đi như khúc cây chết.
Đáy lịng vơ ơn tệ bạc sẽ bị phát
lộ.
Và h́nh phạt của chúng sẽ là t́nh trạng đời
đời bị thiếu hụt t́nh yêu của Cha.
Để rồi chính sự nhận biết của họ
về t́nh yêu Cha khơng cịn giúp ích ǵ cho họ nữa
sẽ da diết thiêu đốt họ.
Trong khi đĩ, các con nhỏ của Cha, tiêu tan khơn
xiết trong Cha, sẽ hấp thụ được an b́nh
và niềm vui bất diệt từ T́nh Yêu thần linh.
(22-1-1968)
Ở một số nơi, việc hiến dâng Ḿnh Máu cho
Cha của Cha đang thực sự bị tục hố và
khơng cịn hiệu lực để làm thỏa măn phép
cơng thẳng của Người nữa.
Hăy nguyện cầu, con gái của Cha ơi. Thời giờ
đang nghiêm trọng.
Tội lỗi của thế giới đă vượt
hết mức rồi đĩ...
Tâm trạng no thỏa những lạc thú hăo huyền luơn
luơn đưa đến một nỗi chán
chường trong việc hưởng thụ chúng.
Vào lúc này đây, lồi người đang như những
con chiến mă được buơng thả giây
cương và đang lao đầu vào những ǵ làm cho
họ được cực kỳ khối thú.
Qua cái khối thú quá độ đĩ, từ trong
tiềm thức, bấy giớ họ sẽ cảm
nghiệm được một nỗi đĩi khát thiêng
liêng.
Những thú vui trần tục khơng thể thỏa măn
được họ. Bởi thế mà nhiều
người trong họ sẽ quay đầu trở về
với đích điểm của cuộc sống mà họ
sinh ra.
Nhưng than ơi, biết bao người sẽ làm mất
đi sự sống của ḿnh, v́ họ chiến
đấu quá ư là hèn nhát' họ thích lún sâu hơn
xuống vũng bùn lầy của họ. (11-3-1968)
Giờ của Cha đang đến..., lúc mà mỗi
người sẽ nhận lấy phần của ḿnh, cho
việc lành cũng như việc kém thiện hảo.
Hăy rất ư tứ và khơng ngừng van xin t́nh
thương thần linh cho tội lỗi thế giới.
Thời gian mất đi là v́ vơ ích, mà khơng ǵ cĩ
thể được thực hiện lại khơng cĩ
t́nh yêu.
Song trên thế gian này t́m đâu ra t́nh yêu đây?
T́nh trạng thiếu hụt t́nh yêu nơi con tim của lồi
người sẽ là nguyên cớ gây ra các sự dữ
cả thể.
Con hăy quên ḿnh đi hơn nữa, v́ những vấn
đề thật đau lịng ngày nay sẽ cần
đến việc hết sức tỉnh táo của con
cũng như của các hồn nhỏ là thành phần cĩ
thế lực trên Trái Tim Cha, tương xứng với
những tặng vật mà họ hiến dâng cho Cha.
Cha cần phải nhẫn nại biết bao để
khoan dung chịu đựng!
Hăy nghĩ đến Trái Tim Mẹ của các con lúc này
đây đang bị một cơn độc ác dữ
dội bĩp chẹt, làm cho Trái Tim Mẹ tuơn ra
những giịng ngập đầy máu lệ, của
hiến tế duy nhất cĩ thể làm nguơi cơn
thịnh nộ của Cha đối với kẻ dữ.
(21-3-1968)
Hỡi đứa con nhỏ của Cha, con cĩ tin
rằng đây là thời điểm thuận lợi cho
việc buơng trơi lịng quảng đại và cho
việc t́m thỏa măn bản thân ḿnh khơng? (14-4-1968)
Trong mỗi người cĩ những vùng tăm tối
cũng như vùng ánh sáng.
Ánh sáng loại trừ bĩng tối, v́ bĩng tối khơng
hợp với ánh sáng.
Ngày soi chiếu đêm.
Đêm tối nơi các linh hồn khơng cho họ
được hoan hưởng ánh sáng.
Một tác động yêu thương thơi... th́ linh
hồn được sáng láng rạng ngời.
Yêu thương xua đi đêm tối linh hồn. (17-4-1968)
Tính ngạo mạn của họ vượt quá giới
hạn.
Nếu Cha khơng nhúng tay vào th́ họ sẽ ngừng
lại ở đâu đây?
Nếu lịng kính sợ Thiên Chúa khơng giữ họ
lại th́ họ sẽ hư đi thơi.
