THƯ PHÒNG LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA

của Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương

 

NĂM BÍ MẬT THƯƠNG XÓT 2019

 

Tặng Quà Homeless Phục Sinh

Thứ Bảy Tuần V PS Ngày 18-5-2019

 

From: Tinh Cao <daminhmariacaotantinh@gmail.com>
Date: Tue, May 14, 2019 at 11:42 AM
Subject: Tặng Quà Phục Sinh Homeless Los Angeles
To: TDCTT googlegroup <tdctt@googlegroups.com>
Cc:
tdctt-bcc@googlegroups.com

Ave Maria TMTX

Quí TĐCTT chí thiết của em trong LTXC vô biên,

Theo thông lệ hằng năm của Nhóm TĐCTT chúng ta ở Nam California, từ năm 2011, hằng năm chúng ta đều tặng quà cho anh chị em homeless vô gia cư ở downtown Los Angeles, đặc biệt vào 2 dịp Giáng Sinh và Phục Sinh. Nhưng từ Năm 2016 là Năm Thánh Thương Xót của Giáo Hội, chúng ta đã chuyển ngày tặng quà homeless dịp Giáng Sinh sang Ngày Thế Giới Người Nghèo (CN 33 Thường Niên, gần Lễ Tạ Ơn Hoa Kỳ), và dịp Phục Sinh (thay vì Thứ Bảy Tuần Thánh) sang Chúa Nhật IV Phục Sinh Lễ Chúa Chiên Lành. 

Tuy nhiên, năm 2019 này, Lễ Chúa Chiên Lành không thuận tiện cho chúng ta, vì hôm đó lại trùng ngay với Ngày Hiền Mẫu, nên chúng ta đã dời vào Thứ Bảy Tuần IV Phục Sinh, vẫn còn trong Tuần Lễ Chúa Chiên Lành, ngày 18/5/2019. Địa điểm dọn quà Phục Sinh homeless vẫn tại khu vườn của cặp TĐCTT Ngát Hương: 2317 Downie Pl - Santa Ana 92706 / 714-971-2320. Chúng ta sẽ bắt đầu qui tụ từ 9 giờ sáng, và thường sẽ hoàn thành việc tặng quà Phục Sinh vào lúc 3 giờ chiều. Xin mời quí anh chị đến tham gia tặng quà này nhé.

Tổng quĩ homeless được quí anh chị đóng góp cho lần tặng quà Phục Sinh 2019 Thứ Bảy 18/5 cuối tuần này là $1,320.00 ($1,100.00 vào hôm Mừng Lễ LTXC 28/4/2019 + $220.00 từ 1 chị cùng với 1 cặp AC sau ngày này). Và quĩ homeless Giáng Sinh 2018 và Tân Niên 2019 vẫn còn trên 500 MK do Chị Thủ Quĩ Bùi Xuân Hồng vẫn giữ và sẽ bỏ ra chi tiêu mua chả giò ở El Monte cho lần này. Còn khoảng 600 MK nữa từ 3 nguồn khác nhau đã ngỏ ý đóng góp nhưng chúng em chưa nhận được hay hụt nhận hôm Thứ Bảy Đầu Tháng 4/5/2019 vừa rồi. Cám ơn quí anh chị đã đóng góp, và quí anh chị đang hy sinh phụ giúp mua các thứ cần để làm quà tặng homeless lần này.

Xin TMTX Maria giúp cho TĐCTT chúng ta ai cũng xứng đáng được LTXC hiện diện và tỏ hiện ở mọi nơi, trong mọi lúc và hết mọi sự, qua đức tin tuân phục và đức ái trọn hảo của chúng ta nhé. Rất mong được tái ngộ cùng quí TĐCTT của em trong Ngày Tặng Quà Phục Sinh Homeless Thứ Bảy 18/5/2019 cuối tuần này.

em tĩnh 


From: Marie Cao <marietn58@gmail.com>
Date: Mon, May 20, 2019 at 11:10 AM
Subject: TẶNG QUA PHỤC SINH - CHIA SẺ TÌNH THƯƠNG VỚI CÁC ANH CHỊ EM HOMELESS KHU VỰC SKID ROW THÀNH PHỐ LOS ANGELES
To: TDCTT googlegroup <tdctt@googlegroups.com>, <tdctt-bcc@googlegroups.com>
 
Quý TĐCTT rất thân mến,
Trước hết chúng ta cùng nhau tạ ơn Chúa đã cho chung nhóm có được một ngày "chia sẻ tình thương với những người kém may mắn về vật chất hơn chúng ta, anh chị em homeless tại thành phố Thiên Thần - Los Angeles" thật tốt đẹp, vào hôm kia Thứ Bảy May 18.

