1. V̀ CHÚA MUỐN DÙNG CON
Thời Điểm Maria là thời điểm cần có những thành
phần Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ, bởi v́, đó là ư hướng của Mẹ Maria qua những lần Mẹ
hiện ra ở các Biến Cố Thánh Mẫu chính trong Thời Điểm Maria. Thật vậy, nếu so
sánh với ba Biến Cố Thánh Mẫu Balê năm 1830, La Salette năm 1846, và Lộ Đức năm
1858, th́ tại Biến Cố Thánh Mẫu Fatima năm 1917, một Biến Cố Thánh Mẫu tuyệt
đỉnh của Thời Điểm Maria, Mẹ đă mở màn bằng một cuộc tuyên mộ cho ḿnh một lực
lượng chiến đấu, “một đạo binh sắp hàng vào trận”. Không phải hay sao, vào lần
hiện ra đầu tiên 13/5 với 3 Thiếu Nhi Fatima là Lucia (10 tuổi), Phanxicô (bấy
giờ mới gần 9 tuổi) và Giaxinta (7 tuổi), chưa xưng ḿnh là ai (cho tới lần cuối
cùng 13/10) và đến để làm ǵ (cũng măi cho tới lần cuối cùng 13/10), Mẹ đă đột
ngột chặn đầu và thử thách các em bằng lời kêu gọi tuyển mộ như sau: “Các con có
sẵn ḷng dâng ḿnh cho Thiên Chúa để chấp nhận tất cả mọi đau khổ Ngài gửi đến
cho các con, như một việc đền tạ tội lỗi Ngài phải chịu mà cầu cho tội nhân ơn
ăn năn cải thiện đời sống không?”
fPhần ba Thiếu Nhi Fatima, dù bấy giờ chưa biết vị hiện ra với ḿnh là ai và đến
để làm ǵ, song theo ơn Chúa thúc đẩy bên trong, các em vẫn đồng thanh thưa:
“Vâng, chúng con sẵn ḷng”. Qua lời tự nguyện chân thành và nhiệt t́nh này của 3
thiếu nhi c̣n nhỏ tuổi, trong việc đáp lại ơn gọi đầy bất hạnh khổ đau mà người
lớn cũng chưa chắn dám nhận như thế, đă chứng tỏ các em thực sự là thành phần
hiệp sĩ của Mẹ, thành phần “sắp hàng vào trận” hết sức can đảm và dấn thân, bất
chấp mọi hy sinh thử thách. Cuộc đời của các em đă thực sự sống đúng với ơn gọi
của ḿnh. Giaxinta nổi nhất trong ba em về nhiệt tâm t́m đủ mọi dịp hy sinh để
cứu các linh hồn tội nhân đáng thương cho khỏi sa hỏa ngục. Phanxicô nổi nhất
trong ba em về chuyên tâm nghĩ đến và t́m dịp an ủi Chúa Giêsu Thánh Thể ẩn thân
là Đấng “đă bị xúc phạm nhiều lắm rồi”. Lucia th́ không ngớt bị đau khổ dồn dập
v́ biến cố Mẹ hiện ra với 3 em, đến nỗi đă quyết định hoàn toàn bỏ cuộc. Các em
đă thúc giục nhau, “như đạo binh sắp hàng vào trận”, dâng tất cả mọi hy sinh và
đau khổ của ḿnh cho Chúa để đền tạ Ngài và cầu cho tội nhân ơn ăn năn cải thiện
đời sống.
