TẤT CẢ BÍ MẬT FATIMA
Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL
2009
Phần II - Thánh Chiến Maria
9
Đạo Binh Dàn Trận
C |
âu Thánh Kinh Tân Ước Khải Huyền “Con Rồng tức tối với Người Nữ, th́ đi tuyên chiến với ḍng giống Người Nữ, những kẻ tuân giữ giới luật Thiên Chúa và làm chứng cho Chúa Giêsu” (Rev 12:17) đă hoàn toàn ứng nghiệm nơi tác phẩm Luận Về Ḷng Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria của Thánh Long Mộng Phố 1842, nơi Bí Mật La Salette 1846 cũng như nơi Bí Mật Fatima 1917.
Nơi tác phẩm Luận Về Ḷng Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria của Thánh Long Mộng Phố 1842:
· “Họ sẽ là những vị tông đồ đích thực của những thời buổi sau này, thành phần mà Chúa các Đạo Binh sẽ ban cho họ lời nói và sức mạnh để họ thực hiện những điều kỳ diệu và vinh thắng tước đoạt các chiến lợi phẩm từ tay quân thù của Người...” (đoạn 58). “Tóm lại, chúng ta biết rằng họ sẽ là thành phần môn đệ đích thực của Chúa Giêsu Kitô, bước theo gót chân nghèo hèn, khiêm hạ, bị thế gian khinh chê, yêu thương bác ái của Người; họ giảng dạy con đường hẹp của Thiên Chúa bằng sự thật nguyên vẹn của Thiên Chúa theo Phúc Âm thánh hảo, chứ không theo những tâm niệm của thế gian... Họ sẽ ngậm nơi miệng của ḿnh thanh gươm hai lưỡi Lời Thiên Chúa. Họ sẽ vác trên vai ḿnh một thứ Thánh Giá đẫm máu, tay phải của họ cầm Tượng Chuộc Tội, tay trái của họ nắm Tràng Kinh Mân Côi, con tim của họ ghi Thánh Danh Chúa Giêsu và Mẹ Maria, hành vi cử chỉ của họ bộc lộ đức hạnh và khổ hạnh của Chúa Giêsu Kitô. Họ là những con người cao cả sẽ phải đến; c̣n Mẹ Maria, theo lệnh của Đấng Tối Cao, chính là vị sẽ trang bị cho họ, để vương quốc của Ngài bao trùm trên vương quốc của người vô đạo, vương quốc của kẻ tôn thờ ngẫu tượng và vương quốc của Tín Đồ Hồi Giáo” (đoạn 59).
Nơi Bí Mật La Salette 1846:
· “Mẹ khẩn thiết kêu gọi trái đất. Mẹ kêu gọi những môn đệ đích thực của Thiên Chúa hằng sống là Đấng ngự trên Trời; Mẹ kêu gọi những môn đồ của Chúa Kitô làm người, Vị Cứu Tinh chân thật duy nhất của con người; Mẹ kêu gọi con cái của Mẹ, những tín hữu đích thực, những người đă hiến ḿnh cho Mẹ để Mẹ dẫn dắt họ đến cùng Con Thần Linh của Mẹ, những người mà Mẹ bồng trên tay, nói cách khác, những người sống theo tinh thần của Mẹ. Sau hết, Mẹ kêu gọi Những Tông Đồ Cuối Thời, những môn đệ trung kiên của Chúa Giêsu Kitô, những người sống trong sự khinh chê thế gian và chính ḿnh, trong nghèo khó và khiêm hạ, trong lănh đạm và thầm lặng, trong nguyện cầu và khổ chế, trong tinh tuyền và thần hiệp, trong khổ đau và ẩn khuất trước mắt thế gian. Đây là lúc họ xuất thân làm cho thế gian tràn đầy ánh sáng. Hăy đi mà tỏ ḿnh ra là các con cái dễ thương nhất của Mẹ. Mẹ ở bên các con và ở trong các con, nếu Đức Tin của các con là ánh sáng soi cho các con trong những ngày bất hạnh này. Chớ ǵ ḷng nhiệt thành của các con làm cho các con đói khát vinh quang và vinh dự của Chúa Giêsu Kitô. Hăy chiến đấu, hỡi các con cái của ánh sáng, các con là thành phần ít ỏi. V́ đây là thời điểm của mọi thời điểm, tận cùng của mọi cùng tận”.
Nơi Bí Mật Fatima 1917, chúng ta thấy được thành phần môn đệ đích thực của Chúa Kitô, “theo Con Chiên đến bất cứ nơi nào Con Chiên tới” (Rev. 14:4), tới tận chân thập tự giá như Mẹ (x. Jn 19:25), trong đó có vị Giáo Hoàng Totus Tuus đă sống theo đường lối tận hiến cho Mẹ của Thánh Long Mộng Phố.