Nhưng Cha sẽ bảo vệ Giáo Hội của Cha
chống lại những thù địch của Giáo Hội,
v́ Giáo Hội thánh thiện, cao cả và khơng thể
bị tiêu vong.
Khơng cĩ lịng trọng kính khơng thể nào cĩ
t́nh yêu.
Đớn đau gây ra do lịng thù hằn của các con
cái Cha cịn đau hơn là đớn đau trong cuộc
Khổ Nạn của Cha.
Họ muốn làm cho thế giới hối cải.
Mà thế giới lại chưa bao giờ xa việc
cải hối đến như thế.
Vậy th́ họ chiếm được ǵ nào? Chỉ là
một tiếng vang mà thơi.
Cịn t́nh yêu th́ sao?
Than ơi, nĩ chỉ là cớ chữa ḿnh cho sự
bất lực của họ.
Cha đă nĩi rồi: khốn cho kẻ nào gây ra
gương mù. (22-4-1968)
Khuynh hướng ham hoạt động chiếm
đoạt các linh hồn tận hiến của Cha là
một sự dữ trầm trọng đối với lồi
người v́ mức độ thái quá của nĩ. (8-6-1968)
Ai mà vấn nạn về quyền bính của Linh Mục
Cha th́ đă bị lọt vào một mối nguy tử
đang đe dọa hủy hoại các thế kỷ Thánh
Truyền.
Gương mù th́ lớn lao mà các trọng trách th́ lại hăi
sợ.
Họ vểnh mặt lên, khơng chịu cúi đầu
trước cơn thịnh nộ của Cha.
Người nào sợ Chúa cũng sợ lầm lỗi và
lệch lạc.
Người nào sợ Chúa cũng yêu mến lề luật
của Cha.
Người nào sợ Chúa cũng yêu mến Người,
trong việc tuân phục các bề trên, trong đức bác
ái, trong đức sạch sẽ, trong việc khinh chê
những cái nơng nổi hăo huyền.
Lịng kính sợ Chúa mang lại việc tơn kính Thánh
Danh Người và Sự Hiện Diện Thánh của
Người.
Ai đủ ngu xuẩn để lấy chân chà đạp
điều mà Cha, Thiên Chúa Tồn Năng, đă tơn lên
trong vinh hiển?
(Theo người soạn dịch th́ ở đây Chúa cĩ
ư nĩi về Quyền Chức Linh Mục, như
Người đă đề cập đến ngay ở
đầu đoạn này)
Sự sống nội tâm nơi các linh hồn bị
giảm thiểu tới một mức độ giản
dị nhất, v́ nĩ khơng cịn được
những người cĩ trách nhiệm trơng coi chăm
dưỡng cho nữa.
(Theo người soạn dịch th́ ở đây Chúa cĩ
ư nĩi về trọng trách linh hướng của các
vị linh mục)
'Giản dị' là tiếng họ dùng một cách vơ trách
nhiệm, chỉ giúp vào việc hủy hoại đời
sống ân sủng nơi nhiều linh hồn mà thơi.
Dân của Cha cấp thời cần đến những
vị hướng dẫn THÁNH. Nếu khơng, Thiên Chúa
của họ sẽ trở thành một kẻ xa lạ
đối với họ. (10-9-1968)
Chỉ cĩ ánh sáng của t́nh yêu thần linh mới
trấn an được nỗi lo âu bức rức
đang đè nặng trên dân Cha thơi.
Thế nhưng, nếu con tim của chúng đă quá bị
thối nát, th́ t́nh yêu khơng bao giờ lọt vào lịng
chúng được nữa.
Tuy nhiên, Cha đă hứa là bảo tŕ gia sản của Cha.
Và việc ngơng cuồng của kẻ ngạo mạn
muốn ra mặt chống đối Cha sẽ bị Cha
nhúng tay vào để trừ khử họ
Hỡi đứa con gái của Cha, con cĩ nghĩ
rằng Cha sẽ để cho con thú chiếm thêm những
ǵ đáng lẽ thuộc về Cha hay chăng?
Than ơi, những mất mát sẽ khơng phải là
vừa đâu. Nhưng Cha sẽ giới hạn lại
những mất mát này bằng quyền năng của t́nh
yêu Cha đối với lồi người.
Ơi, cĩ những lúc Trái Tim Ta thật đau
đớn, những lúc ấy Ta cĩ cần phải
chịu đầy những đắng cay hay chăng, khi
Ta bất lực trước việc các người
chối từ mến yêu Ta bằng tất cả lịng kính
tơn mà các người mắc nợ với Ta?
Hỡi những con người kém đức tin, Ta đau
buốt về việc bất tùng phục của các
người.
