|
||||
|
||||
THỨ TƯ 6/2/2008
ĐTC Biển Đức XVI
“Chúa Kitô đã trở nên nghèo vì anh chị em” (2Cor 8:9)
Sứ
Điệp Mùa Chay 2008
Bí Mật
Maria - Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria
II. Những Dấu Hiệu Tôn Sùng Mẹ
Maria một cách sai lầm và chân thực
Việc tôn sùng Đức Mẹ cách giả tạo
2. Một Số Hình Thứ Tôn Thờ Thánh Thể Ngoài Thánh Lễ
Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL
Thái Hà – Một Ấn Tượng Tử Giá
Hồi Niệm
(tiếp)
ĐTC Biển Đức XVI
“Chúa Kitô đã trở nên nghèo vì anh chị em” (2Cor 8:9)
Sứ Điệp Mùa Chay 2008
Anh Chị Em thân mến! 1. Mỗi năm, Mùa Chay cống hiến cho chúng ta một cơ hội thuận lợi để đào sâu ý nghĩa và giá trị của đời sống Kitô hữu, và nó kích thích chúng ta trong việc tái nhận thức tình thương của Thiên Chúa, nhờ đó, về phần mình, chúng ta trở nên thương cảm đối với những người anh chị em của chúng ta. Trong thời đoạn Mùa Chay, Giáo Hội cảm thấy có trách nhiệm phải nêu lên một vài việc đặc biệt cụ thể giúp cho tín hữu trong tiến trình canh tân nội tâm này: những việc ấy là cầu nguyện, chay tịnh và làm phúc. Về Sứ Điệp Mùa Chay cho năm nay, tôi muốn giành chút thời gian để suy niệm về việc làm phúc, một việc đặc biệt tiêu biểu cho việc hỗ trợ những ai thiếu thốn, đồng thời là một việc thực hành bỏ mình để chúng ta thoát khỏi bị ràng buộc dính bén với các sản vật trần thế. Chúa Giêsu đã dứt khoát khẳng định đối với mãnh lực thu hút vào những thứ giầu sang vật chất cũng như đối với cách thức chúng ta thẳng thắn quyết định không được làm cho chúng trở thành một thứ ngẫu tượng rằng: “Các người không được phục vụ Thiên Chúa lẫn tiền bạc” (Lk 16:13). Việc làm phúc giúp cho chúng ta thắng vượt được xu hướng liên lỉ này, dạy chúng ta hãy đáp ứng các nhu cầu nơi thành phần tha nhân của chúng ta, và chia sẻ với người khác những gì chúng ta sở hữu nhờ lòng lành thần linh ban cho. Đó là mục đích của những quyên góp đặc biệt cho người nghèo, những quyên góp được phát động trong Mùa Chay ở nhiều nơi trên thế giới. Nhờ đó, việc thanh tẩy nội tâm mới được kèm theo bằng cử chỉ hiệp thông của Giáo Hội, phản ảnh những gì đã xẩy ra vào thời Giáo Hội sơ khai. Trong các bức Thư của mình, Thánh Phaolô nói về điều này liên quan tới việc quyên góp cho cộng đồng Gia Liêm (xem 2Cor 9-9; Rm 15:25-27). 2. Theo giáo huấn của Phúc Âm thì chúng ta không phải là thành phần sở hữu chủ mà là thành phần điều hành những sản vật chúng ta có được mà thôi: bởi thế, những thứ sản vật ấy không được coi như hoàn toàn thuộc quyền sở hữu của chúng ta, song là phương tiện nhờ đó Chúa kêu gọi mỗi người chúng ta hãy tác hành như một người quản lý cho việc quan phòng của Ngài đối với tha nhân của chúng ta. Như Sách Giáo Lý của Giáo Hội Công Giáo nhắc nhở chúng ta, những sản vật thể chất mang một giá trị về xã hội, theo nguyên tắc nhắm đến mục đích chung của chúng (xem số 2404) Trong Phúc Âm, Chúa Giêsu minh nhiên khiển trách thành phần sở hữu và sử dụng những thứ giầu sang trần thế của mình cho riêng bản thân mình mà thôi. Trước những đám đông dân chúng, thành phần, thiếu thốn hết mọi sự, đang đói khổ, những lời của Thánh Gioan mang một giọng điệu khiển