· “Sau hai phần con đă diễn tả, th́ ở bên trái của Đức Mẹ và cao hơn một chút, chúng con thấy có một vị Thiên Thần cầm một lưỡi gươm cháy lửa nơi tay trái; thanh gươm chớp chớp phát ra những ngọn lửa như muốn thiêu đốt thế giới; tuy nhiên, những ngọn lửa ấy đă bị tắt mất trước ánh quang sáng ngời từ bàn tay phải của Đức Mẹ phát ra chiếu về phía vị Thiên Thần, bởi thế, lấy bàn tay phải của ḿnh mà chỉ xuống trái đất, vị Thiên Thần đă kêu lớn tiếng rằng: ‘Hăy ăn năn đền tội, hăy ăn năn đền tội, hăy ăn năn đền tội!’. Rồi chúng con thấy một vị Giám Mục mặc Áo Trắng, ‘mà chúng con có cảm nhận đó là Đức Thánh Cha’, trong một vùng sáng mênh mông là Thiên Chúa, ‘giống như người ta thấy ḿnh đi ngang qua trước một tấm gương soi’. Các vị Giám Mục, Linh Mục, Tu Sĩ nam nữ khác đang tiến lên một ngọn núi dốc đứng, trên đỉnh có một cây Thập Giá lớn, được làm bằng những thân cây nứt nẻ như loại thân cây điên điển c̣n vỏ; trước khi tiến lên tới đỉnh núi, Đức Thánh Cha đă băng qua một thành phố lớn, một nửa đă bị tàn rụi, c̣n một nửa kia th́ đang run rẩy loạng quạng lê bước với đầy những đớn đau và buồn khổ, Ngài cầu nguyện cho các linh hồn của những thi thể Ngài gặp thấy trên quăng đường đi; tiến tới đỉnh núi rồi th́ khi đang qú ở dưới chân cây Thập Giá lớn, Ngài đă bị một nhóm lính bắn các đầu đạn và mũi tên đến hạ sát, cũng lần lượt bị sát hại như thế có cả các vị Giám Mục, Linh Mục, Tu Sĩ nam nữ cùng với thành phần giáo dân ở các tầng lớp và vai tṛ khác nhau. Dưới hai cánh Thập Giá có hai Thiên Thần, mỗi vị cầm trong tay ḿnh một b́nh nước thánh bằng pha lê để chứa đựng máu của các vị Tử Đạo và hai vị dùng máu ấy vẩy trên những linh hồn đang t́m đường đến cùng Thiên Chúa”.
“Thế nhưng”, như đă được đề cập tới ở cuối chương 8, trang 118, “vấn đề được đặt ra ở đây là, theo Sách Khải Huyền, nếu Người Nữ là Mẹ Maria c̣n phải được cứu mới thoát khỏi tay Satan, th́ thành phần con cái của Người Nữ này làm sao có thể chiến đấu chống lại hắn và thắng được hắn đây?”
Câu trả lời đă được Mẹ Maria tiết lộ từ lần hiện ra thứ hai ở Fatima ngày 13/6/1917, đó là: “Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ là nơi cho con nương náu và là đường đưa con đến cùng Thiên Chúa”.
Phải, đó là lư do, “Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria là tất cả Bí Mật Fatima và là cốt lơi của Bí Mật Fatima”, như đă khẳng định ở trang 55, và: “Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria là tất cả Dự Án Fatima”, như đă khẳng định ở trang 57.
Ở đây, thành phần môn đệ chứng nhân của Chúa Kitô không cần phải thắng Satan bằng cách trực tiếp chiến đấu với hắn, mà là ở chỗ làm sao để hoàn tất Dự Án Fatima, đó là làm cho ư muốn của Thiên Chúa nên trọn trong việc thiết lập ḷng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ trên thế giới, tức làm sao để Mẹ Maria được nhận biết và yêu mến, th́ thế giới sẽ có ḥa b́nh và nhiều linh hồn được cứu rỗi, như Mẹ khẳng định ở đầu phần Bí Mật Fatima thứ hai. Và nếu âm mưu thâm độc của Satan, như Mẹ Maria cho Nữ Tu Maria D’Agreda biết (xem trang 89-97), là phá hủy công cuộc cứu độ của Chúa Kitô nơi các linh hồn và làm cho thế gian trở thành hỗn loạn, như Mẹ tiết lộ ở Bí Mật La Salette (xem trang 69-75), th́ việc cứu độ các linh hồn và làm cho thế giới ḥa b́nh là ra mặt đương đầu chống lại Satan rồi vậy.