Nếu những cảnh cáo của Ta khơng cĩ tác
dụng ǵ, th́ các người buộc Người Cha
của các người sẽ phải ra tay như thế
nào đây?
Lịng thù ghét đập vào Mặt Ta đă bị rách nát
bởi tội lỗi của các người là những
người khơng cịn tin vào quyền năng và t́nh yêu
của Ta nữa. (11-9-1968).
Từ cuộc chiến giữa thành phần con cái của ḿnh
với nhau, Giáo Hội sẽ vươn lên thắng
lợi.
Nhờ lư trí sẽ phát hiện một cuộc phản
tỉnh.
Dân của Cha khơng được dung tha cho khỏi
chịu khổ đau.
Nước mắt của con cái Cha sẽ biến thành
một giịng máu trẻ trung và bổ béo để giúp
cho Giáo Hội phục hồi mức quân b́nh của Giáo
Hội.
Việc buơng thả theo các đam mê là hậu quả
đương nhiên của t́nh trạng hỗn loạn
xẩy ra từ phần thấp hèn nhất của bản
tính nhân loại.
Những bản năng được thả lỏng
bị các lực lượng sự dữ chộp bắt.
Cha mong muốn cứu lấy thế giới khỏi
những dao động đang nhận ch́m nĩ.
Trong hồn cảnh xoay sở hiện nay th́ việc này
hầu như là bất khả...
Tuy nhiên!
T́nh thương của Cha khơng muốn tội nhân
phải chết mà là mong họ cải thiện đời
sống.
Cho đến nay cơn thịnh nộ của Cha vẫn cịn
ít hơn là nỗi đắng cay của Cha.
Số mạng của họ lệ thuộc vào một ḿnh
họ mà thơi.
Cha sẽ cứu kẻ trung thành khỏi bị hủy
hoại.
Cha sẽ cố gắng cứu những người khác
bằng việc yêu thương sửa chữa cho họ.
Nhưng họ hăy coi chừng kẻo cơn giận của
Cha cũng khơng làm cho t́nh Cha vẫn yêu thương
họ bị mù quáng trước những điên dại
của họ đâu.
Thiên Chúa của t́nh yêu cũng cĩ thể trở thành Thiên
Chúa báo ốn.
Họ hăy nhớ đến những lời của Cha:
Khốn cho ai gây ra gương mù. (25-9-1968)
Hỡi đứa con nhỏ của Cha, làm linh mục là
đời đời làm linh mục.
Than ơi, cĩ một số mang chức linh mục
của Cha vào tận hỏa ngục.
Con cĩ biết rằng việc nhận lănh dồi dào ân
sủng cũng khơng loại trừ nỗi bất
xứng của người nhận lănh chăng?
(Tất nhiên, theo người soạn dịch này, th́ ở
đây Chúa chỉ cĩ ư nĩi về "nỗi bất
xứng tự nhiên theo bản tính lồi người mà thơi,
chứ khơng bao gồm cả "nỗi bất
xứng" luân lư nặng, như trường hợp
mắc tội trọng mà lại cĩ thể vẫn
xứng đáng lănh nhận các Bí Tích đâu).
Đền thờ của Chúa Thánh Linh khơng phải luơn
luơn là nơi xứng đáng cho Người ngự
trị. Đây cũng là điều chân thật khơng
kém, đĩ là những ưu phẩm mà Cha ban cho linh
hồn này hay linh hồn kia sẽ tồn tại
đến đời đời, dù cơi đời
đời ấy cĩ là ǵ đi nữa. (26-9-1968)
(Người soạn dịch hiểu ư nghĩa câu Chúa Giêsu
muốn nĩi ở đây thế này: dù cơi đời
đời ấy cĩ là Thiên Đàng hay hỏa ngục
đi nữa th́ "những ưu phẩm" mà Chúa ban
cho con người, như ấn tín rửa tội hay linh
mục, vẫn khơng mất được).
Cha đă giang tay ra chờ chúng... luống cơng.
Cha kêu gọi chúng bằng cả t́nh yêu của Cha... vơ ích.
Một bên là những đứa con khiêm nhượng
của Cha, bên kia là thành phần kiêu hănh khơng chịu
bỏ ḿnh cho T́nh
Yêu.
Mà T́nh Yêu th́ van nài!
Mà T́nh Yêu th́ than khĩc!
Và T́nh Thương đợi chờ... luống cơng vơ
ích.
Và Cơng Lư thánh thiện đang sửa soạn ra tay.
Họ sẽ chỉ đáp lại tiếng của Cơng
Lư mà thơi, v́ lịng họ đĩng kín trước T́nh
Yêu chân thật.
