|
|||||
|
|||||
THỨ NĂM 21/2/2008
ĐTC BIỂN ĐỨC XVI
“Ngày nay
cái nguy hiểm của thế giới Tây phương đó là ở chỗ ..."
Bài
Diễn Từ định nói dịp Khai Trường cho Đại Học Rôma La Sapienza Thứ Năm 17/1/2008
Bí Mật
Maria - Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria
Việc Tận Hiến Cách Hoàn Hảo
cho Chúa Giêsu Kitô
Chương VII: Những Phương Trị
Tòa Thánh
Đaminh Maria
Cao Tấn Tĩnh, BVL
Hôn Nhân Gia Đình - Mầu Nhiệm Cao Cả
Mầu Nhiệm Hôn Nhân
ĐTC BIỂN ĐỨC XVI
“Ngày nay
cái nguy hiểm của thế giới Tây phương đó là ở chỗ con người, chính ở vào lúc
họ cho rằng kiến thức và quyền năng của mình là cao cả, lại đầu hàng trước
vấn đề về sự thật”.
Bài Diễn Từ định nói dịp Khai Trường cho Đại Học Rôma La Sapienza
Thứ Năm 17/1/2008 (tiếp
12/2/2008,
13/2/2008,
14/2/2008,
15/2/2008,
16/2/2008,
19/2/2008,
20/2/2008)
Vậy là tôi mới đang nói về đại học đường thời trung cổ, dù sao cũng cố gắng để làm sáng tỏ cái bản chất vĩnh viễn của đại học đường cùng với công việc của nó. Trong những thời đại tân tiến, những chiều kích mới về kiến thức đã được phát hiện, những chiều kích đã được coi trọng nơi đại học nhất là nơi hai lãnh vực lớn: trước hết nơi các khoa học tự nhiên, những ngành khoa học đã phát triển được phát triển theo mối liên kết giữa việc thí nghiệm và tính chất hữu lý giả định về vật chất; tiếp theo là nơi các khoa học về lịch sử và nhân bản, những khoa học mà con người, khi cẩn thận xem xét tấm gương của lịch sử mình và làm sáng tỏ những khía cạnh về bản tính của mình, cố gắng hiểu biết về mình hơn nữa. Nơi việc phát triển ấy, mở ra trước nhân loại chẳng những cả một tầm mức mênh mông về kiến thức và năng lực; mà còn tăng triển cả tầm hiểu biết và việc nhìn nhận các thứ quyền lợi và phẩm vị của con người, làm chúng ta chỉ biết cảm tạ về điều này.
Thế nhưng, cuộc hành trình của con người không bao giờ tự cho mình là đã đi đến tận cùng, và mối nguy hiểm bị rơi vào những gì là phi nhân sẽ chẳng bao giờ dễ dàng thắng vượt nổi – như chúng ta thấy được nơi tất cả lịch sử hiện đại đây! Ngày nay cái nguy hiểm của thế giới Tây phương – xin chỉ nói theo bối cảnh này thôi – đó là ở chỗ con người, chính ở vào lúc họ cho rằng kiến thức và quyền năng của mình là cao cả, lại đầu hàng trước vấn đề về sự thật. Như thế đồng thời cũng có nghĩa là lý trí, cuối cùng, phải cúi mình trước áp lực của các thứ lợi lộc cùng với cái mê hoặc của những gì là thực lợi, một lý trí phải bó buộc nhìn nhận áp lực ấy như là một qui chuẩn tối hậu. Áp dụng điều này vào quan điểm cấu trúc của đại học đường thì mối nguy hiểm là ở chỗ triết học, vì không còn cảm thấy mình có khả năng làm được công việc thực sự của mình nữa, đã bị suy thoái thành chủ nghĩa thực chứng; ở chỗ thần học, qua những gì nó nói với lý trí, đã bị giam hãm vào lãnh vực tư riêng của một nhóm lớn hay nhỏ. Tuy nhiên, nếu lý trí – khi chú ý tới cái tinh tuyền cần phải có của nó – trở thành điếc lác trước sứ điệp cao cả xuất phát từ đức tin Kitô giáo cũng như từ sự khôn ngoan của đức tin này, thì nó sẽ tàn úa đi như một thứ cây mà rễ của nó không còn vươn tới những giòng nước cung cấp cho nó sự sống nữa. Nó sẽ mất đi lòng can đảm đối với sự thật và vì thế nó sẽ không trở nên cao cả hơn mà là thấp hèn hơn. Áp dụng vào nền văn hóa Âu Châu của chúng ta thì điều này có nghĩa là: Nếu châu lục này chỉ muốn kiến tạo mình trên nền tảng của lãnh vực lập luận riêng của mình và là những lập luận thu phục nó vào lúc này đây – khi tỏ ra lo toan về tính cách trần thế của nó – thì nó sẽ bị bật những gốc rễ làm cho nó sống còn; thế rồi nó sẽ không trở nên hữu lý hơn và tinh tuyền hơn, mà là đổ bể và tan rã.
