Lời Thỏ Thẻ với
nữ tu
Maria Chúa Ba Ngôi
(theo
"Di Sản Thiêng Liêng của Chị Maria Chúa Ba Ngôi" đă
được chia số)
Cái nguy hiểm lớn nhất đối với các con trong
đời sống tu tŕ là t́m kiếm ủi an qua việc
tri t́nh cùng các tạo vật, và coi những ảo tưởng
của các con trọng hơn cả những lệnh
truyền của Cha. Do đó, các con không cảm nghiệm được
cái ách của Cha - các con chỉ có được một
phần nào thôi' thành ra các con không thể thấy được
là ách của Cha dịu dàng và gánh của Cha nhẹ nhàng đến
đâu... Cần phải tỉnh thức và cầu nguyện,
v́ bản tính tự nhiên t́m kiếm những dung ḥa cho điều
Cha đ̣i hỏi, bằng những ảo tưởng lén lút
mà các con không nhận ra. Đó là lư do tại sao Cha hoan hỉ
mỗi lần Cha thấy một con tim cởi mở và
thuận phục những ư nghĩ của ḿnh, ngay cả
những ư nghĩ hay nhất, cho những vị mà Cha
gửi đến con như những vị hướng
dẫn.
Hăy cầu nguyện hơn nữa cho các linh mục,
những người thợ đồng chí của Cha.
(số 146)
31-12-1941
Trong cuộc sống tu tŕ, các con được hạnh phúc
v́ các con thoát ḿnh khỏi các tạo vật để
sống một ḿnh với Cha, phải, một ḿnh với
Cha, để phụng sự Cha.
Đó là đời sống tu tŕ: sống một ḿnh với
Thiên Chúa' bằng thinh lặng và gương mẫu, để
làm cho Thiên Chúa ngự trị nơi các linh hồn. Các con
phải hướng các linh hồn về Cha, tỏ Cha ra
cho họ..., thế rồi, để mặc họ tự
do sống cuộc đời của họ với Cha, theo
hứng khởi của riêng họ.
Ngoài ra, những quan tâm khác, nếu chỉ thêm nặng gánh
cho các linh hồn, th́ đều có lỗi. (số 225)
Để trở nên một trong những tu sĩ của
Cha, th́ không phải là chọn cho ḿnh một nơi trú ngụ
và một lối sống giống như những người
c̣n ở thế gian - hay một lời khấn theo khả
năng của ḿnh. Làm một tu sĩ là một cái ǵ c̣n quan
trọng nhiều hơn thế nữa, c̣n cao cả hơn
nữa. Ôi, giá mọi người hiểu được
như thế nhỉ!
Làm tu sĩ là đoan húa với ḿnh sống như Cha đă
chọn sống..., đúng, đời sống mà Cha đă
chọn là một đời sống khiêm hạ và ẩn
dật, một đời sống thật hăm ḿnh đền
tội bằng những lao nhọc, nghèo hèn và giản dị,
một đời sống can trường và thao thức, một
đời sống cứu nhân độ thế.
Để sống trong sự thật, cần phải thao
thức và can trường. Tức là phơi ḿnh ra trước
những nhục nhă, trước lăng quên, trước người
đời khinh bỉ - nhưng đồng thời nó cũng
có nghĩa là truyền lại giáo huấn sống động
của Cha, là diễn đạt giáo huấn sống động
của Cha ra bằng gương sống. Để trở
nên một tu sĩ của Cha th́ phải đoan hứa với
ḿnh là sống như thế.
Phải sống những Phúc Đức của Cha để
những Phúc Đức của Cha được thể hiện
và truyền lại, bằng một thứ ngôn ngữ mà mọi
dân nước có thể hiểu được, và thời
gian không thể làm phai mờ đi được. Con có
thực hiện như vậy chăng? (số 254)
Có nhiều linh hồn ở ngoài thế gian hiến cho Cha điều
mà những linh hồn chính thức và hiển nhiên là các Hôn
Thê của Cha lại chối từ Cha. Nếu các Hôn Thê của
Cha không kết ước với những ước
muốn của Cha, những thị hiếu của Cha, với
Thánh Giá của Cha - Thánh Giá mà Cha gửi đến cho họ
- với mạo gai của Cha, với những nhục nhă
mà Cha gửi đến cho họ cần họ sẵn sàng
nhận lấy - th́ họ có thực sự là Các Hôn Thê của
Cha hay không?