Dại quá đi! Phải, họ quá dại đi!
Hỡi những đứa con mù quáng và bất hạnh!
Vậy mà một vị Thiên Chúa lại mong mỏi cho
họ được hưởng thiện lạc.
Tại sao Cha lại yêu thương họ thật
nhiều như vậy nhỉ?
Song chớ ǵ t́nh yêu vững chắc của Cha cũng
như t́nh thương bảo đảm của Cha làm nguơi
ngoai nỗi thương đau của những hồn
nhỏ đáng thương.
V́ Cha sẽ cứu chúng và khơng một ai trong chúng sẽ
bị hư đi, bởi chúng đă đáp lại
tiếng gọi của Cha và ở nơi chúng mà một
vị Thiên Chúa được ủi an. (20-3-1970)
Khơng ai cĩ thể nĩi rằng họ thật t́nh
yêu mến Cha nếu trước hết họ lại khơng
giữ các giới răn của Cha. Người ta một
là theo Cha, hai là chống lại Cha. Chứ khơng cĩ con
đường nửa chừng, và trong Nước
Trời khơng cĩ vấn đề dung hịa.
Cha nĩi thật cho con hay, khơng phải chỉ cĩ
những gương mù tỏ tường mới xúc
phạm đến Uy Linh của một vị Thiên Chúa
đâu. Than ơi, cịn cĩ nhiều vết
thương thầm kín nữa kià.
Thường thấy đáy lịng của linh hồn
người ta giống như một hố phân thối tha
nhất.
Thế mà nguồn mạch của t́nh yêu Cha lại vơ
tận mà mỗi một người, nếu muốn, cĩ
thể uống cho thỏa cơn khát của ḿnh ở đĩ.
Nhưng các linh hồn cứ đi ngang qua mà chẳng
để ư ǵ đến nguồn mạch này cả, v́
họ quá bận uống những thứ nước
bại hoại và xấu xa. (7-5-1970)
Một con người bị hạ giá bởi việc
thỏa măn những bản năng của ḿnh.
Ư muốn của họ bị bệnh hoạn, nên mặc
dầu cả hữu thể của họ bị khổ
sở chịu đựng luật tội lỗi, họ
cũng khơng cựa quậy ǵ được cả.
Kẻ thù nham hiểm tiến hành cơng việc giết
hại của hắn. Chứng lở loét rữa nát
của sự dữ tấn cơng cả phần xác
lẫn phần hồn để hủy hoại cả hai.
Cha nĩi thật cho con hay, họ sẽ phải trả giá
về t́nh trạng hư hỏng của ḿnh nơi thân xác
hiến cho tội lỗi của họ.
Trừ phi họ theo ước muốn thúc đẩy
để trở về với Cha, bằng khơng, cái ǵ
đă mất sẽ khơng lấy lại được
nữa. (24-6-1970)
Sự thánh thiện của Giáo Hội phải
được phục hồn.
Giáo Hội nhận lănh thế giới các linh hồn
bằng lịng hiền dịu và khoan dung của một
người mẹ, song, với bất cứ giá nào, Giáo
Hội cũng khơng được chung phần với
thế gian.
Điều ǵ từ Thiên Chúa mà cĩ th́ vẫn là của
Thiên Chúa.
Điều ǵ bởi thế gian mà cĩ th́ vẫn là
của thế gian.
Và mỗi người hăy ở tại chỗ xứng
hợp với ḿnh.
Các linh hồn trong cơn buồn nản khơng cịn t́m
thấy Thiên Chúa của ḿnh, v́ họ bị ngăn cách
khỏi Người.
Khốn cho những kẻ cĩ trách nhiệm về
việc xẩy ra gương mù.
Cha bảo vệ vị gánh vác Lâu Đài Thánh Thiện'
quyền năng mà Cha trao phĩ cho ngài khơng thể
bị mất được.
Những đau khổ của ngài khủng khiếp và các
hồn nhỏ cần phải cầu khẩn cho ngài.
Đối với ngài nĩ cịn cĩ thể là một
cuộc tử đạo nữa.
Hăy cầu nguyện để đức tin của ngài khỏi
bị lung lay.
Ngài là Phêrơ, và ở trên thế gian, ngài là tiêu biểu cho
Uy Linh của Thiên Chúa Tồn Năng.
Ai dám chống lại ngài là đối đầu với
Thiên Chúa của ḿnh.
Lịng tham vọng thật là quái đản khi nĩ dám
tấn cơng Quyền Năng nhưng khơng.