Bởi thế, việc trước hết và trên hết, cũng là việc khẩn thiết nhất và hữu hiệu nhất trong cuộc Thánh Chiến Maria đối với sứ mệnh cứu các tội nhân và mang lại ḥa b́nh cho thế giới đó là làm sao thiết lập ḷng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ trên thế giới theo ư muốn của Thiên Chúa là Đấng Quan Pḥng Thần Linh, Chủ Tể của lịch sử loài người, nơi một giai đoạn lịch sử có những dấu chỉ thời đại “cuối thời” ngày nay.
Việc thiết lập ḷng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria trên thế giới này chắc chắn cần đến một lực lượng Thánh Chiến Maria như “một đạo binh dàn trận” được Thánh Long Mộng Phố trong tác phẩm Luận Về Ḷng Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria tiên báo như sau:
Về Thời Điểm Maria, Thánh Long Mộng Phố đă được ơn linh ứng tiên đoán rất rơ ràng như sau:
· “Thiên Chúa muốn làm cho Mẹ Maria, tuyệt phẩm của bàn tay Ngài, được tỏ hiện và nhận biết vào những thời buổi sau này”. (đoạn 50)
“Vào những thời buổi sau này, Mẹ Maria cần phải chiếu sáng hơn bao giờ hết về t́nh thương, quyền phép và ân sủng; về t́nh thương, để mang về và ưu ái đón nhận thành phần tội nhân và hoang đàng đáng thương cần phải hoán cải và trở về với Giáo Hội Công Giáo; về quyền phép, để chống lại thành phần thù địch với Thiên Chúa, thành phần muốn nổi dậy một cách đáng sợ để dụ dỗ và thắng đoạt, bằng những hứa hẹn và đe dọa, tất cả những ai chống lại họ; sau hết, Mẹ cần phải sáng tỏ về ân sủng để phấn khởi và hỗ trợ thành phần quân quốc tinh nhuệ và tôi tớ trung thành của Chúa Giêsu Kitô đang v́ Người mà chiến đấu”. (đoạn 50.6)
“Cuối cùng, Mẹ Maria cần phải trở thành một đạo binh dàn trận kinh hoàng đối với ma quỉ và thành phần theo hắn, nhất là vào những thời buổi sau này. Đối với Satan, v́ biết rằng ḿnh không c̣n bao nhiêu thời gian – hiện nay c̣n ít hơn bao giờ hết – để hủy hoại các linh hồn, đă gia tăng các nỗ lực của hắn và những cuộc công kích của hắn hằng ngày. Hắn sẽ không ngần ngại khuấy động lên những cuộc bách hại tàn ác và đặt các thứ cạm bẫy xảo quyệt đối với thành phần tôi tớ trung thành và con cái của Mẹ Maria, thành phần hắn thấy khó chế ngự hơn những kẻ khác” (đoạn 50.7)
(Người viết tự nhấn mạnh ở những chỗ in đậm trên đây và dưới đây)
Về thành phần Tông Đồ Thánh Mẫu, chẳng những liên quan tới Thời Điểm Maria, mà c̣n liên quan tới thân mệnh đặc biệt của họ trong Thời Điểm Maria, cũng được Thánh Long Mộng Phố báo trước như thế này:
· “Họ sẽ là thành phần tông đồ đích thực của những thời buổi sau này, thành phần được Chúa Các Đạo Binh làm cho lợi khẩu và ban cho quyền lực để thực hiện những việc kỳ diệu và tước đoạt những thứ chiến lợi phẩm vinh quang từ tay các kẻ thù của Ngài. Họ sẽ không mơ màng vàng bạc, nhất là tiếng tăm nơi hàng linh mục, tu sĩ và giáo sĩ. Thế nhưng họ sẽ được những chiếc nhẫn vàng bồ câu giúp họ có thể đi đến bất cứ nơi nào Thánh Linh mời gọi họ, chỉ theo đuổi một quyết tâm là t́m kiếm vinh quang của Thiên Chúa và phần rỗi của các linh hồn. Giảng dạy ở đâu, họ không lưu lại ǵ khác ngoài thứ vàng yêu thương đó là tầm mức viên trọn của tất cả lề luật vậy” (đoạn 58).
· Sau hết, chúng ta biết rằng họ sẽ là thành phần môn đệ đích thực của Chúa Giêsu Kitô, noi gương bắt chước đức khó nghèo của Người, ḷng khiêm hạ của Người, việc khinh chê thế gian của Người và ḷng yêu thương của Người. Họ sẽ vạch ra cho thấy con đường hẹp dẫn đến tới Thiên Chúa, theo một sự thật tinh tuyền hợp với Phúc Âm thánh, chứ không theo những thứ châm ngôn của thế gian. Tâm hồn của họ sẽ không bị xao xuyến, hay tỏ ra thiên vị ai; họ sẽ không cần đến, không lắng nghe hay không tỏ ra hăi sợ bất cứ một ai, dù có quyền lực đến đâu đi nữa. Miệng họ sẽ ngậm thanh gươm hai lưỡi lời Chúa, và vai họ vác cây Thập Tự Giá đẫm máu. Tay phải họ cầm tượng chuộc tội, tay trái cầm chuỗi hạt mân côi, ḷng họ khắc danh thánh Giêsu Maria. Hành vi cử chỉ của họ phản ảnh tính chất đơn sơ và tự hiến của Chúa Giêsu.