Theo đó, tôi trở về với điểm khởi đầu. Giáo Hoàng cần phải làm hay phải nói những gì với đại học đường đây? Chắc chắn là ngài không được áp đặt đức tin trên kẻ khác theo thẩm quyền, vì đức tin chỉ có thể được ban tặng cách tự do mà thôi. Không kể đến vai trò là Mục Tử của Giáo Hội, và căn cứ vào bản chất nội tại của vai trò mục vụ này, ngài có nhiệm vụ phải gìn giữ cho cái cảm quan trước sự thật được tồn tại, phải tiếp tục kêu gọi lý trí tìm kiếm vị Thiên Chúa chân thực, thiện hảo, và theo đó, thôi thúc lý trí trong việc làm thoáng hiện lên những luồng ánh sáng hữu ích đang soi chiếu nơi lịch sử của đức tin Kitô giáo, nhờ đó, thấy được Chúa Giêsu Kitô là Ánh Sáng chiếu soi lịch sử và giúp chúng ta tìm thấy con đường cho tương lai.
Tại Vatican ngày 17/1/2008
Biển Đức XVI (còn tiếp) Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, chuyển dịch theo tín liệu của Tòa Thánh Vatican http://www.vatican.va/holy_father/benedict_xvi/speeches/2008/january/documents/hf_ben-xvi_spe_20080117_la-sapienza_en.html (nh ững tiểu đề do người dịch tự phân định)
Bí Mật Maria - Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria
Nguyên Tác của Thánh Long Mộng Phố (Louis Montfort) Bản Dịch của Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL
Tôn Sùng Mẹ Maria: Nội Dung
Việc Tận Hiến Các Hoàn Hảo cho Chúa Giêsu Kitô
1. Một việc tận hiến hoàn toàn cho Mẹ Maria
122. Ở đây có hai điều cần phải được lưu ý liên quan tới các việc lành của chúng ta, tức là, việc lập công và đền tội, hay nói cách khác, tức là giá trị đền tội hay nguyện cầu và giá trị lập công của những việc lành ấy. Giá trị đền tội hay nguyện cầu của một việc lành là một tác động thiện hảo vì nó đáng đền tội cho hình phạt bởi tội hay chiếm được một ân sủng mới nào đó. Giá trị lập công hay công nghiệp là một tác động thiện hảo vì nó chiếm được ân sủng và vinh quang vĩnh cửu. Vậy, khi tận hiến mình cho Đức Trinh Nữ là chúng ta dâng cho Mẹ tất cả giá trị đền tội và nguyện cầu cũng như giá trị lập công nơi các việc lành của chúng ta, nói cách khác, tất cả mọi sự đền bồi và công lênh. Chúng ta dâng cho Mẹ các công nghiệp của chúng ta, ơn phúc của chúng ta và nhân đức của chúng ta, không phải để Mẹ ban chúng cho kẻ khác, vì thật ra chúng là những bị bất khả hoán chuyển, vì chỉ có một mình Chúa Giêsu, khi trở thành bảo đảm viên của chúng ta trước Cha của Người, mới có quyền thông đạt công nghiệp của Người cho chúng ta mà thôi. Thế nhưng, chúng ta dâng chúng cho Mẹ để Mẹ giữ gìn chúng, gia tăng và làm đẹp chúng cho chúng ta, như chúng ta sẽ giải thích sau này, và chúng ta dâng cho Mẹ các hành động đền bồi của chúng ta để Mẹ có thể áp dụng chúng cho những nơi nào Mẹ cảm thấy làm cho Chúa được vinh hiển hơn. Bởi vậy 123. (1) Nhờ việc tôn sùng này, chúng