Thật vậy, trong Bí Mật La Salette năm 1846, sau khi tiên báo cho chung loài
người và riêng con cái ḿnh biết:
“Xă hội của con người đang ở vào cận điểm của những cực h́nh khủng khiếp
nhất và của những biến cố trầm trọng nhất... Tiền hô của Tên Phản Kitô (có bản
Việt ngữ dịch là Qủi Vương) cùng với các quân đoàn triệu tập từ một số nước sẽ
chiến đấu chống lại Chúa Kitô đích thực, Đấng Cứu Thế duy nhất của thế giới. Hắn
sẽ làm máu đổ nhiều và muốn tận diệt sự tôn thờ Thiên Chúa để tự làm cho ḿnh
được chiêm ngưỡng giống như một vị Thiên Chúa. Trái đất sẽ bị điêu linh bởi đủ
mọi thứ tai ương. Sẽ có một chuỗi chiến tranh cho đến trận chiến cuối cùng là
trận đánh giữa 10 vua của Tên Phản Kitô, mà tất cả có cùng một dự tính và là
những nhà lănh đạo duy nhất trên thế giới. Dân chúng sẽ không nghĩ ǵ khác ngoài
vui chơi xả láng. Tội nhân sẽ đâm đầu vào đủ mọi thứ tội lỗi... Thiên nhiên đang
kêu cầu sự báo oán v́ tội lỗi của con người, và nó run rẩy sợ hăi ở điều xẩy đến
cho thế giới nhuốm tộỉi án...”,
Mẹ Maria đă lên tiếng kêu gọi và hiệu triệu một “đạo binh sắp hàng vào trận” như
sau:
“Mẹ khẩn thiết kêu gọi trái đất. Mẹ kêu gọi những môn đệ đích thực của
Thiên Chúa hằng sống là Đấng ngự trị trên Trời; Mẹ kêu gọi những môn đồ của Chúa
Kitô làm người, Vị Cứu Tinh chân thật duy nhất của con người; Mẹ kêu gọi con cái
của Mẹ, những tín hữu đích thực, những người đă hiến ḿnh cho Mẹ để Mẹ dẫn dắt
họ đến cùng Con Thần Linh của Mẹ, những người mà Mẹ bồng trên tay, nói cách
khác, những người sống theo tinh thần của Mẹ. Sau hết, Mẹ kêu gọi những Tông Đồ
Cuối Thời, những môn đệ trung kiên của Chúa Giêsu Kitô, những người sống trong
sự khinh chê thế gian và chính ḿnh, trong nghèo khó và khiêm hạ, trong khinh
chê và thầm lặng, trong nguyện cầu và khổ chế, trong tinh tuyền và kết hợp với
Thiên Chúa, trong khổ đau và ẩn khuất trước mắt thế gian. Đây là lúc họ xuất
thân làm cho thế gian tràn đầy ánh sáng. Hăy đi mà tỏ ḿnh ra là các con cái dễ
thương nhất của Mẹ. Mẽ sẽ ở bên các con và ở trong các con, nếu Đức Tin của các
con là ánh sáng soi cho các con trong những ngày bất hạnh này. Chớ ǵ ḷng nhiệt
thành của các con khiến các con đói khát vinh quang và vinh dự của Chúa Giêsu
Kitô. Hăy chiến đấu, hỡi con cái của ánh sáng, các con là thành phần ít ỏi. V́
đây là thời điểm của mọi thời điểm, tận cùng của mọi cùng tận”.
Lời Mẹ Maria kêu gọi và hiệu triệu một “đạo binh sắp hàng vào trận” này, thực
ra, đă được một trong những người con cưng của Mẹ là Thánh Mộng Phố thấy trước
và đă minh nhiên nói đến trong cuốn “Thánh Thật Sùng Kính Mẹ Maria” ngài viết từ
đầu thế kỷ 18, một cuốn sách, đúng như ngài tiên đoán ở đoạn 114, sẽ bị thần dữ
giấu đi, như lịch sử cho thấy xẩy ra đúng như thế, nghĩa là măi sau 126 năm, tức
cho tới năm 1842, ngay trước Biến Cố Thánh Mẫu La Salette năm 1846, cuốn sách
mới được t́m thấy và bắt đầu phổ biến, trong đó có những đoạn tiên tri sau đây
rất hợp với lời hiệu triệu của Mẹ trong Bí Mật La Salette vừa trích dẫn:
“Chính việc thấy trước (về số phận cuốn sách cũng như số phận những ai
thực hành những ǵ phác họa trong cuốn sách) này lại khiến cho tôi phấn khởi và
hy vọng sẽ gặt hái được thành qủa lớn lao, tức là được một đạo quân dũng cảm và
tinh nhuệ của Chúa Giêsu và Mẹ Maria, cả nam lẫn nữ, chiến đấu với thế gian, ma
qủi và bản tính hư hoại vào những thời buổi nguy biến hơn bao giờ hết sẽ xẩy đến
sau này” (đoạn 114);
“Họ sẽ là những vị tông đồ đích thực của những thời buổi sau này, thành
phần mà Chúa các Đạo Binh sẽ ban cho họ lời nói và sức mạnh để họ thực hiện
những điều kỳ diệu và vinh thắng tước đoạt các chiến lợi phẩm từ tay quân thù
của Người” (đoạn 58);
“Tóm lại, chúng ta biết rằng họ sẽ là thành phần môn đệ đích thực của Chúa
Giêsu Kitô, bước theo gót chân nghèo hèn, khiêm hạ, bị thế gian khinh chê, yêu
thương bác ái của Người; họ giảng dạy con đường hẹp của Thiên Chúa bằng sự thật
nguyên vẹn của Thiên Chúa theo Phúc Aâm thánh hảo, chứ không theo những tâm niệm
của thế gian... họ sẽ ngậm nơi miệng của ḿnh thanh gươm hai lưỡi là Lời Thiên
Chúa. Họ sẽ vác trên vai ḿnh một thứ Thánh Giá đẫm máu, tay phải của họ cầm
Tượng Chuộc Tội, tay trái của họ nắm Tràng Kinh Mân Côi, con tim của họ ghi
Thánh Danh Chúa Giêsu và Mẹ Maria, hành vi cử chỉ của họ bộc lộ đức hạnh và khổ
hạnh của Chúa Giêsu Kitô. Họ sẽ là những con người cao cả sẽ phải đến; c̣n Mẹ
Maria, theo lệnh của Đấng Tối Cao, chính là vị sẽ trang bị cho họ, để vương quốc
của Ngài bao trùm trên vương quốc của người vô đạo, của kẻ tôn thờ ngẫu tượng và
của Tín Đồ Hồi Giáo”
|
2. V̀ CHÚA MUỐN DÙNG CON ĐỂ LÀM CHO MẸ
ĐƯỢC NHẬN BIẾT VÀ YÊU MẾN...