“Những con người cao cả này là thành phần phải đến. Theo ư muốn của Thiên Chúa, Mẹ Maria là vị trang bị cho họ để bao trùm vương quốc của Ngài trên thành phần vô đạo, thành phần tôn thờ ngẫu tượng. Thế nhưng điều này sẽ xẩy ra khi nào và cách nào đây? Chỉ có một ḿnh Thiên Chúa biết mà thôi. Về phần ḿnh, chúng ta cần phải âm thầm và nguyện cầu mong đợi và chờ đợi nó xẩy ra: ‘Tôi đă mong mỏi đợi chờ’”. (đoạn 59)
Chưa hết, Thánh Long Mộng Phố c̣n ghép Tông Đồ Cuối Thời với Thời Điểm Maria, và ghép Thời Điểm Maria với thành phần Tông Đồ Cuối Thời nữa.
Tông Đồ Thánh Mẫu với Thời Điểm Maria
· “Quyền năng của Mẹ trên các thần dữ đặc biệt sẽ tỏ ra vào những thời buổi sau này, khi mà Satan sẽ ŕnh cắn gót chân Mẹ, tức là cắn thành phần tôi tớ khiên hạ của Mẹ và con cái bần cùng của Mẹ, thành phần Mẹ sẽ làm dậy lên để chống lại hắn. Trước mắt của thế gian th́ họ chỉ là những ǵ nhỏ mọn và bần cùng, và giống như gót chân, thấp hèn trước mắt thế của tất cả mọi người, bị giầy xéo và chà đạp như gót chân đối với các phần thể khác trong thân thể vậy. Thế nhưng, bù lại, chính v́ thế mà họ sẽ được trở nên phong phú trong ân sủng của Thiên Chúa là những ǵ Mẹ Maria sẽ dồi dào tuôn đổ xuống trên họ. Họ sẽ nên cao cả và được tôn vinh trong thánh đức trước nhan Thiên Chúa. Họ sẽ trổi vượt trên tất cả mọi tạo vật bởi ḷng nhiệt thành cao cả của họ, và họ sẽ được ơn trợ giúp thần linh nâng đỡ đến nỗi, liên kết với Mẹ Maria, họ sẽ đạp nát đầu Satan bằng gót chân của họ, tức là bằng ḷng khiêm hạ của họ, để mang chiến thắng về cho Chúa Giêsu Kitô”. (đoạn 54)
Thời Điểm Maria với Tông Đồ Thánh Mẫu
· “Sau hết, Thiên Chúa, vào những thời buổi ấy, muốn Người Mẹ Thánh của Ngài được nhận biết, mến yêu và tôn kính hơn bao giờ hết. Điều này chắc chắn sẽ xẩy ra nếu thành phần được tuyển chọn, nhờ ân sủng và ánh sáng của Thánh Linh, chấp nhận thực hiện việc tôn sùng sâu xa và trọn hảo tôi sẽ bày tỏ sau đây. Bấy giờ đức tin giúp họ có thể rơ ràng thấy được Ngôi Sao Biển tuyệt vời ấy. Theo sự hướng dẫn của Mẹ, họ thấy được ánh quang rạng ngời của vị Nữ Vương này và sẽ hoàn toàn hiến thân phục vụ Mẹ như là thành phần tùy thuộc và nô lệ của t́nh yêu. Họ sẽ cảm nghiệm được sự nhân hậu và âu yếm từ mẫu của Mẹ đối với con cái của Mẹ. Họ sẽ thiết tha mến yêu Mẹ và sẽ cảm nhận được Mẹ đầy cảm thương biết bao, và họ được Mẹ giúp đỡ là chừng nào. Trong mọi hoàn cảnh, họ sẽ chạy đến cùng Mẹ là vị biện hộ của họ và là mối giới của họ trước Chúa Giêsu Kitô. Họ sẽ thấy rơ ràng Mẹ là con đường an toàn nhất, dễ dàng nhất, ngắn ngủi nhất và trọn hảo nhất để đến với Chúa Giêsu, và sẽ không ngần ngại trao phó bản thân ḿnh cho Mẹ, cả xác lẫn hồn, để được hoàn toàn thuộc về Chúa Giêsu”. (đoạn 55)
Những ǵ Thánh Long Mộng Phố nói về thân mệnh của thành phần Tông Đồ Cuối Thời liên quan tới Mẹ Maria đă hoàn toàn phản ảnh những ǵ cũng đă được chính Thánh Kinh Tân Ước cho thấy một cách chung chung trong Sách Khải Huyền của Thánh Gioan liên quan tới “mối thù giữa ngươi và người nữ, giữa gịng dơi ngươi và miêu duệ của người nữ” (Gen 3:15), như sau:
· “Khi con rồng thấy rằng hắn bị hất nhào xuống trái đất, hắn đi săn đuổi người phụ nữ đă hạ sinh người con trai. Thế nhưng người nữ này đă được ban cho đôi cánh vĩ đại của đại bàng để bà có thể bay đến nơi của ḿnh trong sa mạc, nơi xa khỏi con rắn, ở đó bà được chăm sóc cho một năm, rồi hai năm, và nửa năm nữa. Tuy nhiên miệng con rắn đă phun ra một gịng nước để t́m kiếm người nữ hầu nuốt trửng bà đi. Trái đất đă ra tay giải cứu người nữ, bằng cách mở miệng ra nuốt lấy lũ lụt phun ra từ miệng con rồng. Tức giận trước việc vượt thoát của người nữ, con rồng đi giao chiến với miêu duệ của bà, với những ai tuân giữ các lệnh truyền của Thiên Chúa và làm chứng cho Chúa Giêsu.” (Rev 12:13-17).