trách vang vọng: “Làm thế nào tình yêu của Thiên Chúa lại ở nơi một kẻ có được những sản vật trần gian này mà khi thấy anh chị em mình thiếu thốn lại chối từ giúp đáp chứ? (1Jn 3:17). Ở những quốc gia mà đa số là Kitô hữu thì tiếng gọi chia sẻ lại càng khẩn trương hơn nữa, vì trách nhiệm của họ đối với nhiều người bị nghèo khổ và bị bỏ rơi lại càng hệ trọng hơn nữa. Thực hiện việc trợ giúp họ là một nhiệm vụ công bằng còn đi trước cả tác động bác ái nữa. 3. Phúc Âm nhấn mạnh đến một tính chất mẫu mực nơi việc làm phúc của Kitô giáo đó là phải kín đáo. Chúa Giêsu dạy rằng “Đừng để tay trái của các con biết việc tay phải của các con làm để việc làm phúc của các con được thực hiện cách âm thầm” (Mt 6:3-4). Ngay trước đó một chút, Người đã nói là đừng có khoa trương về các việc lành của mình kẻo có nguy cơ bị mất phần thưởng trên trời (xem Mt 6:1-2). Thành phần môn đệ này cần phải quan tâm tới vinh quang của Thiên Chúa hơn chứ không phải vinh hiển của chúng ta. Anh chị em thân mến, ý thức này cần phải gắn liền với hết mọi cử chỉ giúp đáp tha nhân của chúng ta, tránh làm cho nó thành phương tiện biến chúng ta trở nên tâm điểm được chú ý tới. Nếu, trong việc hoàn thành một việc thiện, chúng ta không nhắm đến vinh quang của Thiên Chúa và phúc hạnh thực sự của anh chị em chúng ta, trái lại tìm kiếm một thứ bù đắp lợi lộc riêng tư hay được hoan hô khen ngợi, là chúng ta vượt ra ngoài nhãn quan của Phúc Âm. Nơi thế giới đủ thứ hình ảnh ngày nay thì cần phải tỉnh táo chú trọng vì khuynh hướng này là những gì sâu nặng. Theo Phúc Âm thì việc làm phúc không phải chỉ là một việc thuần ái nhân, mà là một thể hiện cụ thể đức bác ái, một thần đức đòi phải thực hiện việc qui hướng nội tâm về với tình yêu của Thiên Chúa và tha nhân, theo gương Chúa Giêsu Kitô, Đấng, khi chết trên cây thập giá, đã hiến trọn bản thân mình cho chúng ta. Làm sao chúng ta lại không tạ ơn Thiên Chúa về nhiều con người âm thầm, xa khỏi tầm mắt của thế giới truyền thông, đã hoàn tất theo tinh thần này các hoạt động quảng đại trong việc nâng đỡ tha nhân khốn khó của mình? Chẳng có lợi là bao khi ban tặng sản vật tư riêng của mình cho người khác với một con tim đầy những tham muốn được vinh hiển: đó là lý do, một con người, vì biết rằng Thiên Chúa là Đấng “thấy nơi kín đáo” và sẽ âm thầm tưởng thưởng cho, sẽ không mong muốn được trần gian nhận biết về các việc làm của tình thương. (còn tiếp) Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, chuyển dịch trực tiếp từ mạng điện toán toàn cầu của Tòa Thánh http://www.vatican.va/holy_father/benedict_xvi/messages/lent/documents/hf_ben-xvi_mes_20071030_lent-2008_en.html
Bí Mật Maria - Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria
Nguyên Tác của Thánh Long Mộng Phố (Louis Montfort) Bản Dịch của Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL
Tôn Sùng Mẹ Maria: Nội Dung
II. Những Dấu Hiệu Tôn Sùng Mẹ Maria một cách sai lầm và chân thực
1. Việc tôn sùng Đức Mẹ cách giả tạo
92. Tôi thấy có 7 thứ giả tạo tôn sùng Mẹ Maria, đó là việc tôn sùng 1) bình phẩm, 2) thận trọng, 3) hời hợt, 4) tự tin, 5) bất nhất, 6) giả hình, 7) và vụ lợi.