ta dâng cho Chúa Giêsu tất cả những gì chúng ta có thể hiến cho Người, và bằng một cách tuyệt hảo nhất đó là nhờ bàn tay của Mẹ Maria. Thật vậy, chúng ta dâng cho Người vượt xa những gì chúng ta làm ở các việc tôn sùng khác là những việc tôn sùng chỉ đòi chúng ta cống hiến một phần nào thời gian của chúng ta, một phần nào các việc lành của chúng ta hay những tác động đền bồi và thống hối của chúng ta. Nơi việc tôn sùng này thì tất cả đều được dâng lên và tận hiến, thậm chí cả quyền được tự do định liệu các của cải thiêng liêng của mình cũng như những việc đền bồi tạo được bởi việc lành hằng ngày. Điều này thậm chí cũng không có nơi các dòng tu nữa. Các phần tử của các dòng tu hiến dâng lên Thiên Chúa các của cải sản vật trần gian của họ bằng lời khấn thanh bần, các sản vật về thân thể bằng lời khấn khiết tịnh, ý muốn tự do của họ bằng lời khấn tuân phục, và đôi khi cả đến quyền tự do di chuyển của mình bằng lời khấn nội vi. Thế nhưng, họ không hiến dâng cho Ngài, qua những lời khấn này, quyền tự do và quyền hạn trong việc định liệu giá trị của các việc lành họ làm. Họ không tước lột bản thân mình khỏi những gì được Kitô hữu cho là quí hóa nhất và thân thương nhất – đó là công lênh và sự đền bồi của họ. (còn tiếp)
Bản Hướng Dẫn Cử Hành Phụng Vụ
Bản Dịch của Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL
http://www.vatican.va/roman_curia/congregations/ccdds/documents/rc_con_ccdds_doc_20040423_redemptionis-sacramentum_en.html
Chương VII: Những Phương Trị
5. Tòa Thánh (181-182)
(còn tiếp)
Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL
Hôn Nhân Gia Đình - Mầu Nhiệm Cao Cả
Mầu Nhiệm Hôn Nhân
Mạc Khải
Bài Trích Sách Khởi Nguyên (2: 18-25)
ia-vê Thiên Chúa phán: "Con người ở một mình thì không hay. Ta sẽ tạo ra một đồng bạn xứng hợp với con người." 19 Thế là Gia-vê Thiên Chúa lấy đất nặn ra nhiều hoang thú khác nhau và nhiều chim trời khác nhau và Ngài đem lại cho con người để con người ngắm dạng và đặt tên cho chúng. con người cho tên nào thì mỗi con sẽ mang tên ấy. 20 Con người đặt tên cho các gia súc, các chim trời, và các hoang thú; nhưng không con nào có thể gọi là đồng bạn xứng hợp với con người được.
21 Như vậy Gia-vê Thiên Chúa làm phép cho con người ngủ mê, và đương khi y ngon giấc, ngài rút một khúc xương sườn của con người, và lấy thịt đắp vào chỗ khuyết. 22 Thế rồi Gia-vê Thiên Chúa lấy khúc xương sườn rút ra từ con người mà kiến tạo nên một người đàn bà. Khi ngài đem nàng lại cho con người, 23 thì con người nói:
" Rốt cuộc, đây là khúc xương từ bộ cốt của ta, là cơ nhục từ thịt xác của ta. Nàng sẽ mang tên là "đàn bà", là vì từ đàn ông của mình nàng đã ra đời."
24 Đó là lí do khiến đàn ông bỏ cha bỏ mẹ mà gắn bó với vợ mình, và hai người trở thành một thân thể.