Tất cả những ǵ Thánh Long Mộng Phố nói về Thời Điểm Maria và thành phần Tông Đồ Thánh Mẫu này lại càng ứng nghiệm và trở thành hiện thực hơn nữa một cách thực tế nơi Biến Cố Fatima 1917.
Đó là lư do tại sao ngay vào lần hiện ra thứ nhất và thứ hai, khi vừa hiện ra với 3 em Thiếu Nhi Fatima, chưa xưng ḿnh là ai và đến để làm ǵ, Mẹ Maria đă triệu tập ngay một lực lượng để làm đạo binh dàn trận của Mẹ và cho Mẹ, một đạo binh không ngờ đă mở màn và trở thành mô phạm cho Phong Trào Thiếu Nhi Fatima Việt Nam và Phong Trào Tông Đồ Fatima Thế Giới sau này, để hiện thực Bí Mật Fatima liên quan tới ư định của Thiên Chúa đối với phần rỗi tội nhân và ḥa b́nh thế giới từ đầu thế kỷ 20, thời điểm thế giới càng văn minh con người càng bạo loạn.
Thật sự Biến Cố Fatima có liên hệ mật thiết với Nước Nga. Thế nhưng, không phải v́ thế, v́ Nước Nga trở lại th́ Fatima đă hết thời hay lỗi thời. Trái lại, chính v́ Nước Nga trở lại đúng như những ǵ Mẹ Maria tiên báo vào lần hiện ra thứ ba 13/7/1917 mà Fatima lại càng trở nên chân thực và khẩn trương hơn bao giờ hết. V́ Fatima liên quan tới Dự Án Thần Linh là phần rỗi tội nhân và ḥa b́nh thế giới, chứ không phải riêng Nước Nga. Mà lịch sử hiện đại cho thấy thế giới chẳng những càng ngày càng tương tàn mà c̣n có nguy cơ tự diệt vong nữa, bởi chính những ǵ họ tạo nên, về cả phương diện khoa học kỹ thuật tân tiến, lẫn phương diện nhân bản nhân quyền.
Để thực hiện Dự Án Thần Linh liên quan tới phần rỗi tội nhân và ḥa b́nh thế giới, Bí Mật Fatima cho thấy “Thiên Chúa muốn thiết lập ḷng tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ trên thế giới”. Thế nhưng, để thiết lập Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ trở nên nơi nương náu và là đường dẫn con người đến cùng Thiên Chúa, Thiên Chúa cần đến thành phần Tông Đồ Thánh Mẫu, như một Lucia: “Chúa Giêsu muốn dùng con để làm cho Mẹ được nhận biết và yêu mến”.
Phải chăng thành phần được Mẹ tuyển chọn, như 3 Thiếu Nhi Fatima năm 1917, (một con số nhiều với đủ các phần nhiệm khác nhau làm nên một cơ cấu, một lực lượng, chứ không phải chỉ là 1 như ở Lộ Đức hay 2 như ở La Salette), để trở thành như một đạo binh dàn trận này, căn cứ vào những ǵ được Thánh Long Mộng Phố nói tới về con người và cuộc đời Sống Thánh Chứng Nhân của họ như thành phần môn đệ đích thực và chứng nhân của Chúa Kitô được sách Khải Huyền nói tới (12:17), họ chính là và phải là những Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ, những con người sống đức tin tuân phục của Mẹ và như Mẹ là Đấng Đồng Công Cứu Chuộc, những con người đáp ứng trọn vẹn lời Mẹ hiệu triệu trong Bí Mật La Salette (trang 76)?