Nhiều linh hồn ngoài thế gian, cho dù không biết như
thế, lại cảm thấy những thị hiếu của
Cha, hoàn tất những ước vọng của Cha, diễn
lại những hành động của Cha... Do đó, Cha t́m
thấy nơi họ một sự đón tiếp, và
Thần Linh của Cha âm thầm phục vụ họ.
(số 267)
15-2-1942
Hỡi con gái của Cha, Sự Thật nơi Giáo Huấn của
Cha loại trừ tất cả mọi dung ḥa. Nó cấm
kyï giả dối, lừa đảo đối với các
Bề Trên hay bề dưới của con. Biết giáo
huấn của Cha th́ chưa đủ' Cha xin các con
sống giáo huấn của Cha nữa.
A, nếu tất cả mọi tu sĩ của Cha, tất
cả những vị thi hành trách nhiệm trong Giáo Hội của
Cha đă sống Sự Thật mà miệng lưỡi của
họ đă tuyên hứa, th́ những bè phái xâu xé Giáo Hội
của Cha sẽ không c̣n nữa. (số 306)
24-2-1942
Cha mong muốn có một đạo binh các linh hồn tông đồ
tận hiến ḿnh cho Cha bằng Lời Khấn Hy Sinh
Hiến Tế, không phải để đền bồi tội
lỗi của những người khác bằng những
thử thách phi thường' không, đó không phải là điều
mà Cha mong muốn.
Cha mong muốn có một đạo binh lớn các linh hồn
hy sinh hiến tế, là thành phần sẽ hợp với
Cha trong việc làm Tông Đồ bằng Đời
Sống Thánh Thể của Cha, những người
sẽ buộc ḿnh bằng Lời Khấn Hy Sinh Hiến
Tế để chọn những phương pháp mà Cha chọn:
âm thầm - hiến tế - chiếu tỏa vinh hiển của
sự sống Thần Linh,
để Thần Linh của Cha được lan tỏa
và để họ có thể tỏ hiện một chút ǵ
về Nước của Cha, nơi mà mọi linh hồn được
kêu gọi đến và là nơi đang đợi chờ
hết mọi linh hồn.
Cha mong muốn có một đạo binh các linh hồn hy sinh
hiến tế, thành phần sẽ dồn các nỗ lực
của ḿnh để bắt chước Việc Tông Đồ
của Cha:
Cha là Thày: Cha đă làm tôi tớ cho tất cả mọi người.
Lời Khấn Hy Sinh Hiến Tế sẽ ban sức
mạnh cho họ, để họ trung thành nhiều hơn
nữa trong việc làm tôi tớ của tất cả mọi
người - cho Thần Linh của Cha được lan tỏa,
và cho thế giới có thể tin những lời của
Cha.
Cha mong muốn những con người hy sinh hiến
tế này có ở khắp nơi: ngoài thế gian cũng như
trong các đan viện' nơi mọi nghề nghiệp, mọi
chặng đời, ngoài đồng ruộng cũng như
trong công xưởng, nơi học đường cũng
như cửa tiệm, trong gia đ́nh cũng như viện
tu, nơi thương trường cũng như nghệ
thuật, mọi nơi mọi chốn..., để sự
trung thành của họ có thể làm chứng cho những lời
của Cha.
Những linh hồn dâng ḿnh như những vật hy sinh
hiến tế được hiệp nhất nhiều hơn
nữa với Cha - Cha càng yêu thương một linh hồn
nào đó, th́ Cha càng mong muốn liên kết linh hồn với
Việc Tông Đồ của Cha - hăy nh́n vào các Thánh của
Cha và vào Mẹ của Cha...