Những kẻ tôn sùng có tính cách bình phẩm
93. Thành phần tôn sùng có tính cách bình phẩm hầu hết là những học giả kiêu kỳ, thành phần có những đầu óc phóng khoáng và tự mãn, những người tận đáy lòng chỉ có một thứ tôn sùng mơ hồ đối với Mẹ Maria. Tuy nhiên, họ ph6e bình chỉ trích hầu như tất cả những hình thức ton sùng đối với Mẹ, là những gì được thành phần đơn sơ và đạo hạnh sử dụng để tôn kính Người Mẹ tốt lành của mình, chỉ vì những việc thực hành ấy không có gì là hấp dẫn đối với họ. Họ đặt vấn đề với tất cả mọi phép lạ và mọi câu truyện chứng thực về tình thương và quyền phép của Đức Trinh Nữ, thậm chí cả những được ghi lại bởi các vị tác giả đáng tin cậy hay được trích từ ký sự của các dòng tu. Họ không thể chịu được khi thấy thành phần đơn sơ khiêm tốn quì trước bàn thờ hay trước tượng Đức Mẹ, hoặc cầu nguyện trước một đền thánh lộ thiên. Thậm chí họ tố cáo những người này là thành phần tôn thờ ngẫu tượng, như thể những người ấy đang tôn thờ gỗ đá vậy. Họ nói rằng đối với họ họ không màng chi tới thứ tôn sùng được bày tỏ bề ngoài như thế, và họ không dại gì mà lại tin tưởng vào tất cả những câu truyện thần tiên về Đức Mẹ. Khi anh chị em nói với họ biết rằng các vị Giáo Phụ của Hội Thánh đã ca khen chúc tụng Đức Mẹ thì họ trả lời rằng những vị Giáo Phụ ấy nói quá đáng như các kẻ giảng thuyết vẫn làm, hay những lời lẽ của các vị được hiểu sai lệch. Thành phần tôn sùng giả tạo này, thành phần kiêu hãnh theo thế gian này hết sức đáng sợ. Họ gây ra tai hại khôn lường cho việc tôn sùng Đức Mẹ. Trong khi cho rằng mình hoàn chỉnh những thứ lạm dụng thì họ chỉ khéo léo tiếp tục làm cho dân chúng bỏ bê việc sùng kính này.