1- Sống trong khinh chê thế gian và chính ḿnh
Nếu c̣n yêu thế gian và chính ḿnh, con người sẽ bị ảnh hưởng và lệ thuộc, không thể tự do chiến đấu, do đó, sẽ không thể nào tránh khỏi bị thảm bại, nhất là trong cuộc "tử chiến" đẫm máu cuối thời. Ngược lại, nếu biết "sống trong sự khinh chê thế gian và chính ḿnh", họ sẽ làm chủ được mọi sự, tức vô hiệu hoá tiềm lực nội công vô cùng lợi hại mà đối phương tạo được từ khi hắn cám dỗ hai nguyên tổ tự ư muốn nên bằng Thiên Chúa (x.Gn.3:5-6) sa ngă phạm tội mất ḷng Chúa. Tuy nhiên, động lực và lư do chính yếu làm cho thành phần Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ biết "sống trong sự khinh chê thế gian và chính ḿnh" đây, không phải là v́ tự thế gian và bản thân của họ xấu, cho bằng, "v́ Chúa Kitô tôi coi mọi sự như phân bón" (Phil 3:8). Trước khi rao giảng: "Thời gian đă viên trọn. Nước Thiên Chúa đă đến. Hăy ăn năn hối cải và tin vào Phúc Âm" (Mc 1:15), Chúa Kitô đă không chiến thắng Satan qua các chước cám dỗ của hắn, khi hắn dụ Người xu hướng về thế gian và bản thân của Người là ǵ?
Do đó, khi biết "sống trong khinh chê thế gian và chính ḿnh", thành phần Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ, thành phần mà ở La Salette Mẹ gọi là "con cái của ánh sáng", và thôi thúc "đă đến lúc họ xuất thân làm cho thế gian tràn đầy ánh sáng. Hăy đi mà tỏ ḿnh ra...", đang làm chứng cho Chúa Kitô là "Ánh Sáng thế gian" (Jn 8:12). Tức là, họ đang chiếu giăi "Ánh Sáng sự sống" (Jn 8:12) vào thế gian, để xua tan tối tăm sự chết vô thần, duy nhân và duy vật càng ngày càng dầy đặc trên thế giới về chiều, một thế giới đang tăm tối hơn bao giờ, v́ dầu Đức Cậy của cây đèn Đức Tin đă cạn kiệt làm cho ngọn lửa Đức Mến h́nh như đang lịm tắt ở chân trời lịch sử mù mịt văn hóa sự chết ngày nay.
2- Sống trong nghèo khó và khiêm hạ
Một khi đă biết v́ Chúa mà "sống trong khinh chê thế gian và chính ḿnh" rồi, hiệu quả tất yếu thứ nhất nơi thành phần Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ là từ đó họ sẽ biết "sống trong nghèo khó và khiêm hạ". "Ngôi Lời đă hóa thành nhục thể và ở giữa chúng ta" (Jn 1:14) là ǵ, nếu không phải là Người "đă hủy ḿnh ra hư không, mặc lấy thân phận tôi đ̣i" (Phil 2:7), đă "được bọc trong khăn, nằm trong máng lừa" (Lc 2:7), đă “đến để phục vụ” (Mt.20:28) và “rửa chân cho các môn đệ của ḿnh” (Jn.13:5).
Do đó, khi theo gương Chúa Kitô "sống trong nghèo khó và khiêm hạ", thành phần Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ, thành phần mà ở La Salette Mẹ đă gọi là "con cái của ánh sáng" và thôi thúc "đă đến lúc họ xuất thân làm cho thế gian tràn đầy ánh sáng. Hăy đi mà tỏ ḿnh ra...", đang làm chứng cho Chúa Kitô "là Ánh Sáng thế gian" (Jn 8:12). Tức là, họ đang chiếu giăi "Ánh Sáng sự sống" (Jn 8:12) vào thế gian, để xua tan bóng tối sự chết càng ngày càng dầy đặc trên thế giới về chiều, bóng tối đang làm cho con người mê man với "đam mê của con mắt (tham lam) và cuộc sống hoang tưởng (hào nhoáng) là những sự thuộc về thế gian" (1Jn 2:16).
3- Sống trong khinh chê và thầm lặng
Một khi đă biết v́ Chúa mà "sống trong khinh chê thế gian và chính ḿnh", cũng như biết "sống trong nghèo khó và khiêm hạ" rồi, thành phần Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ sẽ biết "sống trong khinh chê và thầm lặng". “Khinh chê” ở đây có tính cách chối từ, khác với “khinh chê thế gian và chính ḿnh” trên đây có tính cách t́m kiếm. Sau khi làm cho bánh hoá nhiều, biết được dân chúng sẽ t́m để tôn vương ḿnh, Chúa Kitô đă chẳng trốn lên núi một ḿnh đấy ư (x.Jn 6:15)? Người đă làm gương khinh chê vinh quang trần thế không t́m mà cũng đến với Người, (như Người cũng đă “khinh chê” vinh hoa phú qúi Satan muốn cống hiến cho Người trong cuộc cám dỗ nơi hoang địa, như Phúc âm thánh Luca 4:5-8 tŕnh thuật), bằng việc ẩn ḿnh đi, xa tránh nó, hoàn toàn sống trong âm thầm lặng lẽ như chỉ có một ḿnh Thiên Chúa mới là tất cả của ḿnh.