Để rồi, Cha có thể hỏi xin họ - và Cha có thể
ban phát cho họ... (số 363)
Cha xin các linh hồn gắn bó hơn nữa với Cha
bằng Lời Khấn Hy Sinh Hiến Tế bốn điều:
1.
lắng nghe Cha hơn là nói với Cha'
2.
gắng sức thể hiện lại các hành động của
Cha - đường lối tác hành của Cha, hơn là
những lời của Cha'
3.
ở trước thế nhân cũng như ở trước
Thiên Chúa trong một trạng thái nghèo khó ăn xin - chứ
không phải ở trong trạng thái giầu có thiêng liêng,
bố thí đi sự dồi dào dư dật...
Những linh hồn nghèo khó, không có những chủ trương
chiếm hữu, th́ ở trong sự thật, và v́ họ
chân thật, họ không phạm đến đồng
loại của họ, và ơn Cha có thể làm việc chung
với họ.
Các linh hồn hy sinh hiến tế sẽ xin xỏ hơn
là ban phát'
4.
dồn các nỗ lực của ḿnh vào việc làm lan tràn
Thần Linh của Cha, vẻ dịu hiền của Cha, cũng
như ḷng nhân ái của Cha là nhân đức không dừng
lại nơi sự dữ, song chế ngự sự
dữ bằng sự lành.
Nhờ sống ngặt nghèo với ḿnh hơn là với
bất cứ một ai khác mà họ sẽ giúp được
các linh hồn, bằng sự âm thầm và tôn trọng của
họ, để lănh nhận các ân sủng nhờ ḷng trung
thành và những hy sinh của họ chiếm được
từ Thiên Chúa. (số 366)
Hỡi đứa con gái nhỏ của Cha, ai là những
linh hồn đáng thương nhất? Họ là những
linh hồn không có ước muốn nguyện cầu và là
những linh hồn không có ai nguyện cầu cho họ
cả.
Trên Nước Trời các con sẽ hiểu được
điều mà các con mắc nợ với những lời
cầu nguyện của các người khác.
Và đâu là những linh hồn ưu ái nhất? Ôi, có
nhiều! Họ là những linh hồn mà Cha mời gọi
hợp với Cha trong việc Làm Tông Đồ bằng Đời
Sống Thánh Thể của Cha. Họ là linh hồn giầu
sang nhất trong ân sủng, v́ Cha ban cho họ sức
mạnh họ cần để đáp lại điều
Cha xin họ. Và chính v́ như thể Cha dấu kín họ
trong tận đáy thẳm của Trái Tim Cha, mà đời
sống của họ hoàn toàn ở trong Cha. (số 370)
24-3-1942
Các con phải dọn ḿnh cho công cuộc tái thiết hậu
chiến.
Ḥa b́nh sẽ đến th́nh ĺnh. Nhiều người
sẽ bỡ ngỡ, v́ nó đến nhanh hơn là họ
mong đợi, và họ sẽ không kịp sửa soạn
ǵ cả. Hăy coi chừng, hăy giữ ḿnh sẵn sàng...
(Phụ chú cuối trang 234: Tờ News Chronicle ở Luân Đôn,
vào ngày 20-1-1945, đă nhận định: Vào cuộc họp
tới đây của Ba Cường Lực, phải có
những dứt khoát định đoạt về thân
phận của thế giới làm ảnh hưởng đến
cả mấy thế hệ nữa... Ở đằng sau
những cơn sốt quân sự của chúng ta có những
khó khăn trục trặc về chính trị cũng như
kinh tế cũng đang gia tăng, cần phải được
ổn định bằng một nỗ lực chung và
bằng một sự sáng suốt đặc biệt. Thời
gian qua đi' trong một ư nghĩa nào đó, nó xẩy ra như
thể chúng ta đang thắng được cuộc
chiến quá sớm". Đài BBC cũng phát biểu cùng một
tư tưởng như thế vào ngày 23-1-1945).
Lạy Chúa Giêsu của con, chúng con phải làm ǵ để
sửa soạn cho công cuộc tái thiết hậu chiến đây?