(còn tiếp)
Bản Hướng Dẫn Cử Hành Phụng Vụ
Bản Dịch của Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL
http://www.vatican.va/roman_curia/congregations/ccdds/documents/rc_con_ccdds_doc_20040423_redemptionis-sacramentum_en.html
Chương VI
2. Một Số Hình Thứ Tôn Thờ Thánh Thể Ngoài Thánh Lễ
(134-141) (còn tiếp)
Thái Hà – Một Ấn Tượng Tử Giá Hồi Niệm của Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL (tiếp THỨ NĂM 31/1/2008 và THỨ BA 5/2/2008) Trong cuốn “Vượt Qua Ngưỡng Cửa Hy Vọng” (ấn bản Anh Ngữ, 1994, trang 212-215), Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phalô II đã cho biết những yếu tố gieo mầm mống cho lòng thành thực sùng kính Mẹ Maria nơi ngài từ thiếu thời, đến nỗi khi làm Giáo Hoàng, ngài (vị giáo hoàng duy nhất trong Giáo Hội cho tới nay) đã chọn khẩu hiệu về Thánh Mẫu là “Totus Tuus”. Ngài đã chia sẻ như sau: “Totus Tuus. Câu này chẳng những là một lời diễn đạt của lòng thảo hiếu, hay đơn giản hơn là một lời diễn đạt của lòng tôn sùng. Mà còn hơn thế nữa kìa. Trong thời Thế Chiến Thứ Hai, vào lúc tôi đang làm công cho một xí nghiệp thì tôi đã được lòng tôn sùng Thánh Mẫu thu hút. Thoạt tiên, dường như tôi cảm thấy cần phải lơ là một chút với lòng tôn sùng Thánh Mẫu ở thuở niên thiếu, hầu chuyên chú tới Chúa Kitô hơn. Nhờ Thánh Long Mộng Phố (Louis Montfort) tôi đã hiểu được rằng lòng thành thực sùng kính Người Mẹ của Thiên Chúa là việc thực sự qui về Chúa Kitô, thật sự nó được bắt nguồn sâu xa nơi Mầu Nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi, cũng như nơi những mầu nhiệm Nhập Thể và Cứu Chuộc. Bởi thế, bấy giờ tôi đã tái khám phá ra lòng thảo hiếu Thánh Mẫu một kiến thức sâu xa hơn. Hình thức chín chắn của việc tôn sùng Người Mẹ của Thiên Chúa này đã tồn tại nơi tôi qua năm tháng, sinh hoa kết trái nơi các văn kiện Redemptor Mater – Mẹ Đấng Cứu Chuộc… Khi tôi tham dự Công Đồng, tôi thấy phản ảnh nơi (Chương Tám của Hiến Chế Tín Lỳ về Giáo Hội “Ánh Sáng Muôn Dân” là chương giành riêng bàn về Đức Mẹ), tất cả những cảm nghiệm thời niên thiếu của tôi, cũng như những liên kết đặc biệt tiếp tục nối thắt tôi với Người Mẹ Thiên Chúa nơi những cách thức luôn mới mẻ. “Cách đầu tiên – và là cách lâu đời nhất – gắn liền với tất cả thời gian tôi còn nhỏ, thời tôi đã dừng chân đứng lại trước ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp ở nhà thờ giáo xứ Wadowice. Nó liên quan tới tập tục áo Đức Bà Carmêlô, phong phú về ý nghĩa và về biểu hiệu, những gì tôi đã biết từ khi còn trẻ nhờ đan viện Carmelo ‘ở trên đồi’ nơi tỉnh lỵ tôi ở. Nó còn gắn liền với truyền thống thực hiện hành hương tới Đền Kalwaria Zebrzydowska, một trong những địa điểm thu hút nhiều phái đoàn hành hương, nhất là từ miền nam Balan và từ cả ngoài dãy Núi Carpathia. Đền Thánh địa phương này là nơi đáng chú ý, vì nó chẳng những có tính cách Thánh Mẫu mà còn hoàn toàn tập trung vào Chúa Kitô nữa… Từ những năm thơ trẻ nhất của mình, việc tôn sùng của tôi đối với Mẹ Maria đã được liên kết chặt chẽ với đức tin của tôi nơi Chúa Kitô. Đền Kalwaria đã giúp tôi rất nhiều về điều này…” Nếu “ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp ở nhà thờ giáo xứ Wadowice” và “đan viện Carmelo ‘ở trên đồi’ nơi tỉnh lỵ tôi ở” cùng với “Đền Kalwaria Zebrzydowska” là những gì đã ảnh hưởng tới lòng thành thực sùng kính Mẹ Maria thế nào nơi Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô, thì