Do đó, khi theo gương Chúa Kitô "sống trong khinh chê và thầm lặng", thành phần Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ, thành phần mà ở La Salette Mẹ đă gọi là "con cái của ánh sáng" và thôi thúc "đă đến lúc họ xuất thân làm cho thế gian tràn đầy ánh sáng. Hăy đi mà tỏ ḿnh ra...", đang làm chứng cho Chúa Kitô là "Ánh Sáng thế gian" (Jn 8:12). Tức là, họ đang chiếu giăi "Ánh Sáng sự sống" (Jn 8:12) vào thế gian, để xua tan bóng tối sự chết càng ngày càng dầy đặc trên thế giới về chiều, bóng tối đang làm cho con người mê man tự cao, tự đại và tự măn với trí năng khoa học kỳ diệu và với quyền năng kỹ thuật tân kỳ của ḿnh, làm như ḿnh là chủ tể độc tôn trên trái đất và của vũ trụ này.
4- Sống trong nguyện cầu và khổ chế
Một khi đă biết v́ Chúa biết "sống trong khinh chê thế gian và chính ḿnh", "sống trong nghèo khó và khiêm hạ", cũng như biết " sống trong khinh chê và thầm lặng" rồi, thành phần Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ cũng sẽ biết "sống trong nguyện cầu và khổ chế". Ở chỗ, không ǵ có thể làm mất t́nh trạng b́nh an nội tâm sâu xa của họ, v́ tâm hồn của họ, cho dù bận rộn và hoạt động có làm họ phải chú ư mấy, cho dù lời khen tiếng chê, cho dù thành công hay thất bại đi nữa, lúc nào họ cũng "đóng cửa lại mà nguyện cầu cùng Cha trong pḥng kín" (Mt 6:6), chỉ nhắm đến Đấng là nguyên ủy và là cùng đích duy nhất mọi sự của họ và cho họ mà thôi. Tuy là Thiên Chúa, khi c̣n sống trên trần gian, Chúa Kitô vẫn không ngừng xa lánh thế gian (khổ chế), đôi khi xa cả các môn đệ thân yêu của Người, để lên núi cầu nguyện một ḿnh hay sao (x Lc 6:12; 9:18,28; 11:1; 22:41-42), trừ một đôi lúc Người cố ư muốn cho người ta chia sẻ với Người (x.Mt 11:25-27; Jn 12:27-28)?
Do đó, khi theo gương Chúa Kitô "sống trong nguyện cầu và khổ chế", thành phần Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ, thành phần mà ở La Salette Mẹ đă gọi là "con cái của ánh sáng" và thôi thúc "đă đến lúc họ xuất thân làm cho thế gian tràn đầy ánh sáng. Hăy đi mà tỏ ḿnh ra...", đang làm chứng cho Chúa Kitô là "Ánh Sáng thế gian" (Jn.8:12). Tức là, họ đang chiếu giăi "Ánh Sáng sự sống" (Jn.8:12) vào thế gian, để xua tan bóng tối sự chết càng ngày càng dầy đặc trên thế giới về chiều, bóng tối làm cho con người của thời đại kỹ nghệ làm việc như máy móc này đang mê man yêu cuồng sống vội, theo trào lưu hiện sinh và thụ hưởng cho đă cuộc đời không biết có mai sau hay không!
5- Sống trong thanh sạch và kết hợp với Thiên Chúa
Một khi đă biết v́ Chúa mà "sống trong khinh chê thế gian và chính ḿnh", cũng như biết "sống trong nghèo khó và khiêm hạ", "trong khinh chê và thầm lặng", "trong nguyện cầu và khổ chế" rồi, thành phần Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ sẽ được "sống trong thanh sạch và kết hợp với Thiên Chúa ". Ở chỗ, họ được diễm phúc của "người có ḷng trong sạch sẽ được thấy Thiên Chúa" (Mt 5:8). C̣n ai trong sạch và thần hiệp với "Thiên Chúa là Thần Linh" (Jn 4:24) bằng Chúa Kitô, đến nỗi, "ai thấy Ta là thấy Cha" (Jn 14:9). Bởi thế, càng nhận biết và thuận phục Chúa Kitô, linh hồn sẽ càng trong sạch và càng được kết hợp với Thiên Chúa. Càng trong sạch và được kết hợp với Thiên Chúa, linh hồn càng nên giống Chúa Kitô. Càng nên giống Chúa Kitô, linh hồn càng trở nên hiện thân đích thực của Người và cho Người.