(Theo người soạn dịch, "Quyền Năng
nhưng khơng" Chúa Giêsu muốn nĩi đến
ở đây ám chỉ về Quyền Bính Giáo Hồng là
quyền do chính Chúa trao ban cho vị đại diện
của Người cách nhưng khơng)
Họ đă đánh mất hết mọi dấu vết
của đức tin và đức khơn ngoan, lịng
họ đầy những cay đắng.
Hăy cầu nguyện, cầu nguyện, thời giờ th́
nghiêm trọng đối với nhân loại. (21-9-1970)
Ai sẽ phải chịu trách nhiệm về sự lành hay
sự dữ?
Linh hồn chịu trách nhiệm về sự lành mà ḿnh cĩ,
ở chỗ là: nhờ T́nh Yêu soi động, lịng
họ đă sẵn sàng và bộc phát mở ra theo sự thơi
thúc của Chân Lư.
Linh hồn khơng cĩ kho tàng quí báu này trong ḿnh sẽ
chịu trách nhiệm về việc hư đi của ḿnh,
v́ linh hồn từ chối nghe Tiếng của T́nh Yêu
năn nỉ van xin linh hồn. T́nh Yêu ở trong linh hồn
bị câm lặng, át đi bởi những tiếng xúi
dục của tính mê nết xấu và sa đọa đang
cầm buộc hữu thể được T́nh Yêu
dựng nên để yêu mến. Bởi lầm lỗi
của ḿnh, linh hồn này chỉ cịn cĩ thể
bất trung và bất nghĩa mà thơi.
T́nh Yêu tràn đầy nơi kẻ yêu mến.
Thù ghét và ghen tị ở trong kẻ nào phủ nhận Cha.
Đâu cĩ dịu hiền và thơng cảm, nếu khơng
phải ở nơi kẻ nào yêu mến Cha hay sao?
Đâu cĩ lầm lạc, nếu khơng phải ở
nơi kẻ nào chỉ biết cĩ ḿnh hay sao? (4-9-1971)
Họ t́m kiếm Chân Lư ở những ǵ mà tự ái của
họ chắc ăn mà thơi. Họ tự ḿnh lầm
lạc, dối trá và kiêu căng.
Đối với một số người, Cha sẽ
vừa là Thiên Chúa vừa là Cha' đối với những
người khác, Cha vừa là Thiên Chúa vừa là Cơng Lư.
Đối với tất cả mọi người, Cha là
THIÊN CHÚA - T̀NH YÊU.
Khơng cĩ linh hồn nào giống linh hồn nào. Mỗi
một linh hồn đều cĩ sự lành và sự
dữ của ḿnh.
Mặc dầu khác nhau đủ mọi thứ, các linh
hồn cũng cĩ cùng một Cha, và phải trả
lẽ cho Người về tất cả mọi sự.
Cha ban cho tất cả mọi linh hồn ân sủng
để chiến thắng sự dữ cũng như
để làm việc lành phục vụ cho vinh danh Cha. Cĩ
những đứa con phản loạn, chống lại Cha
ḿnh là Đấng đă đổ tràn các ơn phúc của
Người cho họ, song Người Cha vẫn nhẫn
nại và kiên tâm chờ đợi tác động ăn
năn thống hối để thứ tha.
Người trơng mong. Thế nhưng, họ vẫn khơng
cảm thấy sức nĩng của ngọn lửa
Người yêu thương. Họ ruồng bỏ Thánh Giá
đă cứu rỗi họ. Họ phủ nhận các
thế kỷ của Truyền Thống. Họ hủy
hoại T́nh Yêu thánh thiện nơi các linh hồn, và linh
hồn vơ thần, bị sự dữ cầm buộc,
quên đi rằng nĩ chỉ là cát bụi, mà từ cát
bụi này Cha đă dựng nên, theo h́nh ảnh Cha, một
hữu thể theo xác thịt. Họ đă xâu xé thân thể
của Cha, và hơm nay đây, Cha lại trải qua
cuộc khổ nạn của ḿnh gấp mười
lần, v́ những việc làm bất chính quái gở
của họ. (14-9-1971)
Họ nghĩ rằng họ biết hết mọi sự,
nhưng họ lại chẳng biết ǵ cả.
Họ nghĩ rằng họ hiểu hết mọi sự,
nhưng họ lại chẳng hiểu ǵ cả.
Họ nghĩ rằng họ đă nĩi hết mọi
sự, nhưng mọi sự họ nĩi đều
đần độn.
Họ nghĩ rằng họ cắt nghiă được
mọi sự, mà họ lại chẳng cắt nghiă ǵ
cả.
Miệng lưỡi của họ phun ra khĩi với giĩ,
làm rối mù và cay mắt.