Nếu Thời Điểm Maria cần phải có một lực lượng “đạo binh sắp hàng vào trận”
như thế, th́ mục tiêu nhắm tới của lực lượng đặc biệt này là ǵ? Vẫn biết, mục
tiêu chính yếu và tối hậu của lực lượng “đạo binh sắp hàng vào trận” trong Thời
Điểm Maria là để làm cho “Nước Cha trị đến” trên thế gian vào “thời điểm của mọi
thời điểm, tận cùng của mọi cùng tận” này, tức nói một cách thực tế hơn như lời
Thánh Mộng Phố (vừa được trích dẫn ở đoạn cuối trên đây) là “để vương quốc của
Ngài bao trùm trên vương quốc của người vô đạo, của kẻ tôn thờ ngẫu tượng và của
Tín Đồ Hồi Giáo”, thế nhưng, muốn đạt được cùng đích này, lực lượng “Tông Đồ
Cuối Thời” phải dùng chiến thuật hay chiến lược nào mới có đủ thần lực và dứt
khoát sẽ bảo đảm được phần thắng trong tay?
“Mẹ Maria, theo lệnh của Đấng Tối Cao, chính là vị sẽ trang bị cho họ”, như
Thánh Mộng Phố khẳng định (như vừa được trích dẫn trên đây). Do đó, thực tế đă
cho thấy, vào lần hiện ra thứ hai ngày 13/6/1917 ở Fatima, chính Mẹ đă cho chung
3 Thiếu Nhi Fatima là đạo binh Mẹ triệu tuyển từ lần hiện ra thứ nhất 13/5/1917,
và cho riêng Lucia là Thiếu Nhi Fatima lớn nhất, lănh đạo lực lượng nhỏ bé tiên
khởi này biết rằng: “Mẹ sẽ đưa Phanxicô và Giaxinta về trời sớm”, sau đó, Mẹ đă
minh nhiên cho Lucia biết về thân phận và sứ mệnh của em là: “Phần con cần phải
ở lại thế gian lâu hơn. Chúa Giêsu muốn dùng con để làm cho Mẹ được nhận biết và
yêu mến. Người muốn thiết lập ḷng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ”.
Đúng thế, chiến lược cũng là chiến thuật của lực lượng “đạo binh sắp hàng vào
trận”, thành phần “Tông Đồ Cuối Thời” trong Thời Điểm Maria, đó là sứ mạng phải
“làm cho Mẹ được nhận biết và yêu mến”.
Thật vậy, đường lối cuối cùng để cứu độ loài người trong Thời Điểm Maria, thời
điểm tiên báo việc Chúa Kitô đến lần thứ hai, là việc “Thiên Chúa muốn thiết lập
ḷng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ trên thế giới”, tức là việc Ngài
muốn “làm cho Mẹ được nhận biết và yêu mến”. Nghĩa là, bao giờ Mẹ “được nhận
biết và yêu mến” cũng là lúc Thiên Chúa cũng được nhận biết và yêu mến, hay là
lúc “Nước Cha trị đến” trên thế giới này vậy. Đó là tất cả ư hướng của Biến Cố
Thánh Mẫu Fatima năm 1917, một biến cố được mở đầu từ Thiên Chúa và kết thúc
trong Thiên Chúa, chứ không phải là một biến cố chỉ nổi bật một ḿnh h́nh ảnh Mẹ
Maria.