25 Người đàn ông và vợ cả hai ở dạng khỏa thân mà không e thẹn gì hết.
Cảm Nghiệm
Hôn Nhân là một mầu nhiệm cao cả phản ảnh Mầu Nhiệm Ba Ngôi.
Thật vậy, theo sách Khởi Nguyên, mạc khải cho thấy: "Thiên Chúa đã dựng nên con người theo hình ảnh Ngài; theo hình ảnh thần linh Ngài đã dựng nên họ; Ngài đã dựng nên họ có nam có nữ" (Gen.1:27). Căn cứ vào ý tứ của câu văn mạc khải này, thì Thiên Chúa dựng nên con người theo hình ảnh Ngài là Ngài "dựng nên họ có nam có nữ", hay nói ngược lại, Thiên Chúa dựng nên con người có nam có nữ để diễn tả "hình ảnh thần linh" của Ngài. Cũng theo ngôn ngữ của mạc khải, hình ảnh thần linh mà con người được dựng nên đây là hình ảnh của một cộng đồng Thiên Chúa Ba Ngôi, vì trước khi dựng nên con người, sách Khởi Nguyên đã viết về ý định của ÐĐấng Tạo Hoá như sau: "Thiên Chúa phán: 'Chúng ta hãy tạo nên con người theo hình ảnh của chúng ta, tương tự như chúng ta" (Gen.1:26).
Thế nhưng, con người được dựng nên có nam có nữ đã phản ảnh cộng đồng "chúng ta" nơi Thiên Chúa Ba Ngôi ra sao, nếu không phải con người được dựng nên có nam có nữ đã phản ảnh Thiên Chúa Ba Ngôi ở cả hữu thể và phái tính của mình. Về hữu thể, không phải hay sao, ngay từ ban đầu Thiên Chúa đã dựng nên chỉ có một con người duy nhất (x.Gen.2:7), "hình ảnh" về thực tại chỉ có một Thiên Chúa duy nhất (x.Jn.17:3). Về phái tính, con người duy nhất được Thiên Chúa dựng nên ngay từ ban đầu ấy được biểu hiệu nơi Adong, "tương tự như" Thiên Chúa Ngôi Cha; để rồi từ con người duy nhất này Thiên Chúa làm nên một "đồng bạn cân xứng" (Gen 2:18), "tương tự như" Thiên Chúa Ngôi Con nhiệm sinh từ Thiên Chúa Ngôi Cha; và tình yêu đã phát hiện từ việc Adong nhận biết xương thịt của mình rồi cả hai trở nên một thân thể (x.Gen.2:23-24), "tương tự như" Thiên Chúa Ngôi Ba nhiệm xuất từ Thiên Chúa Ngôi Cha và Thiên Chúa Ngôi Con.
Hôn Nhân Phản Ảnh Mầu Nhiệm Nhập Thể:
Sau nữa, Hôn Nhân là một mầu nhiệm cao cả phản ảnh Mầu Nhiệm Nhập Thể. Thật thế, theo Chúa Giêsu mạc khải cho biết, "Nước Thiên Chúa có thể được ví như ông vua kia tổ chức một bữa tiệc cưới cho con trai của mình" (Mt.22:2). "Ông vua" tổ chức tiệc cưới đây là ai, nếu không phải là Chúa Cha, "con trai" của vua đây là ai, nếu không phải là Chúa Giêsu Kitô, và "bữa tiệc cưới" đây là gì, nếu không phải là Mầu Nhiệm Nhập Thể, Mầu Nhiệm "Thiên Chúa là Thần Linh" (Jn.4:24) mặc lấy nhân tính loài người nơi "Lời đã hoá thành nhục thể" (Jn.1:14). "Bữa tiệc cưới" này, trước hết, được bắt đầu bằng lễ nghi đính hôn nơi cung dạ trọn đời tuyền vẹn của Trinh Nữ đầy ơn phúc Maria trong ngày Thiên Sứ truyền tin cho Người, sau đó đã được tổ chức tại hang đá Bêlem vào một đêm đông lạnh buốt, với khách được mời đại diện là nhóm mục đồng Do Thái nghèo hèn (x.Lk.2:8-18) cùng với nhóm vương gia chiêm tinh dân ngoại (x.Mt.2:1-11).