Các giới răn của Cha bị khinh thường, quên
lăng, dẹp bỏ.
Thế nhưng, chúng vẫn cĩ cơng hiệu và sẽ
cịn cơng hiệu cho tới tận cùng thời gian.
Cái hăo huyền phù phiếm của họ th́ vơ giới
hạn. Bởi bỏ quên Thiên Chúa nên họ ơm lấy
những hoan lạc vơ lồi, ngay cả những cái
khiến cho họ hư mất.
Thế nhưng, Thiên Chúa vẫn khơng quên họ.
Người sẽ đập nát lịng kiêu căng
của họ, v́ họ chịu trách nhiệm về
việc hư mất của các linh hồn là giá Máu của
Cha, và cũng là những linh hồn mà Cha trao phĩ cho
họ để họ cĩ thể dẫn về cùng
Cha.
Họ chỉ cười nhạo và khinh bỉ các hồn
nhỏ mà Cha gửi đến cho họ để nhắc
nhở họ về đức ái thần linh, nhân
đức bị họ biến thành một tử ngữ,
khơng cịn một ư nghĩa đạo đức ǵ
cả.
Họ dị xét các tâm hồn theo cái nh́n và hiểu biết
của họ, mà quên tự dị xét tâm hồn ḿnh.
Họ nh́n vào những kẻ khác mà khơng cảm thấy
được rằng họ bị mù tối, họ
chỉ theo lề lối riêng của ḿnh, một lề
lối bất chính, tự phụ và kiêu kỳ.
Khi khơng đương đầu nổi với chân lư
của Phúc Âm, th́ họ nĩi rằng họ hiểu
được chân lư này rồi. Nếu họ hiểu
được chân lư này rồi, th́ tại sao họ khơng
mang chân lư đĩ ra thực hành đi?
Lịng trí bị lệch lạc của họ khơng
sẵn sàng để đĩn nhận chân lư.
Cha là T́nh Yêu, là Tha Thứ.
Họ chỉ là tà tâm và tội lỗi.
Đúng vậy, họ lỗi phạm đến Thiên Chúa
của họ cũng như phạm đến các giới
răn của Người là những ǵ họ bất
chấp và coi thường.
Hổ người thay cho họ! (22-8-1972)
Hỡi con cái của Cha ơi, kính sợ là khởi
đầu của đức khơn ngoan.
Khơn ngoan trong cảm nghiệm yêu thương tràn
đầy.
Con người cịn xa sự khơn ngoan. Phản chống
Thiên Chúa, thất trung bội hứa, kiêu hănh quá trớn,
họ tự cho ḿnh ngang hàng với Đấng mà bằng
một cử chỉ cĩ thể tiêu hủy họ.
Những giáo huấn của Cha bị chống đối
và nhạo cười. Con người nhận lấy cho ḿnh
quyền hướng dẫn dân Cha mà lại dẫn chúng
đến chỗ tiêu vong. (22-2-1973)
Cĩ những người vẫn cịn đức tin
chưa bị suy thối khỏi Tơng Truyền.
Cĩ những nhà thần học đích thực nhận ra
trong Thơng Điệp này đức khơn ngoan và t́nh yêu
của Thiên Chúa.
Cĩ những người gọi ḿnh là những nhà
thần học để chê trách và phá hoại.
Cĩ những người đường
đường chính chính tuyên xưng đức tin của
ḿnh, cũng cĩ những người sợ khơng dám
tỏ đức tin ra.
Cĩ quá nhiều nể nang trần tục và quá ít t́nh yêu
thực sự.
Cĩ những người ăn hại quyền bính, và
quyền bính khơng phải lúc nào cũng phụng sự
Thiên Chúa và Giáo Hội của Người.
Cĩ những người cĩ vẻ ửng hộ
lại là những người thực ra cản trở cơng
cuộc cứu chuộc.
Cĩ những kẻ hèn yếu và nhát đảm
đến nỗi lấy ư kiến đần độn
nhất của một người nào đĩ hơn
cả những niềm xác tín riêng của ḿnh' họ
sẵn lịng dập tắt đi việc thiện
thật là cần thiết cho thế giới ăn năn
cải thiện.
Khi sự dữ khơng được chấp nhận th́
nĩ cũng được làm ngơ, cịn sự lành th́
lại bị chống đối. (15-3-1973)
Cha nĩi thật cho con biết, đối với một
sự sống vơ tội mà bị những việc làm
bất chính khủng khiếp nhất triệt hạ đi
ngay khi được thụ thai, th́ cả trăm sự
sống tội lỗi sẽ bị lănh án phạt
đời đời cho tội ác này.