Biến Cố Thánh Mẫu Fatima được mở đầu từ Thiên Chúa, ở chỗ, Thiên Thần Ḥa B́nh
đă hiện ra với 3 Thiếu Nhi Fatima năm 1916 ba lần, lần thứ nhất vào Mùa Xuân, để
dậy các em cầu nguyện an ủi Chúa Giêsu Thánh Thể, lần thứ hai vào Mùa Hè, để dậy
các em biết lợi dụng tất cả mọi sự trong việc hy sinh đền tạ Chúa Giêsu Thánh
Thể, và lần thứ ba vào Mùa Thu, để cho các em rước lễ đền tạ Chúa Giêsu Thánh
Thể và dạy các em biết hiến dâng Người lên Thiên Chúa Ba Ngôi. Biến Cố Thánh Mẫu
Fatima c̣n kết thúc trong Thiên Chúa nữa, ở chỗ, ngay trước khi Mẹ Maria biến đi
để hoàn toàn kết thúc 6 lần hiện ra tại Fatima năm 1917, Mẹ đă ngỏ lời trăn trối
cuối cùng, lời trăn trối làm nền tảng cho Mệnh Lệnh Cải Thiện Đời Sống là Mệnh
Lệnh Fatima chính trong ba Mệnh Lệnh Fatima, khi Mẹ kêu gọi: “Đừng xúc phạm đến
Chúa là Thiên Chúa của chúng ta nữa, v́ Ngài đă bị xúc phạm nhiều lắm rồi”.
Đúng thế, lời trăn trối cuối cùng của Mẹ Maria ở Biến Cố Thánh Mẫu Fatima năm
1917 trên đây cho thấy rằng Mẹ thực sự là đường dẫn con người đến cùng Thiên
Chúa, tức dẫn con người trở về với Ngài, đúng như lời Mẹ an ủi riêng Lucia vào
lần hiện ra thứ hai, 13/6, khi thấy em buồn v́ nghe thấy một ḿnh em sẽ phải ở
lại thế gian lâu hơn, trong khi hai em Phanxicô và Giaxinta được về trời sớm:
“Con đừng có lo, Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ là nơi con nương náu và là đường đưa con
đến với Thiên Chúa”. Như thế, việc “Thiên Chúa muốn thiết lập ḷng tôn sùng Trái
Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ trên thế giới”, như phần thứ hai của Bí Mật Fatima
tiết lộ cho biết, chính là để Mẹ dẫn loài người về với Ngài, hay cũng là để loài
người có thể nhờ Mẹ đến với Thiên Chúa. Bởi thế, cũng trong phần thứ hai của Bí
Mật Fatima, Mẹ Maria c̣n tiết lộ thêm chi tiết: “Nếu những điều Mẹ dậy được thi
hành th́ nhiều linh hồn được cứu rỗi và thế giới sẽ có ḥa b́nh”, tức là, nếu
con người biết tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ theo như ư muốn của
Thiên Chúa, th́ cả phần rỗi đời sau của mỗi linh hồn lẫn ḥa b́nh đời này của
chung nhân loại, hai mục tiêu chính yếu làm nên Dự Aùn Fatima, sẽ được thực
hiện. Như thế, trong Thời Điểm Maria khẩn trương này, theo ư định của Thiên
Chúa, Mẹ Maria chính là đường lối cứu độ cuối cùng của Ngài, là chiếc Tầu Noe
cấp cứu loài người khỏi đại lụt của Mùa Biển Động Cuối Thời.
Lịch sử đă cho thấy, Lucia (c̣n sống tới nay đă ngoài 82 tuổi) qủa thực “ở lại
thế gian lâu hơn (hai người em họ cũng được thấy Mẹ hiện ra là Phanxicô chết năm
1919 và Giaxinta chết năm 1920) để làm cho Mẹ được nhận biết và yêu mến”, nhờ
đó, “Nước Nga (đă) trở lại và thế giới (đang) được hưởng một thời gian ḥa
b́nh”, đúng như lời Mẹ tiên báo ở cuối phần thứ ba của Bí Mật Fatima. Thật vậy,
một trong những việc chính yếu Lucia “làm cho Mẹ được nhận biết và yêu mến” là,
vào ngày 24-10-1940, chị đă viết thư đệ tŕnh lên Đức Thánh Cha Piô XII về điều
Mẹ Maria cho 3 Thiếu Nhi Fatima biết ngày 13/7/1917: “Để ngăn ngừa điều này
(Thiên Chúa dùng chiến tranh và tai họa để trừng phạt tội lỗi loài người), Mẹ sẽ
đến để xin dâng Nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ...”, nhất là Mẹ đă
báo động cho riêng chị biết ngày 13/6/1929: “Đă đến lúc Thiên Chúa xin Đức Thánh
Cha hiệp với tất cả các giám mục trên thế giới để hiến dâng Nước Nga cho Trái
Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ, Ngài hứa sẽ cứu Nước Nga bằng cách này”.