Các con phải vững chắc kết hiệp với Cha, và
với một ḿnh ư muốn của Thiên Chúa mà thôi, tách ḿnh
ra khỏi tất cả mọi sự khác - phải làm sao có
thể thích ứng với tất cả mọi hoàn
cảnh, mọi trường hợp, mọi đ̣i hỏi
của cuộc sống, để giúp cho Cha thấm
nhập vào mọi nơi mọi chốn: các con phải làm
cho ḿnh trở nên tất cả mọi sự cho tất
cả mọi người - 'hăy dọn cho bằng phẳng
các đường nẻo của Chúa'... (số 398)
Hăy dọn ḿnh. Hăy giữ ḿnh sẵn sàng.
Cha mong muốn các tông đồ của Cha và các môn đệ
của Cha phải tách ḿnh khỏi mọi sự - mọi
sự không phải là Cha.
Họ không được có một bóng mờ tham vọng
cá nhân nào, ngay cả vô t́nh đi nữa - điều này
rất quan trọng, và Cha biết là khó khăn đối với
các con. Thế nhưng, chỉ ở đâu có ư hướng
tinh tuyền ngự trị, ở đó ánh sáng của Cha mới
có thể chiếu tỏa qua các con mà sáng soi cho thế giới
thôi.
Hăy dọn ḿnh sẵn sàng. Các con có hiểu rằng, Cha
vẫn cần đến các con chăng? (số 400)
26-3-1942
Đức ái không chỉ quan tâm đến những ǵ
về thể chất mà thôi. Nhờ nhẫn nại và yêu thương,
đức ái phải thấm nhập vào được
cả những tư tưởng của những ngưôi
khác - mà không đụng chạm đến họ - để
giúp cho những tư tưởng của Cha thấm nhiễm
và hiển trị ở đó.
Bởi vậy, bất kể ở vị thế nào của
ḿnh, tất cả các con đều có thể là những tông
đồ của Cha, và có thể hợp với nhau theo sứ
mệnh mà Cha thực hiện giữa các con trong Đời
Sống Thánh Thể. (số 405)
1-4-1942
Phương tiện th́ chỉ có giá trị là phương
tiện, song chúng lại rất quan thiết.
Các con không thể nào chọn hơn những ǵ mà Cha chọn
lựa. Cha mong muốn các con hăy nhận lấy những phương
tiện mà Cha đă chọn, để loan truyền giáo
huấn của Cha hầu chiếm lấy các linh hồn.
Chúa Giêsu ơi, xin cho con biết những phương tiện
đó đi!
Sự thật và thầm lặng. -t lời lẽ thôi.
Ngặt nghèo với bản thân - không bó buộc những người
khác ǵ hết.
Tôn trọng tự do của họ - tŕnh bày, đề nghị
- hỏi xin...
Dùng ḷng quảng đại để chiếm lấy từ
Thiên Chúa những ơn phúc mà đức dịu hiền của
con phải làm cho những người khác có thể
nhận lănh.
Khống chế sự dữ bằng sự lành.
Khi các con sử dụng phương tiện mà Cha đă chọn
lựa, các linh hồn sẽ t́m thấy Cha nơi Giáo Hội
của Cha dễ dàng hơn. (số 415)
2-4-1942 (Thứ Năm Tuần Thánh)
Hỡi đứa con gái nhỏ của Cha ơi, hăy bắt
chước đức tuân phục của Cha, tính đơn
thành của Cha.
Hăy nh́n vào cả cuộc Khổ Nạn của Cha: Cha có không
chịu đựng một điều ǵ chăng?
Hăy nh́n vào Đời Sống của Cha nơi Thánh Thể.
Cha vẫn tuân phục tiếng nói của con người,
chẳng những trên bàn thờ' mà c̣n không tuân phục
cả các con nữa hay sao, khi Cha ban ơn cho những lời
cầu nguyện của những kẻ hèn mọn nhất
trong các loài thụ tạo của Cha?