Nhân danh cơng lư và quyền lợi viện ra, họ
bất chấp tội vạ sát hại cơng việc
của Đấng Hố Cơng nơi tạo vật
của Người, con người nhỏ bé trong bụng
của mẹ ḿnh. Chính người mẹ cĩ tội khi
chiều theo một tội ác kinh hồng nhất này, v́ bà
đặt ḿnh xuống thấp kém hơn cả các con thú
vật là lồi vẫn trung thành với bản năng làm
mẹ hồn tồn tốt đẹp và hy sinh của ḿnh.
Khơng cĩ phản ứng ǵ nơi những linh hồn
của những kẻ hiến thân cho việc tơn
thờ thể xác, cái mà theo thân phận của ḿnh sẽ
bị hủy hoại đi.
Làm sao T́nh Yêu cĩ thể đâm rễ vào cái nhơ
nhớp của tạo vật mà Người đến
để cứu vớt, cũng là tạo vật muốn
ḿnh bị hũy hoại bằng việc làm đê tiện
khơn tả này.
Hỡi con nhỏ của Cha ơi, hăy cầu nguyện cho
những nạn nhân của hoả ngục này. (18-7-1973)
Đứa con gái của Cha ơi, con đă hiểu
rằng, những tai ương đang xẩy ra đây chính
là những dấu hiệu cảnh cáo. Con cũng đă
hiểu rằng, những dấu hiệu cảnh cáo này khơng
đủ để cứu thế giới, v́ thế
giới đang mù lịa và điếc lác. Nĩ chỉ nh́n
thấy và nghe thấy những ǵ nĩ muốn nh́n và
muốn nghe mà thơi. V́ thế giới này, mọi sự
đều là chước cám dỗ, và bất cứ sự
ǵ nhắc nhở phận sự của nĩ đối
với Cha đều làm cho lịng con người đĩng
lại, khiến họ khơng thể nhận
được Ánh Sáng.
Cơi lịng là chỗ chủ tŕ của mọi đam mê'
đĩ là lư do tại sao lịng của họ sẽ
bị xâm chiếm.
Ngai tồ của t́nh yêu ở trong các cơi lịng cần
phải được thanh tẩy. Nỗi đau khổ
để làm việc đền tạ sẽ thực
hiện những sự lạ lùng của ân sủng nơi
linh hồn họ, thế nhưng, trong lúc này đây,
để cảm được nỗi khổ cực
của kẻ khác, th́ họ lại quá co rút vào chính bản
thân ḿnh.
Sự dữ từ bên trong mà phát hiện' việc cải
thiện cũng phải từ bên trong mà ra. Và v́ các cơi lịng
bị xâm chiếm đến tận gốc rễ, nên
việc đổi mới cũng sẽ phải từ cơi
lịng, để Triều Đại của Cha
được thiết lập trên cả thế giới.
(16-4-1974)
Chính v́ bất tuân phục những lề luật căn
bản của Hội Thánh dẫn đến một t́nh
trạng yếu kém lịng đạo khơng tránh
được nơi tín hữu. (6-6-1974)
Con hăy nĩi với họ là Cha muốn thấy Thần
Linh khơn ngoan, Thần Linh ánh sáng và Thần Linh yêu
thương làm chủ giữa họ.
Thật là đau đớn cho Thiên Chúa khi thấy một
số trong các con cĩ tinh thần phê phán b́nh phẩm do
thiếu lịng bác ái mà ra.
Con cĩ thấy linh hồn đĩ khơng? Linh hồn
này gắng dâng cho Cha nhiều vinh hiển hơn. Nếu lịng
đạo của linh hồn này khơng nhuốm mùi tự
ái thầm kín, th́ tốt đẹp và lợi ích hơn biết
bao cho mọi người.
Cĩ linh hồn khác rất thiết nghiă với Cha, mà
việc thầm lặng của linh hồn này đồng
nghiă với sự trọn lành, cũng khơng làm cho linh
hồn tránh khỏi nỗi yếu hèn lồi người.
Linh hồn chứng tỏ lịng mến yêu của ḿnh,
bằng việc đem các ơn phúc dồi dào nhận
được bởi Trái Tim của Cha ra phục vụ
anh em ḿnh.
Linh hồn thứ ba cĩ vẻ cho đi cách vơ vị
lợi, thế nhưng, than ơi, tinh thần tư
hữu lại lẫn lộn với việc tơng
đồ của linh hồn.