Phần các Đức Thánh Cha cũng đă dần dần thực hiện điều yêu cầu của Mẹ theo như ư
muốn của Thiên Chúa. Trước tiên, Đức Thánh Cha Piô XII đă hiến dâng cả loài
người cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria lần đầu tiên trong lịch sử Giáo
Hội vào ngày 31-10-1942, năm mừng kỷ niệm ngân khánh Biến Cố Thánh Mẫu Fatima,
và vào ngày 7-7-1952, ngài c̣n hiến dâng đích danh Nước Nga cho Mẹ. Sau đó, Đức
Thánh Cha Phaolô VI, theo gương Đức Piô hiến dâng lần thứ nhất, đă hiến dâng tất
cả loài người cho Mẹ ngày 21-11-1964, trước mặt toàn thể nghị phụ Công Đồng
Chung Vaticanô II. Sau hết, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đă hiến dâng hai lần,
lần nhất ngày 13/5/1982 tại chính Linh Địa Fatima, chỉ có một ḿnh ngài, dịp
ngài tạ ơn sau đúng một năm ngài bị ám không chết tại Công Trường Phêrô ngày
13/5/1981, và lần hai, tại ngay Giáo Đô Rôma, ngài đă cùng với hàng giáo phẩm
hoàn vũ vào ngày 25/3/1984 hiệp dâng Nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội
Mẹ.
Biến cố “Nước Nga trở lại”, nhờ đó “thế giới được ban cho một thời gian ḥa
b́nh” đây, qua việc “Đức Thánh Cha hiến dâng Nước Nga cho Mẹ” như thế, đă cho
thấy thực sự “Thiên Chúa muốn thiết lập ḷng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên
Tội Mẹ trên thế giới”, nghĩa là muốn loài người “nhận biết và yêu mến Mẹ” để
“nhiều linh hồn được cứu rỗi và thế giới có ḥa b́nh”. Nếu “Trái Tim Vô Nhiễm
Nguyên Tội Mẹ là nơi nương náu và là đường đưa đến với Thiên Chúa” đặc biệt
trong Thời Điểm Maria như thế, th́ sứ mệnh của lực lượng “đạo binh sắp hàng vào
trận” như thành phần Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ thực sự là thành phần “Chúa muốn dùng
con để làm cho Mẹ được nhận biết và yêu mến”.
|
3. V̀ CHÚA MUỐN DÙNG CON ĐỂ LÀM CHO MẸ
ĐƯỢC NHẬN BIẾT VÀ YÊU MẾN NHƯ LÀ MỘT HIỆP SĨ TRÁI TIM MẸ
Sở dĩ Thời Điểm Maria cần một lực lượng “đạo binh sắp hàng vào trận” hăng say,
hùng dũng và can trường như những hiệp sĩ, mà là những Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ, bởi
v́, lư do thứ nhất, họ là thành phần “Chúa muốn dùng con để làm cho Mẹ được nhận
biết và yêu mến” bằng việc “thiết lập ḷng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội
Mẹ trên thế giới”, lư do thứ hai, “Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ là nơi nương
náu” của họ, như đồn trú an toàn cho họ trước những cuộc tấn công của thần dữ,
và lư do thứ ba, “Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ là đường đưa đến với Thiên
Chúa” của họ, bằng gương Mẹ sống đức tin, để nhờ đó họ có thể toàn thắng ngụy
thần, cho “Nước Cha trị đến” muôn đời.
Thật vậy, nếu không sống nhờ Trái Tim Mẹ và trong Trái Tim Mẹ, lực lượng “đạo
binh sắp hàng vào trận” có hăng say, hùng dũng và can trường đến đâu đi nữa,
cũng sẽ bị “Satan là tên cám dỗ cả thế gian” (Rev.12:9) đánh lừa, đến nỗi, thay
v́ là những môn đệ đích thực của Chúa Kitô, th́ lại là kitô giả, thành phần hăng
say làm tay sai đắc lực cho ngụy thần mà không biết, làm nội công phá Giáo Hội
mà cứ tưởng ḿnh xây dựng. Đó là lư do, để gia nhập hàng ngũ của “Nữ Vương Thắng
Trận” là “Đức Bà Mân Côi” Maria, Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ trước hết cần phải tận hiến
cho Mẹ. Sau đó, một khi đă thuộc trọn về Mẹ, tức đă nhờ Mẹ, họ c̣n phải sống
trong Mẹ nữa, tức sống theo gương đức tin của Mẹ trong mọi sự, nhất là trong
việc theo Chúa Kitô, “đi đến bất cứ nơi nào Con Chiên tới” (Rev.14:4), cho đến
khi “đứng bên thập giá Chúa Giêsu” (Jn.19:25) như Mẹ. Và việc trung thành theo
Chúa Kitô cho tới cùng như thế mới chứng tỏ Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ, như lời Mẹ
trong Bí Mật La Salette, là “những môn đệ trung kiên của Chúa Giêsu Kitô”, hay
như câu Thánh Mộng Phố viết (được trích dẫn trên đây) trong cuốn “Thành Thực
Sùng Kính Mẹ Maria”, “là thành phần môn đệ đích thực của Chúa Giêsu Kitô”, và là
chứng nhân sống động của Người, do đó, họ cũng là mục tiêu tấn công trước tiên
và trên hết của thần dữ, đúng như thị kiến của Thánh Gioan thấy trong Sách Khải
Huyền: “Tức hận với người nữ, con rồng liền đi giao chiến với con cái của bà,
thành phần tuân giữ các mệnh lệnh của Thiên Chúa và làm chứng cho Chúa Giêsu”
(Rev.12:17).