Phải, ý nghĩa "cả hai trở nên một thân thể" (Gen.2:24; Mt.19:5) nơi đời sống hôn nhân vợ chồng, như ý định của Thiên Chúa khi dựng nên con người theo hình ảnh Ngài, có nam có nữ, không thể nào thực hiện được về phương diện thể lý hay sinh lý, bằng khả năng tự nhiên của loài ngườiø. Thế nhưng, trong Mầu Nhiệm Nhập Thể, ý nghĩa "cả hai trở nên một thân thể" nơi đời sống hôn nhân vợ chồng này đã được hoàn toàn và trọn vẹn hiện thực khi "Lời đã hoá thành nhục thể”, Mầu Nhiệm Thần Tính và nhân tính được Ngôi Hiệp nơi Chúa Giêsu Kitô. Chính vì "Nước Thiên Chúa có thể được ví như một bữa tiệc cưới" như thế mà, theo Phúc Âm thánh Gioan, Chúa Giêsu đã mở màn cho công cuộc rao giảng của Người bằng việc "tỏ vinh quang của Người ra" (Jn.2:11) ở tiệc cưới Cana.
Hôn Nhân là một mầu nhiệm cao cả phản ảnh Mầu Nhiệm Nhập Thể, tức Mầu Nhiệm Thiên Chúa Tỏ Mình Ra, nên hôn nhân gia đình không phải chỉ là "môït túp lều tranh hai trái tim vàng" tầm thường vậy thôi, mà còn là chính cung thánh thần linh, nơi "Thiên Chúa ở giữa chúng sinh" (Mt.1:23) ngự trị và tỏ mình ra, qua những thăng trầm của cuộc sống vợ chồng, để cuộc sống hôn nhân gia đình của họ trở thành một Tin Mừng soi chiếu vào những vùng tăm tối của "văn hoá tử vong" duy nhân bản hiện nay, một thứ văn hóa chỉ tôn sùng con người như thần tượng tối cao của mình, và chỉ phụng sự quyền làm người bất khả xâm phạm của mình, hoàn toàn loại bỏ lề luật tự nhiên cũng như lề luật luân lý bất biến của Đấng Tối Cao, là những gì đòi hỏi họ phải tận trung vợ chồng với nhau với bất cứ giá nào, cũng như phải sử dụng chính đáng khả năng truyền sinh của mình và tôn trọng sự sống bởi đó mà ra.
Hôn Nhân Phản Ảnh Mầu Nhiệm Giáo Hội
Sau hết, Hôn Nhân là một mầu nhiệm cao cả phản ảnh Mầu Nhiệm Giáo Hội. Đúng vậy, nếu Nước Thiên Chúa có thể được ví như một bữa tiệc cưới, và chàng rể là Chúa Giêsu Kitô, thì "cô dâu" (Rev.21:2) còn ai khác hơn là chính Giáo Hội, một người "bạn" (Jn.15:5) mà "Người đã hiến mình ... để làm cho nên thánh hảo" (Eph.5:25). Phần Giáo Hội, nhận biết mình được Chúa Kitô yêu thương và cứu chuộc, hoàn toàn thuộc về Người, nên Giáo Hội đã hoàn toàn và luôn luôn "thuận phục Chúa Kitô... trong hết mọi sự" (Eph.5:24).
Phải, ý nghĩa làm nên đời sống hôn nhân vợ chồng ở tại "cả hai trở nên một thân thể" chẳng những được hiện thực nơi Mầu Nhiệm Nhập Thể, mà còn được nên trọn nơi Mầu Nhiệm Giáo Hội nữa. Bởi vì, Chúa Kitô là Đầu của Giáo Hội và Giáo Hội là thân thể của Chúa Kitô (x.Eph.5:23), cả hai đã làm nên một Nhiệm Thể, tức một thân thể mầu nhiệm. Đó là lý do hôn nhân Kitô giáo có tính cách Bí Tích, tức tính cách phản ảnh "một mầu nhiệm cao cả... liên quan đến Chúa Kitô và Giáo Hội" (Eph.5:32).