Chi bằng con hăy nh́n vào các hồn nhỏ rất đơn
thành này, những linh hồn mà lịng đạo của
họ đối với Trái Tim Cha và Trái Tim Vơ Nhiễm
Nguyên Tội Mẹ Maria, được diễn đạt
bằng một lịng yêu mănh liệt và hết sức
thiết tha, trong việc làm cho Nước Cha lan truyền
ra trên thế gian này.
Đứa con nhỏ của Cha ơi, con sẽ gặp
thấy Thiên Chúa của con càng dễ dàng hơn nữa,
nếu con học lại cách lắng nghe tiếng chim hĩt
líu lo, cách nghe thấy tiếng suối chảy rĩc rách,
cách khám phá vẻ đẹp và uy linh của thiên nhiên.
Đĩ là những nơi Cha nĩi với các cơi lịng
con người ta, trong âm thầm lặng lẽ và theo tác
động của t́nh yêu Cha. (16-6-1974)
Trong những thời đă qua, cha ơng của các con,
nhờ vững mạnh đức tin, bắt nguồn
từ các nguồn mạch Phúc Âm, đă cĩ
được tính chất giống như con trẻ làm
thoả Trái Tim của Thiên Chúa các con.
Ngày nay, xẩy ra nơi trường hợp của
nhiều con cái Cha, đức tin này đă trở thành lư
sự, lạnh lùng và h́nh thức. Các linh hồn khơng cịn
sẵn sàng đáp lại ân sủng hay tác động
của T́nh Yêu. Những phận sự Kitơ Hữu
được chu tất, song lại thường
thiếu vắng lịng sốt sắng.
Lịng kính sợ Thiên Chúa khơng phải là lư do
để được phép tỏ ra nhẫn tâm. Nhiều
việc xúc phạm đụng chạm đến Trái Tim
thần linh của Cha, trước khi chúng đụng
đến người mà chúng nhắm tới.
Cha là T́nh Yêu và Tha Thứ.
Ai xét đốn anh em ḿnh th́ chính họ cũng bị xét
đốn lại tương tự như vậy. Họ
nh́n thấy cái rằm trong con mắt của tha nhân, mà khơng
nh́n thấy cái xà trong con mắt của họ. Họ làm
tổn thương tha nhân của họ là làm tổn
thương Thiên Chúa của họ. Người nào cho
rằng ḿnh yêu mến Cha th́ phải chứng tỏ cho Cha
thấy, bằng cách thực thi yêu thương và
thương xĩt hơn trong mọi hồn cảnh
của cuộc sống.
Đấng Khơn Ngoan ban ḿnh cho các con người nhỏ
bé, song Người lánh xa kẻ giả tưởng.
Mỗi một giây phút đều xẩy ra những tội
ác bất trung phạm đến Cha. Kẻ hơm nay
đây là bạn hữu của Cha, ngày mai đă hiện h́nh
là địch thù của Cha.
Cĩ bao giờ họ hiểu được sức
mạnh của t́nh yêu Cha đối với họ chăng?
Lịng thương hại của Cha đối với
nỗi yếu hèn của họ chăng? Ước vọng
của Cha muốn thấy họ bước đi theo
vết chân của Cha chăng?
Gioan, người mơn đệ yêu dấu của Cha, là
một mẫu gương cho mọi người về
nỗi dịu hiền đă bị lịng yêu chuộng
tiếng tăm thế gian che khuất. (6-9-1974)
Nếu con người khơn khéo trong các hành động
của ḿnh, như họ đơi khi tỏ ra trong lời
nĩi của họ, th́ thế giới đă khơng
thực sự chênh vênh trên bờ vực thẳm.
Lịng đạo bị sợ hăi chèn ép. Yêu mến Thiên
Chúa của ḿnh và sống t́nh yêu này ở trong một
thế giới ngoại đạo, th́ giống như
đang theo đuổi lạc thuyết và liều ḿnh
bị thế giới cho ăn địn. Lịng nhát
đảm lèo lái rất nhiều sự. Người ta
dễ nhắm mắt lại để khỏi phải nh́n
thấy. Thế nhưng, họ lại khơng dễ dàng
lắm trong việc làm câm nín đi Tiếng Nĩi phát ra
từ tận đáy lường tâm của con
người, phản đối những tội ác phạm
đến Thần Tính Tự Hữu, đến T́nh Yêu Vơ
Tận, đến Thần Linh là t́nh yêu của Cha và Con.
(9-10-1974)
Con đang dọn đường cho Cha.
Con đang sửa soạn cho Nước Cha đến trên
thế gian này, bằng cách gợi cho thế giới
nhớ lại những chân lư của Phúc Âm trong Thơng
Điệp T́nh Yêu, và bằng việc con đáp ứng tác
động của Thơng Điệp trong linh hồn con.
(22-12-1974)