Qua câu của Sách Khải Huyền vừa được trích dẫn trên đây, có hai hệ luận được suy
ra: hệ luận thứ nhất, đă là con cái của Mẹ Maria th́ mặc nhiên là thành phần
địch thủ của Satan mà hắn cần phải triệt hạ để thỏa hận v́ hắn đă không làm ǵ
được chính Mẹ; hệ luận thứ hai, thành phần con cái Mẹ sẽ trở thành mục tiêu tấn
công của thần dữ đây chính là “thành phần tuân giữ các mệnh lệnh của Thiên Chúa
và làm chứng cho Chúa Giêsu”. Nói cách khác và ngược lại, nếu không “tuân giữ
các mệnh lệnh của Thiên Chúa và làm chứng cho Chúa Giêsu” th́ Kitô hữu chẳng
những không thực sự và hoàn toàn thuộc về con cái đích thực của Mẹ, mà thậm chí
c̣n có thể thuộc về phe địch, đến nỗi có thể trở thành tay sai đắc lực cho ma
qủi, và nếu bị thần dữ tấn công trong việc sống đức tin chân chính cũng như
trong việc làm tông đồ đức mến th́ đó là dấu hiệu cho thấy người con của Mẹ thực
sự đang sống như một Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ rồi vậy.
Sở dĩ thành phần con cái Mẹ Maria, “thành phần tuân giữ các mệnh lệnh của Thiên
Chúa và làm chứng cho Chúa Giêsu”, trở thành mục tiêu tấn công của Satan, không
phải chỉ v́ hắn muốn thỏa hận với người nữ, cho bằng bản chất của hắn là “con
rồng đứng trước người nữ sắp sinh con, ŕnh chực để nuốt con trẻ khi đứa nhỏ
được sinh ra” (Rev.12:4). Nếu con rồng chống đối Thiên Chúa, qua thái độ “đứng
trước người nữ sinh con”, tức không chấp nhận việc “bởi phép Chúa Thánh Thần,
Người đă nhập thể trong ḷng trinh nữ Maria và đă làm người” (Kinh Tin Kính),
th́ hắn làm sao có thể chấp nhận những kẻ đi ngược với đường lối của hắn, trong
việc họ “tuân giữ các mệnh lệnh của Thiên Chúa”. Và nếu “con rồng... ŕnh chực
để nuốt con trẻ khi đứa nhỏ được sinh ra”, tức không muốn Chúa Giêsu Kitô được
loài người nhận biết và yêu mến, tức muốn phá hoại công ơn cứu chuộc của Người,
th́ hắn làm sao có thể chịu được những ai “làm chứng cho Chúa Giêsu”.
Thế nhưng, như ngày xưa đă mặc lấy h́nh ảnh “con cựu xà” (Rev.12:9) để cám dỗ nữ
nguyên tổ Evà thế nào (xem Gn.3:1-5), Satan cũng sẽ không hiện nguyên h́nh ra để
trực tiếp “giao chiến với con cái người nữ” như vậy, mà là qua các lực lượng của
hắn, đó là hai con mănh thú, như Thánh Gioan thị kiến thấy trong Sách Khải
Huyền, ở chỗ, ngay sau khi “con rồng đi giao chiến với con cái người nữ”, th́ có
một con mănh thú thứ nhất “từ biển tiến lên” (Rev.13:1), rồi sau đó tới một con
mănh thú thứ hai “từ đất xuất phát” (Rev.13:11). Theo h́nh thù và các đặc tính
được Sách Khải Huyền diễn tả (xem dẫn giải trong cuốn hận Thù Quyết Thắng trang
171-190 và cuốn Thời Điểm Maria... Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ, trang 79-106), th́ “con
mănh thú từ biển tiến lên” chính là hiện thân của tinh thần chống đối Thiên Chúa
của Satan trên thế gian, và “con mănh thú từ đất xuất phát” chính là tiêu biểu
cho công cuộc Satan phá hoại ơn cứu chuộc của Chúa Giêsu Kitô nơi các linh hồn.