Hăy bắt chước đức tuân phục của Cha và
tính đơn thành của Cha. Đó là cách thức mà Cha mong
muốn con sống Lời Khấn Hy Sinh Hiến Tế của
con. (số 418)
5-4-1942 (Chúa Nhật Phục Sinh)
Hăy lưu ư là cuộc sống tu tŕ th́ trái ngược với:
thói quen b́nh thường,
phân tâm,
tham vọng cá nhân'
chỉ có một tham vọng duy nhất:
đó là phụng sự Cha và
làm cho Cha được nhận biết'
bằng cách nào?... Bằng cách để Cha thay chỗ của
các con.
Đức khó nghèo là không c̣n có bất cứ một sự
ǵ là của riêng các con nữa, kể cả những ước
muốn cá nhân hay những tập quán của các con' để
sẵn sàng:
đi đến nơi nào Cha sai các con,
sống dưới bất cứ một cảnh huống
nào có vẻ tốt lành mà Cha ban cho các con.
Đức tuân phục đó là t́nh trạng dễ dậy,
thắng dẹp mọi trở ngại giữa ư muốn của
Cha và của các con - một gắn bó liên lỉ của
cả bản thân các con với tinh thần đức tin - đó
là t́nh yêu của trái tim các con được mang ra thực
hành.
Đức khiết tịnh đó là ư hướng tinh tuyền
qui hướng mọi sự về Thiên Chúa, Thiên Chúa của
các con, sự sống của các con, trong ánh sáng nguyên tuyền
của chân lư.
Hỡi đứa con gái nhỏ của Cha, Cha đă kêu gọi
con là để đạt tới chỗ đó. (số 434)
9-4-1942
(Vào lúc Truyền Phép) Cha vâng lời vị Linh Mục,
bất kể bản chất của ngài, bất kể
lầm lỗi của ngài, bất kể t́nh trạng tâm hồn
của ngài. Cha luôn luôn vâng phục. Những bất toàn của
ngài, dù có thế nào đi nữa, cũng không mất đi
một chút thiện hảo nào nơi Bánh Thánh.
Khi con vâng phục các Bề Trên của con cũng thế,
những bất toàn của các ngài, cho dù có thế nào đi
nữa, cũng không làm mất đi một chút xíu nào đức
tuân phục trọn lành của con: vị mà con tuân phục
luôn luôn là Cha. Thế là đủ. (số 440)
13-4-1942
T́nh trạng của linh hồn dâng ḿnh hy sinh hiến tế
là chấp nhận mà không tự vệ, như Cha đă
thực hiện trong cuộc Khổ Nạn của Cha,
những lăng nhục, xỉ vả, nhạo báng, ác độc
- là để ḿnh bị tước đoạt, đúng, bị
tước đoạt cho đến trần trụi. Con
sẽ không bao giờ bị tất cả những sự
ấy' nhưng hăy chấp nhận những việc tự
bóc lột ḿnh là những ǵ mang lại cho con ḷng quảng đại...
(số 457)
Hăy xem Cha đă thành lập Giáo Hội của Cha bằng
những chất liệu ǵ: một số ít linh hồn thiện
tâm - ơn phúc chảy qua các Bí Tích (được thiết
lập thật là trang trọng)
công cuộc cứu chuộc bằng cây Thánh Giá -
Quyền Phép Toàn Năng của Thánh Linh, Thần Linh của
Cha - tất cả chỉ có thế!
Đó không phải là một tổ chức thật ăn khớp
với nhau hay sao? Dầu sao cũng không phải vậy.
Mà là Giáo Hội của Cha được thành lập, được
phó thác cho hơi thở linh động của sự
sống, cho việc khơi động của những
thành phần thuộc về Cha.
Giáo Hội của Cha được thành lập v́ các
gốc rễ của Giáo Hội đă được
thiết định.
Khi các con làm việc, các con có khuynh hướng nghĩ quá
nhiều về việc trổ sinh hoa trái lệ thuộc
vào các cành' chính các gốc rễ mới là những cái
cần quan tâm. Chúng phải được trồng trong
Thiên Chúa.
Điều này cũng được áp dụng vào công việc
mang những người Thệ Phản về với Giáo
Hội.