Nhà Thờ Thái Hà và cây Thánh Giá với Tượng Chuộc Tội ở nhà thờ này cũng ảnh hưởng tới cuộc đời sống đạo của tôi không ít. Quả vậy, nếu Thánh Giá tuy là biểu hiệu cho những gì là đau khổ mà còn là phương tiện cứu chuộc độc nhất vô nhị của Thiên Chúa vô cùng khôn ngoan thượng trí và toàn năng, thì cuộc đời tôi cũng gặp đầy những thánh giá song nhờ đó đã được vững mạnh hơn trong tin yêu. Ngay từ nhỏ, tôi là một thằng bé nghịch phá. Nên bị đòn liên miên. Thỉnh thoảng bà nội của tôi từ Ngọc Đồng Hưng Yên lên tỉnh thăm gia đình tôi và ở nhà trông coi tôi trong khi bố mẹ tôi đi làm. Biết bà chiều và bao giờ cũng bênh cháu khi bị bố đánh, nên cho dù bà có hay hăm dọa “tao về tao mách thằng bố mày” khi tôi giở chứng, mà bà càng dọa tôi lại càng ngang ngạnh như thách thức bà, chẳng hạn có lần tôi một mình nằm dọc ở đường rầy xe điện ở bên kia đường nhà tôi ở, mặc kệ bà tôi réo ở bên này đường, cho tới khi nghe còi xe từ xa tôi mới bò dậy chạy ra ngoài. Đến khi vô nam, khi bố tôi đi làm xa, vì ở nhà không ai trị được thằng bé “ưa nặng hơn ưa nhẹ” này, nên nó đã bị tống vào ký túc xá Đồng Công ở Thủ Đức năm 1957, học lớp tư, (tức học chậm mất 2 năm vì nghịch phá). Sau năm đó, vì bố không còn làm xa nữa, thằng bé được về nhà, nhưng không học trường công gần nhà ở Gia Định mà là học trường các Sư Huynh ở Tân Định, cho có kỷ luật hơn. Thế nhưng, thành quả sau năm được học lớp ba tại một loại trường nổi tiếng ở Việt Nam này, đó là vụ thằng bé bị đuổi học. Thật ra vụ đuổi học này vừa oan vừa không oan cho nó. Oan là vì Frère hiệu trưởng bảo với bố nó hôm gặp mặt lần cuối ở trường để đuổi nó rằng ngài có gửi thư về cảnh cáo cho bố nó song nó giấu đi, mà thực sự nó chẳng hề hay biết gì về việc Sư Huynh hiệu trưởng gửi thư này. Không oan là vì quả thực nó nghịch phá trong năm học, ở chỗ giờ ra chơi nó hay bị vị Sư Huynh này bắt đứng piquet (quay mặt vào tường), chạy đuổi nhau hay bị rách áo, học dốt đến độ đứng gần cuối lớp nên cứ ký trộm tên của bố vào sổ học bạ hằng tháng rồi đem nộp lại cho thày giáo v.v. Thế là, sau cuộc gặp gỡ Sư Huynh hiệu trưởng, thằng bè bị đuổi học tạm một năm, (đáng lẽ bị đuổi luôn nếu bố không van xin). Và để đền tội, hôm đó, thằng bé đã bị một trận đòn nên thân, với 40 cái quật của bố bằng chiếc batôn, đến nỗi đứng lên không được nữa. Nhưng thằng bé tỏ vẻ anh hùng không chảy một giọt nước mắt. Mà quả thật, nhờ trận đòn nên thân có một không hai này, nó đã vùng lên làm lại cuộc đời. Sau năm học lớp nhì ở trường trung tiểu học Thánh Mẫu ở Nhà Thờ Bà Chiểu Gia Định do các sơ Dòng Thánh Phaolô dạy, nó được trở về với trường trung tiểu học Lasan Đức Minh Tân Định, từ lớp nhất đến hết đệ ngũ, năm nó được ơn gọi tu trì vào ngay Thánh Lễ nửa đêm Giáng Sinh tại sân trường này. (còn tiếp)
“Là đường nhờ đó Chúa Giêsu đã đến với chúng ta lần thứ nhất thì Mẹ cũng sẽ là đường nhờ đó Người đến với chúng ta lần thứ hai, cho dù không cùng một kiểu cách - Being the way by which Jesus came to us the first time, she will also be the way by which He will come the second time, though not in the same manner” (Thánh Marie Grignion de Montfort: Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria, đoạn 50.4)