“Là đường nhờ đó Chúa Giêsu đã đến với chúng ta lần thứ nhất thì Mẹ cũng sẽ là đường nhờ đó Người đến với chúng ta lần thứ hai, cho dù không cùng một kiểu cách - Being the way by which Jesus came to us the first time, she will also be the way by which He will come the second time, though not in the same manner” (Thánh Marie Grignion de Montfort: Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria, đoạn 50.4)
"Ma quỉ đang thực hiện một cuộc quyết chiến với Trinh Nữ Maria. Hắn thấy rằng thời gian của mình không còn dài, nên hắn tận dụng mọi nỗ lực để chiếm đoạt nhiều linh hồn bao nhiêu có thể... the devil is carrying on a decisive battle with the Virgin Mary, He sees that his time is getting short, and he is making every effort to gain as many souls as possible..." (Nữ Tu Lucia với linh mục Fuentes ngày 26/12/1957, trích Joaquin Maria Alonso, C.M.F, The Secret of Fatima - Fact and Legend, The Ravengate Press, Cambridge 1990, page 109)
"Mẹ Maria cần phải trở thành một đạo binh dàn trận kinh hoàng đối với ma quỉ và thành phần theo hắn, nhất là vào những thời buổi sau này. Đối với Satan, vì biết rằng mình không còn bao nhiêu thời gian – hiện nay còn ít hơn bao giờ hết – để hủy hoại các linh hồn, đã gia tăng các nỗ lực của hắn và những cuộc công kích của hắn hằng ngày. Hắn sẽ không ngần ngại khuấy động lên những cuộc bách hại tàn ác và đặt các thứ cạm bẫy xảo quyệt đối với thành phần tôi tớ trung thành và con cái của Mẹ Maria, thành phần hắn thấy khó chế ngự hơn những kẻ khác".
"Mary must become as terrible as an army in (Thánh Marie Grignion de Montfort: Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria, đoạn 50.7)
"Before Christ's second coming the Church must pass through a final trial that will shake the faith of many believers. The persecution that accompanies her pilgrimage on earth will unveil the 'mystery of iniquity' in the form of a religious deception offering men an apparent solution to their problems at the price of apostasy from the truth. The supreme religious deception is that of the Antichrist, a pseudo-messianism by which man glorifies himself in place of God and of his Messiah coming in the flesh"
"Ngày 25/3/1936. Ban sáng, trong lúc suy niệm, tôi được bao bọc bởi việc hiện diện đặc biệt của Thiên Chúa, khi tôi thấy sự cao cả khôn lường của Thiên Chúa, đồng thời cả việc Ngài hạ mình xuống với các loài tạo vật của Ngài. Bấy giờ tôi thấy Mẹ Thiên Chúa, Đấng đã đã nói với tôi rằng: ‘Ôi, linh hồn trung thành đáp ứng tác động ân sủng của Ngài thì làm hài lòng Ngài biết bao. Mẹ đã ban Đấng Cứu Thế cho nhân loại; còn phần con, con phải nói cho thế giới về tình thương cao cả của Người và sửa soạn thế giới cho Lần Đến Thứ Hai của Đấng sẽ đến không phải như một Đấng Cứu Thế nhân hậu nữa mà là một Thẩm Phán công minh. Ôi, khủng khiếp thay cái ngày ấy! Quyết liệt thay ngày công minh ấy, ngày giận dữ thần linh ấy. Các Thần Trời rùng mình trước ngày này. Hãy nói cho các linh hồn biết về tình thương cao cả này trong khi còn thời gian ban phát tình thương. Nếu giờ đây con câm nín thì con sẽ phải trả lẽ về rất nhiều linh hồn vào ngày kinh khiếp ấy. Đừng sợ chi. Hãy trung thành cho đến cùng. Mẹ thương mến con’” March 25, 1936. In the morning, during meditation, God's presence enveloped me in a special way, as I saw the immeasurable greatness of God and, at the same time, His condescension to His creatures. Then I saw the Mother of God, who said to me, Oh, how pleasing to God is the soul that follows faithfully the inspirations of His grace! I gave the Savior to the world; as for you, you have to speak to the world about His great mercy and prepare the world for the Second Coming of Him who will come, not as a merciful Savior, but as a just Judge. Oh, how terrible is that day! Determined is the day of justice, the day of divine wrath. The Angels tremble before it. Speak to souls about this great mercy while it is still the time for [granting] mercy. If you keep silent now, you will be answering for a great number of souls on that terrible day. Fear nothing. Be faithful to the end. I sympathize with you. (Mẹ Maria với Chị Thánh Faustina: Nhật Ký, đoạn 635)