Cần có những linh hồn thiện tâm mà không phô diễn
nhiều bề ngoài.
những linh hồn hoàn toàn phó ḿnh cho tác động của
ân sủng qua các Bí Tích,
những linh hồn hoàn toàn phó ḿnh cho tác động cứu
chuộc của Thánh Giá,
những linh hồn hoàn toàn phó ḿnh cho tác động vô h́nh
mà toàn năng của Chúa Thánh Linh,
những linh hồn 'hy sinh hiến tế', hiệp với Đấng
Hiến Tế núi Canvê và trên Bàn Thờ, không phải một
cách thụ động, mà là giống như Người,
bắt chước Người...
Thế là đủ.
Hỡi đứa con gái nhỏ của Cha ơi, con có hiểu
không con? (số 458)
6-5-1942
Phải, Cha kêu gọi một đạo binh cácịinh Hồn
Hy Sinh Hiến Tế, rải rác khắp nơi - v́ sự
dữ bị trộn lẫn với sự lành ở
khắp nơi khắp chốn: nơi cơ cấu của
các quốc gia, cũng như nơi tổ chức của
các cộng đồng, nơi các gia đ́nh cũng như nơi
mỗi một linh hồn.
Cha xin những người yêu mến Cha phải hiến
bản thân ḿnh như những Vật Hy Sinh để
thực hiện việc đền tạ, bằng việc
khống chế sự dữ bằng sự lành trong môi trường
mà họ gặp thấy.
Cha xin họ tận hiến bản thân ḿnh cho việc đền
tạ đó, bằng việc bắt chước việc đền
tạ mà Cha đang theo đuổi trong cuộc sống
Thánh Thể của Cha:
bằng âm thầm lặng lẽ'
bằng việc hiến dâng cho Cha một tác động ngược
lại với sự dữ mà họ thấy mỗi
lần.
bằng việc ngặt nghèo với ḿnh chứ không
ngặt nghèo với những người khác'
bằng việc chiếm lấy chiến thắng cho chân lư
từ nơi Thiên Chúa. (số 529)
24-5-1942 (Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống)
Không phải cầu nguyện sẽ làm được mọi
sự trong việc mang những người lạc đạo
trở về cùng Giáo Hội' nó sẽ vô bổ, nếu nó
không giúp cho mỗi người các con chữa trị trong chính
bản thân ḿnh, điều mà nhờ đó những người
lạc đạo có thể tiến tới với Giáo Hội
của Cha một cách hợp lư.
Chúa Giêsu của con ơi, họ có thể tiến đến
với Giáo Hội một cách hợp lư bằng cách nào cơ?
Chân Lư, tất cả mọi chân lư được mạc
khải. ở trong Giáo Hội - cuộc sống của các
con, trong các hành động của các con cũng như trong
các ngôn từ của ḿnh, có luôn luôn hợp với chân lư không?
A, Cha không bị phản bội bởi những kẻ xa
lạ mà là bởi các phần tử trong gia đ́nh của
Cha!
Khi tất cả mọi phần tử của Giáo Hội
sống điều mà họ tuyên xưng, những người
lạc đạo có thiện chí sẽ hiểu được,
sẽ t́m đến với chúng ta! (số 601)
31-5-1942 (Lễ Chúa Ba Ngôi)
Phải, con là Vật Hy Sinh Hiến Tế của Cha - chính
Cha là Đấng đă thực hiện điều này - chính
Cha là Đấng đă mong muốn nó. Con sẽ không
phải chịu những đau khổ phi thường bề
ngoài - đó không phải là điều Cha đ̣i ở con.
Cha mong muốn Lời Khấn Hy Sinh Hiến Tế của
con thanh tẩy linh hồn con.
Cha mong muốn linh hồn con được hiến
tế, giống như Cuộc Sống Thánh Thể của
Cha, trong âm thầm, trong quên lăng, trong hiến thân với Cha
- bằng việc không ngừng cầu bầu, bằng việc
đón nhận mọi dịp đền bồi tội lỗi,
trong hân hoan.
Niềm hân hoan không được in dấu nơi Thánh Thể:
nó mang h́nh bóng Tử Giá. Thế nhưng các con không cảm
thấy niềm hân hoan của Cha sao khi các con nhận
lấy Cha? Cha thông truyền niềm hân hoan của Cha cho các
con' Cha ban nó cho các con. Cha là Hiến Tế đích thực.