Sau nữa, chúng em xin cám ơn anh chị chủ nhà, 2 TĐCTT Ngát + Hương, chẳng những cho nhóm mượn vườn sau nhà anh chị mà anh chị còn bỏ công chuẩn bị 2 khay mì xào thập cẩm cho chúng em dùng trưa (8:15 sáng người viết đến nhà đã thấy người xào, người trộn). 

Chúng em cám ơn 22 anh chị TĐCTT (ac. Ngát + Hương, quý chị Nguyễn Nancy, Huỳnh Thanh, Tammie Thủy, Kim Oanh, Hoàng Minh Mindy, Kim-Nhung, Trịnh Hồng, Trần Đan, Văn Nguyệt, Nguyễn Minh và con trai của chị, Tuyết-Mai và cháu nội gái của chị, Ngọc-Trinh, Xuân-Huệ, Bickie, Tuyết-Hồng, Tâm-Huệ, Ngọc-Anh và ac. Hồng +Phát, cùng 1 chị bạn của ch Tuyết Mai), đã đến tham dự sinh hoạt sửa soạn 600 phần quà.  Và cũng cám ơn các anh chị muốn đến tham gia nhưng vì lực bất tòng tâm.

Chúng em cám ơn đặc biệt:  chị Tuyết Mai và chị Ngọc Anh đã lo đặt fried chicken; chị Đặng Tammie đi mua và chuyên chở bottle water; chị Ngọc Anh và Tammie Thủy pick up chicken; chị Hoàng Minh Mindy giúp đi mua và chuyên chở 7 thùng chuối; ac Hồng Phát đặt mua và chuyên chở chả giò từ El Monte xuống; ac. Quang + Kim Anh tặng sữa bắp cho nhóm giải khát.  

Chúng em xin cám ơn tấm lòng bác ái của qúy anh chị TĐCTT cũng như vài thân hữu đã đóng góp hiện kim vào lần phát quà này: TĐCTT góp $1,100 vào ngày tĩnh tâm Chúa Nhật LTXC 28/4; sau ngày 1/5 chúng em nhận thêm $220 của 3 TĐCTT và $100 từ chị Kim-Ly bạn chị Khổng Nhàn.   Tổng cộng đóng góp $1,420.00.                
 
Chúng ta cũng không quên cám ơn Tân Hoàng Hương Bakery (qua trung gian con gái chị Trần Đan) đã tặng 200 ổ bánh mì barguette.  Cám ơn chị Kim-Oanh tặng 7 thùng chuối (hơn 700 trái) và ac. Duy + Dung tặng số bịch ni-lông đựng bánh mì.

Lần này số người tham dự ít hơn vài lần trước, nhưng rồi chúng em cũng xong vào khoảng 11:45 trưa.  Khoảng 12:30 trưa, 13 người chúng em lên đường trên 3 chiếc xe (ac. Hồng + Phát, Tammie Thủy và người viết) trực chỉ đến khu Skid Row Los Angeles.  Các chị ở lại tiếp tục dọn dẹp lại những giấy hộp và rác để trả lại khu vườn sạch sẽ cho anh chị chủ nhà.  Có lẽ hôm thứ bảy vừa rồi là ngày lành tháng tốt, có vài ba nhóm thiện nguyện khác cũng đến khu vực Skid Row này chia sẻ food với họ.  Khi nhóm chúng ta đến đã thấy họ cầm từng hộp đồ ăn trên tay, nên hầu như cả 3 xe phải bỏ nhiều giờ hơn trong việc phân phối những gói quà của chúng ta.  Khoảng 3:30 chiều cả 3 xe trở về đến Orange County bằng an, mọi sự tốt đẹp.  

Tường trình thu - chi trong lần tặng quà Phục-Sinh này như sau:   
Quỹ đóng góp dịp này là $1,420.00 + quỹ lần trước còn dư $568.00.  Tổng cộng có $1,988.00.  Chi $1,631.25 cho 600 phần quà tặng lần này.  Quỹ còn lại $356.75.

Lần này bé Tĩnh (người hay thích chụp hình) vắng mặt vì bị bệnh, nhỏ Nga có bổn phận phải nhớ chụp hình, nhưng trí nhớ hơi bị lãng quên rồi, nên hình ảnh hơi khiêm nhường một chút.  Cả nhà tha thứ cho nhé.

Tạ ơn LTXC,
nhỏ Nga

  Xin mời quí anh chị theo dõi hình ảnh ở cái link sau đây:  Tặng Quà Homeless Phục Sinh Thứ Bảy Tuần V PS Ngày 18-5-2019