"Ma quỉ đang thực hiện một cuộc quyết chiến với Trinh Nữ Maria. Hắn thấy rằng thời gian của mình không còn dài, nên hắn tận dụng mọi nỗ lực để chiếm đoạt nhiều linh hồn bao nhiêu có thể... the devil is carrying on a decisive battle with the Virgin Mary, He sees that his time is getting short, and he is making every effort to gain as many souls as possible..." (Nữ Tu Lucia với linh mục Fuentes ngày 26/12/1957, trích Joaquin Maria Alonso, C.M.F, The Secret of Fatima - Fact and Legend, The Ravengate Press, Cambridge 1990, page 109)
"Mẹ Maria cần phải trở thành một đạo binh dàn trận kinh hoàng đối với ma quỉ và thành phần theo hắn, nhất là vào những thời buổi sau này. Đối với Satan, vì biết rằng mình không còn bao nhiêu thời gian – hiện nay còn ít hơn bao giờ hết – để hủy hoại các linh hồn, đã gia tăng các nỗ lực của hắn và những cuộc công kích của hắn hằng ngày. Hắn sẽ không ngần ngại khuấy động lên những cuộc bách hại tàn ác và đặt các thứ cạm bẫy xảo quyệt đối với thành phần tôi tớ trung thành và con cái của Mẹ Maria, thành phần hắn thấy khó chế ngự hơn những kẻ khác".
"Mary must become as terrible as an army in (Thánh Marie Grignion de Montfort: Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria, đoạn 50.7)
"Before Christ's second coming the Church must pass through a final trial that will shake the faith of many believers. The persecution that accompanies her pilgrimage on earth will unveil the 'mystery of iniquity' in the form of a religious deception offering men an apparent solution to their problems at the price of apostasy from the truth. The supreme religious deception is that of the Antichrist, a pseudo-messianism by which man glorifies himself in place of God and of his Messiah coming in the flesh"
"Ngày 25/3/1936. Ban sáng, trong lúc suy niệm, tôi được bao bọc bởi việc hiện diện đặc biệt của Thiên Chúa, khi tôi thấy sự cao cả khôn lường của Thiên Chúa, đồng thời cả việc Ngài hạ mình xuống với các loài tạo vật của Ngài. Bấy giờ tôi thấy Mẹ Thiên Chúa, Đấng đã đã nói với tôi rằng: ‘Ôi, linh hồn trung thành đáp ứng tác động ân sủng của Ngài thì làm hài lòng Ngài biết bao. Mẹ đã ban Đấng Cứu Thế cho nhân loại; còn phần con, con phải nói cho thế giới về tình thương cao cả của Người và sửa soạn thế giới cho Lần Đến Thứ Hai của Đấng sẽ đến không phải như một Đấng Cứu Thế nhân hậu nữa mà là một Thẩm Phán công minh. Ôi, khủng khiếp thay cái ngày ấy! Quyết liệt thay ngày công minh ấy, ngày giận dữ thần linh ấy. Các Thần Trời rùng mình trước ngày này. Hãy nói cho các linh hồn biết về tình thương cao cả này trong khi còn thời gian ban phát tình thương. Nếu giờ đây con câm nín thì con sẽ phải trả lẽ về rất nhiều linh hồn vào ngày kinh khiếp ấy. Đừng sợ chi. Hãy trung thành cho đến cùng. Mẹ thương mến con’” March 25, 1936. In the morning, during meditation, God's presence enveloped me in a special way, as I saw the immeasurable greatness of God and, at the same time, His condescension to His creatures. Then I saw the Mother of God, who said to me, Oh, how pleasing to God is the soul that follows faithfully the inspirations of His grace! I gave the Savior to the world; as for you, you have to speak to the world about His great mercy and prepare the world for the Second Coming of Him who will come, not as a merciful Savior, but as a just Judge. Oh, how terrible is that day! Determined is the day of justice, the day of divine wrath. The Angels tremble before it. Speak to souls about this great mercy while it is still the time for [granting] mercy. If you keep silent now, you will be answering for a great number of souls on that terrible day. Fear nothing. Be faithful to the end. I sympathize with you. (Mẹ Maria với Chị Thánh Faustina: Nhật Ký, đoạn 635)