Hăy theo Cha lên Canvê và cho đến cả Thánh Thể.
(số 634)
Không phải số lượng của việc chịu đựng
khổ đau là điều đền bồi tội lỗi
và làm việc đền tạ - mà là phẩm chất của
việc đền bồi của các con' mà là khi các con
nối kết Cha với cuộc sống của các con, để
Cha chịu khổ và đền bồi tội lỗi cùng với
các con. (số 635)
4-6-1942 (Lễ Ḿnh Thánh Chúa)
Người mẹ trong gia đ́nh nghĩ đến chồng
ḿnh và đến việc chăm sóc mà bà phải cung
hiến cho con cái của bà. Mỗi người trong các con cũng
có thể có nhiều con cái. Những linh hồn này nhiều
vô số trong thế gian đang đợi chờ sự giúp
đáp từ mẫu của những lời các con cầu
nguyện.
Vị Hôn Phu của các con chờ đợi việc đền
tạ mà các con phải hiến dâng lên cho Người
bằng việc hăm ḿnh đền tội của các con.
(số 646)
7-6-1942
Này con, Cha có cảm thấy bị lủng củng về
những xúc phạm không ngừng chụp xuống trên Cha
hay chăng? Không, Cha thực hiện việc đền
tạ - Cha chờ các linh hồn, Cha chờ cho đến
khi họ hiểu được, cho đến khi họ
ăn năn hối cải, cho đến khi họ đến
với Cha.
Một linh hồn hy sinh hiến tế cũng phải ḥa hợp
bản thân ḿnh với Cuộc Sống Thánh Thể của
Cha. (số 658)
23-6-1942
Thiên Chúa tốt lành biết bao, tốt lành biết bao,
tốt lành biết bao! Khi nghĩ đến điều này
con cảm thấy như muốn la lên. Người để
con nghĩ rằng con đang ở vào một ngày lễ ở
Thụy Sĩ, nơi một miền quê, với không khí đồi
núi trong lành, như có lúc chúng con, cùng với các chị em Hoa
Kỳ của con, đă được ở đó lần
thứ hai rồi vậy. Sáng nay, sau Hiệp Lễ, Người
đă đưa con đến từng nơi mà chúng con đă
viếng thăm, và Người chỉ cho con thấy các
linh hồn, nhiều linh hồn, mà Người đang kêu gọi,
mà Người đang đợi chờ. - Người đă
tỏ cho con thấy nhiều linh hồn và ở trong
những hoàn cảnh thật khác nhau:
Con có thấy không, hỡi đứa con gái nhỏ của
Cha, họ muốn hiến ḿnh cho Cha, song họ không thể
vào tu trong một hội ḍng, thế th́ phải làm sao đây?
Cha muốn các linh hồn biết rằng, bằng Lời
Khấn Hy Sinh Hiến Tế, họ gia nhập vào cuộc
sống hiệp nhất với Cha.
Họ phải biết rằng, Cha thiết tha mong muốn
Lời Khấn Hy Sinh Hiến Tế này.
Chính nhờ thế mà xă hội mới được tái
kiến tạo.
Họ phải biết rằng, Lời Khấn Hy Sinh
Hiến Tế nghĩa là: bắt chước Cuộc
Sống Thánh Thể của Cha.
Cha mong muốn có một số trong họ ở khắp mọi
nơi mọi chốn, trong mọi hoàn cảnh của cuộc
đời.
Con sẽ dâng cho Cha nhiều - nhờ Lời Khấn Hy Sinh
Hiến Tế của con và bằng Lời Khấn Hy Sinh
Hiến Tế của con - để các linh hồn hiểu
được sự khẩn cấp của linh hồn
này.
Cha rất mong muốn Lời Khấn Hy Sinh Hiến Tế
này ở bất cứ nơi nào có những linh hồn quảng
đại.
Con sẽ chịu đau khổ nhiều, nhưng Cha sẽ
ở với con, và Cha sẽ đến hoàn toàn bất ngờ
để đem con đi. (số 666)