Đó là lư do, khi hiện ra với chị Lucia ngày 10-12-1925 tại Pontevedra ở Tây Ban
Nha, Mẹ Maria đă kêu gọi chị hăy đền tạ an ủi “Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ
bị gai nhọn quấn chung quanh v́ tội lộng ngôn và vô ơn của những kẻ vong ân bội
bạc hằng liên lỉ đâm vào”. “Tội lộng ngôn” là tội con người nói chung và con cái
Giáo Hội nói riêng theo Satan “đứng trước người nữ sắp sinh con”, với tinh thần
chống đối bất phục tùng như “con mănh thú tiến lên từ biển”; “tội vô ơn” là tội
riêng con cái Giáo Hội theo Satan “ŕnh chực để nuốt con trẻ khi đứa nhỏ được
sinh ra”, với thái độ phản bội và phá hoại công ơn cứu chuộc của Chúa Kitô nơi
chính bản thân ḿnh, cũng như nơi người khác bằng gương mù của ḿnh, như là “con
mănh thú xuất phát từ đất”. Bởi thế, để đền tạ “Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ”
về hai “tội lộng ngôn và vô ơn” này, như Mẹ cho chị Lucia biết cùng ngày
10-12-1925 là, “giữ 5 Ngày Thứ bảy Đầu Tháng”, thứ nhất, bằng việc “xưng tội”
(như để bù lại “tội lộng ngôn”, ở chỗ nhận biết t́nh thương của Chúa trong việc
Ngài thứ tha tội lỗi cho ḿnh), thứ hai bằng việc “rước lễ” (như để bù lại “tội
vô ơn”, ở chỗ tiếp nhận sự sống trường sinh qua Thánh Thể Chúa Kitô), thứ ba,
bằng việc “lần hạt 50 Kinh Mân Côi” (như để bù lại “tội lộng ngôn”, ở chỗ chúc
tụng “Kính Mừng Maria đầy ơn phúc...”), và thứ bốn, bằng việc “suy niệm 15 mầu
nhiệm Mân Côi trong ṿng 15 phút” (như để bù lại “tội vô ơn”, ở chỗ tưởng niệm
công ơn cứu chuộc của Chúa Mẹ được tóm gọn trong 15 mầu nhiệm Mân Côi).
Nói chung, tinh thần chống đối bất phục tùng Thiên Chúa và phá hoại công ơn cứu
chuộc của Ngài nơi Chúa Giêsu Kitô là tinh thần Phản Kitô (xem 1Jn.4:3), một
tinh thần được hiện thân nơi thành phần kitô giả hay tiên tri giả (xem
Mt.24:5,11,23-24), một thành phần được Thánh Gioan, trong thư 2, câu 7, điểm mặt
là thành phần “không công nhận Chúa Giêsu Kitô đến trong xác thịt”. Căn cứ vào
đặc điểm chính yếu làm nên bản chất của ḿnh này, thành phần kitô giả hay tiên
tri giả mang tinh thần Phản Kitô theo tự nhiên sẽ tỏ ra bốn thái độ và hành động
thực tế như sau. Thứ nhất, không tin phục và tỏ ra chống đối Huấn Quyền Giáo Hội
nói chung và Giáo Hoàng nói riêng là hiện thân của “Chúa Giêsu Kitô đến trong
xác thịt” để chăn dắt và cai quản Giáo Hội của Người trên trần gian này. Thứ
hai, không tin nhận và tỏ ra bất kính “Chúa Giêsu Kitô đến trong xác thịt” nơi
Bí Tích Thánh Thể để làm thần lương nuôi sống Dân Chúa trên đường về Trời. Thứ
ba, không tin kính và tỏ ra đả phá các việc tôn sùng Mẹ Maria là Mẹ “Chúa Giêsu
Kitô đến trong xác thịt”. Thứ bốn, không nh́n nhận và khinh bỉ “Chúa Giêsu Kitô
đến trong xác thịt” nơi “những người anh em hèn mọn nhất” (Mt.25:40,45) của
Người là thành phần bất hạnh nhất trên đời, như thai nhi tật nguyền (bằng việc
phá thai) hay bệnh nhân bất trị (bằng việc an tử) v.v.