"Hãy nói cho thế giới biết về tình thương của Cha; tất cả loài người hãy nhân biết tình thương khôn dò của Cha. Đó là dấu hiệu cho ngày cùng tháng tận; sau đó sẽ là ngày của công lý. Speak to the world about My mercy; let all mankind recognize My unfathomable mercy. It is a sign for the end times; after it will come the day of justice. (Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 848)
"Con hãy viết xuống như sau: trước khi Cha đến như một quan phán công chính, trước hết Cha mở rộng cửa tình thương của Cha. Ai không chiu qua cửa tình thương của Cha thì phải qua cửa công lý của Cha... Write: before I come as a just Judge, I first open wide the door of My mercy. He who refuses to pass through the door of My mercy must pass through the door of My justice..." (Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1146)
“Hôm nay Cha sai con đem tình thương của Cha đến với các dân tộc trên khắp thế giới. Cha không muốn trừng phạt một nhân loại đang bị nhức nhối, mà là muốn chữa lành cho nó, ghì lấy nó vào Trái Tim Nhân Hậu của Cha. Cha sử dụng việc trừng phạt khi nào họ buộc Cha phải làm như thế mà thôi; bàn tay của Cha lưỡng lự chần chờ nắm lấy thanh gươm công lý. Trước Ngày Công Lý Cha đang ban cho họ Ngày Tình Thương - Today I am sending you with My mercy to the people of the whole world. I do not want to punish aching mankind, but I desire to heal it, pressing it to My Merciful Heart. I use punishment when they themselves force Me to do so; My hand is reluctant to take hold of the sword of justice. Before the Day of Justice I am sending the Day of Mercy. (Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1588)
"Từ Balan sẽ phát ra một tia sáng (ĐTC GPII cho 'tia sáng' này là lòng thương xót Chúa; nhưng chúng ta cũng có thể cho là chính bản thân ngài, vị giáo hoàng đột xuất từ Balan với khẩu hiệu thánh mẫu 'totus tuus', vị giáo hoàng của thông điệp 'Redemptor Hominis', là dạo khúc hướng Giáo Hội và thế giới về 'Đấng là trung tâm vũ trụ và lịch sử', qua việc dọn mừng Đại Năm Thánh 2000, vị giáo hoàng đã đóng vai trò chủ chốt trong việc lấy đầu cộng sản là khối Đông Âu và Nga Sô, một chủ nghĩa và là một chế độ vốn được gọi là tiền hô của qủi vương) để sửa soạn thế giới cho lần đến cuối cùng của Cha - From her will come forth the spark that will prepare the world for My final coming” (Chúa Giêsu với chị Thánh Maria Faustina: Nhật Ký, 1732)
“Tất cả chúng ta đang sống trong Mùa Vọng của những ngày lịch sử cuối cùng, và tất cả chúng ta đang nỗ lực sửa soạn đón Chúa Kitô đến để thiết dựng vương quốc của Thiên Chúa đã được Người loan báo - We are all living in the Advent of the last days of history, and all trying to prepare for the coming of Christ, to build the kingdom of God which he proclaimed” (ĐTCGPII tại Lebanon ngày 11/5/1997:L’Osservatore Romano, ấn bản Anh ngữ, 14/5/1997, trang 2).
|
|||||
Thời Điểm Maria ra mắt ngày
8/12/2001. Từ ngày tân trang 21/9/2003, cho tới 27/3/2006 được
30.224 lần viếng thăm.
Bị trục trặc kỹ thuật gây ra bởi server từ ngày Chúa Nhật 14/5/2006.
Tạm nghỉ cho tới khi chuyển sang server mới ngày Thứ Bảy 10/6/2006. |