Do đó, khi nên giống Chúa Kitô, "sống trong thanh sạch và thần hiệp", thành phần Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ, thành phần mà ở La Salette Mẹ gọi là "con cái của ánh sáng" và thôi thúc "đă đến lúc họ xuất thân làm cho thế gian tràn đầy ánh sáng. Hăy đi mà tỏ ḿnh ra ..." sẽ làm chứng cho Chúa Kitô là "Ánh Sáng thế gian" (Jn.8:12), một cách trung thực nhất. Tức là, họ sẽ chiếu giăi "Ánh Sáng sự sống" (Jn.8:12) vào thế gian, để xua tan bóng tối sự chết càng ngày càng dầy đặc trên một thế giới đang về chiều, bóng tối làm cho con người của thời đại khoa học và kỹ thuật tân kỳ đang mê man với những ǵ thực nghiệm và tiện nghi nhất, cho thoả măn những đ̣i hỏi tự nhiên của con người phàm tục, con người đă bị làm nḥe nhoẹt hoen ố h́nh ảnh Thiên Chúa nơi chức phận làm người cao cả của ḿnh
6- Sống trong đau khổ và ẩn khuất trước mặt thế gian
Một khi đă biết v́ Chúa mà biết "sống trong khinh chê thế gian và chính ḿnh", cũng như biết "sống trong nghèo khó và khiêm hạ, "trong khinh chê và thầm lặng", "trong nguyện cầu và khổ chế", để được "sống trong thanh sạch và thần hiệp" rồi, thành phần Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ sẽ sinh nhiều hoa trái khi họ "sống trong đau khổ và ẩn khuất trước mặt thế gian". Ở chỗ, họ sẽ là "những cành nho đă sinh trái, Ngài (Cha Ta) sẽ cắt tiả cho càng sai trái hơn" (Jn 15:2), khi họ chỉ biết "ở lại trong t́nh yêu của Thày" (Jn 15:9), "sự sống (của họ) được ẩn dấu với Chúa Kitô trong Thiên Chúa" (Col 3:3). Chính Chúa Kitô, Đấng tỏ ḿnh ra cho dân Do Thái mà họ vẫn không nhận biết Người, đến nỗi, Người phải bị treo lên để kéo mọi sự lên cùng Người (x. Jn 12:32), một khi sống trong họ Người sẽ làm cho họ, như cành nho dính chặt với thân nho, có thể "sinh nhiều hoa trái" (Jn 15:5).
Do đó, khi được nên giống Chúa Kitô "sống trong đau khổ và ẩn khuất trước mặt thế gian", thành phần Hiệp Sĩ Trái Tim Mẹ, thành phần mà ở La Salette Mẹ gọi là "con cái của ánh sáng" và thôi thúc "đă đến lúc họ phải xuất thân làm cho thế gian tràn đầy ánh sáng. Hăy đi mà tỏ ḿnh ra..." càng có dịp để làm chứng cho Chúa Kitô là "Ánh Sáng thế gian" (Jn.8:12). Tức là, họ có dịp để chiếu giăi "Ánh Sáng sự sống" (Jn.8:12) vào thế gian, để xua tan bóng tối sự chết càng ngày càng dầy đặc trên thế giới về chiều, một bóng tối đang làm cho con người hiện sinh lo âu sợ hăi về thân phận của riêng cá nhân mỗi người, cũng như của chung nền hoà b́nh thế giới luôn bị đe dọa bởi cuộc thi đua vơ trang tạo nên bởi ḷng người tham lam thù hận nhau không cùng.
Nội Dung
PHẦN MỘT
Bí Mật Fatima
1 - Bí Mật Fatima Toàn Bộ - chân thật …………………... 5
2 - Bí Mật Fatima Thứ 3 - giả tạo………………………… 15
3 - Bí Mật Fatima Phần 3 - dẫn giải …………………….. 31
4 - Bí Mật Fatima Phần 3 - chưa trọn…………………… 39
5 - Bí Mật Fatima Toàn Bộ - cốt lơi……………………… 53
6 - Bí Mật Fatima – cứu độ ….............................................. 61
PHẦN HAI
Thánh Chiến Maria
7- Satan - Hận Thù Quyết Thắng ……………………. ..83
8- Maria - Phượng Hoàng Sa Mạc ………………….....105
9- Đạo Binh Dàn Trận……………………………...........119
10- Trái Tim Mẹ Thắng…………………………………...139
PHẦN BA
Tôn Vinh Maria
11- Kiệu Mẹ .………………………..................................155
12- Chầu Mẹ ……………………………………………..179