Là “con cái người nữ, thành phần tuân giữ các mệnh lệnh Thiên Chúa và làm chứng
cho Chúa Giêsu”, Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ phải đương đầu và chiến đấu đặc biệt với
tinh thần Phản Kitô trên đây, bằng cách sống đúng với Ba Thần Đức Tin-Cậy-Mến,
theo Linh Đạo Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ, như được phác họa trong cuốn “Thời Điểm
Maria... Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ” (trang 134). Thứ nhất, Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ tin
kính Thiên Chúa bằng việc tín phục Giáo Hội và các vị Giáo Hoàng, ở chỗ tuân giữ
từng giáo huấn và mọi giáo huấn tông truyền của Giáo Hội, qua việc học hỏi giáo
lư của Giáo Hội. Thứ hai, Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ cậy trông Thiên Chúa như Ngài đă
nhập thể trong ḷng Mẹ mà đến với loài người, bằng việc tận hiến cho Mẹ, cầu
Kinh Mân Côi hằng ngày và luôn noi theo gương sống đức tin của Mẹ. Thứ ba, Hiệp
Sĩ Trái Tim Mẹ mến yêu Thiên Chúa bằng việc tôn sùng Chúa Giêsu Thánh Thể, ở chỗ
cố gắng tham dự Thánh Lễ hằng ngày cũng như hết ḷng trọng kính nhân phẩm của
tất cả mọi người.
Thế nhưng, để có thể giữ vững ba thần đức Tin-Cậy-Mến này trong việc chống lại
với tinh thần Phản Kitô nơi bản thân cũng như nơi thành phần kitô giả hay tiên
tri giả trong Thời Điểm Maria này, người Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ chắc chắn sẽ gặp
nhiều chống đối, thù hằn, thậm chí bị bách hại hay sát hại nữa. Bởi thế, dấu
hiệu chứng tỏ họ thực là Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ sống động nhất, đó là họ tỏ ra chấp
nhận và mến chuộng mọi thánh giá, bất chấp mọi đau khổ, trái lại, c̣n lấy làm
vinh dự (xem Gal.6:14) và hiên ngang v́ được vác thập giá với Chúa "đi đến bất
cứ nơi nào" (Rev.14:4) như Trái Tim Mẹ Maria, một Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội
biểu dương cho tấm ḷng trung kiên theo Chúa và tuyệt đối tin tưởng vào Ngài,
chẳng những không bị Satan làm chủ và khống chế mà c̣n chiến thắng và đạp nát
cái đầu biểu hiệu cho "những ư nghĩ kiêu căng" (Lk.1:51) của hắn, khi “đứng bên
thập giá Chúa Giêsu” (Jn.19:25).
Nếu dấu hiệu chứng thực “con cái người nữ, thành phần tuân giữ các mệnh lệnh
Thiên Chúa và làm chứng cho Chúa Giêsu” ở chỗ “đứng bên thập giá Chúa Giêsu”,
th́ biểu hiệu (logo) của thành phần Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ chính là chữ M được ngự
trị bởi một cây Thánh Giá, như được thấy ở đằng sau mẫu ảnh Mẹ Ban Ơn mà mỗi
người Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ đeo vào cổ sau khi tận hiến cho Mẹ, để chính thức gia
nhập Nhóm Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ, hay như h́nh ảnh Mẹ Đồng Công đang ôm chân Thánh
Giá và ngước mắt nhỏ lệ nh́n lên đôi chân của Chúa Giêsu, như được thấy trong
h́nh b́a của cuốn “Thời Điểm Maria... Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ”, Thủ Bản của chung
Nhóm Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ. H́nh ảnh một con người Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ trung thực
làm chứng cho Chúa Kitô cho tới khi “đứng bên thập giá” Người, tức bị rắn cắn
đến tử thương, song nhờ đó, Chúa Kitô mới được dịp chiến thắng ngụy thần nơi họ
cũng như nơi các linh hồn, đă được Thánh Mộng Phố phác tả trong cuốn Thành Thực
Sùng Kính Mẹ Maria ở đoạn 54 như sau:
“Quyền năng của Mẹ Maria trên tất cả mọi qủi ma sẽ đặc biệt chiếu sáng vào
những thời buổi sau này, khi mà Satan giăng bẫy gót chân của Mẹ: tức là giăng
bẫy các tôi tớ khiêm hạ và các con cái nghèo hèn của Mẹ, thành phần Mẹ sẽ lập
nên để chống lại hắn. Họ sẽ nhỏ bé và nghèo hèn trước mắt thế gian, hạ ḿnh
xuống như gót chân trước tất cả mọi người, bị các phần thể khác giầy đạp và bắt
bớ như một gót chân. Thế nhưng, nhờ vậy mà họ lại trở nên giầu sang trong ân
sủng của Thiên Chúa, ân sủng Mẹ Maria sẽ ban phát cho họ một cách dồi dào. Họ sẽ
nên cao cả và thăng tiến trong đường thánh đức trước nhan Thiên Chúa, vượt trên
tất cả các tạo vật khác ở ḷng nhiệt thành sống động của họ, và được ơn phù trợ
của Thiên Chúa nâng đỡ đến nỗi, hiệp với Mẹ Maria, bằng việc khiêm hạ như gót
chân, họ sẽ đạp nát đầu ma qủi để mang lại chiến thắng cho Chúa Giêsu Kitô”.
|