"Hãy nói cho thế giới biết về tình thương của Cha; tất cả loài người hãy nhân biết tình thương khôn dò của Cha. Đó là dấu hiệu cho ngày cùng tháng tận; sau đó sẽ là ngày của công lý. Speak to the world about My mercy; let all mankind recognize My unfathomable mercy. It is a sign for the end times; after it will come the day of justice. (Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 848)
"Con hãy viết xuống như sau: trước khi Cha đến như một quan phán công chính, trước hết Cha mở rộng cửa tình thương của Cha. Ai không chiu qua cửa tình thương của Cha thì phải qua cửa công lý của Cha... Write: before I come as a just Judge, I first open wide the door of My mercy. He who refuses to pass through the door of My mercy must pass through the door of My justice..." (Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1146)
“Hôm nay Cha sai con đem tình thương của Cha đến với các dân tộc trên khắp thế giới. Cha không muốn trừng phạt một nhân loại đang bị nhức nhối, mà là muốn chữa lành cho nó, ghì lấy nó vào Trái Tim Nhân Hậu của Cha. Cha sử dụng việc trừng phạt khi nào họ buộc Cha phải làm như thế mà thôi; bàn tay của Cha lưỡng lự chần chờ nắm lấy thanh gươm công lý. Trước Ngày Công Lý Cha đang ban cho họ Ngày Tình Thương - Today I am sending you with My mercy to the people of the whole world. I do not want to punish aching mankind, but I desire to heal it, pressing it to My Merciful Heart. I use punishment when they themselves force Me to do so; My hand is reluctant to take hold of the sword of justice. Before the Day of Justice I am sending the Day of Mercy. (Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1588)
"Từ Balan sẽ phát ra một tia sáng (ĐTC GPII cho 'tia sáng' này là lòng thương xót Chúa; nhưng chúng ta cũng có thể cho là chính bản thân ngài, vị giáo hoàng đột xuất từ Balan với khẩu hiệu thánh mẫu 'totus tuus', vị giáo hoàng của thông điệp 'Redemptor Hominis', là dạo khúc hướng Giáo Hội và thế giới về 'Đấng là trung tâm vũ trụ và lịch sử', qua việc dọn mừng Đại Năm Thánh 2000, vị giáo hoàng đã đóng vai trò chủ chốt trong việc lấy đầu cộng sản là khối Đông Âu và Nga Sô, một chủ nghĩa và là một chế độ vốn được gọi là tiền hô của qủi vương) để sửa soạn thế giới cho lần đến cuối cùng của Cha - From her will come forth the spark that will prepare the world for My final coming” (Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1732)
“Tất cả chúng ta đang sống trong Mùa Vọng của những ngày lịch sử cuối cùng, và tất cả chúng ta đang nỗ lực sửa soạn đón Chúa Kitô đến để thiết dựng vương quốc của Thiên Chúa đã được Người loan báo - We are all living in the Advent of the last days of history, and all trying to prepare for the coming of Christ, to build the kingdom of God which he proclaimed” (ĐTCGPII tại Lebanon ngày 11/5/1997:L’Osservatore Romano, ấn bản Anh ngữ, 14/5/1997, trang 2).
|
||||
Thời Điểm Maria ra mắt ngày
8/12/2001. Từ ngày tân trang 21/9/2003, cho tới 27/3/2006 được
30.224 lần viếng thăm.
Bị trục trặc kỹ thuật gây ra bởi server từ ngày Chúa Nhật 14/5/2006.
Tạm nghỉ cho tới khi chuyển sang server mới ngày Thứ Bảy 10/6/2006. |